Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

DƯ LUẬN XÃ HỘI 75

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Anh Chí Râu Đen Dec18 - Nghĩ gì từ vụ xe Mercedes đang chạy trên phố đổi biển từ trắng sang xanh
  
Xe ô tô đổi biển số từ trắng thành xanh trong nháy mắt - Mercedes E250

Thông tin về chiếc Mercedes lật biển số trắng thành xanh trong tích tắc giữa phố Hà Nội

Chiều 17/12, khi đang lưu thông trên đường, chiếc Mercedes E250 bất ngờ thay đổi biển số từ trắng thành biển 80B màu xanh trong tích tắc đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Video: Xế hộp Mercedes ‘hô biến’ biển trắng thành biển xanh 80B (Nguồn: Facebook).
Theo tìm hiểu của PV báo PLO, khi chiếc ôtô đang di chuyển trên đoạn đường Phùng Hưng, thuộc phường Phúc La, quận Hà Đông (thành phố Hà Nội), thì bất ngờ “tự thay đổi” biển kiểm soát, từ màu trắng 30F: 462.75 sang biển soát 80B: 4329 (màu xanh).
Xế hộp Mercedes
Chiếc xe tự thay đổi biển số khi đang lưu thông (ảnh: chụp màn hình).
Sự việc diễn ra chỉ trong vòng chưa đến 1 giây, khiến nhiều người không khỏi choáng váng, bất ngờ, vì nghĩ rằng hình ảnh này chỉ có ở trong những bộ phim hollywood.
Chia sẻ với báo Lao Động, lãnh đạo Phòng Đăng ký xe cho biết: “Qua tra cứu trên hệ thống thì biển số màu trắng 30F – 462.75 trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội đúng là biển cấp cho xe ôtô Mercedes E250 màu đen, thuộc sở hữu của bà Trương Tuyết N. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).
Phương tiện này có số máy là 274920*31502783*, đăng ký và đăng kiểm lần đầu cùng ngày 14/11/2018.
Còn về thông tin BKS 80B: 4329 màu xanh, mà chiếc xe này “tự thay đổi”, là một biển kiểm soát được đăng ký từ năm 2008 của một cơ quan nhà nước.

Xe Mercedes E250 ‘tàng hình’ biển số bị xử phạt như thế nào?

Đang sang đường, chiếc xe ô tô Mercedes E250 bất ngờ “tàng hình” biển kiểm soát trắng thành biển xanh khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng.

Q.H
08:05, 18/12/2019
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh xe ô tô Mercedes mang biển kiểm soát 30F - 462.75 đang sang đường thì bất ngờ “tàng hình” biển 30F trắng thành biển xanh 80B - ..... khiến nhiều người đi đường bất ngờ và không khỏi ngỡ ngàng.
Biển trắng...
Lật thành biển xanh.
Đoạn video khiến nhiều người thắc mắc chiếc xe sang này gắn 2 biển số nhằm mục đích gì và biển nào là biển thật?
Theo dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe Mercedes E250 này có biển chuẩn là 30F - 462.75 thuộc sở hữu của bà T.T.N. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội). Việc chiếc xe này gắn biển xanh, sử dụng 2 biển số chưa rõ nhằm mục đích gì nhưng theo Luật Giao thông đường bộ quy định:
Khoản 3, Điều 53: “Xe cơ giới phải đăng ký và gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp". Hành động lắp biển số của xe khác lên xe của mình sẽ được ghép vào tội sử dụng biển số giả.
Xe ôtô sử dụng biển số xe giả sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 16 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, cụ thể như sau:
5. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
d) Điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp;
6. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:
c) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm d, Điểm đ Khoản 5 Điều này bị tịch thu...biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.
Bạn đang đọc bài viết Xe Mercedes E250 ‘tàng hình’ biển số bị xử phạt như thế nào? tại chuyên mục Tin nhanh 24h của Ngaymoionline.com.vn. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email baongaymoionline@gmail.com

Biển số "biến hình" được bán chui lủi, muốn là có

Thứ Tư, 18/12/2019 14:09

Chiếc Mercedes-Benz đang đi trên đường tự động thay đổi biển trắng sang biển xanh khiến nhiều người tò mò tự hỏi về nguồn gốc, giá bán.

Hôm qua (17/12), mạng xã hội xuất hiện đoạn video chiếc Mercedes-Benz E-Class đang đi trên đường, tự động thay đổi từ biển trắng sang biển xanh khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Đáng chú ý, đoạn video được ghi lại tại Việt Nam khiến nhiều người thắc mắc về loại công nghệ tự động đổi biển kỳ lạ này.
Trao đổi với PV, chủ một cửa hàng chuyên về phụ kiện ô tô cho hay đã nghe qua và cũng từng thấy ở Việt Nam bán loại thiết bị này. Tuy nhiên hiện nay thiết bị này khó tìm vì không mấy ai dám sử dụng.
Giống với chủ cửa hàng ở trên, anh Lê Đức Nguyên, Giám đốc Việt Đức Autospa chuyên về làm đẹp, sửa chữa ô tô cho biết cũng đã thấy có nơi bán loại biển số tự động biển số này. “Sau đoạn clip được đăng tải rầm rộ trên mạng xã hội hôm qua, chắc chắn không ai dám bán nữa. Nhưng mình nhớ hồi trước, thiết bị này được rao bán với giá khoảng từ 2 – 3 triệu đồng”, vị giám đốc chia sẻ thêm.
Tuy có thể hiện nay, loại thiết bị lật biển số này rất khó có thể tìm kiếm tại Việt Nam thế nhưng qua tìm hiểu của PV, hiện Trung Quốc cũng có bán loại này và nếu muốn mua vẫn có thể tự đặt về. Qua một kênh chuyên mua, vận chuyển hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam, PV có thử nhờ tìm mua hộ loại thiết bị này và được thông báo dường như mặt hàng này bị cấm nên không bán công khai trên những trang thương mại điện tử của Trung Quốc. Tuy nhiên nếu cố gắng tìm mua thì vẫn có với mức giá khoảng gần 1 triệu đồng.
Thời gian hiện tại 0:32
/
Độ dài 0:37
Bật âm thanh
Theo tìm hiểu, thiết bị tự động lật, đổi biển số này hoạt động dựa vào nguồn điện 12V của ô tô và được điều khiển bằng điều khiển từ xa với cơ chế lật. Chỉ bằng thao tác bấm nút trên điều khiển từ xa, xe lắp thiết bị này có thể tùy chọn dùng một điều khiển cho một thiết bị hoặc cả 2 thiết bị gắn biển số đầu và đuôi xe.
Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định: “Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông: Điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp” sẽ bị phạt tiền từ 4 – 6 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung là tịch thu biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp (biển số trái phép) và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng".
Vì thế những ai có suy nghĩ, hứng thú với loại thiết bị này chắc chắn sẽ phải dẹp bỏ ý tưởng mua và sử dụng nếu không muốn gặp rắc rối khi lưu thông.
Khi mua môtô phân khối lớn cần những giấy tờ gì? Giấy hải quan chính ngạch là gì? Đó có lẽ là câu...
Minh Anh

Tô Huy Rứa

  • (sinh 1947) là một chính khách Việt Nam. Ông hiện là Hiệu trưởng danh dự Trường Đại học Việt - Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hải Phòng, nguyên Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Giám đốc trường Tuyên huấn Trung ương (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Ông từng tốt nghiệp Cử nhân khoa Toán, Đại học Tổng hợp Hà Nội, có học vị Tiến sĩ triết học (Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô).
  • Vợ ông là bà Trương Tuyết Nhung, nguyên Trưởng phòng đào tạo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, người được dư luận nhắc đến sau vụ việc chiếc xe biển trắng 30F-462.75 tự động lật sang biển xanh 80B - 4329. Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày, tất cả các bài viết về vụ việc này trên các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động...đã được gỡ bỏ.
  • Con trai cả: Tô Tử Hà, Bí thư Đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn.
  • Con trai thứ hai: Tô Huy Vũ, hiện là Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (từ 21/8/2017, trước đó ông là Vụ trưởng Vụ Dự báo Thống kê Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
  • Ông có một con gái tên Tô Linh Hương, sinh năm 1988, học ngành báo chí, được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Vinaconex - PVC vào tháng 4 năm 2012, nhưng rút lui khỏi chức vụ này chỉ sau 2 tháng, hiện đang công tác tại Bộ văn hóa thể thao và du lịch.

 

Vụ ông Nguyễn Trường Tô

Luật sư Trần Đình Triển, vào ngày 20 tháng 7 năm 2010 cho đài RFA biết văn phòng Luật sư Vì Dân của ông vì cho đó là một hành động phạm pháp, đã chính thức gửi thư yêu cầu ông Tô Huy Rứa giải thích về việc ông can thiệp vào hoạt động của báo chí bằng cách gọi điện thoại cho các tổng biên tập cũng như một số cơ quan báo chí yêu cầu ngưng đưa tin về vụ ông Nguyễn Trường Tô, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, mua dâm tại Hà Giang.
Nguyễn Trường Tô (quê ở Thái Bình), tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, công tác tại Sở Nông nghiệp tỉnh Hà Tuyên (trước khi tách thành Tuyên Quang và Hà Giang) từ năm 1986. Ông Tô vào Đảng CSVN năm 1983 (chính thức năm 1984).
Năm 2005, ông được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Đảng CSVN, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang. Trước đó, ông Tô từng giữ các chức vụ Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Bí thư Thị ủy Hà Giang, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Hà Giang.
Ông Nguyễn Trường Tô được dư luận biết đến qua vụ án mua dâm nữ sinh dưới 18 tuổi. Sự kiện bắt đầu vào tháng 1/2006, khi Công an thị xã Hà Giang bắt được một gái bán dâm có giữ trong điện thoại một số hình ảnh được cho là của ông Tô trong tư thế không quần áo, do cô ta chụp lại bằng điện thoại di động sau khi hai người "quan hệ" cuối năm 2005. Đến cuối năm 2009 vụ án bắt đầu với sự bắt giam ông Sầm Đức Xương (50 tuổi), khi đó là Hiệu trưởng Trung học phổ thông Việt Lâm, huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang, đã tổ chức đường dây mua dâm nữ sinh trường này phục vụ nhiều người trong đó có ông Tô. Tuy nhiên sau đó các cơ quan tố tụng Hà Giang cho rằng không đủ cơ sở để xem xét xử lý trách nhiệm hình sự những người đó về hành vi mua dâm người chưa thành niên .
Theo đó ngày 5/7/2010, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ra thông báo về nội dung kỳ họp thứ 32 đề nghị cách chức các chức vụ bên Đảng Cộng sản Việt Nam của ông Nguyễn Trường Tô với lý do "sống buông thả, sinh hoạt không lành mạnh gây bất bình trong Đảng và xã hội" .

7 giờ trước - Cục CSGT xác minh xe Mercedes đang di chuyển bất ngờ đổi biển số ... trên đường phố Hà Nội đã bất ngờ thay đổi biển số từ biển trắng 30F-462.75 ... Vụ cắt que test HIV bệnh viện Xanh Pôn: Ghi khống gần 1.300 kết quả xét nghiệm · Cam Vinh và các đặc sản Nghệ An thu hút người tiêu dùng Thủ đô.
23 giờ trước - Đang di chuyển trên phố, xe ô tô Mercedes bất ngờ “hô biến” biển kiểm ... Chiếc xe sang đổi biển trắng sang biển xanh trong một nốt nhạc ... Ảnh cắt từ clip ... chỉ tài xế lái xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy · Trộm xe biển xanh, đôi ... Vụ AVG: 'Ai cũng nói tôi không hiểu gì nhưng lại chễm chệ ngồi ghế bộ ...
23 giờ trước - Đang di chuyển trên phố, xe ô tô Mercedes bất ngờ “hô biến” biển ... Chiếc xe sang đổi biển trắng sang biển xanh trong một nốt nhạc ... Ảnh cắt từ clip ... VFF đình chỉ tài xế lái xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy · Trộm xe biển xanh, đôi ... Vụ nhân viên tạp vụ thành… bác sĩ Bình Dương: 'Tôi thì muốn…
19 giờ trước - TTO - Một chiếc xe sang nhãn hiệu Mercedes biển kiểm soát màu trắng 30F - 462.75 đang chạy trên phố bỗng trong chớp mắt đã biến thành biển xanh 80B ... Tuổi Trẻ Online từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chiếc xe Mercedes E250 ... Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Phòng Đăng ký xe Cục ...
6 giờ trước - Ô tô Mercedes biển trắng bất ngờ thay đổi thành biển xanh lưu thông trên đường phố Hà Nội (ảnh được cắt ra từ clip) ... ngay sau khi nắm bắt được thông tin từ báo chí về việc xe ô tô bất ngờ thay đổi biển số khi đang di chuyển, Cục CSGT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ vụ việc báo nêu.
18 giờ trước - Clip ghi lại cảnh xe Mercedes đang chạy trên đường Hà Nội thì bất ngờ biển trắng ... chiếc ô tô nhãn hiệu Mercedes E250 màu đen, đang di chuyển trên ... từ BKS màu trắng 30F - 462.75 sang BKS 80B - 4329 màu xanh, .... 'Chẻ đôi' que thử HIV tại Bệnh viện Xanh Pôn: Phó khoa tự ý chỉ đạo nhân viên.
19 giờ trước - Khi đang lưu thông trên đường, xe sang Mercedes E250 biển trắng chuyển thành biển xanh trong chớp mắt khiến ... Ngỡ ngàng màn đổi biển từ trắng sang xanh như ảo thuật của xe sang Mercedes giữa đường phố Hà Nội ... Xem thêm: Xe biển xanh gây tai nạn bỏ chạy: Không có trong dữ liệu đăng kiểm.
19 giờ trước - Chiếc Mercedes chạy trên đường Hà Nội tự đổi biển số từ trắng ... thanh niên đang sang đường khiến người này ngã xuống đường và bị thương nhẹ. ... Bí thư, phó chủ tịch xã Thanh Hóa cùng cấp dưới đánh bài ăn tiền ngay tại trụ sở. ... Chạy xe máy sang đường đúng lúc xe đầu kéo chạy đến, người ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét