Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 39/a



-Đã là người thì ai cũng có nhân tính. Nhân tính gồm hai mặt trái, phải của nó.
-Tùy vào hành động của một hay nhiều người trong xã hội như thế nào mà theo qui ước, nó được cho là thuộc mặt nào của nhân tính.
-Thường những hành động xấu xa, đê hèn, đi ngược với tình nhân ái...đều được qui ước là mặt trái nhân tính.
-Loài vật đôi khi có những hành vi giống nhân tính, nhưng thực ra chúng chỉ có thú tính.
-Bản chất của nhân tính là có lý trí nhưng nhiều khi mù quáng bởi ác quỉ lũng đoạn. Bản chất của thú tính là bản năng, không hiền không ác, trung tính.
-Một hành động ở người dù có như thế nào cũng không thể gọi là thú tính. Trái lại, một hành động ở con vật dù có như thế nào cũng không được gọi là nhân tính. 
-Nhân tính và thú tính không thể chuyển hóa thành nhau. Chúng đã được phân định dứt khoát bởi tư duy trừu tượng.
-Mặt trái nhân tính, vì có sự dẫn dắt của lý trí mù quáng (ý chí điên loạn), nên ghê sợ và tàn nhẫn trội hơn gấp bộn phần thú tính.
- Không nên gọi mặt trái nhân tính là thú tính. Đừng vu oan giá họa cho con vật, tội nghiệp chúng!
-Mặt trái nhân tính xảy ra ít hay nhiều trong xã hội chính là những biểu hiện của mức độ suy đồi xã hội.
-Khi suy đồi xã hội nhiều lên một cách bất thường thì phải nghĩ ngay đến sai lầm của chế độ dẫn dắt xã hội.

-----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
                                      
Tịnh Thất Bồng Lai? (P1): Cha Diễm My hé lộ điều bất ngờ về lý do con gái xin đi tu | Long Hello!
 
(P2): Tịnh Hất Bồng Lai bị 40 thám tử bao vây, hành trình 60 ngày tìm Diễm My | Long Hello!
 
(P3): Bí mật mưu kế 50 người phá Tịnh Thất Bồng Lai của cha Diễm My và cái kết buồn | Long Hello!
 
(P4): 5 Chú Tiểu Bồng Lai tiết lộ Diễm My ở tịnh thất? Bịa đặt chuyện cho My đi tu | Long Hello!
 
(P5 - Phần cuối): Tiết lộ tình hình sức khoẻ Diễm My, cha của My muốn gì sau biến cố? | Long Hello!

Mẹ ruột của 5 chú tiểu Tịnh thất Bồng lai có quan hệ huyết thống với trụ trì?

MP, Theo nguoiduatin.vn 21/12/2019 11:05:06(GMT+7)
Mẹ ruột của 5 chú tiểu Tịnh thất Bồng lai có quan hệ huyết thống với trụ trì?

(Techz.vn) – Cộng đồng mạng vô cùng hoang mang trước những chứng cứ về danh tính của mẹ ruột 5 chú tiểu Tịnh thất Bồng lai.

Thời gian qua, trụ trì của Tịnh thất Bồng lai, ông Lê Tùng Vân bị cộng đồng mạng nghi ngờ về việc từng đứng đầu một đường dây chăn dắt trẻ em. Chuyện chưa lắng xuống thì mới đây, Facebooker Nguyễn Sin lại tiếp tục tung ra những bằng chứng về lai lịch của 5 chú tiểu Tịnh thất Bồng lai. Không như những gì các sư thầy nơi này nói, cả 5 chú tiểu không bị cha mẹ bỏ rơi.

tịnh thất bồng lai, 5 chú tiểu, mẹ 5 chú tiểu, trụ trì tịnh thất bồng lai
Bài đăng của Nguyễn Sin trên trang cá nhân

Trên trang cá nhân, Nguyễn Sin cho biết, anh đã về Bến Tre để tìm hiểu mọi chuyện và phát hiện ra sự thật về mẹ ruột của 5 chú tiểu.
“Sự đốn mạt về lòng tin!
Tăng ni Lê Thanh Kỳ Duyên (SN: 1993) đã hạ sinh 2 chú tiểu Pháp Tâm và Nghi Tâm, 1 bé tại trạm y tế xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre và 1 bé tại bệnh viện Từ Dũ.
Tăng ni Lê Thanh Huyền Trang (SN : 1993) đã hạ sinh chú tiểu Trí Tâm tại bệnh viện Từ Dũ.  Tiếp đó, tăng ni Vòng Kim Xuân lần lượt mang thai và hạ sinh 3 chú tiểu gồm : Đức Tâm, Minh Tâm, Ngọc Tâm vào những năm 2014-2015-2017.
Như vậy, đã có 6 đứa trẻ đã được các tăng ni tại Tịnh Thất Bồng Lai mang thai và sinh ra trên cõi đời này, hoàn toàn không giống như câu chuyện đã được ông Lê Tùng Vân và Tịnh Thất đã thêu dệt trước đó rằng các chú tiểu tại đây là những “đứa bé mồ côi, những đứa bé bị bỏ rơi trong thùng rác”.
Đây chắc chắn là vụ bê bối lớn nhất về tôn giáo từ trước đến nay tại Việt Nam. Họ, những con người cùng chung máu mủ ruột thịt nhưng lại bị ép gọi nhau là thầy, sư phụ để đánh tráo khái niệm và lừa dối tình cảm của tất cả mọi người.
Họ, những người đã dụng tín ngưỡng, núp bóng phật giáo, khoác áo tu sĩ và rồi làm những việc tà đạo, loạn luân.
Tôi thực sự bàng hoàng và sốc hoàn toàn khi mỗi giờ, mỗi ngày tìm ra được những câu trả lời về Tịnh Thất. Ông Lê Tùng Vân phải bị pháp luật tái điều tra về nhiều hành vi từ năm 2000 đến nay. Cơ quan pháp luật cần lục lại hồ sơ ông bị tố cáo hiếp dâm một cô gái tâm thần 15 tuổi trước đây và bắt ông đền tội.  Hôm nay, đã đến lúc sự thật được phơi bày!”.

Video "vạch trần" của Nguyễn Sin
Đi kèm với đó, anh chàng này cũng đăng tải hình ảnh các vị tăng ni và giấy trích lục khai sinh, giấy chứng sinh. Trước đó, 5 chú tiểu được biết đến qua chương trình Thách thức danh hài và ẵm giải cao nhất. Sau khi nổi tiếng, họ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ về vật chất của các mạnh thường quân trong và ngoài nước.

tịnh thất bồng lai, 5 chú tiểu, mẹ 5 chú tiểu, trụ trì tịnh thất bồng lai
Tăng ni Lê Thanh Kỳ Duyên được cho là mẹ ruột của Pháp Tâm và Nghi Tâm.
tịnh thất bồng lai, 5 chú tiểu, mẹ 5 chú tiểu, trụ trì tịnh thất bồng lai
Tăng ni Vòng Kim Xuân, được cho là mẹ của Đức Tâm, Minh Tâm, Ngọc Tâm.
tịnh thất bồng lai, 5 chú tiểu, mẹ 5 chú tiểu, trụ trì tịnh thất bồng lai
Hình ảnh tăng ni Vòng Kim Xuân trước khi xuống tóc
tịnh thất bồng lai, 5 chú tiểu, mẹ 5 chú tiểu, trụ trì tịnh thất bồng lai
Giấy tờ được cho là của chú tiểu Nghi Tâm
tịnh thất bồng lai, 5 chú tiểu, mẹ 5 chú tiểu, trụ trì tịnh thất bồng lai
Giấy khai sinh được cho là của Pháp Tâm
tịnh thất bồng lai, 5 chú tiểu, mẹ 5 chú tiểu, trụ trì tịnh thất bồng lai
Giấy chứng sinh của tăng ni Lê Thah Kỳ Duyên

Thông tin này khiến cộng đồng mạng vô cùng hoang mang. Tất cả đều mong muốn phía cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ vụ việc này.

Trụ trì Tịnh thất Bồng Lai bị tố có 7 vợ, chăn dắt trẻ em

MP, Theo nguoiduatin.vn 19/12/2019 09:11:38(GMT+7)
Trụ trì Tịnh thất Bồng Lai bị tố có 7 vợ, chăn dắt trẻ em

(Techz.vn) – Chính hàng xóm cũ của trụ trì Tịnh thất Bồng Lai cũng vào xác nhận thông tin và lên tiếng “bóc phốt” người này.

Tịnh thất Bồng Lai được biết đến nhiều sau khi có 5 chú tiểu giành quán quân  chương trình Thách thức danh hài. Cách đây không lâu, nơi này dính phải lùm xùm khi bị người dân kéo đến đập phá vì cho rằng họ đang giam giữ người. Những ngày qua, các sư thầy ở Tịnh thất Bồng Lai bất ngờ lên mạng xã hội kêu cứu vì sự mất tích của một cô gái tên Diễm My. Nguyên nhân họ đưa ra là vì gia đình cô vu oan cho Tịnh thất đã giấu con mình, các sư thầy sợ rằng tính mạng mọi người trong chùa sẽ bị đe dọa.
tịnh thất bồng lai, lê tùng vân, trụ trì chùa bồng lai, chùa bồng lai, trụ trì, 5 chú tiểu
Mọi chuyện còn chưa có lời giải đáp rõ ràng thì người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lại dính vào một tranh cãi mới. Cụ thể, cộng đồng mạng những ngày qua chia sẻ rộng rãi thông tin trụ trì Thích Tâm Đức (tên tục Lê Tùng Vân) nghi là kẻ lừa đảo, chăn dắt trẻ em. Lý do là ông trùng tên với người đứng đầu cơ sở từ thiện “ma”, có hành vi bạo hành trẻ em năm 2007.
Lục lại một bài báo của Công an nhân dân năm 2007, người tên Lê Tùng Vân bị tố có hành vi đánh, trói các bé bằng dây xích và biện hộ rằng vì các bé bị tâm thần nên phải trói để khỏi đi lạc. Các hàng xóm của trại trẻ cho biết, từng thấy ông Vân trói, treo các em lên trần nhà rồi gọi một số người đến đánh.
tịnh thất bồng lai, lê tùng vân, trụ trì chùa bồng lai, chùa bồng lai, trụ trì, 5 chú tiểu
Sau đó, trại này bị đình chỉ hoạt động vì mạo danh cơ sở thờ tự, không có giấy phép. “Trại” của ông Lê Tùng Vân được chuyển về ấp Lập Thành, xã hòa Khánh Tây, Đức Hòa, Long An và đổi tên thành Tịnh thất Bồng Lai.
Nguyễn Sin – một nhân vật khá cộm cán trên mạng xã hội cũng lên tiếng “vạch trần” mọi chuyện. Trên trang cá nhân, anh này viết: “Người gào thét trong clip và luôn mồm tố cáo Công An bắt cóc Diễm My chính là ông Lê Tùng Vân, 88 tuổi, một thạc sỹ của những 20 năm trước.
Khoảng 10-20 năm trước, một mình cụ Vân sống cùng lúc với 7 bà vợ tại khu Tỉnh Lộ 10, Láng Le, Bàu Cò, ngay công trường Lê Minh Xuân huyện Bình Chánh bây giờ.
Ít ai biết Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Huyền Trân và hàng loạt tăng ni khác tại Tịnh Thất Bồng Lai là con của cụ Lê Tùng Vân này, hiện tại mẹ ruột của những người này vẫn đang chung sống cùng với cụ và các con tại đây.
Khoảng thời gian sống ở Tỉnh Lộ 10, Cụ Vân thường xuyên bị tố cáo là lừa đảo, quỵt tiền của khá nhiều người, Công An Bình Chánh cũng không lạ gì cụ Vân…
Có thể các bạn sốc và không tin nhưng có thể kiểm tra xem các thầy ở Tịnh thất Bồng Lai có phải mang họ Lê hết không?..”.
tịnh thất bồng lai, lê tùng vân, trụ trì chùa bồng lai, chùa bồng lai, trụ trì, 5 chú tiểu
tịnh thất bồng lai, lê tùng vân, trụ trì chùa bồng lai, chùa bồng lai, trụ trì, 5 chú tiểu
Thông tin này khiến cộng đồng mạng vô cùng hoang mang. Nhiều người lo sợ nếu sự thật như vậy thì 5 chú tiểu ở Tịnh thất Bồng Lai đang bị lợi dụng để kiếm tiền. Dẫu vậy, nhiều người cũng lên tiếng bảo vệ các sư thầy nơi này, cho rằng họ đang bị vu oan. Giữa tâm bão, những nhân vật liên quan vẫn chưa lên tiếng.

Lý do khiến phụ huynh thẳng tay tát hiệu trưởng ngay trong buổi họp

(Techz.vn) – Ngay trước mặt nhiều người, vị phụ huynh này không chút băn khoăn, thẳng tay tát hiệu trưởng ngồi ngay bên cạnh. Hành vi này khiến cộng đồng mạng rất bức xúc, phía cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xác minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét