Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

HIỆN THỰC KỲ ẢO 133/13

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hồ sơ chưa giải mã Tập 16

Những hiện tượng huyền bí từ vũ trụ

0
Các chuyên gia hàng không khẳng định: Trong vũ trụ thường có những hiện tượng lạ mà kết quả sẽ khiến các nhà du hành nghe và nhìn thấy những gì nằm ngoài kiến thức khoa học của chúng ta.
(TNTS) Các chuyên gia hàng không khẳng định: Trong vũ trụ thường có những hiện tượng lạ mà kết quả sẽ khiến các nhà du hành nghe và nhìn thấy những gì nằm ngoài kiến thức khoa học của chúng ta.
Phi công thử nghiệm, tiến sĩ khoa học người Nga Marina Popovich, có bộ sưu tập độc đáo gồm hơn 2.000 những hiện tượng bất thường trong vũ trụ. Chẳng hạn, khi ở trên quỹ đạo, nhà du hành vũ trụ dường như nghe thấy âm thanh giống một buổi hòa nhạc của các dụng cụ nhạc điện tử. Yuri Gagarin từng thừa nhận trong thời gian bay trên vũ trụ, ông nghe thấy âm thanh như nhạc vang lên bên tai mình. Cảm giác tương tự cũng được Aleksei Leonov khẳng định. Còn Vladislav Volkov kể về các âm thanh lạ mà trong điều kiện không trọng lượng là điều không thể diễn ra: "Bên dưới là trái đất về đêm. Và bỗng nhiên trong đêm tối ấy vang lên tiếng chó sủa. Sau đó là tiếng khóc của một đứa trẻ. Giải thích những điều này là không thể".


Những hiện tượng huyền bí từ vũ trụ - ảnh 1
Trong vũ trụ còn nhiều điều bí ẩn mà con người chưa đủ kiến thức để khám phá - Ảnh: ispacechronicles.ru
Ngoài ra, các nhà du hành vũ trụ còn thường thấy các hình ảnh thực khi đang bay. Nhà du hành người Mỹ Gordon Cooper, khi bay qua Tây Tạng, bằng mắt thường nhìn thấy những ngôi nhà và các công trình khác (!?). Sau này người ta gọi hiện tượng này là khúc xạ ánh sáng, phóng đại các công trình ở mặt đất. Nhìn nhận từ góc độ khoa học thì đây là điều khó hiểu, bởi với khoảng cách 300 km, không thể phân biệt nhà hay các công trình khác. Nhà du hành người Nga Vytali Sevactyanov, khẳng định khi bay trên quỹ đạo, anh nhìn rõ ngôi nhà nhỏ 2 tầng của mình ở Suchi.
Mỗi nhà du hành khi bay trên quỹ đạo đều gặp một hiện tượng lạ. Điều đáng nói là tất cả họ đều khẳng định đó là sự thật chứ không phải sự hoang tưởng, hay do áp lực tâm lý. Nhưng giải thích những hiện tượng này như thế nào cho hợp lý, quả là điều không hề đơn giản.
Một vài nhà khoa học cho rằng, việc xuất hiện các hiện tượng lạ như trên có thể là do tác động của của bức xạ sóng. Hiện tượng này tác động vào các cơ quan nội tạng con người và được các nhà khoa học chứng minh từ lâu. Chẳng hạn, nhà sinh học người Nga Aleksandr Pressman, chứng minh rằng, khi tần số bức xạ cao hơn 3.000 megahertz và do tác động của năng lượng điện từ lên bề mặt da, con người hầu như bị tê dại, tay chân không thể cử động. Bức xạ sóng sẽ ảnh hưởng đến quá trình nội tiết của cơ thể và cơ chế hoạt động của não bộ nên cảm giác sợ hãi có thể xuất hiện.
Cách giải thích này phù hợp với câu chuyện về hiện tượng kỳ lạ của nhà du hành Aleksandr Serebrov - người đã bốn lần bay trên quỹ đạo. Trong một lần bay, Serebrov vô tình đánh rơi thỏi nam châm, thay vì phải bay lơ lửng như các đồ vật khác trong điều kiện không trọng lượng thì nó bắt đầu lắc. Điều này giải thích là trong con tàu vũ trụ có lượng lớn từ trường. Đồ vật chuyển động phụ thuộc vào vị trí của con tàu với mặt trời và lượng từ trường thay đổi hướng của mình. Nếu ở trong bóng tối, từ trường sẽ hút các đồ vật, còn trong ánh sáng nó sẽ đẩy các đồ vật ra. Serebrov thổ lộ: "Mới đầu tôi khá sốc khi thấy hiện tượng như vậy, bởi trong suy nghĩ của tôi, ở điều kiện không trọng lượng điều này là không thể xảy ra".
Trở về từ chuyến bay, Aleksandr Serebrov đã báo cáo lại những quan sát của mình. Tuy thế, Viện Các vấn đề y - sinh học Nga lại không quan tâm đến báo cáo của anh. Vào năm 1993, khi Serebrov bay vào vũ trụ lần thứ tư, anh được phép lắp đặt thiết bị kỹ thuật để đo từ trường tại các nơi trên con tàu vũ trụ. Kết quả cho thấy không phải lúc nào từ trường cũng ổn định và nó thay đổi tới 16 lần/ngày đêm. Đặc biệt, tại ca-bin phía bên trái con tàu, cách khoảng 1 mét, từ trường thay đổi đến 100 lần/ngày đêm. Các đường dây điện chạy qua bên trái con tàu, ngay trên ca bin của cơ trưởng Vasili Siblyeva. Vì thế Siblyeva khi ngủ thường không ngon giấc, nghiến răng kèn kẹt, la hét, lăn qua lăn lại. Nhưng khi đổi tư thế, nằm sấp và chân hướng về các đường dây điện thì Siblyeva ngủ ngon giấc.   


Những hiện tượng huyền bí từ vũ trụ - ảnh 2
Aleksandr Serebrov đang kể lại các hiện tượng lạ khi bay trên quỹ đạo trái đất - Ảnh: ru-universe.livejournal.com

5 hiện tượng huyền bí trong vũ trụ vô tận

11:06 04/08/2015

Năng lượng tối là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất của vũ trụ.
Năng lượng tối là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất của vũ trụ.
Những hiện tượng bí ẩn được liệt kê ra dưới đây đều là những câu hỏi chưa có lời giải đáp về vũ trụ, tuy nhiên các nhà khoa học vẫn cố gắng không ngừng để có thể vén dù chỉ là một chút bức màn huyền bí của không gian vô tận.
Dưới đây là những hiện tượng bí ẩn trong vũ trụ:
Năng lượng tối
Vào những năm 1920, nhà thiên văn học Edwin Hubble đã khám phá ra vũ trụ không tĩnh mà đang mở rộng. Vào năm 1998, Kính viễn vọng Hubble khi nghiên cứu các siêu tân tinh xa xôi đã phát hiện ra rằng, vũ trụ giãn nở chậm chạp từ cách đây rất lâu và hiện tốc độ đó không còn như trước.
Hiện tượng bí ẩn này khiến các nhà khoa học vô cùng ngỡ ngàng vì trước đây họ đã từng nghĩ trọng lực dần dần làm chậm sự giãn nở của vũ trụ, hay thậm chí làm nó bị co lại.
Giả thuyết giải thích cho sự giãn nở nhanh dần của vũ trụ dẫn đến năng lượng tối, thứ được cho là năng lượng bí ẩn kéo vũ trụ xa nhau với tốc độ nhanh dần. Trong khi năng lượng tối bị cho là chiếm xấp xỉ 73% của vũ trụ, lực còn lại bị lờ đi và chưa trực tiếp được chỉ ra.
Giọt vũ trụ trong các thiên hà
Các giọt khí bí ẩn ở những vùng xa xôi của vũ trụ đã không còn là bí ẩn nữa, theo các nhà thiên văn học thuộc Đài quan sát tia X Chandra (NASA). Các hồ chứa khí hydro lớn được phát hiện khoảng một thập kỷ trước qua các khảo sát những thiên hà trẻ nằm ở xa.
Các giọt vũ trụ phát sáng rực rỡ dưới ánh sáng thường, nhưng nguồn năng lượng mạnh mẽ cần thiết để duy trì ánh sáng đó vẫn chưa được làm rõ.
Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích nguồn nặng lượng của hiện tượng bí ẩn giọt vũ trụ
Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích nguồn nặng lượng của hiện tượng bí ẩn giọt vũ trụ.
Giờ đây, trong những bức ảnh mà đài quan sát Chandra chụp được, các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng rằng các giọt khí đang bị làm nóng bởi sự lớn mạnh của những thiên hà gần đó, ẩn chứa các hố đen siêu lớn ở trung tâm.
Theo các nhà thiên văn học, các giọt vũ trụ nằm cách xa Trái Đất đến nỗi ánh sáng của chúng đến trái đất ngày nay là từ thời điểm vũ trụ chỉ mới được 2 tỷ năm tuổi, hay nói cách khác vũ trụ mới chỉ đạt 15% độ tuổi của nó bây giờ.
Ngoài năng lượng từ hố đen trung tâm, các vụ nổ siêu tân tinh liên tiếp bên trong các thiên hà đang phát triển cũng tạo ra năng lượng làm nóng khí xung quanh và hình thành nên hiện tượng bí ẩn giọt vũ trụ.
Nguồn gốc các tia vũ trụ năng lượng cao
Nguồn của các tia vũ trụ đã làm đau đầu các nhà thiên văn học trong thời gian dài, họ đã dành thời gian 1 thế kỷ để nghiên cứu nguồn gốc các hạt mang điện này.
Các tia vũ trụ năng lượng cao vẫn là một hiện tượng bí ẩn
Các tia vũ trụ năng lượng cao vẫn là một hiện tượng bí ẩn.
Các tia vũ trụ có các hạt nguyên tử - phần lớn là photon, electron, và hạt nhân mang điện của các nguyên tố cơ bản - chảy đến hệ mặt trời từ nơi xa xôi trong vũ trụ. Khi các tia vũ trụ đến hệ mặt trời từ nơi nào đó trong thiên hà, đường đi của chúng bị bẻ cong do từ trường của mặt trời và Trái đất. Những tia vũ trụ mạnh nhất đầy năng lượng kỳ lạ, với năng lượng lên đến 100 triệu lần các hạt nhân tạo. Tuy nhiên, nguồn gốc của hiện tượng bí ẩn này vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.
Tầng nhật hoa của Mặt Trời
Khí quyển bên ngoài siêu nóng của mặt trời, và sức nóng điển hình trong khoảng 900.000 độ F (500.000 độ C) đến 10.8 triệu độ F (6 triệu độ C). Các nhà vật lý mặt trời đã đau đầu với bí ẩn về khả năng của mặt trời khi nó tái làm nóng tầng nhật hoa của mình, chiếc vương miện mỏng manh bao quanh bằng ánh sáng hiện lên sáng chói khi nhật thực toàn phần.
Các nhà thiên văn học đã thu hẹp giả thuyết liên quan đến hiện tượng bí ẩn này là: nguồn năng lượng bên dưới bề mặt nhìn thấy, và từ trường của mặt trời. Nhưng về sự hoạt động chi tiết của sự làm nóng tầng nhật hoa vẫn chưa sáng tỏ.
Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục giải mã tầng nhật hoa của Mặt Trời
Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục giải mã tầng nhật hoa của Mặt Trời.
Mưa pha lê
Mưa pha lê là một hiện tượng bí ẩn chỉ có thể thấy trong vũ trụ. Ngôi sao HOPS-68 cách Trái đất 1.350 năm ánh sáng là một ngôi sao có cấu trúc gần giống Mặt Trời khi mới hình thành. Xung quanh ngôi sao này tồn tại một đám mây bụi khí, mà trong đó thành phần chính là những tinh thể olivin màu xanh lá cây (một loại đá quý trên Trái đất có cấu tạo chính là sắt và magie).
Điều đặc biệt là do nhiệt độ khá lạnh của các đám bụi khí này (khoảng -170 độ C), khiến các tinh thể olivin ngưng tụ thành các hạt nhỏ và rơi xuống giống như một cơn mưa pha lê xanh đẹp kỳ diệu.
Mưa pha lê - Hiện tượng bí ẩn tuyệt đẹp của vũ trụ
Mưa pha lê - Hiện tượng bí ẩn tuyệt đẹp của vũ trụ.
Hiện tượng đặc biệt này đã được quan sát bởi kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA. Các tinh thể tương tự cũng đã từng được phát hiện trong các sao chổi thuộc khu vực ngoại vi của Trái đất. Các nhà khoa học cho rằng, những dạng đá quý này có thể được hình thành trong giai đoạn đầu của hệ Mặt Trời, khi các sao chổi bắn phá các hành tinh trong quá trình nguội lạnh.
Theo VietQ/Tấm gương

Những hiện tượng kỳ bí rợn tóc gáy chưa ai có thể giải thích

03/05/2017, 21:00 GMT+07:00

Vật cản vô hình, cửa kính tự đổ sập, bóng người bí ẩn, văn phòng bị ma ám và còn nhiều hiện tượng đáng sợ khác

Đoạn video tổng hợp lại những hiện tượng sự vật kỳ bí được ghi lại qua camera khiến cho những người can đảm nhất cũng rùng mình mà không hiểu chuyện gì xảy ra.

Những hiện tượng kỳ bí chưa có giải đáp

Những hiện tượng kỳ bí chưa có giải đáp
Mặc dù có sức mạnh vô địch nhưng khoa học vẫn không thể lý giải được mọi thứ. Trang Live Science đã thống kê 10 hiện tượng kỳ bí nhất mà cho tới nay khoa học vẫn “bó tay”.
Sự kết nối giữa cơ thể và trí não
Y học chỉ đang bắt đầu hiểu được những cách thức trí não tác động đến cơ thể. Ví dụ như, công dụng của giả dược cho thấy con người đôi khi có thể giảm nhẹ các triệu chứng bệnh hoặc đau đớn bằng cách tin tưởng các liệu pháp chữa trị sẽ hiệu quả dù chúng thực tế có thể như vậy hoặc không. Sử dụng các quá trình hiện vẫn chưa được hiểu hết, khả năng tự hàn gắn, chữa trị của cơ thể đáng ngạc nhiên hơn nhiều so với tác dụng của bất cứ loại dược phẩm hiện đại nào có thể tạo ra.
Sức mạnh tâm linh và ngoại cảm
Sức mạnh tâm linh và nhận thức ngoại cảm (ESP) được xếp vào top 10 hiện tượng chưa được lý giải vì đông đảo công luận tin vào chúng. Nhiều người cho rằng, trực giác là một dạng của sức mạnh tâm linh, một cách tiếp cận kiến thức phức tạp hoặc đặc biệt về thế giới hoặc tương lai. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra những người tuyên bố có sức mạnh tâm linh, mặc dù các kết quả thu được dưới những điều kiện kiểm soát bằng khoa học cho đến nay vẫn tiêu cực hoặc không rõ ràng. Một số người lập luận rằng, sức mạnh tâm linh không thể kiểm tra được hoặc vì lý do nào đó đã bị giảm bớt trước sự hiện diện của những người hoài nghi hoặc các nhà khoa học. Nếu điều này là đúng sự thật, khoa học sẽ không bao giờ có thể chứng minh hay bác bỏ sự tồn tại của sức mạnh tâm linh.
Các trải nghiệm cận chết
Những người từng cận kề cái chết đôi khi kể về việc đã có những trải nghiệm thần bí khác nhau (ví dụ như đi vào một đường hầm và xuất hiện trong ánh sáng hoặc được đoàn tụ với những người thân yêu hay một cảm giác yên bình, …), có thể gợi mở về một sự tồn tại bên kia thế giới. Dù các trải nghiệm đó là rất sâu sắc, không một ai hồi tỉnh lại với bằng chứng hoặc thông tin có thể kiểm chứng được từ “thế giới bên kia”. Những người hoài nghi nhận định, các trải nghiệm này có thể được lý giải như các ảo giác tự nhiên và dễ đoán của một bộ não bị tổn thương. Tuy nhiên, hiện vẫn không có cách nào để biết chắc về những gì gây ra các trải nghiệm cận kề cái chết hoặc liệu chúng có thực sự là hình ảnh của “thế giới bên kia” hay không.
UFO
Chẳng có mấy người nghi ngờ về sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO). Nhiều người đã nhìn thấy vố số các vật thể trên bầu trời mà họ không thể phân biệt được, từ các trực thăng cho tới sao băng. Liệu bất kỳ vật thể hay ánh sáng ấy có phải là phi thuyền của người ngoài hành tinh hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác, căn cứ vào các khoảng cách dị thường và nỗ lực liên quan nhằm tới Trái đất từ trên vũ trụ, một kịch bản có vẻ như không thể xảy ra. Tuy nhiên, dù các cuộc điều tra cẩn thận đã hé lộ nguyên nhân của hầu hết các báo cáo nhìn thấy UFO, một số sự cố UFO vẫn luôn không giải thích được.
Hiện tượng deja vu (ký ức ảo giác)
Deja vu là một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa “đã thấy”, đề cập tới cảm giác khác biệt, khó hiểu và bí ẩn của việc từng trải nghiệm một loạt hoàn cảnh nhất định nào đó trước đây. Ví dụ, một người phụ nữ có thể đi vào một toà nhà ở nước ngoài, nơi cô chưa bao giờ đến, và có cảm giác rằng địa điểm này thân thuộc một cách kỳ lạ. Một số người quy hiện tượng deja vu vào các trải nghiệm tâm linh hoặc những hé lộ tự nhiên về kiếp trước. Như với trực giác, nghiên cứu về tâm lý con người có thể cung cấp các giải thích theo khoa học tự nhiên, nhưng rốt cuộc nguyên nhân và bản chất của bản thân hiện tượng vẫn còn là một bí ẩn.
Các bóng ma
Từ vở kịch “Macbeth” của Shakespeare tới chương trình “Medium” của kênh NBC, các linh hồn của người chết từ lâu đã hiển hiện trong nền văn hóa của chúng ta. Nhiều người thông báo đã nhìn thấy bóng ma của cả những kẻ xa lạ trong bóng tối và những người thân yêu đã qua đời. Mặc dù rất khó tìm được bằng chứng rõ ràng về sự tồn tại của các bóng ma nhưng các nhân chứng trung thực tiếp tục kể đã tận mắt chứng kiến, chụp ảnh và thậm chí cả giao tiếp với ma. Các chuyên gia “săn ma” hy vọng một ngày nào đó có thể chứng minh được rằng, người chết có thể liên lạc với người chết, cung cấp câu giải đáp cuối cùng cho bí ẩn này.
Mất tích bí ẩn
Con người biến mất vì những lý do khác nhau. Nhiều nhất là các vụ chạy trốn, một số không chống nổi tai nạn, một số ít bị bắt cóc hoặc bị giết, nhưng đa phần các trường hợp cuối cùng cũng được tìm thấy. Điều này không hề xảy ra với các vụ biến mất bí ẩn thực sự. Từ thủy thủ đoàn của tàu Marie Celeste đến Jimmy Hoffa, Amelia Earhart và Natalee Holloway, một số người dường như đã biến mất không để lại dấu vết. Những người mất tích thường được tìm thấy do công của cảnh sát, sự thú tội hoặc “thám tử tâm linh” chuyên điều tra các vụ tai nạn. Tuy nhiên, khi thiếu bằng chứng hoặc mất các dấu vết, ngay cả cảnh sát và khoa học pháp y cũng không thể phá được án.
Trực giác
Cho dù chúng ta gọi đó là “giác quan thứ sáu” hay thứ gì khác, tất cả chúng ta từng trải nghiệm trực giác một lần nào đó. Tất nhiên, trực giác đôi khi sai lầm nhưng chúng có vẻ đúng trong một khoảng thời gian dài. Các chuyên gia tâm lý nhấn mạnh rằng, con người thu nhận thông tin về thế giới xung quanh theo tiềm thức. Điều này hướng chúng ta tới quá trình dường như cảm nhận hoặc nhận biết thông tin mà không biết chính xác về cách thức hoặc tại sao chúng ta biết nó. Tuy nhiên, một số trường hợp trực giác khó có thể được chứng minh hoặc nghiên cứu, và tâm lý học chỉ có thể góp phần nhỏ giải đáp hiện tượng này.
Dã nhân
Suốt nhiều thập niên, các nhân chứng khắp châu Mỹ thỉnh thoảng thông báo đã nhìn thấy quái thú to lớn, lông lá, có hình dáng giống người. Bất chấp việc trên thế giới có thể tồn tại hàng ngàn dã nhân nhưng cho đến nay người ta chưa từng tìm thấy thi thể của bất cứ sinh vật nào như vậy. Không một dã nhân nào từng bị thợ săn giết hại hay chết vì bị xe đua nghiến phải hoặc thậm chí do các nguyên nhân tự nhiên. Do thiếu vắng các bằng chứng đáng tin như như răng hoặc xương của dã nhân nên người ta chỉ biết về sự tồn tại của sinh vật này qua lời kể, những bức ảnh và thước phim không rõ ràng của các nhân chứng. Một số người nhận định, khoa học sẽ không bao giờ có thể chứng minh được rằng các sinh vật như dã nhân và quái vật hồ Loch Ness không hề tồn tại và có thể những sinh vật bí ẩn này đang lánh xa khỏi các con mắt tò mò.

Tiếng vo vo ở Taos
Một số cư dân và du khách ở Taos – thành phố nhỏ tại New Mexico nhiều năm nay luôn cảm thấy khó chịu và đau đầu với một tiếng vo vo bí hiểm, tần suất thấp trong bầu không khí sa mạc. Kỳ quặc là, chỉ khoảng 2% cư dân ở Taos báo cáo nghe thấy tiếng động đó. Một số người tin rằng, tiếng động kỳ lạ đó xuất phát từ những âm thanh khác thường. Số khác nghi ngờ những người khác nghi ngờ đó là sản phẩm kích động quần chúng hoặc vì một mục đích bí mật, nham hiểm nào đó. Dù được mô tả như một tiếng nổ, tiếng kêu vo vo, vù vù hay là sản phẩm của tự nhiên, tâm lý hoặc siêu nhiên, cho tới hiện tại, không có bất kỳ ai có thể xác định được nguồn gốc của âm thanh đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét