Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 43

-Đã là người thì ai cũng có nhân tính. Nhân tính gồm hai mặt trái, phải của nó.
-Tùy vào hành động của một hay nhiều người trong xã hội như thế nào mà theo qui ước, nó được cho là thuộc mặt nào của nhân tính.
-Thường những hành động xấu xa, đê hèn, đi ngược với tình nhân ái...đều được qui ước là mặt trái nhân tính.
-Loài vật đôi khi có những hành vi giống nhân tính, nhưng thực ra chúng chỉ có thú tính.
-Bản chất của nhân tính là có lý trí nhưng nhiều khi mù quáng bởi ác quỉ lũng đoạn. Bản chất của thú tính là bản năng, không hiền không ác, trung tính.
-Một hành động ở người dù có như thế nào cũng không thể gọi là thú tính. Trái lại, một hành động ở con vật dù có như thế nào cũng không được gọi là nhân tính. 
-Nhân tính và thú tính không thể chuyển hóa thành nhau. Chúng đã được phân định dứt khoát bởi tư duy trừu tượng.
-Mặt trái nhân tính, vì có sự dẫn dắt của lý trí mù quáng (ý chí điên loạn), nên ghê sợ và tàn nhẫn trội hơn gấp bộn phần thú tính.
- Không nên gọi mặt trái nhân tính là thú tính. Đừng vu oan giá họa cho con vật, tội nghiệp chúng!
-Mặt trái nhân tính xảy ra ít hay nhiều trong xã hội chính là những biểu hiện của mức độ suy đồi xã hội.
-Khi suy đồi xã hội nhiều lên một cách bất thường thì phải nghĩ ngay đến sai lầm của chế độ dẫn dắt xã hội.

-----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
KẺ ĐIÊN TÌNH | RANH GIỚI TRẮNG ĐEN | TẬP 117 | HTVLIFE | 12/10/2019

Câu chuyện có thật chấn động: Hành vi thú tính man rợ hãm hiếp bé gái 9 tuổi đến tàn phế

Đây là một câu chuyện có thật được một người dân tận mắt chứng kiến và kể lại. Những gì nhìn thấy khiến cô không khỏi bàng hoàng kinh hãi.

Co-be
Lần đầu tiên đi kiện tụng mà chứng kiến cảnh này, chị Lưu Lam Anh sợ mất hồn vía. Thế nhưng, những cảnh tàn nhẫn và khủng khiếp hơn đang còn chờ ở đằng sau. (Ảnh minh họa: Nước mắt một cô nhi)
Gần đây, dư luân xôn xao về câu chuyện bi thương của những bé gái bị lạm dụng tình dục. Trong đó, người ta truyền tay nhau bộ phim cảm động “Hope” kể lại một câu chuyện có thật từng gây chấn động Hàn Quốc, bé gái So Won 8 tuổi bị tấn công tình dục và để lại di chấn suốt cuộc đời mình.
Khi nhìn lại những sự thật này, mọi người không khỏi xót xa cho những em bé ngây thơ trở thành nạn nhân của những kẻ biến thái, đồng thời cũng cực lực lên án tội ác này.
Tuy nhiên, có một câu chuyện tương tự như vậy đã xảy ra với một bé gái Trung Quốc 9 tuổi, trạc tuổi So Won, nhưng lại có ít người biết đến. Đó cũng là một câu chuyện vô cùng bi thương chua xót, rất cần sự quan tâm chia sẻ và lên án tội ác của cộng đồng.
51
“Con đã làm gì sai sao?” – Câu hỏi của bé So Won trong phim “Hope”. Đây cũng là câu hỏi gây nhức nhối của những bé gái vô tội.
Chị Lưu Lam Anh (ngoài 40 tuổi), trú tại khu Loan Câu, thành phố Bạch Sơn tỉnh Cát Lâm, một người trường kỳ đến Bắc Kinh để kêu oan đã nói với phóng viên Đại Kỷ Nguyên rằng:
Tôi đã đọc ‘9 bài bình luận về Đảng Cộng sản Trung Quốc’ mà trong đó có kể về cuộc đàn áp Pháp Luân Công, nhưng tôi cảm thấy vẫn chưa lột tả được hết mức độ tàn khốc trong thực tế. Thảm cảnh mà các học viên Pháp Luân Công phải chịu theo tôi biết còn bi kịch hơn nhiều”. 
Những gì chị Lưu kể lại khi chị tận mắt chứng kiến đã khiến ngay cả phóng viên Đại Kỷ Nguyên cũng phải rùng mình kinh sợ. Chuyện xảy ra trong một đợt trấn áp vô nhân tính do cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân phát động nhằm tiêu diệt Pháp Luân Công, tại bệnh viện tâm thần Xương Bình ở Bắc Kinh.
Mùa hè năm 2012, chị Lưu lần đầu đến Bắc Kinh để kêu oan. Sau đó chị bị cảnh sát bắt đi và đưa đến trại giam Xương Bình, rồi chuyển đến một nơi có 3 cánh cổng sắt lớn. Khi trông thấy cái bảng treo ở cổng đề hàng chữ “Bệnh viện tâm thần Xương Bình”, chị đã rất hoang mang tự hỏi: “Mình đi kiện tụng liệu có tội gì, chẳng lẽ cảnh sát cho rằng những người đi kiện đều bị bệnh tâm thần hết chăng?”. Bị bắt cùng lúc với chị còn có một người Cát Lâm khác là anh Vương Cương Cường.
Các cán bộ ở trại giam khi đưa họ lên xe chuyển đến bệnh viện đã dặn dò cảnh sát rằng “Cần làm sạch sẽ mấy đứa này”. Xe vừa qua cánh cổng thứ ba của bệnh viện, anh Vương Cương Cường đã bị họ dùng dây da quất người đầy thương tích, nằm bệt trên nền đất. Lần đầu tiên đi kiện tụng mà chứng kiến cảnh này, chị Lưu Lam Anh sợ mất hồn vía. Thế nhưng, những cảnh tàn nhẫn và khủng khiếp hơn đang còn chờ ở đằng sau.
Chị Lưu cho biết, trong bệnh viện tâm thần, từ đầu đến cuối, chị không thấy có bác sĩ hay y tá gì, những người bị nhốt ở đó toàn nhân sĩ đi kiện tụng và học viên Pháp Luân Công. Quản lý ở bệnh viện tâm thần ngoài cảnh sát còn có côn đồ. Họ tay cầm dây da, nếu thấy ai có biểu hiện mà chúng không thích liền vung dây da lên đánh tới tấp.
Những người bị nhốt ở đây không được đi lại tùy tiện, còn nhóm côn đồ lại có thể xâm phạm chỗ của họ bất cứ khi nào. Sau khi bị đưa qua 3 cánh cổng sắt, chị bị nhốt trong một gian phòng. Không có một bác sĩ nào đến để kiểm tra.
Và những gì chị Lưu chứng kiến thật sự kinh hoàng.
Hành vi man rợ
Chị Lưu kể lại, chị đã bị nhốt 3 ngày trong căn phòng ở bệnh viện tâm thần Xương Bình. Mỗi tối có 3 tên côn đồ xông vào, một tên mang mặt nạ, một tên để tóc dài, tên còn lại nói ngọng nghịu bị gọi là tên câm. Chúng đến rồi thay nhau hãm hiếp một bé gái 9 tuổi, bé la hét vô cùng thê thảm. Lần nào tên đeo mặt nạ cũng xông vào cưỡng hiếp trước rồi mới đến tên tóc dài, tên câm cuối cùng, bé bị bức hại đến thân thể bại liệt tàn tạ không đi lại được, đại tiểu tiện ngay trên giường.
Chị Lưu nghe một người bị nhốt trong bệnh viện kể: Cha mẹ của cô bé này là học viên Pháp Luân Công, cả gia đình 3 người đều bị nhốt ở bệnh viện này. Sau khi cha mẹ cô bé bị bức hại chết, đáng lý bé phải được đưa đến cô nhi viện, không thể tiếp tục giữ bé ở bệnh viện tâm thần này. Cô bé là học viên Pháp Luân Công, một cô bé mồ côi mới 9 tuổi, có tội tình gì? Trong phòng không ai dám lên tiếng phản kháng, mọi thứ diễn ra như cảnh địa ngục ở nhân gian.
Trong phòng còn có một cô gái trẻ xinh đẹp, cô bị hãm hiếp đến phát điên và mang thai. Khi hỏi cô là người ở đâu, cô không trả lời mà chỉ cười như ngây dại. Mọi người không rõ cô là người đi kiện hay là học viên Pháp Luân Công.
s6_53eb5fc014935
Bức tranh tái hiện cảnh nữ học viên Pháp Luân Công bị hãm hiếp trong nhà tù Trung Quốc. (Ảnh: Internet)
Vào một buổi tối, ba tên côn đồ sau khi thay nhau hãm hiếp bé gái 9 tuổi, chúng vẫn chưa thỏa mãn thú tính, lại tiếp tục hành hạ cô gái này, thấy cô phản kháng, tên đeo mặt nạ liền trói tay cô lại, sau đó thò tay vào trong âm đạo cô… rồi chị Lưu thấy máu chảy ròng ròng xuống chân của cô. Tình cảnh khiến chị run lập cập, khiếp hãi vô cùng! Mỗi buổi tối cô gái lại phải sống trong cảnh khủng bố cực độ như thế, cô kêu gào thảm thiết đến tận sáng.
Trong cảnh kinh khủng này, suốt ba ngày liền chị Lưu không ăn uống nổi, chị lén mang được cái điện thoại vào nhưng không có sóng, không thể liên lạc được. Trong khi đó, người nhà của chị ở ngoài đang hốt hoảng tìm kiếm chị khắp nơi. Việc duy nhất chị Lưu có thể làm là đút lót tiền cho bọn du côn, cầu xin chúng không động đến mình. Chị được biết những tên này đều thuộc loại thần kinh không bình thường, chúng như những kẻ vô tri vô giác nên hung ác khủng khiếp.
Video: Những bức họa tái hiện 1 số cách tra tấn học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ (nguồn: NTD)

/
Sau vài ngày, người nhà chị Lưu và anh Vương (một người cũng đi khiếu kiện) biết được chỗ giam, đến ngày thứ tư thì chị và anh Vương được thả. Anh Vương định trở lại đòi tiền bị thu giữ, chị Lưu hoảng hốt nói: “Chú em này, muốn bao nhiêu tiền ra ngoài tôi sẽ đưa cho, mau đi nhanh thôi!”.
Thế rồi cứ thế chị đi vội vàng không dám dừng lại dù chỉ một tích tắc. Vừa ra đến ngoài là chị khóc òa lên. Mẹ chị sau khi nghe kể lại thì bị kích động đến kinh hoàng, mỗi lần chị định đi kiện lập tức quỳ trước mặt chị xin chị đừng đi.
Một người dân kiện ở Cát Lâm nói: “Thường thì sau khi người nhà chúng tôi đi tìm kiếm và kháng nghị, chúng tôi mới được phóng thích, nhưng những học viên Pháp Luân Công thì vẫn bị giam lại tra tấn, hãm hiếp. Trước đây có phóng viên của một tờ báo trong nước còn nói chúng tôi bị như thế đáng kể gì, nhiều người còn bị thê thảm hơn nhiều, nhưng cấp trên của họ cũng không dám động vào”.
Cô nói với phóng viên của Đại Kỷ Nguyên rằng: “Báo chí các anh nên mang những việc này ra ánh sáng, để mọi người hiểu đâu là chính đâu là tà. Đảng Cộng sản Trung Quốc là tà giáo kinh khủng nhất. Trước đây đâu đến nỗi thế này, đúng là Giang Trạch Dân không còn tính người. Do hiện tại bọn họ vẫn còn đang nắm quyền lực trong tay, nên mọi người không dám nói ra những việc họ được chứng kiến tận mắt. Những chuyện tàn nhẫn hơn chuyện bé gái kia cũng có, chẳng qua hiện tại người ta không dám nói ra mà thôi”.
Những gì được kể lại, quả thực kinh hãi quá sức tưởng tượng của chúng ta. Mong mọi người hãy chia sẻ thông tin sự thật này để giúp chấm dứt tội ác thú tính, tội ác chống lại loài người.
Bảo An

Sốc với những hành động man rợ của IS

6 Thanh Niên Online
Bên cạnh việc tung video chặt đầu, thiêu sống con tin, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) còn thực hiện những hành động man rợ như xô người từ trên lầu cao, gắn camera trước đầu súng và ném đá đến chết những người mà tổ chức này cho là phạm tội.

(TNO) Bên cạnh việc tung video chặt đầu, thiêu sống con tin, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) còn thực hiện những hành động man rợ như xô người từ trên lầu cao, gắn camera trước đầu súng và ném đá đến chết những người mà tổ chức này cho là phạm tội.

Xô người đồng tính từ trên cao và ném đá đến chết
Sốc với những hành động man rợ của IS - ảnh 1
Hình ảnh người đàn ông bị xô từ trên cao - Ảnh chụp màn hình tờ Independent
Tờ Independent ngày 4.3 đưa tin một người đàn ông ở Raqqa, Syria bị IS buộc tội đồng tính. Sau đó, nhóm cực đoan này đã xử tử anh ta bằng cách xô từ trên lầu cao xuống. Sau khi rơi xuống, người đàn ông vẫn còn sống nên nhóm cực đoan ném đá anh này đến chết.
Tổ chức Quan sát Nhân quyền ở Syria cho biết người đàn ông khoảng 25-30 tuổi, bị bịt mắt và đưa lên sân thượng của một tòa nhà cao tầng. Các phần tử IS đẩy anh ta xuống trong khi một nhóm chờ sẵn ở mặt đất để ném đá.
Sốc với những hành động man rợ của IS - ảnh 2
Người đàn ông bị ném đá đến chết - Ảnh chụp màn hình tờ Independent
Hình thức xử tử người đồng tính bằng cách đẩy từ lầu cao đã làm rúng động Syria. Vào tháng 2, IS cũng đã xử tử 3 trường hợp bị kết tội đồng tính bằng cách thức này.
Bắn người với khẩu súng gắn camera
Sốc với những hành động man rợ của IS - ảnh 3
Hình ảnh từ chiếc camera trên khẩu súng của các phiến quân - Ảnh chụp màn hình tờ Daily Mail
Các phiến quân IS ở Iraq đã gắn camera vào khẩu súng để ghi lại hình ảnh xử bắn những nạn nhân. Tờ Daily Mail ngày 5.3 cho biết những hình ảnh từ chiếc camera có độ phân giải cao, khiến người ta hình dung đến trò chơi bắn súng trong game bạo lực.
Những hình ảnh về trò hành quyết man rợ được đăng tải trên các trang web ủng hộ IS. Những bức ảnh cho thấy nhóm nạn nhân bị bịt kín mặt, quỳ gối và đằng sau là các phiến quân.
Những hành động này được xem là một cách để truyền bá hình ảnh IS đến các công dân phương Tây, kích động thanh thiếu niên trở thành những sát thủ máu lạnh, tờ Daily Mail bình luận.
Chặt tay người ăn cắp

Sốc với những hành động man rợ của IS - ảnh 4
Một người đàn ông bị buộc tội ăn cắp và đưa đi chặt tay - Ảnh chụp màn hình tờ Independent
IS đã chặt tay một người đàn ông ở Raqqa sau khi buộc tội nạn nhân ăn cấp xe máy. Nhân chứng cho biết các phiến quân đến gặp người đàn ông, thông báo “đây là tên trộm và hắn phải bị chặt tay”. Sau đó, chúng bịt mắt anh ta và chặt tay trước đám đông”, theo Independent ngày 5.3
Trước đó, IS cũng đã chặt tay hai người phụ nữ vì tội danh tương tự, theo Iraqi News.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo vào tháng 1 đã công bố danh sách tội danh và hình phạt tương ứng cho những người sống dưới sự kiểm soát của tổ chức ở Iraq và Syria.
Những tội danh liên quan đến báng bổ đạo Hồi, xúc phạm thánh Allah sẽ bị xử tử. Ngoại tình sẽ bị đánh 100 roi và ném đá đến chết. Uống rượu và vu khống sẽ bị đánh 80 roi.

Tẩm xăng đốt người - hành động man rợ khiến dư luận phẫn nộ

Xã hội ngày càng phức tạp khi hàng ngày vẫn đầy rẫy những hiểm nguy xảy đến, đôi khi chỉ từ những mâu thuẫn nhỏ. Trước đây, nỗi sợ hãi vẫn luôn tồn tại trong mỗi người khi nghe đến những vụ hình sự giết người, thanh toán lẫn nhau. Còn bây giờ, nhiều vụ án do chính người thân thiết ra tay độc ác với nhau. Cái ác, sự man rợ, tàn bạo có vẻ càng ngày càng dữ dội hơn, khiến nhiều người không còn sợ pháp luật nữa.
Mâu thuẫn tình cảm, người đàn ông tẩm xăng đốt 5 người trong nhà
Mới đây nhất, tại bản Nà Bó 2, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La, xảy ra một vụ án nghiêm trọng khiến một nạn nhân tử vong và 4 người bị bỏng nặng đang phải cấp cứu (Báo Lao động đưa tin).
Người dân có mặt tại hiện trường vụ án ở Sơn La (Nguồn: Báo Dân Việt)
Người dân chứng kiến cho biết, khoảng 7h ngày 8-7-2019, khi phát hiện có cháy từ nhà chị Hà Thị Huế (sinh năm 1993) họ đã hô hoán nhau nhau đến dập lửa và phát hiện bên trong có 5 người, cánh cửa đã bị khóa trái. Sau khi phá cửa để đưa 5 nạn nhân đi cấp cứu thì thấy chị Huế có nhiều vết chém trên người.
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường vụ án để điều tra, làm rõ sự việc.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Cường (chủ tịch xã Mường Sang) cho biết, danh tính kẻ gây án là Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1984). Hiện Bình đã có vợ, chị Huế từng có một đời chồng, giữa họ nảy sinh mối quan hệ tình cảm và có một con riêng.
Theo báo cáo từ phía Công an huyện Mộc Châu, nguyên nhân được xác định là vào sáng ngày 8-7, Bình điều khiển một chiếc taxi đến nhà riêng của chị Huệ. Sau đó, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, Bình dùng can xăng đã chuẩn bị sẵn đổ ra nhà và châm lửa đốt.
Sau khi đi cấp cứu, chị Huế đã tử vong, Bình cùng mẹ chị và hai con gái được chuyển tuyến cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia để tiếp tục điều trị.
Phẫn nộ vụ con gái tẩm xăng đốt mẹ tại Hà Nam
Theo thông tin từ Báo Vietnamnet, rạng sáng ngày 1-5-2019, tại thôn Thanh Nội, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, người dân bàng hoàng chứng kiến vụ án tẩm xăng đốt mẹ chưa từng có.
Hiện trường xảy ra vụ án tại nhà riêng của nạn nhân (Nguồn: Vietnamnet)
Được biết, đối tượng gây án là Lê Thị Loan (sinh năm 1978), con gái ruột của nạn nhân – bà H (sinh năm 1952).
Cơ quan chức năng sau khi tiến hành điều tra đã cho biết, trước đó, Loan và vợ chồng bà H xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, Loan mua xăng về đổ lên giường có người mẹ đang ngủ say và châm lửa.
Phát hiện hỏa hoạn, người chồng tri hô hàng xóm đến và lao vào cứu vợ. Hậu quả cả 2 bị bỏng, bà H đã không qua khỏi sau 10 ngày tích cực điều trị tại Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội).
Gây án xong, Loan bỏ trốn khỏi nhà. Đến 12h00 ngày 2-5-2019, Loan bị công an bắt giữ tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, để điều tra về hành vi Giết người.
Xác định đây là hành vi băng hoại đạo đức nghiêm trọng, VKSND tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam điều tra vụ án để đưa ra những trừng trị thích đáng theo quy định của pháp luật.
Tẩm xăng thiêu chết con riêng của vợ
Ngày 12-10-2018, Viện Bỏng quốc gia tiếp nhận trường hợp bé trai Trần Gia K (6 tuổi) trong tình trạng bị bỏng 98% và đã tử vong sau đó ít giờ.
Bé Trần Gia K - nạn nhân vụ án (Nguồn: Báo Người Lao động)
Nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé được xác định là do hành động dã tâm của người cha dượng _ Hoàng Tiến Linh (40 tuổi).
Thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, Linh và chị Trần Kim S (29 tuổi) – mẹ nạn nhân đã về chung sống với nhau vài năm nay, cả 2 đều có gia đình và con riêng trước đó. Cuộc sống vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, Linh thì đang trong quá trình cai nghiện.
Rạng sáng ngày 12-10-2018, Linh đuổi mẹ con chị S về nhà ngoại tại phường Bạch Mai, sau đó, hắn mang xăng tới tìm chị S để giải quyết mâu thuẫn. Do không đạt được mục đích, Linh đổ xăng lên người vợ và con riêng rồi châm lửa đốt (Theo Báo Người Lao động).
Bản án cho những kẻ thú tính
Lịch sử nước ta thời phong kiến bị ảnh hưởng bởi tư tưởng của các nước phương Bắc, lấy cái ác để trừng trị cái ác. Mãi đến sau này, khi nền giáo dục hướng thiện để rèn luyện nhân cách con người, làm cho con người trở nên cao đẹp hơn thì những hình phạt mới thật sự phù hợp và phát huy tác dụng.
Trước những tội ác rùng rợn mà chính con người gây ra, rất nhiều người lên tiếng muốn tăng mức hình phạt đối với những trường hợp mất nhân tính như trên.
Tuy nhiên, đó liệu có phải phương án lâu dài và tối ưu trong khi tội phạm ngày càng coi thường tính mạng của người khác và bản thân?
Bàn về vấn đề trên, ông Đinh Văn Quế (nguyên chánh tòa hình sự Tòa án nhân dân tối cao cho biết: “Cần xây dựng một nền giáo dục hướng thiện thật sự, phải rèn nhân trước khi rèn nghề. Tuy nhiên, nên hiểu giáo dục ở đây không chỉ là một mối ở nhà trường mà còn tổng hòa từ cả gia đình, xã hội”.
Điều này không có nghĩa xã hội dung túng và chấp nhận sự tồn tại của tội phạm mà cần có những kế hoạch hạn chế tội phạm, loại bỏ những điều kiện phát sinh suy nghĩ và hành vi sai trái.
Không có bất cứ tòa án nào đủ nghiêm khắc bằng tòa án lương tâm và cũng khống có bản án nào hiệu quả bằng bản án từ nhận thức.
Linh Phùng (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét