Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

TÌNH YÊU CUỘC SỐNG 2


  (ĐC sưu tầm trên NET)
                                                                            



Liên hoan nghệ thuật đường phố: sân chơi cho nghệ sĩ vỉa hè

19/12/2015 10:28 GMT+7
    TT - Một Liên hoan nghệ thuật đường phố đúng điệu sẽ lần đầu được tổ chức từ ngày 18-12-2015 đến 3-5-2016, dành cho mọi nghệ sĩ đường phố ở tất cả loại hình nghệ thuật: hát rong, xiếc, ảo thuật, nhảy múa, võ thuật, tạp kỹ... 
    Liên hoan nghệ thuật đường phố: sân chơi cho nghệ sĩ vỉa hè
    Nghệ sĩ Phạm Trường Giang biểu diễn các tiết mục ảo thuật tại buổi họp báo Liên hoan nghệ thuật đường phố ở báo Tuổi Trẻ chiều 18-12 - Ảnh: Duyên Phan

    Nghe đọc bài Mang nghệ thuật vỉa hè ra phố lớn
    Liên hoan do báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM, Công ty Sen Vàng phối hợp tổ chức từ ngày 18-12-2015 đến 3-5-2016. Tổng giải thưởng cho liên hoan lên đến 300 triệu đồng.
    Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình vào chiều 18-12 ở tòa soạn báo Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trưởng ban tổ chức - chia sẻ:
    “Tại TP.HCM, lâu nay các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố luôn diễn ra sôi nổi trên các vỉa hè, công viên, các tuyến đường đẹp thu hút du khách du lịch và địa phương. Đây là một hoạt động văn hóa quen thuộc, không thể thiếu trong những hoạt động văn hóa thành phố.
    Nghệ sĩ biểu diễn các loại hình nghệ thuật đường phố đều là những người đầy đam mê, chăm chỉ tập luyện cùng khả năng sáng tạo đặc biệt.
    Tuy nhiên, họ lại chưa có nhiều cơ hội để biểu diễn nhiều hơn trước công chúng, tài năng chưa được công nhận. Khi phố đi bộ ra đời, người dân thành phố cũng rất kỳ vọng đây sẽ là nơi để các nghệ sĩ đường phố thỏa sức sáng tạo.
    Khách du lịch đến đây không chỉ để tham quan, thưởng lãm mà còn được hòa mình vào các hoạt động đường phố. Ý tưởng Liên hoan nghệ thuật đường phố ra đời từ đây với mong muốn tạo một sân chơi cho những tài năng đường phố, để phố đi bộ thêm sinh động, gần gũi và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm hơn trong lòng những người đã dừng chân nơi đây”.
    Liên hoan nghệ thuật đường phố: sân chơi cho nghệ sĩ vỉa hè
    Diễn xiếc trên phố ở Huế. Ảnh tư liệu TT.
    Sân chơi cho nghệ sĩ đường phố
    Ông Lê Hữu Luân (giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM, phó ban tổ chức phụ trách nghệ thuật) phát biểu: “Khi tổ chức sân chơi này, chúng tôi mong muốn tìm ra bằng được những tài năng còn đâu đó trong “bóng tối”, mang họ “ra sáng”, phát huy nét văn hóa đẹp của nghệ thuật đường phố bằng những chương trình biểu diễn có chất lượng, quy mô ở khắp thành phố".
    Thông tin thêm về Liên hoan nghệ thuật đường phố, ông Lê Hoài Nam - trưởng phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ, phó ban tổ chức thường trực của liên hoan - chia sẻ thêm:
    “Đây không chỉ là một sân chơi nghệ thuật mà còn là một hoạt động xã hội của báo Tuổi Trẻ cùng với các đối tác của mình (Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM và Công ty Sen Vàng) dành cho các nghệ sĩ đường phố và bạn đọc của báo”.
    Liên hoan nghệ thuật đường phố: sân chơi cho nghệ sĩ vỉa hè
    Diễn nghệ thuật đường phố ở Hà Nội. Ảnh tư liệu TT.
    Những nghệ sĩ không “fan ảo”
    Với nghệ thuật đường phố, các nghệ sĩ không có “fan cuồng” hay công nghệ lăngxê như các nghệ sĩ nổi tiếng. Nhưng khán giả của nghệ sĩ đường phố chân thành như chính những nghệ sĩ đó và “ở lại”, xem hết phần trình diễn vì chính tài năng của nghệ sĩ.
    Dù mới phát động đã có hơn 10 nghệ sĩ, nhóm nghệ sĩ đăng ký tham gia. Ảo thuật gia Phạm Trường Giang (nghệ danh Giang Trường), có kinh nghiệm hai năm diễn ảo thuật đường phố, thổ lộ tại họp báo:
    “Tôi từ Cà Mau lên thành phố mưu sinh, nhờ công việc bán kẹo kéo và diễn ảo thuật mà vợ chồng tôi tự nuôi sống được bản thân và gửi tiền về quê lo cho gia đình. Lần đầu tiên tham gia liên hoan tôi cũng hồi hộp và có nhiều cảm giác khó tả.
    Tôi chuẩn bị khá kỹ tiết mục ảo thuật với bồ câu, mong được thể hiện khả năng trước nhiều người và cũng mong có nhiều ông bà bầu biết đến để có thêm nhiều sô diễn, cuộc sống sẽ đỡ khó khăn hơn và có tiền đầu tư thêm nhiều tiết mục ảo thuật mình đang ấp ủ”.
    Liên hoan nghệ thuật đường phố: sân chơi cho nghệ sĩ vỉa hè
    Biểu diễn nhạc trên phố Hàng Buồm - Ảnh tư liệu TT.
    Cũng chuyên diễn ảo thuật đường phố, nhưng nhóm ảo thuật Nguyễn Hữu Đức đã “bạc mặt” ở phố phường 10 năm nay.
    Anh Đức nói: “Làm công việc bán kẹo kéo tiền chẳng bao nhiêu nhưng nếu mình diễn ảo thuật hay, người ta thích người ta “boa” nhiều. Làm nghề này lúc nắng lúc mưa bấp bênh lắm, diễn cứ nơm nớp lo bị quản lý trật tự đường phố dẹp xe kẹo kéo.
    Người đời họ cũng đánh giá thấp công việc của mình, nhưng làm riết rồi đam mê thật sự. Muốn diễn được hay phải có năng khiếu, đam mê và biết gạt bỏ mặc cảm, phải tập trung thì diễn mới có hồn chứ không phải đơn giản như người ta nghĩ.
    Tình cờ có cậu em xem tôi diễn thấy hay đã đề nghị chúng tôi tham gia liên hoan này, thấy có vẻ thú vị nên quyết định gia nhập cuộc chơi!”.
    Liên hoan nghệ thuật đường phố: sân chơi cho nghệ sĩ vỉa hè
    Các bạn trẻ rất thích biểu diễn nghệ thuật ngoài trời. Ảnh tư liệu.
    Đến với cuộc chơi, ba thành viên Hoàng Luân, Cao Phi và Trung Tín của nhóm nhạc SMS tỏ ra rất hào hứng:
    “Chúng tôi cũng chưa có khái niệm đầy đủ về nghệ thuật đường phố, nhưng chúng tôi nghĩ không phải cứ ra đường diễn là gọi nghệ thuật đường phố. Phải có tinh thần của nó, cái chính là sự gần gũi và khuấy động, nghệ sĩ biểu diễn cũng thoải mái, tự nhiên thu hút khán giả”.
    Những “nghệ sĩ đường phố” này và rất nhiều “nghệ sĩ bí ẩn” khác của Liên hoan nghệ thuật đường phố sẽ tuần tự xuất hiện trên tuoitre.vn và tv.tuoitre.vn để bạn đọc, khán giả thưởng thức tài nghệ và bình chọn.
    Liên hoan nghệ thuật đường phố: sân chơi cho nghệ sĩ vỉa hè
    Một nhóm nhảy freestyle biểu diễn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM thu hút đông đảo người xem - Ảnh tư liệu.
                                                                                

    Xem clip nghệ sĩ đường phố chơi guitar tuyệt hay

    15/04/2016 15:26 GMT+7
      TTO - Đôi khi một số nghệ sĩ lớn của thế giới lại là những con người vô danh. Họ không có tên, không có hãng thu âm nhưng họ là những nghệ sĩ thật sự.
      Xem clip nghệ sĩ đường phố chơi guitar tuyệt hay
      Người nghệ sĩ đích thực chơi guitar trên đường phố - Ảnh: YouTube
      Một cư dân mạng có tên Pablo Hevia-Koch tìm thấy một nghệ sĩ như vậy trên đường phố Canete của Chile. Người nghệ sĩ này đã trình diễn những ngón đàn điêu luyện và đầy cảm xúc làm rung động lòng người.
      Clip đăng tải trên YouTube một tuần qua, được cư dân mạng đón nhận nồng nhiệt với những lời bình luận: “thật tuyệt vời”, “tôi chưa từng được xem một tiết mục nào “đỉnh” như thế này”, “ông ấy có ra album không? Tôi muốn mua album của ông ấy ngay lập tức…”.
                                                                                  

      Đàm Vĩnh Hưng dằn mặt Quang Lê vì ca sĩ đường phố

      Kinhtedulich.vn - Giám khảo The Voice viết status trên trang cá nhân về chuyện ca sĩ hải ngoại đã dụ dỗ 'gà' của anh.

      Cách đây ít giờ, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ chia sẻ dòng tâm trạng bức xúc về Quang Lê và ê kíp của giọng ca Đập vỡ cây đàn. Mr Đàm kể, anh và chồng Hồng Ngọc đã giới thiệu đến khán giả và báo giới về cậu bé bán kẹo kéo tên Nghĩa, có giọng hát giống ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên. Cậu bé này từng được một số cư dân mạng gọi là 'Đan Nguyên đường phố'. Mr Đàm cùng chồng Hồng Ngọc quyết định đưa Nghĩa lên Sài Gòn học hành và tập luyện thêm để trở thành ca sĩ. Trong lúc Nghĩa về Long Khánh thu xếp với gia đình, Quang Lê đã đích thân cho người xuống tận nơi và đưa ra những lời ngon ngọt để dụ dỗ Nghĩa ký hợp đồng với số tiền lương 3,5 triệu đồng. Ngoài ra, Quang Lê còn hứa sẽ bỏ tiền để Nghĩa sửa mũi, chữa sẹo trên mặt, đưa Nghĩa vào trung tâm Thúy Nga.
      dam-3403-1410835206.jpg
      Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố nam ca sĩ Quang Lê 'chơi bẩn'. Mr Đàm chia sẻ tâm trạng bức xúc cùng tấm ảnh sẵn sàng ở tư thế 'chiến đấu' với Quang Lê sau khi ca sĩ hải ngoại đã 'cướp gà' của anh.
      hi biết được thông tin Quang Lê 'cướp gà' của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã vô cùng tức giận. Anh không ngại tố cáo Quang Lê 'chơi bẩn', đồng thời tuyên chiến với nam ca sĩ hải ngoại 'trên mọi mặt trận'. Mr Đàm viết: "Quang Lê! Lâu nay anh cứ nghĩ em là một đứa khôn lắm! Nhưng em là một cậu ca sĩ khôn vặt mà thôi! Chắc là em chưa từng cho mình thời gian để suy nghĩ kết quả mà mình làm tổn thương người khác như thế nào đúng không? Có lẽ sẽ có rất nhiều ý kiến khác nhau, nào là bọn nghệ sĩ tranh ăn hoặc thằng nào nhanh tay thì thắng thôi, hoặc hoặc hoặc... rất nhiều điều nữa. Điều anh muốn nói với em là ý thức và cách xử sự! Nhưng anh thấy không cần thiết và đáng để nói với em nữa vì nếu em có ý thức và biết xử sự thì em đã không hành động như thế! Em lo 'cái thân' của em còn chưa xong nữa Lê ạ! Anh có nhắn tin cho em và cả quản lý của em để nghe một câu giải thích của tụi em! Nhưng hoàn toàn không có!"
      quang-le-mtv-164-1-ngoisao 3
      Ca sĩ Quang Lê
      Vì quá phẫn nộ trước cách ứng xử của Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng mới quyết định công khai chuyện này trên trang cá nhân. Anh 'dằn mặt' ca sĩ hải ngoại: "Lâu nay em và mọi người nghe nói Đàm Vĩnh Hưng ghê gớm, dễ sợ thế này thế nọ đúng không? Được! Anh sẽ cho em biết. Như tin nhắn anh đã gửi em. Nếu muốn yên thân thì đừng bao giờ đụng vào những gì có liên quan đến 3 chữ Đàm Vĩnh Hưng. Nhắc cho chú nhớ. Khi anh đã viết thẳng thừng tên của chú ra như thế này thì chú phải biết giữa anh và chú là không còn gì nữa". 
      Ngoài những lời tố Quang Lê, giám khảo The Voice còn gửi lời nhắn đến cậu bé bán kẹo kéo: "Đối với Nghĩa! Anh hiểu nỗi lòng em! Nhưng cũng may cho anh là được biết kết quả sớm như thế nào. Dù một người đó có hát hay nhất thế giới, có giàu có bao nhiêu nhưng không lòng trung thành và biết trước biết sau như em thì anh cũng sẵn sàng quét sạch ra khỏi cõi bờ trái tim anh. Anh cấm tụi em nhắn tin giải thích hay xin lỗi gì với anh".
      Vân Anh tổng hợp
                                                                                  



      Nghệ sĩ đường phố

      Ngồi đó say xưa trong từng nét vẽ. Thổi hồn cho giấy hay thả hồn vào những suy tư trăn trở, về cuộc sống đang từng ngày trôi qua lặng lẽ, hay nghĩ về đời mình người nghệ sĩ tha hương.

      javascript:void(0)
       Miệt mài ngồi vẽ khi thấy bức ảnh đẹp trên bìa báo vừa tìm được. Tiêu khiển thời gian hay đang  tìm sự đồng cảm của mọi người.

      Những bức ký họa chân dung đã hoàn thành. Anh muốn mang đến niềm vui cho mọi người, hay mong muốn mang lại cho mình một hy vọng.

       Vì chén cơm manh áo hay tìm cho mình những giây phút thư nhàn bình yên ? 


      Ngồi kể chuyện đời mình qua đôi mắt ưu tư, người họa sĩ đăm chiêu nhìn về biển cả mênh mông.  
      Bên ngọn Hải Đăng đầy nắng gió
      Mong chờ ngày thắp sáng một niềm tin
      Nghê sĩ Quang Hải ơi ! Xin đừng buồn khi mạo muội gọi anh là Họa sĩ đường phố nhé.
      Ảnh Nguyễn Lộc
                                                        

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét