Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

MUÔN MÂT ĐỜI THƯỜNG 333

(ĐC sưu tầm trên NET)

TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành

Trường Nguyên - Phạm An |
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành

Hàng chục xe chữa cháy đang cố gắng khống chế vụ hỏa hoạn cực lớn tại công ty nệm Vạn Thành, huyện Củ Chi, TP HCM.



TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 1.
Đến 18h30, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Ảnh: Lê Trai/Zing
18h30: Ghi nhận của PV tại hiện trường cho biết cột khói từ đám cháy vẫn bốc lên nghi ngút. 
Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Sở PCCC TPHCM cho biết, hiện tại vụ hỏa hoạn đã được khống chế, không cho cháy lan. 
Lực lượng PCCC tại hiện trường có 36 xe cùng 300 cán bộ chiến sĩ. Thiệt hại ban đầu ước tính thiêu rụi 12.000m2 nhà xưởng.
Khi Cảnh sát PCCC đến thì vụ hỏa hoạn đã rất lớn, mái tôn sập cũng như cơ sở chứa nhiều nguyên vật liệu dễ bén lửa gây khó khăn cho việc tiếp cận, chữa cháy. 
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 2.
 Ảnh: PLO
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 3.
 Ảnh: PLO
18h10: Một chiến sĩ Cảnh sát PCCC cho biết, bên trong khu nhà xưởng của công ty nệm Vạn Thành vẫn còn cháy mạnh do có nhiều nguyên vật liệu, thành phẩm bằng nệm mút, rất khó để dập tắt.
Cũng theo chiến sĩ này, đến giờ vẫn chưa tìm thấy nạn nhân nào liên quan đến vụ hỏa hoạn và lực lượng PCCC đang đề nghị chi viện thêm lực lượng đến hiện trường.
"Anh em đang làm việc hết sức mình để nhanh chóng khống chế vụ hỏa hoạn, không để ngọn lửa cháy lan sang những khu khác. Hiện ngọn lửa cũng đã suy yếu và bốc khói trắng rồi", chiến sĩ PCCC nói.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 4.
 Ảnh: Phạm An
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 5.
Nhiều máy bơm vẫn đang hút nước từ con kênh ven quốc lộ 22 để chữa cháy - Ảnh: NGỌC KHẢI/TTO
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 6.
Khói vẫn mù mịt bên trong - Ảnh: LÊ PHAN/TTO
Thông tin trên website của Công ty nệm Mousse Vạn Thành giới thiệu khu nhà xưởng tại huyện Củ Chi có diện tích 85.000 m2.
Tại đây, công ty này sản xuất các loại nệm cao su thông hơi, gối cao su, nệm lò xo, nệm giường, nệm mousse và các loại mousse P.U công nghiệp. Ngoài nhà máy ở TP HCM, Công ty nệm Mousse Vạn Thành còn có 2 nhà máy mở Hưng Yên, Đà Nẵng và 43 chi nhánh trên toàn quốc.
Theo PV Phạm An đang có mặt tại hiện trường, đến 17h, vụ hỏa hoạn tại công ty nệm Vạn Thành đã có dấu hiệu hạ nhiệt so với ban đầu nhưng cột khói bốc ra từ hiện trường vẫn còn rất lớn.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 7.
 Đến 17h, vụ cháy ở công ty nệm Vạn Thành đã có dấu hiệu hạ nhiệt. 
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 8.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 9.
Máy xúc được điều đến hiện trường để tham gia cứu hỏa.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 10.
Được biết, lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cũng đã đến hiện trường vụ cháy ở công ty nệm Vạn Thành để chỉ huy công tác cứu hỏa.
Hiện khu vực huyện Củ Chi đang có mưa nhưng mùi khét lẹt từ đám cháy tỏa ra đam bao trùm xung quanh quốc lộ 22.
Do nhiều người dân hiếu kỳ tập trung trên cầu An Hạ rất đông khiến giao thông theo hướng từ Tây Ninh về TP HCM bị ùn tắc nghiêm trọng. Bên cạnh đó, khói từ vụ hỏa hoạn cũng khiến tầm nhìn trên quốc lộ 22 giảm sút.
Một công nhân của công ty Vạn Thành cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn nhiều công nhân và bảo vệ đã nhanh chóng được huy động khống chế đám cháy.
"Lúc đó cũng đã tạm thời cầm chân được vụ hỏa hoạn nhưng sau đó nó bùng lên và lan nhanh. Nhiều người bị ngạt khói đành phải bỏ chạy ra ngoài", công nhân tên Tâm kể.
Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cũng đã đến hiện trường chỉ huy công tác cứu hỏa.
Thông tin từ bệnh viện Xuyên Á cho biết có tiếp nhận một nạn nhân trong vụ hỏa hoạn là anh Lê Xuân Long bị kính rạch trúng cẳng tay phải trong lúc chữa cháy.
Sau đó người này đã được ra về sau khi băng bó vết thương. Xe máy xúc cũng được điều động đến hiện trường tham gia công tác cứu hỏa.
16h45': Khói lửa bắt đầu giảm.
Theo PV Zing.vn, bác sĩ Bệnh viện Xuyên Á cho biết, một số công nhân và chiến sĩ dập lửa có biểu hiện ngợp, khó thở. Bác sĩ đang chuẩn bị dụng cụ để hỗ trợ.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 11.
Ảnh: Zing.vn
Đến 16h30' chiều 27/5, công ty nệm Vạn Thành, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM vẫn chìm trong biển lửa, lực lượng chức năng vẫn đang vất vả dập lửa.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 12.
Cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa trong đám cháy quá lớn. Ảnh: Zing.vn
Theo người dân, đám cháy bùng phát từ khoảng 13h30' cùng ngày.
Vào thời điểm trên, nhân viên công ty nệm Vạn Thành (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) phát hiện đám cháy lớn bốc lên tại khu vực nhà xưởng nên huy động nhau cố gắng dâp lửa nhưng bất thành.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 13.
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: T.Lập
Bên trong công ty chứa nhiều nguyên vật liệu dễ cháy nên vụ hỏa hoạn lan nhanh, tạo thành cột khói cao hàng trăm mét. Người dân trên quốc lộ 22 cách hiện trường nhiều km có thể nhìn thấy vụ hỏa hoạn.
Lực lượng PCCC huyện Củ Chi cùng các quận lân cận đã điều động lực lượng đến hiện trường. Theo ghi nhận, các chiến sĩ PCCC đang tích cực khống chế ngọn lửa, quốc lộ 22 qua khu vực này bị phong tỏa.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 14.
Lực lượng PCCC đang tích cực dập tắt vụ hỏa hoạn. Ảnh: T.Lập.
Theo người dân, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn thì không nghe thấy tiếng nổ. Hiện chưa xác định có thiệt hại về người hay không.
Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn được xác định bắt đầu từ kho thành phẩm rồi sau đó lan sang các khu vực khác.
Đến 16h, vụ hỏa hoạn vẫn chưa có dấu hiệu bị khống chế, khói đen vẫn bốc cao nghi ngút. Hàng chục xe chữa cháy đã được huy động. Nhiều máy bơm đang hút nước từ một con kênh gần đó.
Hiện chưa xác định được vụ cháy có gây thương vong hay không nhưng hai xe cấp cứu cùng đội ngũ y bác sĩ đã được điều động đến ứng trực.
Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ cháy khiến giao thông qua khu vực rất khó khăn.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 15.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 16.
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 17.
Nguồn: Facebook
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 18.
Nguồn: Facebook
TP.HCM: Cháy kinh hoàng ở Công ty nệm Vạn Thành - Ảnh 19.
Nguồn: Facebook
Chúng tôi sẽ liên tục thông tin tới quý độc giả...
​Cháy lớn tại công ty nệm Vạn Thành. Nguồn: TTO.
theo Trí Thức Trẻ

Bí mật về chiếc đĩa điều khiển hệ thống hạt nhân của Mỹ


    Trong khi chiếc vali hạt nhân có thể giúp "ông chủ Nhà Trắng" phát động tấn công hạt nhân chiến lược ở mọi nơi thì ở Mỹ còn tồn tại những chiếc đĩa điều khiển hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, bom hạt nhân và máy bay tiếp nhiên liệu.

    Điều bất ngờ là với nền công nghệ phát triển như vũ bão, sau nhiều thập kỷ, Lầu Năm Góc vẫn sử dụng đĩa mềm loại 20 cm của máy tính để điều phối các hoạt động chức năng của lực lượng hạt nhân nước này. Thực tế loại đĩa lưu dữ liệu trên đã hoàn toàn lỗi thời, vốn đã bị đĩa CD thay thế gần như toàn bộ từ cuối những năm 90.

    Bản báo cáo mới của Văn phòng Trách nhiệm giải trình Chính phủ Mỹ (GAO) tiết lộ, hệ thống máy tính IBM Series/1 từ thập niên 70 và những chiếc đĩa mềm lạc hậu vẫn đang được dùng trong việc xử lí các chức năng liên quan tới hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, bom hạt nhân và máy bay tiếp nhiên liệu.

    Đĩa mềm là công cụ lưu trữ thông tin đã lạc hậu nhiều năm nay.
    Đáng ngạc nhiên rằng, Hệ thống Kiểm soát và Chỉ huy Tự động Chiến lược của Bộ Quốc phòng là một trong số 10 hệ thống công nghệ thông tin lạc hậu nhất mà các cơ quan chính phủ Mỹ vẫn sử dụng hiện nay. Theo GAO, những máy móc cổ lỗ này cần phải được thay thế gấp.

    Báo cáo của GAO còn cho thấy Chính phủ Mỹ vẫn phải sử dụng những hệ thống máy tính cũ kỹ để xử lý các việc hệ trọng như thông tin thuế, tù nhân và cựu chiến binh…

    “Hệ thống máy tính của liên bang ngày càng trở nên lỗi thời. Rất nhiều máy sử dụng ngôn ngữ phần mềm lỗi thời và các phần cứng không được hỗ trợ. Một số cơ quan cho biết họ đã dùng những hệ thống máy ít nhất 50 năm tuổi”.

    Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên kế hoạch nâng cấp công nghệ liên quan tới hạt nhân sớm nhất có thể. Trung tá Valerie Hender, phát ngôn viên bộ trên cho biết: “Đĩa mềm dự kiến sẽ được thay thế bằng các thiết bị số an toàn vào cuối năm 2017”.

    Năm 2015, ông Megan Smith, hiện là Giám đốc Công nghệ Thông tin Mỹ từng chia sẻ với tờ New York Times rằng chính quyền Tổng thống Barack Obama từng bị sốc khi tiếp quản Nhà Trắng năm 2008 với các hệ thống máy móc sử dụng đĩa mềm và đồ điện tử Blackberry lỗi thời.

    Hoàng Trang (theo CNN, CNBC)

    Trung Quốc đưa tàng hình cơ phi pháp ra Hoàng Sa


      Trung Quốc đã đưa máy bay không người lái (UAV) sử dụng công nghệ tàng hình tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trên Biển Đông.

      Máy bay Harbin BZK-005.
      Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lại ảnh chụp từ vệ tinh ImageSat quốc tế (ISI) mà kênh truyền hình Fox News có được cho thấy Trung Quốc đã bố trí máy bay không người lái do thám tầm xa Harbin BZK-005 trên đảo Phú Lâm.

      Dữ liệu của Fox News cho biết mẫu UAV như vậy có khả năng hoạt động liên tục trên không trong vòng 40 giờ. Theo hình ảnh chụp hồi tháng Tư, trên bộ máy bay này không trang bị vũ khí. Vào thời điểm này, được rõ là Harbin BZK-005 không có khả năng khai hỏa, không giống như các phiên bản sửa đổi khác đang có mặt trong trang bị của Trung Quốc.

      Liên quan tới vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình đã nhiều lần nhấn mạnh Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như các quyền hợp pháp của Việt Nam đối với các vùng biển của mình được xác định phù hợp với các quy định trong Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. 

      Những hành động của Trung Quốc như lấn biển, đưa du khách ra đảo tham quan, xây đường bây trái phép.... đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam, đi ngược lại tinh thần và lời văn của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)

      TTXVN/Tin Tức

      Thủ tướng phát biểu về Biển Đông tại Hội nghị G7 mở rộng


        Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu tại phiên họp thứ nhất Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng sáng 27/5 tại Ise-Shima, tỉnh Mie, Nhật Bản.

        Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (thứ 5, từ phải sang) và các nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng ở Shima, tỉnh Mie ngày 27/5. Ảnh: AFP/TTXVN
        Mở đầu bài phát biểu, Thủ tướng hoan nghênh những chủ đề ưu tiên trong chương trình nghị sự của Hội nghị, nhấn mạnh đây thực sự là những vấn đề quan trọng và cấp bách đối với hòa bình, ổn định và sự phát triển bền vững của khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói riêng và cả thế giới nói chung.

        Thủ tướng cho biết phát triển bền vững trên cơ sở hội nhập khu vực và quốc tế hiệu quả là định hướng chiến lược phát triển của Việt Nam, trong đó cơ sở hạ tầng là một trong ba đột phá của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Nhật Bản về Đối tác cơ sở hạ tầng chất lượng cao ở châu Á và sáng kiến Kết nối Mekong - Nhật Bản; hoan nghênh sự hỗ trợ của các nước G7 khác, trong đó có Mỹ và Nhóm Những người bạn của hạ nguồn Mekong (FLM) cho sự phát triển bền vững của lưu vực Mekong với sáng kiến mới về Chương trình cơ sở hạ tầng bền vững (SIP).

        Việt Nam khẳng định lại cam kết chung tay hành động thực hiện thỏa thuận lịch sử đã đạt được tại Hội nghị COP-21 Paris vừa qua. Biến đổi khí hậu đang diễn ra với tốc độ rất nhanh chóng. Thủ tướng bày tỏ Việt Nam mong các nước G7 và các tổ chức đa phương tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ Việt Nam và các nước Mekong tăng cường hợp tác quản lý và bảo vệ nguồn nước, nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu và chống hạn hán, xâm nhập mặn, nhất là ở đồng bằng sông Cửu Long - hạ lưu sông Mekong.

        Thủ tướng cho biết: “Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng hòa bình và phát triển của Việt Nam gắn chặt với hòa bình và thịnh vượng chung của thế giới. Đóng góp giải quyết các thách thức chung của khu vực và thế giới là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi quốc gia dù ở trình độ phát triển nào”.

        Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh những sáng kiến mới của Nhật Bản trong các lĩnh vực quan trọng như bảo đảm hòa bình, ổn định và phát triển ở Trung Đông, chăm sóc y tế, bình đẳng giới và nâng cao vai trò của phụ nữ, cũng như những nỗ lực của Nhật Bản hỗ trợ châu Phi trong đó có khuôn khổ Hội nghị quốc tế Tokyo về phát triển châu Phi (TICAD).

        Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sự phồn vinh và phát triển bền vững ở Việt Nam, châu Á và trên thế giới chỉ có thể được bảo đảm nếu có một môi trường quốc tế hòa bình và ổn định. Chúng ta đang đứng trước những thách thức ngày càng lớn đối với hòa bình và an ninh của khu vực, trước hết là an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông.

        Các hành động đơn phương, trái pháp luật quốc tế và thỏa thuận khu vực, như bồi đắp đảo nhân tạo với quy mô lớn, làm thay đổi nguyên trạng và tăng cường quân sự hóa đang đe dọa nghiêm trọng hòa bình và ổn định trong khu vực. Tình hình đó đòi hỏi các quốc gia liên quan cần kiềm chế, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm (UNCLOS) 1982, tuân thủ Tuyên bố ứng xử ở Biển Đông (DOC), tăng cường các biện pháp xây dựng lòng tin và ngoại giao phòng ngừa, sớm tiến tới Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

        Cùng với các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Việt Nam hoan nghênh các nước G7 đã có tiếng nói mạnh mẽ, ủng hộ các nỗ lực bảo đảm an ninh, tự do hàng hải, hàng không, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, thỏa thuận khu vực và mong muốn các nước G7 và cộng đồng quốc tế tiếp tục đóng góp có trách nhiệm vào củng cố môi trường hòa bình và ổn định ở châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới.

        Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng có sự tham gia của lãnh đạo 7 nước công nghiệp phát triển (Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Canada và Italy), Liên minh châu Âu (EU) và các khách mời gồm lãnh đạo Việt Nam, Indonesia, Lào, Bangladesh, Sri Lanka, Papua New Guinea và một số tổ chức quốc tế như LHQ, Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

        Hội nghị gồm hai phiên, tập trung thảo luận về cơ sở hạ tầng chất lượng cao, an ninh khu vực, thúc đẩy quyền phụ nữ, y tế, tăng cường hợp tác triển khai Chương trình nghị sự phát triển 2030 và các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) và hợp tác với châu Phi.
        TTXVN/Tin Tức

        Ông Trump "rảnh tay" đối phó bà Clinton


        Với việc không còn phải lo ngại chuyện đề cử của đảng Cộng hòa, tỷ phú Trump giờ có thể tập trung vào chiến lược đối phó với cựu Ngoại trưởng Clinton.

        Ngày 26/5, tỷ phú Mỹ Donald Trump đã có đủ số phiếu đại biểu cần thiết để giành được sự đề cử của đảng Cộng hòa, trở thành ứng cử viên của đảng này trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay. Một số chuyên gia dự đoán rằng ông sẽ là ứng cử viên đầy sức cạnh tranh, báo hiệu một cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đầy gay cấn giữa ông và ứng cử viên của đảng Dân chủ mà nhiều khả năng là bà Hillary Clinton.

        Chỉ 6 tháng trước, hầu hết các nhà quan sát chính trị cho rằng ông Trump chỉ là ngôi sao nhất thời, nhưng tới nay ông đã là người giành chiến thắng trong cuộc đua giành sự đề cử của đảng Cộng hòa.

        Ông Donald Trump phát biểu tại Billings, Montana, Mỹ ngày 26/5. Ảnh: AFP/TTXVN
        Mới đây, lần đầu tiên ông Trump đã dẫn trước bà Clinton theo kết quả thăm dò ý kiến cử tri của trang mạng “Real Clear Politics”, dù sau đó bà Clinton đã vượt lên 1%. Tuy nhiên, với cách biệt này, hai ứng cử viên sẽ cạnh tranh rất quyết liệt.
        Phát biểu với hãng tin Tân Hoa Xã, học giả có nhiều thâm niên Darrell West của Viện nghiên cứu Brookings nói: “Ông Trump đã có được lợi thế sau khi hội đủ số phiếu đại biểu cần thiết để giành sự đề cử của đảng Cộng hòa. Các lãnh đạo đảng đang ủng hộ ông và ông đã giành được kết quả đáng kể trong việc đoàn kết đảng Cộng hòa. Điều này giúp ông rất lớn trong chiến dịch tranh cử mùa Thu chống lại bà Hillary Clinton. Đến nay, đảng Cộng hòa của ông Trump đã đoàn kết hơn phía đảng của bà Clinton”.

        Dan Mahaffee - chuyên gia phân tích tại Trung tâm Nghiên cứu Tổng thống và Quốc hội - phát biểu với Tân Hoa Xã rằng nhiều thành viên trong đảng Cộng hòa và các cử tri đang bắt đầu hợp nhất ủng hộ ông Trump bất chấp những quan ngại về các chính sách cụ thể. Sau khi các ứng cử viên đảng Cộng hòa là Thượng nghị sĩ Ted Cruz và Thống đốc bang Ohio John Kasich từ bỏ cuộc đua giành sự đề cử của đảng Cộng hòa hồi đầu tháng 5/2016, nhiều thành viên cấp cao trong đảng Cộng hòa trước đây từng phản đối ông Trump đã bắt đầu quay sang ủng hộ ông.

        Nhà phân tích Mahaffee nói: “Những thay đổi trong tỷ lệ ủng hộ ông Trump đã cho thấy điều này. Các thành viên cấp cao trong đảng đã bắt đầu thân thiện với ông hơn và tìm hiểu suy nghĩ của ông về các chính sách cụ thể”.

        Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton vận động tranh cử tại San Francisco, California ngày 26/5. Ảnh: AFP/TTXVN
        Với việc không còn phải lo ngại chuyện đề cử của đảng Cộng hòa, ông Trump giờ có thể tập trung vào chiến lược đối phó với bà Clinton. Vị doanh nhân đầy khoa trương này đã bắt đầu dựng lên câu chuyện về đối thủ chính trị của ông, gọi bà là “Hillary dối trá”, nhằm khắc họa hình ảnh bà là một người không trung thực và không đáng tin cậy.

        Ngày 26/5, ông Trump phát biểu tại một buổi mít tinh rằng “nếu ‘Hillary Clinton dối trá’ lên nắm quyền, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn”, và rằng bà Clinton sẽ chôn vùi các doanh nghiệp dưới các luật lệ... Ông Trump ám chỉ rằng điều đó sẽ càng làm trì trệ nền kinh tế vốn chưa phục hồi hoàn toàn sau cuộc suy thoái năm 2008.

        Trên thực tế, bà Clinton đang vướng vào vụ bê bối gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia Mỹ khi sử dụng tài khoản email cá nhân để chuyển thư từ công vụ khi bà đảm nhiệm chức Ngoại trưởng trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Barack Obama. Một ủy ban của Hạ viện cũng đang điều tra trách nhiệm của bà Clinton trong vụ tấn công khủng bố năm 2012 vào Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya khiến bốn người Mỹ thiệt mạng, bao gồm Đại sứ Mỹ Chris Stevens.

        Sau khi chắc chắn giành được sự đề cử của đảng, ông Trump có khả năng sẽ tiếp tục các cuộc công kích chống lại bà Clinton và lợi dụng vụ việc này cũng như các bê bối khác để chống lại cựu Đệ nhất phu nhân. Chuyên gia West nói: “Việc trở thành ứng cử viên của đảng cho phép ông Trump hướng tới chiến dịch mùa Thu và tập trung toàn bộ sức mạnh để đánh bại bà Hillary Clinton”. Chiến thắng này tạo ra nhiều động lực cho ông Trump và sẽ khiến ông tiết chế một số thông điệp về chính sách của ông, chuyên gia này nói thêm. 

        TTXVN/Tin Tức

        Bắt hai đối tượng vận chuyển 50 bánh hê-rô-in

        Thứ Bảy, 28/05/2016, 02:17:23
         Font Size:     |        Print
        Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, vào khoảng 21 giờ ngày 26-5, tại khách sạn Phanh Dần 2 thuộc bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, công an huyện đã bắt quả tang Chò Cha (còn gọi là Lồng Cha), SN 1978, trú tại bản Thung Tha, huyện Mường Pẹc, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) và Già Rua Tủa, SN 1962, trú tại bản Huồi Xài, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn đang vận chuyển số lượng lớn ma túy. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu 50 bánh hê-rô-in, ba điện thoại di động và 200 USD. Khi bị vây bắt, các đối tượng dùng dao nhọn chống trả quyết liệt. Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, số ma túy được đưa từ Lào vào Việt Nam để tiêu thụ.
        Vụ án đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra mở rộng. Sáng 27-5, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã biểu dương và thưởng nóng năm triệu đồng cho Ban chuyên án.

        "Nếu Mỹ xin lỗi, Nhật cũng phải xin lỗi vụ Trân Châu cảng..."

        (NLĐO) – Tổng Thống Mỹ Barack Obama hôm 27-5 trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đến thăm TP Hiroshima - Nhật Bản và bài phát biểu của ông tại Công viên Tưởng niệm Hòa bình khiến nhiều người xúc động.

        “Chúng tôi đến đây để suy tưởng về một sức mạnh khủng khiếp xảy ra trong quá khứ không xa. Chúng tôi đến đây để thương tiếc những người đã mất” – Ông Obama nói sau khi đặt vòng hoa tại khu tưởng niệm hòa bình.
        Hàng ngàn người đã chết ngay lập tức khi Mỹ ném quả bom nguyên tử xuống Hiroshima ngày 6-8-1945. Tới cuối năm đó, con số người chết vào khoảng 140.000 người.
        Trước khi đặt vòng hoa tưởng niệm, ông Obama đã đến thăm bảo tàng trưng bày hình ảnh về các nạn nhân trong vụ đánh bom nguyên tử. Tại đây, ông viết vào sách tưởng niệm: “Chúng tôi hiểu nỗi đau của chiến tranh. Giờ đây chúng ta hãy quyết tâm cùng nhau đem lại hòa bình và theo đuổi một thế giới không có vũ khí hạt nhân”.

        
Tổng thống Obama ôm an ủi ông Mori. Ảnh: Reuters
        Tổng thống Obama ôm an ủi ông Mori. Ảnh: Reuters

        "Tổng thống đương nhiệm của Mỹ thăm Hiroshima chỉ là bước đầu tiên. Muốn nghe lời xin lỗi từ một tổng thống Mỹ có lẽ phải mất 10 năm nữa.
        Nếu Nhật Bản nói Mỹ phải xin lỗi thì chúng ta cũng phải xin lỗi vụ Trân Châu cảng. Chuyện này không thể xảy ra trong tình cảnh hiện nay. Ở Mỹ, người ta cho là chiến tranh kết thúc sớm nhờ Mỹ đã ném bom nguyên tử. Nếu tổng thống Mỹ xin lỗi, nước Mỹ sẽ không chấp nhận"
        - Ông Kenji Ishida, một tài xế taxi 68 tuổi
        Sau bài phát biểu tại khu tưởng niệm, ông Obama đã bắt tay và trò chuyện với những người sống sót trong hai vụ đánh bom nguyên tử vào năm 1945.
        Ông Eiji Hattori, người sống sót trong vụ đánh bom, cho rằng bài phát biểu của ông Obama là một lời an ủi. Ông lão 73 tuổi đang mắc 3 căn bệnh ung thư nói: “Tôi nghĩ đó là một lời xin lỗi. Tôi không nghĩ ông ấy sẽ đến đây và nói nhiều như thế. Đối với tôi, điều đó là quá đủ”.
        Ông Shigeaki Mori, 79 tuổi, người được Tổng thống Obama ôm an ủi, chia sẻ: “Hành động của ông ấy làm tôi hạnh phúc và tôi nghĩ rằng mình đang đi trên mây”.
        Trong khi một số người sống sót sau vụ đánh bom cho rằng ông Obama nên xin lỗi thì với nhiều người khác, ưu tiên hàng đầu là một thế giới không vũ khí hạt nhân.
        Ông Takeo Sugiyama, 85 tuổi, cho hay: “Tôi xúc động trước thông điệp của tổng thống Mỹ và hy vọng ông sẽ làm hết sức vì hòa bình thế giới trước khi mãn nhiệm. Hành động có thể chứng minh được những gì ông ấy đã nói ngày hôm nay”.
        Dù vậy, không phải tất cả đều hài lòng. Ông Miki Tsukishita, 75 nói, cho biết: “Tôi không nghe thấy bất cứ điều gì cụ thể về việc ông Obama có kế hoạch loại trừ vũ khí hạt nhân. Những người sống sót trong vụ đánh bom gồm có tôi đang già đi. Chuyến thăm của ông ấy vẫn chưa đủ”.

        
Ông Obama đã bắt tay và trò chuyện với những người sống sót trong hai vụ đánh bom nguyên tử vào năm 1945. Ảnh: Reuters
        Ông Obama đã bắt tay và trò chuyện với những người sống sót trong hai vụ đánh bom nguyên tử vào năm 1945. Ảnh: Reuters


        
Ông Obama đặt vòng hoa tại khu tưởng niệm. Ảnh: Reuters
        Ông Obama đặt vòng hoa tại khu tưởng niệm. Ảnh: Reuters

        Trong khi đó, Trung Quốc và Hàn Quốc - 2 nạn nhân của phát xít Nhật thời Thế chiến II - vẫn thường phàn nàn Nhật Bản chưa chuộc lỗi đủ.
        "Tập trung vào Hiroshima là đúng song càng quan trọng hơn là chúng ta không được quên Nam Kinh. Nạn nhân đáng được cảm thông nhưng kẻ thủ ác không bao giờ trốn được trách nhiệm" - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh hôm 27-5.
        Trung Quốc tố cáo quân đội Nhật giết chết 300.000 người ở Nam Kinh vào năm 1937. Một tòa án thời hậu chiến cho rằng số người thiệt mạng ít hơn, khoảng 142.000 người. Tuy nhiên, nhiều chính trị gia và học giả bảo thủ của Nhật vẫn khẳng định không hề có cuộc thảm sát nào ở Nam Kinh.
        Trước đó, báo China Daily (Trung Quốc) hôm 26-5 cho rằng vụ đánh bom là do “lỗi của Nhật Bản” và cáo buộc giới chức nước này đang cố “tô vẽ Tokyo là nạn nhân trong Thế chiến thứ 2 hơn là một trong những thủ phạm chính”. Theo tờ báo này, việc Mỹ ném hai quả bom xuống TP Hiroshima và Nagasaki là hợp lý trong nỗ lực chấm dứt chiến tranh và ngăn thương vong lớn hơn nữa.
        Xuân Mai (Theo Reuters)

        Tổng thống Obama đặt hoa tưởng niệm nạn nhân bom nguyên tử tại Hiroshima




        Dân trí Ngay sau khi đáp chuyên cơ xuống thành phố Hiroshima, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân trong vụ quân đội Mỹ thả bom nguyên tử xuống thành phố này.
         >> Tổng thống Mỹ Obama bắt đầu chuyến thăm lịch sử tới Hiroshima
         >> Vì sao phần lớn người Nhật Bản vẫn chào đón Tổng thống Obama tới Hiroshima?
         >> 4.500 cảnh sát bảo vệ ông Obama thăm Hiroshima

        Chiều nay 27/5, Tổng thống Mỹ Obama đã bắt đầu chuyến thăm thành phố Hiroshima và trở thành vị tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tới thành phố này kể từ sau Thế chiến thứ 2. Đồng hành với ông trong chuyến thăm còn có Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Hai nhà lãnh đạo đã cùng đặt vòng hoa tưởng niệm tại Đài tưởng niệm.
        Phát biểu tại lễ tưởng niệm, ông Obama nói: "Chúng tôi đứng ở đây, giữa thành phố này và bắt mình phải tưởng tượng khoảnh khắc quả bom thả xuống thành phố. Không có từ ngữ nào diễn tả được nỗi đau đó... Sự tưởng nhớ khiến chúng tôi phải hình dung lại và cho phép chúng tôi thay đổi".
        "Chúng tôi tưởng nhớ tất cả những người vô tội đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh khủng khiếp đó. Chúng tôi có một phần trách nhiệm nhìn thẳng vào lịch sử, chúng tôi phải tự hỏi cần phải hành động để ngăn chặn nỗi đau này tái diễn", ông Obama nói.
        Ông cũng kêu gọi hướng tới một tương lai mà ở đó "Hiroshima và Nagasaki được biết đến không phải là minh chứng của một cuộc chiến tranh nguyên tử mà là một khởi đầu của sự thức tỉnh lương tri".
        
Tại Hiroshima, sau khi ông Obama đã ký vào cuốn sổ danh sách khách viếng thăm, hai nhà lãnh đạo đã đặt vòng hoa trước Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima. (Ảnh: AFP)
        Tại Hiroshima, sau khi ông Obama đã ký vào cuốn sổ danh sách khách viếng thăm, hai nhà lãnh đạo đã đặt vòng hoa trước Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima. (Ảnh: AFP)
        
Trong một cử chỉ tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong vụ quân đội Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima, ông Obama cúi đầu thành kính trước đài tưởng niệm. (Ảnh: AFP)
        Trong một cử chỉ tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong vụ quân đội Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima, ông Obama cúi đầu thành kính trước đài tưởng niệm. (Ảnh: AFP)
        
Ông Obama ôm một nạn nhân còn sống sót trong vụ thả bom nguyên tử Hiroshima. (Ảnh: AFP)
        Ông Obama ôm một nạn nhân còn sống sót trong vụ thả bom nguyên tử Hiroshima. (Ảnh: AFP)
        
Ông Obama trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên thăm Hiroshima. (Ảnh: AFP)
        Ông Obama trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên thăm Hiroshima. (Ảnh: AFP)
        
Tuy nhiên, ông Obama khẳng định sẽ không nói lời xin lỗi trong chuyến thăm này và rằng chuyến thăm nhằm thể hiện sự tưởng niệm đối với những người đã thiệt mạng trong vụ thả bom nguyên tử năm 1945 và gửi đi thông điệp về một thế giới không hạt nhân. (Ảnh: AFP)
        Tuy nhiên, ông Obama khẳng định sẽ không nói lời xin lỗi trong chuyến thăm này và rằng chuyến thăm nhằm thể hiện sự tưởng niệm đối với những người đã thiệt mạng trong vụ thả bom nguyên tử năm 1945 và gửi đi thông điệp về một thế giới không hạt nhân. (Ảnh: AFP)
        
Mặc dù vậy, đa số người Nhật vẫn chào đón chuyến thăm của ông Obama. Chuyến thăm này cũng thu hút được sự chú ý không chỉ của dư luận Mỹ và Nhật Bản mà còn của thế giới. (Ảnh: Guardian)
        Mặc dù vậy, đa số người Nhật vẫn chào đón chuyến thăm của ông Obama. Chuyến thăm này cũng thu hút được sự chú ý không chỉ của dư luận Mỹ và Nhật Bản mà còn của thế giới. (Ảnh: Guardian)
        
Theo số liệu thăm dò của báo Asahi Shimbun, gần 90% số người Nhật trả lời khảo sát cho biết, họ trân trọng chuyến thăm của ông Obama. Thủ tướng Nhật Bản Abe nói rằng, ông không đòi hỏi một lời xin lỗi từ Tổng thống Obama về vụ ném bom, nhưng quan trọng là cách mà ông Obama sẽ chia sẻ đau thương, mất mát khi tới Hiroshima. (Ảnh: NYTimes)
        Theo số liệu thăm dò của báo Asahi Shimbun, gần 90% số người Nhật trả lời khảo sát cho biết, họ trân trọng chuyến thăm của ông Obama. Thủ tướng Nhật Bản Abe nói rằng, ông không đòi hỏi một lời xin lỗi từ Tổng thống Obama về vụ ném bom, nhưng quan trọng là cách mà ông Obama sẽ chia sẻ đau thương, mất mát khi tới Hiroshima. (Ảnh: NYTimes)
        Minh Phương

        Xử lý ổ dịch, tìm nguyên nhân một số trẻ mắc bệnh, bị chết tại Cao Bằng

        Thứ Bảy, 28/05/2016, 02:16:32
         Font Size:     |        Print
        Chiều 27-5, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có thông báo về nguyên nhân trẻ mắc bệnh và bị chết tại Cao Bằng. Theo đó, ngay khi nhận được báo cáo của Sở Y tế tỉnh Cao Bằng về một số trẻ ở xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm bị bệnh nghi viêm não, Bộ Y tế đã thành lập đoàn công tác gồm các cán bộ có kinh nghiệm chuyên môn về dịch tễ và điều trị của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư và Bệnh viện Nhi T.Ư lên Cao Bằng phối hợp điều tra, xử lý ổ dịch, hỗ trợ điều trị bệnh nhi và lấy mẫu xét nghiệm để khẩn trương xác minh nguyên nhân gây dịch.
        Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đến nay có 21 trẻ mắc bệnh, trong đó bảy trường hợp bị chết; hiện còn tám trẻ đang điều trị tại bệnh viện; sáu trẻ đã khỏi bệnh. Tính đến ngày 27-5, không phát hiện thêm trường hợp mắc mới, trường hợp khởi phát gần nhất là ngày 21-5. Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đã lấy 11 mẫu bệnh phẩm tiến hành xét nghiệm, cho kết quả hai mẫu dương tính với vi-rút Coxsackie A6, không có mẫu nào dương tính với vi-rút cúm. Cục Y tế dự phòng đánh giá việc lây truyền căn bệnh viêm não do vi-rút Coxsackie A6 do qua tiếp xúc với dịch mũi họng, phân và những giọt khí dung của người bị nhiễm (bao gồm người bệnh và người lành mang trùng).
        Cục Y tế dự phòng đã có Công văn gửi Sở Y tế tỉnh Cao Bằng và tỉnh Hà Giang tăng cường xử lý tình hình dịch bệnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan và tử vong. Đoàn cán bộ của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư và Bệnh viện Nhi T.Ư cũng đã chỉ đạo trực tiếp ngành y tế địa phương tiến hành các biện pháp giám sát tại thực địa, thu dung và điều trị, cách ly người bệnh một cách triệt để. Cử cán bộ dịch tễ và lâm sàng từ tuyến tỉnh xuống cắm chốt, hỗ trợ tại tuyến huyện và xã xử lý ổ dịch và điều trị cho người bệnh; xử lý triệt để khu vực có người bệnh bằng cách phun dung dịch khử trùng có chứa clo cũng như diệt muỗi, côn trùng; tiếp tục vệ sinh môi trường, xử lý phân, vệ sinh cá nhân, khử trùng nước bằng clo để bảo đảm nước sạch cho người dân.
        Ngày 27-5, đoàn công tác của Bệnh viện Nhi T.Ư đã tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ y tế hai tỉnh Cao Bằng và Hà Giang về các biện pháp thu dung và điều trị cho người bệnh.

        Video hiếp dâm gây chấn động Brazil

        • 7 giờ trước
        Vụ hãm hiếp xảy ra tại khu dân nghèo ở Rio
        Cảnh sát Brazil đang truy lùng hơn 30 người bị tình nghi đã hãm hiếp một cô gái trẻ ở thành phố Rio de Janeiro và đưa video quay vụ này lên mạng xã hội.
        Cô gái 16 tuổi tin là cô bị đánh thuốc sau khi tới nhà bạn trai hôm thứ Bảy và cho biết cô tỉnh dậy ở một nhà khác và xung quanh toàn đàn ông.
        Lệnh bắt giữ được phát hành trong đó truy bắt cả người bạn trai.
        Vụ này khiến nổ ra một chiến dịch vận động trên mạng chống lại điều những người vận động gọi là thói hãm hiếp tại Brazil.
        Có nhiều tin tức trái ngược về vụ việc này nhưng người ta cho rằng nó xảy ra tại một cộng đồng dân nghèo ở phía tây Rio hôm cuối tuần.
        Theo một tuyên bố mà người ta nói là cô gái đã cung cấp cho cảnh sát thì cô tỉnh dậy vào Chủ Nhật, thân thể bị thương tổn và trần truồng, và đã tự tìm đường về nhà.
        Vài ngày sau cô mới biết một số kẻ bị cáo giác hãm hiếp cô đã đưa các hình ảnh vụ tấn công này lên Twitter.

        Đoạn video 40 giây đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng với những lời bình luận thù ghét phụ nữ trước khi tài khoản của những người dùng bị khóa.
        Trả lời truyền thông địa phương, bà của cô gái nói gia đình cô vừa xem đoạn video vừa khóc,
        "Tôi ân hận đã xem đoạn video đó. Khi nghe chuyện này chúng tôi không tin những gì đang diễn ra. Thật đau khổ, thật là một chuyện đáng buồn" bà trả lời tờ Folha de S.Paulo.
        "Cháu nó không được khỏe và trong tình trạng tâm l‎ý hoảng loạn. Rất trầm trọng."
        Vụ tấn công này đã gây sốc tại Brazil, phóng viên BBC Julia Carneiro nói và các nhóm vận động đang kêu gọi biểu tình trong những ngày tới.
        Nhiều người bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội, với hashtag #EstuproNuncaMais (Không bao giờ xảy ra hãm hiếp nữa).
        Một nhóm các nhà báo đã đăng hình ảnh trào phúng người dân đội sừng quỷ sứ, lên án nạn nhân bị hãm hiếp là đã khơi gợi dẫn tới vụ hãm hiếp.
        Nhóm vận động Phụ nữ Liên Hiệp Quốc ra thông cáo kêu gọi nhà chức trách điều tra vụ hiếp dâm, nhưng khuyến cáo cần tôn trọng nạn nhân và không xâm phạm đời tư của cô gái.
        Các chuyên gia cho rằng nhiều vụ hiếp dâm ở Brazil không bị phát giác vì nạn nhân sợ bị trả thù hay bị bêu riếu công khai.

        Cán bộ trại giam dùng súng bắn chết thủ trưởng

        27/05/2016 04:50:25
        Ngày 27/5, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hùng (SN 1981, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Khi gây án, Hùng là cán bộ Phân trại số 2, trại giam Nghĩa An (đóng tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong).
        Bị cáo Lê Văn Hùng bị Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố về 2 tội danh “giết người” và “sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.
        Phiên xét xử vụ án
        Theo cáo trạng, vào lúc 13h50 ngày 23/8/2015, bị cáo Lê Văn Hùng nhận phạm nhân đi lao động. Trước lúc làm nhiệm vụ, theo yêu cầu của cấp trên, Hùng nhận một khẩu súng K59 và 6 viên đạn. Hùng dẫn 2 phạm nhân đến khu trại chăn nuôi, trồng trọt của phân trại để lao động.
        Đến 15h cùng ngày, ông Trần Đức Hùng (Phó trưởng Phân trại số 2) cùng anh Trịnh Quang Vinh (cán bộ trực) đến địa điểm Hùng và 2 phạm nhân đang làm việc. Sau lời chào hỏi, hai bên xảy ra xích mích, lời qua tiếng lại với nhau.
        Không chịu được những lời xúc phạm của ông Trần Đức Hùng đối với mình, bị cáo Hùng đã rút súng ra bắn nhưng đạn đi chệch hướng nên không trúng. Sau đó, khẩu súng bị hóc đạn nên bị cáo Văn Hùng dùng tay lấy viên đạn bị kẹt ra, đưa nòng súng trở về trạng thái ban đầu rồi tiếp tục lên đạn.
        Chưa dừng lại ở đó, ông Trần Đức Hùng đứng dậy và tiếp tục buông lời thách thức. Bị cáo Lê Văn Hùng tiếp tục cầm súng hướng về phía bị hại rồi nổ súng. Ông Trần Đức Hùng bị trúng đạn ở cổ, ngã về phía sau, bị cáo Văn Hùng bước đến gần rồi bắn vào đầu bị hại thêm một phát nữa. Sau đó, bị cáo Hùng vứt súng ở gần đó, bỏ chạy vào rừng rồi tìm đến cơ quan Công an tự thú.
        Bị hại Đức Hùng được xác định chết do vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não do tác động của đạn bắn.
        Bị cáo Lê Văn Hùng tại phiên tòa
        Tại phiên tòa, bị cáo Lê Văn Hùng đồng tình với các chi tiết bản cáo trạng đã nêu. Bị cáo Hùng cho rằng, do ông Hùng buông lời xúc phạm, nhục mạ bị cáo nên không kìm nén được sự tức giận và gây ra sự việc đáng tiếc nói trên. Bị cáo Hùng cũng thừa nhận toàn bộ hành vi của mình đã gây ra đối với bị hại Đức Hùng.
        Sau quá trình thẩm vấn, HĐXX lập luận rằng, quá trình diễn ra sự việc cả bị hại và bị cáo trước đó đã sử dụng bia rượu. Bị cáo phạm tội trong trạng thái bị kích động. Mặc dù, bị cáo từng có nhiều năm làm việc trong ngành công an, được giao súng để làm nhiệm vụ nhưng lại dùng khẩu súng đó để giết người. Hành vi của bị cáo đã gây ra hậu quả nghiêm trọng nên phải xử lý nghiêm.
        HĐXX căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ như: khai báo thành khẩn, bước đầu có khắc phục thiệt hại cho gia đình bị hại. Trong quá trình công tác, bị cáo Văn Hùng được đánh giá cao, cha mẹ của bị cáo là thương binh.
        Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hùng 10 năm tù giam (9 năm về tội giết người, 1 năm về tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng).
        Bị cáo Hùng phải đền bù thiệt hại về vật chất và tinh thần cho gia đình bị hại 124 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 2 triệu đồng cho 2 con nhỏ của bị hại đến khi đủ 18 tuổi.

        Đăng Đức

        Tổng Bí thư: Không ít cán bộ quan cách, cửa quyền như “ông vua con”




        Dân trí Không ít cán bộ cửa quyền, hách dịch, ăn chặn, vòi vĩnh, giữ tác phong quan cách như “ông vua con”. Hiện tượng cán bộ thoái hóa, biến chất ngày càng nghiêm trọng. Không ít Đảng viên vào Đảng là để mưu cầu danh lợi… Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu nhìn thẳng những khuyết điểm, sai lầm đó để thay đổi…

        Hôm nay, 27/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu tại Hội nghị Dân vận toàn quốc. Ghi nhận những thành tích, tiến bộ của công tác dân vận thời gian qua nhưng Tổng Bí thư cũng chỉ rõ những mặt hạn chế, yếu kém trong hoạt động này như hiệu quả chưa cao; chưa đánh giá, dự báo kịp thời những diễn biến tư tưởng nhân dân; chậm đổi mới nội dung, phương thức vận động, tập hợp quần chúng trong tình hình mới…
        “Thuyền bị lật mới biết sức dân mạnh như sức nước”
        Tổng Bí thư nhấn mạnh, tin ở dân, chăm lo cho dân, lấy dân làm gốc là một bài học lớn được rút ra từ chiều sâu lịch sử. Ngay từ thế kỷ XV, bằng vào thực tế của nhiều triều đại phong kiến, Nguyễn Trãi đã đi đến những nhận định rất quan trọng “vận nước thịnh hay suy, mất hay còn là do sức mạnh của dân quyết định; vương triều nào được lòng dân, cố kết được nhân tâm thì làm nên nghiệp lớn; trái lại, vương triều nào đi ngược lại lòng dân thì sớm muộn đều sẽ bị thất bại”.
        Theo đó, nguyên nhân triều Hậu Trần suy vong được cho là do các vua quan Hậu Trần không thực hiện đúng chính sách "thân dân", "làm kế sâu rễ bền gốc"; chỉ lo cuộc sống xa hoa, quyền lợi ích kỷ của mình, bỏ "mặc dân khốn khổ", "muôn dân oán giận mà không biết, lòng người oán trách mà chẳng kinh".Còn Hồ Quý Ly bị thất bại nhanh chóng, cơ đồ tan vỡ, nước mất vào tay giặc cũng chỉ vì chính quyền nhà Hồ quá xa rời nhân dân, vì “chính sự phiền hà, để đến nỗi lòng dân oán giận”.
        Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại bài học sâu sắc Nguyễn Trãi đã rút ra thuyền bị lật mới biết sức dân mạnh như sức nước.
        Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại bài học sâu sắc Nguyễn Trãi đã rút ra "thuyền bị lật mới biết sức dân mạnh như sức nước".
        Từ những thất bại đó, Tổng Bí thứ nhắc lại kết luận sâu sắc Nguyễn Trãi đã rút ra, “thuyền bị lật mới biết sức dân mạnh như sức nước; nước có thể “chở thuyền”, nhưng nước cũng có thể “lật thuyền”.
        Dẫn chiếu sang chủ nghĩa Mác – Lênin, Tổng Bí thư khẳng định nguyên lý, cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Đảng Cộng sản muốn lãnh đạo cách mạng phải liên hệ chặt chẽ với nhân dân; cách mạng muốn thắng lợi phải được đông đảo nhân dân ủng hộ. Đối với một đảng cầm quyền, “một trong những nguy cơ lớn nhất và đáng sợ nhất là tự cắt đứt liên hệ với quần chúng”.
        Yêu cầu về công tác dân vận, theo Tổng Bí thư là chăm lo xây dựng và củng cố mối liên hệ mật thiết với nhân dân – một truyền thống tốt đẹp, tạo nên nguồn sức mạnh vô địch của Đảng, từ thời Bác Hồ tới nay.
        Hiện tại, trong hoàn cảnh lịch sử mới, với tính chất, phương thức lãnh đạo mới, công tác dân vận đòi hỏi mới cao hơn và đứng trước thử thách mới rất phức tạp.
        Tổng Bí thư chỉ rõ những sai lầm, khuyết điểm đã mắc như tình trạng quan liêu, mệnh lệnh, cửa quyền khá phổ biến trong các cơ quan lãnh đạo, quản lý, và cả trong các tổ chức chuyên trách công tác vận động quần chúng. Không ít cơ quan chính quyền không tôn trọng ý kiến của dân, không làm công tác vận động quần chúng, chỉ nặng về biện pháp hành chính, mệnh lệnh.
        Một bộ phận cán bộ, Đảng viên, nhất là những người có chức có quyền, có những biểu hiện sa sút phẩm chất, sống xa dân, vô trách nhiệm với dân. Nhiều cán bộ lãnh đạo các cấp, các ngành giữ tác phong quan liêu, gia trưởng, độc đoán, thậm chí trù dập, ức hiếp quần chúng.
        Một số hiện tượng tham nhũng, đặc quyền đặc lợi trong Đảng và trong các cơ quan nhà nước không được đấu tranh kiên quyết và xử lý nghiêm minh.
        Những hiện tượng đó, Tổng Bí Thư xác định, đã làm tổn thương thanh danh, uy tín của Đảng, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Kẻ địch và các phần tử xấu đã và đang lợi dụng tình hình này để kích động hòng chia rẽ Đảng và quần chúng, mưu toan phá vỡ sự thống nhất giữa Đảng và nhân dân.
        "Kiên quyết loại bỏ cán bộ biến chất, lấy lại lòng tin với dân"
        “Hiện nay, vấn đề có ý nghĩa quyết định để tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân là Đảng phải chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống, lợi ích của nhân dân; thật sự tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; củng cố và xây dựng tổ chức đảng thật trong sạch, khắc phục những hiện tượng tiêu cực trong cán bộ, đảng viên” – Tổng Bí thư lưu ý.
        Tuy nhiên, Tổng Bí thư phê bình, ở không ít nơi, cấp uỷ Đảng và chính quyền chưa quan tâm đến công tác vận động quần chúng, chưa thật sự tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của người dân.
        Một số cán bộ, Đảng viên nói đến quyền làm chủ của nhân dân như hô một khẩu hiệu suông, không có hành động gì thiết thực. Không ít đảng viên có thái độ coi thường quần chúng, không lắng nghe ý kiến, không học hỏi người lao động, không tích cực làm công tác giáo dục, thuyết phục, vận động quần chúng.
        Một số cán bộ, công chức, nhân viên trực tiếp có quan hệ với dân thì cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu, gây đủ thứ phiền hà, khó khăn cho dân, thiếu lễ độ với dân. Có người còn ăn chặn của dân, vòi vĩnh đòi quà cáp, biếu xén. Một số người có chức có quyền giữ tác phong quan cách, gia trưởng, phụ trách địa phương nào, đơn vị nào, thì như một "ông vua con" ở đấy. Thậm chí có những cá nhân và tập thể trù dập, ức hiếp quần chúng.
        Những hành động đó, theo người đứng đầu Đảng, tuy không phải là phổ biến nhưng rất nghiêm trọng, nó làm tổn thương tình cảm và niềm tin của dân đối với Đảng.
        Tổng Bí thư nhắc: “Chúng ta không thể xem thường những biểu hiện này. Cần xoá bỏ nhận thức sai lầm cho rằng công tác vận động quần chúng chỉ là biện pháp tổ chức, động viên nhân dân thực hiện chính sách của Đảng. "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát" phải trở thành khẩu hiệu hành động, thành phương châm công tác vận động quần chúng”.
        Tổng Bí thư cũng yêu cầu phải kiên quyết, tích cực làm trong sạch đội ngũ của Đảng, khắc phục các hiện tượng sa sút, thoái hoá về phẩm chất, lối sống của cán bộ, đảng viên. Nói quần chúng giảm sút lòng tin đối với Đảng không phải là giảm sút lòng tin đối với lý tưởng, sự nghiệp của Đảng, mà là đối với những cán bộ, đảng viên đã thoái hoá, hư hỏng, đối với những tổ chức Đảng đã rệu rã, không còn sức chiến đấu.
        Nhiều năm qua, những hiện tượng cán bộ, đảng viên sa sút phẩm chất, thoái hoá có chiều hướng gia tăng và ngày càng nghiêm trọng. Không ít đảng viên vào Đảng không phải để phấn đấu hy sinh cho lý tưởng của Đảng, cho hạnh phúc của nhân dân, mà là để mưu cầu danh lợi.
        Một số người chẳng những không gương mẫu mà còn nêu gương xấu trước quần chúng. Một số người vô tổ chức, vô kỷ luật, kéo bè kéo cánh, nịnh bợ cấp trên, chèn ép quần chúng và cấp dưới, cơ hội, thực dụng, gây mất đoàn kết nội bộ. Nhiều người có quan hệ trực tiếp với vật chất, tiền tài, đã lợi dụng chức quyền và điều kiện công tác để tham ô, trục lợi, ăn cắp của công, ăn hối lộ, thông đồng với kẻ xấu để làm giàu bất chính.
        Điều nghiêm trọng là có không ít cán bộ, đảng viên, kể cả một số cán bộ cao cấp, bị những ham muốn vật chất cám dỗ, cũng chạy theo tiền tài, địa vị, sống ích kỷ, buông thả, tự do chủ nghĩa, không còn tư cách Đảng viên.
        Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, Tổng Bí thư yêu cầu kiên quyết đấu tranh với các hiện tượng thoái hoá, biến chất, siết chặt kỷ luật của Đảng, kiên quyết thải loại những phần tử đã biến chất ra khỏi Đảng, làm trong sạch đội ngũ của Đảng và bộ máy nhà nước. Người lãnh đạo cao nhất của Đảng nhấn mạnh, chỉ có như vậy mới lấy lại được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tăng cường được mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân.
        P.Thảo

        HLV Mourinho chính thức ra mắt MU với mức lương 15 triệu bảng/năm




        Dân trí Ngày hôm nay, HLV Mourinho đã chính thức ra mắt MU sau khi hoàn tất mọi thủ tục hợp đồng. Ông sẽ bắt đầu làm việc ở Old Trafford theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
         >> Vì sao cổ động viên MU sẽ đón chào Mourinho?
         >> 5 thách thức cực lớn của HLV Mourinho ở MU

        Sau khi hoàn tất hợp đồng, HLV Mourinho đã chính thức ra mắt ra mắt MU. Theo tờ Daily Mail, hợp đồng của “Người đặc biệt” với MU có thời hạn trong 3 năm với mức lương 15 triệu bảng/năm.


        HLV Mourinho ra mắt MU
        HLV Mourinho ra mắt MU

        Phát biểu trong ngày ra mắt MU, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không giấu được niềm hạnh phúc. Ông cho biết: “Trở thành HLV MU là khoảnh khắc vô cùng đặc biệt trong sự nghiệp của tôi.
        Đó là CLB nổi tiếng và được ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Họ có sự thần bí xen lẫn lãng mạn mà không CLB nào có được. Tôi luôn cảm thấy mình có mối liên hệ với Old Trafford, nơi đây gắn liền với một vài kỷ niệm quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi luôn có mối quan hệ với những người hâm mộ MU. Tôi muốn trở thành HLV của CLB và nhận được sự ủng hộ tuyệt vời trong những năm tới”.

        Hợp đồng của Mourinho với MU
        Hợp đồng của Mourinho với MU

        Trong khi đó, nói về việc bổ nhiệm HLV Mourinho, phó Chủ tịch Ed Woodward cho biết: “Mourinho đơn giản là HLV xuất sắc nhất trên thế giới. Ông ấy đã giành được nhiều danh hiệu và truyền cảm hứng cho mọi cầu thủ trên khắp châu Âu. Ông ấy hiểu quá rõ Premier League với 3 chức vô địch.
        Tôi muốn nhân cơ hội này để chào đón Mourinho tới Old Trafford. Với những gì thể hiện trong quá khứ, Mourinho cho thấy ông ấy hoàn toàn có thể giúp CLB tiến lên phía trước”.
        Theo tờ Daily Mail, BLĐ MU sẽ trao cho HLV Mourinho số tiền 200 triệu bảng để ông đi chợ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.
        H.Long

        Tổng thống Obama đều đặn tập gym trong những ngày ở Hà Nội

        (Dân trí) - Tổng thống Obama rất thích tập gym, dậy từ 6h sáng mỗi ngày, trong những ngày ở Hà Nội, sáng nào Tổng thống Obama cũng dành ra khoảng thời gian hơn 1 giờ để lên phòng tập tại tầng 8, khách sạn JW Marriott Hà Nội.

        Chia sẻ với PV Dân trí, Đại diện khách sạn JW Marriott Hà Nội - nơi đón Tổng thống Hoa Kỳ Obama sang thăm Việt Nam vừa qua cho biết, không như nhiều người hình dung, Tổng thống Obama là con người rất bình dị, bình dị trong cả cách đi về và cả trong những lúc thư giãn. Đặc biệt, ông ấy là người rất nguyên tắc trong sinh hoạt, vừa tới Hà Nội đêm hôm trước, ngay 6 giờ sáng hôm sau Tổng thống Obama đã có mặt tại phòng tập Gym của khách sạn rồi hòa vào tập cùng những người khách đang lưu trú tại đây.

        Đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 23 -25/6 cho đến khi rời Việt Nam, những hình ảnh và cử chỉ và nếp sinh hoạt của người đứng đầu Nhà Trắng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho những người phục vụ ông tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội.
        
Để chuẩn bị chu tất cho chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ, lãnh đạo khách sạn JW Mariott đã cử toàn bộ các lãnh đạo bộ phận đứng ra thực hiện trực tiếp các công việc đón tiếp và phục vụ đích thân Tổng thống Obama và đoàn
        Để chuẩn bị chu tất cho chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ, lãnh đạo khách sạn JW Mariott đã cử toàn bộ các lãnh đạo bộ phận đứng ra thực hiện trực tiếp các công việc đón tiếp và phục vụ đích thân Tổng thống Obama và đoàn
        
Ông Mark, Giám đốc khách sạn Marriott cho biết đây là lần thứ hai ông được trực tiếp phục vụ Tổng thống Hoa Kỳ tại Việt Nam, lần đầu là năm 2000 khi Tổng thống Bill Clinton sang thăm Việt Nam và lần này là Tổng thống Obama, nhưng mỗi lần lại mang một cảm xúc khác nhau.
        Ông Mark, Giám đốc khách sạn Marriott cho biết đây là lần thứ hai ông được trực tiếp phục vụ Tổng thống Hoa Kỳ tại Việt Nam, lần đầu là năm 2000 khi Tổng thống Bill Clinton sang thăm Việt Nam và lần này là Tổng thống Obama, nhưng mỗi lần lại mang một cảm xúc khác nhau.
        Đây là căn phòng tại khách sạn mà vị Tổng thống Obama thường chụp hình lưu niệm với mọi người trong hai ngày rưỡi tại Hà Nội
        Đây là căn phòng tại khách sạn mà vị Tổng thống Obama thường chụp hình lưu niệm với mọi người trong hai ngày rưỡi tại Hà Nội
        Còn đây là phòng khánh tiết của khách sạn nơi làm việc của đoàn
        Còn đây là phòng khánh tiết của khách sạn nơi làm việc của đoàn
        Theo các nhân viên trong khách sạn, sở thích của Tổng thống Obama trong hai ngày rưỡi ở Việt Nam là tập gym. Mỗi ngày ông dành ít nhất gần một giờ để luyện tập. Ông đánh giá rất cao hệ thống phòng tập ở đây bởi hệ thống máy tập và thiết kế của phòng trong khách sạn này.

        Ngoài hệ thống tập, khách sạn còn có phòng tắm, sục xông hơi cho khách tại tầng 8 của khách sạn
        
Khu vực bể sục sau khi Tổng thống Obama kết thúc buổi tập gym tại khách sạn
        Khu vực bể sục sau khi Tổng thống Obama kết thúc buổi tập gym tại khách sạn
        Đến Hà Nội, để đảm bảo an ninh tất cả các cầu thang nối lên các tầng có Tổng thống và đoàn đều được khóa lại. Tổng thống Obama và đoàn được bố trí đi lối riêng. Tuy nhiên theo các nhân viên phục vụ Tổng thống trong khách sạn, tất cả các hoạt động đi về của vị Tổng thống Hoa Kỳ rất bình dị và không ồn ào.
        
Hành lang nơi dẫn vào phòng nghỉ của Tổng thống Obama trong những ngày lưu trú tại Hà Nội
        Hành lang nơi dẫn vào phòng nghỉ của Tổng thống Obama trong những ngày lưu trú tại Hà Nội
        
Đây là hệ thống phòng nghỉ của Tổng thống
        Đây là hệ thống phòng nghỉ của Tổng thống
        
Giường nghỉ trong thời gian Tổng thống làm việc tại Hà Nội
        Giường nghỉ trong thời gian Tổng thống làm việc tại Hà Nội
        Còn đây là hệ thống phòng tắm...
        Còn đây là hệ thống phòng tắm...
        Tất cả đều rất hoàn hảo
        Tất cả đều rất hoàn hảo
        
Đây là khu vực để két sắt, tài liệu
        Đây là khu vực để két sắt, tài liệu
        Phòng có hệ thống các cửa kính nhìn ra bên ngoài khá ấn tượng và đẹp
        Phòng có hệ thống các cửa kính nhìn ra bên ngoài khá ấn tượng và đẹp
        Mọi vật trang trí đều tinh xảo đẹp mắt
        Mọi vật trang trí đều tinh xảo đẹp mắt
        
Còn đây là phòng khách được thông sang phòng nghỉ của Tổng thống
        Còn đây là phòng khách được thông sang phòng nghỉ của Tổng thống
        
Ngoài phòng khách, phòng ngủ, nơi nghỉ còn có cả một phòng làm việc
        Ngoài phòng khách, phòng ngủ, nơi nghỉ còn có cả một phòng làm việc
        
Phòng khách với thiết kế độc đáo
        Phòng khách với thiết kế độc đáo
        Đây là khu vực Tổng thống Obama làm việc với các thành viên trong đoàn trong những ngày làm việc tại Hà Nội
        Đây là khu vực Tổng thống Obama làm việc với các thành viên trong đoàn trong những ngày làm việc tại Hà Nội
        Sang Việt Nam, đoàn làm việc của Tổng thống Obama mang theo cả đầu bếp và phục vụ phòng, tuy nhiên để đảm bảo được phục vụ tốt hơn, khách sạn vẫn cử bếp trưởng của khách sạn ra phục vụ Tổng thống
        Sang Việt Nam, đoàn làm việc của Tổng thống Obama mang theo cả đầu bếp và phục vụ phòng, tuy nhiên để đảm bảo được phục vụ tốt hơn, khách sạn vẫn cử bếp trưởng của khách sạn ra phục vụ Tổng thống
        
Cảm nhận của Tổng thống Obama trong hơn hai ngày nghỉ của ông tại Hà Nội. Mọi thứ thật hoàn hảo - đại diện khách sạn Marriott cho biết.
        Cảm nhận của Tổng thống Obama trong hơn hai ngày nghỉ của ông tại Hà Nội. "Mọi thứ thật hoàn hảo" - đại diện khách sạn Marriott cho biết.
        Bài và ảnh: Hữu Thắng

        Lực lượng đặc biệt Mỹ và Đặc công VN đã sẵn sàng hợp tác trong tương lai

        000_B417Q.jpg
        Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc diễn văn trong một cuộc họp báo tại Trung tâm Hội nghị quốc tế tại Hà Nội vào ngày 23 tháng 5 năm 2016. Có nahcws đến việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương tại Việt Nam.
        AFP PHOTO
        Lực lượng đặc biệt Mỹ và Đặc công Việt Nam đã sẵn sàng cho việc hợp tác chặt chẽ trong tương lai.
        Chuẩn Đô đốc Colin Kilrain chỉ huy lực lượng đặc biệt Mỹ ở vùng Châu Á Thái Bình Dương nói với hãng Reuters rằng ông đã gặp các vị chỉ huy quân đội Việt Nam tại thành phố Tampa, bang Florida, trong tuần này.
        Ông Kilrain nói rằng ông và các đồng nghiệp Việt Nam mong muốn có những quan hệ sâu hơn nữa, và cùng ý thức được rằng đó là điều hai chính phủ mong muốn.
        Cuộc gặp gỡ diễn ra vào ngày thứ tư (25/5/2016), chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Obama đến Việt Nam.
        Chuẩn đô Đốc Hoa Kỳ nói rằng một khi được bật đèn xanh là các lực lượng của ông bao gồm từ Biệt Hải (Navy Seal) đến Delta, và mũ nồi xanh đều có thể tham gia hợp tác với quân đội Việt Nam.
        Tuy vậy ông nói rằng những bước chuẩn bị có thể là cần phải có thời gian.
        Năm ngoái Mỹ đã trợ giúp một khoản tiền cho Việt Nam để mua các tàu tuần tra trên biển, và mới đây trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Obama đã xóa bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

        Trung Quốc tiết lộ bước mới trong chiến lược thôn tính Hoàng Sa

        23:25 27/05/2016

        BizLIVE - Báo chí Trung Quốc hôm 27/05/2016 đã tiết lộ: Bắc Kinh đã có kế hoạch biến vùng quần đảo Hoàng Sa mà họ đã đánh chiếm từ tay Việt Nam vào năm 1974, thành một khu du lịch giải trí "tương tự như quần đảo Maldives" nổi tiếng ở Ấn Độ Dương.

        Trung Quốc tiết lộ bước mới trong chiến lược thôn tính Hoàng Sa
        Trung Quốc đã xây dựng trái phép cái gọi là thành phố Tam Sa trên quần đảo Trường Sa, chiếm đóng trái phép của Việt Nam từ năm 1974. Ảnh AFP
        Theo hãng tin Pháp AFP, động thái này của Trung Quốc sẽ làm tình hình khu vực căng thẳng thêm lên.
        Nhật báo Anh Ngữ China Daily viết, ông Tiêu Kiệt, thị trưởng của cái gọi là "thành phố Tam Sa", tên đơn vị được Bắc Kinh trao quyền quản lý Biển Đông, đã cho biết là Trung Quốc hy vọng sẽ biến khu vực quanh đảo Phú Lâm, hòn đảo chính ở vùng Hoàng Sa, thành nơi hút khách du lịch. Đó sẽ là những nơi "không có sự hiện diện của quân đội".
        Nhân vật này vẽ ra nhưng cảnh tượng như những chuyến bay du lịch trên biển, lướt sóng, câu cá, lặn dưới biển, hay dịch vụ đám cưới trên đảo. Tuy nhiên, ông Tiêu Kiệt cũng thừa nhận rằng việc này "sẽ rất khó khăn".
        Trong chiến lược khẳng định quyền kiểm soát hành chính thực tế tại Trung Quốc đã mở tuyến du lịch đến Hoàng Sa từ năm 2013, triển khai một tàu du lịch ra Hoàng Sa, và sắp đưa tàu thứ hai vào hoạt động. Trung Quốc cũng tính triển khai những tuyến bay thường xuyên từ đảo Hải Nam ra điểm du lịch.
        Công dân Trung Quốc được tham gia tuyến du lịch biển. Tuy nhiên, bài viết trên China Daily không nói tới công dân nước ngoài.
        MẠNH CƯỜNG

        Không phải Công Phượng, đây mới là hy vọng của Hữu Thắng!

        Khánh Sơn |
        Không phải Công Phượng, đây mới là hy vọng của Hữu Thắng!

        HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết sẽ cân nhắc gọi tiền đạo Trịnh Duy Long của Sài Gòn FC lên ĐTQG Việt Nam với phong độ xuất sắc gần đây.



        Chuyện Anh Đức và chuyện Duy Long
        Cuối cùng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã không lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Trước đó, nguyên do được tiền đạo này giải thích là bạn việc gia đình và đã xin phép không được tập trung.
        Mới đây nhất, Anh Đức đã từ chối đưa ra những lời giải thích về việc không có mặt ở đội tuyển. Dù vậy người ta biết, Hữu Thắng đã gạch tên anh, sau những lùm xùm gần đây.
        Đương nhiên, những người trong cuộc hiểu rất rõ, Anh Đức không lên đội tuyển vì tiền đạo này hiểu rằng, nếu lên đó anh cũng chỉ đóng vai dự bị cho Công Vinh.
        Bây giờ người ta mới đặt ra câu hỏi, nếu Công Vinh lại "tịt ngòi" thì ai sẽ lãnh xướng hàng công. Đó có thể là Công Phượng? Không sai.
        Không phải Công Phượng, đây mới là hy vọng của Hữu Thắng! - Ảnh 1.
        Đừng quá kỳ vọng vào sự tỏa sáng củ Công Phượng ở thời điểm này.
        Nhưng đừng quá kỳ vọng, vì chân sút đang khoác áo Mito Hollyhock này có khát vọng, nhưng phong độ vẫn là dấu hỏi lớn. Vấn đề nằm ở chỗ, Phượng cần thời gian để thích nghi, thay vì "nạp đạn và một phát ăn ngay".
        Rõ ràng, Hữu Thắng cần làm mới và cần trao niềm tin cho những cầu thủ đang có phong độ tốt. Trong số này có Trịnh Duy Long của Sài Gòn FC, người đã có 6 bàn thắng, dẫn đầu những danh sách những chân sút nội ghi bàn tốt nhất.
        HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC nhận xét: "Trịnh Duy Long đang có phong độ tốt. Và chúng tôi không thể mong đợi hơn những gì cậu ấy đang làm cho đội bóng. Những con số đã nói lên tất cả".
        Cũng theo ông Thắng: "Trong bối cảnh tiền đạo nội khan hiếm như hiện nay thì người như Duy Long xứng đáng được trao một cơ hội. Dù chỉ là cơ hội để xem Long đang ở đâu và có thích nghi được với lối chơi của đội tuyển hay không?".
        "Tôi đã sẵn sàng"
        Có một điều đặc biệt, trong bối cảnh các đội bóng V-League sống dựa hơi ngoại binh trên hàng tấn công, thì Sài Gòn FC đang chơi khá tốt với tiền đạo nội. Người đó chính là Trịnh Duy Long.
        Điều quan trọng, các chuyên gia đánh giá rất cao chuyên môn của anh ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. "Duy Long có thể hình và thể lực tốt. Cậu ta cũng là một người rất nhanh nhẹn và tì đè tốt. Ở V-League tôi đánh giá cao tiền đạo này", GĐKT Đặng Trần Chỉnh của B.Bình Dương nhận xét.
        Không phải Công Phượng, đây mới là hy vọng của Hữu Thắng! - Ảnh 2.
        Với 6 bàn thắng ghi được, Trịnh Duy Long đang là Vua phá lưới nội của V-League.
        Trong khi đó, người đồng đội ở Sài Gòn FC là đội trưởng Nguyễn Ngọc Duy ủng hộ tuyệt đối cậu em của mình. "Tôi không bênh người nhà bởi cứ nhìn vào phong độ, năng lực đủ để thấy Duy Long xứng đáng được trao một cơ hội", Duy nói.
        Những cầu thủ như Duy Long cần được tạo điều kiện để thử nghiệm, bởi trận giao hữu với ĐT Syria hay giải giao hữu tại Myanmar là cơ hội không thể quý hơn để HLV Hữu Thắng tìm ra những nhân tố mới.
        Về phần mình, Duy Long thổ lộ: "Rất cám ơn mọi người đã đề cập đến tôi trong thời gian qua. Gọi hay không gọi là quyền quyết định của BHL đội tuyển Việt Nam. Và tôi tôn trọng vì mỗi người một quan điểm.
        Về phần mình, tôi cảm thấy rất háo hức và cũng đã sẵn sàng nếu được gọi lên đội tuyển. Tôi không biết mình sẽ chơi thế nào nhưng tự hứa sẽ chiến đấu để có một chỗ đứng".
        Câu trả lời nào từ Hữu Thắng?
        Hữu Thắng là một HLV biết cầu thị, cho nên nhiều khả năng Duy Long sẽ được trao một cơ hội.
        Sự thông minh của nhà cầm quân xứ Nghệ, chính là việc ông rất biết làm dung hòa quan điểm cá nhân với tiếng nói từ dư luận và các CĐV.
        Đấy là sự khác biệt của ông Thắng với người tiền nhiệm Toshiya Miura. Chính vì thế, HLV này đang ít nhiều được tạo niềm tin và sự ủng hộ từ dư luận.
        Đến đây lại nhớ đến một câu chuyện mà Chủ tịch CLB SLNA – ông Nguyễn Hồng Thanh từng nói trong ngày Hữu Thắng nhận chức HLV trưởng ở đội tuyển, đó là: "Nếu Thắng nhận được sự ủng hộ của dư luận, giới truyền thông thì sẽ thành công".
        Không phải Công Phượng, đây mới là hy vọng của Hữu Thắng! - Ảnh 4.
        Liệu Duy Long có còn cơ hội?
        Hữu Thắng đã làm "hài lòng" tất cả khi gọi Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh những cầu thủ của HAGL - JMG lên đội tuyển.
        Và bây giờ người ta chờ xem HLV từng chơi ở vị trí trung vệ này có dám "đột phá" ở hàng tiền đạo hay không?.
        Hữu Thắng khẳng định, ĐT Việt Nam luôn "mở", nhưng đợt hội quân vừa rồi ông chỉ gọi lên danh sách đủ 23 cầu thủ, trong đó có đến 7 cầu thủ từ lò SLNA.
        Nhìn từ bản danh sách, có thể thấy, ĐT Việt Nam chỉ được bổ sung nếu như ai đó bị chấn thương. Thế nên, đội tuyển không hẳn là "mở" như người ta vẫn nói.
        Bởi thế, cứ chờ xem thời gian tới, đội tuyển sẽ có gì đổi thay, hay kín cổng cao tường, một câu chuyện mà người ta đã nói mãi.
        "Nín thở" chờ Hữu Thắng
        Hữu Thắng cho biết, ông sẽ hội ý với các cộng sự về trường hợp của Duy Long sau ngày 25/5. Chính vì thế, bản thân cầu thủ này cũng như toàn bộ thành viên của Sài Gòn FC đang "nín thở" giây phút công bố. Nếu được gọi, Duy Long là cầu thủ duy nhất của đội bóng Sài Gòn có gốc gác Hà Nội được gọi lần này.
        theo Trí Thức Trẻ

        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông

        Hữu Duyên – Minh Phúc |
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông

        Nam tài tử Châu Nhuận phát vừa tròn 62 tuổi, hãy cùng nhìn lại sự nghiệp điện ảnh đồ sộ của ông. Những người yêu phim sẽ thấy nhiều hơn một nụ cười rất đặc biệt, của tài tử có biệt danh "Thiên vương bình dân".

        Nụ cười Châu Nhuận Phát tỏa ra một thứ thần thái rất hào sảng, phóng khoáng mà cũng vừa đàng hoàng đỉnh đạc, vừa cho thấy người này tự tin, vừa cho thấy người này đáng tin, cộng với chiều cao 1m85 và thân hình to lớn, Châu Thuận Phát như một bậc đại trượng phu bước ra từ những trang tiểu thuyết kiếm hiệp.
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 1.
        Từ Zero tới Hero
        Châu Nhuận Phát sinh ngày 18 tháng 5 năm 1955 trong một gia đình người Khách Gia - vốn là một bộ phận của người Hán nhưng phải di cư rất nhiều trong thời loạn lạc. 17 tuổi, ông phải bỏ học để tập trung vào chuyện kiếm tiền phụ giúp gia đình.
        Năm 18 tuổi, niềm đam mê diễn xuất đã thôi thúc chàng trai trẻ Châu Nhuận Phát dự thi vào lớp đào tạo diễn viên của đài TVB. Khi ấy chỉ có mỗi nghệ sĩ Chung Cảnh Huy trong ban giám khảo là chấm ông đậu, cũng là người đầu tiên nói Châu Nhuận Phát là thiên tài.
        Đến năm 1974 ông danh chính ngôn thuận đầu quân cho hãng phim TVB và nhanh chóng trở thành diễn viên trụ cột của hãng. Sau 12 năm hoạt động không biết mệt mỏi, Châu Nhuận Phát có vai diễn để đời đầu tiên trong Anh Hùng Bản Sắc, bộ phim hiện tại đứng thứ 2 trong danh sách các bộ phim hay nhất của điện ảnh Hoa Ngữ.
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 2.
        "Anh Hùng Bản Sắc" là bộ phim có vai diễn mà Châu Nhuận Phát rất tâm đắc
        Nhắc đến Anh Hùng Bản Sắc, không thể không kể đến đạo diễn kiệt xuất đã đứng đằng sau nó - Ngô Vũ Sâm. Làng nghệ sĩ Hoa Ngữ lẫn cả thế giới cũng phải bái phục nhân vật này, ấy thế mà khi hợp tác lần đầu trong Anh Hùng Bản Sắc (A Better Tomorrow - 1986), vị đạo diễn đáng kính cũng phải tâm phục khẩu phục sự tận tụy trong diễn xuất của Châu Nhuận Phát.
        Nhờ tư thế cầm súng đầy oai vệ của tay anh chị Lý Mã Khắc do ngài Châu thủ vai, đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã sáng tạo nên phong cách chiến đấu rất riêng mang tên "gun fu" (võ sử dụng súng), về sau được áp dụng rộng rãi trong các phim nổi tiếng như The Matrix, Equilibrium và gần đây nhất là lối cận chiến của The Winter Soldier trong Captain America: The Winter Soldier.
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 3.
        Nhiều phim nổi tiếng về sau cũng chịu ảnh hưởng từ siêu phẩm hợp tác giữa Châu Nhuận Phát và Ngô Vũ Sâm
        Đây cũng chính là cột mốc đánh dấu sự nghiệp "một bước lên mây" của hai lão đại, khi bộ phim thành công ở thị trường nội địa và được cả Hollywood mua về chiếu lại tại các rạp ở Mỹ vào năm 1992.
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 4.
        Chỉ 3 năm sau đó, ông tiếp tục thành công vang dội với phim Thần Bài đồng thời mở ra một thể loại phim mới của điện ảnh Hồng Kông, cũng như tạo tiền đề để ông phát triển sự nghiệp ở Hollywood vào cuối thập niên 90.
        Có một sự thật thú vị là ngài diễn viên họ Châu ngoài đời thực cũng đã xem vai diễn thần bài Cao Tiến là một canh bạc lớn trong sự nghiệp của mình, và cuối cùng thì ông đã thắng lớn nhờ nó.
        Những phân đoạn đáng nhớ của Châu Nhuật Phát
        Năm 2000, Châu Nhuận Phát trở về quê hương, lập tức khẳng định vị thế ngôi sao hàng đầu với bom tấn Ngọa Hổ Tàng Long, bộ phim của đạo diễn Lý An đã đạt giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất trong cùng năm.
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 5.
        Nhắc đến Mr. Châu, không thể không kể đến "Ngọa Hổ Tàng Long", cùng mối duyên diễn xuất của ông với nữ tài tử Dương Tử Quỳnh
        Một nghệ sĩ tâm huyết với nghề
        Nhìn Châu Nhuận Phát cười, người ta chẳng thể nghĩ ông có thể đóng vai ác, mà đúng là trong cả sự nghiệp hơn 40 năm lừng lẫy, số lượng nhân vật phản diện ông đóng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
        Lớn lên xung quanh ruộng đồng, lại từng là nông dân, phải đi làm thuê rất nhiều để có tiền nuôi gia đình, Châu Nhuận Phát chân chất trong nụ cười đã đành, tới lối sống giản dị tránh tiêu pha của ông cũng chẳng hề thay đổi dù tiền bạc hay danh vọng ông đều không thiếu.
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 6.
        Ở cái tuổi này, sau hơn 40 năm lăn lộn, người ta làm nghề vì niềm vui với nghề, ông đã nói: "Tôi rất mong có những người bạn trẻ đứng trước mặt tôi nói rằng: "Lão già à, ông già rồi, nhanh về nhà đi". 50 năm hay 100 năm tới, điện ảnh Hong Kong phải nhờ cậy vào họ cả".
        Ông nói vậy cũng vì lo lắng lớp trẻ không tiếp nối được những tiền bối đã vinh danh điện ảnh Trung Hoa với thế giới, điều ông với những tài năng kiệt xuất cùng thời làm được với Ngọa Hổ Tàng Long.
        Nói đến đây, ai là người hâm mộ trung thành của ngài Châu đều nhớ như in rằng một sao nam nổi tiếng cũng nhờ ông mà thành danh.
        Thập niên 80, khi Lưu Đức Hoa vẫn còn là "diễn viên quần chúng chuyên nghiệp" kiêm luôn thợ hớt tóc cho cả đoàn, chính Châu Nhuận Phát đã phát hiện và nâng đỡ, mời anh đóng những phim điện ảnh mà độ quan trọng chỉ sau mình như Anh Hùng Hảo Hán, Giang Hồ Tình, Đỗ Thần, v.v…
        Sau 10 năm, Lưu Đức Hoa đứng vào hàng ngũ Tứ đại thiên vương của giới giải trí Hong Kong. Châu Nhuật Phát tin rằng, trân trọng những người trẻ chính là cách tốt nhất để điện ảnh Hong Kong có thêm những tài năng như Lưu Đức Hoa, điều cần làm là hãy cho họ cơ hội.
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 7.
        Lưu Đức Hoa có lẽ không bao giờ quên ơn đỡ đầu của ông anh "huynh đệ sống chết có nhau"
        Một người đàn ông chuẩn mực
        Người ta nói vẻ đẹp của Châu Nhuận Phát đại diện cho mẫu đàn ông đức độ, thủy chung, vậy mà ông lại một bước đạt đỉnh cao danh vọng nhờ đóng vai một tay cờ bạc nổi tiếng bậc nhất (trong phim Thần Bài).
        Tình duyên của Châu Nhuận Phát cũng đầy lận đận, âu cũng là điều khó tránh khỏi khi là một siêu sao của ngành giải trí.
        Phải đến cuộc hôn nhân thứ hai, nam tài tử mới tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, dù rằng vẫn không thể trọn vẹn khi ông đã 61 tuổi mà vẫn chưa có người nối dõi.
        Người ngoài nhìn vào dễ nói ông lăng nhăng, nhưng những ai biết chuyện đều hiểu rằng đối với ai, Châu Nhuận Phát cũng chỉ một lòng một dạ, ông nói về người vợ Trần Hội Liên của mình thế này: "Nếu tôi có người đàn bà khác ở bên ngoài, thì tôi là người đàn ông ngốc nhất thế giới".
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 8.
        Châu Nhuận Phát và Trần Hội Liên
        Trong Hàn Chiến 2, bộ phim mà Châu Nhuận Phát tuyên bố là bộ phim cuối cùng ông tham gia, ông đã cống hiến cho đoàn làm phim toàn bộ thiết bị quay phim hiện đại sưu tập nhiều năm, giống như cách đây 3 năm, Châu Nhuận Phát khẳng định sẽ dành 99% tài sản để làm từ thiện sau khi mình qua đời.
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 9.
        "Hàn Chiến 2" với sự góp mặt của minh tinh Lương Triều Vỹ sẽ là phim cuối cùng mà Châu Nhuận Phát tham gia
        Cách sống luôn cho đi của Châu Nhuận Phát cũng vừa hào sảng vừa phóng khoáng như chính nụ cười của ông vậy. Đối với Châu Gia, làm khán giả cảm thấy thoải mái, vui vẻ vừa là bổn phận, vừa là nguồn động viên tinh thần của ông. Trên phim ông đặt tâm mình vào nhân vật, ngoài đời ông đặt tâm mình ở khán giả.
        Châu Nhuận Phát từng tươi cười mà nói "Tôi già rồi, về hưu được rồi", chẳng phải ông thấy mình không đủ sức khỏe hay cần nghỉ ngơi đâu, chỉ là ông thấy mình đi được một quãng đường dài với điện ảnh, đã đến lúc dừng lại.
        Châu Nhuận Phát - Từ anh nông dân chất phác đến biểu tượng điện ảnh của Hồng Kông - Ảnh 10.
        Dù sắp từ giã nghiệp diễn xuất, nhưng hình ảnh "vị hảo hán" họ Châu vẫn sẽ là một tượng đài đối với giới mộ điệu, là một định mức mà khán giả sẽ dùng để so sánh với lứa tài tử mới nổi.
        Tính đến nay, "vị hảo hán" họ Châu đã kinh qua hơn 96 bộ phim điện ảnh và truyền hình, giành vô số các giải thưởng lớn nhỏ trong khu vực lẫn quốc tế, không chỉ đám tiểu sinh mà cả những tượng đài cùng thời cũng coi Châu Nhuận Phát là chuẩn mực của sự chuyên nghiệp và đam mê, tình cảm người hâm mộ dành cho ông lại càng không thể đong đếm.
        Đời người, chắc chẳng mong gì hơn thế.
        Chúc mừng ông tròn 62 tuổi.
        theo Kênh 14/TTVN

        Cận cảnh phòng tổng thống Obama giá 7.000 USD tại Hà Nội


        Kính chống đạn được lắp khắp 3 tầng 4, 5 và 6 của khách sạn Marriott khi Tổng thống Obama ở đây /// Ảnh Lê Nam

        Kính chống đạn được lắp khắp 3 tầng 4, 5 và 6 của khách sạn Marriott khi Tổng thống Obama ở đâyẢnh Lê Nam
        Phòng Tổng thống Obama ở khách sạn JW Marriott là phòng số 501, giá 7.000 USD một ngày đêm, kính chống đạn mang đến từ Mỹ được lắp kín xung quanh.
        Nhiều câu chuyện về việc ăn, nghỉ, bảo đảm an ninh tuyệt đối cho Tổng thống Obama thời gian ở Hà Nội mới được tiết lộ bởi khách sạn nơi ông từng ở.
        Kính chống đạn được lắp khắp 3 tầng khách sạn
        Chính những nhân viên làm việc tại khách sạn JW Marriott Hà Nội đều không biết chính xác Tổng thống Barack Obama có ở tại khách sạn của họ hay không. Việc Tổng thống di chuyển vào khách sạn đều hết sức lặng lẽ. Cho tới 12 giờ đêm 22.5, khi Tổng thống đã lên tới phòng nghỉ được hơn 1 giờ, các nhân viên mới được thông báo, Tổng thống đã có mặt tại khách sạn.
        Phòng của Tổng thống Obama là phòng 501, tầng 5, giá một ngày đêm là 7.000 USD (xấp xỉ 157 triệu đồng). Suốt thời gian này, toàn bộ tầng 4, 5 và 6 của khách sạn được bảo mật nghiêm ngặt, các thang máy phải có một loại thẻ đặt biệt mới có thể lên xuống.
        nhung-cau-chuyen-chua-ke-ve-tong-thong-obama-o-Viet-Nam
        Khách sạn Marriott Hà Nội Ảnh Lê Nam
        Tất cả các hệ thống cửa kính của khách sạn được lắp đặt thêm các tấm kính chống đạn, số kính chống đạn này được vận chuyển từ Mỹ sang. Chỉ có Giám đốc khách sạn, giám đốc bộ phận buồng phòng và một số ít người khác của khách sạn được tiếp xúc trực tiếp với Tổng thống Obama, còn lại, đều là người của đoàn tùy tùng Tổng thống.
        “Tôi rất lo lắng, áp lực công việc của chúng tôi cực kỳ cao”, Nguyễn Ngọc Triều, Giám đốc kỹ thuật của khách sạn JW Marriott chia sẻ.
        “Tôi được gặp Tổng thống Obama, ông thân thiện và còn hỏi tên chúng tôi, sau đó, ông gọi chúng tôi bằng tên tiếng Việt”, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Giám đốc buồng phòng khách sạn kể lại.
        nhung-cau-chuyen-chua-ke-ve-tong-thong-obama-o-Viet-Nam
        Phòng họp tại khách sạn JW Marriott, nơi Tổng thống Obama và ngoại trưởng Mỹ John Kerry họp trao đổi khi ở Hà Nội Ảnh Thúy Hằng
        Tổng thống không ăn tại khách sạn
        Thời gian ở khách sạn JW Marriott, Tổng thống Obama có đầu bếp riêng và một phòng bếp trong căn phòng sang trọng của mình. Tuy nhiên, theo tiết lộ của bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Tổng thống không ăn bữa ăn nào tại khách sạn. Chỉ có đoàn tùy tùng của ông ăn mỗi ngày 3 bữa tại đây.


        Đầu bếp thực phẩm đều mang sang từ Mỹ
        Phái đoàn Mỹ mang theo 4 đầu bếp sang phục vụ đoàn của họ. Tất cả thực phẩm cho đoàn Mỹ đều được mang từ Mỹ, do phía Mỹ chế biến và kiểm nghiệm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.


        “Có lần chúng tôi nhận được đề nghị chuyển đồ ăn lên cho đoàn Tổng thống nhưng không ai biết, đồ ăn đó sẽ được chuyển cho ai”, bà Thủy nói.
        Ông Brandon Partridge, bếp trưởng của khách sạn JW Marriott cho hay phái đoàn Mỹ mang theo 4 đầu bếp sang phục vụ đoàn của họ. Tất cả thực phẩm cho đoàn Mỹ đều được mang từ Mỹ, do phía Mỹ chế biến và kiểm nghiệm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
        "Chúng tôi gợi ý cho phía Mỹ thử một số đồ ăn Việt Nam, tuy nhiên, xin được phép giữ bí mật các món ăn này", ông Brandon Partridge nói thêm.
        tong-thong-obama-o-Ha-Noi
        Chữ ký của Tổng thống Obama ở khách sạn Marriott Ảnh Thúy Hằng
        Công việc bận rộn, Tổng thống vẫn tập gym 2 giờ mỗi ngày
        Lịch trình làm việc dày đặc, chỉ có hơn 2 ngày ở Hà Nội song Tổng thống Obama vẫn duy trì lịch tập gym đầy đủ tại khách sạn nơi ông ở.
        Theo đại diện khách sạn JW Marriott, Tổng thống Obama tập gym vào các buổi sáng, mỗi buổi 2 giờ đồng hồ.
        “Hôm 23.5, Tổng thống tập từ 6 giờ 30 phút sáng. Hôm 24.5, Tổng thống tập từ 7 giờ”, người này cho biết.
        “Tổng thống Obama tập gym cùng với những khách Việt Nam, Hàn Quốc khác đang ở khách sạn. Ông rất thích phòng tập và khen thiết bị tốt, quang cảnh xung quanh rất đẹp. Tổng thống tập tạ, máy chạy. Ngài không bơi ở bể bơi nhưng có lời khen cho bể bơi tại đây”, người đại diện JW Marriott nói thêm.
        tong-thong-obama-tap-gym-Ha-noi
        Tổng thống Obama từng tập gym ở phòng tập này tại Hà Nội Ảnh Lê Nam
        Trong suốt buổi tập gym của ông tại khách sạn, an ninh luôn được giám sát chặt chẽ. Các mật vụ Mỹ luôn có mặt, giám sát mọi hoạt động quanh khu vực này.
        Tổng thống Obama là người rất coi trọng việc tập thể thao, rèn luyện sức khỏe. Không chỉ ông, cả phu nhân Michelle Obama và 2 con gái Sasha và Malia cũng chú ý việc bảo vệ vóc dáng và sức khỏe.
        Trong cuốn tự truyện Dreams from my father, Tổng thống Obama từng cho hay, ông coi tập luyện là một phần không thể thiếu của cuộc sống từ năm 22 tuổi. Ông chạy bộ hàng ngày, tập gym 6 buổi một tuần, thường xuyên thay đổi các bài tập đan xen nhau để đỡ nhàm chán, như hôm nay tập gym, mai sẽ tập bóng rổ, ông cũng duy trì việc tập trên máy chạy bộ để tốt cho tim mạch.
        nhung-cau-chuyen-chua-ke-ve-tong-thong-obama-o-Viet-Nam
        Tổng thống Obama trú mưa tại làng Mễ Trì Thượng trước khi rời Hà Nội Ảnh Reuters
        Tong-thong-Obama-tap-gym-o-Ha-Noi
        Phòng tập gym của khách sạn JW Marriott Ảnh Thúy Hằng
        Tong-thong-Obama-tap-gym-o-Ha-Noi
        View từ phòng tập gym nhìn ra Ảnh Thúy Hằng

        Tong-thong-Obama-tap-gym-o-Ha-Noi
        Tổng thống Obama là người yêu thích thể thao Ảnh Healthyceleb
        Tổng thống Obama hạn chế ăn đồ ngọt, với kẹo cao su, ông cũng chọn loại thật nhạt. Người đàn ông quyền lực nhất Nhà Trắng cũng thích ăn lương khô, nhưng là loại không có nhân hoa quả, ông thích chọn nước, trà thay cho soda hay cà phê.
        Thúy Hằng - Lê Nam

        Hội nghề cá đề nghị sớm công bố nguyên nhân cá chết


          Hội nghề cá Việt Nam đề nghị đẩy nhanh tiến độ xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt ở biển các tỉnh miền Trung bởi nếu kéo dài, việc này sẽ càng khó khăn.
          Tiến sĩ Phạm Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá vừa công văn số 59 gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính đề nghị đẩy nhanh tiến độ xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung.
          Theo Hội nghề cá, càng kéo dài thời gian thì chất độc trong trầm tích ở đáy biển càng bị pha loãng dần. Các mẫu cá chết ở thời điểm đầu tháng 4/2016 đã được lưu tại các phòng kiểm nghiệm hết hạn lưu mẫu sẽ được tiêu hủy, điều đó khiến cho việc truy tìm chính xác nguyên nhân sẽ khó khăn hơn rất nhiều.
          Hội nghề cá nhận định, việc xác định chính xác nguyên nhân cá chết là hết sức cần thiết, chẳng những trấn an dư luận, làm cho người tiêu dùng an tâm hơn mà còn là sự tuân thủ quy định tại Điều 5, Hiệp định SPS của WTO.
          Theo đó, tất cả mối nguy gây mất an toàn thực phẩm phải xuất phát từ đánh giá nguy cơ. Các quốc gia và tổ chức không được võ đoán, áp đặt mối nguy gây mất an toàn thực phẩm.
          Hoi nghe ca de nghi som cong bo nguyen nhan ca chet hinh anh 1
          Nguyên nhân cá chết hoàng loạt ở miền Trung vẫn chưa thể công bố. Ảnh: Quang Tiến.
          Theo đại diện của Hội, hiện các gia đình ngư dân bị thiệt hại do cá chết đã được hỗ trợ mỗi người 15 kg gạo/tháng (trong 1,5 tháng) và các chính sách giãn nợ, giảm lãi suất cho vay đã được áp dụng.
          Tuy nhiên, đến nay dù đã 1,5 tháng nhưng chưa xác định được nguyên nhân cá chết, người dân ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế chưa thể đi đánh cá ven biển, các hộ nuôi cá, nuôi tôm sử dụng nước biển chưa thể nuôi.
          Hội đề nghị Chính phủ và các Bộ ngành liên quan tiếp tục hỗ trợ mỗi thành viên của gia đình bị thiệt hại do cá chết đến khi xác định được nguyên nhân và sản xuất được phục hồi.
          "Nếu nguyên nhân cá chết do con người gây ra thì thủ phạm gây ra việc này ngoài việc phải chịu những hình phạt do phát luật quy định, còn phải chi trả toàn bộ chi phí hỗ trợ cho ngư dân mà Chính phủ đã ứng trước", Công văn Hội Nghệ cá nhận định.
          Đồng thời, các tổ chức, cá nhân gây ra việc này phải chi trả những thiệt hại về tài nguyên sinh vật biển bị hủy hoại và chi phí phục hồi môi trường sinh thái của vùng biển chịu tác động.
          Bên cạnh đó, Hội đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, cũng như các Bộ ngành liên quan xem xét bổ sung những chính sách kiểm soát môi trường, đặc biệt là các chất thải của hoạt động sản xuất, kinh doanh để đảm bảo môi trường bền vững.
          Hiện tượng cá chết hàng loạt bắt đầu xuất hiện ở Hà Tĩnh từ 6/4, sau đó lan ra các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và chấm dứt vào đầu tháng 5. Dù nhiều đoàn kiểm tra vào cuộc, song nguyên nhân cuối cùng vẫn chưa xác định.
          Gần đây nhất, ngày 14/5, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Công Tạc thông tin, "đã đủ cơ sở để khẳng định sẽ có được câu trả lời với căn cứ khoa học thuyết phục". Tuy nhiên, đến nay, câu trả lời đó vẫn chưa công bố.

          Bộ Khoa học: Đã đủ cơ sở trả lời nguyên nhân cá chết

          Dù chưa đưa ra kết luận cuối cùng, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết đã đủ cơ sở để khẳng định sẽ có được câu trả lời với căn cứ khoa học thuyết phục, được quốc tế thừa nhận.
          Thắng Quang

          60 doanh nghiệp Trung Quốc muốn mua vải thiều Việt Nam

          LĐO Trung Dũng
          Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) là nơi sản xuất vải thiều lớn của cả nước.
          Ngày 27.5, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên tổ chức "Hội nghị tiếp xúc với các doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu vải thiều tươi từ Việt Nam sang Trung Quốc năm 2016".
          Hoạt động này nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2016. Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc và tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa tiêu thụ vải thiều tươi qua cửa khẩu Lào Cai. 
          Tham dự hội nghị có Tổng lãnh sự quán và Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh, lãnh đạo chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu, các cơ quan chức năng của Bộ Công thương cùng 30 doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều của Việt Nam và đại diện 60 doanh nghiệp nhập khẩu vải thiều của Trung Quốc. 
          Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai – cho biết, ngay từ rất sớm, UBND tỉnh Lào Cai đã rất quan tâm chỉ đạo Sở Công thương và các ngành chức năng ở cửa khẩu đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất phương tiện nhân lực để hỗ trợ cho hoạt động thông quan xuất khẩu các mặt hàng nông sản trái cây và đặc biệt là mặt hàng vải thiều, đây là mặt hàng có tính thời vụ. 
          Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) Nguyễn Thanh Bình cho biết: "Lục Ngạn là nơi sản xuất vải thiều lớn của cả nước. Năm nay chúng tôi dự báo sản lượng thấp hơn mọi năm, được 70-80 ngàn tấn toàn huyện. Ngay từ đầu vụ đã chỉ đạo nông dân, tập huấn cho bà con sản xuất sản phẩm vải thiều sao cho chất lượng cao nhất, đảm bảo VSATTP trên 70% tiêu chuẩn VietGap và Global Gap đã được chứng nhận của các cơ quan chức năng. 
          Đối với tiêu thụ, chúng tôi đã tổ chức hội nghị tương tự như thế này tại huyện Lục Ngạn, mời các tỉnh có biên giới như Lào Cai, Lạng Sơn Quảng Ninh và Hà Giang bàn biện pháp xuất khẩu sang TQ".
           Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc với các doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu vải thiều tươi từ Việt Nam sang Trung Quốc năm 2016 sáng 27.5
          Đại diện phía Trung Quốc khẳng định, phía Hà Khẩu sẽ đảm bảo và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương giữa hai bên. Ông Giang Tế Bá - đại diện Công ty TNHH Logicstics Năng lượng Vân Nam (Trung Quốc) cho biết: "Hội nghị này đã giúp các doanh nghiệp nhập khẩu vải thiều tươi Trung Quốc có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam, tìm kiếm thêm nhiều đối tác trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng nông sản…Trong công tác vận chuyển hàng hóa, giao thông tại các khu vực xuất nhập khẩu chưa vận chuyển được lượng hàng lớn trong một thời điểm. Đây là một trong những khó khăn tại khu vực cửa khẩu.
          Năm 2015, tổng khối lượng quả vải tươi xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai đạt trên 26.000 tấn với tổng giá trị 11,651 triệu USD. Dự đoán năm 2016, lượng vải thiều xuất khẩu qua Lào Cai tương đương năm trước với số lượng trung bình 420 tấn/ngày".

          Triệt xe dù, bến cóc

          Nâng cao chất lượng phục vụ, xây thêm bến bãi trung chuyển, hoàn thiện hệ thống pháp luật, kiên quyết xử lý vi phạm... là những giải pháp được đề ra để dẹp xe dù, bến cóc trên địa bàn TP HCM

          Sáng 27-5, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và Báo Giao Thông đã tổ chức hội thảo giải pháp nâng cao năng lực quản lý vận tải hành khách công cộng nhằm tìm giải pháp dẹp xe dù, bến cóc trên địa bàn TP HCM (Báo Người Lao Động từng đề cập vấn đề này trên số báo ra ngày 25-5).
          Quy mô ngày càng lớn
          Sở GTVT TP HCM cho biết từ 150 điểm xe dù, bến cóc, hiện trên toàn địa bàn TP chỉ còn 36 điểm. Tuy nhiên, theo đại diện Bến xe Miền Đông, khu vực xung quanh bến có khoảng 50 điểm đón trả khách của các hãng xe hoạt động trá hình, núp dưới danh nghĩa xe chạy hợp đồng, xe du lịch với khoảng 400 chuyến và 10.000 khách mỗi ngày. Còn theo một số đơn vị vận tải, số điểm bến cóc, xe dù có giảm nhưng quy mô ngày càng lớn nên về bản chất, tình trạng trên không giảm mà có chiều hướng tăng. Thậm chí, có những doanh nghiệp vận tải lợi dụng các văn phòng đại diện, phòng bán vé, đại lý bán vé để đón trả khách, gây mất trật tự. Có những xe đăng ký chạy tuyến cố định nhưng chỉ vào bến ký lệnh vận chuyển tài đầu, khi chạy quay đầu tài hai thì không vào bến ký lệnh vận chuyển mà chạy theo hợp đồng trá hình...
          Ở TP HCM, nhiều hãng xe lập bến cóc để đón, trả khách
          Ở TP HCM, nhiều hãng xe lập bến cóc để đón, trả khách
          Đại diện Công ty Xe khách Phương Trang cũng cho biết hiện xe dù, bến cóc đã phát triển ở “trình độ” cao hơn, biến tướng thành xe khách trá hình, bến cóc thành bến xe lậu. Không những thế, họ còn có tổng đài đặt vé, phần mềm đặt chỗ, bán vé trực tuyến qua mạng.
          Ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT - cho rằng xe dù, bến cóc tạo môi trường kinh doanh vận tải không lành mạnh, gây thiệt hại cho hành khách khi sự cố hay tai nạn xảy ra. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây mất trật tự vận tải, không bảo đảm an toàn giao thông, làm thất thu ngân sách TP. Cũng theo ông Ngọc, các loại xe hợp đồng trá hình thường sử dụng hợp đồng vận chuyển khách đã được doanh nghiệp, hợp tác xã ký khống trước khi vận chuyển, khi lực lượng chức năng kiểm tra thì lái xe mới điền đầy đủ thông tin để hợp thức hóa. Không những hãng xe nhỏ lẻ mà nhiều xe có thương hiệu cũng sử dụng phù hiệu xe tuyến cố định hợp đồng để không vào bến hoạt động, tránh các loại phí.
          Phải giải quyết tận gốc
          Nhiều đơn vị vận tải nêu ý kiến việc xử lý bến cóc, xe dù trong thời gian qua còn khiêm tốn. Quy hoạch bến xe tại một số tỉnh, TP trực thuộc trung ương chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, chưa kết nối giữa các loại hình vận tải. Việc triển khai xây dựng các điểm đón, trả khách cho tuyến vận tải hành khách cố định ở nhiều địa phương còn chậm, thu phí xe ra - vào và lưu bến cao so với mặt bằng chung… Ngoài ra, có những quy định, văn bản quy phạm pháp luật đã không còn phù hợp, cần sớm rà soát, sửa đổi, bổ sung.
          Đồng quan điểm, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, đề nghị tăng cường công tác thanh, kiểm tra xe dù, bến cóc; khẩn trương hoàn thiện xây dựng các điểm đón, trả khách theo tuyến vận tải hành khách cố định; đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận tải đường bộ… “Xe dù, bến cóc làm thất thu cho nhà nước hàng trăm tỉ đồng mỗi năm, gây bất bình đẳng giữa các đơn vị làm ăn chân chính với các đơn vị hoạt động trá hình. Thế nhưng, trong những năm qua, tình trạng này tại TP HCM không những không được xử lý hay dẹp bỏ mà ngày càng phát triển, bất chấp luật pháp. Một trong những nguyên nhân là do một số quy định xử phạt quá nhẹ, chưa đủ tính răn đe. Cần nâng mức phạt tiền, bổ sung hình thức tạm giữ giấy phép lái xe và thu phù hiệu tuyến cố định” - ông Hải nhấn mạnh.
          Trong khi đó, dưới góc nhìn của một hành khách, ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Công ty Du lịch Lửa Việt, đề nghị cần xem xét tận gốc vấn đề. Sở dĩ xe dù, bến cóc có đất sống là vì thuận tiện cho người dân trong quá trình đi lại. Chẳng hạn, người dân ở các khu vực xa bến xe, nếu về bến mua vé thì phải đi bằng phương tiện khác để đến bến xe, số tiền họ bỏ ra có khi cao hơn cả tiền đi xe.
          “Do đó, chúng ta phải tính đến việc sắp đặt các bến xe trung chuyển hợp lý, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân. Hơn nữa, phải tính đến sự cạnh tranh về chất lượng phục vụ. Nếu việc phục vụ ở các bến xe không đạt hiệu quả, thu phí cao thì các nhà xe không vào bến là chuyện đương nhiên” - ông Mỹ nói.
          Quyết tâm thì sẽ làm được
          Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng hiện các bến xe nằm ở 4 hướng của TP HCM nên phải tính toán kết nối như thế nào cho phù hợp. Theo ông Thọ, TP có đủ các loại hình vận tải, vấn đề đặt ra là quản lý như thế nào. Việc xóa bỏ xe dù, bến cóc nếu quyết tâm chắc chắn sẽ làm được nhưng cần đánh giá đúng thực trạng, đưa ra giải pháp cụ thể ở từng giai đoạn, tạo kết nối thuận tiện cho người dân. “Đối với những doanh nghiệp lớn, đủ điều kiện thì có thể cho thành lập bến tạm để đón trả khách nhưng phải có quy định cụ thể” - ông Thọ nhấn mạnh.

          Bài và ảnh: THÀNH ĐỒNG

          Luật sư biện hộ của Minh Béo bất ngờ xin hủy phiên tòa sơ thẩm


          Thông tin về việc hủy phiên tòa sơ thẩm vụ Minh Béo đã được Tòa thượng thẩm Quận Cam chi nhánh Westminster (California, Mỹ) cập nhật /// Ảnh chụp màn hình

          Thông tin về việc hủy phiên tòa sơ thẩm vụ Minh Béo đã được Tòa thượng thẩm Quận Cam chi nhánh Westminster (California, Mỹ) cập nhậtẢnh chụp màn hình
          Với lý do cần thời gian chuẩn bị và được Tòa thượng thẩm Quận Cam chi nhánh Westminster (California, Mỹ) chấp thuận, phiên tòa sơ thẩm (preliminary hearing) của Minh Béo dự kiến diễn ra vào ngày 10.6 tới đã bị hủy bỏ.
          Trong phiên tòa điều đình (pre trial) của Minh Béo diễn ra lúc 8 giờ 30 ngày 27.5 (giờ địa phương) tại phòng xử W12, luật sư gốc Nhật Mia Yamamoto không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào với phía buộc tội mà chỉ yêu cầu cho dời lại phiên tòa trước phiên xử (pre trial) sang ngày 29.6. Phiên tòa sơ thẩm (preliminary hearing) của Minh Béo dự kiến diễn ra lúc 8 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 10.6 do đó bị hủy bỏ, cả hai phía cũng chưa ấn định ngày thay thế.
          Theo luật California, một người bị bắt trong một vụ đại hình, khi nộp cáo trạng lần đầu tiên thì qua những phiên tòa điều đình (pre-trial) sẽ được sắp xếp phiên xử (preliminary hearing), nơi tòa xét lý do chính đáng để có thể đưa nghi phạm ra xử trước bồi thẩm đoàn hay không. Nếu tòa xét thấy có đủ bằng chứng xét xử thì sẽ có cáo trạng mới được đưa ra để luận tội.
          Với trường hợp Minh Béo, từ ngày ra tòa luận tội với cáo trạng đầu tiên hôm 15.4, nam danh hài có 10 ngày làm việc của tòa để có được phiên xử nhanh chóng theo hạn định của luật. “Bị cáo có quyền khước từ để dời phiên xử sang ngày khác sau đó trong vòng 60 ngày. Ở phiên tòa ngày hôm nay luật sư nói với tòa xin hủy phiên xử 10.6 và không nói sắp xếp ngày nào khác. Khi tòa hỏi bị cáo có chịu bỏ quyền được xử đúng hẹn thì Minh Béo nói đồng ý vì đã được tham vấn bởi luật sư của mình trước”, một luật sư có mặt tại tòa cho hay.

          Luật sư biện hộ của Minh Béo bất ngờ xin hủy phiên tòa sơ thẩm - ảnh 1

          tin liên quan

          Minh Béo không nhận tội
          Khoảng 10 giờ sáng 15.4 (giờ Mỹ), rạng sáng 16.4 (giờ VN), nghệ sĩ hài Minh Béo chính thức có mặt tại nhà tù Central Jail để tiến hành buổi luận tội đầu tiên sau khoảng 3 tuần bị giam giữ.
          Theo vị này, phía luật sư của Minh Béo có thể dời phiên tòa thêm nữa nếu tòa xét đủ lý do chính đáng. “Ở California vẫn có những trường hợp bị cáo phạm tội đại hình bị giam chờ xử (in custody pending trial) có thể kéo dài ngày ra tòa đến 3-4 năm, miễn phía biện hộ đưa ra lý do chính đáng”, vị này nói thêm.
          Với sự chấp thuận của Chánh án Derek W. Johnson, phiên tòa trước phiên xử (pre trial) của Minh Béo sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 sáng 29.6, cũng tại phòng xử W12.
          Việc kéo dài thời gian xử vụ Minh Béo khiến sự quan tâm của công chúng dành cho vụ án vơi đi ít nhiều. Theo một nguồn tin, với những phiên tòa xử người nổi tiếng, việc giảm sự quan tâm của công chúng sẽ có lợi nhiều hơn. “Loãng” thông tin sẽ giúp những người dân được mời vào vị trí bồi thẩm đoàn (theo luật Mỹ bồi thẩm đoàn là một tập hợp người dân được tòa án ủy nhiệm việc tham gia xét xử một vụ án) trong phiên tòa xét xử bớt đi định kiến dành cho bị cáo. Đây cũng là lý do mà phía bị cáo thường yêu cầu những người tham dự không được ghi hình đưa hình ảnh ra ngoài, tránh lưu hình ảnh không đẹp đến công chúng.

          Mai Ngọc

          Trọng tài Việt đầu tiên được trả bảo hiểm

          Ông Võ Quang Vinh đã trở thành trọng tài đầu tiên của Việt Nam được Công ty Bảo hiểm Hùng Vương (BHV) chi trả tiền bảo hiểm khi dính chấn thương trong lúc đang làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

          Ông Vinh bị đứt dây chằng gối và vỡ sụn chêm chân trái sau một pha theo tình huống với tốc độ cao trong trận đấu thuộc vòng 8 Toyota V-League 2016. Sáng 27-5, trọng tài người Khánh Hòa đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Vạn Hạnh, TP HCM. Sau ca phẫu thuật, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng và Phó Tổng Giám đốc BHV Phạm Xuân Thông đã đến thăm, động viên, tặng quà và chúc trọng tài Võ Quang Vinh nhanh chóng hồi phục.
          Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng trao tiền bảo hiểm cho trọng tài Vinh trong bệnh viện Ảnh: Minh Ngọc
          Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng trao tiền bảo hiểm cho trọng tài Vinh trong bệnh viện Ảnh: Minh Ngọc
          Mùa giải 2016 là mùa giải đầu tiên trọng tài, cầu thủ và các thành viên làm nhiệm vụ được VPF mua gói bảo hiểm con người. Từ đầu mùa giải 2016 đến nay, BHV thực hiện rất tốt vai trò của đơn vị bảo hiểm. Đã có rất nhiều hồ sơ được BHV chi trả tiền bảo hiểm như trường hợp Văn Quyết (Hà Nội T&T), Văn Pho (HAGL)...
          A.Dũng

          Duy Nhất vô địch Muay Thái nghiệp dư thế giới 2016

          • 28/05/2016 05:15 GMT+7
          TTO - Tối 27-5, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất (60 kg) đã đăng quang hệ B (hệ nghiệp dư) Giải vô địch Muay Thái thế giới 2016 diễn ra tại Thuỵ Điển sau khi thắng Mirbek Sartkalmakov (Kyrgysztan) trong trận chung kết.

          ​Duy Nhất vô địch Muay Thái nghiệp dư thế giới 2016
          Niềm vui vô địch của Duy Nhất và HLV Giáp Trung Thang. Ảnh: Bảo Long
          Ngay trong hiệp một, Duy Nhất đã hạ knock-out Mirbek Sartkalmakov để lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu do Hiệp hội Muay Thái nghiệp dư quốc tế (IFMA) tổ chức hai năm một lần này. Giải đấu năm nay thu hút gần 1.400 võ sĩ từ 100 quốc gia tham dự. Trong đó, VN tham dự với 5 võ sĩ (3 nam). Ở năm 2014, Duy Nhất cũng tham dự giải đấu do IFMA tổ chức tại Malaysia, nhưng ở hệ A (hệ bán chuyên) và thua từ vòng loại trước võ sĩ Thái Lan.
          Nếu tính luôn Giải vô địch Muay Thái thế giới do Liên đoàn Muay Thái thế giới (WMF) tổ chức hàng năm, thì đây là chức vô địch thế giới thứ 5 của Nguyễn Trần Duy Nhất. Tuy nhiên, kể từ năm 2014, Duy Nhất đã không tham gia giải thế giới do WMF tổ chức mà chỉ tham gia giải của IFMA do quy định không được thi đấu hai giải song song.
          Ngày mai (28-5), nữ võ sĩ Bùi Yến Ly (51 kg) sẽ đánh chung kết hệ A.
          N.K

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét