Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 326

(ĐC sưu tầm trên NET)

Chào mừng Ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ Sáu, 20/05/2016, 21:39:47
 Font Size:     |        Print
Ngày 20-5, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu QH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại tỉnh Quảng Trị.
Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Trị, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Các đơn vị bầu cử trong tỉnh đã niêm yết xong danh sách cử tri, danh sách đại biểu tham gia ứng cử đại biểu QH và HĐND các cấp. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bầu cử được chuẩn bị đầy đủ; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử được thực hiện nhanh chóng, đúng pháp luật. Công tác bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử cũng được triển khai cụ thể.
Phát biểu ý kiến tại buổi giám sát, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Quảng Trị, đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động, tích cực tập trung làm tốt mọi mặt để ngày bầu cử thành công tốt đẹp.
Cùng ngày, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 3, phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
* Chiều 20-5, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia cùng Đoàn công tác đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu QH khóa XIV và HĐND các cấp tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Tỉnh đã thành lập 162 ủy ban bầu cử các cấp cùng 1.066 ban bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp với 1.008 tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu thuộc chín huyện, thị xã, thành phố. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bầu cử chuẩn bị đầy đủ; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan bầu cử được thực hiện đúng pháp luật. Đợt bầu cử này, Thừa Thiên - Huế có hơn 870 nghìn cử tri tham gia bầu cử.
Đại tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp ở Thừa Thiên - Huế kịp thời, nghiêm túc, đúng tiến độ; xác định rõ nhiệm vụ của toàn hệ thống chính trị trong việc triển khai các chỉ thị, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh với quyết tâm cao.
Đại tướng Ngô Xuân Lịch đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục rà soát, nắm chắc tình hình, chủ động xử lý thật hiệu quả các tình huống có thể xảy ra; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cảnh giác với các phần tử cơ hội, kẻ xấu lôi kéo. Các cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng vũ trang cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chủ động có kế hoạch bảo vệ an toàn, an ninh tuyệt đối trước, trong và sau bầu cử.
Chiều cùng ngày, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 1, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.
* Ngày 20-5, Đoàn công tác của Hội đồng bầu cử Quốc gia do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch QH làm trưởng đoàn đã làm việc và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Hưng Yên.
Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như ý thức trách nhiệm của Ủy ban bầu cử tỉnh Hưng Yên. Các công việc được thực hiện chu đáo, đồng bộ, đúng quy trình thủ tục, thời gian quy định và hướng dẫn của cấp trên. Phó Chủ tịch QH đề nghị tỉnh Hưng Yên cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới từng khu dân cư, từng hộ dân để người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cuộc bầu cử, nắm kỹ hơn về các quy định bầu cử và thời gian bầu cử. Công tác an ninh trật tự cần bảo đảm an toàn tuyệt đối, nắm chắc tình hình, dư luận và có phương án chủ động ứng phó kịp thời các tình huống xảy ra.
* Ngày 20-5, Đoàn công tác của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam do đồng chí Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã về giám sát công tác bầu cử tại tỉnh Hà Nam.
Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Nam, đến thời điểm này, tỉnh đã cơ bản hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Toàn tỉnh có 905 khu vực bỏ phiếu, 905 tổ bầu cử, gồm 11.171 thành viên.
Phát biểu ý kiến tại buổi giám sát, đồng chí Lê Bá Trình đề nghị Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Nam cần tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị thường xuyên kiểm tra, xem xét để bổ sung lượng cử tri ở các khu vực bỏ phiếu; tăng cường công tác tuyên truyền về ngày bầu cử; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác bầu cử; chủ động nắm chắc tình hình an ninh trật tự, làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện và ngăn chặn có hiệu quả âm mưu phá hoại, bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.
Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại TP Đà Nẵng trước và trong ngày bầu cử. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa thống nhất chủ trương tạm ngưng lưu thông xe tải ben chở đất, đá, vật liệu xây dựng hoạt động trên tất cả các tuyến đường trong các ngày 21-5 và 22-5.
Đến nay toàn thành phố đã cơ bản thực hiện đúng quy định về tiến độ, quy trình, các bước tiến hành và sẵn sàng cho cuộc bầu cử. Đà Nẵng có 538 tổ bầu cử với tổng số cử tri là 683.296 người. Việc biên soạn, in ấn và niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu QH, đại biểu HĐND các cấp theo đơn vị bầu cử và tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử đã hoàn tất. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tổ bầu cử, phát thẻ cử tri đã tiến hành xong. Công tác tuyên truyền cổ động, đang được tăng cường góp phần thu hút sự quan tâm và vận động quần chúng nhân dân hăng hái thực hiện quyền công dân.
Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng yêu cầu các tổ bầu cử phải bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra đúng thời gian luật định, không chạy theo thành tích tiến độ.
Ủy ban bầu cử tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, để bảo đảm công tác tuyên truyền, giúp đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và HĐND các cấp, bên cạnh việc sử dụng tiếng Kinh, tại hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới xây dựng chương trình phát thanh và truyền hình bằng tiếng Cơ Tu (huyện Nam Đông) và tiếng Pa Cô (huyện A Lưới) để phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình huyện. Đồng thời phát đến các trạm phát sóng tại các xã vùng dân tộc. Huyện Nam Đông có 17.395 cử tri (hơn 45% cử tri là người Cơ Tu) bầu cử tại 52 khu vực bỏ phiếu và huyện A Lưới có 31.843 cử tri (hơn 80% cử tri là đồng bào Pa Cô, Tà Ôi, Cơ Tu, Pa Hy và Vân Kiều) bầu cử tại 111 khu vực bỏ phiếu.
* Sáng 20-5, Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh Cà Mau đã vận chuyển thùng phiếu ra đảo Hòn Khoai và đảo Hòn Chuối - hai điểm bầu cử sớm nhất ở Cà Mau.
Đảo Hòn Chuối thuộc Tổ bầu cử số 3 (đơn vị bầu cử thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) có 53 hộ dân với 108 cử tri (chưa tính lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo). Đảo Hòn Khoai thuộc Tổ bầu cử số 5 (đơn vị bầu cử xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển), có hơn 150 cử tri. Theo kế hoạch, vào đúng 7 giờ sáng 21-5, cử tri ở hai đảo trên sẽ tiến hành bỏ phiếu để đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh vận chuyển thùng phiếu vào đất liền.
Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu QH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đã sẵn sàng. Toàn tỉnh có 783 ban bầu cử các cấp, 1.327 tổ bầu cử với hơn 868 nghìn cử tri.
* Đến nay, tỉnh Bắc Cạn đã hoàn thành tất cả các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử theo đúng quy định và đúng tiến độ đề ra. Danh sách ứng cử viên đại biểu QH ứng cử trên địa bàn tỉnh, ứng cử viên HĐND cấp tỉnh, HĐND cấp huyện và ứng cử viên HĐND cấp xã đã được niêm yết ở các khu vực bỏ phiếu. Chính quyền cấp xã đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri, phát thẻ cử tri. Các tổ bầu cử đã nhận con dấu, thùng phiếu, phiếu bầu, tích cực tuyên truyền. 889 khu vực bỏ phiếu được trang hoàng đẹp mắt để đón cử tri đi bầu cử.
* Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Bình, đúng 7 giờ sáng 20-5, tại 13 khu vực bỏ phiếu bầu cử sớm của tỉnh đã đồng loạt mở cửa đón các cử tri đầu tiên là các già làng, trưởng bản và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số bỏ phiếu bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong số 13 khu vực bỏ phiếu sớm, huyện Bố Trạch có 11 khu vực bỏ phiếu (xã Thượng Trạch có tám khu vực và xã Tân Trạch có ba khu vực) là nơi sinh sống chủ yếu của người Ma Coong (thuộc dân tộc Bru - Vân Kiều). Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho nên việc bỏ phiếu diễn ra sôi nổi, trang nghiêm và an toàn. Hai khu vực bỏ phiếu bầu cử sớm khác thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh cũng được tổ chức chu đáo, vui tươi. Bà con dân tộc Bru - Vân Kiều đến sớm và bỏ phiếu đầy đủ. Đến trưa 20-5, toàn bộ 2.036 cử tri tại 13 khu vực bỏ phiếu bầu cử sớm ở Quảng Bình đã hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

Hotboy 18 tuổi Trung Quang thành Quán quân 'Thần tượng Bolero', Cao Công Nghĩa về nhì

Thứ Sáu, 20/05/2016 20:50
(Thethaovanhoa.vn) - 21h tối nay, ngôi vị quán quân mùa đầu tiên, chương trình Thần tượng Bolero sẽ được gọi tên. Cho đến giờ phút này, các dự đoán gần như được chia đều cho cả 4 thí sinh: Trung Quang (mã số 03, tổng đài 7457), Cao Công Nghĩa (07), Đình Phước (15) và Phương Anh (13). Tuy nhiên, trước thông tin từ buổi luyện tập, Phương Mỹ Chi sẽ song ca cùng Trung Quang, liệu đây có phải là "chiêu" để đội của Đan Trường đăng quang?
* 23h33: Phương Anh giành giải Đồng (lượng bình chọn 12,79%), Đình Phước (giải Bạc, 21,65%), Cao Công Nghĩa (giả Vàng, 30,79%), Trung Quang (giải ĐẶC BIỆT: 34,77%)
* Phương Anh tiến bộ vượt bậc
Phương Anh đã khép lại phần thi thứ 2 với ca khúc Hàn Mặc Tử. Cô trình bày ca khúc này khá tình cảm và được khán giả ghi nhận về sự tiến bộ vượt bậc trong đêm thi chung kết.

* Trung Quang đột phá với màn song ca cùng Phương Mỹ Chi
Phần thi được chờ đợi nhất trong 4 thí sinh ở lượt 2, đó là Trung Quang với sự kết hợp cùng “chị Bảy” Phương Mỹ Chi trong ca khúc Con đường xưa em đi cũng đã diễn ra với nhiều xúc cảm.
Nghe Trung Quang thể hiện ca khúc này như có bóng dáng của “ông bầu Quang Lê” của Mỹ Chi. Còn sự xuất hiện của Mỹ Chi trong phần thi của Trung Quang khá khiêm tốn nên đất diễn hầu hết vẫn thuộc về Trung Quang.
Điều này khiến nhiều khán giả tiếc nuối vì đã lâu không được nghe giọng ca của Mỹ Chi trên truyền hình. Mỹ Chi so với thời của Giọng hát Nhí giờ đã trưởng thành cả về sắc vóc và giọng hát.
Đứng trên sân khấu của Thần tượng Bolero, Mỹ Chi và Trung Quang như một cặp đôi mới của dòng Bolero trong tương lai. Hai giọng ca có sự hòa quyện vừa đủ ngọt, vừa đủ bùi trong phần thi này.

* Trong phần thi thứ 2: Mặc dù vẫn là solo nhưng mỗi phần thi của thí sinh được kết hợp với hoạt cảnh cầu kì. Có thể hiểu đây là cách làm của chương trình để cho các phần trình diễn trở nên hấp dẫn nhưng ngay từ những đêm bán kết, hình thức này đã nhận được nhiều sự “phàn nàn” của khán giả vì sự “rườm rà”, khiến chương trình bị loãng về âm nhạc, dễ “sa” vào tính tạp kỹ ở mỗi phần thi.
Nhưng có thể thấy các ca khúc của phần 2 được các huấn luyện viên chọn cho các thí sinh mang tính chiến thuật cao khi có sức cạnh tranh về màu bolero rất rõ. Đình Phước hát Không giờ rồi hay Cao Công Nghĩa với Mưa nửa đêm đều rất tình, cảm xúc.

Đình Phước hát cảm xúc

Cao Công Nghĩa thể hiện phần thi thứ 2 khá tốt
* 10h27: Trung Quang vẫn tạm dẫn đầu trên hệ thống bình chọn saostar với 29,3%:
Bình chọn trên saostar tính đến 10h27
* Trung Quang, Phương Anh cũng không thật sự xuất sắc hơn
So với hai tiết mục trước, Trung Quang và Phương Anh  đã đem đến một không khí sôi nổi hơn với  Áo lụa Hà ĐôngChiều làng em kết hợp với vũ đạo.
Giọng Trung Quang sáng, phát âm rõ lời nhưng lại nhiều chất "đanh" thay vì mềm mại theo chất bolero nên khán giả đôi khi lại không có cảm giác nghe anh hát bolero.

Phần thi của Trung Quang
Còn phần thi của Phương Anh có màu sắc cả trên sân khấu cũng như giai điệu. Song, có lẽ cũng vì tâm lý thi đêm chung kết nên đôi chỗ cô bị "lộ" sự chênh phô.

Phần thi của Phương Anh
* Phần thi của Đình Phước, Cao Công Nghĩa không thật sự xuất sắc
Võ Đình Phước, thí sinh của đội Quang Linh đã mở màn cho phần thi đêm chung kết của mình với tác phẩm Lời đắng cho cuộc tình. Với ca khúc này, Đình Phước trình bày khá sạch sẽ nhưng chưa khoe được nhiều chất giọng trầm ấm của mình. Hơn nữa, là thí sinh thi đầu nên tuy không quá căng thẳng nhưng Đình Phước chưa tạo được điểm nhấn.

Đình Phước hát "Lời đắng cho cuộc tình"
Cũng trong màu sắc trữ tình, phần trình diễn tiếp theo là Cao Công Nghĩa với Bài thơ không đoạn kết (Lam Phương). Trong phần thi này, ở những đoạn cao trào, Cao Công Nghĩa thể hiện không căng đầy và chưa có sự chắc chắn về cột hơi. Điều này cũng không phải là hiếm gặp trong những đêm thi trước của cô.

Phần thi của Cao Công Nghĩa
* 21h28: Trung Quang đang dẫn đầu bình chọn trên saostar. Khán giả bình chọn như thế nào?
Mã số bình chọn của các thí sinh 03 - Trung Quang. 07 - Cao Công Nghĩa. 15 - Đình Phước. 13 - Phương Anh. Độc giả bầu chọn bằng cách nhắn tin mã số thí sinh gửi đến 7457. Cùng với đó, độc giả có thể bình chọn trên trang chủ Saostar bằng cách truy cập vào http://saostar.vn.

Kết quả bình chọn tạm thời khi bắt đầu chương trình trên saostar lúc 9h28: Trung Quang dẫn đầu
* 21h:25: Chương trình được mở đầu với phần song ca của Phúc Lâm và Trần Hằng với ca khúc Khi người yêu tôi khóc

* 21:20 Đêm chung kết Thần tượng Bolero với chủ đề Đêm của sự thăng hoa và tỏa sáng chính thức lên sóng VTV3. MC Thanh Thảo, Thanh Bạch tiếp tục đồng hành cùng các huấn luyện viên và thí sinh trong đêm thi cuối cùng.
MC Thanh Bạch cho biết, trong đêm thi chung kết, các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi. Vòng 1 và 2, mỗi thí sinh sẽ có các tiết mục đơn ca ( các phần thi được lựa chọn không bị trùng lặp). Vòng 3, mỗi thí sinh sẽ tham gia với tiết mục hợp ca với Huấn luyện viên và đồng đội.
MC Thanh Thảo nhấn mạnh, Quán quân hôm nay hoàn toàn phụ thuộc vào những tin nhắn của khán giả.
* Đan Trường nói gì về việc cho Phương Mỹ Chi song ca cùng Trung Quang
Thông tin từ buổi luyện tập, Phương Mỹ Chi sẽ song ca cùng Trung Quang, liệu đây có phải là "chiêu" để đội của Đan Trường đăng quang? Đan Trường nói gì về điều này?
Trong cuộc phỏng vấn phát trên Saostar, chuyên trang cập nhật về chương trình, Đan Trường giải thích việc mời Phương Mỹ Chi hát song ca cùng Trung Quang:

Nguồn clip: saostar
“Phải nói rằng Đan Trường cảm thấy rất vui khi lần đầu tiên tham gia chương trình Bolero lại có hiệu ứng rất lớn. Đan Trường còn nhớ, lúc ra ngoài mua đồ, khá bất ngờ khi có 2 bạn nhỏ tiểu học tới nói ‘chào chú Trường Bolero‘. Đan Trường liền hỏi tại sao con biết, các bé đều trả lời là con xem mỗi số, mỗi tuần, không bỏ số nào hết.
Đan Trường cứ nghĩ rằng nhạc Bolero chỉ dành cho người lớn nghe, nhưng càng ngày, Bolero đã được khán giả trẻ biết tới rất nhiều. Các bạn nhỏ đều biết nhạc Bolero và thích chương trình Thần tượng Bolero nên Đan Trưởng mới quyết định mời bé Phương Mỹ Chi song ca cùng Trung Quang”.

Còn nói về việc lực lượng fan của Phương Mỹ Chi có thể hỗ trợ tốt cho Trung Quang, nam HLV liền lên tiếng: “Cái gì hay mới là điều quan trọng nhất. Nếu mình không thể hiện tốt, tiết mục không hay thì bình chọn cũng không được nhiều. Quan trọng là sự phối hợp, và bài hát có đem tới thiện cảm cho người nghe hay không? Nếu có thì chắc chắn tiết mục đó sẽ được khán giả yêu thích nhất và sẽ bình chọn cho Trung Quang”.
* Tổng quan về đêm chung kết Thần tượng Bolero
4 thí sinh thi tài đêm nay, 20/5
Trong đêm chung kết, 4 thí sinh sẽ lựa chọn 2 ca khúc Bolero với hai màu sắc khác nhau để dự thi, Bên cạnh đó, Top 4 sẽ trình diễn cùng huấn luyện viên và đồng đội của mình trong một tiết mục đồng đội.
Ở đêm Chung kết lần này, Cao Công Nghĩa sẽ thể hiện hai ca khúc Mưa nửa đêm (Trúc Phương) và Bài thơ không đoạn kết (Lam Phương); Đình Phước sẽ thể hiện giọng bolero của mình với hai ca khúc Không giờ rồiLời đắng cho cuộc tình, Phương Anh sẽ thể hiện Chiều làng em cùng Hàn Mặc Tử.
Cũng với hai phần thi, Trung Quang sẽ có một màn kết hợp với Phương Mỹ Chi bên cạnh phần solo Áo lụa Hà Đông.
Trung Quang và Phương Mỹ Chi trên sàn tập
Có thể thấy, những ca khúc được lựa chọn trong đêm chung kết đều là những ca khúc hay trong dòng nhạc bolero và cũng khá phù hợp với chất giọng của từng thí sinh. Tuy nhiên, để có thể khoe giọng và ghi điểm với những nhạc phẩm này sẽ phụ thuộc vào nội lực của mỗi thí sinh cũng như phần dàn dựng, phối khí của chương trình sẽ nâng đỡ họ đến đâu.
* Tất cả phụ thuộc vào bình chọn khán giả
Như huấn luyện viên Cẩm Ly từng chia sẻ, đến đêm thi cuối cùng, tài năng của mỗi thí sinh đều đã được huấn luyện viên và khán giả thẩm định. Nhưng việc "lấy lòng" khán giả hoàn toàn là do các thí sinh.  Lượng tin nhắn bình chọn của khán giả chính là thước đo về khả năng chinh phục của mỗi thí sinh.
Song cũng chính vì thể lệ bình chọn của cuộc thi dành toàn bộ lượng tin nhắn của khán giả để quyết định chiến thắng của thí sinh đã khiến cho việc Trung Quang trở thành "tâm điểm" bàn tán trước giờ thi khi anh có phần biểu diễn chung cùng giọng dân ca Phương Mỹ Chi. Rõ ràng, đây là một cơ hội lớn để Trung Quang có thể nhận được sự ủng hộ bình chọn của khán giả là những người hâm mộ giọng ca Phương Mỹ Chi cũng như huấn luyện viên Đan Trường.
Chung kết 'Thần tượng Bolero': Người xứng đáng chưa chắc đã là người chiến thắng

Chung kết 'Thần tượng Bolero': Người xứng đáng chưa chắc đã là người chiến thắng

Tối nay (20/5), giọng ca bolero hay nhất sẽ được gọi tên trong đêm chung kết Thần tượng Bolero diễn ra vào 21h trên kênh VTV3. Đó sẽ là ai trong số 4 giọng ca: Trung Quang, Cao Công Nghĩa, Đình Phước và Phương Anh?

Mặc dù không còn chiến binh nào tham gia tranh đấu trong đêm Chung kết này, tuy nhiên đội của HLV Quang Dũng vẫn sẽ mang đến hai ca khúc Khi người yêu tôi khóc (Trần Thiện Thanh) và Tình nhớ (Trịnh Công Sơn) qua phần trình diễn của Minh Thảo, Phúc Lâm, Trần Hằng.
Cùng xem lại những phần thi xuất sắc của Top 4 trong đêm bán kết:

Cao Công Nghĩa

Trung Quang

Đình Phước

Phương Anh
Yến Thảo
Nguồn ảnh đại diện cho các clip: saostar
Clip: VTV

Cô gái bị đánh chết trong quán cà phê


Quán cà phê nơi phát hiện thi thể nạn nhân /// Ảnh: Đỗ Trường

Quán cà phê nơi phát hiện thi thể nạn nhânẢnh: Đỗ Trường
Khi người nhà đến nơi đã phá cửa vào bên trong thì phát hiện nạn nhân tử vong trên sàn nhà ở phòng bên trong của quán, trên người rất nhiều vết bầm dập.
Tối 20.5, Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Nguyễn Thị Tuyết (26 tuổi, quê Phú Yên) trong quán cà phê không tên nằm trên đường ĐT743 (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Bình Dương).
Theo thông tin ban đầu khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, người nhà của nạn nhân đến quán cà phê để gặp chị Tuyết nhưng gọi cửa không có người trả lời, cửa quán bị khóa trái bên ngoài.
Sau đó, người nhà phá khóa để vào bên trong thì phát hiện chị Tuyết đã tử vong trên nền nhà ở phòng bên trong  của căn nhà. Trên người nạn nhân bị rất nhiều vết bầm dập do vật cứng gây ra.
Người dân cho biết nạn nhân mới chuyển đến mở quán cà phê được vài tháng nay, một người đàn ông có quan hệ tình cảm với nạn nhân thường lui tới quán và ở lại qua đêm với nạn nhân.
Đỗ Trường

Nữ sinh rủ bạn trọ cùng đi bán dâm


Phượng tại phiên tòa phúc thẩm /// Ảnh Nam Anh
Phượng tại phiên tòa phúc thẩm
Thấy chị gái điện thoại bảo tìm thêm người đi bán dâm, nữ sinh viên Vũ Thị Phong Phượng (21 tuổi, quê ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã rủ thêm cô bạn cùng phòng trọ đến nhà nghỉ 'đi khách'.
Ngày 20.5, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Vũ Thị Phong Phượng (21 tuổi, ngụ ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), sinh viên một trường Cao đẳng tại Hà Nội, về hành vi môi giới mại dâm.
Theo bản án sơ thẩm ngày 11.3 của Tòa án nhân dân quận Tây Hồ (Hà Nội), tháng 5.2015, Vũ Thị Mai (25 tuổi) - chị gái của Phượng, từng môi giới để một cô gái bán dâm cho Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ ở quận Tây Hồ) với giá 1,5 triệu đồng/lần. Tới chiều ngày 29.6.2015, Tuấn Anh tiếp tục gọi điện cho Mai nói chuẩn bị cho thanh niên này 2 gái bán dâm.
Mai điện thoại cho Phượng, đồng thời bảo rủ thêm người để cùng đi bán dâm cho khách. Phượng đồng ý và rủ thêm cô bạn cùng phòng trọ cùng đi bán dâm. 22 giờ cùng ngày, Phượng và cô bạn gái cùng phòng trọ đi taxi đón chị gái Mai, rồi cả 3 cùng đến một nhà nghỉ trên phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) để bán dâm.

Tại nhà nghỉ, Mai nhận 3,3 triệu đồng tiền mua bán dâm của Tuấn Anh rồi đợi bên ngoài để em gái và cô bạn vào phòng phục vụ khách. Ngay sau đó, những người này bị Công an quận Tây Hồ bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi bán dâm cho khách.
Ngày 11.3.2016, Tòa án nhân dân quận Tây Hồ tuyên phạt Vũ Thị Mai 4 năm tù, còn Vũ Thị Phong Phượng lĩnh án 9 tháng tù về tội môi giới mại dâm.
Xét đơn kháng cáo của bị cáo Phượng, kết thúc phiên tòa cấp phúc thẩm, hội đồng xét xử đã chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, chuyển hình phạt 9 tháng tù thành 9 tháng tù treo để cô gái này tiếp tục theo học.
Hà An - Nam Anh

Chủ tịch Đà Nẵng bất ngờ kiểm tra về an toàn thực phẩm lúc nửa đêm




Dân trí Vào lúc 1h30 sáng 20/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã bất ngờ tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại những nơi có nguồn cung lớn về rau củ quả và thịt gia súc, gia cầm cho người dân toàn thành phố.

Các điểm mà lãnh đạo thành phố tiến hành kiểm tra đều không được báo trước. Chỉ khi lên xe, thông tin mới được thông báo cho các thành viên đi cùng. Việc kiểm tra, kết thúc vào khoảng 5h sáng cùng ngày.
Tại cảng cá Thọ Quang, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cơ quan chuyên môn lấy mẫu hải sản vừa cập cảng cá Thọ Quang để xét nghiệm, công bố cho người dân được biết chất lượng nguồn cá đánh bắt xa bờ được tiêu thụ tại thị trường thành phố. Ông Thơ cũng thăm hỏi, động viên các ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển.
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu thử test nhanh một số mẫu rau tại chợ đầu mối Hòa Cường
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu thử test nhanh một số mẫu rau tại chợ đầu mối Hòa Cường
Tại chợ đầu mối Hòa Cường, ông Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp đi kiểm tra nguồn hàng đồng thời yêu cầu Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thử test nhanh các mẫu rau củ được nhập từ nhiều địa phương về. Qua kiểm tra một số mẫu, tất cả đều có kết quả không tồn dư chất bảo vệ thực vật.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm
Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm
Theo cơ quan chuyên môn, để thử test nhanh kiểm tra ban đầu, kinh phí là khoảng 80.000 đồng. Nhưng để kiểm tra chuyên sâu thì phải gửi vào TP Hồ Chí Minh với kinh phí 2 triệu đồng/mẫu. Lãnh đạo TP Đà Nẵng khẳng định, không tiếc tiền xét nghiệm, phải bằng mọi cách để người dân yên tâm với thực phẩm trên bàn ăn.
Tại Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cơ quan chuyên môn tiến hành các xét nghiệm nhanh để phát hiện có chất tạo nạc hay không trong các đàn gia súc nhập vào. Các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng lưu ý đến việc phải đảm bảo vệ sinh môi trường.
Khánhh Hồng

Hillary Clinton tuyên bố chiến thắng trong 'vòng loại' tổng thống Mỹ


Bà Hillary Clinton tự tin "không có cách nào tôi không được chọn" /// Reuters

Bà Hillary Clinton tự tin "không có cách nào tôi không được chọn"Reuters
Bà Hillary Clinton tuyên bố cuộc đua với ứng cử viên cuối cùng của đảng Dân chủ, ông Bernie Sanders để giành suất đại diện đảng tranh cử tổng thống Mỹ đã kết thúc, rằng "không có cách nào tôi không được chọn".
"Tôi sẽ là đại diện cho đảng của tôi. Mọi chuyện thật ra đã xong xuôi hết. Không có cách nào tôi không được chọn", cựu ngoại trưởng Clinton nói trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông CNN phát hôm 19.5.
Theo cập nhật của hãng tin AP, bà Clinton hiện chỉ còn thiếu 90 phiếu đại cử tri ủng hộ để có thể đương nhiên trở thành gương mặt của Dân chủ bước vào "vòng chung kết" bầu cử tổng thống. Trong khi đó, đối thủ Sanders còn thiếu đến 850 suất đại biểu ủng hộ nữa.
Kể từ khi đối thủ cuối cùng của tỉ phú Donald Trump rút khỏi cuộc đua tổng thống trong nội bộ đảng Cộng hòa, ông Sanders cũng bị nhiều áp lực rút lui trước cách biệt khá xa so với bà Clinton.

Hillary Clinton tuyên bố chiến thắng trong 'vòng loại' tổng thống Mỹ - ảnh 1

tin liên quan

Donald Trump đã đuổi sát nút Hillary Clinton
Tỉ phú Donald Trump đã “dí” sát cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, chỉ thua bà có 1 điểm nếu 2 ứng viên này “đấu tay đôi trong vòng chung kết” bầu cử tổng thống Mỹ.
Tuy nhiên, ông đã tuyên bố sẽ "chiến đấu tới giờ phút cuối cùng", tới tận ngày đại hội đảng. Đó sẽ là một bất lợi cho bà Clinton, vừa phải tiếp tục lo đối phó với "người nhà" Sanders vừa phải công kích đối thủ Trump, trong khi ông Trump chỉ cần "đấu" với đảng Dân chủ.
Hillary Clinton tuyên bố chiến thắng trong 'vòng loại' tổng thống Mỹ - ảnh 2
Bà Hillary Clinton và "đối thủ trong nhà" Bernie Sanders  Reuters
Dự kiến trong những tuần tới, bà Clinton sẽ tập trung "đánh" Trump, nhấn mạnh thông điệp rằng nước Mỹ mà để một người như ông làm tổng thống thì quá rủi ro.
Bà bảo ông Trump là "nguy hiểm", là không thể gánh vác trọng trách trong những tình huống an ninh quốc gia nhạy cảm, chẳng hạn như vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.
Kiều Oanh

Linh mục Nguyễn Văn Lý được thả

  • 20 tháng 5 2016


Image copyright Other
Image caption Linh mục Nguyễn Văn Lý (phải) trở về giáo phận Huế

Hôm 20/5, Tòa Tổng Giám Mục Huế xác nhận với BBC là Linh mục Thadeus Nguyễn Văn Lý vừa ra tù sau 8 năm bị giam ở trại giam Nam Hà, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Linh mục Lý, 70 tuổi, tù nhân lương tâm vì tôn giáo và nhân quyền, là một trong những người sáng lập khối đấu tranh dân chủ 8406.
Phiên tòa ngày 30/3/2007 tại Huế kết án linh mục Lý 8 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước" (Điều 88), trong phiên tòa không có luật sư biện hộ.
Phiên xử khi đó bị chính phủ và các tổ chức nhân quyền nước ngoài lên án, đặc biệt vì hình ảnh một công an bịt miệng linh mục khi ông lên tiếng phản đối tại phiên tòa.
Sau khi ra tù, ông hiện được đưa về nghỉ ở Nhà Hưu dưỡng Huế.
Hôm 20/5, Tổng Giám mục Lê Văn Hồng, Giáo phận Huế nói với BBC: “Cha Lý ra tù trước thời hạn khoảng 3 tháng và Tòa Tổng Giám Mục được chính quyền báo tin trước một ngày”.
Cùng ngày, trả lời BBC từ Nhà Hưu dưỡng Huế, Linh mục Louis Nguyễn Văn Bính cho hay: “Các cha ở đây đều mừng khi thấy cha Lý trở về. Tuy vẫn hoạt bát nhưng sức khỏe của ngài xuống rất rõ”.
“Từ hôm qua, những người trong Nhà Hưu dưỡng đã được thông báo dọn phòng cho cha Lý về”.

Image copyright NguyenXuanVinhFoundation
Image caption Phiên tòa ngày 30/3/2007 tại Huế kết án linh mục Lý 8 năm tù giam và 5 năm quản chế
“Ngài nói thẳng với công an hôm nay là đừng canh gác Nhà Hưu dưỡng. Nếu họ tiếp tục canh gác thì ngài vẫn sẽ đấu tranh. Nếu không thì ngài sẽ tiếp tục hành đạo”.

'Biệt giam'

Linh mục Bính từ chối bình luận về việc Linh mục Lý được thả có liên quan gì với chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
Cuối tháng 4/2016, liên minh các nhóm nhân quyền quốc tế thúc giục Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama yêu cầu Hà Nội trả tự do cho các nhà hoạt động bị bắt giam trước khi ông đến Việt Nam, theo AP.
Trong danh sách tù nhân đính kèm có nhà hoạt động Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Linh mục Nguyễn Văn Lý và luật sư Nguyễn Văn Đài.
Tháng 9/2015, Ủy ban vận động về tự do tôn giáo, một tổ chức của người Việt hải ngoại, đặt trụ sở tại Hoa Kỳ, công bố thỉnh nguyện thư xin chữ ký ủng hộ Linh mục Lý thời điểm ấy đang bị biệt giam tại trại Ba Sao, Tân Sơn Kim Bảng, Hà Nam.
Năm 2010, ông Lý gửi đơn lên Tòa án Nhân quyền Liên Hiệp Quốc kiện nhà nước Việt Nam vì đã bắt ông ‘trái công luật quốc tế'.
Ông được cho tạm thi hành án, ra ngoài chữa bệnh năm 2010 nhưng phải quay lại nhà tù năm 2011.

Bí thư Đinh La Thăng: Phải khẩn cấp di dời "chợ thần chết" Kim Biên!

20/05/2016 16:16 GMT+7
    TTO - Sáng 20-5, làm việc với Quận ủy quận 5, Bí thư Đinh La Thăng đã dành nhiều thời gian để truy vấn các cơ quan chức năng về chợ hóa chất Kim Biên - khu “chợ thần chết” của TP.HCM.
    Bí thư Đinh La Thăng: Phải khẩn cấp di dời "chợ thần chết" Kim Biên!
    Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc với quận ủy, UBND quận 5 TP.HCM - Ảnh: Tự Trung
    Ông Đinh La Thăng nói khó chấp nhận một khu chợ hóa chất làm cho không chỉ người dân TP.HCM mà cả nước bức xúc, không chỉ Bí thư Thành ủy mà đến Thủ tướng cũng phiền lòng.
    “Tôi nghe phản ảnh có thể mua bất cứ loại hóa chất nào ở đây, có quản lý được không? Có dự án chuyển đi nhưng có đảm bảo người dân buôn bán kinh doanh hay không?” - ông Thăng hỏi.
    Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Hòa - phó giám đốc Sở Công thương - cho biết việc kinh doanh hóa chất ở chợ Kim Biên chia làm 2 mảng.
    Thứ nhất, trong các nhà lồng có 17 hộ kinh doanh buôn bán hương liệu, bơ, sữa, phụ gia thực phẩm… Những hộ này được yêu cầu di dời về Trung tâm thương mại Phương Đông nhưng do giá thuê mặt bằng cao nên họ không đi.
    Còn lại là gồm các hộ, văn phòng kinh doanh nằm xung quanh chợ Kim Biên buôn bán các hóa chất công nghiệp.
    "Thành phố có giới thiệu Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) làm chủ đầu tư, tìm vị trí làm trung tâm kinh doanh hóa chất và đang tìm vị trí xây dựng trung tâm cũng như kho bãi. Các địa điểm dự kiến nằm ở quận Bình Tân, cách xa khu dân cư” - ông Hòa cho biết.
    Bí thư Thành ủy ngắt lời ông Nguyễn Ngọc Hòa: "Kinh tế thị trường mà làm vậy là chết. Phải để thị trường quyết định, giao vậy sao được. Cứ đưa ra tiêu chí rồi đấu thầu công khai, sẽ giải quyết hết".
    Bí thư Đinh La Thăng: Phải khẩn cấp di dời "chợ thần chết" Kim Biên!
    Ông Phạm Quốc Duy, phó Bí Thư - Chủ Tịch UBND quận 5 báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng, sắp xếp các chợ - Ảnh: Tự Trung
    Bí thư Thành ủy cho rằng bây giờ mới đi chọn vị trí và giao SATRA làm là sai hướng. Vì giao cho một đơn vị nhà nước như vậy không có tính cạnh tranh, không biết bao giờ mới hoàn thành. “Nếu họ gặp khó, họ im luôn thì không thể nào di dời được” - ông Đinh La Thăng nói.
    “Tôi đề nghị phải công khai vị trí xây trung tâm, kho hóa chất để doanh nghiệp vào đấu thầu làm nhanh” - ông Đinh La Thăng nói.
    Bí thư Thành ủy nhận định "chợ thần chết" hoạt động nhộn nhịp giữa thành phố mà làm túc tắc thì không biết đến khi nào mới xong.
    "Cứ chờ báo cáo suốt, trong khi dân bức xúc lắm rồi, phải di dời chợ ngay. Kiểu làm phi thị trường thế này thì bao giờ làm được. Mình muốn quốc tế công nhận nền kinh tế thị trường ở Việt Nam mà làm vậy sao được" -  Bí thư Thành ủy phân tích.
    VIỄN SỰ

    Những kỷ lục đáng kinh ngạc của Cristiano Ronaldo




    Dân trí Với những chiến tích lẫy lừng như sở hữu nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Real Madrid, ghi bàn ở tất cả các phút hay cán mốc 200 bàn thắng trong khoảng thời gian ngắn nhất, Cristiano Ronaldo xứng đáng là một trong những cái tên vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu thế giới


    
Tuy cú đúp vào lưới Deportivo của CR7 vừa qua không đủ để đưa Real Madrid đăng quang tại La liga 2015-2016 nhưng lại giúp chân sút này phá vỡ một kỷ lục của chính mình, đó là trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi từ 50 bàn/mùa trở lên ở 6 mùa giải liên tiếp tại cấp độ CLB.
    Tuy cú đúp vào lưới Deportivo của CR7 vừa qua không đủ để đưa Real Madrid đăng quang tại La liga 2015-2016 nhưng lại giúp chân sút này phá vỡ một kỷ lục của chính mình, đó là trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi từ 50 bàn/mùa trở lên ở 6 mùa giải liên tiếp tại cấp độ CLB.
    Đội hình tiêu biểu của UEFA bao gồm các cầu thủ được lựa chọn dựa trên tiêu chí đánh giá về sự đóng góp của cầu thủ đó cho cả CLB và ĐTQG tại các giải đấu do UEFA tổ chức. Và Cristiano Ronaldo là cái tên được góp mặt trong đội hình này suốt 10 năm liên tiếp(từ 2007 đến nay)- Điều mà chưa cầu thủ nào làm được trước đây
    Đội hình tiêu biểu của UEFA bao gồm các cầu thủ được lựa chọn dựa trên tiêu chí đánh giá về sự đóng góp của cầu thủ đó cho cả CLB và ĐTQG tại các giải đấu do UEFA tổ chức. Và Cristiano Ronaldo là cái tên được góp mặt trong đội hình này suốt 10 năm liên tiếp(từ 2007 đến nay)- Điều mà chưa cầu thủ nào làm được trước đây
    Khi còn khoác áo M.U, Ronaldo có 42 lần sút tung lưới đối phương ở mùa giải 2007-2008, qua đó phá vỡ thành tích ghi 32 bàn trong một mùa giải của huyền thoại George Best.
    Khi còn khoác áo M.U, Ronaldo có 42 lần sút tung lưới đối phương ở mùa giải 2007-2008, qua đó phá vỡ thành tích ghi 32 bàn trong một mùa giải của huyền thoại George Best.
    Ngày 13/10/2015 CR7 nhận được “chiếc giày vàng châu Âu” thứ 4 trong sự nghiệp thi đấu của mình và trở thành cầu thủ giành được nhiều “Pichichi” nhất trong làng bóng đá thế giới. Những lần nhận danh hiệu cao quý này trước đây của Ronaldo là vào các mùa giải 2007/08 (khi còn khoác áo M.U), 2010/11 và 2013/14.
    Ngày 13/10/2015 CR7 nhận được “chiếc giày vàng châu Âu” thứ 4 trong sự nghiệp thi đấu của mình và trở thành cầu thủ giành được nhiều “Pichichi” nhất trong làng bóng đá thế giới. Những lần nhận danh hiệu cao quý này trước đây của Ronaldo là vào các mùa giải 2007/08 (khi còn khoác áo M.U), 2010/11 và 2013/14.
    Với bàn thắng thứ 324 trong sự nghiệp được ghi vào lưới của Levante ngày 17/10/2015, Cristiano Ronaldo đã vượt thành tích 323 bàn của huyền thoại Raul Gonzalet để ghi tên mình vào lịch sử của “Kền kền trắng” với tư cách là chân sút vĩ đại nhất
    Với bàn thắng thứ 324 trong sự nghiệp được ghi vào lưới của Levante ngày 17/10/2015, Cristiano Ronaldo đã vượt thành tích 323 bàn của huyền thoại Raul Gonzalet để ghi tên mình vào lịch sử của “Kền kền trắng” với tư cách là chân sút vĩ đại nhất
    Bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 7 vào lưới Los Blancos trong trận đấu ở “Cúp nhà vua” năm 2014 CR7 đã xác lập một kỷ lục thế giới khá thú vị đó là ghi bàn ở tất cả các phút. Tuy nhiên, vừa mới đây cầu thủ Zlatan Ibrahimovic đã phá vỡ thế độc tôn của Ronaldo khi chân sút này cũng đạt được thành tích tương tự
    Bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 7 vào lưới Los Blancos trong trận đấu ở “Cúp nhà vua” năm 2014 CR7 đã xác lập một kỷ lục thế giới khá thú vị đó là ghi bàn ở tất cả các phút. Tuy nhiên, vừa mới đây cầu thủ Zlatan Ibrahimovic đã phá vỡ thế độc tôn của Ronaldo khi chân sút này cũng đạt được thành tích tương tự
    Tiền đạo Real Madrid đã chứng minh mình là một tay săn bàn cự phách khi đạt tới cột mốc 200 bàn thắng chỉ sau 178 trận. Ngoài ra anh cũng là chân sút đạt tới các cột mốc 100 và 150 bàn thắng nhanh nhất với khoảng thời gian lần lượt là 105 và 152 trận đấu
    Tiền đạo Real Madrid đã chứng minh mình là một tay săn bàn cự phách khi đạt tới cột mốc 200 bàn thắng chỉ sau 178 trận. Ngoài ra anh cũng là chân sút đạt tới các cột mốc 100 và 150 bàn thắng nhanh nhất với khoảng thời gian lần lượt là 105 và 152 trận đấu
    Minh Anh

    Vân Sơn, Ý Lan làm giám khảo 'Người hát tình ca'


    Á hậu Thúy Vân, danh hài Vân Sơn làm giám khảo 'Người hát tình ca'

    Á hậu Thúy Vân, danh hài Vân Sơn làm giám khảo 'Người hát tình ca'
    Danh hài Vân Sơn, ca sĩ Ý Lan và Á hậu Thúy Vân sẽ trở thành giám khảo của Người hát tình ca, một chương trình tôn vinh những ca khúc trữ tình và những giọng hát có nội lực.
    Người hát tình ca là cuộc thi nhằm tìm kiếm giọng ca được yêu mến nhất thuộc thể loại trữ tình, bolero. Thí sinh cuộc thi có thể là ca sĩ chuyên nghiệp, bán chuyên hoặc những người đam mê ca hát ở độ tuổi từ 18 đến 40.
    Các thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi: Chinh phục, Song đấu, Tỏa sáng và Đỉnh cao. Quán quân cuộc thi là người chinh phục được ba vị giám khảo và 100 khán giả có mặt tại trường quay. Tổng giải thưởng của chương trình trị giá hơn 600 triệu đồng.
    Theo tiết lộ từ BTC, danh hài Vân Sơn, ca sĩ Ý Lan và Á hậu Thúy Vân đã xác nhận sẽ làm giám khảo chương trình này. Lần đầu làm giám khảo một cuộc thi ca hát, lại chấm thi cùng đàn anh, đàn chị trong nghề, Á hậu Thúy Vân cho biết cô vừa tự hào, vừa lo lắng.
    Người đẹp chia sẻ: "Phần âm nhạc đã có chị Ý Lan cảm nhận và đánh giá; phần diễn xuất, thần thái biểu diễn của thí sinh là sở trường của anh Vân Sơn. Ban đầu tôi khá phân vân không biết nhiệm vụ của mình là gì. Sau cùng tôi nghĩ, tôi sẽ ngồi đây, cạnh hai nghệ sĩ lớn này với tư cách là một người trẻ, lắng nghe và có những góp ý chân tình với các bạn thí sinh”.
    Vân Sơn, Ý Lan làm giám khảo 'Người hát tình ca' - ảnh 1
    Danh ca Ý Lan là một trong ba giám khảo của Người hát tình ca
    Vân Sơn, Ý Lan làm giám khảo 'Người hát tình ca' - ảnh 2
    Quyền Linh cũng nhận lời làm MC chương trình
    Ngoài Thúy Vân, Ý Lan và Vân Sơn, chương trình còn có sự tham gia của diễn viên Quyền Linh trong vai trò MC. Quyền Linh cho biết từ lâu anh không để ý đến những hoạt động giải trí nhưng Người hát tình ca khiến anh nhớ tới thời gian khó của mình.
    “Thuở khốn khó, lúc đói, lúc nghèo tôi cũng hát tình ca như một cách tự an ủi mình. Tôi nhận lời làm MC với hi vọng khi được nghe chị Ý Lan, anh Vân Sơn và các thí sinh hát, tôi thấy mình như được tiếp thêm năng lượng cho hành trình sắp tới của mình”, Quyền Linh chia sẻ.
    Tập đầu tiên của Người hát tình ca sẽ được phát sóng lúc 21 giờ ngày 9.6 trên THVL1.
    Ngát Ngọc
    Ảnh: BTC

    Bật cười trước tâm sự về cảnh nóng của Chí Tài, Việt Hương

    (Baotinnhanh.vn) - Là những diễn viên hài có thâm niên trong nghề nhưng Chí Tài, Việt Hương không khỏi có những kỷ niệm sâu sắc khi đóng cảnh nóng.

    Hình ảnh: Bật cười trước tâm sự về cảnh nóng của Chí Tài, Việt Hương số 1

    Trong khi Chí Tài khiến bạn diễn "hết hồn" thì Việt Hương lại vô cùng lúng túng, ngại ngùng.

    Việt Hương "hoang mang"
    Lần đầu tiên công chúng thấy Việt Hương dám “lột xác” và chịu diễn cảnh nhạy cảm trên màn ảnh đó là khi cô nhận lời tham gia dự án điện ảnh “Đời như ý” của đạo diễn Vương Quang Hùng.
    Trong phim “Đời như ý”, Việt Hương vào vai Lùn – cô gái bị tâm thần, chửa hoang và có cuộc đời đầy bi ai.Do số phận đưa đẩy, Lùn quen được người đàn ông mù bẩm sinh tên Hai Đời (Đông Dương). Giữa những éo le cuộc đời cả hai lên duyên vợ chồng và hàng ngày lang thang đi kiếm sống.
    Không chỉ phải "diễn" tính cách ngờ nghệch, Việt Hương còn phải diễn cảnh ân ái với nam diễn viên kém mình cả chục tuổi.
    Hình ảnh: Bật cười trước tâm sự về cảnh nóng của Chí Tài, Việt Hương số 2
    Việt Hương lúng túng trong cảnh nóng với bạn diễn trẻ tuổi.
    Cảnh nóng với Hai Đời là một sự hy sinh của ‘bà Sáu bảnh’. Việt Hương đã đắn đo, suy nghĩ rất nhiều trước đề nghị "cởi áo" của đạo diễn bởi chị chưa từng làm thế trước đó. Thế rồi bản năng cống hiến của người nghệ sĩ cũng giúp nữ giám khảo Vietnam’s got talent đưa ra quyết định sẽ hết mình vì nghệ thuật.
    Khoảng khắc ‘ân ái’ của Lùn và Hai Đời diễn ra trong cái chòi nhỏ ven sông. Việt Hương xõa mái tóc dài lòa xòa che kín tấm lưng trần và phần ngực. Cô nép vào bạn diễn trẻ tuổi, vừa diễn, vừa lo sợ miếng ván dưới chân sẽ sẽ..rớt xuống.
    Để hoàn thành tốt cảnh nóng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất, Việt Hương đã hồi hộp tới mức run lên cầm cập dù đã mặc đồ bảo hộ kỹ càng. Chị chắp tay váy lạy Tổ nghiệp mong được phù hộ cho mọi chuyện thuận lợi.
    Chí Tài khiến bạn diễn "hết hồn"
    Hình ảnh: Bật cười trước tâm sự về cảnh nóng của Chí Tài, Việt Hương số 3
    Ngược lại với Việt Hương, Chí Tài lại quá "chuyên tâm" và "chuyên nghiệp" trong cảnh nóng.
    Không ai nghĩ rằng, gương mặt hay bị đồng nghiệp trêu đùa giống "chó mặt xệ" của anh khi vào cảnh nóng lại đạt đến vậy. Được biết, chính nữ diễn viên chuyên đóng cảnh nóng như Kiều Trinh còn phải xin Chí Tài ‘nhẹ tay’, tuy nhiên nam danh hài đã thuyết phục bạn diễn để mình thoải mái thể hiện nhân vật để tránh phải quay đi, quay lại, sẽ mệt cho cả hai.
    Trước khi ghi hình mỗi cảnh ‘nhạy cảm’, Chí Tài dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và trao đổi cùng bạn diễn. Thậm chí, anh thường…liệt kê một loạt những hành động…sẽ làm để nhân vật nữ biết và phối hợp. Cũng chính từ nguyện vọng lột tả chân thực tâm lý nhân vật mà nhiều khi Chí Tài…làm thật quá, bạn diễn hoặc là sợ hãi hoặc là nảy sinh tâm lý ám ảnh khi phải làm việc cùng anh lần tiếp theo.
    Trong bộ phim ‘Trái đắng’, Chí Tài diễn cảnh ngoại tình với Kiều Trinh trong căn nhà lụp xụp ven làng chài nghèo khổ. Ôm ‘bạn tình’ trong tay, Chí Tài lần từng ngón tay mò mẫm khắp bờ vai, tấm lưng Kiều Trinh. Như một kẻ ‘khát tình’, ‘tri kỷ’ của Hoài Linh thể hiện dục vọng rõ mồn một trên từng cử chỉ, nét mặt. Lúc này, đúng là khán giả không thể cười như mỗi khi thấy anh xuất hiện trên sân khấu.

    Trang Nhung

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đi Nhật dự hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm làm việc tại Nhật và dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng với tư cách khách mời vào tuần tới. 
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
    "Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm làm việc tại Nhật Bản và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng tại Mie, Nhật Bản từ ngày 26 đến 28/5", Bộ Ngoại giao hôm nay phát thông cáo. 
    Thủ tướng Phúc, trong cuộc gặp Đại sứ Nhật hồi tháng trước, bày tỏ mong muốn Việt Nam và Nhật Bản có thể trao đổi sâu rộng các nội dung nhằm tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược thông qua các cuộc găp song phương bên lề hội nghị.
    “Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng Nhật Bản tiếp tục đưa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực ngày càng phát triển mạnh mẽ và sâu rộng. Hai bên cũng tăng cường cơ chế đối thoại, phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới,” Thủ tướng nói.
    Nhật Bản năm nay giữ vai trò chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh G7. Trong thông điệp chào mừng, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết cộng đồng quốc tế đang đối mặt nhiều thách thức.
    "Sự phát triển kinh tế toàn cầu suy giảm, chủ nghĩa khủng bố đe doạ sinh mạng người dân, làn sóng người tị nạn, và những hành động đơn phương thay đổi nguyên trạng thông qua cưỡng bước nằm trong số những thách thức ảnh hưởng đến hoà bình, thịnh vượng chúng ta đang hưởng trong cuộc sống thường ngày", ông Abe nói.  
    Thủ tướng Nhật cho rằng các nước G7, vốn chia sẻ các giá trị căn bản như tự do, dân chủ, pháp quyền và nhân quyền, phải có quan điểm toàn cầu để đem lại lộ trình phù hợp nhất nhằm giải quyết những thách thức này với tầm nhìn rõ ràng. 
    Trọng Giáp
    Lạng Sơn: Phá đường dây ma túy lớn
    (ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án ma túy truy bắt những đối tượng liên quan đến đường dây ma túy có số lượng lớn qua địa bàn mà đơn vị vừa khám phá.
    Vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 10/5, tại đường Ngô Quyền, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã tổ chức bắt quả tang đối tượng Triệu Văn Nam, tang vật thu giữ 2 túi ni lon chứa 2kg ma túy đá.
    Tiếp tục mở rộng chuyên án ngày 11/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với Công an huyện Cao Lộc bắt khẩn cấp các đối tượng: Lương Văn Đạo, Lương Văn Thanh cùng trú tại thôn Bản Lòa, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc và đối tượng Phùng Văn Bảo. Qua khám xét nơi ở của đối tượng Bảo đã thu giữ thêm 3 bánh hêrôin.
    Bình Dương: bắt giữ các đối tượng thực hiện các vụ cướp, cướp giật trên địa bàn
    Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương vừa triệt xóa thành công, bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thanh Sơn, sinh năm 1991 và Trương Thị Hồng Nhung, sinh năm 1994, là 2 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp, cướp giật trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.
    Khoảng 17 giờ ngày 18/5 nhận được tin báo trên địa bàn xã Tam Lập vừa xảy ra một vụ cướp giật, thủ phạm là một cặp nam nữ đi xe mô tô, Công an huyện Phú Giáo đã huy động Công an huyện và Công an các xã, thị trấn, tiến hành chốt chặn.
    Rạng sáng ngày hôm nay 19/5, các trinh sát đội hình sự Công an huyện đã bắt giữ được Sơn và Nhung. Qua điều tra ban đầu 2 đối tượng khai nhận là đối tượng nghiệm ma túy. Để có tiền tiêu sài và sử dụng ma túy, từ đầu năm 2016 đến nay, 2 đối tượng đã dùng hung khí là roi điện thực hiện 12 vụ cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Bàu Bàng và huyện Phú Giáo.

    BT

    Phát hiện 14 doanh nghiệp đa cấp hoạt động “chui”

    Trong danh sách này có tới 11 doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội, trong đó 8 doanh nghiệp đa cấp không phép đặt tại quận Cầu Giấy...

    Phát hiện 14 doanh nghiệp đa cấp hoạt động “chui”
    Hiện Bộ Công Thương đang đề xuất và trình Chính phủ sửa đổi nghị định quy định về bán hàng đa cấp, dự kiến tháng 5 sẽ ra dự thảo theo hướng quản lý và siết chặt hơn nữa về bán hàng, kinh doanh đa cấp.
    Lâm An
    Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, vừa qua, một số doanh nghiệp kinh doanh hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nhưng chưa thực hiện thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan có thẩm quyền. Các doanh nghiệp vi phạm quy định này đã bị các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

    Trong danh sách này có tới 11 doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội, trong đó 8 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp không phép đặt tại quận Cầu Giấy gồm: Công ty Cổ phần Everrichs Global, Công ty Cổ phần Thương mại Merro, Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế Focus Việt Nam, Công ty Công nghệ mới và Phát triển quốc tế Amkey Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển thương mại Lotus Việt Nam; Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển UNION Việt Nam, Công ty Cổ phần BigForest, Công ty Cổ phần KDM Việt Nam.

    3 trường hợp khác cũng kinh doanh đa cấp không phép bị cơ quan chức năng phát hiện tại Hà Nội gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư toàn cầu đại dương xanh, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển thương mại Thiên Lộc Phát, Công ty Cổ phần Thiên Phương Việt Nam.

    “Cục Quản lý cạnh tranh cảnh báo về hoạt động bán hàng đa cấp của các doanh nghiệp này để người dân biết và cảnh giác. Trường hợp phát hiện hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp này, đề nghị thông báo với sở công thương, Cơ quan công an địa phương hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để có biện pháp xử lý kịp thời”, cơ quan này khuyến cáo.

    Trước đó, Sở Công Thương thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay tại địa bàn Hà Nội có 21 doanh nghiệp có giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp hết hiệu lực từ ngày 1/1/2015.

    Trong số 21 doanh nghiệp này, đến hết ngày 28/4/2016, đã có 13 doanh nghiệp thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp với Sở Công Thương Hà Nội, 8 doanh nghiệp chưa thông báo chấm dứt hoạt động.

    Trong năm 2015, Sở Công Thương Hà Nội đã kiểm tra, xử lý vi phạm đối với 17 doanh nghiệp bán hàng đa cấp với số tiền xử phạt lên tới 1.561,4 tỷ đồng. Đa số các vi phạm là tổ chức bán hàng đa cấp khi chưa có giấy chứng nhận bán hàng đa cấp do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

    Trao đổi về các biện pháp để thanh lọc các doanh nghiệp đa cấp, đại diện Bộ Công Thương mới đây cho biết, hiện Bộ cũng đang đề xuất và trình Chính phủ sửa đổi nghị định quy định về bán hàng đa cấp, dự kiến tháng 5 sẽ ra dự thảo theo hướng quản lý và siết chặt hơn nữa về bán hàng, kinh doanh đa cấp.

    Người Việt tiết kiệm nhất thế giới




    Dân trí Một báo cáo mới công bố của Nielsen cho thấy, người Việt vẫn đứng đầu bảng trên toàn thế giới với 78% sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm. Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng Việt vẫn tiếp tục sẵn sàng cho các khoản chi tiêu lớn khác sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu.
     >> Lương 3 triệu/tháng mua nhà Sài Gòn sau 10 năm tiết kiệm
     >> Người tiêu dùng Việt tiết kiệm nhất thế giới

    Chị Ngô Bích Lan (31 tuổi) là một giảng viên ngoại ngữ tại Hà Nội. Ngoài công việc chính chị còn kinh doanh trực tuyến hàng thời trang. Chị cho biết, một tháng thu nhập trên 30 triệu đồng, tuy nhiên, ngoại trừ những khoản chi phí cần thiết, chị đều dành dụm để gửi tiết kiệm.
    “Nhà có hai con nhỏ, tiết kiệm một phần là để phòng lúc ốm đau, bệnh tật. Tôi cũng muốn tương lai cho các con vào học những trường tốt, rồi lúc có điều kiện, hai vợ chồng đổi sang căn chung cư mới rộng rãi hơn, mua thêm một chiếc xe”, chị Lan chia sẻ.
    Mặc dù niềm tin tiêu dùng ở vị trí cao nhưng người Việt vẫn đầu bảng về xu hướng tiết kiệm
    Mặc dù niềm tin tiêu dùng ở vị trí cao nhưng người Việt vẫn đầu bảng về xu hướng tiết kiệm
    “Phải tới mấy năm rồi nhà tôi không đi du lịch. Tôi cũng hạn chế sắm sanh những đồ vật, vật dụng không cần thiết. Có những món đồ ban đầu thoạt nhìn thấy rất hào hứng và thích thú, nhưng suy nghĩ lại thấy rằng không cần thiết phải mua nên tôi lại không mua nữa”, người phụ nữ trên 30 tuổi thành thật chia sẻ.
    Thực tế, phương án chi tiêu mà chị Lan áp dụng khá phổ biến hiện nay. Theo báo cáo về Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng (NTD) vừa được Công ty Nielsen, một công ty thông tin và đo lường toàn cầu, công bố: NTD ở khu vực Đông Nam Á có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới, với khoảng 72% sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm. Trong đó, người Việt vẫn đứng đầu bảng trên toàn thế giới với 78%, theo sau là Indonesia (75%), Philippines (69%), Singapore (67%), Malaysia (67%) và Thái Lan (66%).
    "Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao thì xu hướng thay đổi thói quen chi tiêu để cắt giảm chi phí sinh hoạt tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của người Việt", báo cáo cho hay.
    Theo đó, cứ 10 người Việt thì có 8 người đã điều chỉnh thói quen trong 12 tháng vừa qua để tiết kiệm chi phí. Khoảng 61% đã giảm chi tiêu cho quần áo mới và 58% cắt giảm chi phí giải trí bên ngoài so với cùng kỳ năm ngoái. Khoảng một nửa NTD Việt đã cắt giảm chi phí gas, điện và chi phí điện thoại.
    Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng, NTD Việt vẫn tiếp tục sẵn sàng cho các khoản chi tiêu lớn khác sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu. Khoảng 38% người Việt cho biết sẽ sử dụng tiền nhãn rỗi để đi du lịch, 34% để giải trí bên ngoài, 32% dành mua các sản phẩm công nghệ mới và 31% chi cho trang hoàng nhà cửa.
    “Các ưu tiên chi tiêu của người Việt thay đổi rất chậm trong thời gian gần đây. Những chỉ số này cho thấy NTD Việt không đơn thuần chỉ muốn “đủ ăn, đủ mặc” nữa. Mà hầu hết NTD ngày nay khao khát có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, chính điều này đã mang đến những mong đợi khác nhau cũng như các ưu tiên khác nhau.
    “Nhiều người mong muốn sở hữu nhà riêng hoặc có thể sử dụng quỹ thời gian rỗi để đi du lịch lâu hơn, vì vậy họ cần phải tăng tiết kiệm. Dù thị trường vẫn chưa thực sự có dấu hiệu tích cực thì những mong muốn này ở NTD sẽ ngày càng tăng”, bà Nguyễn Hương Quỳnh – Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam nhận xét.
    Báo cáo của Nielsen phản ánh, niềm tin NTD Việt trong quý I/2016 vẫn tiếp tục đạt vị trí cao, đứng vị trí thứ 5 toàn cầu và là một trong những quốc gia có mức độ lạc quan nhất với chỉ số đạt 109 điểm, tăng so với quý IV/2015.
    Bích Diệp
    Formosa kháng lệnh ấn định thuế của hải quan Việt Nam
    Friday, May 20, 2016 2:21:11 PM


    Bài liên quan


    ĐỒNG NAI (NV) - Cục Kiểm Tra Sau Thông Quan yêu cầu Formosa phải nộp gần 7.4 tỉ đồng tiền thuế do công ty này “khai sai đối tượng miễn thuế nhập khẩu,” phía Formosa đã tuyên bố “không đồng ý.”

    Formosa quyết không nộp thuế theo hướng dẫn của hải quan. (Hình: Dân Trí)
    Theo Dân Trí, hồi Tháng Chín, 2015, công ty Hưng Nghiệp Formosa 100% vốn Trung Quốc, nhận được quyết định về việc kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp. Đến Tháng Tư, 2016, thì có kết luận kiểm tra và quyết định kiểm tra sau thông quan của cơ quan hải quan thông báo, ấn định thuế đối với một số mặt hàng đã nhập khẩu là linh kiện đồng bộ tháo rời với số tiền thuế gần 7.4 tỉ đồng.
    Cơ quan hải quan khẳng định nguyên nhân do Formosa đã “khai sai đối tượng miễn thuế nhập khẩu” các mặt hàng dùng trong việc xây dựng nhà máy và sản xuất “không thuộc đối tượng miễn thuế nhập khẩu.”
    Tuy nhiên, Formosa đã không đồng ý với ấn định thuế nêu trên mặc dù vẫn nộp số tiền phạt vào ngày 12 Tháng Tư, 2016, nhằm tránh bị cưỡng chế làm thủ tục hải quan do nợ thuế quá hạn.
    Trong văn bản gửi Bộ Tài Chính và Tổng Cục Hải Quan mới đây, Formosa khẳng định trước khi tiến hành nhập khẩu máy móc thiết bị cho bốn dự án (triển khai năm 2014, 2015), công ty này đã được Cục Hải Quan tỉnh Đồng Nai cấp các danh mục nhập khẩu miễn thuế.
    “Công ty thực hiện nhập khẩu các hệ thống máy móc thiết bị từ một hoặc nhiều nhà cung cấp. Do các hệ thống máy móc thiết bị có giá trị rất lớn và có rất nhiều chi tiết đồng bộ tháo rời nhằm mục đích vận chuyển, nên công ty nhập khẩu từng phần các hệ thống máy móc thiết bị thuộc các danh mục miễn thuế đã được Cục Hải Quan tỉnh Đồng Nai cấp,” theo văn bản của Formosa.
    Bên cạnh nội dung trên, trong văn bản này, Formosa còn tuyên bố “không đồng ý” với yêu cầu của Cục Kiểm Tra Sau Thông Quan là phải nộp thuế cho máy móc thiết bị tháo rời có đơn giá dưới 30 triệu đồng.
    Lý do được công ty này viện dẫn là vì đơn giá máy móc thiết bị có đủ điều kiện là tài sản cố định được hiểu là đơn giá của cả hệ thống máy móc thiết bị, chứ không thể lấy đơn giá của máy móc thiết bị đồng bộ tháo rời khi nhập khẩu để làm căn cứ điều kiện miễn thuế.
    Công ty Hưng Nghiệp Formosa là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, được thành lập theo giấy phép do Bộ Kế Hoạch-Đầu Tư cấp hồi cuối năm 2001 và giấy chứng nhận đầu tư do Ban Quản Lý Khu Công Nghiệp Đồng Nai cấp năm 2008.
    Công ty có trụ sở chính tại Khu Công Nghiệp Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sợi, sợi nhân tạo, hạt polyester, xe, dệt; hoàn tất, chế biến sợi, điện, màng BOPP, PVC, nylon... (Tr.N)

    Bạn chết vì suy thận, chàng trai đạp xe 2.000km hiến tạng

    - Chàng trai nặng 37kg đã rong ruổi đạp xe hơn 2.000km để đăng ký hiến sống một phần cơ thể mình.
    Từ mong ước của bạn thân
    Có mặt tại Trung tâm Điều phối hiến ghép tạng quốc gia, không ai nghĩ chàng trai bé nhỏ chưa đầy 1,5m như Trần Nguyễn An Khương (28 tuổi, Tân Lộc, Bình Thới, Cà Mau) lại có sức khoẻ phi thường đến thế.
    Khương đã rong ruổi đạp xe 38 ngày ròng, xuất phát ngày 12/4 tại Cà Mau và đến Hà Nội vào đúng sinh nhật Bác 19/5.
    “Đi hành trình dài nên em đã sụt mất 5kg, giờ chỉ còn vẻn vẹn 37kg nhưng thấy mình còn khoẻ hơn cả lúc trước”, Khương cười tươi khoe.
    hiến tạng, chết não, đạp xe xuyên Việt, Trần Nguyễn An Khương
    Chàng trai trẻ nhỏ bé bên “ngựa sắt” rong ruổi suốt 38 ngày qua. Ảnh. T.Hạnh
    Chàng trai gốc Cà Mau chia sẻ, động lực lớn nhất thôi thúc Khương xách xe lên và đi chính là từ tâm nguyện của người bạn thân trước khi mất.
    Giọng trầm buồn, Khương kể, vào năm 2013 cậu bạn thân quê Đà Nẵng làm chung khách sạn đột ngột phát hiện suy thận giai đoạn cuối và lìa xa mãi mãi chỉ 2 tháng sau đó.
    “2 tháng ấy, em thường lui tới thăm. Bác sĩ chỉ định ghép thận mới sống được nên bạn ấy luôn hy vọng ai đó sẽ hiến thận hoặc có phép màu nào đó có thể giúp bạn ấy khỏi bệnh vì nhà bạn cũng rất nghèo. Nhưng cuối cùng, không có phép màu nào cả...”, giọng Khương đứt quãng.
    Những ngày vào viện, Khương cũng đã gặp rất nhiều trường hợp suy tạng mòn mỏi đợi người hiến nhưng đều ra đi trong vô vọng.
    Từ một mẩu tin vô tình trên báo, tháng 4/2013, chàng thanh niên trẻ quyết định đến Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM hiến xác và tháng 8 cùng năm, tiếp tục đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đăng ký hiến đa tạng sau khi chết não với hy vọng cơ thể mình sau khi chết đi vẫn có thể cứu sống được ít nhất 7 người nữa.
    “Khi cầm thẻ đăng ký hiến mô tạng về nhà, bố mẹ em rất sốc. Mẹ em chỉ khóc, còn ba không nói gì. Nhưng sau khi nghe em thuyết phục, ba mẹ cũng rất ủng hộ”, Khương chia sẻ.
    Từ đây chàng thanh niên bắt đầu lên kế hoạch đạp xe xuyên Việt, mang theo thông điệp nhỏ về hiến ghép mô, tạng và quyết định đến Trung tâm Điều phối hiến ghép tạng quốc gia đăng ký hiến sống một phần lá gan và quả thận của mình cho những bệnh nhân kém may mắn (bản thân Khương cũng bị thấp khớp và vẹo cột sống).
    3,7 triệu và 38 ngày
    Xuất thân từ gia đình nghèo khó, không có xe máy, ít ai biết để có tiền đạp xe xuyên Việt, Khương đã phải bươn chải làm công nhân nhiều tháng ròng. Số tiền tích luỹ được, Khương dành mua chiếc xe đạp 2,3 triệu đồng, còn lại 5,6 triệu đồng cầm theo làm lộ phí.
    Ngoài chiếc xe, tất cả những gì có giá trị nhất Khương mang theo là một chiếc bếp cồn nhỏ để đun nước, nấu mỳ, 2 chiếc quần dài, vài ba cái áo thun, lều ngủ cùng 2 pano nhỏ 2 bên với thông điệp “Cho đi là còn mãi – Cùng chung tay vì sự sống”.
    Trước khi lên đường, Khương cũng đã cẩn thận in sẵn thông tin về hiến ghép tạng cũng như địa chỉ chi tiết các cơ sở tiếp nhận để ai hỏi thì đưa.
    “Cũng vì thế, trên hành trình em đã gặp không ít những ánh mắt dò xét của người đi đường, có người nói em “khùng” nhưng cũng có người rất ủng hộ, họ nói họ sẽ suy nghĩ việc hiến tạng và động viên em cố gắng đi tiếp. Em chỉ mong muốn có thật nhiều người biết để hành động giống mình”, Khương say sưa kể.
    hiến tạng, chết não, đạp xe xuyên Việt, Trần Nguyễn An Khương
    Khương quyết định đăng ký hiến sống một phần gan và một quả thận của mình cho những người kém may mắn. Ảnh: T.Hạnh
    Hàng ngày, Khương dậy từ 5h sáng để lên đường, tối tối xin dựng lều tại cây xăng ngủ, khi đói dừng lại nấu mỳ tôm, uống nước.
    “Đều đều mỗi ngày em đi 100km, khi nào đổ đèo, lên dốc em lại xuống xe dắt bộ. Cả chặng đường đi băng băng không sao, khi vừa đến thủ đô thì xe lại tụt xích”, Khương cười tươi kể.
    Sau 38 ngày, chàng trai trẻ đã vượt qua hành trình hơn 2.000km, đi qua 27 tỉnh thành với tổng chi phí 3,7 triệu đồng.
    Khương cho biết, chiều nay sẽ tiếp tục đạp xe trở lại quê bạn thân tại Đà Nẵng để đấu giá từ thiện chiếc xe đạp em đang đi để ủng hộ các bệnh nhi ung thư. “Còn trở lại quê bằng gì em cũng chưa biết”, Khương thật thà nói.
    Xúc động trước hành trình vô cùng ý nghĩa của chàng trai trẻ Trần Nguyễn An Khương, Giám đốc Trung tâm Điều phối hiến ghép tạng quốc gia - PGS.TS Trịnh Hồng Sơn - cho biết, ông sẽ bỏ tiền túi để làm các xét nghiệm cho Khương.
    “Ghép tạng có ý nghĩa cả thế giới biết, ai cũng nói nhưng không phải ai cũng làm được như bạn. Mỗi ngày tại BV Việt Đức (Hà Nội) trung bình có 2 người chết não, nhưng mỗi năm không được 1% trong số này đăng ký hiến tạng”, GS Sơn nói và cho biết việc Khương tình nguyện hiến một phần cơ thể rất đáng ghi nhận, còn việc có tiếp nhận hay không còn cần phụ thuộc vào sức khoẻ.
    Thúy Hạnh

    Đình Luật có thể bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

    0 Nhật Duy

    Đình Luật (áo đỏ) trong trận đấu bù với QNK.Quảng Nam /// Đông Nghi

    Đình Luật (áo đỏ) trong trận đấu bù với QNK.Quảng NamĐông Nghi
    Trung vệ của Becamex Bình Dương Đình Luật đối mặt với việc sẽ bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam vì đã chơi thô bạo trong trận đấu bù tại V-League 2016 diễn ra hồi giữa tuần này.
    Ngày 20.5, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có quyết định phạt trung vệ Trương Đình Luật (Becamex Bình Dương) 15 triệu đồng và đình chỉ 3 trận (gồm trận gặp Sài Gòn ngày 22.5, gặp Quảng Ninh ngày 19.6 và gặp Thanh Hóa ngày 25.6).
    Cầu thủ này đã có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Ogbuke Felix Onyedike của CLB QNK.Quảng Nam ở lượt trận ngày 18.5 vừa qua. Cụ thể, trong một tình huống nhảy lên tranh chấp bóng với Felix, Đình Luật đã có pha trả đũa thô bạo là giẫm lên bụng đối phương.
    Đây không phải trường hợp đầu tiên một tuyển thủ quốc gia vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp trước ngày tập trung của đội tuyển.

    Cách đây hơn hai tháng, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết dù đã có tên trong danh sách tập trung đội tuyển vào tháng 3.2016 nhưng ngay sau đó vì có pha va chạm với trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận đấu với Sanna Khánh Hóa BVN ở lượt thứ 4 ngày 12.3, nên anh đã bị treo giò 5 trận liên tiếp. Và đồng nghĩa với việc không thể khoác áo tuyển Việt Nam ở hai trận gặp Đài Loan và Iraq vào cuối tháng 3.
    Trước đó, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) trận đấu gần cuối V-League 2016 nên bị treo giò 6 tháng. Cùng đồng nghĩa với việc không được triệu tập đội tuyển.
    Một lãnh đạo VFF cho biết, VFF cũng không có ý định giữ Đình Luật ở lại đội tuyển, dù mới cách đây hai ngày, HLV Hữu Thắng đã công bố tên anh trong danh sách đội.
    HLV Hữu Thắng chưa lên tiếng về sự cố không hay này nhưng nhiều khả năng, anh sẽ phải loại Luật ra khỏi đội tuyển.

    [VIDEO]: TRẬN QUẢNG NAM 2-1 BÌNH DƯƠNG
    Nhật Duy

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét