Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 324

(ĐC sưu tầm trên NET)




Cá chết nổi khắp kênh Nhiêu Lộc - Sài Gòn


Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè /// Ảnh: Phạm Hữu
Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
Sáng 17.5, đã xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt kéo dài trên suốt tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, khu vực cá chết bắt đầu từ cầu Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) kéo dài đến khu vực cầu số 6 (Q.Phú Nhuận). Hầu hết các loại cá chết nổi trên mặt nước là cá lớn như: rô, chép... nằm ngủa bụng, trương sình trôi lềnh bềnh trên mặt nước.
Nhiều người dân khu vực này cho biết, từ chiều hôm qua (16.5) trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã xuất hiện hàng ngàn con cá chết nổi dày đặc trên mặt nước.
Bên cạnh đó, tại đoạn kênh này kèm theo rác thải trôi lềnh bềnh cùng với xác cá. Đến trưa hôm nay trên mặt kênh vẫn còn nhiều xác cá chết và trôi trên dòng kênh.




khu vực cá chết bắt đầu  từ cầu Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) kéo dài đến khu vực cầu số 6 (Q.Phú Nhuận)
Khu vực cá chết bắt đầu  từ cầu Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) kéo dài đến khu vực cầu số 6 (Q.Phú Nhuận)
Hầu hết các loại cá chết nổi trên mặt nước là cá lớn như rô, chép...
Hầu hết các loại cá chết nổi trên mặt nước là cá lớn như rô, chép...
Nhiều người dân khu vực này cho biết, từ chiều hôm qua (16.5) trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã xuất hiện hàng ngàn con cá chết nổi dày đặc trên mặt nước
Nhiều người dân khu vực này cho biết, từ chiều hôm qua (16.5) trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã xuất hiện hàng ngàn con cá chết nổi dày đặc trên mặt nước
Thanh Niên đã liên lạc với ông Trần Văn Sơn, Chi cục phó Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM để tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng trên nhưng được hẹn sẽ câu trả lời cụ thể vào trưa nay. 
Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này khi có được thông tin mới nhất. 
Cách đây đúng 1 năm, hiện tượng cá chết hàng ngàn con trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cũng diễn ra. Lúc đó, theo ông Trần Văn Sơn, Chi cục phó Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN - PTNT TP.HCM) nguyên nhân cá chết là do ô nhiễm cục bộ.
Khi đó, ông Sơn lý giải đầu nguồn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (các quận Tân Bình, Q.3, Phú Nhuận) không liên thông với sông hay kênh rạch tự nhiên mà toàn là cống thoát nước thải. Những cơn mưa đầu mùa trút nước xuống lòng kênh, mang theo các chất độc hại, ô nhiễm tích tụ trong suốt mùa khô ở các ngóc ngách của cống thoát nước thải. Trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có hệ thống bơm, xử lý nước thải để đảm bảo chất lượng nguồn nước. Tuy nhiên, theo ông Sơn, do lượng nước thải nhiều quá nên có thể hệ thống xử lý không xuể khiến nguồn nước bị ô nhiễm.
Những năm trước, tình trạng cá chết hàng loạt cũng xảy ra trên dòng kênh này, cũng với lý do ô nhiễm nguồn nước cục bộ đầu mùa mưa.
Phạm Hữu




Ớn lạnh làm giá đỗ 'siêu tốc' bằng hóa chất Trung Quốc


Giá đỗ được sản xuất ở cơ sở của bà Phượng - Ảnh: Đỗ Trường




Giá đỗ được sản xuất ở cơ sở của bà Phượng - Ảnh: Đỗ Trường
Những ống hóa chất của Trung Quốc được pha với nước, sau đó tưới vào thùng chứa khoảng 1kg giá (đỗ). Chưa đầy 48 giờ đã cho ra lò khoảng 12kg giá sống…
Sáng 17.5, Đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật, Cảnh sát Kinh tế Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Phạm Thị Mỹ Phượng (42 tuổi) ở khu phố Thạnh Bình (P.An Thạnh, TX.Thuận An) phát hiện trên 1 tấn giá đỗ được làm từ hóa chất Trung Quốc.
Ớn lạnh làm giá đỗ 'siêu tốc' bằng hóa chất Trung Quốc - ảnh 1
Cả thùng hóa chất Trung Quốc 1.800 ống trong cơ sở sản xuất giá của bà Phượng - Ảnh: Đỗ Trường
Tại thời điểm kiểm tra, trong cơ sở của bà Phương đang lưu trữ 1.800 trong ống hóa chất màu trắng, dạng lỏng của Trung Quốc và trên 20 vỏ ống đã được sử dụng.
Trong cơ sở của bà Phượng có 88 thùng giá đỗ đã nảy mầm cho ra sản phẩm và trên 20 thùng mới được cho đỗ vào, chưa tưới hóa chất.
Ớn lạnh làm giá đỗ 'siêu tốc' bằng hóa chất Trung Quốc - ảnh 2
Lực lượng chức năng kiểm tra số hóa chất đã sử dụng - Ảnh: Đỗ Trường

Bà Phượng khai nhận số hóa chất do bà mua ở chợ về để làm giá, mỗi ngày trung bình bà làm ra khoảng 20 thùng giá, mỗi thùng khoảng 15kg. Theo bà, mỗi thùng giá ban đầu được cho vào khoảng 1,3kg giá đỗ đã được ngâm bằng nước vôi, vỏ chuyển sang màu vàng.
Ớn lạnh làm giá đỗ 'siêu tốc' bằng hóa chất Trung Quốc - ảnh 3
Sau khoảng 48 giờ đã cho ra lò những thùng giá với chiều dài cọng giá lên đến 10cm - Ảnh: Đỗ Trường
Sau khi giá được đưa vào thùng, cứ khoảng 20 thùng thì lấy 5 ống hóa chất pha với nước rồi tưới vào thùng chứa đỗ. Cứ như vậy trong khoảng 48 giờ giá mọc lên đầy thùng với trọng lượng khoảng 15kg/thùng.
Ớn lạnh làm giá đỗ 'siêu tốc' bằng hóa chất Trung Quốc - ảnh 4
Bên trong cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Phượng - Ảnh: Đỗ Trường
Đoàn kiểm tra đã tiến hành tịch thu toàn bộ số giá, hóa chất đưa đi tiêu hủy đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phượng.
Đỗ Trường




Vụ sập nhà ở suối Săn Máu: 'Khám bệnh' cầu Đồng Khởi


Hiện trường vụ nước cuốn, gây xói mòn bờ kè, sập nhà và uy hiếp cầu Đồng Khởi /// Ảnh: Bạch Long
Hiện trường vụ nước cuốn, gây xói mòn bờ kè, sập nhà và uy hiếp cầu Đồng Khởi
Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương kiểm định độ chịu lực, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để mở rộng khả năng thoát nước tại khu vực cầu Đồng Khởi.
Sáng 17.5, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, cho biết đang sở này đang tiến hành đo đạc, kiểm tra các thông số kỹ thuật để kiểm định lại khả năng chịu lực của cầu Đồng Khởi (KP 2, P.Tân Phong, TP Biên Hòa).




Theo ông Liêm, qua khảo sát ban đầu, sự xói mòn không gây ảnh hưởng đến cầu Đồng Khởi nhờ cây cầu có kết cấu dạng bê tông cốt thép móng sâu. Do lượng nước đổ dồn quá lớn với tác động mạnh của dòng chảy khiến phần tường tránh ở chân cầu bị rạn nứt.
“Sở GTVT đang tổ chức kiểm định và kết hợp với đơn vị liên quan để xử lý, mở rộng khả năng thông, thoát nước của cầu”, ông Liêm nói.
Cũng trong sáng nay (17.5), cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang tổ chức tháo dỡ căn nhà bị sập.
Trước đó, vào tối 16.5, mưa lớn khiến nước đổ về gây sạt lở và kéo sập một ngôi nhà cấp bốn ở sát cầu Đồng Khởi. Ngoài ra, nước đổ về mạnh còn gây nứt tường tránh và xói mòn mố cầu, uy hiếp độ an toàn của cây cầu Đồng Khởi.

Để đảm bảo độ an toàn cho cây cầu, thanh tra Sở Giao thông vận tải Đồng Nai cùng lực lượng công an đã chốt chặn hai đầu không cho xe quá 3,5 tấn qua cầu.
Tiểu Thiên




Dùng giấy tờ giả trốn truy nã suốt 31 năm vẫn không thoát


Nguyễn Văn Năng bị bắt sau 31 năm trốn nã
 /// Ảnh: Nguyễn Tú
Nguyễn Văn Năng bị bắt sau 31 năm trốn nã
Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt được 2 đối tượng trốn truy nã sử dụng giấy tờ giả để che giấu thân phận.
Sáng 13.5, PC52 Công an TP.Đà Nẵng bàn giao Nguyễn Văn Năng (53 tuổi), đối tượng trốn truy nã 31 năm cho Trại tạm giam Hòa Sơn (TP.Đà Nẵng) để chờ ngày xét xử. Theo hồ sơ, năm 1984, do lười lao động, Năng bỏ vùng kinh tế mới Bàu Bàng (H.Hòa Vang) để về thành phố trộm cắp. Tối 6.8.1984, Năng ở nhà bạn là Mai Văn Hót (P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê) thì có anh em Phan Văn Kim và Phan Văn Xuyên (ngụ xã Điện Thọ, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) đến ngủ nhờ để hôm sau đi mua vàng làm đám cưới.
Năng theo dõi thấy anh Kim cất túi xách phía sau bàn thờ nên chờ cả nhà ngủ, Năng trộm túi rồi trốn về quê H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế. Anh Kim khai trong túi có gần 40.000 đồng là tiền anh Kim định mua nhẫn 3 phân vàng, nhưng Năng chỉ thừa nhận có 28.000 đồng. Trên đường Năng trốn vào Đồng Nai thì bị cướp giật 20.000 đồng ở ga Diêu Trì (Bình Định), tiền còn lại Năng tiêu hết và bị bắt ngày 24.8.1984.
Viện KSND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) truy tố Năng về hành vi trộm cắp tài sản riêng của công dân và TAND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) tuyên phạt Năng 12 tháng tù. Sau khi thụ án được 2 tháng, Năng lợi dụng sơ hở trong lúc đi lao động, cắt rừng bỏ trốn lên Tây nguyên rồi lưu lạc khắp các tỉnh miền Nam.
Năng đổi tên thành Nguyễn Văn Cường, lấy vợ và sống cố định ở Bình Dương cho đến khi bị PC52 Công an TP.Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ, kết thúc hành trình 31 năm trốn truy nã.
* Cũng trong sáng 13.5, PC52 Công an TP.Đà Nẵng bàn giao trùm giang hồ Hoàng Thanh Tuấn (34 tuổi, ngụ tổ 10, P.Trung Thành, TP.Thái Nguyên) cho Công an TP.Thái Nguyên thụ lý theo thẩm quyền. Theo điều tra, Tuấn có biệt danh là Tuấn “chiển”, Tuấn “tôm”, vốn có nhiều tiền án tiền sự, là tay đại ca có số má ở xứ chè. Đầu tháng 4.2016, đàn em của Tuấn gây ra vụ hỗn chiến giành địa bàn nhưng bị chém trọng thương. Nghe tin cánh tay phải đắc lực bị chém, Tuấn tức tốc đến Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên thăm.




Nghe nói đối thủ cũng đang nằm trong bệnh viện, Tuấn liền lấy dao xông vào phòng cấp cứu đâm kẻ chém đàn em Tuấn nhiều nhát để trả thù.
Bị Công an TP.Thái Nguyên truy nã từ 21.4, Tuấn trốn vào Đà Nẵng. Theo các trinh sát, vốn là đại gia lắm tiền nhiều của, nên Tuấn thuê căn hộ cao cấp A29-03 chung cư Hoàng Anh Gia Lai nằm bên bờ hồ Thạc Gián và tiếp tục chuỗi ngày ăn chơi.
Qua nắm tình hình địa bàn, PC52 phát hiện đối tượng có nhiều dấu hiệu bất minh về kinh tế, dùng nhiều giấy tờ không thống nhất tên tuổi, kết hợp với hồ sơ Công an TP.Thái Nguyên cung cấp, qua đó xác định chân tướng ông trùm.
Tối 12.5, PC52 ập vào căn hộ, ngay lập tức bị Tuấn rút dao bầu thủ sẵn ở đầu giường định chống trả nhưng đã bị khống chế tại chỗ. Khám xét trong người Tuấn, PC52 tạm giữ 6 điện thoại di động, trong đó có loại đắt tiền như Vertu, 6 giấy CMND, bằng lái xe giả mang các tên Phạm Văn Hiếu, Đỗ Văn Hải, Nguyễn Hữu Thoại mà Tuấn sử dụng để che giấu lai lịch trong hành trình trốn truy nã.
Nguyễn Tú

Tại sao nhiều cử tri Mỹ lại “cuồng” Donald Trump đến vậy?


VOV.VN - Tỷ phú Mỹ Donald Trump là người có những phát biểu “nổ tung trời” và nhiều khi là phi logic, vậy tại sao nhiều cử tri Mỹ vẫn “cuồng” ông đến vậy?

Theo CMS, những gì ông Trump tuyên bố từ trước đến nay hoàn toàn đi ngược lại với những “chuẩn mực” của Tổng thống Mỹ Barack Obama về một “chính trị gia đích thực”.
tai sao nhieu cu tri my lai "cuong" donald trump den vay? hinh 0
Đám đông cử tri hào hứng trước phát biểu của tỷ phú Donald Trump. Ảnh AP
Khó chấp nhận với ông Obama
Chính Tổng thống Mỹ Obama dù không “nêu đích danh” ông Trump, nhưng cũng đã chỉ trích gay gắt tỷ phú Mỹ trong bài phát biểu tại Đại học Rutgers vừa qua.
“Sự thật, những bằng chứng, lý lẽ, logic và hiểu biết là những điều tốt đẹp. Đó cũng là những phẩm chất mà người dân cần ở những người hoạch định chính sách”, ông Obama tuyên bố trước đám đông vỗ tay vang dội.
Tuy nhiên, theo ông Obama, trong các cuộc tranh luận chính trị hiện nay lại xuất hiện xu hướng “phản học thuật”. Việc cố tình phớt lờ hoặc không hiểu rõ những gì mình đang nói giờ đã trở thành một thách thức nghiêm trọng.
“Khi các nhà lãnh đạo của chúng ta tỏ ra chán ghét sự thật, khi họ không chịu nhận trách nhiệm về những sai lầm lặp đi lặp lại mà còn cố dựng chuyện lên dù các chuyên gia đã lên tiếng bác bỏ thì rõ ràng chúng ta đang lâm nguy”, ông Obama tuyên bố.
tai sao nhieu cu tri my lai "cuong" donald trump den vay? hinh 1
Tống thổng Mỹ Barack Obama chỉ trích ông Donald Trump là thiếu những phẩm chất cần thiết của một chính trị gia chuyên nghiệp. Ảnh AP

Để “làm rõ hơn” việc mình đang muốn ám chỉ ai, Tổng thống Mỹ đã ví von rằng, rõ ràng mọi người sẽ không muốn trở thành hành khách trên một chuyến bay mà người lái không phải là một phi công chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều cử tri Mỹ được cho là đang “quá hào hứng” ủng hộ cho một “chính trị gia nghiệp dư” lèo lái đất nước. Vậy tại sao họ lại làm như vậy, phải chăng họ cũng “điên rồ” và “phi logic” như ông Trump?
Nhưng được lòng nhiều cử tri Mỹ
Theo các chuyên gia, cử tri Mỹ lựa chọn ông Trump là có lý do của mình. Sự lựa chọn của họ dù khác biệt nhưng không phải là hoàn toàn vô nghĩa. Theo họ, có thể cử tri Mỹ cần một người dám hành động hoặc dám bày tỏ cảm xúc của mình một cách chân thực nhất.
Theo một điều tra do hãng Monitor’s Patrik Jonsson tiến hành, nhiều cử tri Mỹ “cuồng” ông Trump cho biết, tỷ phú Mỹ đã “chạm đến những gì sâu thẳm trong lòng họ” những gì vượt xa cả những lý lẽ về chính trị thông thường.





Theo họ, ông Trump khiến họ cảm thấy nước Mỹ cùng lúc là một quốc gia vĩ đại nhất nhưng cũng tồi tệ nhất. “Chúng tôi cần một nhà lãnh đạo thật tâm chứ không phải một kẻ muốn lý tưởng hóa mọi thứ”, một cử tri ủng hộ ông Trump tại bang Georgia chia sẻ.
Nhìn từ góc độ đó, có thể thấy, tuyên bố “bóc trần sự thật” của ông Trump về việc nhìn thấy “nhiều người Hồi giáo ăn mừng vụ 11/9 trên nóc các tòa nhà ở New Jersey” đã giúp ông giành được nhiều thiện cảm đối với cử tri Mỹ.
Ngoài ra, còn một lý do nữa khiến những người ủng hộ ông Trump khó có thể chấp nhận lời chỉ trích của Tổng thống Obama. Đó là, họ không còn tin vào những đánh giá của các chuyên gia có uy tín về các ứng viên Tổng thống.
Theo các nhà nghiên cứu về khoa học chính trị Eric Oliver tại Đại học Chicago và Wendy Rahn tại Đại học Minnesota, sự thiếu tin tưởng này của những người ủng hộ ông Trump xuất phát từ chủ nghĩa dân túy của tỷ phú Mỹ giúp ông vượt qua những đối thủ khác bất chấp những “tuyên bố gây sốc” của mình.
Theo 2 nhà nghiên cứu nói trên, sự “thiếu tin tưởng vào nhận định của các chuyên gia” của những người ủng hộ ông Trump vượt xa so với tất cả các ứng viên còn lại của Đảng Cộng hòa. Những người này “ở một thế giới hoàn toàn đối lập” với các cử tri ủng hộ bà Clinton vốn dựa vào lý trí nhiều hơn.
Điều này dẫn đến việc, những người ủng hộ ông Trump sẽ tự cho rằng “mình có những lý lẽ riêng” trong các cuộc tranh luận chính trị, bất chấp sự phản đối từ phía Đảng Dân chủ và chính Tổng thống Obama./.
Trần Khánh/VOV.VN

Bắt giữ gần 10 tấn nội tạng bốc mùi hôi thối vận chuyển xuyên Việt










Dân trí Trong lúc làm nhiệm vụ trên đường, lực lượng CSGT Lưu Kiếm (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) đã bắt giữ chiếc xe tải BKS: 51C-644xx, đang chở gần 10 tấn nội tạng bốc mùi hôi thối nồng nặc.

longthoi2-1463405051124
Gần 10 tấn lòng lơn, tim lợn, sách bò... bốc mùi hôi thối nồng nặc vượt hàng nghìn cây số từ TPHCM ra Quảng Ninh để tiêu thụ.
Thông tin từ cơ quan chức cho biết, khoảng 15h chiều nay, 16/5, tại Km13+700 (QL10 đoạn đi qua địa bàn Thủy Nguyên, Hải Phòng), lực lượng CSGT đã dừng và kiểm tra chiếc xe tải mang BKS 51C: 644xx đang lưu thông theo hướng Hải Phòng- Quảng Ninh.
Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Nguyễn Anh Phong (42 tuổi, trú tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến lô hàng gồm nhiều thùng xốp bên trong bốc mùi hôi thối.
Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện cùng toàn bộ số nội tạng trên để tiến hành xác minh làm rõ.
Qua kiểm đếm số hàng trên được đựng trong 145 thùng xốp, có tổng trọng lượng 9.750kg, bao gồm các loại: lòng lợn, thịt lợn, sách bò và tất cả đã thối rữa, bốc mùi hôi thối nồng nặc.
longthoi1-1463405051094
Số nội tạng thối được đóng kín trong thùng xốp để vận chuyện ra Quảng Ninh để tiêu thụ.
Theo lời tường trình của tài xế Phong khai nhận, anh không biết số hàng trên là nội tạng động vật thối rữa, không biết chủ hàng là ai.
Tài xế Phong lí giải, anh chỉ là người chở hàng thuê, khi cho xe vào bãi tập kết xe ở TPHCM thì có một người đến thuê chở số hàng đó ra Quảng Ninh để tiêu thụ. Phong không biết chủ số hàng trên là ai vì Phong chỉ được cung cấp số điện thoại, khi đến Quảng Ninh thì liên lạc để giao hàng. Và khi đang vận chuyển số hàng trên thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Hiện vụ việc trên đang được trạm CSGT Lưu Kiếm phối hợp với các ngành chức năng tạm giữ và tiến hành tiêu huỷ toàn bộ t số thực phẩm bẩn trên.
Phạm Hải Sâm

Tin mới vụ doanh nghiệp “nhốt” đoàn xe công vụ ở Thái Bình










Đoàn xe công vụ vẫn bị doanh nghiệp (DN) vây nhốt và đang chờ UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo Công an tìm hướng giải quyết.

Xe lu, máy xúc của Công ty Phương Anh (Thái Bình) chặn đoàn xe công vụ của Tổng cục Đường bộ VN và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Ảnh: Hiệp Trần
Xe lu, máy xúc của Công ty Phương Anh (Thái Bình) chặn đoàn xe công vụ của Tổng cục Đường bộ VN và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Ảnh: Hiệp Trần
Bị phát hiện chở quá tải, một doanh nghiệp đã đưa cả 7 xe lu, máy xúc đến chặn đoàn xe liên ngành của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64 - Bộ Công an). Vụ việc kéo dài hơn ba ngày vẫn chưa được giải quyết, bất chấp sự can thiệp từ chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.
Chở quá tải, nhốt luôn xe công vụ
Theo ông Hoàng Thế Lực, Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong các ngày 13 và 14/5, Tổ liên ngành Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64 - Bộ Công an) thực hiện kiểm soát xe quá tải tại Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình. Tại địa phận huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Tổ liên ngành phát hiện 3 xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải và thay đổi kích thước thùng xe.
Khi lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe để kiểm tra, các lái xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào, không chịu hợp tác, gọi điện nhờ người can thiệp và bỏ đi khỏi hiện trường. Đến hơn 20h ngày 13/5, sau hơn 6 tiếng chây ì, tài xế các xe trên mới chịu xuất trình giấy tờ xe. Nhưng khi bị lực lượng chức năng yêu cầu cho xe lên bàn cân kiểm tra tải trọng, các tài xế lại không chịu và tiếp tục bỏ đi.
Chặn xe như vậy là chống người thi hành công vụ
Tối qua (16/5), trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, công cuộc kiểm soát xe quá tải là việc chung của toàn xã hội. Doanh nghiệp ở đâu cũng phải chở đúng tải và không vi phạm kích thước thùng hàng. Không hiểu sao Thái Bình lại không trị được một doanh nghiệp vi phạm quá tải. Vì vậy, xe doanh nghiệp vi phạm quá tải ở Thái Bình thì tỉnh Thái Bình phải giải quyết sự việc. Việc chặn xe như vậy là chống người thi hành công vụ.
“Lúc đó, lực lượng chức năng đã liên hệ với phó chỉ huy công trường, yêu cầu chỉ đạo lái xe chấp hành nghiêm, nhưng người này nói là phụ thuộc quyết định của tổng giám đốc. Tuy nhiên, hiện nay tổng giám đốc đang đi công tác, nên chưa giải quyết. Lực lượng chức năng đã phải lập biên bản vi phạm hành chính, dùng thước đo, xác định tải trọng xe, có sự chứng kiến xác nhận của Công an huyện Hưng Hà, Phó chủ tịch UBND thị trấn huyện Hưng Hà và người dân. Theo quy định về xử lý vi phạm hành chính trong trường hợp đối tượng không chấp hành, vẫn được lập biên bản, có ít nhất 2 người làm chứng xác nhận hành vi đó”, ông Lực cho biết.
Đến sáng 14/5, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh dùng 4 xe lu và 3 máy xúc chặn đường đoàn xe của Tổ liên ngành (gồm 2 xe ô tô và 1 xe cứu hộ), cản trở việc xử lý các xe quá tải.
Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành xác định số xe trên của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh đều chở vật liệu phục vụ thi công Dự án xây dựng công trình tuyến đường bộ nối hai tỉnh Thái Bình - Hà Nam với tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ngay sau khi xuất hiện sự việc doanh nghiệp đưa phương tiện đến “nhốt” hai xe công vụ và 1 xe cứu hộ của Tổ liên ngành, Công an huyện Hưng Hà, Thanh tra Sở GTVT Thái Bình đã tới hiện trường, phối hợp tốt với tổ liên ngành, vận động chủ xe giải tỏa các xe lu, máy xúc nhưng phía doanh nghiệp vẫn bất hợp tác, chưa chịu di dời xe lu, máy xúc.
Công ty Phương Anh đưa xe lu, máy xúc chặn xe liên ngành - Ảnh: Khánh Hồng
Công ty Phương Anh đưa xe lu, máy xúc chặn xe liên ngành - Ảnh: Khánh Hồng

Buổi làm việc căng thẳng
Sau khi mọi phương án thuyết phục không thành công, chiều 16/5, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, Sở GTVT Thái Bình, Công an huyện Hưng Hà cùng Tổ liên ngành đã có buổi làm việc với phía Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh, do bà Hoàng Thị Phương, Tổng giám đốc dẫn đầu. Buổi làm việc khá căng thẳng kéo dài tới tận chiều tối.
"Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đều quyết tâm xử lý xe quá tải, nhưng việc chủ xe chây ì, chống đối, cơ quan chức năng không có giải pháp mạnh để xảy ra tình trạng như thế này sẽ tạo hiệu ứng xấu cho việc kiểm soát xe quá tải của lực lượng thanh tra đường bộ”.
Ông Hoàng Thế Lực
Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam
“Đoàn làm việc gửi biên bản vi phạm hành chính cho doanh nghiệp, tuyên truyền, giải thích những quy định pháp luật mà doanh nghiệp chưa hiểu, đề nghị doanh nghiệp giải tán các phương tiện đang chặn đoàn xe công vụ. Tuy nhiên, cả ba nội dung trên doanh nghiệp đều không đồng tình, trong khi đó biên bản vi phạm đã được lực lượng chức năng và người dân ký xác nhận”, ông Lực thông tin.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Bùi Đức Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, hiện chưa xảy ra xô xát. “Phía doanh nghiệp đưa ra lý do không chấp hành vì vị trí Tổ liên ngành phát hiện xe quá tải là công trường doanh nghiệp đang thi công, không phải đường đang tham gia giao thông. Do đó, vụ việc đang được cơ quan chức năng có chuyên môn giải quyết, xác định. Phía công an chưa tiếp cận hồ sơ nên chưa thể phát ngôn về vấn đề này”, Đại tá Hải nói.
Ông Phạm Quang Đức, Giám đốc Sở GTVT Thái Bình cho biết, ngay khi sự việc xảy ra đã cử một Phó giám đốc Sở GTVT và Tổ TTGT của Sở xuống hiện trường hỗ trợ lực lượng liên ngành của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và C64. “Vụ việc căng thẳng khi phía doanh nghiệp cho rằng xe chạy trong phạm vi dự án của họ, không tham gia giao thông trên đường. Về xe, phương tiện, doanh nghiệp đã sai phạm, còn đúng là xe của doanh nghiệp không chạy ra đường quốc lộ, tỉnh lộ, mà đang hoạt động trong dự án của họ”, ông Đức thông tin.
“Trước mắt, Sở GTVT Thái Bình đang làm văn bản báo cáo UBND tỉnh, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh tiếp quản vụ việc, giải tán các phương tiện đang chốt chặn để đoàn xe công vụ tiếp tục tham gia giao thông. Còn việc doanh nghiệp chấp hành vi phạm như thế nào, đúng - sai ra sao sẽ tính sau”, ông Phạm Quang Đức cho biết.
Theo Hải Quỳnh
Báo Giao thông vận tải
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Liên bang Nga:

Nga - Việt Nam: Tạo xung lực mới hợp tác toàn diện

17/05/2016 09:57 GMT+7
    TTO - “Tin tưởng mối quan hệ bền vững trước sau như một giữa hai nước, tôi chân thành cảm ơn ngài Nguyễn Xuân Phúc chọn Nga là nước đầu tiên đi thăm sau khi trở thành Thủ tướng”
    Nga - Việt Nam: Tạo xung lực mới hợp tác toàn diện
    Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: TTXVN
    Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã phát biểu sau cuộc gặp hẹp giữa hai thủ tướng ngày 16-5 tại Matxcơva.
    Cuộc hội đàm giữa hai thủ tướng đã diễn ra tốt đẹp với những nhận định dựa trên niềm tin.
    Với Nga còn là chuyện tình cảm
    Thủ tướng Medvedev cho biết ông nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm Nga của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Liên bang Nga luôn coi Việt Nam là một trong những đối tác ưu tiên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
    Đáp lời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đúng như ngài Thủ tướng vừa nêu, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tôi trên cương vị mới. Cá nhân tôi, lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng tuyệt đối vào nước bạn Nga”.
    Theo Thủ tướng, chuyến thăm nhằm đẩy mạnh hợp tác đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước với mong muốn đưa ra nhiều biện pháp đạt hiệu quả cao hơn nữa. Đối với Liên bang Nga, Việt Nam không chỉ quan hệ kinh tế thương mại mà “đất nước, con người Nga còn là tình cảm sâu sắc trong lòng người dân Việt Nam”.
    Tại cuộc hội đàm mở rộng sau đó, Thủ tướng Medvedev cũng đã bày tỏ tình cảm yêu mến và trân trọng đất nước và nhân dân Việt Nam, nhắc lại những ấn tượng sâu sắc về những lần thăm Việt Nam trong vài năm vừa qua.
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Medvedev cùng tỏ sự hài lòng về sự tin cậy ngày càng cao trong quan hệ chính trị giữa hai nước, nhất trí cần tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp, theo các kênh Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành, các tổ chức xã hội cũng như giữa các địa phương, duy trì hiệu quả các cơ chế đối thoại, tham vấn hiện có.
    Hai thủ tướng tin tưởng kết quả tốt đẹp của chuyến thăm sẽ tạo xung lực mới thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nga.
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng mời Thủ tướng Medvedev thăm chính thức Việt Nam. Thủ tướng Medvedev chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời. Thời gian chuyến thăm sẽ được thu xếp qua đường ngoại giao.
    Mở rộng hợp tác dầu khí sang nước thứ ba
    Đi vào trọng tâm hợp tác kinh tế - thương mại, hai thủ tướng nhất trí cho rằng cần hết sức nỗ lực để khắc phục suy giảm trao đổi thương mại song phương, với việc triển khai đồng bộ các biện pháp như tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước trong các hoạt động xuất nhập khẩu, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, triển khai mở rộng thanh toán bằng đồng nội tệ và nhất là tranh thủ tối đa những lợi thế của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu cũng như của các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia.
    Hai thủ tướng đánh giá cao việc các bộ, ngành liên quan hai nước đã chủ động và tích cực thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, dầu khí, khai khoáng, nông nghiệp...
    Trong bối cảnh kinh tế thế giới và mỗi nước có khó khăn, hai bên nhất trí cần tăng cường hợp tác, hỗ trợ các liên doanh dầu khí hai nước tại Việt Nam và ở Nga hoạt động hiệu quả, mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác như lọc hóa dầu, sản xuất khí hóa lỏng..., đồng thời mở rộng hợp tác sang các nước thứ ba.
    Hai bên khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh, đặc biệt về kỹ thuật quân sự; nhất trí mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng khác như khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn hóa, du lịch, lao động, hợp tác giữa các địa phương..., đưa hợp tác trên các lĩnh vực này phát triển ngày càng năng động, hiệu quả hơn, xứng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn lãnh đạo và các cấp chính quyền Nga đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm ăn ổn định, hợp pháp tại Nga; bày tỏ tin tưởng cộng đồng người Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tích cực vai trò cầu nối củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.
    Hai thủ tướng đã trao đổi về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương như Liên Hiệp Quốc, APEC, ASEM, ASEAN...
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Nga đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Nga và tin tưởng hội nghị sẽ thành công tốt đẹp, đưa quan hệ ASEAN - Nga bước sang giai đoạn phát triển mới, khẳng định tiếp tục tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nga trong khuôn khổ ASEAN - Nga.
    Trao đổi về những diễn biến phức tạp gần đây trên Biển Đông, hai bên đều nhất trí cho rằng các tranh chấp ở Biển Đông cần được giải quyết bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trước hết là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS), triển khai đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).
    Sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa một số bộ ngành và tập đoàn kinh tế hai nước.
    Kết thúc ngày làm việc đầu tiên tại Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, tiếp Hội Cựu chiến binh và Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga.
    Hôm nay (17-5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có các cuộc gặp Chủ tịch Duma quốc gia Nga, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga; thăm một số tập đoàn dầu khí và Đại sứ quán Việt Nam tại Nga...
    Ký kết 8 văn kiện hợp tác
    1. Biên bản ghi nhớ giữa Công ty TNG Holdings Việt Nam và Công ty Công sản nước ngoài trực thuộc Văn phòng tổng thống Nga về hợp tác đầu tư dự án Trung tâm kỹ thuật đa ngành tại Hà Nội.
    2. Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước Việt Nam (SCIC) và Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF).
    3. Biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Gazprom về hợp tác trong lĩnh vực điện.
    4. Biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Gazprom về hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí ở Việt Nam và các nước thứ ba. 
    5. Văn bản bổ sung gia hạn thỏa thuận hợp tác về đào tạo giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Gazprom ngày 5-4-2012.
    6. Thỏa thuận về hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Công ty Rosneft.
    7. Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn TH và chính quyền tỉnh Kaluga về thực hiện dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa ứng dụng công nghệ cao và tổ hợp nhà kính sản xuất rau, quả sạch.
    8. Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí lô 16-01/15 giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và tổ hợp nhà thầu VSP/PVEP/Bitexco/Sovico.
    “Chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là biểu tượng của sự tin cậy lẫn nhau trong quan hệ hai nước. Hai nước chúng ta là những người bạn truyền thống lâu đời.
    Năm 2015, kim ngạch thương mại song phương đạt 4 tỉ USD, chiếm 1/3 tổng kim ngạch giữa Nga và Asean. Nhưng con số này chưa tương xứng tiềm năng hai nước.
    Ngoài trọng tâm là dầu khí, Nga coi trọng các dự án đầu tư lớn trong các lĩnh vực khác như viễn thông, tài chính, ngân hàng, chế tạo máy, đóng tàu, khoáng sản, nông nghiệp... Chúng tôi đầu tư gần 100 dự án lớn tại Việt Nam ở các lĩnh vực không liên quan dầu khí.
    Là hai nước có tình bạn thân thiết, chúng ta tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, giáo dục. Năm ngoái do một số khó khăn nhất định, lượng khách du lịch Nga sang Việt Nam có giảm, nay đã tăng đáng kể.
    Chúng tôi cũng mời gọi khách du lịch Việt Nam sang thăm Nga”.
    Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev
    “Tôi và ngài Medvedev đã thảo luận nhiều biện pháp đẩy mạnh tăng trưởng kim ngạch thương mại hai nước. Kim ngạch hai chiều trong quý 1 năm nay tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái và còn có triển vọng cao hơn nữa.
    Lần đầu tiên Việt Nam có dự án rất lớn về chế biến sữa và rau quả sạch của Tập đoàn TH với khoản đầu tư tới 1,7 tỉ USD (giai đoạn 1 là 500 triệu USD) được phía Nga cấp giấy phép.
    Với mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Liên bang Nga, tôi tin chắc rằng sự hợp tác giữa hai nước sẽ phát triển mạnh hơn, nhanh hơn trong giai đoạn tới; mở ra một chương mới trong sự phát triển song phương”.
    Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc
    ĐÀ TRANG (Từ Matxcơva)

    Phản ứng của các nghệ sỹ sau án phạt remix Tô Ánh Nguyệt

    Thời gian qua, vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix do Trấn Thành biểu diễn đã gây phẫn nộ cho người mộ điệu cải lương.

    Ngày 16/5, Trấn Thành và các nghệ sĩ tham gia vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix đã nhận án phạt từ Thanh tra Sở VH-TT TPHCM.
    Nhìn nhận lại việc làm của mình, diễn viên hài Trấn Thành cho biết, muốn khôi phục lại cải lương của nước nhà, nhưng do cách hiểu và truyền đạt vấn đề chưa được khéo léo và phù hợp.
    Chia sẻ với PV, diễn viên hài Trấn Thành cho biết: “Khi dàn dựng vở diễn này, tôi đã phạm sai lầm khi vẫn giữ nguyên tên của hai nhân vật này. Nếu đặt lại tên mới thì sẽ không có những phẫn nộ như hôm nay. Việc không khéo léo trong dàn dựng là cái dở của tôi. Tôi đã làm sai cách, khiến khán giả không vui, tôi nhận lỗi về mình”.
      Phản ứng của các nghệ sỹ sau án phạt remix Tô Ánh Nguyệt - Ảnh 1

    Các nghệ sĩ tham gia vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix đều bị nhận án phạt.

    Riêng với nghệ sĩ Ngọc Giàu, người được xem là có bề dày kinh nghiệm trong diễn xuất, việc bị phạt hành chính lần này đối với bà cũng là một bài học kinh nghiệm đắt giá. Bà cho biết, đồng tình với việc xử phạt hành chính mà sở đã đưa ra, tuy nhiên, bà không có bất kỳ bình luận nào thêm nữa.
    Trong khi đó, nghệ sĩ hài Anh Đức cho biết: “Vở cải lương Tô Ánh Nguyệt là vở diễn kinh điển mà tôi và Trấn Thành đều yêu mến. Vì vậy, chúng tôi muốn tái hiện vở diễn này một lần nữa trên sân khấu. Tuyệt nhiên, tôi không có ý định bôi bẩn vở cải lương kinh điển này.
    Đáng tiếc do cách làm chưa tới đã gây ra sự phẫn nộ cho khán giả. Khi tập vở diễn này, chúng tôi mong muốn đem lại cảm xúc, niềm vui cho khán giả cũng như phục dựng lại cải lương. Tuy nhiên, vở diễn lại không được như mong muốn, bị xử phạt tôi chấp nhận và không có ý kiến”.
    Cũng theo nghệ sĩ Anh Đức, đã có nhiều người biến tấu các vở như Tô Ánh Nguyệt, Nửa đời hương phấn... nhưng không ai bị lên tiếng. Nhưng đến khi Trấn Thành làm vở diễn này lại bị đánh giá. Trong khi đó, việc làm lại tác phẩm kinh điển không chỉ có ở Việt Nam mà trên thế giới các tác phẩm như Tây Du Ký vẫn làm lại nhưng luôn được sự quan tâm của khán giả.
      Phản ứng của các nghệ sỹ sau án phạt remix Tô Ánh Nguyệt - Ảnh 2

    Trấn Thành bị coi là làm xấu hình ảnh Tô Ánh Nguyệt.

    Rõ ràng, mong muốn phục dựng lại vở cải lương Tô Ánh Nguyệt và thiện chí của những nghệ sĩ trẻ là một điều thiện ý. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, trong quá trình làm, các nghệ sĩ đã lạm dụng từ ngữ thái quá, khiến cho vở kịch bị phá nát bằng những lời lẽ dung tục. Cách làm của các nghệ sĩ dù đã cố gắng nhưng vẫn để lại nhiều sai sót, khiến vở cải lương kinh điển bị biến thành một tác phẩm tạp nham.
    Theo nghệ sĩ Xuân Hương, soạn giả Trần Hữu Trang đã sáng tác rất nhiều tác phẩm bất hủ với nội dung rất hay, phù hợp với tâm lý khán giả.
    “Cách sử dụng ý và từ ngữ rất trí thức, uyên thâm, nhưng khán giả bình dân vẫn hiểu được. Trong khi đó, các vở diễn ngày nay, lại thụt lùi so với thế hệ trước. Họ chọc cười bằng những từ ngữ phản cảm, dung tục làm mất đi cái hồn của kịch bản gốc. Họ cho mình cái quyền làm kịch thị trường để tự huyễn hoặc cho sự yếu kém của mình. Điều đáng nói là chuyện Tô Ánh Nguyệt tân thời đã có cách đây khoảng 20 năm rồi chứ không phải mới có như hiện nay”, nghệ sĩ Xuân Hương nói.
    Ngày nay, việc phục dựng các vở kịch cũ không phải là mới. Tuy nhiên, làm mới cũng cần tạo ra những giá trị riêng, nâng tầm tác phẩm, chứ không phải cách làm tạm bợ. Câu khách, tạo ra nụ cười nhưng cần văn minh có giá trị mới có thể tạo ra một tác phẩm mới hay và đáng chú ý.
    Xem thêm >>> Lý Nhã Kỳ một bước ra quốc tế, 'đốn tim' vạn người
    Hợp Phố

    Phản đối Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông

    Ban Thời sựCập nhật 12:15 ngày 17/05/2016

    VTV.vn - Hội Nghề cá Việt Nam phản đối Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông.

    Ngày 16/5, Hội Nghề cá Việt Nam đã có công văn phản đối hành động đơn phương, hết sức phi lý và không có giá trị pháp lý, vô giá trị của phía Trung Quốc, khi nước này đơn phương cấm đánh bắt cá trên Biển Đông.
    Hội Nghề cá Việt Nam cho biết, Trung Quốc sẽ đơn phương "ngăn chặn các hoạt động khai thác tài nguyên biển trong mùa sắp tới" ở Biển Đông. Lệnh cấm trên sẽ bắt đầu từ ngày 16/5 - 1/8/2016. Phạm vi kéo dài từ 12 độ vĩ Bắc đến khu vực biển giao giữa tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông (Trung Quốc), bao gồm cả khu vực Vịnh Bắc Bộ và bãi cạn Scarborough (bao gồm một số khu vực thuộc chủ quyền biển Việt Nam).
    Theo Hội Nghề cá, hành động đơn phương cấm bắt cá của Trung Quốc trên Biển Đông diễn ra nhiều năm nay, gây cản trở sản xuất trên biển của ngư dân, khiến sản lượng giảm sút, thua lỗ. Hành động trên vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam theo công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.




    Trường Giang so sánh Nhã Phương và Hari Won


    Trường Giang 'tố' Nhã Phương chỉ biết ăn chứ không biết nấu




    Trường Giang 'tố' Nhã Phương chỉ biết ăn chứ không biết nấu
    Chia sẻ trong buổi họp báo chương trình Thiên đường ẩm thực vào hôm 16.5 tại TP.HCM, Trường Giang cho rằng Nhã Phương và Hari Won, bạn gái của Trấn Thành, có một điểm rất giống nhau.
    Sau thành công của mùa đầu tiên, chương trình Thiên đường ẩm thực trở lại với khán giả trong mùa hai với nhiều thay đổi hấp dẫn hơn, trong đó danh sách món ăn lên đến gần 200 món mặn, hơn 30 món bánh Việt và sự tham gia của gần 90 nghệ sĩ đến từ các lĩnh vực khác nhau.
    Đảm nhận vai "ông hoàng hạnh phúc" tiếp tục là nghệ sĩ hài Trường Giang với lối dẫn dắt hóm hỉnh, vui nhộn. Chia sẻ trong buổi họp báo hôm 16.5, Trường Giang cho biết để chuẩn bị cho mùa hai, anh đã phải tập ăn thật nhiều để có thể thưởng thức hơn 200 món trong chương trình.
    Nam danh hài cũng tiết lộ anh biết nấu ăn từ năm 9-10 tuổi vì không có mẹ bên cạnh, cha phải lo làm ăn. Anh tự tin rằng nếu đầu bếp được 9 điểm thì mình nấu ăn cũng được 8 điểm. Khi được nhắc đến Nhã Phương, Trường Giang thừa nhận anh thỉnh thoảng cũng nấu cho bạn gái ăn và nói vui rằng: "Nhã Phương giống Hari Won đấy! Cả hai đều thích ăn nhưng không giỏi nấu và người khác nấu cho thì ăn nhiều lắm!".
    Trường Giang so sánh Nhã Phương và Hari Won - ảnh 1
    Trường Giang tiếp tục đảm nhận vai trò "ông hoàng hạnh phúc" mùa hai
    Trường Giang so sánh Nhã Phương và Hari Won - ảnh 2
    Sự dí dỏm của anh rất được khán giả yêu mến
    Thiên đường ẩm thực mùa 2 sẽ phát sóng lúc 20 giờ chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 22.5 trên kênh HTV7.
    Dàn khách mời năm nay gồm có: Hoa hậu Kỳ Duyên, Hoa khôi Nam Em, ca sĩ Thanh Duy Idol, Ngô Kiến Huy, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc, Chí Thiện, Sỹ Thanh, Chi Dân, diễn viên Yaya Trương Nhi, Minh Luân, Khương Ngọc, người mẫu Lệ Quyên, Mâu Thanh Thủy, Lê Trung Cương...
    Ngát Ngọc
    Ảnh: BTC

    Minh Béo trong tù đã “tịnh tâm hơn” và “viết được 4 kịch bản“

    (CNO)  Hà Anh (t/h) | 11:23 ngày 17/05/2016
    Minh Béo trong tù đã “tịnh tâm hơn” và “viết được 4 kịch bản“
    Gia đình Minh Béo vừa tiết lộ với truyền thông việc từng bị lừa khoảng 10.000 USD khi thuê một nữ luật sư biện hộ trong những ngày nghệ sĩ hài vừa bị bắt. Ngoài ra, người thân của Minh Béo cũng tiết lộ trong tù Minh Béo đã "tịnh tâm nhiều hơn" và "viết được 4 kịch bản" gửi ra ngoài cho anh trai giữ hộ. 

    Theo anh Thiện Thành, cậu họ của Minh Béo tiết lộ với truyền thông, trước khi nữ luật sư Mia Yamamoto nhận biện hộ cho Minh Béo thay luật sư Đỗ Phủ, gia đình Minh Béo cũng đã từng thay đổi luật sư.

    Theo đó, lần đầu, anh trai Minh Béo đã thuê một nữ luật sư và đưa cho cô này 10.000 USD (khoảng 200 triệu đồng). Tuy nhiên, nữ luật sư này không có văn phòng và khi yêu cầu hợp đồng thì cô này nói để quên ở nhà và gia đình Minh Béo không liên lạc được với cô này.

    Gia đình Minh Béo liên lạc qua điện thoại thì nữ luật sư này không nghe máy nên trước phiên luận tội 2 ngày, gia đình Minh Béo quyết định nhờ luật sư Đỗ Phủ là luật sư biện hộ cho Minh Béo. Gia đình Minh Béo cũng đã liên lạc lại với nữ luật sư kia để lấy lại tiền nhưng vẫn bặt vô âm tín.

    Minh Béo đã được đổi sang nữ luật sư chuyển giới Mia Yamamoto bào chữa. Gia đình Minh Béo hi vọng việc đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam diễn viên. Cậu của Minh Béo cũng tiết lộ nam nghệ sĩ hài hy vọng nhiều ở việc thay đổi luật sư. 

    Cũng theo anh Thiện Thành, Minh Béo đã tịnh tâm hơn. Trong tù, Minh Béo viết được 4 kịch bản và đã chuyển ra ngoài để cho anh trai giữ. 

    Phiên thương lượng tiếp theo về vụ án của Minh Béo sẽ diễn ra vào ngày 27.5 với sự bào chữa của luật sư Mia Yamamoto. 

    Hàng triệu con cua đổ bộ đỏ rực bờ biển Mỹ

    Thứ Ba, 17/05/2016 16:23
    (Thethaovanhoa.vn) - Đây là năm thứ 2 liên tiếp hàng triệu con cua cá ngừ bị sóng đánh vào mắc cạn tạo thành dải đỏ rực dọc các bờ biển ở bang California (Mỹ).
    Nguyên nhân hiện tượng này được cho do các dòng biển trở nên nóng hơn. Sóng mang theo những con cua đỏ đang chết dần được ghi nhận ở nhiều điểm tại San Diego, quận Cam bao gồm bờ biển Imperial, Huntington và Newport từ giữa tuần trước.
    Hiện tượng này từng xảy ra hồi tháng 6/2015 được xác định là do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino làm thay đổi nhiệt độ và các dòng biển ở vùng biển phía Đông Thái Bình Dương.
    "Dải lụa đỏ" do xác cua tạo bên bờ biển. Ảnh: AP
    Cua cá ngừ thường sinh trưởng ở chỗ nước gần mặt biển vịnh Mexico ở phía Nam và Trung Bán đảo Baja, song những dòng biển nóng theo chu kỳ đã đưa những chú cua này về phía Bắc và vào gần bờ. Tuy nhiên, hiện tượng này đang có xu hướng diễn ra ngày càng thường xuyên hơn.
    Cua cá ngừ (tên khoa học Pleuroncodes planipes), dài từ 2,5 - 7,5 cm, chủ yếu sống ở tầng nước gần bề mặt do đó dễ bị gió, thủy triểu hay các dòng biển cuốn trôi. Chúng cũng là loại thức ăn ưa thích của một số loài cá ngừ, do đó chúng có tên cua cá ngừ. Loại cua này không thích hợp để làm thực phẩm do thức ăn của chúng là các sinh vật phù dung có độc tố.
    TTXVN

    Công an Đà Nẵng truy tìm sử dụng chất cấm trong thực phẩm

    Chính quyền Đà Nẵng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa lực lượng công an trong "cuộc chiến" chống thực phẩm bẩn, đề nghị tiếp tục truy tìm những vụ sử dụng chất cấm.
    Ngày 17/5, khi thưởng 10 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49 Công an Đà Nẵng) do phát hiện cơ sở chế biến mỡ dùng hóa chất Trung Quốc để tăng trọng lượngPhó chủ tịch UBND Đà Nẵng Đặng Việt Dũng biểu dương và đề nghị phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ truy tìm các cơ sở sử dụng chất cấm trong chế biến thực phẩm.
    Ông Dũng cho biết, thành phố sẽ hỗ trợ tối đa lực lượng công an trong "cuộc chiến" chống thực phẩm bẩn. Hành vi sử dụng chất cấm phải xử lý nghiêm.
    Trước đó ngày 13/5, cảnh sát môi trường kiểm tra cơ sở chế biến mỡ, nội tạng của ông Nguyễn Quế Huy (thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã thu giữ 350 kg mỡ, lòng lợn tươi, 5,6 tấn mỡ, nội tạng đã qua chế biến cùng một bao bột màu trắng có ghi chữ Trung Quốc.
    Ông Huy khai đã dùng bột trắng này để làm tăng trọng lượng mỡ, nhằm thu lợi bất chính. Cụ thể, với 1,4kg mỡ tươi vào lò nấu không bỏ hóa chất chỉ thu lại một kg mỡ. Nhưng nếu tẩm hóa chất, khi nấu lên, hóa chất làm cho mỡ nở ra và tích nước sẽ thu được 1,6kg.
    Đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng phòng PC49 cho biết, đơn vị đã lấy mẫu hóa chất trên đưa đi kiểm nghiệm để xác định mức độ độc hại, đồng thời làm cơ sở xử lý đối với cơ sở của ông Huy. Trong thời gian tới, cảnh sát môi trường sẽ tiếp tục kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong bún, mì, giá đỗ.
    Nguyễn Đông

    Hoàn cảnh đưa các mỹ nhân châu Á đến với dòng phim cấp ba

    Saori Hara đóng phim "người lớn" để có thu nhập ổn định, Thư Kỳ khoe hình thể qua phim ảnh vì "lúc đó còn trẻ, chưa hiểu biết gì".
    Tachibana Risa từng là thực tập sinh của nhóm nhạc AKB48. Với vẻ ngoài xinh đẹp, trong trẻo, Risa được kỳ vọng trở thành ngôi sao của nhóm. Tuy nhiên năm 2010, do không vượt qua kỳ thi tuyển, cô rời khỏi nhóm, sau đó không tham gia hoạt động nào trong làng giải trí. Tới đầu năm 2013, Tachibana Risa gia nhập làng phim "người lớn".
    Tachibana Risa từng là thực tập sinh của nhóm nhạc AKB48. Với vẻ ngoài xinh đẹp, trong trẻo, Risa được kỳ vọng trở thành ngôi sao của nhóm. Tuy nhiên năm 2010, do không vượt qua kỳ thi tuyển, cô rời nhóm, sau đó không có hoạt động nào trong làng giải trí. Đầu năm 2013, Tachibana Risa gia nhập làng phim "người lớn".
    Rina Nakanishi
    Rina Nakanishi sinh năm 1988, từng là thành viên của nhóm AKB48, đội A. Năm 2008, cô rời nhóm do mắc hen phế quản. Năm 2010, Nakanishi dừng mọi hoạt động giải trí để về quê. Tuy nhiên vài tháng sau, cô đóng phim khiêu dâm. Một số nguồn tin cho biết cô cần kiếm tiền. Nakanishi chỉ hoạt động trong ngành này hai năm. Năm 2013, cô tiết lộ đã kết hôn. Theo QQ, Rina Nakanishi từng là ngôi sao phim khiêu dâm được trả cátxê cao nhất, do tiếng tăm từng là thành viên nhóm nhạc thần tượng AKB48.
    Takizawa Laura từng là người mẫu đình đám Nhật Bản, được yêu thích bởi gương mặt trẻ trung, tươi sáng.
    Takizawa Laura (sinh năm 1992) từng là người mẫu đình đám Nhật Bản, được yêu thích bởi gương mặt trẻ trung, tươi sáng. Tuy nhiên năm 2012, nhiều fan ngỡ ngàng khi người đẹp từ bỏ hình tượng "thiên thần" để đóng phim khiêu dâm. Một số nguồn tin cho hay Laura nhận lời đóng phim "người lớn" vì cát-xê cao.
    Saori Hara
    Saori Hara sinh năm 1988, gia nhập showbiz từ thời niên thiếu. Ban đầu, cô làm người mẫu, đóng vai nhỏ trong một số phim. Tốt nghiệp cấp ba, Saori Hara trải qua quãng thời gian cuộc sống bấp bênh vì không có công việc ổn định. Vì muốn chấm dứt cảnh bấp bênh, năm 21 tuổi, cô vào làng phim "người lớn". Năm 2011, Saori Hara chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý vì lý do sức khỏe. Cô kết hôn năm 2013, nay đã đổi nghệ danh.
    hoan-canh-dua-cac-my-nhan-chau-a-den-voi-dong-phim-cap-ba-4
    Thư Kỳ lớn lên trong gia đình nghèo khó. Hồi nhỏ, cô bướng bỉnh, hay bỏ nhà lêu lổng. Lên cấp ba, cô bỏ học để làm thuê kiếm tiền phụ gia đình, sau đó vào mắt xanh của một công ty giải trí. Vì muốn kiếm tiền, nổi tiếng, Thư Kỳ chấp nhận làm người mẫu nội y, trình diễn và chụp nhiều ảnh với trang phục khêu gợi. Năm 17 tuổi, cô tới Hong Kong tìm cơ hội phát triển sự nghiệp nhưng chỉ nhận được lời mời đóng phim cấp ba. "Lúc đó tôi mới 17 tuổi, chưa biết gì, sau này tôi rất hối hận. Thực sự lúc đó tôi không biết mình phải làm gì, cũng không biết sau này phải trả giá ra sao", nữ diễn viên nói trong một talk show về con đường đến với dòng phim "người lớn".
    Thái Thiếu Phân vào làng giải trí năm 17 tuổi, sau khi giành ngôi Á hậu Hong Kong. Vì mẹ lao vào trò đỏ đen dẫn đến nợ nần chồng chất, cô buộc phải đem toàn bộ vốn liếng trả nợ cho mẹ. Nhưng vì số tiền quá lớn, dù làm việc cực nhọc, đóng cả phim cấp ba song Thiếu Phân vẫn không trả hết nợ. Năm 2000, vì quá mệt mỏi, lại bị người lạ quấy rối đòi tiền, cô cắt đứt quan hệ với mẹ. Hai người làm lành khi mẹ diễn viên chịu đoạn tuyệt với trò đỏ đen.
    Thái Thiếu Phân vào làng giải trí năm 17 tuổi, sau khi giành ngôi Á hậu Hong Kong. Vì mẹ lao vào trò đỏ đen dẫn đến nợ nần chồng chất, cô buộc phải đem toàn bộ vốn liếng trả nợ cho mẹ. Nhưng vì số tiền quá lớn, dù làm việc cực nhọc, đóng cả phim "cấp ba", Thiếu Phân vẫn không trả hết nợ. Năm 2000, vì quá mệt mỏi, lại bị người lạ quấy rối đòi tiền, cô cắt đứt quan hệ với mẹ. Hai người làm lành khi mẹ diễn viên chịu đoạn tuyệt với trò đỏ đen.
    hoan-canh-dua-cac-my-nhan-chau-a-den-voi-dong-phim-cap-ba-6
    Viên Gia Mẫn ký hợp đồng với đài TVB sau khi đoạt giải "Người đẹp ăn ảnh" cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2009. Năm 2013, nữ diễn viên rời bỏ đài vì chỉ được đóng các vai phụ mờ nhạt. Sau đó, người đẹp nhận lời đóng một phim "cấp ba" của đạo diễn Vương Tinh, với nhiều cảnh khoe hình thể. Cũng từ đó, Viên Gia Mẫn thường xuất hiện với trang phục "mát mẻ". Cô từng mặc gợi cảm đứng giới thiệu sản phẩm trên phố, đi hát ở quán bar dù bị khách khứa cư xử khiếm nhã...
    hoan-canh-dua-cac-my-nhan-chau-a-den-voi-dong-phim-cap-ba-7
    Trần Ngọc Liên lưu dấu ấn sâu đậm với hình tượng Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp" bản 1983. Cô là ngọc nữ màn ảnh Hong Kong một thời. Ngọc Liên từng yêu Châu Nhuận Phát. Chia tay cô được nửa năm, Nhuận Phát cưới vợ. Theo Ifeng, vì còn yêu nam diễn viên, Trần Ngọc Liên rất đau khổ. Trong hoàn cảnh đó, cô đóng "Liên thể" - một bộ phim ma với nhiều cảnh lõa lồ. Lúc nhận lời đóng phim này, Trần Ngọc Liên đang trên đỉnh cao sự nghiệp.
    >> Xem thêm:
    Sao phim cấp ba Nhật kể bước đường vào nghề
    Hành trình từ sao phim cấp ba tới minh tinh màn bạc của Thư Kỳ 
    Như Anh

    Trấn Thành khóc như mưa trước tiểu phẩm về fan cuồng Sơn Tùng M-TP

    23:57:00 17/05/2016

    Tiểu phẩm nói về cô bé fan cuồng Sơn Tùng M-TP và tình cha con đã khiến Trấn Thành giàn giụa nước mắt trong tập 6 "Đấu trường tiếu lâm".

    Các thí sinh ấn tượng nhất "Đấu trường tiếu lâm" đã được chia về 4 đội của các huấn luyện viên Trấn Thành, Trường Giang, Thu Trang – Tiến Luật, Đức Thịnh. Ở tập 6 của vòng Song đấu vừa lên sóng vào lúc 21h45, thứ Ba ngày 17/5/2016 trên kênh HTV7, THĐT1, THĐT2 và THTPCT, các thí sinh trong mỗi đội lần lượt được chia thành cặp đối đầu nhau để tìm ra những thí sinh mạnh nhất đi tiếp vào các vòng sau.
    Đức Thịnh gây bất ngờ khi xếp Trâm Anh và "bản sao Đại Nghĩa" Thanh Phong vào cùng một cặp đấu. Thanh Phong hóa thân thành người cha hết mực yêu thương con gái còn Trâm Anh thì trở thành cô bé học sinh thần tượng ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Trong chuỗi diễn biến của câu chuyện người cha nghèo làm nghề quét rác vì quá thương con mà hi sinh tất cả, dốc tiền cho con đi xem liveshow, bỏ việc chở con đi đến sân khấu, thậm chí cõng con suốt chương trình.
    Đến đoạn người cha không còn chịu nỗi, ngã quỵ xuống đất thì Trấn Thành, Thu Trang, Tiến Luật, Ốc Thanh Vân đều bật khóc. Nước mắt rơi lã chã trên gương mặt các huấn luyện viên dù họ đang xem một tiểu phẩm hài. Nhận xét về tiểu phẩm, Trấn Thành bày tỏ sự hài lòng tuyệt đối với cha con Thanh Phong – Trâm Anh. Huấn luyện viên này thậm chí còn cúi đầu bái phục Đức Thịnh vì đã cất công dàn dựng một tiết mục hài kịch mà đủ sức lấy nước mắt người xem. Với Đức Thịnh, Thanh Phong có sự vượt trội khi thể hiện tâm lý người cha một cách xuất sắc. Đức Thịnh chọn Thanh Phong là người đi tiếp.

    Trấn Thành khóc như mưa trước tiểu phẩm về fan cuồng Sơn Tùng M-TP - Ảnh 2.
    Trấn Thành khóc như mưa trước tiểu phẩm về fan cuồng Sơn Tùng M-TP - Ảnh 3.
    Ban đầu, huấn luyện viên Trấn Thành sắp xếp Lê Thị Dần và hot boy Thúc Lĩnh Lincoln vào cùng một cặp đấu. Tuy nhiên, vì vướng phải lịch trình tham gia "Cuộc đua kỳ thú", Thúc Lĩnh đã phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi trước khi vòng Song đấu bắt đầu. Xuất hiện trên sân khấu với diện mạo trẻ trung, "ngôi sao vi diệu" hóa thân thành một cô gái muộn chồng đang đi Miếu Ông Khỉ cầu duyên. Tại đây, Lê Thị Dần gặp 1 cô gái xấu ma chê quỷ hờn cũng lâm vào tình trạng tương tự như mình. Thế rồi, từ chỗ gái ế, Lê Thị Dần bỗng chốc trở thành quân sư tình yêu, chỉ vẽ đường đi nước bước cho cô gái kia.
    Lê Thị Dần chia sẻ, vì đối thủ Thúc Lĩnh Lincoln rút lui đột ngột nên chị không có nhiều thời gian chuẩn bị. Lê Thị Dần đã rơi vào tình trạng bị động, phải tìm cách chữa cháy mới có thể đứng trên sân khấu vòng Song đấu. Các giám khảo cho rằng, hình ảnh "chị gái dân tộc" thể hiện có phần kém nổi bật hơn vòng Lập đội. Màu sắc riêng biệt mà Lê Thị Dần từng mang đến đã không còn. Thu Trang chia sẻ: "Trả chị Dần lại cho tôi đi. Chị Dần tự tin đâu rồi. Diễn không có một xíu nào tự tin luôn. Diễn mà cứ nhìn đâu đâu xuống đất. Nhưng mà hôm nay em vẫn mắc cười vì có khán giả hâm mộ chị quá".
    Trường Giang lại đánh giá: "Hôm nay là dở chứ tốt gì. Mọi khi duyên dáng vô cùng. Chị phải làm một cái bà già chướng, lựu đạn mới là chị". Đức Thịnh nói: "Thật ra thì cho chị Dần 1 cái kịch bản, rất là khó với huấn luyện viên. Chị không có tự tin vào những gì mình đang nói". Trấn Thành vẫn cho Lê Thị Dần đi tiếp để có cơ hội sửa sai.
    Trấn Thành khóc như mưa trước tiểu phẩm về fan cuồng Sơn Tùng M-TP - Ảnh 5.
    Cô y tá dữ dằn Huỳnh Phương và "Phi Lê nương nương" Lê Lộc đối đầu nảy lửa trong tiểu phẩm về công việc bán xăng lề đường. Vào vai 2 cô gái mở quầy xăng ở sát bên nhau, Lê Lộc – Huỳnh Phương cùng tung hứng với bạn diễn phụ Tuấn Dũng trong những mảng miếng hài hước. Để thuyết phục Tuấn Dũng mua xăng của mình, Huỳnh Phương trổ tài hát cải lương. Trong khi đó, Lê Lộc hết tặng quà khuyến mãi lại tung chiêu cởi áo, khoe đường cong bốc lửa.
    Nhận xét về tiểu phẩm, huấn luyện viên Đức Thịnh cho rằng Lê Lộc có nhịp điệu tốt hơn Huỳnh Phương. Tuy vậy, Lê Lộc vẫn chưa gây ấn tượng mạnh như vòng đầu. Huỳnh Phương dù có nhiều cố gắng song lại mắc lỗi là làm giãn tiết tấu tiểu phẩm. Trấn Thành chọn Lê Lộc là người đi tiếp.
    Trường Giang có cuộc chơi mạo hiểm khi xếp 2 "gà chiến" là "thánh giả giọng" Hoài Long và "Juliet xấu kinh điển" Mạnh Quân vào cùng một cặp. Với phong cách diễn hoàn toàn đối lập, Hoài Long – Mạnh Quân đã mang đến một tiểu phẩm ấn tượng từ phần nghe cho đến phần nhìn. Hoài Long hóa thân thành một bà già bán hàng rong trong công viên, Mạnh Quân đóng giả bà nhà giàu chảnh chọe đi tập thể dục. 2 nhân vật có cuộc đụng độ nảy lửa vì không ai chịu nhường chỗ cho ai. Sau một hồi cãi vả, 2 người mới nhận ra đối phương chính là tình địch khi xưa cùng cưa cẩm A Xìn Trấn Thành với mình.
    Trong lúc cao hứng, Hoài Long đã tiết lộ được Trấn Thành cầu hôn bằng chiếc nhẫn 2 chỉ vàng. Tuy cuộc sống có túng thiếu nhưng "vợ chồng" Hoài Long – Trấn Thành vẫn cực kỳ hạnh phúc.
    Tuy gây ấn tượng vì màn Song đấu cân tài cân sức song Mạnh Quân – Hoài Long vẫn bị huấn luyện viên Trường Giang mắng ngay trên ghế nóng. Trường Giang cho rằng Hoài Long đã cãi lời anh, cố tình sửa kịch bản để diễn theo ý mình. Mạnh Quân tuy không sửa kịch bản nhưng lại cố ý diễn hùa theo Hoài Long mà không cản lại. Trường Giang cảm thấy anh không được tôn trọng và chấm cho Mạnh Quân 8 điểm, Hoài Long 5 điểm. Trước tình thế này, Thu Trang tranh thủ cơ hội bằng cách nhắn nhủ Trường Giang là nếu thí sinh nào bị loại thì có thể sang đội chị. Sau một hồi suy nghĩ, Trường Giang quyết định giữ lại cả 2 thí sinh mà không loại ai cả, anh muốn cho 2 thí sinh cơ hội sửa sai.
    Trấn Thành khóc như mưa trước tiểu phẩm về fan cuồng Sơn Tùng M-TP - Ảnh 9.
    Trong tập đầu tiên của vòng Song đấu, Thu Trang – Tiến Luật quyết định sắp Cẩm Hò và Ngọc Thảo vào cùng một cặp đấu. 2 cô nàng xinh xắn hóa thành những chú chim non, Cẩm Hò là con chim nhỏ tự do, thoải mái bay lượn trên bầu trời. Ngọc Thảo là con chim nhỏ được nuôi trong lồng sắt, dùng để bán cho những người phóng sanh. Đầu tiết mục, Cẩm Hò – Ngọc Thảo cãi nhau ỏm tỏi vì tranh xem cuộc sống của ai tốt hơn. Khi Ngọc Thảo nhận ra chuyện làm 1 con chim trong lòng buồn bã và mất tự do thế nào, Cẩm Hò đã ngỏ ý giúp cô chạy trốn.
    Trường Giang nhận xét rằng tiểu phẩm trôi qua nhạt nhòa, tình tiết không đọng lại được trong lòng khán giả. Trấn Thành sau đó cũng góp ý bằng cách đứng ra thị phạm cho Cẩm Hò – Ngọc Thảo cách diễn. Bộ đôi huấn luyện viên Thu Trang – Tiến Luật bày tỏ sự thất vọng với thí sinh của mình và quyết định loại cả 2 thí sinh.
    Tập 7 "Đấu trường tiếu lâm" sẽ được phát sóng vào lúc 21h45, thứ Ba tuần sau, ngày 24/5/2016 trên kênh HTV7, THĐT1, THĐT2 và THTPCT.
    Theo QuangMT / Trí Thức Trẻ

    CSGT đập vỡ kính BMW cứu người bất tỉnh bên trong

    - Đang đi trên đường Hoàng Cầu, bất ngờ chiếc xe ô tô hạng sang dừng lại khá lâu khiến người dân bực tức. Một số người nhìn vào trong xe thì phát hiện người đàn ông ở vị trí lái đang bất tỉnh.
    CSGT, đập vỡ kính xe BMW, giải cứu, người đàn ông bất tỉnh
    CSGT tìm cách giải cứu người đàn ông bất tỉnh trong ghế lái ô tô. (Ảnh: beatvn)
    Sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 17/5, khi chiếc xe BMW đi đến khu vực ngã tư Ô Chợ Dừa - Hào Nam (đối diện nhà số 2 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) thì bất ngờ dừng lại khá lâu.
    Chiếc xe dừng đỗ giữa đường gây cản trở giao thông khiến nhiều người qua đây bức xúc. Một số người dân nhìn vào trong xe thì phát hiện người đàn ông lái xe đang trong tình trạng bất động. Nhiều người vội tìm cách mở cửa xe nhưng không được.
    CSGT, đập vỡ kính xe BMW, giải cứu, người đàn ông bất tỉnh
    CSGT, đập vỡ kính xe BMW, giải cứu, người đàn ông bất tỉnh
    Không mở được cửa, lực lượng CSGT phải dùng búa đập vỡ kính để mở cửa xe, cứu người đàn ông bên trong. (Ảnh: beatvn)
    Sự việc lập tức được thông báo đến lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ cách đó không xa.
    Ngay khi nhận được thông tin, tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ CSGT số 3 - Công an TP Hà Nội đã có mặt kịp thời.
     
    Trung úy Nguyễn Thế Đại, Đội CSGT số 3 cho biết: "Sau khi tìm mọi cách mở cửa xe không được, chúng tôi đã dùng búa đập vỡ kính xe, đưa người đàn ông trên xe ra ngoài. Lúc này người đàn ông trong trạng thái bất tỉnh, phải dìu đi”.
    Ngay sau đó người đàn ông được dìu vào trụ sở công an phường Ô Chợ Dừa và phương tiện được bàn giao cho phường xử lý.
    Một số người dân suy đoán, có thể do trời nắng, người đàn ông này trong khi đứng chờ đèn đỏ đã bị choáng nên đột ngột ngất xỉu.
    Cơ quan chức năng cũng đã thông báo đến gia đình lái xe, sau đó người nhà đã có mặt tại Công an phường Ô Chợ Dừa. Tại đây, người nhà tài xế cho biết, tài xế có tiền sử bệnh cao huyết áp.
    Khi đưa tài xế ra khỏi xe, cảnh sát không phát hiện mùi rượu như một số thông tin trên mạng.
    Về phần tài xế, sau khi được đưa đi cấp cứu, anh này đã dần hồi phục, được đưa về trụ sở Công an phường Ô Chợ Dừa và được người nhà đón về.
    Nhị Tiến (Clip: Beatvn)

    'Kế bẩn' mượn dao giết người của Năm Cam khiến sát thủ sống như chết

    Giang hồ cũng không hiểu tại sao khi bị tay chân của Dung Hà tạt a xít, Lâm “chín ngón” lại thầm cảm ơn Năm Cam vì hắn đã không hại đến gia đình của sát thủ “2 tay 3 dao này”?

    “Mưu hèn, kế bẩn” là cụm từ giang hồ lan truyền mỗi khi nhắc tới một ông, bà trùm khét tiếng nào đó. Trong một xã hội hòa bình, chắc chắc những ông, bà trùm này sẽ không thể có “đất” để tồn tại, hoặc hoành hành. Với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan công an, nhiều ông trùm giang hồ lần lượt sa lưới, những tay giang hồ cộm cán đành bó tay trước “lưới trời”.
    Giang hồ nhắc lại chuyện đàn anh Lâm “chín ngón” chỉ vì sự ngông cuồng, coi thường ông trùm Năm Cam mà dính đòn tàn độc. Người sai Dung Hà “khử” Lâm “chín ngón” không ai khác chính là Năm Cam. Nhưng điều ngạc nhiên là chỉ đến khi Năm Cam bị bắt thì Lâm mới dám đứng ra tố cáo.
    Giang hồ cũng không hiểu tại sao khi bị tay chân của Dung Hà tạt a xít, Lâm “chín ngón” lại thầm cảm ơn Năm Cam vì hắn đã không hại đến gia đình của sát thủ “2 tay 3 dao này”?
    Sát thủ… “2 tay 3 dao”
    Có lẽ Lâm “chín ngón” là người đầu tiên dám mắng thẳng vào mặt ông trùm Năm Cam giữa đông đảo giang hồ như vậy. Có lẽ do đặc thù là giang hồ gốc Bắc nên thời điểm Lâm hành tẩu gã cũng có chút ít nghĩa hiệp, đưdợc nhiều người nể phục.
    Tính khí ngang tang của Lâm vô tình là cái gai trong mắt ông trùm, ban đầu Năm Cam cũng không dám đụng chạm tới sát thủ “2 tay 3 dao” này vì nể “uy tín” của Lâm. Nhưng càng về sau, sự ngang tàng, sự khinh miệt của Lâm đối với Năm Cam khiến ông trùm này cay cú.
    Tin tức giang hồ giai đoạn đó còn ghi lại, Năm Cam đã dùng kế bẩn và bàn tay của cô em kết nghĩa Dung Hà để hại Lâm “chín ngón”. Người ta cho rằng hành động của ông trùm Năm Cam thể hiện bản chất thâm hiểm, ngụy quân tử của y đối với chính các đồng đảng giang hồ.
    Xin nhắc lại Lâm “chín ngón” thủa ấy lừng danh giang hồ, từng là “cánh tay phải” của Đại Cathay, Lâm “chín ngón” cũng đã từng hạ gục nhiều đối thủ đáng gờm như Điếm Khắc Kim, Hoàng “đầu lâu”, Cương “võ sỹ”…
    Là dân giang hồ Sài thành gốc Bắc, Lâm “chín ngón” nổi danh bởi gã có nhiều biệt tài như sử dụng thành thạo chiêu “2 tay 3 dao” (tức là chiêu găm dao dự phòng) mà ít người biết được, mỗi lần bị “lộ bài” làm ăn gã cũng có được phương án tối ưu và hoàn hảo nhất để tiếp tục… hành sự.
      'Kế bẩn' mượn dao giết người của Năm Cam khiến sát thủ sống như chết - Ảnh 1
    Lâm "chín ngón" thời trai trẻ
    Thuở ban đầu khi dưới gầm trời của Đại Cathay, Lâm cũng được người ta nể trọng bởi gã hay ra tay giúp những phụ nữ giữa đường gặp nạn, đây là đặc thù của những gã giang hồ đất Bắc. Chính Lâm “chín ngón” cũng đã từng nhiều lần “mở đường máu” cứu Đại Cathay thoát chết. Một lần cứu Đại Cathay, Lâm “chín ngón” bị đối thủ chặt đứt lìa một ngón tay cái. Cái biệt danh “chín ngón” cũng chính là tên mà Đại Cathay đặt cho Lâm.
    Vì nhiều lần “cứu chúa” nên Lâm “chín ngón” cũng được Đại Cathay rất trân trọng. Lâm còn sống sót ở trong tù cũng là cái nghĩa mà Đại Cathay giành cho gã.
    Lần vượt ngục mang nhiều rủi ro mà Đại Cathay đã tính toán kỹ, Đại Cathay đã gọi riêng Lâm “chín ngón” đến và bắt gã thề sẽ bỏ ma túy, chính tay Đại Cathay cũng chích cho Lâm một liều cuối cùng trước khi vượt ngục và bị truy đuổi, tiêu diệt. Liều thuốc ấy, Đại Cathay đã cố tình tăng liều lượng khiến Lâm “chín ngón” ngủ mê mệt…
      'Kế bẩn' mượn dao giết người của Năm Cam khiến sát thủ sống như chết - Ảnh 2
    Lâm "chín ngón" bị Năm Cam hại đến mức sống không bằng chết.
    Ở trong tù, nhưng Lâm “chín ngón” với biệt tài của mình đã soán ngôi ông trùm với đặc quyền được bán hàng trắng trong trại, cuộc sống của gã sướng như vua.
    Năm 1988, Lâm “chín ngón” được ra tù và sống cuộc sống đời thường. Gã lấy một người phụ nữ đã qua một đời chồng nhưng là “tuyệt sắc giai nhân”. Có gia đình, Lâm “chín ngón” mở một hiệu thuốc tây nhưng thu nhập cũng chỉ đủ cho gia đình chi tiêu tiết kiệm.
    Điều này khiến Lâm “chín ngón” cảm thấy nhục, bởi cái danh của gã “một thời ngang dọc” mà không lo được cho vợ con một cuộc sống đủ đầy. Ngay cả khi Lâm mở một quán thịt chó để bán, cuộc sống của gã cũng chẳng khá hơn.
    “Giết người không dao”
    Trở lại chuyện “ân oán” giữa Lâm “chín ngón” và Năm Cam. Giữa lúc Lâm đang rơi vào tình cảnh quẫn bách, nhận thấy có thể lợi dụng được sát thủ “2 tay 3 dao” này, ông trùm Năm Cam đã ra mặt giúp đỡ nhằm phô trương trước giang hồ Sài Gòn rằng y là một người trượng nghĩa, quân tử.
    Giai đoạn này Năm Cam có mối quan hệ rộng, phức tạp và có những quan hệ mật thiết với chính quyền và công an. Tuy nhiên, sự giúp đỡ của Năm Cam khiến Lâm “chín ngón” không mấy hài lòng. Dẫu sao, trong tư tưởng của Lâm “chín ngón”, gã cho rằng mình là một đàn anh.
    Sự giương oai của Lâm “chín ngón” đã khiến gã có một kết cục sống mà như chết, tương tự như cái chết của anh em nhà Cương “võ sỹ” và Sơn “đảo”. Điều này như đã vận vào số phận của Lâm.
    Chuyện kể rằng trong những lần giao du với những gã giang hồ thuộc thế hệ đàn em, Lâm “chín ngón” luôn tỏ ra khó chịu khi lũ “trẻ trâu” cứ xum xoe “anh Năm, anh Năm” trước mặt gã.
    Có lần, trong cuộc nhậu, Lâm “chín ngón” còn hùng hổ đập bàn và quát lớn: “Thằng Năm với tao chẳng là cái gì, chúng mày phụng đỡ nó thì đừng nhìn mặt tao nữa”.
    Trước đó, Lâm cũng đã nhiều lần hành xử khiến Năm Cam phải tím mặt trước đàn em.
      'Kế bẩn' mượn dao giết người của Năm Cam khiến sát thủ sống như chết - Ảnh 3
    Năm Cam và đồng bọn trong phiên tòa xét xử.
    Trong con mắt của Năm Cam lúc ấy, Lâm “chín ngón” chỉ là một gã giang hồ già hết thời. Nhưng những uy danh của Lâm vẫn còn vang vọng, cộng với luật giang hồ khiến Năm Cam vẫn phải cung kính mỗi khi giáp mặt. Với con người thâm hiểm và quyền lực như Năm Cam, dĩ nhiên gã không chịu để yên.
    Thời điểm Năm Cam nhận thấy cần phải “thanh lý” Lâm “chín ngón”, gã đã gọi đàn em của mình là Dung Hà cũng là một giang hồ đất Bắc lưu lạc vào Sài Gòn. Dung Hà gốc Hải Phòng, khi “nữ quái” này mới ra tù, Năm Cam là người cưu mang, giúp đỡ.
    Nhận thấy, sử dụng Dung Hà trong trường hợp này là rất phù hợp, bởi Dung Hà cũng như giới giang hồ Hải Phòng nhanh nhạy, cần thiết có thể sử dụng “chó lửa” bất cứ lúc nào. Nhưng khi gặp mặt và “bàn chuyện”, Dung Hà đã hiến kế giúp Năm Cam “xử đẹp” Lâm “chín ngón” mà không cần dùng đến vũ khí nóng.
    Sau khi nghe Dung Hà nói chỉ cần dùng đến axit, Năm Cam cảm thấy rất hài lòng. Trong một lần đưa vợ con đi ăn, Lâm “chín ngón” đã bị hai gã thanh niên bịt mặt tạt axit khiến khuông mặt trở nên biến dạng, phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. Nhưng Lâm “chín ngón” vẫn cho rằng đó như là một ân sủng bởi vợ con gã đã không bị đụng chạm tới trong hoàn cảnh đó.
      'Kế bẩn' mượn dao giết người của Năm Cam khiến sát thủ sống như chết - Ảnh 4
    Lâm "chín ngón".
    Mãi sau khi Năm Cam bị bắt, Lâm “chín ngón” mới đến công an trình báo người chủ mưu tạt axit vào gã chính là Năm Cam. Sau phiên tòa xét xử Năm Cam, Lâm “chín ngón” cũng biệt tăm, ẩn dật.
    Một ngày cuối tháng 10/2006, Lâm “chín ngón” vì đau đớn bởi những vết thương trong các cuộc chiến trong giới giang hồ để lại, vết thương do bị tạt axit, cuộc sống tách biệt và mặc cảm… gã đã chọn chấm dứt cuộc sống của mình.
    Người ta nói rằng, Lâm “chín ngón” dù sao cũng là gã giang hồ có phúc, bởi ít ai trong giới giang hồ có thể chọn thời điểm chết cho mình…
    Giang hồ vẫn nghĩ Lâm “chín ngón” bị hại là do quá ngang tàng hống hách nhưng họ đâu biết rằng, đối với Năm Cam, mưu đồ giang hồ của gã là bá đạo. Không sử dụng được thì trừ khử, sử dụng xong rồi cũng giết hại để bịt đầu mối.
    Sự đa nghi đôi khi tàn ác với phương trâm “thà phụ người chứ không để người phụ mình” sau này đã trở thành một “thương hiệu” của “tập đoàn” tội ác do ông trùm Năm Cam cầm đầu.
    Thành Nam



    Mẹ bị đánh, con trai cầm kéo đâm cha đến gãy cán

    Ngô Duy |
    Mẹ bị đánh, con trai cầm kéo đâm cha đến gãy cán

    Khi thấy cha và mẹ cãi nhau, Nam bênh mẹ cãi cha, bị cha đá vào tay, Nam đã cầm kéo đâm cha mình nhiều nhát.

    Ngày 17/5, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Nam (sinh năm 1993 tại TPHCM) tử hình về tội: "giết người". Nạn nhân trong vụ án này là cha ruột bị cáo.
    Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 9/11/2015, sau khi đi uống rượu về đến nhà tại ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Nam thấy cha là ông Huỳnh Văn Thành say rượu đang gây gổ với mẹ là bà Hà Thị Nga.
    Ông Thành thấy Nam về thì chửi mắng Nam nhưng Nam không nói gì đi về phòng lấy ma túy sử dụng.
    Ông Thành đi vào phòng thấy Nam đang dùng ma túy thì chửi mắng và đá vào tay Nam. Bực tức Nam đã xông ra đánh nhau với cha mình.
    Trong lúc đánh nhau Nam đã nhặt một cây kéo đâm nhiều nhát vào người ông Thành khiến cây kéo gãy cán. Bà Nga thấy hai cha con đánh nhau nên tri hô hàng xóm đến ngăn cản.
    Ông Thành bị thương nặng được đưa đi cấp cứu đến ngày 11/11/2015 thì qua đời tại bệnh viện Thống Nhất. Trong 2 ngày ông Thành nằm viện Nam có tới thăm nhưng không được Bác sĩ tại bệnh viện cho gặp.
    Sau đó một ngày Nam bị Công an bắt giữ, tại đây Nam khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
    Mẹ bị đánh, con trai cầm kéo đâm cha đến gãy cán - Ảnh 1.
    Bị cáo Nam tại phiên tòa sáng nay
    Tại phiên tòa Nam khai nhân do thương mẹ suốt ngày bị cha đánh đập, chỉ một phút nóng giận không kìm chế được bản thân mình đã cướp đi sinh mạng của đấng sinh thành.
    Đồng thời Nam cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để về nuôi con nhỏ (vợ Nam đã bỏ đi sau khi sinh con).
    Có mặt tại phiên tòa với tư cách đại diện người bị hại bà Hồ Thị Nga không cầm được nước mắt trình bày:
    "Hai vợ chồng tôi không có công việc ổn định, suốt ngày chỉ đi lượm ve chai sống qua ngày, nhưng ông ấy lại nghiện rượu sau khi say xỉn lại về đánh đập vợ con.
    Nam là con lớn trong nhà từ nhỏ đã phải nghỉ học đi làm phục gia đình, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt".
    Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, mang tính chất côn đồ đại diện VSK đã đề nghị mức án tù chung thân đối với bị cáo Nam.
    Luật sư Đỗ Hải Bình người bào chữa cho bị cáo không tranh luận về mặt tội danh, chỉ trình bày các tình tiết giảm nhẹ hình phạt như nhân thân tốt, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... mong HĐXX trong lúc lượng hình xem xét.
    Sau khi nghị án HĐXX nhận định hành vi cầm kéo đâm cha của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu tới trật tự xã hội, giết hại người sinh ra, và nuôi dưỡng mình khôn lớn.
    Căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai tại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên án tử hình đối với bị cáo Nam.
    theo Trí Thức Trẻ



    Công an giả nã súng vào công an thật


    Công an giả đã nổ súng vào công an thật khi bị truy đuổi ///  Ảnh minh họa
    Công an giả đã nổ súng vào công an thật khi bị truy đuổi
    Giả danh công an, khi bị phát hiện, hai đối tượng ở Hải Phòng đã bỏ chạy và nổ súng chống lại lực lượng công an.
    Ông Nguyễn Chiến Vương, Phó chủ tịch UBND P.Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng cho biết, ngày 16.5 trên địa bàn phường đã xảy ra vụ nổ súng, chống người thi hành công vụ nghiêm trọng.
    Khoảng 1 giờ 45 ngày 16.5, tổ công tác của Công an phường Cầu Tre khi tuần tra trên tuyến đường Đà Nẵng đã phát hiện Nguyễn Việt Dũng (35 tuổi, ở 104 Đinh Nhu, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) và Nguyễn Thạc Minh Hiếu (sinh 26 tuổi, ở 145 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn, nên yêu cầu kiểm tra hành chính.



    Công an giả nã súng vào công an thật - ảnh 1

    tin liên quan

    Chém công an trọng thương: Khởi tố vụ án
    Bị can Văn khai nhận sau khi cự cãi với vợ đã uống thuốc tự tử, rồi xảy ra vụ chém thượng úy công an Lê Quốc Dũng khi anh Dũng xuống hiện trường giải quyết vụ gây rối trật tự công cộng.
    Hai đối tượng trình bày, mình cũng là công an đang đi làm nhiệm vụ. Khi kiểm tra, công an phát hiện trong cốp xe máy có 1 còng số 8 và 2 cầu vai của lực lượng công an, nhưng cả hai không xuất trình được giấy tờ chứng minh, nên tổ công tác yêu cầu về trụ sở để làm rõ. Bất ngờ, một trong hai đối tượng rút một khẩu súng ngắn ra đe dọa, rồi cả hai lên xe bỏ chạy.
    Khi tổ công tác truy đuổi, đối tượng đã nổ súng bắn về phía công an. Tới trước nhà số 279 Đà Nẵng, cả hai chặn anh Nguyễn Tuấn Anh (ở quận Hải An. TP.Hải Phòng), cướp chiếc xe máy của anh này rồi tách nhau ra bỏ chạy.
    Công an phường Cầu Tre đã báo cáo Công an TP.Hải Phòng để được truy bắt các đối tượng.
    Đến 6 giờ sáng 17.5, hai đối tượng lần lượt bị bắt giữ cùng khẩu súng gây án.
    Lê Tân

    Hà Nội phát hiện gần 8.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm






    Dân trí Ngày 17/5, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua kiểm tra 48.899 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, phát hiện 7.872 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, xử lý 6.227 cơ sở với số tiền trên 13 tỷ đồng.

    Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả công tác an toàn thực phẩm 5 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn Thành phố. Theo đó, trong 5 tháng đầu năm, các cơ quan chức năng của Thành phố đã thành lập 766 đoàn kiểm tra đối với 48.899 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, phát hiện 7.872 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, xử lý 6.227 cơ sở với số tiền trên 13 tỷ đồng.
    Hoạt động kiểm tra tập trung vào việc phòng ngừa, ngăn chặn việc nhập lậu gia cầm và sản phẩm gia cầm; giám sát các cơ sở thực phẩm, xử lý các cơ sở vi phạm dưới nhiều hình thức.
    Thực phẩm bẩn đang đe dọa sức khỏe người tiêu dùng
    Thực phẩm bẩn đang đe dọa sức khỏe người tiêu dùng
    Thành phố cũng kiện toàn 4 đội cơ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, chủ động giám sát an toàn thực phẩm phục vụ các hội nghị, sự kiện chính trị, các lễ hội đầu năm trên địa bàn; chủ động lấy 775 mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm, phát hiện 49 mẫu không đạt về chỉ tiêu vi sinh vật, hóa học và theo hồ sơ cơ sở tự công bố; xét nghiệm nhanh gần 120 nghìn mẫu, trong đó, có trên 107 nghìn mẫu đạt (90,1%).
    Ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá, từ đầu năm đến nay, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được các cấp, các ngành của Hà Nội vào cuộc triển khai mạnh mẽ. Đây cũng là năm đầu tiên Thành phố phát động phong trào thi đua về an toàn thực phẩm, xây dựng quy định phân công trách nhiệm quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn Thành phố; chỉ đạo tăng cường quản lý dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.
    Hoạt động của các đội thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm thí điểm tại 5 quận, huyện và 10 xã, phường trên địa bàn Thành phố đã phát huy những kết quả bước đầu, khi các đội thanh tra xã, phường đã triển khai và bắt đầu xử lý những trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm.
    Ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, Sở Y tế đang trình UBND Thành phố quyết định thành lập 5 đoàn liên ngành thanh, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài việc thanh, kiểm tra theo kế hoạch, các đoàn liên ngành còn có tính cơ động, phản ứng nhanh để tiếp nhận, xử lý những thông tin được người dân, báo chí phản ánh về những hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.
    Người dân có thể phản ánh thông tin các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không an toàn về Sở Y tế theo đường dây nóng: 043.998.5765; Sở Công thương: 1900585826; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: 043.3800.115.
    Quang Phong

    Thủ đoạn ăn gian tiền tỷ ở hai cây xăng Hà Nội

    Trình, Hạnh cùng nhóm nhân viên hai cây xăng ở Trần Khát Chân và Yên Viên lắp chip điện tử vào cột bơm để chiếm đoạt tiền của khách hàng trong thời gian dài.
    Cơ quan cảnh sát điều tra Hà Nội vừa hoàn tất kết luận, đề nghị truy tố 16 bị can trong đó có hai trưởng ca Trần Thanh Trình (36 tuổi), Nguyễn Mạnh Hà (33 tuổi), cửa hàng trưởng Nguyễn Thị Hồng Hạnh (50 tuổi) trong vụ cửa hàng xăng dầu số 436 Trần Khát Chân gian lận, lắp chip điện tử để “móc túi” khách hàng. Các bị can cùng bị truy tố về hành vi lừa dối khách hàng.
    Khoảng tháng 4/2014, Trình và Hà gặp bà Hạnh để xin ý kiến về việc lắp chip điện tử gian lận vào các cột bơm ở cây xăng 436 Trần Khát Chân, nhằm chiếm đoạt xăng dầu của khách mua, bù đắp vào lượng xăng dầu hao hụt trong quá trình bán, lưu trữ và tăng thù lao cho nhân viên. Được bà Hạnh đồng ý, Trình và Hà thu tiền góp của các nhân viên tại cửa hàng được 70 triệu đồng để mua chip điện tử.
    Biết Hồ Trọng Tuấn (43 tuổi) - Trưởng phòng thị trường Công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội có nhiều mối quan hệ trong lĩnh vực xăng dầu nên hai bị can trên đã nhờ tìm người gắn chip điện tử gian lận vào các cột bơm xăng. Vài ngày sau, Tuấn báo cho Trình đã tìm được người và hẹn buổi tối, khi cửa hàng đã đóng sẽ đưa người này đến.
    Chip điện tử 500 nghìn sang tay giá 25 triệu
    Được Tuấn nhờ, Lê Đức Phong (40 tuổi) giới thiệu Ngô Đức Toàn (37 tuổi) người có nguồn chip điện tử. Mỗi con chip sẽ gian lận từ 1% đến 6% lượng xăng dầu bán ra cho khách hàng. Toàn mua với giá 500.000 đồng/chip, bán lại cho Phong với giá 1,5 triệu đồng/chip và hướng dẫn cách lắp đặt.
    Các con chip này qua Phong được “báo giá” cho Tuấn lên 7-8 triệu đồng/chip. Tuy nhiên lúc gặp, Tuấn dặn Phong báo giá “chốt” mỗi con chip là 25 triệu đồng để ăn tiền chênh lệch. Chờ đến tối muộn, để tránh bị phát hiện, Tuấn đưa Phong đến lắp 2 con chip gian lận vào cột bơm số 2 và số 4. Tổng số tiền Trình đưa cho Tuấn và Phong là 75 triệu đồng.
    thu-doan-an-gian-tien-ty-o-hai-cay-xang-ha-noi
    Cây xăng gian lận móc tiền tỷ của khách mua hàng.
    Thấy cửa hàng sử dụng công tắc tắt bật để khởi động chip dễ bị phát hiện, Trình và Hà thay bằng hệ thống điều khiển từ xa cho 3 con chip với giá 21 triệu đồng. 3 bộ điều khiển được để trong hòm đựng tiền để các nhân viên thay nhau điều khiển. 8 nhân viên cửa hàng xăng đều biết việc lắp chip và được hướng dẫn sử dụng.
    Trung bình mỗi ca bán hàng, trưởng ca và nhân viên được chia từ 400.000 đến 600.000 đồng/người (tùy theo doanh số). Bà Hạnh nhận trung bình 10-15 triệu đồng/tháng, Tuấn cũng được chung chia từ việc gian lận xăng dầu bán cho khách hàng.
    Tháng 5/2015, Trình được điều động về làm cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Yên Viên nên đặt vấn đề nhờ Ngô Tuấn Anh đến nghiên cứu, lắp chip điện tử gian lận cho cây xăng mới này. Tuấn Anh mang 3 con chip đến lắp đặt vào 3 cột bơm xăng của cửa hàng xăng dầu Yên Viên, đồng thời cải tiến thêm bộ điều khiển từ xa. Mỗi chip điện tử gian lận 5% tổng lượng xăng dầu bán ra.
    Để tiêu thụ lượng xăng dầu gian lận, Trình nhờ lái xe của Công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội bán cho cửa hàng xăng dầu Vân Dương (địa chỉ quốc lộ 18 phường Vân Dương, TP Bắc Ninh) với giá thấp hơn giá thị trường khoảng 2.200 đồng/lít.
    Ngày 24/12/2015, hành vi của Trình và các bị can bị phát hiện. Cơ quan chức năng xác định, chip điện tử gian lận làm thiếu hụt 5% lượng xăng dầu bán ra cho khách hàng. Việc lắp các chip điện tử này, Hạnh được hưởng lợi 200 triệu đồng, Trình 191 triệu đồng (ở cả 2 cây xăng Trần Khát Chân và Yên Viên), Hà 152 triệu đồng. Số nhân viên bán hàng tại cây xăng 436 Trần Khát Chân, người được chia nhiều nhất khoảng 150 triệu đồng, số còn lại nhận 3-5 triệu đồng/tháng.
    Riêng về cây xăng ở Yên Viên, tổng số tiền gian lận khoảng 120 triệu đồng và hiện còn 2.000 lít dầu gian lận tồn kho. Về hành vi này của Trình, cơ quan điều tra tách riêng xử lý sau.
    Trước khi bị đề nghị truy tố, 16 bị can đã tự nguyện nộp tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng hưởng lợi bất chính từ việc lắp chip gian lận.
    Hoàng Việt
     

    TP.HCM công bố nguyên nhân 14 tấn cá chết trên kênh Nhiêu Lộc

    - Cơn mưa đầu mùa cuốn dòng nước ô nhiễm từ thượng nguồn đổ xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè làm cá chết hàng loạt.
    Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM chiều nay tổ chức họp báo về nguyên nhân cá chết trắng khắp mặt kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
    cá chết trên kênh nhiêu lộc
    Ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM 
    Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết: Việc cá chết trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè không phải lần đầu. Trước đó trong năm 2014, 2015 cũng xảy ra cá chết tương tự sau những cơn mưa đầu mùa.
    Theo ông Trung, kết quả kiểm tra tại hiện trường và kết quả phân tích mẫu nước cho thấy nước kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè có chất lượng nước giảm dần từ cầu Lê Văn Sĩ (quận 3) đến cầu số 1 (Tân Bình).
    Một số chỉ tiêu về độ mặn, độ kiềm nằm trong ngưỡng cho phép không làm ảnh hưởng gây cá chết. Còn lại, một số chỉ tiêu vượt ngưỡng có thể là nguyên nhân chính gây cá chết như: nhiệt độ cao 34-34,4 độ C, độ trong < 20cm thấp hơn cho phép... Bên cạnh đó, độ pH: 8,7-9,0; NH4, NH3 đều cao hơn ngưỡng cho phép.
    cá chết trên kênh nhiêu lộc
    Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè 
    cá chết trên kênh nhiêu lộc
    Công nhân môi trường đô thị đã vớt 14 tấn cá trên kênh, mang đi thiêu hủy  
    “Từ các kết quả phân tích có thể khẳng định, cá chết là do cơn mưa đầu mùa cuốn dòng nước ô nhiễm từ thượng nguồn đổ xuống. Nước trên kênh không được lưu thông nên gây ra ô nhiễm cục bộ, làm tăng nồng độ các chất gây hại”- ông Trung khẳng định.
    Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT cho biết:  Sở đã chỉ đạo công ty TNHH MTV Môi trường đô thị tập trung các phương tiện gồm 16 cano, tàu và lực lượng công nhân để thực hiện việc thu gom cá chết.
    “Tính đến 17h hôm nay, số lượng cá đã vớt là trên 14 tấn”- ông Thắng thông tin.
    Về công tác khắc phục tình trạng cá chết hàng loạt, ông Nguyễn Phước Trung- Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết: Trước mắt các đơn vị liên quan sẽ tập trung lực lượng để vớt xác cá để đưa về bãi rác Đa Phước tiêu hủy theo quy định và tăng cường xử lý nước ngay sau cơn mưa như đưa hóa chất xuống để giảm độ pH và tăng độ oxy lên.
    Hiện Sở đã rải 900 kg khoáng chất zeolite để làm sạch môi trường. Ngày mai 18/5 sẽ rải tiếp 5 tấn zeolite từ cầu Trần Khánh Dư đến đầu kênh gần cầu số 1, đoạn này có khối lượng nước khoảng 1,5 tỷ khối.
    Giám đốc Sở NN&PTNT khuyến cáo người dân không nên vớt cá kênh để ăn, vì cá đã phân hủy, ngoài ra do dòng nước ô nhiễm nên có thể cá đã nhiễm độc không an toàn cho sức khỏe.
    Về lâu dài, Sở sẽ thực hiện các biện pháp căn cơ với dự án xử lý nước thải ở khu vực thượng nguồn kênh trước khi xả vào kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. 
     Đức Liên - Như Sỹ  

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét