Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 321

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nguyên nhân cá chết dần sáng tỏ

Bộ Khoa học và Công nghệ kết luận cá chết hàng loạt ở miền Trung là do sự cố môi trường trên diện rộng, khu trú vào 2 nhóm nguyên nhân chính là chất độc và tảo độc

Trả lời báo chí vào chiều 14-5, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Phạm Công Tạc cho biết bộ này đang nỗ lực phối hợp với Hội đồng Chuyên gia KH-CN và các bộ, ngành liên quan để sớm đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung thời gian qua.
Theo Thứ trưởng Phạm Công Tạc, sau khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, sớm có kết luận độc lập, khách quan, Bộ KH-CN đã phối hợp với Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam tổ chức đoàn công tác liên ngành gồm các nhà khoa học của các viện nghiên cứu liên quan đi khảo sát thực địa tại vùng biển có cá chết để lấy mẫu phân tích, đánh giá hiện tượng và tìm hiểu nguyên nhân. Hội đồng Chuyên gia KH-CN quốc gia cũng đã mời một số chuyên gia khoa học nước ngoài (Nhật Bản, Đức, Pháp, Mỹ, Israel) có kinh nghiệm tham gia phối hợp điều tra nguyên nhân.
“Sau khi các tổ chức KH-CN độc lập có được một số kết quả phân tích chỉ tiêu ban đầu, Bộ KH-CN đã chủ trì tổ chức cuộc họp với các tổ chức KH-CN, cơ quan thẩm quyền để trao đổi thông tin; từ đó định hướng kịch bản và các phương án phối hợp nghiên cứu để xác định nguyên” - ông Tạc nói.
Cá chết ở miền Trung có thể do chất độc và tảo độc Ảnh: HOÀNG PHÚC
Cá chết ở miền Trung có thể do chất độc và tảo độc Ảnh: HOÀNG PHÚC
Về kết quả, ông Tạc khẳng định đến nay đã xác định đây là sự cố môi trường trên diện rộng. Tính đến thời điểm 26-4, các kết quả phân tích đủ căn cứ khoa học để loại trừ hầu hết các nhóm nguyên nhân tự nhiên từ địa chấn, sốc nhiệt, dịch bệnh... “Nguyên nhân cá chết khu trú vào 2 nhóm nguyên nhân chính: độc tố học và tảo độc” - ông Tạc cho biết.
Cũng theo Thứ trưởng Phạm Công Tạc, đến nay, các kết quả phân tích mẫu, kết quả đối chứng đã cơ bản thể hiện sự hội tụ và phù hợp với những quy luật và diễn biến thực địa. Kịch bản nguồn phát sinh tác động, lan truyền ra sao, ảnh hưởng đến cá và sinh vật biển, kể cả san hô như thế nào… đã dần được sáng tỏ. “Hơn 1 tháng qua, chúng ta đã nỗ lực và cũng đã đi một chặng đường dài đến giai đoạn nước rút cuối cùng thực hiện mục tiêu đề ra. Có thể nói, kết quả phân tích đủ căn cứ khoa học sẽ được quốc tế thừa nhận” - ông Tạc nói.
Hiện tượng cá chết bất thường hàng loạt bắt đầu xảy ra từ ngày 6-4 tại Hà Tĩnh (khu vực cảng Vũng Áng và các xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà của thị xã Kỳ Anh), sau đó lan sang các tỉnh Quảng Bình ngày 10-4, Thừa Thiên - Huế ngày 15-4, Quảng Trị ngày 16-4. Từ ngày 24 đến 26-4, cùng với hiện tượng cá và các loài hải sản chết hàng loạt tại Hà Tĩnh quay trở lại, trên biển xuất hiện dòng triều màu nâu; ngày 4-5 xuất hiện vệt nước màu đỏ dài 1,5 km tại bờ biển Quảng Bình.
Qua theo dõi của tổ công tác hiện trường, từ ngày 4-5 đến nay, không còn phát hiện hiện tượng bất thường tại khu vực này nữa. Theo Thứ trưởng Phạm Công Tạc, tại thời điểm đó, quy mô và tính chất của hiện tượng hải sản chết chưa thể hiện dấu hiệu đầy đủ của một sự cố thảm họa môi trường trên diện rộng.
DƯƠNG NGỌC

Tham vọng mở 200 cửa hàng trên toàn quốc của "Ngôi nhà cà phê"

"Chỉ chưa đầy 2 năm, The Coffee House sẽ mở 40 cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM. 4 năm tiếp theo, chuỗi F&B này sẽ dần lớn mạnh. Đến 2020, tham vọng của The Coffee House sẽ mở 200 cửa hàng trên toàn quốc", đó là chia sẻ của anh Võ Duy Phú, Giám đốc Marketing của chuỗi cà phê The Coffee House.

Tham vọng mở 200 cửa hàng trên toàn quốc của "Ngôi nhà cà phê"
The Coffee House có tốc độ tăng trưởng chóng mặt khi mới ra đời chỉ chưa đầy 2 năm.
Tốc độ tăng trưởng của The Coffee House là điều mà nhiều Startup đáng mơ ước, đặc biệt trong ngành F&B. Ngôi nhà cà phê cho biết sẽ trở thành Startbucks thứ 2 ở Việt Nam, để khi nhắc The Coffee House là nhắc tới một thương hiệu cà phê Việt.
Tuy nhiên, với thị trường cà phê canh tranh khốc liệt hiện nay cùng với những đối thủ đáng gờm, kế hoạch đạt được chuỗi 200 cửa hàng trên toàn quốc chỉ sau 4 năm nữa của The Coffee House còn nhiều câu hỏi bỏ ngỏ.
Bước đi thần tốc của Ngôi nhà cà phê
Anh Võ Duy Phú - Giám đốc Marketing của chuỗi cà phê The Coffee House đã có những chia sẻ với chúng tôi về chiến lược này:
- Chỉ chưa đầy 2 năm, The Coffee House đã mở tới 22 cửa hàng ở VN - con số đáng mơ ước của các Start-up còn non trẻ. Anh có thể chia sẻ chiến lược của công ty trong thời gian vừa qua?
- Trong năm 2014-2015, chúng tôi tập trung vào những cửa hàng với mục tiêu phân phối rộng với mặt bằng được chọn kỹ lưỡng để khách hàng có thể dễ tìm, dễ thấy. Quán cà phê sẽ là một nơi lý tưởng để uống cà phê hàng ngày của khách hàng, thậm chí khách hàng có thể uống nhiều lần trong ngày.
Hiện nay chúng tôi thấy trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng chưa ai có thể đáp ứng 3 tiêu chí cùng một lúc. Thứ nhất là về mặt bằng thoáng rộng giúp khách hàng thoải mái. Thứ 2 là chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ đảm bảo và thứ 3 là giá cả cạnh tranh.
Ví như Starbucks - một thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài, thì họ chỉ đáp ứng được 2/3 tiêu chí. Giá và khẩu vị khá mắc và lạ so với phần lớn người Việt. Còn các đơn vị khác như Highland, Urban Station có giá khá tốt song không gian chưa được đầu tư kỹ lưỡng, chưa năng động.
Tôi so sánh vậy không phải để nói tốt – xấu, ai mạnh - yếu, song chúng tôi thấy được thời cơ của The Coffee House chính là 3 yếu tố: mặt bằng, chất lượng - dịch vụ và giá cả đáng đồng tiền bát gạo.
- Vậy dự định mở rộng của The Coffee House trong thời gian tới là gì?
- Trong năm 2016, chúng tôi đang rất nỗ lực, cố gắng để có thể mở rộng 40 cửa hàng, như vậy chúng tôi sẽ có 10 cửa hàng ở Hà Nội và 30 cửa hàng ở TP HCM.
Kế hoạch đến năm 2020, chúng tôi sẽ có khoảng 200 cửa hàng trên toàn quốc.
Ngôi nhà cà phê dự tính mở tới 200 cửa hàng trên toàn quốc.
Ngôi nhà cà phê dự tính mở tới 200 cửa hàng trên toàn quốc.
- Ngoài Sài Gòn và Hà Nội, anh có định mở thêm ở đâu?
- Tháng 6/2016, chúng tôi sẽ tiên phong mở một cửa hàng tại Biên Hòa. Đây được xem là cơ hội để chúng tôi tiếp cận thị trường tỉnh.
Hiện tại, phần lớn việc quản lý ở tỉnh còn gặp khó khăn nên mục tiêu chính vẫn là 2 thị trường trên.
- Theo anh, thị trường Hà Nội có gì khác biệt hơn so với Sài Gòn mà các chuỗi cà phê thường khó phát triển hơn?
- Khách hàng Hà Nội rất khác và khó hơn so với Sài Gòn.
Cụ thể hơn, người Hà Nội rất thích đi uống ở những quán cà phê thân thuộc, họ sẵn sàng chạy xe 20 cây số đến một quán cà phê mà họ thích. Ngoài ra, họ có yêu cầu khắt khe hơn về sản phẩm, và cần đủ ấm cho mùa đông và thích tán dóc với bạn bè ngoài đường vào mùa hè.
Khách hàng Hà Nội có tần suất đi cà phê thường ít hơn song họ sẵn sàng chi nhiều hơn.
- Ngôi nhà cà phê sẽ chinh phục thị trường khó tính này bằng cách nào?
- Để tiến xa hơn tại thị trường này, The Coffee House sẽ xây dựng không gian quán có không gian mở, kết nối cộng đồng bằng cách nhắm vào văn hóa của Hà Nội.
Hy vọng trong tương lai ngắn, chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng Hà Nội các món ăn cũng như tạo thói quen tới quán cà phê làm việc vào ban ngày. Năm 2016, chúng tôi dự kiến có 10 cửa hàng ở thị trường này.
- Theo anh, vấn đề đau đầu nhất của chuỗi cà phê so với quán cà phê thông thường là gì
- Tôi đánh giá sự khó khăn nằm ở việc đảm bảo sự đồng nhất trong phục vụ cũng như chuỗi sản phẩm. Bởi khi mở rộng ra, mức độ phát triển nhanh hơn khả năng của con người thì đương nhiên sẽ có những lỗi trong hệ thống. Và việc đồng nhất cũng phải làm một cách khéo léo không cứng nhắc.
Ví dụ khi khách hàng bước vào, họ sẽ nhận được những túi dịch vụ như cúi chào, cười, mời các đơn hàng. Tuy nhiên, một số khách hàng cảm thấy việc này quá phức tạp, họ muốn đến thẳng quầy. Do đó, việc này phụ thuộc vào từng môi trường cũng như tâm lý của mỗi khách hàng.
- The Coffee House duy trì độ ổn định của chuỗi như thế nào?
- Chúng tôi có được một quy trình đào tạo sự đồng hóa về mặt chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra chúng tôi thường xuyên dành ít nhất 3 ngày trong một tuần để ở cửa hàng. Với số lượng 22 cửa hàng, như vậy, mỗi ngày, chúng tôi đều có mặt ở mỗi cửa hàng khác nhau để trao đổi với khách hàng cũng như hoàn thiện trong cách kinh doanh.
Bên cạnh đó, chúng tôi có những công cụ để thu thập những ý kiến của khách hàng. Hiện nay mỗi tháng chúng tôi nhận được khoảng 5.000 phản hồi của khách hàng và đã có những điều chỉnh nhất định.
- Doanh thu trung bình mỗi ngày của các cửa hàng là bao nhiêu?
- Tôi xin phép chưa thể bật mí về con số này. Tuy nhiên, mỗi tháng, chúng tôi phục vụ được trung bình 300.000 khách hàng với 300.000 nhu cầu khác nhau.
- Ngôi nhà cà phê có dự tính bán gì ngoài cà phê không?
- Ngoài bán lẻ cà phê, chúng tôi đang ấp ủ dự định bán cà phê rang say đóng gói. Chúng tôi tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình. Năm 2015, chúng tôi đã đầu tư hợp tác với đối tác 50 ha đất trồng cà phê và có thể sản xuất dòng cà phê Arabica trứ danh.
Đầu năm 2016, chúng tôi cũng vừa có thêm một nhà máy rang say mới.

Live stream với anh Võ Duy Phú - Giám đốc Marketing The Coffee House.
Live stream với anh Võ Duy Phú - Giám đốc Marketing The Coffee House.
Xem toàn bộ video: Live stream với anh Võ Duy Phú - Giám đốc Marketing The Coffee House.
"Nhắc tới The Coffee là nhắc tới thương hiệu cà phê Việt Nam"
- Giá trị vốn hóa của The Coffee House hiện là bao nhiêu?
- Đây là thông tin cần bảo mật, tôi xin phép không tiết lộ.
Tuy nhiên, giá trị của công ty ngày càng lớn mạnh với hy vọng rằng 2020, khi chúng tôi có thể đạt được tổng số 200 cửa hàng trên toàn quốc, giá trị của The Coffee House có thể lên tới triệu đô.
- Khi mở rộng chuỗi cửa hàng, The Coffee House có khó khăn gì về vốn, thưa anh?
- Khi mở rộng chắc chắn chũng ta sẽ có những khó khăn nhất định về vốn. Tuy nhiên, với mô hình của The Coffee House có thể sản sinh dòng tiền nhanh, những mô hình hiện nay có thể bổ sung những cửa hàng mới. Ngoài ra, chúng tôi có được hỗ trợ rất nhiều từ quỹ đầu tư Seedcom, và trong quá trình vừa qua, đơn vị này cũng là đơn vị chính hỗ trợ The Coffee House trong thời gian dài.
- Các chuỗi F&B (Thực phẩm và dịch vụ ăn uống) thường tiến hành nhượng quyền để đẩy nhanh tốc độ, The Coffee House có đi theo con đường này?
- Chúng tôi không đi theo con đường này. Hiện nay, The Coffee House đều tự mở các quán. Lý do chính là mô hình nhượng quyền không cho phép chúng tôi ứng biến, cải biến nhanh được để đáp ứng khách hàng.
Phương châm của chúng tôi là “Delivering Happiness”, nghĩa là trao niềm tin vào khách hàng. Định nghĩa hạnh phúc ở đây là hạnh phúc của khách hàng, và hạnh phúc của nhân viên. Nhân viên hạnh phúc thì khách hàng hạnh phúc.
- Thị trường trong ngành F&B tại Việt Nam đang rất sôi động, song cũng nhiều đơn vị đã thất bại. Anh có chuẩn bị tâm lý cho tình huống này?
- Khi khởi nghiệp bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào đó chúng ta đều ước lượng được những rủi ro mình gặp phải. The Coffee House cũng vậy thôi. Chúng tôi có muôn vàn khó khăn và rủi ro.
Nhưng từ năm 2013-2014, chúng tôi đã ngồi lại với nhau và cố gắng lên kế hoạch thật chi tiết để giảm thiểu rủi ro đó. Và chúng tôi thấy được thị trường cà phê cực kỳ tiềm năng. Ví dụ, top 10 chuỗi cửa hàng cà phê ở Việt Nam cộng lại, chúng ta chỉ có gần 3.000 cửa hàng trên toàn quốc. Nhưng so sánh trên thị trường với Thái Lan (doanh số chỉ bằng 1,5 Việt Nam) thì chỉ cần một chuỗi Cafe Amazon đã có 1.000 cửa hàng.
Thị trường Việt Nam cực kỳ to lớn và đầy tiềm năng. Cái khó khăn ở đây là chúng ta phải làm một chuỗi cà phê mà có giá trị bền vững dành cho khách hàng, nhân viên và cho cả thị trường.
- Anh đánh giá như thế nào về ý kiến cho rằng The Coffe House rất giống Startbucks Việt Nam?
- Bản thân Startbucks là công ty cực kỳ lớn, họ có gần 40 năm trong ngành cà phê và có rất nhiều sáng kiến thay đổi thị trường cà phê này.
The Coffee House cũng có mô hình giống Startbucks nhưng sản phẩm của chúng tôi có giá đáng đồng tiền bát gạo hơn. Việc này giúp người Việt có thể đến hàng ngày và tự hào là chuỗi cửa hàng của Việt Nam đầy năng động, và sẵn sàng cải tiến.
- Theo anh, đâu là yếu tố thành công của một chuỗi cửa hàng cà phê trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay?
- Trong chuỗi The Coffee House trong thời điểm này nói riêng và các cửa hàng bán lẻ nói chung, việc am hiểu được tâm lý và thị hiếu khách hàng, chúng ta sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ họ, đừng ngại những lời chê trách. Bởi những lời chê trách là một sự đóng góp cho doanh nghiệp mình ngày càng tốt lên.
Yếu tố thứ hai là phải sống thật với giá trị cốt lõi của mình là tạo giá trị riêng.
Cảm ơn anh!
Mỹ Lan
Theo Trí Thức Trẻ

Hàn Quốc - Hiện tượng đáng kinh ngạc của giới đầu tư Việt Nam

Sau hơn 25 năm thực hiện các hoạt động đầu tư vào Việt Nam, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba và đối tác đầu tư trực tiếp lớn nhất của Việt Nam kể từ khi hai quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao.

Hàn Quốc - Hiện tượng đáng kinh ngạc của giới đầu tư Việt Nam
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Park Geun-Hye Hàn Quốc.
Hàn Quốc đang trở thành hiện tượng đối với giới đầu tư trong nước.
Sự kiện mới nhất đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của các nhà đầu tư xứ sở Kim chi vào Việt Nam là việc khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy LG Display tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải hôm 6/5 vừa qua.
Với hơn 1,5 tỷ USD vốn đăng kí đầu tư, dự án LG Dislay là dự án tỷ đô đầu tiên được cấp giấy chứng nhận đăng kí đầu tư trong năm nay, giúp Hải Phòng trở thành địa phương thu hút FDI lớn nhất nước tính đến thời điểm hiện tại.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khởi công dự án Tổ hợp nhà máy LG Display Việt Nam hôm 6/5/2016.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khởi công dự án Tổ hợp nhà máy LG Display Việt Nam hôm 6/5/2016.
Với dự án này, LG cũng đã nâng gấp đôi số vốn đầu tư vào Việt Nam lên con số 3 tỷ USD.
Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, 4 tháng đầu năm nay, vốn đăng kí mới của các nhà đầu tư Hàn Quốc đã lên đến 2,48 tỷ USD với 214 dự án (riêng dự án LG Display là 1,5 tỷ USD), chiếm gần một nửa tổng số vốn đăng kí của tất cả các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Sau hơn 25 năm thực hiện các hoạt động đầu tư vào Việt Nam, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba và đối tác đầu tư trực tiếp lớn nhất của Việt Nam kể từ khi hai quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao.
Hàn Quốc là nước có lượng du khách đến Việt Nam lớn thứ hai, sau Trung Quốc.
Đây cũng là một trong những đối tác cung cấp lớn nhất ODA cho Việt Nam (khoảng 21 tỷ USD).
Kể từ tháng 11/2014, Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản và trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất về cả số lượng dự án và tổng vốn đầu tư trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
Lũy kế đến cuối tháng 4/2016, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam trên 48 tỷ USD, vượt qua đối tác FDI lớn thứ 2 là Nhật Bản tới hơn 9 tỷ USD. Nếu tính cả các dự án của Samsung, Hyosung (đầu tư qua công ty con ở VN) và một số tập đoàn khác đầu tư qua nước thứ 3 (Singapore, BVI, Thổ Nhĩ Kỳ...), thì tổng vốn FDI lũy kế của Hàn Quốc tại Việt Nam chắc chắn đã vượt qua con số 50 tỷ USD, chiếm khoảng 1/5 tổng vốn FDI vào Việt Nam.
Nhắc đến các nhà đầu tư Hàn Quốc, mà không nhắc đến Samsung là một thiếu sót lớn.
Samsung vào Việt Nam từ năm 1996 và hiện tại Việt Nam đang trở thành cứ điểm sản xuất chính của tập đoàn này. Các dự án của Samsung trong mấy năm trở lại đây thường trở thành dự án đầu tư nước ngoài có số vốn lớn nhất của năm.
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự khởi công dự án Nhà máy Samsung Thái Nguyên.
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự khởi công dự án Nhà máy Samsung Thái Nguyên.
Theo Phó TGĐ Công ty Điện tử Samsung trả lời báo chí mới đây, thì Việt Nam hiện đã trở thành đại bản doanh sản xuất smartphone của thế giới.
Rõ ràng, vị trí đó không nói cũng hiểu là nhờ đóng góp của Samsung.
Nhân sự của tập đoàn này tại Việt Nam chiếm tới 86,6% tổng số nhân viên Samsung trên toàn cầu.
Tổng số vốn đã đầu tư vào Việt Nam sau 20 năm đã lên đến gần 15 tỷ USD. Ngoài mảng điện tử truyền thống, Samsung cho biết tới đây tập đoàn sẽ mở rộng sang nhiều lĩnh vực đầu tư khác tại Việt Nam.
Ngoài Samsung và LG, một tên tuổi rất quen thuộc với người Việt là Lotte.
Lotte vào Việt Nam muộn hơn Samsung một chút, đến nay đã được 15 năm. Tập đoàn này hiện diện trên nhiều lĩnh vực từ rạp chiếu phim, F&B, siêu thị hay trung tâm thương mại như Lotte Cinema, Lotteria, Lotte Mart, Lotte Center…
Riêng tổ hợp trung tâm thương mại Lotte Center Hà Nội trị giá 500 triệu USD vào năm 2014 cũng tốn khá nhiều giấy mực của báo chí vào dư luận thời điểm đó.
Khu phức hợp kinh doanh - giải trí Eco Smart City quy mô 100.000 m2 của Lotte sẽ được xây dựng ở Thủ Thiêm, TPHCM.
Khu phức hợp kinh doanh - giải trí Eco Smart City quy mô 100.000 m2 của Lotte sẽ được xây dựng ở Thủ Thiêm, TPHCM.
Dự án lớn nhất của Lotte phải kể đến là Khu phức hợp kinh doanh - giải trí Eco Smart City quy mô 100.000 m2, vốn đầu tư 1,9 tỷ USD tại Khu chức năng số 2 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) do Công ty Lotte Asset Development (Lotte Group) bắt tay với một số nhà đầu tư Nhật Bản. Trong cuộc gặp gỡ với bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, đại diện tập đoàn này còn hứa hẹn sẽ đuổi kịp Samsung về vốn đầu tư vào Việt Nam trong 5 năm tới.
Ngoài ra, còn có hàng loạt các tên tuổi khác đang hiện diện tại Việt Nam như CJ, Shinsegae, Kumho, Doosan, Hyundai, GS, Posco…
Khoảng 95% các dự án đầu tư của Hàn Quốc được thực hiện bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy mô dưới 500 người và doanh thu dưới 150 triệu USD, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo. Trong đó, các dự án này chủ yếu là các dự án gia công trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ như may mặc, sản xuất giày, dép ...
Tuy nhiên, thời gian gần đây đã bắt đầu có sự nhiều khối doanh nghiệp vệ tinh cho các Tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ điện tử... Các Tập đoàn lớn của Hàn Quốc tuy chỉ chiếm khoảng 5% số dự án nhưng đạt hơn 70% tổng vốn đăng ký đầu tư tại Việt Nam và tập trung vào ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh bất động sản, xây dựng như Samsung, Doosan, LG, Posco, CJ, Taekwang, Hyosung, Kumho ...
Vì sao các nhà đầu tư Hàn Quốc lại ưa chuộng đầu tư vào Việt Nam đến vậy? Mời các bạn đón xem phần sau.
(Còn tiếp)
Kiến Anh
Theo Trí Thức Trẻ

Zalora Việt Nam về tay Nguyễn Kim

Zalora Thái Lan đã được bán cho tập đoàn Central Group – đơn vị vừa mua lại Big C Việt Nam. Còn Zalora Việt Nam về tay Nguyễn Kim.

Zalora Việt Nam về tay Nguyễn Kim
Sau thông tin từ tờ Techcrunch tiết lộ vào cuối tháng trước về việc website thời trang Zalora - đơn vị từng huy động được hơn 250 triệu USD đang lên kế hoạch rút khỏi 2 thị trường có hoạt động kinh doanh mờ nhạt gồm Thái Lan và Việt Nam nhằm giảm cắt giảm chi phí.
Hôm nay, phía Zalora Việt Nam đã chính thức gửi thông báo xác nhận về thương vụ này. Theo đó, Zalora Thái Lan đã được bán cho tập đoàn Central Group – đơn vị vừa mua lại Big C Việt Nam. Còn Zalora Việt Nam về tay Nguyễn Kim.
Điều đáng nói là tập đoàn Central Group chính là đơn vị sở hữu 49% cổ phần điện máy Nguyễn Kim.
Cũng theo nguồn tin từ tờ Techcrunch, giá thị thương vụ của Zalora Thái Lan có thể vào khoảng 10 triệu USD. Trong khi đó, thương vụ Zalora Việt nam không tiết lộ thông tin này.
Về phía Zalora, CEO tập đoàn này nói rằng: “Chúng tôi rất tự hào về những đóng góp của Zalora Việt Nam và Thái Lan cho tốc độ tăng trưởng và tiếng vang trong lĩnh vực thương mại điện tử của tập đoàn. Nhìn chung, chúng tôi đã xây dựng được nền tảng vững chắc cho cả hai đơn vị này và đây là thời điểm cả Zalora Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng bước sang một trang mới.
Chúng tôi tin tưởng rằng tập đoàn Central Group và Nguyễn Kim sẽ có thể đưa Zalora lên một tầm cao mới. Zalora sẽ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 của mình tại thị trường Singapore, Malaysia, Đài Loan, Hồng Kong, Philippines và Indonesia. Với chiến lược tập trung mới tại những thị trường này, chúng tôi hy vọng đạt được tốc độ phát triển tốt hơn trong những năm tới đây”.
Vân Đàm
Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có dám theo đuổi cuộc sống bạn hằng mơ ước, hay chỉ mãi nằm ở vùng an toàn?

Sống cuộc sống không có sự thay đổi không khó, cuộc sống như vậy được xem là an toàn, yên bình và không có sóng gió. Sống cuộc sống đầy sắc màu thì lại không dễ, bạn phải trả giá, phải nhẫn nại và đôi khi là cả sự cô độc…

Bạn có dám theo đuổi cuộc sống bạn hằng mơ ước, hay chỉ mãi nằm ở vùng an toàn?
“Hầu hết mọi người đều chết ở độ tuổi hai mươi hoặc ba mươi, sau đó họ chỉ còn là cái bóng của chính bản thân mình: nghĩa là suốt phần còn lại của cuộc đời, họ sẽ sống bằng cách sao chép lại chính mình ngày qua ngày” - Romain Rolland .
Đọc xong câu này tôi thầm nghĩ, chẳng lẽ cuộc sống hàng ngày của tôi không phải là sự sao chép sao? Đi làm rồi về nhà, ăn rồi ngủ, rồi lại đi làm và về nhà… ngày lại ngày, cứ lặp đi lặp lại như vậy, nó đã dần trở thành thói quen của tôi và khiến tôi cứ nghĩ rằng bản chất cuộc sống vốn dĩ là như vậy.
Tôi đã xem và nghe rất rất nhiều câu nói về sự kiên trì cùng với lý tưởng, thế nhưng tôi lại thấy rất ít người làm được điều đó.
Rất nhiều người liên tục phàn nàn nào là không thích người này, không thích công việc này, không thích môi trường này, rồi không thích cách làm việc này, thế nhưng một thời gian sau tôi gặp lại họ thì họ vẫn nói những điều tương tự, vẫn đồng hành với người cũ và vẫn làm công việc cũ.
Vậy tại sao chúng ta không thể sống cuộc sống mà chúng ta mong muốn?
Chúng ta có rất nhiều lý do để biện hộ cho mình, ví dụ như muốn đến một nơi nào đó để du lịch nhưng không có đủ tiền; muốn học thêm tiếng Anh mà không có thời gian; muốn làm một cái gì đó nhưng lại thấy chưa đến lúc…
Đối với những việc chúng ta không làm được hoặc chưa làm được, chúng ta rất ít khi dám thừa nhận lý do chủ yếu là do tự bản thân mình, mà luôn tìm một lý do bên ngoài để bào chữa cho chính chúng ta. Sau đó tự an ủi mình, rồi lại tiếp tục sống cuộc sống bình thường và để lý tưởng ngủ yên trong cơ thể.
Kỳ thực, sống cuộc sống mà bạn mong muốn không hề khó, chủ yếu là bạn có dám hành động không mà thôi. Bạn có biết cuộc sống mà bạn mơ ước là như thế nào không?
Nếu như bạn chỉ cảm thấy cuộc sống của người khác hạnh phúc hơn cuộc sống của bạn, phải chăng bạn đang ghen tỵ với họ hay bạn đang ngưỡng mộ và mong muốn được như họ?
Nhiều khi cuộc sống của người khác nhìn thì thèm nhưng thực chất lại không phù hợp với bạn.
Bạn có dũng khí theo đuổi cuộc sống mà bạn mong muốn không? Dũng khí, nói thì thật đơn giản, nhưng làm thì thật khó. Ai cũng “mơ giữa ban ngày”, nhưng không phải ai cũng biến “mơ giữa ban ngày” thành ước mơ thật sự để phấn đấu.
Phấn đấu, thật sự không phải là chuyện dễ dàng, nhưng chính vì không dễ dàng mới cần phải nỗ lực. Mà cũng vì không dễ dàng nên người ta mới gọi là “ước mơ”, vì nếu như chuyện gì cũng dễ dàng làm được thì liệu bạn có trân trọng thành quả không?
Sống cuộc sống không có sự thay đổi không khó, cuộc sống như vậy được xem là an toàn, yên bình và không có sóng gió. Sống cuộc sống đầy sắc màu thì lại không dễ, bạn phải trả giá, phải nhẫn nại và đôi khi là cả sự cô độc…
Hãy bắt đầu ngay bây giờ, bạn muốn cuộc sống của mình thế nào thì hãy quyết tâm thực hiện nó, chỉ cần bạn nỗ lực và không bỏ cuộc, tương lai tốt đẹp đang chờ đón bạn.
Hằng Phương
Theo Trí Thức Trẻ

Đây là cách đầu tư của cậu sinh viên 21 tuổi đã biến 500.000 USD thành 1,3 triệu USD sau 1 tháng

“Đầu tư cũng gần giống như việc bị giao một bài tập về nhà rất lớn. Bạn phải không ngừng học hỏi, nghiên cứu”.

Đây là cách đầu tư của cậu sinh viên 21 tuổi đã biến 500.000 USD thành 1,3 triệu USD sau 1 tháng
Đầu năm 2015, Zac Rankin bị mất ngủ triền miên. Tuy nhiên, giờ đây cậu lại cảm thấy rất biết ơn vì điều đó.
Vào những đêm không ngủ được, Rankin đã bắt đầu đọc về thị trường chứng khoán. Chàng trai 21 tuổi chia sẻ với CNNMoney rằng cậu đã giành một vài giờ đồng hồ mỗi ngày để toàn tâm tìm hiểu về cách mà các giá của các cổ phiếu biến động.
Rankin là sinh viên đang theo học tại trường đại học của bang Missouri và là đội trưởng của một nhóm các sinh viên vừa giành giải nhất trong cuộc thi đầu tư chứng khoán TD Ameritrade ở Mỹ. Họ đã đánh bại 475 đội khác, trong đó có cả sinh viên sáng giá đến từ các trường kinh tế và Ivy Leagues – nhóm 4 trường đại học hàng đầu nước Mỹ.
Thể lệ của cuộc thi này rất đơn giản: mỗi đội được phát cho 500.000 USD (tiền giả) và đem đi đầu tư. Sau 1 tháng đội nào đội nào có nhiều tiền nhất sẽ là đội chiến thắng.
Đội của Rankin kết thúc cuộc thi với 1,3 triệu USD – tức mức lợi suất lên tới 162%.
Càng mạo hiểm thì càng thu được nhiều lợi nhuận
“Chúng tôi chẳng có gì để mất cả, trường hợp xấu nhất là mất tất cả 500.000 USD đã được ban tổ chức đưa cho, vì thế chúng tôi đã lựa chọn sẽ mạo hiểm hết sức có thể”, Rankin thú nhận.
Tuy nhiên khi tuần đầu tiên kết thúc, đội của Rankin đứng bét. Nhưng Rankin khẳng định không thể coi số tiền 500.000 USD là một tài khoản nghỉ hưu với những khoản đầu tư quá an toàn và dài hạn. Do đó, đội của cậu nhanh chóng chuyển sang chiến lược sử dụng các hợp đồng quyền chọn .
Đó là lần đầu tiên Rankin chơi hợp đồng quyền chọn, và cậu đã xem hết các tiết học trực tuyến mà Options Industry Council cung cấp.
Đội của Rankin dã có không ít sự lựa chọn sai lầm và đánh mất tiền, nhưng khi họ chiến thắng thì đó là thắng lớn.
1. Đặt cược rằng chỉ số Nasdaq 100 sẽ tăng điểm
Ngày 19/10, chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức 108,74 điểm. Rankin đặt cược rằng con số sẽ tăng lên mức 111 điểm. Họ mua 9.000 hợp đồng quyền chọn mua với giá 3 cent trên mỗi hợp đồng. Ngày 23/10, họ bán chúng với giá 1,42 USD. Khi đó Nasdaq đã tăng lên gần 113 điểm.
Tổng cộng đội của Rankin thu về 1.251.000 USD.
2. Đặt cược rằng cổ phiếu Qualcomm sẽ lao dốc
Ngày 2/11, cổ phiếu Qualcomm đóng cửa ở mức 60,64 USD/cổ phiếu. Rankin biết rằng công ty này sắp công bố kết quả kinh doanh và giá cổ phiếu sẽ giảm rất mạnh nếu như đó là kết quả tồi tệ.
Vì thế đội của anh mua 2.000 hợp đồng quyền chọn mua, dặt cược rằng cổ phiếu này sẽ giảm xuống dưới mức 56 USD/thùng. Rankin trả 35 cent cho mỗi hợp đồng và hôm 5/11 cổ phiếu này chỉ còn 51,07 USD. Đội của Rankin bán hợp đồng chọn mua với giá 5,45 USD cho mỗi hợp đồng.
Tổng cộng họ thu về 1.020.000 USD.
Một chìa khóa khác giúp đội của Rankin thành công là họ đa dạng về chuyên môn. Không có ai học chuyên ngành tài chính. Rankin là người gần gũi nhất với thị trường chứng khoán, vì anh học chuyên ngành quản trị kinh doanh. 3 người còn lại học ngành đồ họa, tâm lý và kế toán.
Mọi thành viên trong đội đều chăm chỉ tìm kiếm ý tưởng và Rankin sẽ là người quyết định cuối cùng.
Học đầu tư như thế nào?
Rankin thừa nhận rằng để đầu tư là việc không hề dễ dàng. Kể cả sau khi đã chiến thắng cuộc thi, cậu vẫn tự gọi mình là một người còn non nớt.
“Đầu tư cũng gần giống như việc bị giao một bài tập về nhà rất lớn. Bạn phải không ngừng học hỏi, nghiên cứu”.
Nhiều người thuộc thế hệ trẻ cho rằng đầu tư là một việc quá phức tạp, nhưng Rankin tin rằng nhiều người có thể học theo cách mà cậu đã làm. Rankin học đầu tư chủ yếu thông qua các bài báo và xem các video trên mạng.
Sau khi đã có đam mê, cậu bắt đầu trao đổi các ý tưởng với ông của mình cũng như tích cực hoạt động trên các diễn đàn đầu tư chứng khoán.
Danh mục cá nhân của Rankin vẫn lỗ. Tuy nhiên cậu đang tập trung vào dài hạn. Và, ít ra thì cậu đã có thêm 3.500 USD tiền thưởng từ cuộc thi để đem đi đầu tư.
Theo Thu Hương
Trí thức trẻ/CafeF/CNN

3 du khách Tây bị tên cướp 20 tuổi giật đồ


    Từ lời khai của các bị hại, các trinh sát đặc biệt chú ý đến Nguyễn Nhật Hoàng - người mới đi tù về và đang nghiện hút ma túy.
    Sáng 14/5, Công an TP Hội An (Quảng Nam) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Nhật Hoàng (20 tuổi) và Lê Văn Dũng (22 tuổi, cùng ngụ thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP Hội An) về hành vi Cướp giật tài sản.
    Trước đó, ngày 27/4, chị Laura Parcher (24 tuổi, quốc tịch Anh) điều khiển xe đạp trên đường Hai Bà Trưng, hướng từ biển An Bàng vào phố cổ thì bị một thanh niên chạy xe máy theo giật túi xách mà chị để trong giỏ xe đạp. Tài sản chị Laura bị cướp gồm điện thoại di động iPhone5, 1 thẻ tín dụng và 1 thẻ ATM.
    3 du khach Tay bi ten cuop 20 tuoi giat do hinh anh 1
    Công an TP Hội An trao trả tài sản cho khách du lịch. Ảnh: Nguyên Vũ.
    Tuần sau, bà Beatrice Hubert (62 tuổi, quốc tịch Bỉ) đang điều khiển xe đạp lưu thông trên đường thuộc xã Điện Dương (thị xã Điện Bàn) cũng bị một người điều khiển xe máy áp sát và giật túi xách. Trong túi có điện thoại di động, máy ảnh, 600.000 đồng, passport và một số giấy tờ tùy thân.
    Hai ngày sau, chị Melissa Chevalier (29 tuổi, quốc tịch Pháp) điều khiển xe đạp lưu thông trên đường Cửa Đại (phường Cẩm Châu, TP Hội An) bị hai thanh niên điều khiển xe máy giật túi xách có chứa 3 điện thoại, 200.000 đồng, 200.000 won (tiền Hàn Quốc) và một số vật dụng tùy thân.
    Nhận thông tin của các bị hại, lãnh đạo Công an TP Hội An đã cho lực lượng điều tra vào cuộc. Qua rà soát, các trinh sát đặc biệt chú ý đến Nguyễn Nhật Hoàng, người mới đi tù về và đang nghiện hút ma túy.
    Thời gian gần đây, người này có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế. Từ chập tối đến khuya, anh ta thường điều khiển xe máy lượn vòng trên các tuyến đường mà du khách nước ngoài thường lưu thông.
    Mời Hoàng về trụ sở, ban đầu Hoàng cho rằng mình không liên quan đến các vụ cướp. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, anh ta khai đã thực hiện ba vụ cướp trên. Trong đó, vụ cướp tài sản của chị Melissa có sự tham gia của Lê Văn Dũng. Tài sản cướp được, Hoàng bán lấy tiền mua ma túy.
    Nguyên Vũ

    Nhân chứng kể phút nam thanh niên châm lửa đốt 5 bình gas, chết cháy

    "Anh ta cầm giẻ đốt và mở van các bình gas. Hơi gas nồng nặc cả khu vực", một dân phòng kể lại.

    Tin tức mới nhất, trưa 14/5, nam thanh niên chừng 27 tuổi cầm dao đi trên đường Phạm Thế Hiển (phường 5, quận 8, TP HCM) có biểu hiện "ngáo đá", liên tục dọa đâm mọi người. Nhận tin báo, lực lượng dân phòng và một số người dân truy đuổi.
    Nam thanh niên chạy thục mạng, nép vào nhiều nơi rồi tiếp tục bỏ chạy, tay lăm lăm dao. Nhiều lần đuổi đến gần nhưng các dân phòng không dám tiếp cận, chỉ bảo vệ vòng ngoài không cho hắn gây nguy hiểm cho người khác, chờ cảnh sát tiếp ứng, báo VnExpress đưa tin.
      Nhân chứng kể phút nam thanh niên châm lửa đốt 5 bình gas, chết cháy - Ảnh 1
    Lực lượng PCCC có mặt dập lửa. (Ảnh: NLĐO)
    Khi thấy lực lượng công an có mặt, người thanh niên này tháo chạy vào 1 cửa hàng điện thoại trên đường Phạm Thế Hiển (gần dưới gầm cầu Phạm Hùng). Tuy nhiên, chủ cửa hàng này kịp thời kéo cửa lại khiến đối tượng tiếp tục chạy thêm hơn 50 m, lao vào cửa hàng gas Hướng Dương rồi đứng la hét.
    Thấy thanh niên cầm dao, nhân viên cửa hàng gas chạy ra ngoài cầu cứu nhưng đối tượng liền xếp 5 bình gas loại 12 kg thành hàng dọc rồi mở van cho xì gas ra ngoài, cởi áo và điên cuồng châm lửa đốt.
    "Anh ta cầm giẻ đốt và mở van các bình gas. Hơi gas nồng nặc cả khu vực nên chúng tôi không dám tiếp cận", một dân phòng cho biết.
      Nhân chứng kể phút nam thanh niên châm lửa đốt 5 bình gas, chết cháy - Ảnh 2
    Cảnh sát chữa cháy di chuyển hàng loạt bình gas sang bên đường. (Ảnh: VnE)
    Theo báo Người Lao Động, lúc này, lực lượng tại chỗ ngay báo cho Cảnh sát PCCC quận 8 đến hiện trường nhưng, lửa đã bén vào các bình gas đang mở van và gây cháy lớn. Nam thanh niên bị lửa cháy toàn thân.
    Nhiều thanh niên cùng lực lượng công an vội nhanh chóng chạy vào dùng nhiều bình CO2 dập lửa, đồng thời khiêng hàng chục bình gas ra ngoài.
    “Cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn, nhiều người tháo chạy vì sợ nổ lớn” - một nhân chứng kể.
    “Nhìn qua cửa hàng gas, tôi thấy thanh niên đó cởi áo cầm trên tay châm lửa đốt rồi đi ra đường nhưng bị dân phòng rượt nên chạy ngược lại gây cháy. Ngọn lửa phụt cháy dữ dội, tôi vội kéo hai con nhỏ tháo chạy ra khỏi nhà, chạy qua nhiều con hẻm. Vừa chạy vừa nghe nhiều tiếng nổ phát ra.
    Cảnh tượng đó thật hãi hùng. Nhiều hàng xóm kế bên nhà tôi cũng tháo chạy thục mạng”, người phụ nữ có nhà đối diện cửa hàng gas nói với báo Dân Việt.
    Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Phong, người chứng kiến vụ việc cho biết, thời điểm cửa hàng gas cháy là giữa trưa nên một số nhà kế bên đóng cửa ngủ và không hay biết cửa hàng gas đang rực lửa.
    Anh đã đi đập cửa từng nhà để thông báo. Khi ngọn lửa bùng cháy dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ thì tất cả người dân sống gần đó đã tháo chạy ra xa cả trăm mét.
    Khoảng 15h cùng ngày, hàng chục bình gas bị cháy đen được đưa ra ngoài. Nam thanh niên được xác định tử vong trong đám cháy.
    Vụ việc hiện đang được điều tra.
    Tình Nguyên (TH)

    Hari Won và cuộc “cách mạng” ngoạn mục khi yêu Trấn Thành




    Dân trí Từ một cô gái ăn mặc giản đơn, không biết đến hàng hiệu khi yêu Tiến Đạt, Hari Won đã có cuộc “cách mạng” đầy ngoạn mục phong cách thời trang bên tình mới.


    Hari Won bắt đầu được khán giả chú ý khi cô tham gia chương trình Cuộc đua kì thú cùng bạn trai Đinh Tiến Đạt.
    Hari Won bắt đầu được khán giả chú ý khi cô tham gia chương trình Cuộc đua kì thú cùng bạn trai Đinh Tiến Đạt.

    Khi đó sự đơn giản, dễ thương trong tính cách và cả phong cách thời trang của Hari Won đã nhanh chóng lấy được thiện cảm từ số đông. Thậm chí đôi khi sự xuất hiện của cô còn có phần ngu ngơ.
    Khi đó sự đơn giản, dễ thương trong tính cách và cả phong cách thời trang của Hari Won đã nhanh chóng lấy được thiện cảm từ số đông. Thậm chí đôi khi sự xuất hiện của cô còn có phần ngu ngơ.



    Một cô gái Hàn nói tiếng Việt chưa sõi nhưng quyết tâm tìm hiểu văn hóa Việt cộng với khả năng ca hát, vũ đạo đẹp mắt đem đến một làn gió mới cho showbiz Việt.
    Một cô gái Hàn nói tiếng Việt chưa sõi nhưng quyết tâm tìm hiểu văn hóa Việt cộng với khả năng ca hát, vũ đạo đẹp mắt đem đến một làn gió mới cho showbiz Việt.

    Mỗi khi xuất hiện trong các sự kiện giải trí, Hari Won hầu như lựa chọn các trang phục đơn giản, dễ vận động.
    Mỗi khi xuất hiện trong các sự kiện giải trí, Hari Won hầu như lựa chọn các trang phục đơn giản, dễ vận động.

    Và đôi khi có phần xuề xòa. Hari Won khi đó hiếm khi chưng diện hàng hiệu đắt tiền.
    Và đôi khi có phần xuề xòa. Hari Won khi đó hiếm khi chưng diện hàng hiệu đắt tiền.

    Có lần cô xuất hiện để lộ thể trạng thừa cân với mỡ bụng và phần eo không được thon gọn.
    Có lần cô xuất hiện để lộ thể trạng thừa cân với mỡ bụng và phần eo không được thon gọn.

    Tuy nhiên kể từ khi công khai sánh đôi bên tình mới Trấn Thành, Hari ngày càng khiến công chúng bất ngờ vì sự lột xác kể cả gout thời trang lẫn độ chịu chi cho hàng hiệu. Gout thời trang của Hari Won có phần gợi cảm dần đều khi yêu Trấn Thành.
    Tuy nhiên kể từ khi công khai sánh đôi bên tình mới Trấn Thành, Hari ngày càng khiến công chúng bất ngờ vì sự lột xác kể cả gout thời trang lẫn độ chịu chi cho hàng hiệu. Gout thời trang của Hari Won có phần gợi cảm dần đều khi yêu Trấn Thành.

    Hari Won từng chia sẻ: Trợ lý nói tôi thuộc dạng người keo kiệt còn tôi nghĩ mình sống tiết kiệm như vậy là tốt và tôi mua sắm phải ở mức dưới 10 triệu/tháng nhưng dường như sự xuất hiện của Hari Won thời gian gần đây lại chứng minh điều ngược lại.
    Hari Won từng chia sẻ: "Trợ lý nói tôi thuộc dạng người "keo kiệt" còn tôi nghĩ mình sống tiết kiệm như vậy là tốt" và "tôi mua sắm phải ở mức dưới 10 triệu/tháng" nhưng dường như sự xuất hiện của Hari Won thời gian gần đây lại chứng minh điều ngược lại.

    
Xuất hiện trong buổi ra mắt phim cùng Trấn Thành, cô mặc váy đen cúp ngực với thiết kế điệu đà và sử dụng clucth hàng hiệu xa xỉ. Sự rạng rỡ của cô khiến Trấn Thành lần đầu công khai khen bạn gái trên trang cá nhân: “Kiềm lòng lắm rồi nhưng vẫn phải khen lần nữa: “Hôm qua em đẹp lắm”.
    Xuất hiện trong buổi ra mắt phim cùng Trấn Thành, cô mặc váy đen cúp ngực với thiết kế điệu đà và sử dụng clucth hàng hiệu xa xỉ. Sự rạng rỡ của cô khiến Trấn Thành lần đầu công khai khen bạn gái trên trang cá nhân: “Kiềm lòng lắm rồi nhưng vẫn phải khen lần nữa: “Hôm qua em đẹp lắm”.

    Được biết chiếc túi được bán với giá 2,700 USD (khoảng 60 triệu đồng).
    Được biết chiếc túi được bán với giá 2,700 USD (khoảng 60 triệu đồng).

    
Chiếc túi vàng hàng hiệu của Hari Won đang đeo có giá khoảng 36 triệu đồng.
    Chiếc túi vàng hàng hiệu của Hari Won đang đeo có giá khoảng 36 triệu đồng.

    Những thiết kế táo bạo với những đường xẻ sâu cũng xuất hiện nhiều hơn trong danh sách váy áo của Hari Won. Việc mặc quần bò, áo phông giản dị đi dự sự kiện có lẽ đã là quá khứ đối với Hari Won. Cô cũng thường xuyên mặc đồ đôi đi sự kiện cùng bạn trai.
    Những thiết kế táo bạo với những đường xẻ sâu cũng xuất hiện nhiều hơn trong danh sách váy áo của Hari Won. Việc mặc quần bò, áo phông giản dị đi dự sự kiện có lẽ đã là quá khứ đối với Hari Won. Cô cũng thường xuyên mặc đồ đôi đi sự kiện cùng bạn trai.

    Không chỉ thay đổi về phong cách thời trang, sự xuất hiện của Hari Won trên các phương tiện truyền thông cũng có phần kiểu cách hơn chứ không hồn nhiên, ngây thơ như trước kia.
    Không chỉ thay đổi về phong cách thời trang, sự xuất hiện của Hari Won trên các phương tiện truyền thông cũng có phần kiểu cách hơn chứ không hồn nhiên, ngây thơ như trước kia.

    Điều này khiến công chúng chia thành hai luồng ý kiến, một số quay lưng lại với cô vì cho rằng Hari Won thay đổi chóng mặt, không còn đơn giản như ngày đầu được mọi người biết đến, số khác lại đồng thuận và cho rằng Hari Won thay đổi theo hướng tích cực và dù như thế nào họ vẫn yêu mến cô.
    Điều này khiến công chúng chia thành hai luồng ý kiến, một số quay lưng lại với cô vì cho rằng Hari Won thay đổi chóng mặt, không còn đơn giản như ngày đầu được mọi người biết đến, số khác lại đồng thuận và cho rằng Hari Won thay đổi theo hướng tích cực và dù như thế nào họ vẫn yêu mến cô.

    Tuy nhiên, không thể phủ nhận Hari Won giờ đây ngày càng đẹp và quyến rũ hơn. Số đo ba vòng của cô cũng có nhiều khác biệt sau khi nỗ lực giảm cân.
    Tuy nhiên, không thể phủ nhận Hari Won giờ đây ngày càng đẹp và quyến rũ hơn. Số đo ba vòng của cô cũng có nhiều khác biệt sau khi nỗ lực giảm cân.

    Nhật Phương
    (Tổng hợp)

    Van Gaal khẳng định sẽ ở lại cùng M.U dự Champions League

    Louis van Gaal khẳng định, ông vẫn ở lại Manchester United (M.U) vào mùa tới để cùng đội bóng đi chinh chiến ở đấu trường Champions League.

    Van Gaal khẳng định sẽ ở lại cùng M.U dự Champions League - ảnh 1HLV Van Gaal tự tin về tương lai của ông ở Old Trafford - Ảnh: AFP
    Lời khẳng định của HLV người Hà Lan chắc chắn sẽ khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy chưng hửng. Van Gaal hiện đang đối mặt với làn sóng chỉ trích rất cao từ người hâm mộ. Số người phản đối việc ông ở lại Old Trafford cứ tăng lên theo cấp số nhân khi M.U dần trượt xa khỏi top 4 Premier League.
    Đáp lại chỉ trích, Van Gaal vẫn lạc quan cho biết: “Mùa trước M.U cũng rơi vào tình thế tương tự nhưng vẫn nằm trong top 4 vào cuối mùa. Tôi biết rằng các bạn sẽ chất vấn rằng M.U có thể vô địch Premier League chứ không phải như thế này. Các bạn biết không, đó là một điều rất phi thực tế.
    Tuy nhiên, M.U có thể vô địch ở Cúp FA. Chúng tôi vẫn còn trong cuộc đua tranh vé dự Champions League. Bao nhiêu đội có thể nói được như chúng tôi, rõ ràng là không nhiều”, nhà cầm quân người Hà Lan cho hay.
    Van Gaal khẳng định sẽ ở lại cùng M.U dự Champions League - ảnh 2Van Gaal tin rằng, M.U sẽ có vé dự Champions League bằng việc vô địch ở Cúp FA - Ảnh: AFP
    Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Nếu M.U giành chiến thắng ở vòng đấu cuối và Man City hòa hoặc thua Swansea thì thầy trò Van Gaal mới kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4. Nếu thất bại, người hâm mộ M.U phải tiếp tục mong chờ vào kết quả ở trận chung kết Cúp FA.
    Trong trường hợp xấu nhất, “Quỷ đỏ” sẽ không có vé dự Champions League vào năm sau. Bên cạnh đó, đoàn quân của Van Gaal cũng có khả năng mất luôn vé dự Europa League bởi sự bám đuổi của đội đang xếp hạng 6 và 7 là West Ham và Southampton. Do vậy, người hâm mộ có lý do để tức giận khi M.U đang đứng trước nguy cơ sẽ có một mùa giải trắng tay.
    Người lạc quan nhất lại là Van Gaal khi ông khẳng định, ông sẽ là người cải thiện tình hình của M.U vào năm sau. Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng, đội hình của “Quỷ đỏ” hiện không đủ mạnh và ông cần phải mua sắm thêm vào phiên chuyển nhượng mùa Hè. 
    Van Gaal khẳng định sẽ ở lại cùng M.U dự Champions League - ảnh 3Van Gaal và đoàn quân của mình đã có phong độ rất phập phù ở mùa giải năm nay - Ảnh: AFP
    “Chúng tôi cần phải thay đổi. M.U cần cầu thủ tốc độ và sáng tạo ở hàng công, chúng tôi phải ghi bàn nhiều hơn mùa vừa rồi. Hàng công cần được cải tổ còn hàng phòng ngự, tôi thấy đã ổn”, Van Gaal chia sẻ với truyền thông.
    Ngài “Tu-líp thép” gần như đang chia sẻ về tương lai của ông ở Old Trafford, về việc Van Gaal sẽ không rời khỏi M.U cho đến khi hết hợp đồng vào năm 2017. Vậy nên, người hâm mộ lại có thêm thời gian để bàn tán về mối tình “tay ba” giữa M.U, Van Gaal và Jose Mourinho ở mùa giải tới. Câu chuyện trên vẫn chưa thể đi đến hồi kết khi ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” vẫn một mực im lặng trước tất cả lời đồn.

    Phương Nguyên

    Đắk Lắk: Hàng chục con voi đổ bộ xuống buôn làng tìm nước

    Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 19:54 ngày 14/05/2016

    VTV.vn - Hai ngày nay, tại xã Cư Mlanh, Ea Súp, Đắk Lắk xuất hiên hàng chục con voi từ trong rừng xuống buôn làng tìm thức ăn và nguồn nước khiến nhiều người dân lo sợ.

    Đàn voi được xác định khoảng 20 con đi từ Vườn Quốc gia Yok Đôn ra hồ Ea Súp Thượng. Trên đường đi đã tàn phá khoảng hơn 1000 m2 hoa màu, phá vỡ một số ống dẫn nước tưới của người dân.
    Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, do thời tiết nắng nóng, thiếu nguồn thức ăn và nước uống nên đàn voi di cư xuống phía hồ để tìm nước uống. Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục cho người túc trực theo dõi cuộc hành trình đàn voi, đồng thời cảnh báo người dân không tiếp xúc, không kích động đàn voi rừng.

    Hơn 110.000 bảng Anh quyên góp giúp Á quân Judo gặp tai nạn xe máy tại Việt Nam

    Trang web kêu gọi từ thiện từ đám đông GoFundMe đã được thành lập, nhận quyên góp giúp đỡ cho Stephanie Inglis, Á quân Judo Anh đang nguy kịch sau tai nạn xe máy tại Việt Nam.

    150000-bang-Anh-giup-do-A-quan-Judo-tai-nan-xe-may-viet-NamStephanie Inglis (trái) và HCB năm 2014 - Ảnh: Daily Record
    Ngay trong buổi đầu tiên, đã có hơn 2.000 bảng Anh quyên góp cho Stephanie Inglis. Sau đó, sau những lời kêu gọi của những ngôi sao điền kinh cũng như các bộ môn thể thao khác với hơn 4.300 lượt chia sẻ, tiếp tục có hơn 110.000 bảng Anh giúp Stephanie Inglis.
    Let Hutchison, nhà quản lý Motherwell Football Club cũng ủng hộ cô 10.000 bảng Anh. Nhiều người bạn khắp thế giới chia sẻ những dòng kêu cứu, mong giúp đỡ Stephanie trên trang cá nhân twitter, facebook.
    Một VĐV Judo giành huy chương Olympic tên Gemma Gibbons Burton viết: “Làm ơn hãy giúp đỡ. Đây là sự sống, hoặc cái chết với cô gái trẻ này, hãy đọc và làm ơn giúp đỡ nếu có thể”.
    [VIDEO] Á quân Judo Stephanie Inglis - Thực hiện: Hoàng Minh
    Người lập lên trang kêu gọi từ thiện GoFundMe giúp Stephanie là một nam VĐV Judo người Scotland, anh Khalid Gehlan.
    Khalid Gehlan chia sẻ: “Tôi mong muốn lập ra trang này để những người có tấm lòng hảo tâm có thể quan tâm, dành những đồng tiền của mình cứu giúp Stephanie trong lúc hoạn nạn”.
    Đến nay, GoFundMe đã mang về tổng cộng hơn 110.000 bảng Anh, giúp Á quân Judo người Anh có thêm tiền điều trị. Theo một nguồn tin, mỗi ngày chi phí chữa trị cho Stephanie khoảng 2.000 bảng Anh.
    150000-bang-Anh-giup-do-A-quan-Judo-tai-nan-xe-may-viet-NamBệnh viện Việt Pháp, nơi Stephanie Inglis đang điều trị - Ảnh: Nhật Duy
    Hiện tại, tình hình sức khỏe của Stephanie chưa được công bố thêm. Hôm 12.5, chị Stacey, 25 tuổi, em gái của Stephanie khóc nức nở khi trả lời phóng viên BBC: “Chị gái tôi bị chảy máu não, đang hôn mê, không biết mọi thứ sẽ ra sao. Đó là người chị tôi vô cùng thương yêu, giá như chị ấy biết tôi đang mong chị tỉnh dậy biết chừng nào”.
    Stephanie Inglis, HCB Judo tại Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung 2014 đang là một giáo viên dạy tiếng Anh tình nguyện tại một trung tâm tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
    Cô gặp nạn chiều 10.5, khi tà áo dài của cô vướng vào bánh sau của chiếc xe máy khiến cô ngã đập đầu xuống đường, chấn thương sọ não. Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cô gái 27 tuổi được chuyển tới Hà Nội, đang được điều trị tại bệnh viện Việt Pháp.
    Thúy Hằng

    Cristiano Ronaldo lập kỷ lục không tưởng

    Chủ nhật, 15/05/2016 05:47
    Đánh giá
    Facebook Twitter Google Myspace
    Ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được ít nhất 50 bàn thắng trong mỗi 6 mùa giải liên tiếp.

    Ronaldo đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Real Madrid đánh bại Deportivo La Coruna ngay trên sân khách. Cho dù Los Blancos không thể vượt qua Barcelona giành chức vô địch La Liga thì cá nhân Ronaldo vẫn lập nên kỳ tích.


    Cú đúp tối qua nâng tổng số bàn thắng của tiền đạo người Bồ ở mùa giải này lên con số 51. Anh vẫn có thể cải thiện thành tích với trận chung kết Champions League ở phía trước.

    Thành tích này giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 50 bàn thắng trong 6 mùa giải liên tiếp. 

    Đối thủ lớn nhất của Ronaldo và là đương kim Quả bóng vàng thế giới Lionel Messi cũng chỉ làm được điều này trong 3 mùa giải liên tiếp, từ năm 2010 đến 2013.

    Trong 6 năm này, thành tích tốt nhất mà Ronaldo đạt được là 61 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái, khi anh đã… 30 tuổi. 

    Tuy lập kỷ lục về tổng bàn thắng, Ronaldo vẫn thất bại trước Luis Suarez trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga năm nay. Sau 38 vòng đấu, CR7 chỉ ghi được 35 bàn, kém Suarez 5 bàn.

    <p>Liên hệ quảng cáo: 04.3719.1456</p>
    Tiểu Phi

    Nhà hoành tráng trong hẻm của diễn viên Kiều Oanh

    Diễn viên Kiều Oanh, nổi bật với lối diễn xuất đa dạng từ kịch, cải lương, hài,...đang ở trong một ngôi nhà hoành tráng trong hẻm tại TP.HCM

    Diễn viên Kiều Oanh nổi tiếng với lối diễn hài đặc trưng chất Nam Bộ qua các tiểu phẩm hóm hỉnh. Sinh ra ở huyện Châu Đốc, An Giang, ngay từ bé, Kiều Oanh đã được tiếp cận với cải lương. Cô bé Kiều Oanh mê mẩn đến mức có bài ca nào ngọt, có vở tuồng nào hay là lại tìm và nghe cho thuộc.
     nha hoanh trang trong hem cua dien vien kieu oanh - 1
    Kiều Oanh nổi tiếng là một trong nữ nghệ sĩ đa tài
    Lớn lên, cơ duyên đưa đẩy từ diễn viên cải lương sang kịch nói trên sân khấu Sài Gòn. Cô cũng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như Đất rừng phương Nam, Những nẻo đường phù sa, Giã từ dĩ vãng,... Sau này, Kiều Oanh tham gia nhóm hài Hữu Nghĩa và người hâm mộ lại bất ngờ với một Kiều Oanh tưng tửng, độc và lẳng khác biệt. Hiện nay, Kiều Oanh hay bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam để hoạt động nghệ thuật.
    Cô diễn viên tài năng trên sân khấu sống tại một căn nhà trong hẻm tại TP.HCM. Ngay từ ngoài mặt tiền, ngôi nhà đã nổi bật với lớp cửa gỗ truyền thống hoành tráng. Bước qua cánh cửa gỗ mộc là không gian xanh mát của khu vườn với những hàng cây dọc hai bên lối đi. Khu vườn sân trước này có tác dụng là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, dẫn lối vào nhà cũng như nhấn nhá thêm chút thiên nhiên giữa thành phố.
    Cùng ngắm nhìn ngôi nhà của Kiều Oanh (Video: VTV)
     nha hoanh trang trong hem cua dien vien kieu oanh - 2
    Trong nhà, Kiều Oanh sử dụng tông màu sáng vì cô muốn một không gian nhẹ nhàng, giúp mình giải tỏa căng thẳng của cuộc sống người nghệ sĩ vốn bộn bề
     nha hoanh trang trong hem cua dien vien kieu oanh - 3
    Nhà đẹp - Ngôi nhà gỗ nghìn mét của diễn viên Thuỳ DươngNgôi nhà gỗ nghìn mét của diễn viên Thuỳ DươngNơi ở của nữ diễn viên Ở rể nằm ở ngay trung tâm TP HCM và có giá trị bạc tỷ.
    Nhà đẹp - Góc chân quê trong nhà diễn viên Ngân QuỳnhGóc chân quê trong nhà diễn viên Ngân QuỳnhNữ diễn viên trang trí mái tranh tre, chiếu cói, mành trúc trong ngôi nhà nhỏ của mình.
    Nhà đẹp - Nhà sang 7 tỷ của diễn viên Uyên ThảoNhà sang 7 tỷ của diễn viên Uyên ThảoCăn hộ của nữ diễn viên nằm trong khu chung cư cao cấp Sài Gòn Pearl của TP HCM.
    Theo Thùy Linh (Khám Phá)

    Lái tàu cứu mạng trăm hành khách trong tích tắc

    Một nhân viên lái tàu tại Ba Lan đã được ca ngợi như một người hùng sau khi liều mình cứu mạng hàng trăm hành khách trong tích tắc, BBC đưa tin.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 7 sáng ngày 19/4 khi đoàn tàu đi Poznan đang di chuyển với vận tốc 110 km/giờ. Trên tàu có khoảng 100 hành khách.
    Trong lúc cầm lái, anh Matthew Szymanski (27 tuổi) phát hiện một chiếc xe tải đang mắc kẹt trên đường ray.
    Mặc dù đã chuyển sang chế độ phanh gấp nhưng anh thấy đoàn tàu vẫn không thể dừng kịp thời. Matthew đã chạy khắp các toa tàu và yêu cầu các hành khách "nằm xuống sàn".
    Vài giây sau đó, đoàn tàu đã va vào chiếc xe tải. Một thanh gỗ còn xuyên thủng cửa kính trên toa tàu. Tuy nhiên, rất may là không có ai bị thương.
    Matthew nói anh không cảm thấy mình là một anh hùng. "Tôi không nghĩ mình là anh hùng nhưng tôi vui vì vượt qua tai nạn này một cách an toàn và không ai hề hấn gì", anh nói.
    Sầm Hoa
    Tài xế taxi không mặc quần đi đón khách nữ
    Một tài xế taxi tại thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) đã bị bắt giam 10 ngày, do tới đón một khách nữ trong trạng thái không mặc quần.
    Tượng sáp Lý Quang Diệu tại Trung Quốc gây sốc
    Bức ảnh chụp tượng sáp của cố Thủ tướng Singapore và vợ đặt ở bảo tàng Meizhou (Trung Quốc) đã gây chấn động dư luận. 
    Được bồi thường 160 tỷ đồng vì ngã xuyên sàn kính
    Một kỹ sư Mỹ vừa đạt được thỏa thuận bồi thường 7,2 triệu USD (hơn 160 tỷ VNĐ) sau cú ngã xuyên qua sàn kính tại Bảo tàng Rodin ở bang Philadelphia.

    Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

    Chủ Nhật, 15/05/2016, 02:38:49

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao bức ảnh "Chủ tịch Hồ Chí Minh đeo khăn quàng đỏ cho thiếu nhi" tặng Hội đồng Đội Trung ương. Ảnh: LINH PHAN
    * Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự và phát biểu ý kiến
    Tối 14-5, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15-5-1941 - 15-5-2016). Đến dự, có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Hà Ngọc Chiến, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội (QH); Nguyễn Thanh Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH; Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; các đồng chí nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan.
    Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng khi thấy các cháu thiếu niên, nhi đồng - thế hệ tương lai của đất nước đã tham gia vào nhiều phong trào, cuộc vận động do Đội TNTP Hồ Chí Minh khởi xướng. Các phong trào, cuộc vận động được triển khai sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, ý nghĩa giáo dục sâu sắc đã thể hiện sinh động đức tính cần cù, tinh thần vươn lên, vượt khó và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta...

    Để các cháu thiếu niên, nhi đồng thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy, cô giáo tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời lưu ý Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn và tổ chức các hoạt động của thiếu niên, nhi đồng; chú trọng xây dựng, củng cố Hội đồng Đội các cấp và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu niên, nhi đồng. Lực lượng phụ trách thiếu niên, nhi đồng cần phát huy tinh thần nhiệt tình, yêu trẻ, góp phần tích cực chăm lo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau. (Toàn văn bài phát biểu đăng trên số báo hôm nay).
    Đại diện lãnh đạo Hội đồng Đội T.Ư cho biết: Lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh nổi bật với những phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, vui tươi và gần gũi, như các phong trào: “Trần Quốc Toản”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Áo lụa tặng bà”, “Hoa điểm tốt”, “Em yêu khoa học”, “Vòng tay bè bạn”, “Em yêu biển đảo quê hương”, các chương trình: “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, “Đêm hội trăng rằm”, Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn"… các hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội, như: “Học kỳ trong quân đội”, “Học làm người có ích”... tất cả đã tạo nên những thành tích muôn màu, muôn sắc của tổ chức Đội và thiếu nhi Việt Nam.
    Qua chặng đường 75 năm phát triển, từ năm đội viên đầu tiên, nay cả nước đã có hơn 12 triệu đội viên, thiếu niên và nhi đồng đang sinh hoạt trong hơn 26 nghìn Liên đội. Đội đã tập hợp hầu hết các em trong độ tuổi, là đội hậu bị tin cậy của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, cùng hướng đến mục tiêu xây dựng con người mới. Hiện nay, cả nước có gần 30 nghìn cán bộ phụ trách thiếu nhi chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, gồm đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong các trường học; cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư; các chuyên gia, cộng tác viên hoạt động trong các Cung, Nhà Thiếu nhi, đang ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự phát triển của thế hệ măng non đất nước.
    Tại buổi lễ, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2015-2016 tặng 10 Liên đội trưởng xuất sắc trên cả nước. Bộ Giáo dục và Đào tạo trao 10 Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2016 tặng 10 Tổng phụ trách Đội đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2011-2016.
    * Sáng 14-5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), 150 chỉ huy Đội xuất sắc và Tổng phụ trách Đội tiêu biểu trong cả nước đã tham dự Lễ báo công dâng Bác. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen tặng 75 chỉ huy Đội xuất sắc và 75 Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.
    * Sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố, Cung Thiếu nhi Hà Nội phối hợp tổ chức Liên hoan nghệ thuật trống kèn các tỉnh phía bắc. Liên hoan có sự tham gia của gần 500 đội viên, cựu đội viên đến từ tám đơn vị. Tại liên hoan, các đơn vị đã trình diễn các tiết mục trống, kèn, xanh-pan phối hợp về chủ đề quê hương đất nước, Thủ đô Hà Nội, tổ chức Đoàn, Đội và Bác Hồ kính yêu.
    * Dịp này, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động như: Hội thi “Phụ trách sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan”; Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” cấp thành phố lần thứ tư; Hội thi “Nghi thức, Nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh”; Hội trại thiếu nhi Thủ đô thi đua thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy và hội thi dân vũ; gặp mặt các thế hệ phụ trách Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô…
    PV

    35 nước tham dự cuộc thi ViOlympic do Việt Nam tổ chức

    Global ViOlympic 2016 đã lan tỏa đến 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiêu biểu như Australia, Mông Cổ, Bulgari, Ghana… Hơn 32.000 học sinh đăng ký tham gia, trong đó 3.800 em lọt vào vòng Chung kết quốc tế. 
    Ngày 14/5, Lễ tôn vinh và trao giải Cuộc thi Giải toán trên Internet - ViOlympic năm học 2015-2016 khu vực phía Bắc được tổ chức tại Hà Nội. Hơn 2.100 học sinh đoạt giải được vinh danh. Đây là lần đầu tiên, buổi lễ tổng kết có sự tham dự của đại diện các nước Australia và Mông Cổ - hai quốc gia đạt nhiều thành tích tốt trong cuộc thi Global ViOlympic 2016.
    Tập đoàn FPT - một trong hai đơn vị tổ chức cuộc thi, dành tặng 24 chiếc máy tính bảng Samsung cho Top 3 thí sinh đạt thành tích cao nhất nước ở 8 bảng thi đấu. Còn đại học FPT trao ba suất học bổng trị giá 280 triệu đồng mỗi suất cho ba học sinh lớp 11 đạt thành tích tốt tại cuộc thi.
    35-nuoc-tham-du-cuoc-thi-violympic-do-viet-nam-to-chuc
    Hiệu trưởng Đại học FPT Đàm Quang Minh trao học bổng cho 3 học sinh lớp 11 xuất sắc.
    Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT Trương Gia Bình khẳng định: “Các em là những người chiến thắng. Chiến thắng trên quy mô hàng triệu người là một vinh dự to lớn. Tuy nhiên, so với việc chiến thắng trong một cuộc thi thì điều quan trọng nhất chính là kiến thức cũng như những điều mới mẻ các em học hỏi được", ông Bình nói.
    Ông Bình chia sẻ, Toán học chính là vũ khí bí mật trong kinh doanh nói riêng và trong thế giới tương lai nói chung. 
    "Tại sao các doanh nghiệp, công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Google có nhiều người Do Thái và cả người Việt Nam làm việc? Vì họ có vũ khí bí mật là Toán học. Toán học giúp những người làm kinh doanh tính toán nhạy bén vượt xa đối thủ của họ, tạo ra lợi thế trong đàm phán và ra quyết định. Có thể thấy, tư duy Toán học tốt là điều kiện tiên quyết để thành công hơn", ông Bình nhấn mạnh.
    Theo ông, khi các em học sinh ở đây bước vào đời, thế giới đã rất khác. Thế giới tương lai với cuộc cách mạng số, những cỗ máy hiện đại, thế giới trở nên cực kỳ thông minh, chỉ có chỗ cho những người luôn đổi mới. Nếu không có sự khác biệt, sáng tạo, không hiểu được những biến đổi sắp tới của thế giới, thanh niên khi ấy không thể tìm được việc làm. Tình trạng này bắt đầu diễn ra ở một số quốc gia phát triển như Pháp, Tây Ban Nha, các nước Tây Âu.
    "Máy tính thông minh giúp con người rất nhiều nhưng đồng thời cũng có thể thế chỗ con người trong các doanh nghiệp. Con người chỉ có chỗ đứng khi liên tục đổi mới, sáng tạo, giỏi toán, tin học và tiếng Anh", ông Bình nói.
    Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho hay, trải qua 8 năm (2008-206), ViOlympic đã có nhiều tiến bộ song hành cùng sự phát triển chung của ngành giáo dục. Theo Bảng tổng sắp về giáo dục khoa học và toán học toàn cầu do Tổ chức hợp tác phát triển kinh tế OECD công bố, Việt Nam xếp hạng 17 năm 2012 và tăng lên hạng 12 vào năm 2015.
    "ViOlympic mang lại ý nghĩa giáo dục to lớn. Nếu không có Internet, học sinh vùng sâu vùng xa không thể có cơ hội tham gia các cuộc thi. Những cuộc thi qua Internet đã giúp đảm bảo cơ hội bình đẳng về giáo dục cho những nơi còn thiếu thốn, những học sinh khó khăn", ông Hiển nói và đề nghị các thầy cô vận dụng khoa hoc tiên tiến nhất đánh giá học sinh, phát triển, động viên học sinh phát triển, xây dựng ngân hàng đề lớn, câu hỏi chất lượng. 
    Sự kiện Lễ trao giải ViOlympic tại Hà Nội ngày 14/5 mở đầu cho chuỗi sự kiện Tổng kết và trao giải tại 3 miền Bắc, Trung, Nam nhằm tôn vinh những học sinh đạt thành tích xuất sắc cũng như khích lệ phong trào học Toán trên cả nước.
    Năm học vừa qua, có khoảng 8 triệu học sinh tham gia ViOlympic. Vòng thi quốc gia năm học 2015 - 2016 thu hút gần 9.200 học sinh tham dự (tăng hơn 22% so với năm trước).
    Năm qua, lần đầu tiên ViOlympic vươn tầm quốc tế với dự án Global ViOlympic cho học sinh khối Tiểu học và THCS. Hơn 32.000 học sinh đăng ký tham gia, trong đó 3.800 em lọt vào vòng Chung kết quốc tế. 
    ViOlympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học trên Internet (giải toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, Tập đoàn FPT và Đại học FPT tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc với số lượng học sinh đăng ký dự thi 5 triệu em mỗi năm. 
    Lan Hạ

    Truy tố nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

    Chủ Nhật, 15/05/2016, 03:34:38
     Font Size:     |        Print
    TTXVN - Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa ra cáo trạng truy tố bị can Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Thiên Thanh cùng 35 đồng phạm.
    Trong đó, 11 bị can bị truy tố tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (7/11 bị can còn bị truy tố thêm tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng). Đối với 25 bị can khác, bị truy tố tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

    Chưa hết nỗi lo về kinh tế Trung Quốc

    Chưa hết nỗi lo về kinh tế Trung Quốc
    Lợi nhuận của các ngân hàng Trung Quốc trong thời gian gần đây liên tục sụt giảm.

    Trung Quốc có thể sẽ lâm vào một cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế nếu chính phủ vẫn dựa quá nhiều vào tăng trưởng tín dụng - một quan chức nước này thừa nhận.

    Sẽ theo mô hình chữ L?
    Ngày 9/5, tờ Nhân dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã cho phát trên trang nhất bài phỏng vấn một “quan chức có trách nhiệm”, được thực hiện theo lối “hỏi-đáp”. Nội dung đề cập đến tình hình kinh tế Đại lục hiện nay, những chính sách sẽ được triển khai trong thời gian tới để giải quyết những thách thức mà nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới đang phải đối mặt. Đây là lần thứ 3 trong chưa đầy một năm Nhân dân Nhật báo đăng tải bài viết theo hình thức kiểu này. Hai lần trước là vào các ngày 25/5/2015 và 1/4/2016, đều là ngay sau thời điểm thị trường chứng khoán Trung Quốc trải qua các phiên giao dịch “bấn loạn”, gây ra tâm lý lo lắng trong giới đầu tư.
    Theo vị quan chức ẩn danh, kinh tế Trung Quốc vẫn giữ được đà tăng trưởng hợp lý, với tốc độ tăng trưởng GDP ở mức 6,7% trong quý 1/2016. Đã xuất hiện nhiều điểm sáng trên các chỉ số về việc làm, giám sát tài chính, ổn định xã hội, lợi nhuận của doanh nghiệp, đầu tư tài sản cố định, … Tuy nhiên, nhân vật này cũng thừa nhận, những điểm nghẽn mang tính cố hữu vẫn chưa được xử lý triệt để, nhiều vấn đề mới nảy sinh. Đặc biệt, nền tảng “ổn định” chủ yếu dựa vào cách thức cũ, lấy đầu tư làm đòn bẩy, đang gây ra những áp lực đối với hệ thống tài chính - ngân hàng, tiềm ẩn nguy cơ khủng hoảng tài chính nếu không kiểm soát tốt.
    Dựa trên những đánh giá mang tính toàn cục, kinh tế Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn suy giảm theo hình chữ L (giảm tốc và nằm ở đáy khá dài), chứ không phải là hình chữ U (tụt dốc nhanh, phục hồi chậm) hay chữ V (giảm mạnh nhưng cũng tăng nhanh tương ứng) - nguồn tin giấu tên trên khẳng định. Xu thế này duy trì trong một vài năm tới, bởi rất khó để tạo ra được thay đổi bước ngoặt trong bối cảnh tổng cầu yếu, dư thừa năng lực sản xuất. Vị quan chức chia sẻ trên tờ Nhân dân Nhật báo rằng, để có được đà tăng trưởng cao và bền vững trong dài hạn, Trung Quốc có thể sẽ phải chấp nhận “một bước lùi” để có được “2 bước tiến” mà ở đó không vội mừng trước các chỉ số lạc quan, nhưng cũng không hoảng loạn trước các con số tiêu cực.
    Những nhận định, đánh giá trên được đưa ra tại thời điểm lại xuất hiện chỉ dấu mới nhất về yếu kém của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Số liệu mới công bố của Cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy xuất khẩu của nước này trong tháng 4 (tính theo giá trị đồng USD) đã giảm 1,8% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 173 tỉ USD, trái ngược với mức tăng 11,5% đạt được trong tháng 3 và là lần giảm thứ 9 trong 10 tháng qua. Hoạt động nhập khẩu cũng kém nhộn nhịp hơn với mức giảm gần 10,9%, đạt 127 tỷ USD.
    Cải cách để tránh nguy cơ đổ vỡ
    Mức tăng GDP 6,7% trong quý 1 vừa qua đã vượt dự báo, kỳ vọng thị trường được đưa ra trước đó. Nhưng ẩn sau con số này là dấu hiệu đáng quan ngại đối với hệ thống tài chính - ngân hàng. Kể từ đầu năm 2016, Chính phủ Trung Quốc đã lại thiên về chính sách nới lỏng tiền tệ, đẩy tốc độ tăng trưởng các khoản vay trong tháng 1 lên 67% và đạt mức tăng 43% trong cả quý 1. Dòng tiền không đứng im, nó có chảy vào các công ty “xác sống” (zombie companies), một phần được dùng cho các hoạt động đầu cơ trên thị trường bất động sản, hàng hóa và trái phiếu. Hệ quả là nợ quốc gia và nợ xấu tiếp tục tích tụ và tăng nhanh.
    Theo đánh giá của tờ Bloomberg, tổng nợ của Trung Quốc hiện tăng tới ngưỡng 247% so với GDP, cao hơn nhiều so với các nền kinh tế đang nổi khác, đưa Trung Quốc trở thành nước có tốc độ tích tụ nợ nhanh nhất trong Nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G-20). Giới phân tích nhận định, “núi” nợ phình to cộng với hiệu quả kinh tế mà mỗi đơn vị tín dụng đem lại giảm sút sẽ có thể đẩy kinh tế Trung Quốc đi vào “vết xe đổ” Nhật Bản gắn với “thập kỉ mất mát”, thậm chí là khủng hoảng tài chính. Đơn cử như việc tín dụng ồ ạt đổ vào bất động sản sẽ làm xuất hiện bong bóng ở ngành này, đẩy hệ thống ngân hàng đối mặt với những khoản lỗ lớn khi giá nhà đất sụt giảm.
    Những quan ngại này là có cơ sở, bởi lợi nhuận của các ngân hàng Trung Quốc trong thời gian gần đây liên tục sụt giảm. Số liệu chính thức về nợ xấu trên tổng dư nợ được công bố là 1,67%. Thế nhưng tổ chức tín nhiệm Fitch (Mỹ) thì cho rằng con số đó có thể “lớn hơn gấp nhiều lần”, đồng nghĩa với khả năng các ngân hàng có thể sẽ phải đổi khoản thua lỗ lên đến 1.000 tỉ USD. Chỉ dấu này báo hiệu một thời kỳ không mấy tích cực, vì tất cả các nước lớn trên thế giới ghi nhận mức nợ tăng nhanh thì đều phải nếm trải khủng hoảng tài chính, hoặc suy giảm GDP trong thời gian dài - ông Ha Jiming, nhà đầu tư chiến lược trưởng thuộc Goldman Sachs tổng kết.
    Nhà điều hành Trung Quốc dường như cũng đã nhận thức được mối nguy này. Trên tờ Nhân dân Nhật báo, vị “quan chức có trách nhiệm” dùng hình ảnh “cây không thể vươn mãi tới trời” để nói rằng đòn bẩy tín dụng cao cuối cùng sẽ đưa đến nguy cơ cao, gây ra khủng hoảng tài chính mang tính hệ thống, suy giảm tăng trưởng, làm bốc hơi tài sản của từng hộ gia đình… Theo nhân vật này, để tình trạng nợ phình to là “lỗi lầm sơ khởi” và giờ là lúc từ bỏ ảo tưởng tin rằng bung ra các gói kích thích, nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ có được ngay tăng trưởng kinh tế. Sức khỏe trong dài hạn của một nền kinh tế không thể dựa vào việc đi vay mãi.
    Theo giới chuyên gia tài chính quốc tế, những đánh giá của vị quan chức ẩn danh này đã được “bật đèn xanh” và mang thông điệp rõ ràng của giới lãnh đạo cấp cao Trung Quốc. Theo đó, chính quyền Bắc Kinh sẽ rất thận trọng trong các chính sách nới lỏng tài chính cùng với các gói kích thích kinh tế. Thay vào đó, tiến trình cải cách sẽ được đẩy nhanh và mô hình tăng trưởng dựa vào đầu tư sẽ dần đi vào hồi kết, thay vào đó là mô hình dựa vào tiêu dùng, dịch vụ - chuyên gia phân tích Yang Zhao thuộc tập đoàn tài chính Nomura nói. Đây cũng chính là một định hướng nổi bật trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ 13 mới được Quốc hội Trung Quốc thông qua hôm 16/3 vừa qua.
    Theo Hoài Thanh
    Báo tin tức

    Bốn ngân hàng thương mại cho vay thu mua, tạm trữ hải sản

    Thứ Bảy, 14/05/2016, 21:30:21
     Font Size:     |        Print
    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn số 3438/NHNN-TD chỉ định bốn ngân hàng thương mại là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam triển khai cho vay thu mua, tạm trữ hải sản trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
    Theo đó, đối tượng vay vốn là các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vay vốn ngân hàng để tham gia hoạt động thu mua, tạm trữ hải sản được xác nhận hải sản khai thác tại vùng biển an toàn theo quy định tại Công văn số 3441/BNN-TCTS ngày 2-5-2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thời gian triển khai chương trình áp dụng cho những khoản vay có thời gian giải ngân từ ngày 5-5-2016 đến hết ngày 5-6-2016. Lãi suất cho vay là mức lãi suất cho vay ngắn hạn thấp nhất của ngân hàng áp dụng cho các khoản vay cùng kỳ hạn thuộc các lĩnh vực ưu tiên, nhưng không vượt quá 7%/năm và được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất trong thời gian khách hàng vay thu mua, tạm trữ hải sản. Thời hạn cho vay do khách hàng và ngân hàng thỏa thuận, phù hợp với thời gian tiêu thụ và tạm trữ hải sản của khách hàng nhưng thời gian được hỗ trợ lãi suất tối đa là sáu tháng, kể từ ngày giải ngân khoản vay.
    PV

    Bài hát chính thức của EURO 2016 được ứng dụng trực tuyến đặc biệt

    This one’s for you, tạm dịch là Ca khúc này dành cho bạn, do nhạc sĩ người Pháp 49 tuổi, David Guetta sáng tác đã trở thành ca khúc chính thức của EURO 2016.

    This-one-for-you-ca-khuc-chinh-thuc-EURO-2016Poster ca khúc chính thức của EURO 2016 - Ảnh: Dailymail
    This one’s for you được trình bày bởi ca sĩ Thụy Điển 18 tuổi Zara Larsson, ngoài ra có sự góp giọng của một triệu fan trên toàn thế giới thông qua một ứng dụng trực tuyến đặc biệt.
    Guetta và Larsson sẽ cùng thể hiện ca khúc này trong lễ khai mạc và bế mạc của EURO 2016 bên dưới chân tháp Eiffel vào ngày 9.6 này.
    Bài hát chính thức của EURO cũng sẽ được trình chiếu khi bắt đầu và kết thúc mỗi lần phát sóng trận đấu EURO trên truyền hình. Đặc biệt, bản do các fan thực hiện sẽ được phát mỗi khi bàn thắng được ghi.
    Xem video clip ca khúc chính thức của EURO 2016
    David Guetta hiện là một DJ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu nước Pháp. Ông là một tên tuổi hàng đầu thể loại nhạc điện tử, từng 2 lần đoạt giải Grammy năm 2010 và 2011. This one’s for you là một ca khúc mới của David Guetta.
    nghe-ca-khuc-chinh-thuc-EURO-2016David Guetta trong một sự kiện âm nhạc tại Brazil - Ảnh: Dailymailnghe-ca-khuc-chinh-thuc-EURO-2016Nữ ca sĩ xinh đẹp người Thụy Điển Zara Larsson - Ảnh: Dailymail
    Lời ca khúc This one’s for you :
    We're born to fly
    So let's keep living till it all falls down
    Let's close our eyes
    And let the moment drown the whole world out
    We're in this together
    Hear our hearts beat together! We stand strong together
    We're in this forever!
    This one's for you!
    This one's for you
    Waving colored flags
    We won't surrender, there's no standing down (no standing down)
    Love's a playing field
    It's full of winners, we're breaking new ground
    We're in this together
    Hear our hearts beat together!
    We stand strong together
    We're in this forever! (forever)
    This one's for you!
    This one's for you
    In this together
    Whoa whoa, whoa whoa!
    We're in this together (we're in this together)
    Hear our hearts beat together!
    We stand strong together
    We're in this forever!
    This one's for you
    Thúy Hằng

    Mourinho chỉ đến M.U khi và chỉ khi...

    Những thông tin cho rằng M.U hoàn tất hợp đồng với HLV Mourinho trong ngày 13/5 đã việt vị hoàn toàn. Mới nhất tờ Sky Sports khẳng định điều ngược lại.

    Trận thua West Ham mới đây khiến M.U gần như hết cơ hội vào top 4 và khiến tương lai của Van Gaal lại bị đặt dấu hỏi to đùng. Cùng với đó nhiều tin đồn cho rằng Mourinho sắp được bổ nhiệm để dẫn dắt Qủy đỏ ngay trong ngày 13/5. Ngoài ra một số nguồn tin khác cho hay M.U coi như đã có được Mou nhưng chưa công bố bởi lo ngại điều này sẽ khiến tâm lý cầu thủ bị ảnh hưởng.
      Mourinho chỉ đến M.U khi và chỉ khi... - Ảnh 1
    Mourinho sẽ không đến M.U sau khi mùa giải này khép lại.
    Các nhà cái hàng đầu cũng phản ứng rất nhanh với thông tin này khi đồng loạt giảm tiền đặt cho cửa Mourinho tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford thay cho thầy cũ. Dù vậy mới nhất tờ Sky Sports khẳng định không có chuyện HLV Mourinho đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt M.U vào cuối mùa giải này và tin đội bóng công bố hợp đồng với Người đặc biệt càng chẳng thể xảy ra.
    Vẫn theo Sky Sports M.U và Mourinho thậm chí còn chưa có bất kỳ một cuộc đàm phán chính thức nào. Trong khi đó HLV Van Gaal vẫn tỏ ra rất tự tin sẽ giữ ghế thành công bất chấp có mặt trong top 4 hay không. “Ban lãnh đạo đội bóng sẽ quyết định tương lai của tôi. Nhưng theo ý kiến của tôi, thì tôi sẽ tiếp tục ngồi ở đây”, chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh.
    Đúng vào thời điểm được trao quyền tự quyết để chắc xuất trong top 4 Premier League nhưng M.U của Van Gaal lại tự tay ném bỏ nó bằng trận thua trên sân West Ham. Thất bại quyết định đó khiến M.U khó lòng có được tấm vé dự Champions League. Trước đó Qủy đỏ đã lần lượt bị loại khỏi Champions League, Europa League và chỉ còn trận chung kết FA Cup để phấn đấu.
    Việc M.U chán ngán Van Gaal là có thật nhưng bài học Man City lao dốc không phanh sau khi sớm công bố thông tin Pep Guardiola thay thế Manuel Pellegrini từ mùa giải 2016/2017 đã giúp đội bóng hàng xóm rút ra bài học bổ ích. Bất chấp những tin đồn liên tiếp, suốt thời gian qua họ chưa từng xác nhận bất cứ thông tin nào liên quan đến ghế HLV. Bởi thế gần như chắc chắn tương lai của Tulip thép cũng sẽ chỉ được định đoạt sau khi mùa giải khép lại mà thôi.
    Minh Hùng

    Bóng hồng khoe sắc trên sân Thống Nhất, Sài Gòn hạ đẹp FLC Thanh Hóa

    20:40:45 14/05/2016

    Sân Thống Nhất đã sáng đèn trở lại và rất nhiều cổ động viên nữ xinh đẹp đã xuất hiện trên khán đài để cổ vũ cho CLB Sài Gòn.

    Bóng hồng khoe sắc trên sân Thống Nhất, Sài Gòn hạ đẹp FLC Thanh Hóa - Ảnh 1.
    Cuộc chạm trán giữa CLB Sài Gòn và FLC Thanh Hóa được xem là trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 10 V.League. Trên sân Thống Nhất, khá nhiều bóng hồng xinh đẹp cũng đã đến sân tạo nên sự chú ý ở khu vực khán đài VIP. 
    Bóng hồng khoe sắc trên sân Thống Nhất, Sài Gòn hạ đẹp FLC Thanh Hóa - Ảnh 2.
     Hai diễn viên Huy Khánh và Thái Hòa cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu. Diễn viên Huy Khánh cho biết, anh và Thái Hòa đều rất mê bóng đá, và từ khi CLB Sài Gòn nhập hộ khẩu TPHCM, họ đã bắt đầu tò mò và muốn đến để theo dõi đội bóng này thi đấu. 
    Bóng hồng khoe sắc trên sân Thống Nhất, Sài Gòn hạ đẹp FLC Thanh Hóa - Ảnh 3.
     Những bóng hồng tỏa sắc trên Thống Nhất đã tạo nên hình ảnh đẹp trên khán đài. Trước đây, CLB Sài Gòn FC của bầu Thụy cũng mời đến sân nhiều chân dài xinh đẹp và đã tạo nên hiệu ứng tốt với truyền thông. 
    Bóng hồng khoe sắc trên sân Thống Nhất, Sài Gòn hạ đẹp FLC Thanh Hóa - Ảnh 4.
     Các cô gái chân dài tỏ ra rất phấn khích trước không khí cuồng nhiệt trên sân bóng. Họ đến để cổ vũ cho đội bóng Sài Thành và đã có một buổi chiều viên mãn khi đội nhà đã có trận đấu xuất sắc trước ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa.  
    Bóng hồng khoe sắc trên sân Thống Nhất, Sài Gòn hạ đẹp FLC Thanh Hóa - Ảnh 5.
     Trong khi đó, ở khu vực khán đài C và D, các CĐV đội khách cũng tạo nên một hình ảnh đẹp. Có khoảng 8 nghìn CĐV đội bóng xứ Thanh đến sân để cổ vũ cho đội nhà thi đấu. 
    Bóng hồng khoe sắc trên sân Thống Nhất, Sài Gòn hạ đẹp FLC Thanh Hóa - Ảnh 6.
     Cả Thanh Hóa lẫn Sài Gòn đều đang xếp ở tốp đầu bảng xếp hạng, nên trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt. Đội bóng xứ Thanh được đánh giá cao hơn, nhưng chính đội chủ nhà mới là những người chơi tốt hơn và họ sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7 do công của Trịnh Duy Long. 
    Bóng hồng khoe sắc trên sân Thống Nhất, Sài Gòn hạ đẹp FLC Thanh Hóa - Ảnh 7.
     Đình Tùng là người đưa trận đấu về thế cân bằng trong những phút đầu hiệp 2, nhưng đó là tất cả những gì đội bóng xứ Thanh có thể làm được trong trận đấu này. Bởi sau đó, Trinh Duy Long và Nguyễn Văn Ngọ đã giúp Sài Gòn giành chiến thắng với tỷ số 3-1. 
    Bóng hồng khoe sắc trên sân Thống Nhất, Sài Gòn hạ đẹp FLC Thanh Hóa - Ảnh 8.
     Chiến thắng này giúp Sài Gòn tiếp tục trở thành hiện tượng của giải khi vượt qua chính Thanh Hóa để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Trong khi đó, thất bại này khiến giấc mơ vô địch của thầy trò HLV Lê Thụy Hải bị đặt dấu hỏi bởi phong độ không ổn định thời gian qua. 
    Theo Lê Thương / Trí Thức Trẻ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét