Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 322

(ĐC sưu tầm trên NET)

Việt Nam thất vọng về phản ứng của Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc




Dân trí Việt Nam bác bỏ các thông tin không chính xác, thiếu khách quan, không được kiểm chứng của Người Phát ngôn của Cao uỷ Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ)... Trước sự cố môi trường ở các tỉnh miền Trung, Việt Nam đang nỗ lực hỗ trợ cho người dân bị tác động trực tiếp, đồng thời khẩn trương tìm nguyên nhân của sự cố.

Ngày 15/5/2016, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông báo ngày 13/5/2016 của Người Phát ngôn của Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Trung Thành, Đại diện Thường trực của Việt Nam bên cạnh LHQ (Geneva) đã bác bỏ các thông tin không chính xác, thiếu khách quan, không được kiểm chứng của Người Phát ngôn của Cao uỷ Nhân quyền LHQ, ông Rupert Coville; đồng thời lấy làm tiếc và thất vọng về phản ứng vội vã này.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Trung Thành, Đại diện Thường trực của Việt Nam bên cạnh LHQ (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Trung Thành, Đại diện Thường trực của Việt Nam bên cạnh LHQ (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)
"Việt Nam luôn tôn trọng, bảo đảm các quyền và tự do cơ bản của người dân, trong đó có quyền tự do hội họp, tự do ngôn luận, phù hợp với Hiến pháp 2013 và các chuẩn mực quốc tế về quyền con người. Các công ước quốc tế, đặc biệt là Công ước về quyền dân sự và chính trị cũng quy định rõ các quyền và tự do cá nhân cần phải thực thi trong khuôn khổ pháp luật, không ảnh hưởng đến an ninh, an toàn xã hội, trật tự công cộng, đạo đức, sức khoẻ cộng đồng và quyền, lợi ích của cá nhân khác", Đại sứ Nguyễn Trung Thành nêu rõ.
Đại sứ cho biết, trên tinh thần đó, các biện pháp cần thiết được tiến hành là phù hợp với luật pháp Việt Nam và chuẩn mực quốc tế nhằm đảm bảo trật tự giao thông, an ninh, an toàn cho người dân, nhất là người già, phụ nữ và trẻ em. Những hành vi kích động bạo lực, bài ngoại, gây rối trật tự ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cần phải được ngăn chặn trong khuôn khổ luật pháp, vì lợi ích chung của cộng đồng.
Theo Đại sứ Nguyễn Trung Thành, trước sự cố môi trường ở các tỉnh miền Trung, Chính phủ, các địa phương liên quan và các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể đã và đang hết sức nỗ lực để hỗ trợ cho người dân bị tác động trực tiếp. Với sự hỗ trợ của các đối tác, các nhà khoa học quốc tế, Việt Nam đang khẩn trương tìm nguyên nhân của sự cố và thường xuyên cập nhật tình hình trên các phương tiện thông tin đại chúng.
"Chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác của các nước, các tổ chức quốc tế, trong đó có LHQ trong nỗ lực cùng Việt Nam xử lý vấn đề này trên tinh thần khoa học, khách quan, thiện chí và xây dựng", ông Thành nhấn mạnh.
Nam Hằng

Huyền thoại đội SBC: “Đại bàng” trên phố




Dân trí Nhận định đội săn bắt cướp (SBC) từng là nỗi khiếp sợ của tội phạm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị ngành công an sớm lập lại đội quân thiện chiến này để trấn áp tội phạm. Những chiến công vang đội của đội SBC ngày ấy đến nay nhắc lại vẫn là nỗi khiếp đảm của giới tội phạm.

h3-1463273596588
Đội SBC chạy xe honda 67 bám theo các đối tượng tội để trấn áp được biết đến như những "đại bàng" trên phố - Ảnh tư liệu
Sài Gòn những năm đầu giải phóng đặc biệt phức tạp về an ninh trật tự. Hàng nghìn lưu manh, côn đồ trốn thoát từ nhà giam và những binh lính, sĩ quan quân đội của chính quyền cũ với “hàng nóng” trong tay đã tập hợp thành những băng nhóm tội phạm khét tiếng. Những băng nhóm này hoạt động rất liều lĩnh, giết người không ghê tay công khai ngay trên đường phố, trong cơ quan giờ hành chính, nhà riêng... gây nên nỗi hoang mang, khiếp sợ cho người dân.
Chỉ trong hơn 3 năm, từ 1975 đến 1978, trên toàn thành phố đã xảy ra 45.000 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có tới gần 1.400 vụ cướp. Tính ra cứ 40 phút lại có một vụ án. Đã có tới gần 170 người bị bắn chết, gần 200 người bị thương; tài sản bị cướp gồm hơn 1.200 lượng vàng, gần 70 viên kim cương, 15 ôtô, 370 xe máy, 460 đồng hồ...
Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an thành phố đã lên phương án thành lập ra một lực lượng chống cướp giật tinh nhuệ. Tháng 3/1978, 5 đội săn bắt cướp (gọi tắt là SBC) thuộc phòng Cảnh sát hình sự thành phố và Công an quận 1 được thành lập gồm 72 cán bộ chiến sĩ được tuyển lựa kỹ càng. Hai tháng sau đó, có thêm Đội SBC thuộc Công an quận 5 cùng với phương châm hoạt động là “bí mật, cơ động, chủ động phòng ngừa, liên tục tấn công”.
Các thành viên đội SBC được không quá 30 tuổi và được tuyển chọn kỹ lưỡng bằng các màn võ thuật, bắn súng, chạy xe tốc độ cao…,thế hệ đầu tiên của đội SBC ngày ấy gieo nỗi khiếp đảm cho giới tội phạm gồm Đại úy Hai Thành (Đội trưởng đầu tiên của đội SBC), Phan Thanh (tức Ba Tung), Lý Đại Bàng, Mai Văn Tấn…
Chiến sĩ đội SBC nổ súng bắn một băng tội phạm nguy hiểm - Ảnh tư liệu
Chiến sĩ đội SBC nổ súng bắn một băng tội phạm nguy hiểm - Ảnh tư liệu
Đội SBC cũng được tạo “đặc quyền” hoạt động khi thi hành công vụ là được vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, ngược chiều, được bắn đối tượng phạm tội nếu sau 2 phát cảnh cáo vẫn không đầu hàng hoặc có thể bắn chết luôn nếu đối tượng có vũ khí, hung hãn, ngoan cố. Tuy nhiên, các trinh sát phải tuyệt đối giữ bí mật về nội dung công tác ngay cả với người thân, thực hiện nhiệm vụ theo lệnh điều động của chỉ huy 24/24.
“Ngựa chiến” của các chiến sĩ SBC ngày ấy là những chiếc xe Honda 67 được xoáy nòng có thể chạy lên đến tốc độ 100km/h. Lính SBC được nhiều người biết đến với biệt tài vừa chạy xe tốc độ cao, vừa bắn súng trấn áp tội phạm. Thời ấy, đội SBC được ví như “đại bàng” trên phố với những cú bay người dùng thế võ quật ngã tội phạm.
Với lực lượng rất ít so với bọn tội phạm lẩn khuất trong bóng tối, nhưng lực lượng SBC đã chiến đấu với hơn trăm trận lớn nhỏ. Gây hoang mang dư luận lúc bấy giờ là các vụ bắt cóc tống tiền con nghệ sĩ Kim Cương, con bác sĩ Lã Hỷ và bắn chết vợ chồng nghệ sĩ cải lương Thanh Nga ngay trước cửa nhà. Hoặc băng cướp Võ Tùng Hội gồm 33 tên đã dùng 14 khẩu súng, 3 ôtô, 20 xe máy, gây ra gần 100 vụ cướp, bắn chết 2 người, bắn bị thương 3 người. Hay băng nhóm của Lễ, Nghĩa, sẵn sàng lia súng bắn chết toàn bộ người trong gia đình nào chúng chọn ra tay và trong vòng một tháng chúng đã giết chết 13 mạng người chỉ để lấy tiền hùn với bạn mở lò bánh mì…tất cả đã được các trinh sát SBC “giải mã” đưa ra ánh sáng.
a1-1463273596566
Lính SBC áp sát, trấn áp tội phạm - Ảnh lư liệu
Những chiến công vang dội của đội SBC gắn liền với những cái tên như Võ Tấn Thành, Mai Văn Tấn, Dương Minh Ngọc, Lý Đại Bàng, Trần Văn Ngọc... Họ thật sự là khắc tinh của tội phạm, tạo nên “thương hiệu” lừng lẫy của Công an TP.HCM.
Hình ảnh về những trinh sát SBC trên chiếc Honda 67 xoáy nòng như những cánh chim đại bàng tung cánh trên đường phố ghi ấn tượng đẹp với nhiều người và trở thành nỗi khiếp sợ cho giới tội phạm lúc bấy giờ.
Còn tiếp…
Trung Kiên

Cần nghiêm trị kẻ đứng đằng sau những vụ kích động, gây rối

VOV.VN -Người dân TPHCM phản đối việc tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện, hòa bình của thành phố.

Những ngày qua, người dân TP HCM tỏ ra rất bất bình với việc tổ chức khủng bố Việt Tân tổ chức các vụ tụ tập đông người lấy danh nghĩa bảo vệ môi trường, nhưng thực chất là gây rối, làm mất trật tự công cộng, ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện, hòa bình của thành phố.
Nhiều người dân TP HCM đều cho rằng, hiện tượng cá chết dọc bờ biển 4 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế trong thời gian qua khiến họ rất buồn và đáng lo ngại. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học trong và nước ngoài, mọi người tin rằng, nguyên nhân cá chết sẽ được làm sáng tỏ.
can nghiem tri ke dung dang sau nhung vu kich dong, gay roi hinh 0

Công viên 30 tháng 4, nơi bình yên cho người dân thành phố TP HCM và du khách (Ảnh: Người lao động)
Nếu nguyên nhân do chủ quan con người thì bất cứ đơn vị hay cá nhân nào gây ra cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Việc trong các ngày Chủ nhật (1/5 và 8/5), nhiều người dân bị tổ chức khủng bố Việt Tân xúi giục tham gia tụ tập đông người, gây rối ở một số khu vực tại quận 1, TP HCM đã gây nên sự bất bình trong nhân dân.
Anh Nguyễn Châu Trưởng, sống tại quận Phú Nhuận cho biết: “Tôi không đồng ý với những hành động như vậy vì sẽ làm mất trật tự an ninh cho thành phố. Việc tụ tập sẽ gây ùn tắc giao thông, từ cơ hội đó các đối tượng phản động sẽ tận dụng để đánh vào an ninh chính trị của nước mình. Trước những hành động như vậy, tôi khuyên bạn bè và những người trong gia đình không nên tham gia”.
Là người từng làm giám đốc một doanh nghiệp tại TP HCM, ông Bùi Văn Hảo rất lo ngại khi xảy ra việc tụ tập đông người, đã gây xáo trộn công việc kinh doanh làm ăn của nhiều hộ buôn bán trên một số tuyến đường. Ông Hảo cũng cho rằng, vụ việc này có thể ít nhiều ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và môi trường đầu tư của thành phố nói chung.
“Là người Việt Nam chúng ta phải tin rằng, Nhà nước sẽ giải quyết việc đó. Chúng ta phải bình tĩnh, đừng nghe sự xúi giục của các bọn phản động bên ngoài. Những phần tử quá khích đã kích động nhân dân tham gia biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Làm như vậy, trước hết ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân tại những nơi xảy ra gây rối. Theo quan điểm của tôi, làm như thế vô hình chung, chúng ta tiếp tay cho các phần tử xấu. Chúng ta phải góp phần làm ổn định đất nước, ổn định thành phố, để cho khách quốc tế nhìn vào thấy Việt Nam là một đất nước ổn định”- ông Bùi Văn Hảo nói.
Ông Phạm Bá Lữ, Chủ tịch Hội cựu giáo chức tại TP HCM đã lên án hành động xúi giục, gây rối của tổ chức khủng bố Việt Tân. Theo ông Lữ, bà con chúng ta cần phải cảnh giác để không mắc âm mưu thâm độc của kẻ thù. Chúng ta cần đảm bảo cuộc sống làm ăn yên lành của nhân dân.
Việc cá chết ở 4 tỉnh miền Trung là có thật nhưng các thế lực phản động, đặc biệt là tổ chức khủng bố Việt Tân mà lợi dụng vào việc đó để gây rối là việc làm sai trái, vi phạm pháp luật. Bà con cần cảnh giác, vì thế lực phản động nêu vấn đề bức xúc của người dân để lôi kéo đi biểu tình, gây rối làm ảnh hưởng đến tình hình chính trị xã hội của thành phố. Đây là việc hết sức sai trái, cần phải nghiêm trị những kẻ đứng đằng sau tổ chức xúi giục và gây ra vụ bạo loạn này.
Việc thể hiện lòng yêu nước, trách nhiệm với cộng đồng là truyền thống quý báu của mỗi người Việt Nam chúng ta. Vì vậy, người dân cần nhận thức rõ, tránh bị các đối tượng xấu lôi kéo vào những cuộc tụ tập, gây rối trật tự công cộng./.
Huy Sơn/VOV-TP HCM

Phố đi bộ Nguyễn Huệ ngừng hoạt động 'để bảo dưỡng' đến 21 giờ 15.5.2016


Tạm dừng các hoạt động trên phố đi bộ từ 14 giờ đến 21 giờ ngày 15.5.2016 /// Vũ Phượng

Tạm dừng các hoạt động trên phố đi bộ từ 14 giờ đến 21 giờ ngày 15.5.2016Vũ Phượng
Chiều 15.5, Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM) tạm dừng các hoạt động và lưu thông trên đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng) bắt đầu từ 14 giờ - 21 giờ cùng ngày để duy tu, bảo dưỡng định kỳ.
Đó là thông báo được đưa ra của UBND Quận 1, TP.HCM. 
Theo đó, căn cứ Quyết định số 11/2016/QĐ-UBND ngày 8.4.2016 của UBND TP.HCM về ban hành quy chế quản lý công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ (phố đi bộ Nguyễn Huệ), UBND quận 1 đã có thông báo tạm dừng các hoạt động và lưu thông tại đường Nguyễn Huệ từ 14 giờ đến 21 giờ ngày 15.5.2016 để thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ.
Vì vậy, người người tham gia giao thông cần chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường và theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông.
Ngay từ chiều nay, theo ghi nhận tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ việc duy tu, bảo dưỡng đã được thực hiện với sự có mặt của nhiều công nhân, nhân viên môi trường đô thị. Con phố bị rào chắn lại để các lực lượng có nhiệm vụ thực hiện công việc của mình. 
Trước đó, Thanh Niên đã phản ánh tình trạng xuống cấp và hư hỏng của phố đi bộ Nguyễn Huệ sau 1 năm đưa vào vận hành.

Vũ Phượng

Hủy trận MU - Bournemouth vì an ninh

  • 7 giờ trước
Sân Old Trafford theo dự kiến diễn ra trận Man Utd tiếp đội khách Bournemouth vào lúc 15h00 (giờ địa phương) hôm Chủ nhật, 15/5.
Trận bóng giữa Man Utd và Bournemouth trên sân Old Trafford đã phải hoãn do báo động về an ninh.
Tin cho hay, một gói bị nghi ngờ có khả năng gây nguy hiểm cho công chúng đã được tìm thấy.
Các cổ động viên hai đội đã được sơ tán và rời sân.
Như vậy, giải ngoại hạng Anh chưa thể khép lại sau vòng đấu ngày Chủ nhật 15/5/2016.

Hai khán đài trong đó có khán đài mang tên Sir Alex Ferguson và Stretford End - đã được sơ tán ngay trước trận đấu và chó đánh hơi đã được đưa vào sử dụng để tìm kiếm trên các khán đài, theo Ban tổ chức.
Trận cầu dự kiến bắt đầu lúc 15h00 giờ địa phương, đã tạm ngưng giờ lăn bóng và không lâu sau đó đã bị tuyên bố hoãn theo khuyến cáo của cảnh sát.
Các nhân viên an ninh đã giám sát chặt chẽ, khi khán giả và người hâm mộ ra khỏi sân vận động.
Trước đó, lúc 14h40, các cầu thủ đang khởi động trên sân cỏ đã được yêu cầu rời sân ngay, trong lúc cảnh báo an ninh được đưa ra.
Câu lạc bộ Man Utd thông báo do phát hiện một gói nghi ngờ, trận đấu đã bị hủy bỏ ngày hôm nay theo tư vấn của cảnh sát.

 
Old Trafford là sân nhà của câu lạc bộ giàu thành tích bậc nhất giải ngoại hạng Anh, Man Utd.
Hiện chưa có chỉ dấu cho thấy chưa khi nào thì trận đấu lại sẽ được tổ chức.

Các trận còn lại

Chiều Chủ nhật 15/5/2016 diễn ra đồng loạt trên các sân cỏ của giải Premier League tại Anh lúc 15 giờ (giờ địa phương) chín trận cầu còn lại, khép lại mùa giải 2015-2016.
Hàng loạt các đội bóng cần có thêm điểm để cải thiện vị trí sẽ vào trận đấu với niềm hy vọng nâng cao thứ bậc.
Trong khi đó, các đội ở nhóm xuống hạng, Newcastle, Norwich và Aston Villa có thể sẽ muốn để lại kỷ niệm đẹp, nhát là Newcastle và Norwich, cùng 34 điểm, để an ủi bản thân và các fans.

Ở tốp dẫn đầu, các vị trí thứ hai, Tottenham, thứ ba (Arsenal), thứ tư Man City chắc đều muốn tăng điểm, nhất là Arsenal và Tottenham, hai đội đang có khoảng cách chỉ là hai điểm.
Ở trần cầu bị hoãn vì lý do an ninh, tại vị trí thứ năm, Man Utd với 63 điểm chỉ kém Man City hai điểm, nhưng đang bị West Ham, thứ sáu, gây áp lực với chỉ một điểm ít hơn.
Hàng loạt các đội bóng chỉ hơn kém nhau từ một tới hai điểm sẽ mong có kết quả thuận lợi nhất để tăng bậc hoặc bứt phá phút cuối.
Sau đây là các cặp đấu còn lại, ngoại trận bị hoãn trên sân Old Trafford:
Arsenal - Aston Villa, Chelsea - Leicester, Everton - Norwich, Newcastle - Tottenham, Southampton - Crystal Palace, Stoke - West Ham, Swansea - Man City, Watford - Sunderland và West Brom - Liverpool.

Như vậy, mùa giải ngoại hạng Anh 2015-2016 sẽ còn phải chờ trận đấu lại giữa MU và Bournemouth vào một thời điểm khác sau ngày Chủ Nhật.

IS đánh bom nhà máy khí đốt Iraq, 14 người thiệt mạng

Nhà nước Hồi giáo hôm qua nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công nhằm vào một nhà máy khí đốt ở Iraq, khiến ít nhất 14 người chết.
is-danh-bom-nha-may-khi-dot-iraq-14-nguoi-thiet-mang
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP
Cuộc tấn công bắt đầu vào sáng sớm qua sau khi một xe bom phát nổ trước cổng nhà máy khí đốt ở thành phố Taji, cách thủ đô Baghdad, Iraq, khoảng 24 km về phía bắc, theo Reuters. Nạn nhân chủ yếu là những người làm việc cho nhà máy cùng lực lượng an ninh.
6 phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) khi đó mang theo đai bom tự sát lao vào nhà máy, đụng độ với nhân viên an ninh rồi cho nổ tung các bình chứa khí đốt, nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết.
IS trong khi đó lại tuyên bố 4 tay súng của tổ chức đã dùng súng máy giết chết các nhân viên bảo vệ. Chúng cho rằng quân đội Iraq sử dụng nơi đây để làm trụ sở.
Khi quân tiếp viện đến nơi, chúng cho phát nổ một xe bom. Đến lúc không thể chống trả lại sức ép từ quân đội chính phủ, chúng cho nổ tung đai bom tự sát mang theo người.
Thứ trưởng Dầu mỏ Iraq Hamid Younis cho hay, nhân viên cứu hỏa đã dập tắt ít nhất một đám cháy bùng phát từ vụ nổ. Cơ quan chức năng đang tiến hành giám định mức độ thiệt hại. Tuy nhiên, vụ việc không làm gián đoạn quá trình sản xuất khí đốt của nhà máy.
Song theo Bộ trưởng Điện lực Iraq, hai nhà máy phát điện gần đó phải ngừng hoạt động vì bị cắt nguồn cung cấp khí đốt. Hiện chưa rõ nhà chức trách phải mất bao lâu để khắc phục tình trạng trên.
IS gần đây liên tục tiến hành các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Baghdad. Hôm 11/5, chúng cho phát nổ một xe bom ngay giữa trung tâm thủ đô, khiến 93 người thiệt mạng cùng hơn 150 người bị thương.
is-danh-bom-nha-may-khi-dot-iraq-14-nguoi-thiet-mang-1
Vị trí thành phố Taji, nơi xảy ra vụ đánh bom. Đồ họa: BBC
Vũ Hoàng

Donald Trump - Nhân tố bất ngờ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Phương My (Trung tâm Tin tức VTV24)Cập nhật 12:40 ngày 15/05/2016

VTV.vn - Khi tỷ phú Donald Trump mới tranh cử, ai cũng nghĩ đó chỉ là trò đùa cho vui nhưng không ai ngờ lại có quá nhiều người Mỹ ủng hộ ông Trump như hiện nay.

Vị tỷ phú này giờ là ứng viên duy nhất còn lại của Đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng - một kết quả cực kì bất ngờ với giới chính trị Mỹ.
Với những người ủng hộ ông Trump, những phát biểu gây sốc không quan trọng bằng những lời hứa và những chính sách lý tưởng mà ông đề ra. Đặc biệt, là một tỷ phú, ông Trump được đánh giá cao hơn cả bà Hillary Clinton về lĩnh vực kinh tế.
Dưới thời Tổng thống Obama, nền kinh tế Mỹ đã hồi phục sau cuộc khủng hoảng nhưng tăng trưởng vẫn còn trì trệ và khoảng cách giàu nghèo vẫn còn khá lớn. Và những lời hứa của ông Trump đánh mạnh vào tâm lý của những người dân nghèo, thu nhập vẫn còn thấp hay không tìm được việc.
Theo khảo sát mới nhất, tỷ lệ ủng hộ Donald Trump trên toàn nước Mỹ đã lên đến 40%, chỉ kém bà Hillary Clinton 1%.
Donald Trump hay Hillary Clinton có lợi hơn cho kinh tế Mỹ? Donald Trump hay Hillary Clinton có lợi hơn cho kinh tế Mỹ?
VTV.vn - Tỷ phú Donald Trump đã trở thành ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa, trong khi vị trí ứng viên của đảng Dân chủ khó thoát khỏi tay cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Trung Quốc “phản pháo” báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ




Dân trí Nhằm đáp trả báo cáo thường niên của Bộ Quốc phòng Mỹ về những hoạt động quân sự của Trung Quốc trên biển, Bắc Kinh đã lớn tiếng chỉ trích báo cáo này và cho rằng Washington đã cố tình bóp méo làm tổn hại nghiêm trọng lòng tin giữa hai nước.
 >> Mỹ cảnh báo mối đe dọa từ “Sát thủ đảo Guam” của Trung Quốc


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Tân Hoa Xã hôm nay 15/5 đưa tin, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân đã bày tỏ sự bất bình mạnh mẽ và kiên quyết phản đối báo cáo thường niên của Lầu Năm góc, cho rằng báo cáo này đã làm tổn hại nghiêm trọng sự tin cậy lẫn nhau giữa Bắc Kinh và Washington.
Ông Dương nhấn mạnh, trong báo cáo về các hoạt động quân sự của Trung Quốc, Bộ Quốc phòng Mỹ đã thổi phồng mối đe dọa quân sự và sự thiếu minh bạch của quân đội Trung Quốc, cố tình bóp méo chính sách quốc phòng của Trung Quốc và mô tả không công bằng các hoạt động của Trung Quốc trên Biển Đông và biển Hoa Đông.
“Trung Quốc theo đuổi chính sách quốc phòng với bản chất là để tự vệ. Những hoạt động như xây dựng và cải cách quân đội là nhằm giữ vững chủ quyền, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời bảo đảm sự phát triển hòa bình của Trung Quốc”, ông Dương lớn tiếng tuyên bố. Ông cũng cho rằng Mỹ luôn tỏ ra nghi ngờ các hành động của Trung Quốc.
Ông Dương ngang nhiên viện lý do cho việc tăng cường các hoạt động quân sự trên biển của Trung Quốc hầu hết là nhằm phục vụ cho mục đích dân sự, giúp Bắc Kinh thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ quốc tế.
Trung Quốc cáo buộc Washington muốn chứng tỏ sức mạnh quân sự bằng cách thường xuyên điều máy bay quân sự và tàu chiến tới khu vực và đẩy mạnh quân sự hóa Biển Đông với ý định áp đặt quyền bá chủ.
Trước đó, trong báo cáo thường niên trình lên Quốc hội Mỹ, Lầu Năm Góc đã vạch ra những diễn biến quân sự, an ninh của Trung Quốc, bao gồm việc Bắc Kinh tìm cách bành trướng trên phạm vi toàn cầu và sẵn sàng gia tăng căng thẳng ở các vùng tranh chấp trên Biển Đông. Báo cáo nhận định: “Trung Quốc đang dùng chiến thuật cưỡng bức để thúc đẩy các lợi ích của họ theo cách được tính toán dưới ngưỡng có thể làm bùng lên một cuộc xung đột”.
Thành Đạt
Tổng hợp

Bí thư Thăng muốn 'xử nghiêm kích động'

  • 15 tháng 5 2016
Tân bí thư thành ủy TPHCM, ông Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri trước kỳ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân khóa 14 tại Sài Gòn.
Tân bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh của Việt Nam muốn xử nghiêm hành vi lợi dụng việc người dân muốn bảo vệ môi trường để kích động biểu tình, âm mưu lật đổ Đảng và nhà nước, theo truyền thông Việt Nam.
Hôm 15/5/2016, báo Thanh niên, diễn đàn của hội liên hiệp thanh niên Việt Nam đưa tin ông Đinh La Thăng cùng một số ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa 14 đã có tiếp xúc với cử tri ở huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh và có phát biểu về vấn đề xúi giục, kích động biểu tình.
"Trước ý kiến của cử tri bày tỏ quan điểm bức xúc với những thông tin mang tính xúi giục, kích động, xuyên tạc trên mạng xã hội, ông Đinh La Thăng nhìn nhận, thời gian qua cơ quan chức năng đã có những biện pháp quản lý thông tin trên mạng, nhưng chưa đạt hiệu quả. Vẫn còn nhiều thông tin xuyên tạc Đảng, Nhà nước, các cá nhân lãnh đạo, tạo dư luận xấu," báo Thanh Niên tường thuật.

“Cùng với việc quản lý chặt, xử lý nghiêm những kẻ đưa thông tin kích động, người dân cần phải cảnh giác với những thông tin bôi nhọ, lợi dụng việc bảo vệ môi trường, biển đảo để kích động biểu tình, âm mưu lật đổ Đảng và Nhà nước, làm rối ren tình hình kinh tế, xã hội”, Bí thư Thăng được tờ báo nhà nước trích thuật nói.
Trước đó, trong chương trình tọa đàm bàn tròn thứ Năm hôm 12/5 của BBC Việt ngữ, cựu Đại biểu Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Minh Thuyết cho rằng cả hai lãnh đạo của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có thể đã chịu sự chỉ đạo của cấp trên trong các diễn biến được cho là mạnh tay, cứng rắn với các cuộc biểu tình nhân vụ cá chết hàng loạt.
Giáo sư Thuyết nói: "Xảy ra vụ việc ở Formosa, vụ việc cá chết hàng loạt ở miền Trung và điều tra chậm, công bố các nguyên nhân chậm, xử lý chậm, thì đấy là trách nhiệm của cấp cao nhất là Chính phủ.
"Còn việc xảy ra các việc trấn áp một cách rất mạnh tay và không đúng pháp luật đối với người dân ở hai thành phố thì chắc chắn là hai vị đứng đầu của hai thành phố không thể thoái thác trách nhiệm.
"Nhưng tôi hiểu ở đây có thể có những chỉ đạo ở cấp cao hơn cả hai ông đứng đầu thành phố. Nhưng tôi muốn nói như thế này, đã là người đứng đầu thành phố, thì mình phải có chủ kiến và mình phải chịu trách nhiệm, sẵn sàng chịu trách nhiệm về chủ kiến của mình."

Làm gì để an dân?

Hôm 14/5, trả lời phỏng vấn của BBC, nhà phản biện xã hội từ Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Tiến sỹ, Bác sỹ Trần Tuấn nêu quan điểm về biểu tình, nhận thức biểu tình và điều được cho là e ngại biểu tình dẫn đến 'lật đổ chính quyền' từ phía nhà chức trách.
Trả lời câu hỏi, dường như chính quyền rất quan ngại rằng từ những cuộc biểu tình của quần chúng như vừa qua, có thể dẫn đến mục đích khác về chính trị như lật đổ chính quyền, ông Trần Tuấn nói:
"Tôi nghĩ là điểm quan trọng nhất của biểu tình thể hiện sự nhìn nhận và lòng dân đối với một vấn đề điểm nóng trong xã hội.
"Chúng ta đều biết là làm chính trị cốt để an dân. Thế nên là thấy nếu có biểu tình thì vấn đề là làm thế nào để an dân?

"Muốn để an dân thì tôi nghĩ không có gì khác hơn là nhìn vào bản chất của vấn đề làm người dân bất an lo lắng là gì. Rõ ràng trong vấn đề này là người ta lo đến môi trường, vấn đề biển chết, vấn đề đe dọa đến sinh mạng của hàng triệu người nông dân.
"Vậy thì chúng ta nếu mà để làm cho an dân và vấn đề không bị nóng lên, không làm ảnh hưởng và rối loạn xã hội thì phải nhanh chóng giải quyết cái nỗi bất an này của dân. Tức là phải làm căn nguyên cho rõ ràng để làm sao hạ nhiệt được bức bối của người dân.
"Tôi cho rằng biểu tình là một hiện tượng rất cần thiết.
"Nó là một chỉ số đo lường phản ứng của xã hội đối với một vấn đề đang xảy ra, và như thế chính quyền rất cần biết rõ mức độ phản ứng của người dân mạnh mẽ đến đâu để chúng ta đặt ưu tiên cho việc giải quyết.
"Quan điểm của tôi là nếu chúng ta không cho biểu tình thì có nghĩa là chúng ta đang che dấu, che lấp đi cơ hội biểu thị thực trạng tâm trạng của người dân trước một vấn đề xã hội," nhà phản biện, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo Phát triển cộng đồng (RTCCD) nói với BBC từ Hà Nội.

Biểu tình phải theo Đảng?


Bà Trang Nhung 
Bà Nguyễn Trang Nhung (trong hình) cho rằng việc trì hoãn luật biểu tình ở Việt Nam trong 10 năm qua biểu hiễn 'sự sợ hãi của chính quyền'.
Tại cuộc tọa đàm bàn tròn thứ Năm về chủ đề biểu tình và quyền biểu tình ở Việt Nam, một khách mời từ Sài Gòn, bà Nguyễn Trang Nhung, kỹ sư công nghệ thông tin, đã bình luận về khoảng trống luật pháp do luật biểu tình bị trì hoãn.
Người đã tham gia và là nhân chứng trong cuộc biểu tình phản đối cá chết hàng loạt bị chính quyền giải tán ở Sài Gòn đầu tháng Năm nói với BBC:
"Tôi nghĩ việc trì hoãn của luật biểu tình trong suốt 10 năm qua là biểu hiện của sự sợ hãi của chính quyền khi mà xu thế của đất nước càng ngày càng dân chủ.
"Và đó cũng là biểu hiện của việc cố gắng bám lấy quyền lực mà họ (chính quyền) có thể không giữ được trong bao lâu nữa," bà Trang Nhung nói.
Một khách mời bàn tròn khác, nhà báo, blogger Huỳnh Ngọc Chênh, người đã theo dõi các cuộc biểu tình ở Sài Gòn các ngày 01 và 08/5, cũng như đã tuyên bố tọa kháng vào ngày 15/5 để phản đối vụ cá chết hàng loạt và cách hành xử của nhà cầm quyền 'trấn áp' nặng tay người biểu tình, như ông tuyên bố, nói:

"Dự luật biểu tình có luật hay là không có luật cũng chẳng thành vấn đề, vấn đề là nhà nước này có tôn trọng pháp luật hay không?
"Còn Hiến pháp đã ghi người dân có quyền biểu tình, thì không cần luật người dân vẫn làm.
"Cái gì nhà nước không cấm thì người dân làm được, nhưng mà họ vẫn không cho đi biểu tình, họ vẫn đàn áp, và có luật biểu tình thì cũng vậy, và có khi có luật biểu tình lại còn khó đi biểu tình hơn.
"Ví dụ như họ nói đi biểu tình cũng cần có sự lãnh đạo của Đảng (cộng sản VN), cũng như là việc lập đoàn, lập đoàn thể xã hội, luôn luôn các đoàn thể được lập ra khi có sự lãnh đạo của Đảng, có người của Đảng trong đó, thì tôi nghĩ đi biểu tình (khi) có luật biểu tình cũng vậy.
"Họ chỉ cho phép những cuộc biểu tình mà có sự lãnh đạo của Đảng trong đó thì mới được đi biểu tình, thì lúc đó người dân càng khó có cơ hội để đi biểu tình," nguyên Thư ký Tòa soạn báo Thanh niên nói với BBC.

Thử chọn cách thức khác


Nhà báo, blogger Huỳnh Ngọc Chênh 
Nhà báo, blogger Huỳnh Ngọc Chênh cho rằng 'có khi có luật, lại còn khó cho biểu tình hơn' vì chính quyền muốn 'biểu tình phải có sự lãnh đạo' của Đảng.
Hôm 14/5, Tiến sỹ, Bác sỹ Trần Tuấn nêu quan điểm với BBC, đề xuất một giải pháp khác với lối 'ngăn chặn, đối phó biểu tình' mà chính quyền Việt Nam thực hiện vừa qua và từ trước tới nay, nhà phản biện xã hội nói:
"Nếu chúng ta chọn phương án không muốn biểu tình xảy ra thì có thể phải tổ chức các hình thức khác để người dân thể hiện về vấn đề đó. Chẳng hạn trong trường hợp này có thể là để cho các nhà khoa học và ngay cả Quốc hội tổ chức những sinh hoạt cho các nhà khoa học đứng lên trình bày để phân tích và thảo luận những vấn đề đó. Hoặc tổ chức những buổi họp báo, những buổi công cộng cho người dân thể hiện chất vấn trao đổi với các nhà khoa học hoặc những người có trách nhiệm về vấn đề này.
"Tóm lại nếu như trong xã hội có sự bức xúc thể hiện tình cảm ở một vấn đề nào đó đến mức mà nó mãnh liệt lên. Mức độ đó nếu như không được giải quyết có thể xảy ra những hậu quả khác nhau. Vấn đề đặt ra với những người lãnh đạo mà quan tâm đến những vấn đề an ninh xã hội là làm sao giải tỏa được bức xúc đó.

"Giải tỏa bức xúc không phải là vấn đề chặn biểu tình. Giải tỏa bức xúc là phải tìm đến căn nguyên dẫn đến người dân biểu tình. Căn nguyên người dân biểu tình trong trường hợp này rất rõ ràng trong thời gian vừa qua là vấn đề tình trạng môi trường bị thoái hóa.
"Nó có thể là dồn nén của nhiều vấn đề khác ví dụ như vấn đề ngộ độc thực phẩm, rồi những vấn đề về môi trường nước, môi trường đất đang bị thoái hóa, bây giờ là môi trường biển."
Và từ góc độ phản biện khoa học, nhà nghiên cứu nói thêm: "Nếu như chúng ta không giải quyết mà cứ để bị tích tụ, tình trạng biểu tình nhiều hay ít là do bức xúc bị tích tụ không được giải nén. Thế nên biểu tình là hình thức, theo tôi đứng về mặt sức khỏe tâm trí, là môt cái gì đó tốt để cho người dân thể hiện ra. Khi người ta thể hiện ra thì người ta xả ra những cái mà chúng tôi tạm gọi là tích tụ trong tâm can của họ.
"Nếu như người ta được giải phóng ra những chuyện đấy rồi thì chúng tôi cho rằng lại tránh được những hậu quả xảy ra. Còn như nếu mà chặn biểu tình, mà chặn theo hình thức giống như là việc đàn áp chẳng hạn, thì có khi lại dẫn đến những hậu quả đáng tiếc hơn.
"Quan điểm của tôi là nên tổ chức biểu tình cho người dân thể hiện tình cảm, nhìn nhận, cảm xúc của họ trước những vấn đề nóng của xã hội. Nếu chúng ta nhìn nhận biểu tình một thái độ tích cực như thế, tức là một hình thức đo lường mức độ quan tâm của người dân đối với một vấn đề," Tiến sỹ Trần Tuấn nói với BBC.

Cãi nhau do va chạm xe máy, nam công nhân bị đâm chết 

15/05/2016 21:00 GMT+7
    TTO - Sau va chạm với hai thanh niên đi xe máy và lời qua tiếng lại, anh Ngọ bị một trong hai thanh niên cầm hung khí đâm chết.
    Cãi nhau do va chạm xe máy, nam công nhân bị đâm chết 
    Chiếc xe máy của nạn nhân tại hiện trường - Ảnh: Ngọc Khải
    Bước đầu danh tính nạn nhân tử vong được xác định là Thân Văn Ngọ (26 tuổi, quê Hà Tĩnh).
    Thông tin ban đầu, chiều 15-5, anh Ngọ đi xe máy đến trước cổng Công ty Pou Yuen (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) thì xảy ra va chạm với xe máy của hai thanh niên.
    Cú va chạm khiến anh Ngọ ngã xuống đường, khi đứng dậy thì xảy ra lời qua tiếng lại với hai thanh niên. Sau đó, một trong hai tên rút vật nhọn đâm vào người anh Ngọ rồi tẩu thoát.
    Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng.
    Theo người quen của nạn nhân, anh Ngọ là công nhân tại Công ty Pou Yuen, đã có vợ và mới sinh con vài tháng. Chiều cùng ngày, anh Ngọ tăng ca và gặp nạn khi đang trên đường về nhà.
    Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét.
    Đến 20g cùng ngày, hiện trường vụ án vẫn được phong tỏa để phục vụ cho công tác điều tra.
    NGỌC KHẢ

    Cặp song sinh nhà Hồng Nhung tinh nghịch trên sàn diễn

    T.H/ Ảnh: BTCCập nhật 17:17 ngày 15/05/2016

    (Ảnh: BTC)

    VTV.vn - Sự xuất hiện của nữ ca sĩ và hai nhóc tỳ tạo điểm nhấn ấn tượng cho show thời trang mang tên "Forbidden love - Bí ẩn vườn địa đàng".

    Tham gia sự kiện Việt Nam Designer Fashion Week 2016 ngày thứ 3, nhà thiết kế Hà Linh Thư giới thiệu bộ sưu tập Forbidden love - Bí ẩn vườn địa đàng. Điểm nhấn của show diễn là sự xuất hiện của ca sĩ Hồng Nhung và cặp song sinh trong vai trò vedette.
    Tham gia sự kiện Việt Nam Designer Fashion Week 2016 ngày thứ 3, nhà thiết kế Hà Linh Thư giới thiệu bộ sưu tập Forbidden love - Bí ẩn vườn địa đàng. Điểm nhấn của show diễn là sự xuất hiện của ca sĩ Hồng Nhung và cặp song sinh trong vai trò vedette.
    
Bé Tôm và bé Tép sở hữu vẻ đẹp lai rất đáng yêu. Được trình diễn thời trang cùng mẹ, Tôm - Tép tỏ ra rất tự tin và vui vẻ.
    Bé Tôm và bé Tép sở hữu vẻ đẹp lai rất đáng yêu. Được trình diễn thời trang cùng mẹ, Tôm - Tép tỏ ra rất tự tin và vui vẻ.
    Sự xuất hiện của cặp song sinh nhà Hồng Nhung trong vai trò người mẫu nhí thu hút nhiều sự chú ý.
    Sự xuất hiện của cặp song sinh nhà Hồng Nhung trong vai trò người mẫu nhí thu hút nhiều sự chú ý.
    Bộ sưu tập có lụa là chất liệu chủ đạo và họa tiết rắn tạo cảm hứng, những nàng thơ của Hà Linh Thư sải bước vào khu vườn địa đàng rộng lớn, nơi có trái cấm, tình yêu, đam mê, dục vọng, sự khao khát…
    Bộ sưu tập có lụa là chất liệu chủ đạo và họa tiết rắn tạo cảm hứng, những "nàng thơ" của Hà Linh Thư sải bước vào khu vườn địa đàng rộng lớn, nơi có trái cấm, tình yêu, đam mê, dục vọng, sự khao khát…
    Gam xanh chủ đạo của khu vườn bí ẩn giao động nhiều sắc độ, từ xanh thẫm ngọc lục bảo đến xanh sáng chuyển sang cỏ úa. Xen kẽ là những gam màu nóng bỏng, cam - đỏ.
    Gam xanh chủ đạo của khu vườn bí ẩn giao động nhiều sắc độ, từ xanh thẫm ngọc lục bảo đến xanh sáng chuyển sang cỏ úa. Xen kẽ là những gam màu nóng bỏng, cam - đỏ.
    Đa phần những thiết kế của Hà Linh Thư là những kiểu đầm suôn freesize nhẹ nhàng với những nếp xếp ngẫu hứng.
    Đa phần những thiết kế của Hà Linh Thư là những kiểu đầm suôn freesize nhẹ nhàng với những nếp xếp ngẫu hứng.

    Mỹ giành thế chủ động tại Syria, ưu thế trước Nga




    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ muốn đơn vị không gian bí mật tham gia diệt IS, cùng đồng minh tăng cường phong tỏa lối biên giới với Iraq.
     >> Bỉ bắt đầu chiến dịch không kích IS ở Syria
     >> Nga vờ nhún nhường, mặc cả với Mỹ về Syria?

    Theo Washington Post, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter hôm 12/5 cùng các quan chức cấp cao thăm Trung Tâm Điều hành Không gian Liên cơ quan (JICSpOC) được thành lập vào mùa thu năm ngoái. Ông nhấn mạnh đơn vị này có vai trò không chỉ trong việc chuẩn bị cho nguy cơ xung đột với các nước đối thủ, mà còn trong chống khủng bố.
    "Tôi muốn nhắc nhở các bạn rằng chúng ta đang trong cuộc chiến với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), và tôi đã chỉ thị cho cộng đồng cơ quan không gian tham gia cuộc chiến, nghiên cứu xem họ có thể đóng góp gì cho cuộc chiến", ông nói.
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter trong chuyến thăm cơ sở không gian. Ảnh: US Air Force
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter trong chuyến thăm cơ sở không gian. Ảnh: US Air Force
    Đô đốc Cecil D. Haney, tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ, trước đó cho biết "các tổ chức cực đoan bạo lực" đã tiếp cận các công nghệ vũ trụ để mã hóa thông tin liên lạc.
    Trong một tuyên bố tại Lầu Năm Góc hôm thứ 6, ngày 13/5, ông Carter cũng khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của liên minh do Mỹ lãnh đạo là phong toả khu vực duy nhất còn sót lại dọc theo biên giới Syria mà các chiến binh người nước ngoài dùng để ra vào những khu vực do nhóm Nhà nước Hồi giáo kiểm soát.
    Đại tá Steve Warren, người phát ngôn liên minh chống Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ dẫn đầu cho biết, những vụ không kích nhắm vào xe bồn và giếng dầu của Nhà nước Hồi giáo đã làm cho nguồn thu dầu lửa của nhóm này giảm đi 50%. Bên cạnh đó, số chiến binh người nước ngoài gia nhập Nhà nước Hồi giáo cũng giảm 75%.
    Ông Warren nói tuy chiến binh Nhà nước Hồi giáo tiếp tục bị mất đất đai ở Iraq, gần đây họ đã chiếm được hai thị trấn nhỏ ở tây bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
    Trong khi đó, tại thủ phủ tự xưng ở Raqqa, Syria, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng đang báo động khẩn cấp do các thông tin cho rằng, nhóm này sắp tới sẽ bị bao vây.
    "Chúng tôi thấy Raqqa được đặt trong tình trạng khẩn cấp", CNN dẫn lời Đại tá Steve Warren nói. "Chúng tôi hiểu kẻ địch cảm thấy bị đe dọa".
    Thông tin trên truyền thông cho biết IS đang điều động phiến quân quanh Raqqa và che chắn những khu vực có thể trở thành mục tiêu bị không kích hoặc tấn công trên bộ.
    "Chúng cảm thấy các lực lượng Dân chủ Syria, cùng với Liên minh Arab Syria, tiến quân về phía đông và tây của chúng", Warren nói. "Cả hai khu vực đều được tăng cường bảo vệ".
    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Raqqa, Syria. Ảnh: Reuters.
    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Raqqa, Syria. Ảnh: Reuters.
    Một động thái mới từ Bỉ, quốc gia lần đầu tham chiến tại Syria trong nhóm do Mỹ dẫn đầu đã bắt đầu tiến công không kích IS từ Iraq sang Syria.
    Bỉ đã thông báo mở rộng chiến dịch không kích IS từ Iraq sang cả Syria, gần 2 tháng sau cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Brussels khiến 32 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, theo New York Times ngày 13/5.
    Người phát ngôn Barend Leyts của Thủ tướng Bỉ nói rằng không thể nào tiêu diệt được tận gốc IS khi chỉ ném bom tại Iraq. “Chúng tôi phải đến Syria để giải quyết chúng”, ông Leyts nói.
    Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ Steven Vandeput thì bác bỏ các mối lo ngại rằng việc không kích tại Syria, sào huyệt của IS, sẽ kích động tổ chức này thực hiện thêm các cuộc tấn công ở Bỉ.
    “Đằng nào IS cũng đang lên kế hoạch tiếp tục tấn công phương Tây. Chúng ta là một phần của liên quân quốc tế từ lúc bắt đầu, chúng ta cũng là nước đặt trụ sở của NATO và EU. Nếu chúng ta muốn giải quyết vấn đề này, chúng ta phải chiến đấu chống IS ngay hang ổ của chúng”, ông Vandeput nói.
    Nga tiếp tục kêu gọi đàm phán trực tiếp
    Trong khi đó, Nga vẫn đang rất kiên trì với việc yêu cầu người Kura tham gia đàm phán trong bàn đàm phán hòa bình ở Syria.
    RIA Novosti đưa tin, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Moscow ngày 13/5, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov cho biết, Moscow sẽ tiếp tục đề cập tới vấn đề sự tham gia của người Kurd vào quá trình đàm phán tại Geneva tại cuộc họp của Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria diễn ra ở Vienna sắp tới.
    “Chúng tôi liên tục đề cập tới vấn đề này, và dĩ nhiên trong cuộc họp sắp tới tại Vienna chúng tôi sẽ tiếp tục nêu rõ quan điểm về vấn đề này. Moscow chia sẻ quan điểm về sự tham gia của người Kurd vào quá trình đàm phán về Syria với mọi đối tác của mình và tin rằng, đó là điều hết sức cần thiết” – ông Galitov khẳng định.
    “Người Kurd là lực lượng chính trị và quân sự quan trọng ở Syria. Các cuộc đàm phán tại Geneva không thể bàn về cấu trúc tương lai của nhà nước Syria và các giải pháp giải quyết các vấn đề người dân nước này đang phải đối mặt mà thiếu đi sự tham gia của lực lượng này” – nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.
    Nga yêu cầu đặt người Kurd vào trong cuộc đàm phán hòa bình Syria.
    Nga yêu cầu đặt người Kurd vào trong cuộc đàm phán hòa bình Syria.
    Cũng trong buổi họp báo tại Moscow, Thứ trưởng Gennady Gatilov tuyên bố, Nga kêu gọi các bên tham gia đàm phán về hòa bình cho Syria (tại Geneva) sẽ bắt đầu các cuộc đối thoại trực tiếp mặc dù cho tới nay điều kiện để các bên ngồi vào đàm phán trực tiếp vẫn chưa được thiết lập.
    “Đàm phán trực tiếp là phương pháp hiệu quả nhất… Một vấn đề khác làm cản trở quá trình đàm phán trực tiếp, đó là chưa có một đoàn đại biểu thống nhất của phe nhóm đối lập Syria. Tới nay phái đoàn này chưa được thành lập, thực tế đó gây bất lợi để bắt đầu các cuộc đối thoại trực tiếp” – ông Galitov kết luận.
    Theo Thạch Tú (Tổng hợp)
    Đất Việt

    3 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm khi tắm hồ




    Dân trí Trong lúc đi làm rẫy về, người dân phát hiện thi thể một em học sinh tại hồ nước sâu. Khi vớt thi thể em học sinh này, lực lượng cứu hộ phát hiện dưới đáy hồ còn thi thể của 2 em học sinh khác nữa.

    Chiều ngày 15/5, Công an xã Kiến Thành (huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ngay trong đêm 14/5, lực lượng cứu hộ và người dân đã vớt được thi thể của 3 em học sinh là Nguyễn Huy Hòa (8 tuổi), Tương Đức Bình (10 tuổi) và Nguyễn Huy Hùng (8 tuổi), đều là học sinh trường tiểu học Lê Quý Đôn (huyện Đắk Rlấp).
    Trước đó, vào khoảng 15h, ngày 14/5, người dân địa phương đi làm rẫy và phát hiện thi thể của em Nguyễn Huy Hùng tại khu vực hồ nước thuộc địa phận thôn 2 và thôn 10 xã Kiến Thành. Người dân liền báo cáo lên lực lượng chức năng và tiến hành vớt thi thể em Hùng lên. Trong lúc đang vớt thi thể nạn nhân, lực lượng cứu hộ tiếp tục phát hiện có thêm 2 thi thể khác đang ở dưới đáy hồ nên đã tiếp tục lặn tìm và vớt thi thể của các em.
    Theo thông tin ban đầu, ba em học sinh đã rủ nhau xuống hồ tắm nhưng do không biết bơi nên đều bị đuối nước thương tâm. Sau vụ việc, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình lo an táng cho các em.
    Thúy Diễm

    Mặc bikini hát Bolero, Quách Tấn Du bị “ném đá“

    Quách Tuấn Du lên tiếng khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc mặc bikini hát Bolero.

    Sau khi video clip Bolero remix - Quách Tuấn Du Pool Party đăng tải trên mạng vào ngày 6/5 đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng và giới chuyên môn.
    Phần lớn bày tỏ sự e ngại khi dòng nhạc Bolero kết hợp với nhạc điện tử EDM sẽ làm phá đi tinh thần vốn có của thể loại âm nhạc này. Bolero từ trước đến nay vẫn được nhớ đến là dòng nhạc trữ tình, thường được mượn để bày tỏ những mối tình buồn, dang dở.
    Hơn thế nữa, việc mặc bikini hát Bolero hay đưa nhạc Bolero ra bể bơi với những cô nàng, anh chàng diện bikini, đồ bơi bị cho là phản cảm.
    mac bikini hat bolero, quach tan du bi "nem da" hinh 0

    Quách Tuấn Du tự hào khi sản phẩm lần này được yêu thích.
    Liên lạc với ca sĩ Quách Tuấn Du, nam ca sĩ tỏ ra vui mừng và chia sẻ, sản phẩm âm nhạc lần này của mình đang rất được khán giả yêu thích và thu hút sự quan tâm của công chúng. Hiện tại, clip Bolero remix - Quách Tuấn Du Pool Party đã có gần 20 triệu lượt xem trên Youtube.
    Trong khi từ trước đến nay, mỗi khi ra sản phẩm mới, anh chỉ ao ước MV của mình có thể đạt được 1-2 triệu lượt xem.
    Với âm nhạc trong sản phẩm lần này, Quách Tuấn Du cho biết, anh hài lòng với những gì mình làm được dù nhận không ít sự phản đối. "Mỗi một sự sáng tạo đều sẽ có người đón nhận và phản đối. Trước khi thực hiện tôi cũng đã đoán trước được điều này. Tôi hát cho khán giả và được đông đảo khán giả thích thú, vậy là đủ. Tôi không làm nhạc để đi thi nên tôi không cần quan tâm đến những nhận xét hay giới chuyên môn phê bình" - nam ca sĩ thẳng thắn.
    Theo Quách Tuấn Du, nếu đúng nghĩa Bolero cổ điển thì phải thu đĩa CD 45 vòng như ngày xưa nhưng cuộc sống hiện đại ngày nay, ít ai làm chuyện đó và khán giả cũng sẽ hạn chế.
    Quách Tuấn Du chia sẻ, anh thấy Quang Linh hay Quang Lê - những ca sĩ thành danh với dòng nhạc Bolero này cũng đã có những sáng tạo riêng và đó cũng có thể gọi là Bolero remix. Mỗi người có cách hòa âm phối khí lại khác nhau để hợp giọng và phong cách trình diễn của mình.
    "Đối với những người bảo thủ thì tôi có làm gì, họ cũng sẽ chỉ trích thôi. Khi làm mới Bolero như thế này không phải đơn giản. Điển hình là với nhạc có tiết tấu nhanh như thế này, nhiều ca sĩ lâu năm hát Bolero cũng chưa chắc hát được. Người khó tính như anh Ngọc Sơn cũng dành lời khen cho tôi khi tôi ra sản phẩm lần này nên tôi hoàn toàn yên tâm", Quách Tuấn Du tự tin.
    Phản hồi về những chỉ trích ở mặt hình ảnh khi kết hợp nhạc Bolero remix với không khí ở bể bơi cùng những cô nàng mặc bikini nóng bỏng, Quách Tuấn Du cho biết, MV này chủ yếu anh làm với tinh thần vui là chính.
    mac bikini hat bolero, quach tan du bi "nem da" hinh 1

    Quách Tuấn Du bị chỉ trích có MV phản cảm khi hát Bolero remix ở bể bơi.
    "Rất nhiều MV có nội dung không cần liên quan đến bài hát từ trước đến nay vẫn ra mắt và không ai nói gì miễn là nó hòa quyện vào nhau", Quách Tuấn Du nói.
    Quách Tuấn Du chia sẻ: "Hiện tại không khí ở Sài Gòn đang nóng bức, tôi muốn làm gì đó cho mát mẻ thì chỉ có thể ra hồ bơi. Mà tôi đâu mặc đồ bơi trên đường phố đâu mà nói là phản cảm. Với thời tiết như bây giờ ở Sài Gòn, chẳng lẽ muốn quay MV ngoài trời phải diện áo măng tô, choàng khăn thì mới đúng tinh thần Bolero?".
    Theo nam ca sĩ, anh sẽ tiếp tục có những sự sáng tạo như hiện nay vì đây là hướng đi anh thấy đang đúng đắn và nhận được nhiều tình cảm từ khán giả./.
    Theo Dân Việt

    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long

    Chủ Nhật, ngày 15/05/2016 16:50 PM (GMT+7)
    Sự kiện: Sao Hoa ngữ
    Lý Trị Đình được xem là "bản sao điển trai" nhất từ trước đến nay của Lý Tiểu Long.
    Lý Trị Đình được khán giả biết đến nhiều nhất qua vai diễn Lý Tiểu Long trong bộ phim điện ảnh Anh trai tôi - Lý Tiểu Long (Bruce Lee my brother) vào năm 2013. Từ đó đến nay, Lý Trị Đình vẫn được xem là bản sao điển trai nhất của Lý Tiểu Long.
    Thời gian này, Lý Trị Đình còn được xem là siêu sao võ thuật mới của màn ảnh Hoa ngữ.
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 1
    Lý Trị Đình được xem là "bản sao điển trai nhất" của Lý Tiểu Long.
    Xuất thân là một ca sĩ, Lý Trị Đình đã rất khó khăn khi đảm nhiệm vai diễn về huyền thoại võ thuật. Tuy nhiên, sau khi học Vịnh xuân quyền, cũng như luyện võ, anh chàng đã hoàn thành xuất sắc vai diễn này và được xem như một siêu sao võ thuật mới kế thừa Lý Tiểu Long.
    Tuy nhiên, Lý Trị Đình có một khác biệt lớn so với huyền thoại võ thuật là anh sở hữu vẻ ngoài điển trai lẫn thể hình hấp dẫn hơn hẳn.
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 2
    Lý Trị Đình được xem là siêu sao võ thuật mới của màn ảnh Hoa ngữ.
    Lý Trị Đình sinh năm 1987, mang ba dòng máu là Trung Quốc, Ả Rập và Malaysia. Vai diễn đầu tay trong bộ phim Tuế nguyệt thần thâu đã giúp Lý Trị Đình đã đoạt ngay giải Diễn viên mới xuất sắc nhất giải Kim Tượng 2010.
    Năm 2013, Lý Trị Đình đóng cặp với Phạm Băng Băng trong phim Nhất dạ kinh hỷ sau đó là phim Võ Tắc Thiên đã giúp tên tuổi anh được nhiều người biết đến.
    Với vẻ điển trai, anh tuấn và khí chất đế vương, Lý Trị Đình được đánh giá là mỹ nam cổ trang thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ.
    Cùng xem thêm một số hình ảnh của nam diễn viên:
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 3
    Lý Trị Đình sở hữu khuôn mặt điển trai, chiều cao 1m81 cùng cơ bắp nam tính và xứng đáng là hoàng tử của điện ảnh Hoa Ngữ.
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 4
    Lý Trị Đình diện những bộ cánh cổ trang đầy khí chất đế vương.
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 5
    Anh chàng sở hữu hình thể hấp dẫn.
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 6
    Lý Trị Đình đóng nhiều phim hành động.
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 7
    Xuất hiện trên màn ảnh, Lý Trị Đình thường khiến các fan nữ mê mẩn.
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 8
    Lý Trị Đình mang 3 dòng máu Trung Quốc, Ả Rập và Malaysia. 
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 9
    Ngoại hình "chuẩn không cần chỉnh" của ngôi sao hành động.
    Sao võ thuật có hình thể cuốn hút hơn cả Lý Tiểu Long - 10
    Lý Trị Đình luôn tự tin với hình thể của mình.
    PHIM 24H tuyển chọn những bộ phim Bom Tấn hay nhất 2016, Scandal SAO HOA NGỮ 2016SAO VIỆT MỚI NHẤT. Thế giới SAO HÀN QUỐC , Tin nóng bỏng của Showbiz Việt tuần qua
    Theo Linh Võ (Dân Việt)

    Từ căn chòi giữa ruộng đến biệt thự triệu đô của MC nổi tiếng

    Từ căn chòi giữa ruộng đến biệt thự triệu đô của MC nổi tiếng

    Dù xuất thân nghèo khó, sống trong căn chòi giữa ruộng, chỉ mong 'ăn no' đã là hạnh phúc rồi nhưng chỉ với 'tuyệt chiêu' này, các MC như Quyền Linh, Phan Anh... đã thay đổi cuộc đời mình một cách ngoạn mục.

    Tuyệt chiêu đó không có gì bí mật, cũng không phải là cái gì đó quá khó, đó chính là sự cần cù lao động, không nề hà việc nhỏ để có thể ''nuôi chí lớn'' và đương nhiên, họ cũng có một chút may mắn trong đó nữa.
    MC Quyền Linh - từ căn chòi giữa ruộng đến nhà triệu đô
    Từ căn chòi giữa ruộng đến biệt thự triệu đô của MC nổi tiếng - Ảnh 1.
     Gia đình hạnh phúc của MC Quyền Linh
    Sinh ra đã vắng bóng người cha, 3 mẹ con MC Quyền Linh lầm lũi sống nuôi nhau. Cuộc sống của gia đình luôn thiếu thốn đủ bề.
    Đến khi mẹ Quyền Linh đi bước nữa, cả nhà MC lại càng thêm khó khăn khi 8 miệng ăn phải sống chen chúc trong căn chòi giữa ruộng.
    Thế nhưng với ý chí kiên cường, không ngại khó ngại khổ, khi lên Sài Gòn trọ học, Quyền Linh phải làm đủ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai, lông vịt.
    Theo lời MC Quyền Linh "không có cái khổ nào trên đời anh chưa từng trải qua".

    Từ căn chòi giữa ruộng đến biệt thự triệu đô của MC nổi tiếng - Ảnh 2.
    Từ căn chòi giữa ruộng đến biệt thự triệu đô của MC nổi tiếng - Ảnh 3.
     Căn biệt thự trắng ngập hoa của MC Quyền Linh
    Tâm sự về khoảng thời gian đầy khó khăn khi đó, Quyền Linh bộc bạch anh không nhớ nổi đã tủi phận bật khóc bao nhiêu lần trước cổng chợ mùa mưa.
    Anh từng có thời gian phải về quê làm ruộng nhưng nhanh chóng bỏ nhà ra đi vì hết gạo. Trở lại Sài Gòn, anh đi xin việc ở những đoàn nghệ thuật và đóng vai quần chúng đến nhẵn mặt, tới mức các đạo diễn dần từ chối giao vai bé xíu này cho anh bởi "mặt thằng này phim nào cũng có".
    Sau bao năm lăn lộn với đủ nghề kiếm sống, bằng sự hoạt động nghề nghiệp nghiêm túc, Quyền Linh giờ đã có cơ ngơi khang trang mà nhiều người mơ ước. Căn biệt thự trắng của anh ngập hoa, cây xanh và tiếng cười con trẻ.
    MC Phan Anh - từ căn nhá lá ọp ẹp tới căn hộ hạng sang

    Từ căn chòi giữa ruộng đến biệt thự triệu đô của MC nổi tiếng - Ảnh 4.
     Gia đình MC Phan Anh
    MC Phan Anh Phan Anh từng tâm sự: "Gia đình tôi từng sống trong căn nhà lợp mái lá đơn sơ, tường trát bằng đất.
     Những đêm mưa bão, căn nhà rung lên từng hồi. Ký ức ấy đeo đẳng tôi đến tận bây giờ. Đó cũng là động lực để tôi vươn lên trong cuộc sống".
    Việc trải qua quãng thời gian thơ ấu nhiều cơ cực khiến Phan Anh có sự mâu thuẫn đáng kể trong cách dạy con.
    Nam MC không muốn cho các con biết về quãng đời của mình và cố gắng để con lớn lên trong môi trường đầy đủ vật chất.
    Tuy nhiên, không vì thế mà anh nuông chiều con gái. "Tôi vừa mong con được hưởng một cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn, nhưng cũng lại muốn con phải hiểu được cái thiếu thốn để nâng niu hơn những gì mình có" - Phan Anh chia sẻ.

    Từ căn chòi giữa ruộng đến biệt thự triệu đô của MC nổi tiếng - Ảnh 5.
     Căn hộ cao cấp của MC Phan Anh ngập hoa
    Có lẽ cũng bởi khi cái nghèo nó bám lấy chính động lực để anh vươn lên trong cuộc sống. MC Phan Anh cũng thừa nhận, ngoài sự cố gắng không ngừng nghỉ thì anh cũng được tổ nghề ưu ái nên làm MC lúc nào cũng lưu loát.
    Và khi đã trở thành ông bố của 3 đứa con, Phan Anh luôn muốn các con có điều kiện sống no đủ nhất và ở trong căn hộ hạng sang, không sợ mưa nắng như trước kia.
    theo Vietnamnet

    Song đấu: Hot boy bóng rổ 1m91 được khuyên bỏ thể thao đi thi siêu mẫu

    10:07:00 15/05/2016

    Trần Tiến Thịnh - chàng hot boy bóng rổ xuất hiện trong tập 11 "Song đấu" đã khiến các người chơi vô cùng ấn tượng.

    Tập 11 của chương trình "Song đấu" vừa được phát sóng lúc 20h00 tối qua, thứ Bảy (14/05) trên VTV3.
    Vòng 3 "Ai trúng mục tiêu nhiều hơn?". Cung thủ Đồng Văn Tuấn Anh (28 tuổi) bách phát bách trúng của đội quân sư Việt Hương từng đạt huy chương Bạc giải bắn cung TP.HCM tham gia thi đấu với sự quyết tâm cao độ. Chàng hot boy Trần Tiến Thịnh có kinh nghiệm thi đấu bóng rổ ở nhóm Saigon heart của đội Trấn Thành cũng không kém cạnh. Chàng trai cao 1m91 với vị trí trong thi đấu là trung phong đúng sở trường cho trận đấu này. Tỷ lệ bình chọn: Tuấn Anh (1) – Tiến Thịnh (1).
    MC Đại Nghĩa kết hợp với Trấn Thành một lần nữa "làm nhục" chiều cao của tiên đọa Việt Hương tạo tràng cười thú vị cho khán giả. Bị lôi kéo lên sân khấu đo chiều cao cùng hot boy bóng rổ, Việt Hương bị dìm thậm tệ khi mang cả giày cao gót mà chưa đứng đến vai của Tiến Thịnh. Việt Hương liền hỏi ngay xem anh chàng có hẹn hò ai chưa thì nhận lại câu trả lời khiến các cô gái phải đau lòng. Chưa dừng lại ở đó, cả 2 vị quân sư và Đại Nghĩa còn gợi ý cho Tiến Thịnh bỏ nghề đi làm siêu mẫu vì quá ấn tượng với vẻ điển trai và chiều cao khủng của anh chàng.
    Kết quả: Tuấn Anh – đội Việt Hương đã chiến thắng. Dù rất cố gắng nhưng do áp lực tâm lý, hot boy bóng rổ Tiến Thịnh chỉ đạt 8/10 quả bóng vào rổ ở cự ly 4m. Cung thủ Tuấn Anh bách phát bách trúng hoàn toàn 10 mũi tên, giành chiến thắng về cho đội của bà tiên hậu cần Việt Hương.
    Song đấu: Hot boy bóng rổ 1m91 được khuyên bỏ thể thao đi thi siêu mẫu - Ảnh 2.
    Song đấu: Hot boy bóng rổ 1m91 được khuyên bỏ thể thao đi thi siêu mẫu - Ảnh 3.
    Song đấu: Hot boy bóng rổ 1m91 được khuyên bỏ thể thao đi thi siêu mẫu - Ảnh 4.
     Chàng hot boy bóng rổ khiến tất cả mọi người chú ý
    Ở vòng 1 "Ai hoàn thành nhanh hơn?", đội của tiên hậu cần Việt Hương mở màn với anh chàng Nguyễn Thành Tuyên (24 tuổi) với 8 năm kinh nghiệm chơi rubik, từng giành giải nhất cuộc thi xoay rubik bịt mắt của thành phố HCM. Đồng hành cùng ông bụt Trấn Thành chính là cô nàng top 5 hoa khôi ĐH Ngoại thương 2014 Phạm Hoàng Phương Linh với sở thích xếp hình từ nhỏ. Tỷ lệ bình chọn: Nguyễn Thành Tuyên (17) – Phương Linh (03).
    Người chiến thắng cuối cùng chính là Phương Linh – đội của quân sư Trấn Thành. Đúng như câu nói của quân sư Trấn Thành "sai một ly đi một dặm" khi bị bịt mắt, anh chàng Thành Tuyên đã không thể vượt qua được thử thách lần này vì sai một bước khi xoay rubik.
    Vòng 2 "Ai thu hoạch muối nhiều hơn?". Đội Việt Hương với 10 người đàn ông có thâm niên 10 -20 năm làm nghề muối hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong cuộc chiến ruộng muối lần này tại Long Điền – Bà Rịa, Vũng Tàu. Với lợi thế đẩy xe rùa nhẹ và khỏe hơn gánh, đội Trấn Thành gồm có 8 thành viên (5 thành viên là nữ) sẽ chiến đấu với đội quang gánh của quân sư Việt Hương. Trong thời gian 15 phút, đội nào đem muối về đích nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng. Tỷ lệ bình chọn: Nhóm quang gánh (1) – Nhóm xe rùa (2).
    Người chiến thắng là Nhóm xe rùa – đội Trấn Thành. Với sự nhanh nhẹn cũng như lợi thế xe đẩy đã giúp cho nhóm đấu sĩ của quân sư Trấn Thành giành chiến thắng trước nhóm quang gánh.
    Vòng 4 "Ai làm tắt nến nhanh hơn?". Đội quân sư Việt Hương sở hữu một đấu sĩ cực giỏi là Ngô Minh Tú – người có 8 năm kinh nghiệm môn xe đạp vượt địa hình (26 tuổi). Anh từng xuất sắc đạt giải Nhất đồng đội Speed tại giải Bangkok Jam Trial 2014. Ở đội của quân sư Trấn Thành, đấu sĩ lần này là nghệ nhân chơi đàn KlongPut Lê Nguyên Uyên Thi chuyên nghiệp. Với tâm huyết dành cho nghệ thuật dân tộc, Uyên Thi sẽ dùng kỹ năng đàn của mình làm tắt 20 ngọn nến. Tỷ lệ bình chọn: Minh Tú (1) - Uyên Thi (0).
    Kết quả: Uyên Thi – đội Trấn Thành đã chiến thắng. Với lợi thế của mình, Uyên Thi đã giành chiến thắng thuyết phục so với đối thủ trong khi Minh Tú vẫn chưa dập tắt được ngọn nến nào cho nên 100 triệu đồng đã không thuộc về người chơi còn lại. Trấn Thành không quên kết lại một câu rất vần: "nghe lời Việt Hương, đời sẽ nát như tương!".
    Theo QuangMT; Ảnh: Lê Nhân - Vũ Duy / Trí Thức Trẻ

    Khoảnh khắc tàu đâm nát xe tải kẹt ở đường ray

    Con tàu đang trong hành trình từ Wagrowiec tới Poznan, Ba Lan với vận tốc khoảng 100km/h, đã tông mạnh vào xe tải bị kẹt trên đường ray. (Xem video dưới).

    May mắn thay, không có ai bị thương sau tai nạn kinh hoàng hôm đó.

    Theo ông Krzysztof Ryfa, giám đốc công ty đường sắt Przewozy Regionalne, “có thể nói rằng chính anh ấy (người lái tàu) là người đã cứu mọi người khỏi bị thương tích”.

    Từ những hình ảnh trong video ghi lại được khoảnh khắc tai nạn, có thể thấy người lái tàu Mateusz Szymanski lao xuống chỗ hành khách và cảnh báo mọi người nằm xuống sàn tàu, chỉ khoảng 3s trước khi vụ tai nạn xảy ra. Một đoạn trong video cho thấy các thanh kim loại từ chiếc xe tải va đập vào những chiếc ghế trống.

    Người lái tàu Mateusz Szymanski đã được ca ngợi như một người hùng vì sự bản lĩnh, hành động nhanh trí cứu người. Tuy nhiên, anh Mateusz Szymanski tỏ ra khiêm tốn khi nhận được những lời khen ngợi và cho rằng sự nhanh nhạy của hành khách mới là nguyên nhân khiến cho không ai bị thương trong tai nạn. Anh nói: "Các hành khách đã phản ứng đúng cách. Họ đã nằm áp xuống sàn theo cảnh báo ngay lập tức".
    Trần Minh (Theo news.com.au)

    Chín nước cờ đưa ông Trump thành Tổng thống Mỹ


      Vị trí Tổng thống Mỹ có thể thuộc về nhà tỷ phú "vạ miệng" Donald Trump nếu như ban cố vấn chiến dịch của ông áp dụng các “nước cờ” dưới đây.

      Chín nước cờ đưa ông Trump thành Tổng thống Mỹ - Ảnh 1

      Liệu ông Trump có thể làm Tổng thống Mỹ?

      Với những gì đang diễn ra trong chiến dịch tranh cử 2016, một số nhà quan sát tin rằng, bà Hillary Clinton có thể trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ. Tuy nhiên, mọi thứ có thể đảo ngược 180 độ với phần thắng cuối cùng thuộc về nhà tỷ phú "vạ miệng" Trump nếu như ban cố vấn chiến dịch của ông áp dụng các “nước cờ” dưới đây.
      Lợi dụng Bernie Sanders
      Chiến thắng của Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders tại Indiana cho thấy bà Hillary sẽ phải đối đầu với ông đến cùng cho đến khi nhận được kết quả chính thức làm đại diện cho Đảng Dân chủ. Và nếu như Sanders còn tiếp tục thắng tại các bang như Oregon hay West Virginia thì đây sẽ là cơ hội lớn cho ứng viên Trump. Ông Trump có thể tận dụng kêu gọi người ủng hộ của ông Sanders quay sang đứng về phía mình trong cuộc đua về đích sau này. Tại Indiana, có đến 30% người bỏ phiếu cho ông Sanders nói rằng sẽ không ủng hộ bà Hillary nếu như bà được chọn làm ứng viên đại diện cho Đảng Dân chủ.
      Khởi động chiến dịch “NeverHillary”
      Thượng nghị sĩ Ted Cruz và Kasich là những người đi đầu trong nỗ lực của Đảng Cộng hòa nhằm ngăn sự nổi lên của Trump, với việc mở ra phong trào có tên “Never Trump” (tạm dịch: “Không bao giờ là Trump”). Trước đó, Thượng nghị sĩ bang Florida, ông Marco Rubio đã tạo ra một làn sóng trên Twitter để phản đối ông Trump với hashtag #NeverTrump, thu hút hơn 8.000 lượt thích và 5.100 lượt chia sẻ. Nếu như linh hoạt, có thể trong những chặng cuối, ứng viên Donald Trump sẽ tự lập ra phong trào “Never Hillary”, để thu hút sự chú ý của dư luận thay vì hastag #NeverTrump. Với biệt danh ông trùm truyền thông, việc mở một phong trào lôi kéo tẩy chay trên mạng xã hội đối với ông không phải là chuyện gì đó lớn lao.
      Giữ mồm giữ miệng
      Trong hai tháng tới, trước khi diễn ra Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa tổ chức ở Cleveland vào tháng 7 để quyết định xem ai sẽ là người đại diện chính thức của Đảng bước vào cuộc đua cuối cùng vào Nhà Trắng, ông Trump phải gắng hết sức mình để tránh có những phát ngôn “trêu chọc” đối thủ cùng Đảng. Nếu như có thể làm điều này, ắt hẳn ông sẽ kiếm được thiện cảm từ phía các đại biểu đảng Cộng hòa. Như Nghị sĩ ôn hòa Susan Collins cho biết bà sẽ ủng hộ ông Trump nếu như ông không gây ra bất kì hành động nào kỳ lạ và xúc phạm người khác.
      Thuê chuyên gia vận động lão làng
      Tuy sở hữu 2 chuyên gia dày dạn kinh nghiệm Paul Manafort và Ed Rollins quản lí chiến dịch vận động tranh cử nhưng ông Trump cần nhiều hơn thế nữa. Không nhất thiết phải mời tất cả các chuyên gia, nhưng ít nhất nhà tỷ phú này cần phải tìm người nắm rõ các quy tắc cơ bản về tổ chức của 50 bang, theo dõi các chi tiết con số trong quá trình vận động và thương lượng về tỷ lệ quảng bá trên truyền thông.
      Hi vọng đảng phái thứ ba suy tàn
      Một trong những tác động gián tiếp góp phần làm nên chiến thắng của ông Trump đó chính là hi vọng các nỗ lực của đảng phái thứ ba chỉ dừng lại ở lời nói, chứ không nên có bất kì hành động nào. Sự vô hại từ phía đảng phái thứ 3 sẽ khiến ông chú tâm hơn trong trận đấu với bà Hillary.
      Nhắm đến các tiểu bang miền Trung và miền Tây
      Với cam kết sẽ thay đổi nền kinh tế Mỹ, cơ hội chiến thắng của nhà tỷ phú Trump sẽ phải tập trung tại các bang then chốt như Michigan, Ohio, Pennsylvania và Wisconsin.
      Lựa chọn “phó Tổng thống” cẩn thận
      Theo nhiều người, Thượng nghị sĩ Marco Rubio phù hợp với vị trí “phó Tổng thống” nếu như ông Trump đắc cử. Tuy nhiên, trong tuyên bố với hãng truyền thông CNN hôm 9/5, Thượng nghị sĩ Rubio bảo rằng tốt nhất là ông Trump nên có một người phó có cùng quan điểm. “Sự e ngại trước đây của tôi về chiến dịch tranh cử và nhiều chính sách của ông ấy vẫn không thay đổi”, Rubio giải thích cho lý do ông không bao giờ muốn đứng cùng liên danh tranh cử với tỷ phú Trump. Chính vì quan điểm trái chiều, nên ứng viên 70 tuổi sẽ phải mất nhiều thời gian để thuyết phục Thượng nghị sĩ Rubio về làm thân cận cho mình.
      Bà Hillary tiếp tục “cổ hủ”
      Một trong những nhân tố khiến nhiều người quay sang ủng hộ ông Trump đó là việc họ quá ngán ngẩm trước các bài phát biểu có phần “an toàn” và “truyền thống” của bà Hillary. Nếu như những chính sách sắp tới của bà Hillary trình bày để thu hút phiếu bầu của cử tri chỉ xoay quanh việc tăng thuế, các chương trình vĩ mô của chính phủ thì có lẽ ứng viên Trump sẽ giành lợi thế.
      Bê bối email, tình cũ
      Các vụ bê bối liên quan đến việc sử dụng email của bà Hillary hay loạt scandal tình dục của cựu Tổng thống Bill Clinton với người tình cũ Juanita Broaddrick luôn khiến hình ảnh và uy tín của Hillary xuống cấp trầm trọng trước mặt công chúng. Nếu như ông Trump xử lý tốt lá bài này, có thể trong 6 tháng tới, ban cố vấn chiến dịch vận động của nữ cựu ngoại trưởng sẽ buộc phải hụt hơi khi chạy theo giải quyết hậu quả.
      Theo baotintuc.vn

      Tập trung phát triển công nghiệp theo chiều sâu

      Ngày 15-5, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành (14-5).

      Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích của ngành Công Thương đạt được trong 65 năm qua đã đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay.
      
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước trao Huân chương Hồ Chí Minh cho ngành Công Thương Ảnh: TTXVN
      Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước trao Huân chương Hồ Chí Minh cho ngành Công Thương Ảnh: TTXVN
      Thủ tướng cho rằng tình hình kinh tế thế giới và khu vực trong thời gian tới tiếp tục diễn biến phức tạp, biến động khó lường, tình hình sản xuất trong nước thuộc lĩnh vực công thương của nhiều ngành và doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức...
      Thủ tướng yêu cầu ngành Công Thương quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhanh chóng cụ thể hóa những nhiệm vụ được phân công trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; đẩy mạnh tái cơ cấu ngành; rà soát, sửa đổi bổ sung các văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp; phòng chống tham nhũng, lãng phí; tập trung phát triển công nghiệp theo chiều sâu, từng bước tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, giá trị xuất khẩu lớn và có sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu; đẩy mạnh chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030; đẩy mạnh xuất khẩu, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường.
      Cũng tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước đã trao Huân chương Hồ Chí Minh cho ngành Công Thương.
      Ph.Nhung

      Apple được lợi gì khi rót 1 tỉ USD cho 'Uber Trung Quốc'?


      1 tỉ USD vừa được Apple rót vốn sẽ mang theo 3 mục tiêu chính /// Ảnh: Reuters
      1 tỉ USD vừa được Apple rót vốn sẽ mang theo 3 mục tiêu chính
      Apple vừa rót 1 tỉ USD vào một ứng dụng gọi xe tại Trung Quốc. Vậy đằng sau của việc rót vốn 'khủng' này là gì?
      Trên thực tế, 1 tỉ USD là một khoản tiền quá lớn, lớn hơn mục đích "tìm hiểu" mà nhiều nguồn tin đồn đoán. Dưới con mắt của các chuyên gia, việc rót vốn của Apple vào thị trường Trung Quốc lần này có ít nhất 3 mục tiêu chính.
      Lấy lại hình ảnh của một ông lớn
      Chỉ trong vòng 3 tháng trở lại đây, thị trường Trung Quốc đã liên tục đem tới cho Apple những tin xấu như: doanh số suy giảm tới 26%, hai dịch vụ tiện ích là iBooks và iTunes đều bị cấm phát hành.
      Tất cả những tín hiệu trên đều cho thấy, Apple đang suy giảm vị thế tại Trung Quốc. Do đó, số tiền 1 tỉ USD trước hết là để duy trì tầm ảnh hưởng của Apple tại thị trường này và đây là khoản đầu tư rất khôn ngoan. Bởi Didi Chuxing, startup mà Apple đã rót vốn chính là đơn vị hiện đang độc chiếm thị trường chia sẻ hành trình tại Trung Quốc. Việc sở hữu một startup (công ty khởi nghiệp) như vậy sẽ giúp cải thiện tên tuổi của Apple hiện nay.
      Bên cạnh đó, việc đầu tư một khoản tiền lớn vào Trung Quốc cũng giúp công ty có trụ sở tại Cupertino gây thiện cảm với các nhà chức trách nước sở tại. Nhờ đó, họ sẽ dễ bề xoay sở hơn tại thị trường đầy tiềm năng này.
      Apple được lợi gì khi rót 1 tỉ USD cho 'Uber Trung Quốc'? - ảnh 1
      Apple hi vọng sẽ cải thiện tình hình kinh doanh tại Trung Quốc - Ảnh: Reuters
      Hệ sinh thái cạnh tranh với hàng nội địa Trung Quốc
      Lý do tiên quyết giúp Apple thành công tại thị trường quốc tế nói chung chính là việc duy trì được một hệ sinh thái giữa nhà sản xuất, nhà cung ứng, lẫn các hệ thống bán lẻ, mạng tiếp thị, quảng cáo.
      Tại Trung Quốc, Apple gần như thân cô thế cô khi phải đối chọi với hàng loạt các nhà sản xuất nội địa vốn có được lợi thế sân nhà. Việc sở hữu một startup Trung Quốc đồng nghĩa Apple có thêm bạn hữu tại đây.
      Đặc biệt, Didi Chuxing cũng là startup do hai ông lớn trong lĩnh vực Internet tại Trung Quốc hậu thuẫn: Tencent và Alibaba. Có Didi Chuxing trong tay, Apple như hổ mọc thêm cánh do có sẵn những mối quan hệ với 2 ông lớn này.
      Kết thêm bạn, doanh số của iPhone, iPad hay MacBook tại Trung Quốc sẽ được cải thiện thêm rất nhiều. Nhất là trong bối cảnh họ đang phải chịu áp lực cạnh tranh từ những Huawei, Xiaomi hay Lenovo.
      Apple được lợi gì khi rót 1 tỉ USD cho 'Uber Trung Quốc'? - ảnh 2
      Một tài xế đang tham gia dịch vụ Uber tại Trung Quốc - Ảnh: Reuters
      Cú đánh vào Google và Microsoft
      Hai đối thủ chính của Apple trên thị trường công nghệ hiện nay là Google và Microsoft. Google hiện đang ăn nên làm ra, còn Microsoft đang có dấu hiệu hồi phục. Thế nhưng, Uber thì liên quan gì tới Google hay Microsoft?
      Chúng ta đều biết, startup Didi Chuxing vừa được Apple rót vốn chính là đối thủ lớn nhất của Uber tại Trung Quốc. Trong khi đó, về phần Uber, công ty này lại được rót vốn tổng cộng 358 triệu USD bởi Google, cũng như Microsoft.
      Nói cách khác, Apple đang muốn mượn một startup nội địa để cân bằng lại thị trường Trung Quốc. Sâu xa hơn, đây còn được xem là một cú đánh gián tiếp vào hai đối thủ không đội trời chung là Google và Microsoft.
      Ngoài ra, chính Apple cũng xem Uber là đối thủ. Bởi Apple hiện đang nghiên cứu hệ thống xe tự lái hướng tới đối tượng cá nhân, trong khi Uber lại chọn giải pháp công cộng hóa xe hơi ngược hẳn phương hướng với Apple.
      Tuấn Hưng

      Cấm người mẫu chụp ảnh khỏa thân từ ngày 15/5


        Kể từ ngày 15/5, người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu không được chụp và phổ biến ảnh khỏa thân.
        Thông tư số 01/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 15 và 79 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chính thức có hiệu lực từ ngày 15/5.
        Theo đó, Các hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện gồm: chụp ảnh, ghi hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.
        Cam nguoi mau chup anh khoa than tu ngay 15/5 hinh anh 1
        Thông tư điều chỉnh hành vi của toàn bộ giới nghệ sĩ biểu diễn, từ ca sĩ, diễn viên đến hoa hậu. Ảnh: BTC
        Ngay từ khi ban hành, thông tư 01/2016 nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía các nhiếp ảnh gia, người đẹp, người mẫu. Không ít ý kiến thắc mắc cơ quan quản lý sẽ căn cứ vào đâu để đánh giá hành vi nào là phản cảm hay không phản cảm.
        Trao đổi với Zing.vn về việc này, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: "Việc đánh giá thuộc về thẩm quyền của một hội đồng chuyên môn ở cơ quan sở tại. Hội đồng sẽ có trách nhiệm kết luận, đánh giá tính chất, mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp cụ thể và tham mưu cho cơ quan quản lý xử phạt".
        Trả lòi báo chí về thắc mắc nếu cá nhân vi phạm trong một chương trình biểu diễn nghệ thuật thì đơn vị tổ chức nghệ thuật sẽ bị xử lý ra sao, ông Trương Minh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý biểu diễn cho biết: "Nếu đơn vị tổ chức biểu diễn có cá nhân phản cảm, không phù hợp chuẩn mực xã hội thì đương nhiên trách nhiệm sẽ thuộc về tổ chức và cá nhân đó".
        Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết điều này được quy định ở lĩnh vực tổ chức biểu diễn trong Nghị định 79 và điều 7 của Nghị định số 15 sửa đổi, bổ sung. Đó cũng được cho là lý do khiến đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật ở Hội An, nơi có người mẫu Phương Mai mặc đồ phản cảm mới đây cũng bị xem xét xử phạt.
        Cam nguoi mau chup anh khoa than tu ngay 15/5 hinh anh 2
        Mới đây, hành vi mặc đồ phản cảm của người mẫu Phương Mai cũng bị cơ quan quản lý xem xét xử phạt. Ảnh: NTL
        Ngoài việc quy định, nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu không được chụp ảnh khỏa thân, thông tư còn có điều luật mới về phát ngôn gây sốc.
        "Người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đoạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu".
        Mặc dù còn nhiều ý kiến khác nhau về một số nội dung nhưng thông tư 01/2016 vẫn chính thức có hiệu lực từ hôm nay, ngày 15/5, theo đúng thời gian mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố trong văn bản ban hành trước đó.
        Quang Đức

        HAGL: "Osmar gãy chân là tai nạn trong bóng đá"

        Nguyễn Đăng |
        HAGL: "Osmar gãy chân là tai nạn trong bóng đá"
        Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau đưa Osmar lên xe cấp cứu chiều 15/5. Ảnh: Gia Bảo

        Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng việc tiền đạo Osmar bị gãy chân là chuyện ngoài ý muốn, không phải lỗi cố ý của Huỳnh Tấn Tài bên phía Long An.



        Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh HAGL xứng đáng có quả penalty ở tình huống này. “Tôi không cho rằng cầu thủ Long An cố ý khiến Osmar gãy chân, đó là tai nạn trong bóng đá.
        Nhưng tôi nghĩ nếu bắt chính xác, trọng tài có thể thổi phạt đền bởi khi Osmar sút bóng, đối phương đã kê chân khiến cậu ấy bị chấn thương còn bóng ra ngoài biên phải”.
        Trận này, HAGL thắng 3-2. Osmar ghi một bàn nhưng anh buộc phải rời sân ở phút 26 sau khi va chạm với Huỳnh Tấn Tài.
        Kết quả kiểm tra cho thấy anh bị gãy 1/3 dưới xương chày chân phải, buộc phải phẫu thuật trong đêm 15/5. Đây là chấn thương khá nặng mà theo bác sĩ Đồng Xuân Lâm, tiền đạo này có thể nghỉ thi đấu dài hạn.
        “Rất khó để xác định thời gian hồi phục của cậu ấy, nó phụ thuộc vào cơ địa lành xương của từng người. Có thể phải sau 2-3 tháng mới có kết luận chính xác được”, ông Lâm cho biết.
        Vị bác sĩ từng phục vụ cho ĐTQG Việt Nam cũng nhận định rằng ở pha bóng này, Osmar đã bị kê chân dẫn đến chấn thương nặng.
        Trong khi đó, Huỳnh Tấn Tài khá sốc trước tai nạn của đồng nghiệp. “Pha bóng này, Osmar sút bóng với lực mạnh, vung chân khá cao trúng ngay đầu gối của tôi.
        Tôi phải nằm sân ở tình huống đó, đến giờ nó vẫn còn sưng tấy. Tôi rất tiếc khi biết Osmar gãy chân. Tôi không cố ý chơi xấu. Đây là tai nạn ngoài ý muốn”, anh lý giải.
        Tiền vệ từng lên tập trung cùng đội U23 Việt Nam cũng cho biết sẽ gọi điện cho lãnh đạo HAGL hỏi thăm tình hình của Osmar, đồng thời gửi lời chúc đồng nghiệp may mắn.
        Bản thân Huỳnh Tấn Tài cũng từng dính chấn thương rất nặng khi phục vụ U23 Việt Nam tại SEA Games 28 nên rất hiểu cho tình cảnh của Osmar.
        Trong lúc này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL không giấu được vẻ lo lắng trước viễn cảnh mất đi sự phục vụ của chân sút số một. Osmar thi đấu liên tục từ vòng 5 đến nay, ghi 5 bàn giúp đội nhà có những chiến thắng quan trọng trước XSKT Cần Thơ và Long An.
        Nhờ đó, đội bóng phố núi đang đứng ở vị trí an toàn với 11 điểm, bỏ xa đội cuối bảng Đồng Tháp đến 8 điểm.
        “Tôi sẽ sớm bàn bạc sớm với lãnh đạo về những khả năng sẽ xảy ra với Osmar. Chúng tôi phải sớm lên các phương án”, ông nhấn mạnh.
        Trong trường hợp chân sút Brazil nghỉ thi đấu dài hạn, đội bóng của bầu Đức có thể thay thế ngoại binh ở giai đoạn 2.
        Nhiều cầu thủ gãy chân ở V.League: 3 mùa bóng gần đây, sân cỏ V.League chứng kiến những chấn thương kinh hoàng của cầu thủ.
        Đầu mùa 2014, tiền đạo Alan Bruno của Than Quảng Ninh gãy xương mác vì va chạm với Anh Tuấn của HAGL. Chấn thương này khiến Bruno phải chia tay sân cỏ trong gần một năm.
        Đến V.League 2015, Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) bị đa chấn thương gồm gãy xương dưới sụn lồi cầu xương đùi bên, rách mảnh ghép dây chằng chéo trước, rách sụn chêm giữa, rách sụn chêm bên, rách dây chằng chéo giữa khớp gối… sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải (SLNA).
        Vì pha bóng này, Ngọc Hải bị VFF treo giò 6 tháng, còn Anh Khoa phải sang Singapore phẫu thuật.
        Ngoài ra, tiền đạo Abass của Bình Dương cũng bị gãy hở 2 xương mắt cá, trật khớp cổ chân trái… sau pha vào bóng của Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) ở trận chung kết cúp Quốc gia. Đến nay, Abass và Anh Khoa vẫn chưa trở lại sân cỏ.
        theo Zing

         


        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét