Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

MUÔN MÂT ĐỜI THƯỜNG3 335

(ĐC sưu tầm trên NET)

Giây phút 6 người bị sét đánh khi trú mưa trong tấm bạt

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Sau tiếng sét vang trời, 6 người trú mưa trong tấm bạt căng dưới chiếc xe máy bị đánh văng xa, chân tay tê liệt, bất tỉnh.

Chiếc xe máy hư hỏng cùng tấm bạt che rách nát ở cánh đồng Bàu Miêu, phường An Hòa. Ảnh: Đắc Đức.
Chiếc xe máy hư hỏng cùng tấm bạt che rách nát ở cánh đồng Bàu Miêu, phường An Hòa. Ảnh: Đắc Đức.
Sáng 29/5, ông Đinh Khắc Đính (Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế) cùng lãnh đạo phường An Hòa đến thăm hỏi 3 nạn nhân bị sét đánh đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ba người còn lại đã bình phục, trở về nhà.
Nằm trên giường bệnh, giọng thều thào, ông Hồ Nghĩa (48 tuổi) cho hay, đầu giờ chiều ngày 28/5, thấy trời quang mây, nắng gắt, ông cùng con trai Hồ Lĩnh (17 tuổi) xuống cánh đồng Bàu Miêu thuộc phường An Hòa gieo hạt giống cho vụ mùa mới.
Một giờ sau, trời đang nắng bỗng trở nên âm u, mây đen ùa tới. Biết sắp có mưa giông, hai bố con ngưng làm đồng, tuy nhiên vừa đến con đê thì cơn mưa như trút nước đổ xuống. Vội lấy tấm bạt dùng để che những bao lúa giống, bố con cùng ông Nguyễn Văn Toán (46 tuổi) nhanh tay kéo bạt che ngang qua xe máy để làm nơi trú mưa giữa cánh đồng.
Lúc này, bên trong "chòi dã chiến” có thêm bé út Hồ Bin (12 tuổi, con trai ông Nghĩa) đang chăn bò và hai anh em Phan Minh Quyền (12 tuổi) và Phan Minh Thuyết (14 tuổi) đang đi chơi vào trú mưa.
“Mưa quá lớn, chúng tôi chỉ biết ôm chụm lấy nhau mong cho khỏi ướt. Được chừng 10 phút, tôi nghe tiếng nổ lớn, sét đánh trúng vào chỗ 6 người đang ngồi co ro”, ông Nghĩa kể và cho hay mọi người bị đánh bật ra xa theo nhiều hướng. Ông Nghĩa cảm nhận mình bị hất văng cách vị trí ngồi khoảng 2 mét trước khi bất tỉnh.
“Khi tôi tỉnh dậy, khắp người đau rát, hai chân không cử động được. Liếc nhìn quanh thấy cháu Lĩnh nằm bất động, chân tay co rút", ông Nghĩa kể.

Bà Nguyễn Thị Huệ (vợ ông Nghĩa) chỉ tay về khoảng ruộng trống nơi các nạn nhân gieo xạ gặp nạn. Ảnh: Đắc Đức.
Bị sét đánh trúng trong lúc dùng cầm chiếc trang lúa lưỡi bằng kim loại (cán bằng tre) để chống tấm bạt lên cao, ông Nguyễn Văn Toán kể, sau tiếng sét, cơ thể không còn cử động được, người có mùi khét, hai ống quần bị cháy đen. Tuy nhiên, ông Toán vẫn cố gọi con trai Nguyễn Văn Trung  (24 tuổi) đang đứng dưới bờ ruộng lên cứu. “Tôi cố gọi Trung ơi cứu bố, có điện giật mạnh lắm. Nó nhìn lên thấy mỗi người nằm mỗi hướng nên tưởng chúng tôi đang đùa giỡn. Cạnh chỗ Trung đứng, chiếc máy cày cỡ nhỏ đang nổ máy cũng bị sấm sét đánh bay lên bờ ruộng”, ông Toán nói.
Ông Lê Văn Ánh, một trong những nông dân có mặt tại hiện trường cho hay, lúc chạy đến ứng cứu thì những đứa trẻ con giọng ú ớ, không thành tiếng. 3 nạn nhân còn lại không bất tỉnh nên mọi người dùng xe máy chở vào nhà, sau đó gọi xe cấp cứu chuyển thẳng lên Bệnh viện Trung ương Huế.
Cùng ngày, mưa giông kèm sấm chớp cũng khiến anh Lê Văn Tưởng (42 tuổi, trú xã Hương An, thị xã Hương Trà) bị sét đánh tử vong khi đang vận hành máy cày giữa cánh đồng.
Bà Trần Thị Lê, Phó chủ tịch phường An Hòa cho hay đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra hiện tượng sét đánh trúng một lúc 6 người. Chính quyền sẽ tăng cường tuyên truyền khuyến cáo người dân tránh và trú ẩn an toàn khi giông lốc xảy ra.
Ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Huế đang chịu ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới kéo dài, tạo hình thế thời tiết không ổn định, nhiệt độ thay đổi giữa nóng và lạnh khiến giông sét thường xuất hiện vào buổi chiều tối. Theo dự báo tình trạng này sẽ kéo dài đến hết tháng 5.

Đến sáng 29/5, ông Toán vẫn còn tê liệt, sưng tấy hai chi dưới. Ở giường cạnh bên là bố con ông Hồ Nghĩa đau nhức khắp cơ thể. Ảnh: Đắc Đức.
Theo ông Hùng, người dân khi đi làm đồng cần tránh tiếp xúc với những vật dụng bằng kim loại, mô đất trống và những lùm cây thấp; thay vào đó phải tìm nơi khô thoáng, kiên cố để ẩn nấp khi giông sét xảy ra. “Đứng nhổm chân và cúi thấp người xuống là cách mà người dân có thể áp dụng khi đang ở giữa đồng; không nên sử dụng các thiết bị di động... Ai đang ở nhà cần gắt ngay tivi, các thiết bị thu sóng và không đứng gần cửa sổ”, ông Hùng nêu khuyến cáo. 
Trước đó, khoảng 14h chiều 28/5, một trận mưa lớn kèm giông sét kéo dài hơn một giờ đồng hồ trên nhiều huyện thị của Thừa Thiên – Huế đã làm một người chết và 6 người bị thương trong lúc làm đồng.
Xem Video: Clip một người bị sét đánh 2 lần không chết Zing News Tin tức 24h
XEM VIDEO CLIP: Đóng QC, Xem nhanh Youtube nhấn:
Đầu tháng 5, tại xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà) anh Nguyễn Thanh Tứ (23 tuổi, trú thôn Thạch Hà) cùng anh trai đi gặt lúa. Khi đang chuẩn bị về nhà, anh Tứ bị sét đánh trúng khiến tử vong.

Đối tượng ngáo đá dùng dao uy hiếp nhân viên tập đoàn Trung Nguyên

Sau nhiều lần đòi gặp người đứng đầu tập đoàn cà phê Trung Nguyên nhưng không được, đối tượng nghi ngáo đá đã dùng dao uy hiếp nhân viên tại showrom cà phê để được đáp ứng yêu cầu của mình. Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 15h30 chiều nay 28/5, tại showrom cà phê của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên số 45 đường Lý Tự Trọng, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Đối tượng Lê Văn Công (25 tuổi, trú tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) trước đó 1 ngày đã đến ngồi uống cà phê tại showrom để xin số điện thoại của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên có việc riêng.
Tuy nhiên, các nhân viên tại đây nói không biết số điện thoại của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nên Công bỏ sang thuê khách sạn đối diện để chờ.
Đến khoảng 15h30 chiều nay, Công mang theo đồ vào showrom ngồi uống cà phê. Tại đây, Công tiếp tục xin đòi gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì nhân viên nói ông Vũ không có ở đây.
Lúc này, bất ngờ Công rút dao uy hiếp chị Hoàng Thị Ngọc Thùy (25 tuổi, nhân viên phục vụ) để được đáp ứng yêu cầu của mình.
  Doi tuong ngao da dung dao uy hiep nhan vien tap doan Trung Nguyen
Đối tượng Công (ngồi giữa) đã bị khống chế
Hoảng sợ, một số nhân viên đã trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Ea Tam, Cảnh sát hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột và lực lượng Cảnh sát 113 đã lập tức có mặt tại hiện trường.
Sau hơn 15 phút tiếp cận, lợi dụng sự sơ hở của đối tượng, lực lượng hình sự đã xông vào khống chế tước đoạt hung khí, bắt giữ Công và giải thoát an toàn cho con tin.
Theo lời khai ban đầu, Công cho biết do Tập đoàn cà phê Trung Nguyên có sử dụng một phần mềm quản lý mà Công viết ra nhưng không xin phép nên muốn gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ để đòi lại.
Cũng theo một cán bộ điều tra cho biết, vào thời điểm Công bị bắt giữ và khống chế, đối tượng này có biểu hiện bị ngáo đá, nói nhảm rất nhiều.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Tuấn Anh
.VietBao.vn (Theo_Người Đưa Tin )

Hãng Lufthansa dừng bay tới Caracas vì kinh tế khốn khó ở Venezuela

(TTXVN/Vietnam+) Bản in

Máy bay của Hãng Lufthansa đỗ tại sân bay Franz-Josef-Strauss ở Munich. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng hàng không Đức Lufthansa vừa thông báo sẽ dừng các chuyến bay tới Caracas, do tình hình kinh tế khó khăn của Venezuela.

Người phát ngôn Lufthansa, Andreas Bartels, ngày 29/5 cho biết hãng sẽ dừng các chuyến bay từ Frankfurt tới Caracas với tần suất ba chuyến/tuần từ ngày 17/6/2016 cho đến khi có thông báo mới. Lý do được ông đưa ra là tình hình kinh tế của Venezuela và những khó khăn trong việc chuyển đổi tiền.

Bị tác động mạnh do cú sốc giá dầu mỏ từ giữa năm 2014, nguồn thu ngoại tệ bị giảm mạnh và GDP của Venezuela đã lao dốc từ 298 tỷ USD năm 2012 xuống còn 131 tỷ USD năm 2015.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo quốc gia Nam Mỹ này sẽ có mức lạm phát cao kỷ lục lên tới 720% và kinh tế sụt giảm 8% trong năm nay.

Bên cạnh đó, sự hạn chế về tiền tệ đang ngày càng khiến thương mại của Venezuela giảm sút. Chính phủ nước này đã ban hành tỷ giá "được bảo hộ" và yêu cầu các doanh nghiệp phải được phép mới được chuyển đổi đồng bolivar sang đồng USD./.


Đụng độ ở miền Đông Ukraine, 9 binh sỹ thương vong

(Vietnam+) Bản in

Binh sỹ Ukraine. (Nguồn: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin Quân đội Ukraine ngày 29/5 cho biết 5 binh sỹ nước này đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ mới với các tay súng ly khai ở miền Đông quốc gia Đông Âu này.

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn quân đội Ukraine Oleksandr Motuzyanyk nói: “Không may trong hơn 24 giờ qua, 5 binh sỹ Ukraine đã hy sinh và 4 người khác bị thương.”

Đây là con số thương vong lớn thứ 2 chỉ trong một ngày trong năm nay./

Iran tuyên bố tẩy chay cuộc hành hương về Thánh địa Mecca

(Vietnam+) Bản in

Các tín đồ Hồi giáo tại Nhà thờ Lớn ở thánh địa Mecca. (Nguồn: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin, Bộ trưởng Văn hóa Iran Ali Jannati ngày 29/5 cho biết người dân nước này sẽ không tham gia cuộc hành hương về Thánh địa Mecca năm nay do những “cản trở” từ phía Saudi Arabia.

Kênh truyền hình quốc gia Iran dẫn lời ông Jannati nói: “Sau 2 lần thương lượng mà không đạt được kết quả gì do những cản trở từ phía Saudi Arabia, đáng tiếc là những người hành hương Iran sẽ không thể tham gia cuộc hành hương về Thánh địa Mecca bắt đầu vào tháng Sáu tới."

Trước đó, một phái đoàn của Iran đã kết thúc chuyến thăm Saudi Arabia ngày 27/5 mà không đạt thỏa thuận cuối cùng nào về việc tạo điều kiện cho người hành hương từ Iran về Thánh địa Mecca ở Saudi Arabia.

Cuộc đàm phán vừa qua là nỗ lực lần thứ hai của hai nước nhằm đạt thỏa thuận về việc tổ chức lễ hành hương năm nay cho người Hồi giáo Iran.

Cuộc thương lượng trước diễn ra hồi tháng Tư tại Saudi Arabia cũng không thành công./

Ông Dương Trung Quốc: 'Tôi không tranh cử bằng lời hứa'

Vừa tái cử lần thứ 4 liên tiếp vào Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục thẳng thắn không kiêng dè trên nghị trường.


 
Trải nghiệm hơn 14 năm làm đại biểu Quốc hội, ông cảm nhận gì về cuộc bầu cử lần này?
Hiện chưa có kết quả chính thức toàn quốc từ Hội đồng bầu cử quốc gia, nhưng một số địa phương đã công bố. Tôi cho rằng không có bất ngờ quá lớn. Tôi được biết, tuy chưa chính thức nhưng trong 197 người được giới thiệu ứng cử thuộc khối cơ quan trung ương, nhiều vị không trúng cử.
Qua một vài cuộc bầu cử gần đây và nhất là lần này, nhiều ứng viên giữ các vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị có số phiếu bầu trên dưới 80%. Bây giờ điều đó là bình thường nhưng phải lưu ý rằng kết quả đó khác xa thời kỳ trước đây, khi chúng ta thường đưa ra những tỷ lệ gần như tuyệt đối (gần 100%).
Tôi nghĩ kết quả bầu cử đã cho thấy sự thay đổi, đã phản ánh phần nào sự quan tâm của người dân. Họ ý thức rõ tham gia bỏ phiếu trước hết vì quyền lợi của chính mình.
Ở đơn vị bầu cử ông tham gia, sự thay đổi thể hiện thế nào?
Ở đơn vị bầu cử của tôi, có 6 người chọn 3, vậy mà người dân chỉ bầu 2. Đồng Nai là một trong những nơi lẽ ra có 12 đại biểu, song hiện thiếu một vị. Ở nhiều địa phương khác cũng có hiện tượng bầu thiếu như vậy. Điều đó là đáng tiếc với các ứng cử viên, nhưng phản ánh sự lựa chọn của người dân.
Là người tham gia đến nhiệm kỳ thứ tư, có cơ hội để theo dõi tính liên tục của các cuộc bầu cử, nhất là phần nào dưới góc độ nghề nghiệp, tôi rất thấy rõ xu hướng dân chủ. Nhưng tôi hiểu, người dân vẫn còn đòi hỏi nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn.
Nếu so với đa số đại biểu ứng cử thì ông là người đã khá cao tuổi, liệu ông có phương châm gì để được cử tri bầu 4 làm đại biểu Quốc hội?
Tôi không có bí quyết nào ngoài hành động của mình. Tôi không tranh cử bằng lời hứa.
Cách đây 14 năm, tôi trình bày với cử tri rằng chưa biết Quốc hội như thế nào, cho nên không dám hứa, khi hứa mà không thực hiện được là điều tối kỵ. Tôi chỉ nói sẽ giữ đúng phẩm cách của người làm báo, một người làm sử. Đó là trung thực, ngay thẳng và không nể nang, né tránh. Lần này, tôi vẫn giữ cách tiếp cận như vậy.
Chúng ta không cần thiết đưa ra những lời hứa chung chung, to tát, nhưng phải ý thức được rằng sẽ làm gì cụ thể cho dân. Cử tri ngày càng đòi hỏi những việc làm cụ thể.
Ông từng phát biểu và chất vấn gai góc, trong đó có việc đề cập “văn hoá từ chức” với người đứng đầu Chính phủ. Nếu bị “vỗ vai”, “gọi điện” hay gợi ý "bớt gai", ông sẽ làm gì?
Khi hành động, tôi suy nghĩ về trách nhiệm và quyền năng của mình, suy nghĩ về đối tượng mà mình đóng góp. Chưa hề có sức ép tiêu cực nào với tôi song tôi nhận ra nếu thẳng thắn trên cơ sở thành tâm thì hiệu ứng sẽ tích cực.
Thực ra, áp lực lớn nhất đối với tôi là từ bên trong chứ không phải từ bên ngoài. Tôi luôn tự hỏi mình là làm như thế có đúng không, nếu cảm thấy đúng rồi không có gì khiến tôi phải kiêng dè. Ví như lần tôi chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về văn hoá từ chức. Tôi chất vấn không phải yếu tố cá nhân và vì thế tôi với ông Dũng vẫn có nhiều ấn tượng tốt đẹp. Tôi không có lợi ích nào cả ngoài lợi ích của cử tri. Tất nhiên trong cuộc sống thì đôi khi có sự nể nang, đó là văn hoá của người Việt, vì vậy tôi quan niệm là mình góp ý nhưng phải nói sao cho người nghe tiếp thu được.
Ông trả lời sao nếu có cử tri cho rằng ông khôn khéo?
Nhận thức xã hội là khác nhau, có người còn nói nặng nề hơn, ví dụ như cho là tôi cơ hội. Bên cạnh đó cũng có nhiều cử tri gọi điện, nhắn tin, gửi thư khen tôi. Tôi chú ý đến các lời khen và lời chê, nhưng không coi đó là yếu tố quyết định. Vấn đề là làm đúng lương tâm của mình, làm đúng trách nhiệm đại biểu của mình.
ong-duong-trung-quoc-toi-khong-tranh-cu-bang-loi-hua
Ông Dương Trung Quốc lần thứ 4 tái cử Đại biểu Quốc hội
Có ý kiến cho rằng qua các sự kiện thời sự trong nước và đối ngoại thời gian gần đây đã phần nào cho thấy cách người dân thể hiện quan điểm chính trị của họ. Ông nghĩ sao về điều này?
Cuộc sống sẽ đi tới, đó là quy luật tất yếu. Ví dụ về Luật biểu tình, Quốc hội khoá trước đã sẵn sàng, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã giao cho các bộ ngành liên quan, vấn đề là chúng ta triển khai chậm. Quan điểm của tôi là chúng ta chỉ có thể phát triển một cách bền vững nếu trong ấm ngoài êm.
Chúng ta phải đặt cao hơn nữa củng cố nội bộ, củng cố lòng tin và đoàn kết, khi mà thách đố từ bên ngoài cả về chủ quyền, biển đảo cũng như về kinh tế ngày càng lớn. Đây là lúc người Việt càng phải cố kết nhau lại. Tất nhiên muốn làm việc đó, Nhà nước phải là hạt nhân, nếu xã hội phân tâm sẽ là điều nguy hại.
Ông từng nói phiếu thấp hay cao với quan chức là chuyện bình thường. Ông nghĩ sao nếu việc bầu và phê chuẩn các chức danh lãnh đạo trong bộ máy nhà nước tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá mới (tháng 7) có thể giữ cách tiếp cận như vậy?
Nên xem điều đó là bình thường. Một chính khách phải có quan điểm của mình. Người nào càng làm nhiều thì có thể bộc lộ những yếu tố mà một bộ phận dân chúng, một bộ phận cử tri không thích. Nhưng nếu tỷ lệ bầu quá bán có thể coi là thành công.
Tất nhiên tỷ lệ phiếu ít nhiều hàm chứa các thông điệp. Phiếu thấp là lời nhắc nhở rằng người nhận phiếu thấp phải nỗ lực hơn. Chúng ta nên phân tích từng trường hợp cụ thể, đây là việc rất cần thiết để cho thấy các lá phiếu gửi gắm điều gì.
Việc kiện toàn nhân sự vừa qua giúp chúng ta có một khoảng thời gian cần thiết để đánh giá các nhân sự mới. Tôi nói mở rộng ra một chút, ví dụ Bí thư Đinh La Thăng ở TPHCM, còn ý kiến khác nhau, nhưng ít nhất anh ấy là người vào cuộc. Khi đã vào cuộc thì phải chịu trách nhiệm về việc mình làm, chứ không ẩn mình trong tập thể, và nó buộc mọi người ủng hộ hay không ủng hộ phải bộc lộ ra.
Tôi đánh giá cao những người hành động và tôi cũng là người thích hành động.
Ông Dương Trung Quốc, 69 tuổi, là Tổng thư ký Hội khoa học Lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội UNESCO TP Hà Nội, Tổng biên tập Tạp chí Xưa và nay và là thành viên của Trung ương Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp các hội hữu nghị Việt nam.
Theo kết quả bầu cử vừa công bố, với 74,22% tỷ lệ phiếu bầu, ông trúng cử đại biểu Quốc hội khóa thứ 4 liên tiếp tại tỉnh Đồng Nai.
Ông nổi tiếng với những lần chất vấn trước nghị trường Quốc hội thẳng thắn, gai góc, đi sâu vào các vấn đề xã hội, dân sinh, pháp lý được đông đảo người dân ủng hộ.
                                                                           Theo Vinh An - VnExpress.

Cháy nhà tạm trú ở Ukraine khiến 16 người già thiệt mạng

(TTXVN/Vietnam+) Bản in

Hiện trường sau trận hỏa hoạn, (Nguồn: Sky News)

Nhà chức trách Ukraine cho biết ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 1 người mất tích trong một vụ hỏa hoạn xảy ra sáng sớm 29/5 tại một nhà ở tạm trú dành cho người cao tuổi gần thủ đô Kiev.

Theo thông báo từ Bộ Trạng khẩn cấp của Ukraine, đám cháy bùng phát vào lúc 5 giờ 25 giờ địa phương (2 giờ 25 giờ GMT) tại tòa nhà hai tầng thuộc sở hữu tư nhân ở làng Litochky, cách Kiev 37km về phía Đông Bắc.

Có khoảng 35 người đang ở trong tòa nhà khi xảy ra cháy. Các đơn vị ứng phó khẩn cấp đã cứu được 18 người, trong đó 5 người bị bỏng đã được đưa đến bệnh viện chữa trị./. 

Anh kỷ niệm 100 năm trận hải chiến lớn nhất Thế chiến 1

(TTXVN/Vietnam+) Bản in

(Nguồn: rmg.co.uk)

Ngày 28/5, Anh đã bắt đầu tuần lễ kỷ niệm 100 năm ngày xảy ra Trận Jutland (31/5/1916-2016), trận hải chiến được cho là lớn nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 1 (WWI), giữa Anh và Đức.

Một nhóm tuần dương hạm của Anh đã di chuyển từ Firth of Forth, phía Đông Scotland, và nhiều sự kiện đã được tổ chức bên ngoài Edinburgh.

Tham dự sự kiện thu hút hàng trăm người này còn có con gái Nữ hoàng Elizabeth II - Công chúa Anne và Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon.

Ông Sturgeon cho biết hoạt động kỷ niệm này là một cơ hội nhằm thể hiện sự kính trọng và tôn kính đối với hàng nghìn thủy thủ của cả Anh và Đức đã hy sinh trong Trận hải chiến Jutland.

Dự kiến, vào ngày 31/5 tới - thời điểm bắt đầu Trận Jutland, Hoàng tử Philip, chồng Nữ hoàng Elizabeth II và là cựu sỹ quan hải quân, sẽ tham dự một sự kiện tại quần đảo Orkney ở Scotland cùng với Tổng thống Đức Joachim Gauck.

Trận hải chiến Jutland xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Đan Mạch, kéo dài 36 giờ. Hơn 6.000 thủy thủ Anh và 2.500 thủy thủ Đức đã hy sinh trong trận chiến này./.

Công Phượng: “Tôi không dám va chạm mạnh”




Dân trí Chấn thương vai khiến tiền đạo người Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực tìm vị trí chính thức tại Mito Hollyhock. Lần đầu tiên Công Phượng có những chia sẻ với báo chí về vấn đề này.

Cảm giác của Công Phượng trong lần lên tuyển này như nào?
Cũng khá giống lần đầu tiên thôi. Tôi rất vui khi được HLV Hữu Thắng triệu tập lên tuyển.
Công Phượng có thể lý giải vì sao trong suốt một thời gian dài nhưng thường xuyên phải ngồi dự bị tại J-League 2?
Chấn thương vai của tôi kéo dài khiến quá trình hồi phục và thích nghi với môi trường tại Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, chấn thương này khiến tôi không dám va chạm trong cả những buổi tập. Ở Nhật Bản, tôi mất khá nhiều thời gian để tập hồi phục.

Công Phượng trong buổi tập chiều ngày 29/5 cùng đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng
Công Phượng trong buổi tập chiều ngày 29/5 cùng đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Phượng nghĩ rằng mình bao giờ mới có thể có suất đá chính thường xuyên tại Mito Hollyhock?
Tôi nghĩ mình cần nhiều thời gian nữa.
Trong lần trở về Việt Nam này, Công Phượng trông gầy hơn rõ rệt. Phượng có thể tiết lộ mình gầy đi bao nhiêu không?
Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam chưa thể đủ sức thi đấu tại Nhật Bản nên bản thân mình luôn nghĩ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Còn gầy đi bao nhiêu thì tôi không rõ.
Trước đây cứ mỗi dịp cuối tuần là Công Phượng được ra sân tại V-League. Phải ngồi dự bị lâu tại Nhật Bản Phượng có nhớ giải đấu này?
Tôi nghĩ mỗi môi trường đều có sự khác nhau. Ngay cả dự bị tại Nhật Bản nhưng tôi luôn phải cố gắng hết mình.
Được biết CLB Mito Hollyhock muốn gia hạn hợp đồng, Công Phượng quyết định thế nào về tương lai của mình?
Tôi sẽ tiếp tục khoác áo CLB Mito Hollyhock nếu nhận được lời mời sau khi hợp đồng kết thúc vào cuối mùa.
Xin cảm ơn Công Phượng!
Bằng Tường

Tin tức thời sự 24h ngày 29/5: Dân mạng Trung Quốc nghi ngờ suất bún chả của Obama

authorNguyễn Hương 18:49 29/05/2016

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự 24h ngày 29/5 đề cập đến "Dân mạng Trung Quốc nghi ngờ suất bún chả của Obama", " Xác người tím đen, nổi lềnh phềnh trên mặt hồ",...
Dân mạng Trung Quốc tranh luận về suất bún chả của Tổng thống Obama
Mới đây trang Thee Poch Times đăng bài viết tổng hợp những ý kiến đánh giá và bàn luận của dân mạng Trung Quốc khi xem ảnh chụp cận cảnh suất bún chả Tổng thống Obama đã ăn cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại Hà Nội, Việt Nam vào tối 23.5 vừa qua.
Trong những tin tức thời sự 24h hôm nay có việc Dân mạng Trung Quốc tranh luận về suất bún chả của Tổng thống Obama

Trong những tin tức thời sự 24h hôm nay có việc dân mạng Trung Quốc tranh luận về suất bún chả của Tổng thống Obama

Nhiều người dùng mạng xã hội nước này đã thể hiện thái độ nghi ngờ về tính xác thực của hình ảnh vì cho rằng suất ăn, địa điểm dùng bữa của Tổng thống Obama quá bình dị và có phần chưa xứng tầm với người đàn ông quyền lực nhất thế giới như ông. Xem thêm....
Bí thư Đinh La Thăng: Lương kỹ sư phần mềm nhỉnh hơn công nhân, sống sao đủ?
Sáng 28/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC). Tại buổi làm việc này, ông Đinh La Thăng đã có những chỉ đạo quyết liệt có tính đột phá để "cởi trói" cho mức thu nhập và cơ chế phát triển đối với QTSC.
Theo báo cáo của ông Lâm Nguyễn Hải Long - Giám đốc QTSC, so với khu vực Đông Nam Á thì QTSC xếp ở top 4, chỉ đứng sau chỉ đứng sau Philippines, Malaysia, Singapore. Tổng doanh số một năm là 220 triệu USD trong đó xuất khẩu là 140 triệu USD. Xem thêm...
Con trai nguyên Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị trúng cử Đại biểu Quốc hội
theo Ủy ban bầu cử Hà Nội, thành phố đã bầu đủ 30 đại biểu Quốc hội, 105 đại biểu HĐND thành phố. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trúng cử đại biểu Quốc hội với tỷ lệ phiếu rất cao.
tin tức thời sự 24h ngày 29/5 đề cập đến việc Con trai nguyên Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị trúng cử Đại biểu Quốc hội

Tin tức thời sự 24h ngày 29/5 đề cập đến việc con trai nguyên Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị trúng cử Đại biểu Quốc hội

Trong đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có số phiếu cao nhất đơn vị bầu cử số 1 (gồm các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ) với tỷ lệ 86,32%. Xem thêm...
Phát hiện xác người tím đen, nổi lềnh phềnh trên mặt hồ
Vào khoảng 7h sáng nay (ngày 29/5), một số người dân tại thôn Mễ Thượng (phường Liêm Chính, TP Hà Nam) đã vô cùng hốt hoảng khi phát 1 hiện thi thể người đàn ông đang trong quá trình phân hủy nổi trên mặt hồ.
Nạn nhân được xác định là anh Văn Quyết Thắng (sinh năm 1980, trú tại xã Văn Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam), là giáo viên Toán - Tin, trường THCS Văn Lý. Sự việc ngay sau đó được báo đến chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Xem thêm...
Nga: Pháo hoa rơi trúng đám đông, nhiều người thương vong
Vụ việc xảy vào tối qua giờ địa phương tại thành phố Dzerzhinsk thuộc vùng Nizhny Novgorod, cách thủ đô Moscow khoảng 400 km về đông, khi người dân đổ tới trung tâm thành phố xem một màn bắn pháo hoa.
Pháo hoa rơi trúng đám đông, nhiều người thương vong  là một trong những tin tức thời sự nổi bật 24h qua

Pháo hoa rơi trúng đám đông, nhiều người thương vong  là một trong những tin tức thời sự nổi bật 24h qua 

Giữa lúc bầu trời đang rực sáng với những sắc màu rực rỡ, một quả pháo hoa đã rơi xuống đám đông đang reo hò và phát nổ. Theo trang tin Life.ru, vụ nổ đã khiến 1 phụ nữ địa phương thiệt mạng. 10 người khác đã bị thương vì bị bỏng và phải nhập viện. Xem thêm...
Cập nhật giá vàng trong nước ngày 29/5/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới (VietQ.vn) - giá vàng hôm nay tuy tăng nhẹ nhưng tính chung cả tuần, giá vàng trong nước vẫn mất 500.000 đồng/lượng. Dự đoán giá vàng tuần tới khó phục hồi.
Nguyễn Hương (T/h)

Tin nóng trong ngày: Khống chế nữ nhân viên để đòi gặp ông chủ

VOV.VN - Một nữ nhân viên phục vụ tại showroom cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên bị một vị khách bất ngờ rút dao khống chế để đòi gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ

** Chiều 28/5, Công an TP. Buôn Ma Thuột triển khai bắt giữ Lê Văn Công (25 tuổi, trú tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cầm dao uy hiếp nữ nhân viên tại showrom cà phê của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên (TP.Buôn Ma Thuột).
Chiều cùng ngày, Công sang showrom cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên ngồi uống cà phê và yêu cầu được gặp ông Vũ để nói chuyện.
Tuy nhiên, nhân viên tại đây trả lời không có ông Vũ ở đây. Đúng lúc, chị Hoàng Thị Ngọc Thùy (25 tuổi, nhân viên phục vụ) đi ra, Công bất ngờ rút con dao Thái Lan thủ sẵn trong người lao đến khống chế để được đáp ứng yêu cầu của mình.
Ngay lập tức, nhân viên trong showrom cà phê Trung Nguyên đã gọi điện thoại trình báo cơ quan chức năng.

** Ngày 28/5, Công an TP Hội An (Quảng Nam) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Công Tín (22 tuổi, xã Bình Hải, Thăng Bình) về hành vi cướp giật tài sản.
Trước đó, trưa 19/5, Tín có giật túi xách của chị Vũ Thu Hà – khách du lịch khi chị này đang đạp xe quanh phố cổ Hội An, bên trong túi xách có chiếc Iphone 6 và 3 triệu đồng cùng nhiều vật dụng giá trị khác. Chị Hà trình báo công an, tuy nhiên sau khi cướp được Tín tắt điện thoại nên cảnh sát không định vị được.
Tối 20/5, Tín đi dự tiệc cùng bạn bè tại một nhà hàng ở thị xã Điện Bàn và mở điện thoại vừa cướp được để nhờ một người bạn chụp ảnh. Do đã cài đặt tài khoản Icloud, ảnh vừa chụp được đồng bộ hóa dữ liệu, chuyển qua máy tính của chị Hà. Nhận định thủ phạm dùng máy mình để chụp ảnh, nạn nhân lập tức đưa bức ảnh tới công an xác minh.


** 7h40 sáng 29/5, Tổ công tác Y5/141 làm nhiệm vụ tại ngã tư Trần Nguyên Hãn - Lý Thái Tổ phát hiện 2 nam nữ thanh niên đi xe SH không BKS có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra. 
Khi vào chốt, trước biểu hiện lúng túng bất thường của cặp đôi, Tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra tư trang.
Khi được yêu cầu mở một hộp đựng sạc điện thoại để trong túi xách cất trong cốp xe, nam thanh niên lập tức tái mặt. Kiểm tra trong chiếc hộp đựng sạc Tổ công tác phát hiện một túi nylon bên trong chứa 12 viên ma tuý tổng hợp và 2 gói ma tuý đá có trọng lượng gần 5gram. Cả 2 khai thừa nhận đã mua số ma tuý trên với giá hơn 8 triệu đồng từ đêm trước rồi rủ nhau vào nhà nghỉ sử dụng một phần. 
Sau đó, cô gái có hình xăm trên đùi chủ động gọi thêm 2 cặp đôi nữa sang Bắc Ninh cắn đá và chơi thuốc. Trên đường đi tụ họp với nhóm bạn cả 2 bị bắt. 

** Sáng 29/5, ông Lương Trường Sơn - Trưởng CA xã Mường Noọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, vụ án máng xảy ra tại gia đình ông Sầm Văn Dần (SN 1955) và bà Vi Thị Loan (SN 1953), trú bản Cỏ Noong, xã Mường Noọc (Quế Phong).
vụ án mạng xảy ra vào khoảng 20h ngày 28/5. Vào thời gian trên, Ban CA xã này nhận tin báo của quần chúng nhân dân. Ngay lập tức, CA xã có mặt tại hiện trường và phát hiện bà Loan đã chết với nhiều vết chém trên cơ thể. Còn ông Dần may mắn thoát chết được người dân đưa đi cấp cứu ngay trong đêm tại BVĐK Nghệ An.
Đối tượng được xác định là Vi Văn Thắng, SN 1993, trú cùng bản với ông Dần.
Lúc 9h sáng nay (29/5), đối tượng Thắng đã bị CA huyện Quế Phong bắt giữ khi đang lẩn trốn ở nhà người quen.


** Vào khoảng 17h ngày 28/5, tại khu vực gần UBND xã Thanh An, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Hờ A Hù (32 tuổi) có HKTT tại bản Tà Té B, xã Noong U, huyện Điện Biên Đông đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Tang vật thu tại chỗ 16 bánh heroin có tổng trọng lượng khoảng 5,6kg. Đấu tranh khai thác đối tượng Hờ A Hù khai đã mua số ma túy trên tại khu vực biên giới, đang trên đường mang đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

PV/VOV.VN (Tổng hợp )

Thái Nguyên sẽ có chùa Tháp lớn nhất thế giới vào năm 2026?




Dân trí Chùa Tháp dự kiến được xây dựng tại Khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc tại khu vực Đền Gàn, thuộc xóm 10, xã Vạn Thọ (Đại Từ). Theo kế hoạch, doanh nghiệp xây dựng sẽ nỗ lực để hoàn thành chùa Tháp trong vòng 10 năm (2016-2026) … Chùa Tháp sau khi hoàn thành sẽ là một trong những Tháp phật giáo lớn nhất thế giới.

Thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngày 25/5 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo các sở ban ngành địa phương đã nghe đại diện doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, chủ đầu tư Dự án xây dựng Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc báo cáo về ý tưởng thiết kế - xây dựng công trình chùa Tháp Phật giáo lớn nhất thế giới với vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng. Đây là công trình nằm trong tổng thế dự án thành phần Khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc tại khu vực Đền Gàn, thuộc xóm 10, xã Vạn Thọ (Đại Từ).
Toàn cảnh cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên với doanh nghiệp xây dựng chùa Tháp. Ảnh: thainguyen.gov.vn
Toàn cảnh cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên với doanh nghiệp xây dựng chùa Tháp. Ảnh: thainguyen.gov.vn
Theo đó, chùa Tháp dự kiến có chiều cao 150m, nền móng tháp có chiều rộng 10.000m2, chùa Tháp có thể chứa được từ 5 đến 10 nghìn người trong cùng một thời điểm. Chùa Tháp được thiết kế bằng cách đổ bê tông phần thô (do thợ Việt Nam đảm nhiệm), còn toàn bộ nội thất trang trí bên trong và bên ngoài Tháp (phật; 12 nghìn bức tranh đá kể về cuộc đời của đức Phật…) sẽ do các nghệ nhân, thợ của 2 nước Indonesia và Ấn Độ chế tác tại nước Indonesia, Ấn Độ.
Sau khi hoàn thiện xong tượng phật, 12 nghìn bức tranh đá tại Indonesia và Ấn Độ sẽ được doanh nghiệp này đưa về Tháp lắp đặt. Riêng phần móng của Tháp là do các chuyên gia và thợ của Nhật Bản đảm nhiệm.
Theo kế hoạch, doanh nghiệp này sẽ nỗ lực để có thể đặt móng trong năm 2016, phần thô sẽ được làm xong trong 5 năm để đón khách vãn cảnh, bái Phật và sẽ hoàn thành chùa Tháp trong vòng 10 năm (2016-2026) … Doanh nghiệp xây dựng nhận định chùa Tháp tại tỉnh Thái Nguyên sau khi hoàn thành sẽ là một trong những Tháp phật giáo lớn nhất thế giới.
Mô hình chùa Tháp dự kiến sẽ xây dựng tại Thái Nguyên. Ảnh: thainguyen.gov.vn
Mô hình chùa Tháp dự kiến sẽ xây dựng tại Thái Nguyên. Ảnh: thainguyen.gov.vn
Sau khi nghe phương án đề xuất của nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cho rằng, dự án thành phần Khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc, trong đó điểm nhấn là chùa Tháp có vị trí quan trọng trong chuỗi du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh, lịch sử… của Thái Nguyên với khu vực các tỉnh phía Bắc, tạo thành quần thể khu du lịch mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế. Với kinh nghiệm là đơn vị đã đầu tư xây dựng nhiều dự án văn hóa tâm linh nổi tiếng trên cả nước nên tỉnh Thái Nguyên tin tưởng và đặt niềm tin vào nhà đầu tư.
Phía chính quyền địa phương tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất, chia sẻ và đồng hành cùng nhà đầu tư trong điều kiện có thể để giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện dự án.
Hà Tùng Long

Thưởng "nóng" cho đơn vị bắt đối tượng vận chuyển ma túy số lượng lớn




Dân trí Chiều 29/5, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho lực lượng tuần tra Công an xã Hoà Phong, (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) vì đã có thành tích xuất sắc bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép chất ma tuý với số lượng lớn.

Trước đó, vào lúc 1h30 ngày 29/5, lực lượng tuần tra đang tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường thuộc thôn Dương Lâm 1 (Hoà Phong, Hòa Vang) thì phát hiện đối tượng L. T. Q. (SN 1984, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành mời về trụ sở UBND xã Hòa Phong để làm việc.
Qua đấu tranh, lực lượng Công an đã phát hiện trong túi xách màu đen mà đối tượng mang theo có 1 gói hình khối chữ nhật (kích thước dài 16cm, rộng 10cm, cao 3cm, chất màu trắng), 1 gói nilon màu vàng bên trong có chứa chất màu trắng, 2 ống nhựa có chứa chất bột màu trắng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thưởng nóng cho tổ tuần tra xã Hòa Phong vì thành tích bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thưởng nóng cho tổ tuần tra xã Hòa Phong vì thành tích bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy
Theo Q. khai nhận, tất cả chất màu trắng thu giữ trên đều là heroin có số lượng hơn 1,5 bánh heroin (tương đương 540gam ).
Ngoài ra, trong người của đối tượng còn có 1 ống nhựa bên trong có chứa 10 viên nén màu đỏ là ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng ngắn bằng kim loại bên trong có 6 viên đạn, roi điện, bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy...
Mở rộng vụ án, công an huyện Hòa Vang bắt đối tượng L. V. H. (SN 1974, trú Tiên Phước, Quảng Nam) là đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy nêu trên, thu giữ trong người đối tượng H. 360 triệu đồng là số tiền dùng để mua ma tuý.
Tại buổi khen thưởng chiều cùng ngày, Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã biểu dương, ghi nhận thành tích các đơn vị tham gia vào việc bắt giữ các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy nêu trên.
Chủ tịch Đà Nẵng cũng mong các đơn vị tiếp tục phát huy, mở rộng điều tra, khám phá các vụ việc khác để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Khánh Hồng

Gần 700 di dân chết đuối ngoài khơi Libya

  • 6 giờ trước
Tàu thuyền bị lật ngoài khơi trên đường tới châu ÂuNhững di dân này tìm cách tới châu Âu trên những tàu thuyền không đủ tiêu chuẩn đi biển
Tới 700 người di cư bị cho là có thể đã chết đuối trong một loạt các vụ đắm tàu ngoài khơi Libya trong vài ngày qua, Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết.
Những chiếc tàu thuyền bị chìm ở miền nam nước Ý hôm thứ Tư, Năm, và Sáu khi những người nhập cư tìm cách tới châu Âu bằng các phương tiện không có khả năng đi biển.
Thời tiết mùa xuân khiến làn sóng người nhập cư gia tăng khi họ tìm cách vượt qua vùng biển giữa châu Phi và châu Âu.
Nay đây là tuyến đường di cư chính kể từ khi có thỏa thuận nhằm ngăn chặn người di cư đi qua ngả Hy Lạp.
Bà Carlotta Sami, phát ngôn viên của Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc, UNHCR, đưa ra các chi tiết về các vụ dắm tàu thuyền:
  • Gần 100 người nhập cư mất tích khi một con tàu của những kẻ buôn lậu người bị lật hôm thứ Tư.
  • Khoảng 550 người nhập cư mất tích từ một con thuyền bị đắm sáng hôm thứ Năm. Những người sống sót nói thuyền không có động cơ và được một tàu của những kẻ buôn lậu người kéo đi.
  • Trong vụ đắm tàu thứ ba diễn ra hôm thứ Sau, 135 người được cứu thoát, trong khi 45 thi thể được vớt lên và một con số không được xác định những người vẫn đang bị mất tích.
Trong khi đó Tổ chức MSF Sea cho rằng con số tử vong trong tuần qua có thể còn lên tới trên 900 người.
Những người sống sót được đưa tới các cảng Taranto và Pozzallo của Ý.

Đức Giáo Hoàng cầm áo phao của những di dân được cứu từ các tàu thuyền đắm 
Giáo hoàng gặp trẻ em ở Vatican hôm thứ Bảy và nói di dân "không phải là mối nguy hiểm mà đang bị nguy hiểm"
Trong khi đó giới chức trách Ý cho biết một tiểu hạm đội của EU cứu được hơn 600 người nhập cư ngoài khơi Libya hôm thứ Bảy đã đưa tổng số người được cứu vớt từ các tàu thuyền này lên tới ít nhất 13.000 người.
Những đợt cứu vớt người mới nhất này do các tàu tuần tiễu đa quốc gia được điều động tới vùng Địa Trung Hải thực hiện.
Bà Carlotta Sami nói với BBC: "[Một trong những điều đáng lo ngại nhất] là những tàu thuyền này đã cùng khởi hành chỉ trong vài ngày ... Nó đang gây áp lực nặng nề cho lực lượng cứu trợ."

Nghi can giết vợ, chém chồng cứa cổ tự sát

- Tỉnh giấc sau chầu nhậu, Thắng ra tay giết chết vợ bạn nhậu để cướp đôi bông tai bằng vàng...
Sáng nay, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng “giết người và cướp tài sản” nghiêm trọng. Vụ án khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.
Theo đó, vào khoảng 20h ngày 28/5, Công an xã Mường Nọc, huyện Quế Phong nhận tin báo, hai vợ chồng ông Sầm Văn Dần, 61 tuổi và bà Vi Thị Loan, 63 tuổi, trú bản Cỏ Noong, xã Mường Noọc (Quế Phong) bị sát hại tại nhà riêng.
Tại hiện trường, bà Loan bị chém nhiều nhát chết tại chỗ, còn ông Dần bị chém bất tỉnh trên sàn nhà.
bạn nhậu, cướp tài sản, giết vợ bạn
Nhà ông Dần và bà Loan nằm tách biệt nhiều hộ dân
Anh Vi Văn Xan trú cùng bản cho biết, khoảng 20h cùng ngày, ông Dần bò lết vào nhà anh trong tình trạng bê bết máu, với nhiều vết dao đâm ở cổ, bụng, ngực...
Ngay sau đó, ông Dần được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An.
Ông Lương Trường Sơn, Trưởng CA xã Mường Noọc cho biết, nghi can gây án được xác định là Vi Văn Thắng, 23 tuổi, trú cùng bản với các nạn nhân.
Trước đó, chiều 28/5, Thắng đến nhà ông Dần và uống rượu. Sau khi uống xong, Thắng và ông Dần nằm ngủ ở sàn nhà.
Một lúc sau, Thắng tỉnh giấc trước, ra tay sát hại bà Loan để cướp đôi bông tai bằng vàng. Sau đó, chém ông Dần nhiều nhát bất tỉnh trên sàn nhà, tưởng nạn nhân đã chết, Thắng bỏ trốn khỏi hiện trường.
Đến 9h sáng ngày 29/5, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) phát hiện đối tượng Thắng đang lẩn trốn tại nhà người thân tại bản Phương Tiến 1, xã Tiền Phong.
Lực lượng Công an nhanh chóng triển khai kế hoạch vây bắt.
Khi phát hiện bị lực lượng chức năng vây bắt, đối tượng đã tự dùng dao đâm vào cổ để tự sát.
Ngay sau đó, lực lượng Công an đã nhanh chóng đưa Thắng tới bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong cấp cứu.
11h trưa cùng ngày, qua thăm khám ban đầu, đối tượng Thắng bị thương quá nặng nên đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị.
Được biết, đối tượng Thắng là một con nghiện từ lâu và thường hay trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn.
Hiện tại, Cơ quan Công an huyện Quế Phong đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng.
Văn Bình - Q.Huy

Việt Hương gây sốc khi tiết lộ từng muốn lấy Đan Trường làm chồng

(VTC News) - Nữ diễn viên hài gây sốt khi chia sẻ từng có chung nhiều sở thích với ca sỹ Thanh Thảo, trong đó có cả ước muốn lấy Đan Trường làm chồng.
Tham gia làm giám khảo cho một chương trình thực tế dành cho thiếu nhi, Thanh Thảo cho biết cô cảm thấy mình rất cho duyên với trẻ con và rất vui khi có cơ hội ngồi ghế nóng lần này.
Từ khi trở về nước, Thanh Thảo rất tích cực tham gia game show, các chương trình thực tế. Được biết, đây là lần thứ 2 cô ngồi ghế nóng chương trình dành cho thiếu nhi này.
Phía trong hậu trường trước giờ ghi hình, Thanh Thảo vô tư tạo dáng trước ống kính. Nữ ca sỹ diện áo crop-top mix với váy suông dài in họa tiết hoa hồng bắt mắt. Việc kết hợp vòng cổ vàng điêu khắc theo hình bông lúa, làm cho bộ trang phục trở nên hài hòa.
Cách đây vài tuần, Thanh Thảo tỏ vẻ bất bình trên trang cá nhân của mình khi một trang báo mạng khẳng định cô đang có bầu với người tình đại gia. Việc cô khoe vòng eo thon gọn khi làm giám khảo như một minh chứng trước những tin đồn vô căn cứ.
Đồng hành cùng các thí sinh trong suốt cuộc thi, MC Việt Hương cảm thấy háo hức trước đêm thi quan trọng này. Trong đêm chung kết, cô chọn cho mình bộ áo dài hoàng gia màu vàng vô cùng lộng lẫy và sang trọng.
Trong lúc chờ đợi ghi hình, Việt Hương nhanh tay “cướp” hộp trái cây của Thanh Thảo và ăn ngon lành. Nữ danh hài còn tiết lộ ngoài sở thích ăn trái cây chung thi cô và Thanh Thảo còn từng muốn lấy chung một chồng là Đan Trường.

Clip Việt Hương tiết lộ từng có mơ ước lấy chồng là Đan Trường:

Bộ ba giám khảo: Thanh Bạch, Minh Nhí và Thanh Thảo sẵn sàng bước vào những giây phút căng thẳng lựa chọn quán quân của Siêu nhí tranh tài.
Hiện nay, Thanh Thảo đang “chạy show” tại Mỹ cùng “người chồng Việt Hương muốn cưới” – Đan Trường và dàn nghệ sỹ Việt thân thiết như: Dương Triệu Vũ, Quang Dũng, nghệ sỹ hài Anh Vũ, Hồ Ngọc Hà…
Cuộc sống bình thường của Thanh Thảo tại Mỹ là: sáng sớm đưa bé Jacky đi học, sau đó về nhà đi chợ nấu cơm và tối đi hát theo lịch trình đã nhận show từ trước. Sự yên bình hạnh phúc của Thanh Thảo cùng bé Jacky khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ.

Sự thật về thông tin Michael Jackson giả chết suốt 7 năm qua

Sắp tới ngày kỉ niệm ngày mất của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson (25/6/2009), mới đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc Michael Jackson giả chết.

Express (Anh) đưa tin, mới đây trên Youtube lan truyền một clip mang tên Michael Jackson tái xuất 7 năm sau ngày mất đăng tải có rất nhiều hình ảnh về một người rất giống ông hoàng nhạc Pop này. Video đã nhanh chóng thu hút trên 870.000 lượt xem chỉ sau 1 ngày.
  Sự thật về thông tin Michael Jackson giả chết suốt 7 năm qua - Ảnh 1
Ảnh cắt từ Clip Michael Jackson tái xuất 7 năm sau ngày mất
Đoạn phim khởi đầu bằng thông tin nhiều người nghi ngờ Michael Jackson vẫn còn sống vì quan tài của ông hoàng này đã bị đóng kín trong lễ tang ngày 25/6/2009. Liên tiếp trong các thước phim là những hình ảnh Michael hòa mình trong đám đông trong trang phục cải trang hoặc đang để tóc ngắn. Những bức ảnh này được thông tin rằng chụp ở Canada, Châu Phi và một số nơi khác.
  Sự thật về thông tin Michael Jackson giả chết suốt 7 năm qua - Ảnh 2
Ảnh cắt từ Clip Michael Jackson tái xuất 7 năm sau ngày mất
Hiện thông tin này vẫn chưa được chứng thực, nhưng nhiều người cho rằng đoạn clip trên chỉ là giả mạo với mục đích của chủ tài khoản là gây sự chú ý của dư luận.
Vào thời điểm thông tin về Michael Jackson qua đời, đã có rất nhiều tin đồn rằng ông hoàng nhạc Pop này vẫn còn sống, tham gia talk show trên TV. Thậm chí nhiều người đã dày công nghiên cứu để tìm ra những chứng cớ cho thấy Jackson còn sống.
Những người này không những phân tích ảnh chụp của ông hoàng nhạc Pop lúc chết mà còn quay được video Michael Jackson nhảy từ một chiếc xe đi dưới tầng hầm hay chụp được ảnh Michael Jackson xuất hiện ngay tại buổi tưởng niệm. Chưa dừng lại ở đó, năm 2010, fan của Micheal còn rộ lên bởi một người đàn ông bị cháy mặt tên Dave Dave có sự trùng khớp ở mắt và khuôn mặt với Jackson.
  Sự thật về thông tin Michael Jackson giả chết suốt 7 năm qua - Ảnh 3
Nhân vật Dave có khuôn giống với ông hoàng nhạc Pop
Có rất nhiều bí ẩn xung quanh cái chết của Michael Jackson. Nhiều người cho rằng, thời điểm đó, siêu sao nhạc Pop đang gặp rắc rối lớn về vấn đề tài chính với những món nợ khổng lồ. Michael Jackson đã ngụy tạo ra vụ thảm kịch để làm “thằn lằn đứt đuôi”.
Hay có những người “gợi ý” giờ này chắc Michael đang náu mình ở Đông Âu, chờ thời cơ thích hợp sẽ bất ngờ xuất hiện. Còn cái chết thực ra chỉ là một màn kịch được anh dàn dựng công phu suốt thời gian qua hòng che mắt thiên hạ. “Chắc chắn là Jackson đang nghỉ ngơi. Ông ấy muốn mình thật sẵn sàng để trở lại và khuấy động thế giới bằng một trong những buổi diễn hoành tráng nhất, hấp dẫn nhất lịch sử làng giải trí”.
  Sự thật về thông tin Michael Jackson giả chết suốt 7 năm qua - Ảnh 4
Bạn có nghĩ ông hoàng nhạc Pop còn sống?
Có vẻ như các fan hâm mộ rất mong muốn ngôi sao “lắm tài nhiều tật” còn sống để thực hiện nốt liveshow còn dang dở của mình. Còn bạn thì sao?
Phương Anh

Nga - Việt Nam thỏa thuận đóng mới tàu chiến

VTV8Cập nhật 16:38 ngày 29/05/2016

VTV.vn - Theo tin từ tập đoàn Rostex của Nga, Việt Nam và Nga đang thảo luận về việc đóng thêm chiếc tàu thứ năm và thứ sáu loại “Gepard -3.9” dành cho Hải quân Việt Nam.

Nếu các cuộc thương lượng đi đến kết quả, Việt Nam sẽ có tổng số 6 tàu chiến hiện đại Gepard hoạt động trên vùng biển Đông. Trước đó, ngày 26/5, tại nhà máy Zelenodolsk mang tên A.Gorky đã diễn ra nghi lễ trọng thể hạ thủy con tàu "Gepard-3.9" thứ tư. Tàu do các chuyên gia của Cục Thiết kế xây dựng Zelenodolsk thiết kế và được dành trang bị cho Hải quân Việt Nam.
Cho đến hết mùa Hè, khu trục hạm này sẽ lắp đặt các thành tố thiết bị mới nhất. Thời hạn thử nghiệm trên biển của con tàu dự kiến vào tháng 9/2016, sau đó sẽ bàn giao cho Việt Nam. Hiện Hải quân Việt Nam đã có trong tay hai tàu chiến loại này mang tên Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ.

Việt Nam sẽ ra sao nếu Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ?

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump.
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump.
Nhắc đến chữ 'kẻ thù', xin lưu ý là với chính khách Mỹ, chỉ có những lợi ích quốc gia vĩnh viễn nhưng không có bạn hay kẻ thù vĩnh viễn
Mặc dù Donald Trump nhận được sự ủng hộ khá nhiệt liệt của các cử tri thuộc đảng Cộng Hoà trong các cuộc bỏ phiếu sơ bộ để trở thành ứng cử viên chính thức của đảng, viễn ảnh ông trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ vẫn khiến nhiều chính khách cũng như giới bình luận chính trị cảm thấy hãi hùng.
Ngay cả những người cùng đảng Cộng Hoà với ông cũng hãi hùng. Hai cựu Tổng thống Cộng Hoà, George H.W. Bush và George W. Bush cũng như ứng cử viên đảng Cộng Hoà trong kỳ bầu cử năm 2012, Mitt Romney tuyên bố không tham dự đại hội đảng vào tháng 7, lúc Trump chính thức trở thành đại diện của đảng trong kỳ bầu cử Tổng thống vào tháng 11. Chủ tịch Hạ Viện Paul Ryan, thuộc đảng Cộng Hoà, cho đến nay vẫn từ chối lên tiếng ủng hộ Trump. Nhiều tên tuổi lớn khác trong đảng giữ thái độ dè dặt.
Tại sao?
Có bốn lý do chính.
Thứ nhất, người ta cho Trump chỉ phát ngôn mị dân, ồn ào và bừa bãi chứ không có một chính sách gì rõ rệt. Mà nếu có, phần lớn những chính sách ấy đều bất khả thi (như dựng hàng rào dọc theo biên giới Mỹ và Mexico; trục xuất hết tất cả những di dân bất hợp pháp và cấm không cho người Hồi giáo vào nước Mỹ; sát hại gia đình của các tên khủng bố). Nếu thi hành được, những chính sách ấy sẽ chỉ gây ra những hậu quả bất lợi cho nước Mỹ.
Thứ hai, những chính sách của Trump thường đi ngược lại với các nguyên tắc chủ đạo của đảng Cộng Hoà lâu nay: Trong khi đảng Cộng Hoà chủ trương giảm thuế, Trump lại chủ trương tăng thuế của những người giàu có; trong khi đảng Cộng Hoà chủ trương tự do mậu dịch, Trump chủ trương áp đặt nhiều lệnh cấm lên các hoạt động thương mại với nước ngoài; trong khi đảng Cộng Hoà chủ trương đóng vai trò người hùng trên thế giới, khi cần, sẵn sàng tuyên chiến với các nước khác để bảo vệ quyền lợi của nước Mỹ, Trump theo chủ nghĩa biệt lập (isolationism), giảm các hành động can thiệp vào sinh hoạt chính trị của thế giới, v.v…
Thứ ba, người ta không tin Trump có thể đánh bại được Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới. Cách ăn nói bỗ bã của Trump làm mất lòng nhiều giới như cộng đồng những người nói tiếng Tây Ban Nha, những người Hồi giáo, phụ nữ và giới trí thức nói chung. Theo các cuộc điều tra, hầu hết những người vừa nêu đều không có ý định bỏ phiếu cho Trump.
Cuối cùng, thứ tư, người ta không tin Trump xứng đáng nắm vai trò tổng tư lệnh của siêu cường quốc số một trên thế giới về cả phương diện đạo đức lẫn trí thức. Dưới mắt nhiều người, ông là người kỳ thị chủng tộc và kỳ thị phái tính. Ông không giấu sự ngưỡng mộ của ông đối với cả Hitler lẫn Mussolini. Ông từ chối lên án các phong trào kỳ thị chủng tộc tại nước Mỹ. Ông cũng không có kinh nghiệm và kiến thức về chính trị quốc gia cũng như thế giới.
Cũng vì các lý do nêu trên, hầu hết các nhà lãnh đạo châu Âu đều lo lắng trước viễn ảnh Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ. Nhiều dân biểu Quốc Hội Anh đề nghị cấm không cho Trump nhập cảnh vào nước họ.
Tháng 12, 2015, Thủ tướng Anh, David Cameron, thẳng thắn gọi các chính sách của Trump là “sai lầm, ngu xuẩn và gây chia rẽ”. Giới lãnh đạo các nước khác, không nói thẳng ra, nhưng đều nhìn Trump một cách đầy lo ngại. Dưới mắt họ, nguy cơ Trump trở thành một tên phát xít là rất lớn.
Tuy nhiên, ở đây, chúng ta chỉ nên tập trung vào Việt Nam: Đất nước chúng ta sẽ ra sao nếu Donald Trump được bầu làm Tổng thống nước Mỹ?
Theo tôi, có hai điều quan trọng sẽ xảy ra:
Thứ nhất, về phương diện kinh tế, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vốn đã được ký kết và đang chờ Quốc Hội thông qua sẽ khó biến thành hiện thực. Xin lưu ý là cả Hillary Clinton lẫn Donald Trump đều phản đối hiệp định này. Nhưng mức độ phản đối của hai người khác nhau: Bà Clinton chỉ phản đối một số nội dung của hiệp định còn ông Trump thì phản đối bản thân hiệp định. Trump từng nhiều lần buộc tội Trung Quốc, Ấn Độ và cả Việt Nam nữa, đang “đánh cắp” nhiều thứ từ nước Mỹ, trong đó, có việc làm của người Mỹ. Ông bảo ông không “tức giận” các nước ấy, ông chỉ “tức giận” với sự lãnh đạo “thiếu hiểu biết” và “bất tài” của chính phủ Mỹ hiện nay. Ông doạ sẽ tăng thuế đối với hàng hoá nhập từ Trung Quốc và cũng sẽ tăng thuế đối với các công ty Mỹ mở chi nhánh sản xuất ở nước ngoài để tận dụng giá nhân công rẻ. Với quan điểm như thế, rất khó hy vọng Trump sẽ thúc đẩy việc hiện thực hoá Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương mà Mỹ đã ký kết với 11 quốc gia khác, trong đó, có Việt Nam (các quốc gia khác ấy là Brunei, Canada, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Nhật Bản, Peru, Singapore và Úc.)
Thứ hai, về phương diện chính trị, Mỹ có thể sẽ không can thiệp vào những tranh chấp trên Biển Đông của Việt Nam. Phương châm tranh cử của Trump là tập trung giải quyết các vấn đề của Mỹ trước, chuyện thế giới tính sau. Ở châu Âu, Trump tuyên bố sẽ rút khỏi, hoặc nếu không, sẽ giảm bớt vai trò của Mỹ trong khối NATO trừ phi các quốc gia Âu châu tăng thêm ngân sách quốc phòng để có thể tự bảo vệ được chính họ. Ở châu Á, Trump chỉ nhìn Trung Quốc như một sự đe doạ về kinh tế chứ không phải về phương diện chính trị. Ông đòi Nhật Bản và Hàn Quốc phải trả thêm các chi phí cho việc Mỹ đóng quân trên nước họ. Hơn nữa, ông cho cả Nhật Bản lẫn Hàn Quốc nên phát triển vũ khí hạt nhân để tự họ, họ có thể đối đầu với Trung Quốc. Như vậy, khi lên cầm quyền, rất có nhiều khả năng Trump sẽ huỷ bỏ chính sách xoay trục về châu Á và sẽ không can thiệp vào các tranh chấp giữa Trung Quốc và một số quốc gia khác, trong đó, có Việt Nam, tại Biển Đông.
Với cả hai chính sách nêu trên, việc Donald Trump được bầu làm tổng thống nước Mỹ sẽ là một tai hoạ cho Việt Nam.
Chúng ta chỉ hy vọng khi thực sự lên cầm quyền, dưới áp lực của các cố vấn, các tướng lãnh và đặc biệt, của Quốc Hội, ông sẽ không thực hiện những điều ông tuyên bố lúc tranh cử.
Hy vọng vậy 

Bản tin 20H: Quân đội Iraq giành chiến thắng quan trọng trước IS

TPO - Các lực lượng của Chính phủ Iraq đã có bước tiến trong việc đẩy lùi các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Falluja, một trong hai thành phố chính bị rơi vào tay tổ chức khủng bố này.
Lực lượng ủng hộ Chính phủ Iraq vui mừng sau khi giành lại quyền kiểm soát làng al-Sejar, Đông Bắc Fallujah ngày 26/5. (Nguồn: AFP/TTXVN) Lực lượng ủng hộ Chính phủ Iraq vui mừng sau khi giành lại quyền kiểm soát làng al-Sejar, Đông Bắc Fallujah ngày 26/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 29/5, Ủy ban bầu cử tỉnh Đồng Nai cho biết, ông Dương Trung Quốc - Tổng thư ký Hội khoa học Lịch sử Việt Nam - đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Đây là lần trúng cử thứ 4 liên tiếp của ông Quốc tại đơn vị tỉnh Đồng Nai sau các khóa XI, XII, XIII. Ông Dương Trung Quốc cho biết rất vui và hạnh phúc khi được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XIV, vì phần nào nó thể hiện những đóng góp của ông cho địa phương trong các nhiệm kỳ qua. (Xem chi tiết)

Cục Hàng không vừa thông báo đã kiểm tra hiện trường một nhà dân cạnh sân bay Vinh bị tốc mái. Nếu có nguyên nhân từ hoạt động của tàu bay, Cục Hàng không sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định của pháp luật. Cục Hàng không cho biết đã nhận được phản ánh của anh Lê Văn Tiến trú tại xóm 15, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An về việc khoảng 13h ngày 27/5, trong lúc gia đình đang nghỉ trưa thì nghe tiếng ngói đổ xuống trần tôn của gia đình, nghi là do ảnh hưởng của tàu bay bay qua khu vực nhà anh Tiến để hạ cánh. (Xem chi tiết)

Ngày 29/5, bác sĩ Hồ Phi Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận cho biết bệnh nhân Vũ Minh T. (36 tuổi) huyện Đức Linh, Bình Thuận vừa tử vong do nhiễm khí độc. Trước đó vào sáng cùng ngày, anh T. xuống giếng phía sau vườn tiêu để sửa máy bơm nước chuẩn bị tưới nước cho tiêu thì bị bất tỉnh. Anh H. và ông T. đi cứu cũng bất tỉnh. Sau khi được kéo lên, ông T tử vong tại chỗ còn anh T không qua khỏi dù được đưa đi cấp cứu.

Chiều 29/5, anh Lương Phạm Ngọc Sơn lái ôtô 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner trên cao tốc Trung Lương, hướng từ miền Tây về TP HCM. Đến huyện Châu Thành, Tiền Giang, anh Sơn phát hiện đầu ôtô bốc cháy nên vội dừng xe vào làn khẩn cấp. Mọi người dùng bình chữa cháy mini có trên xe để dập lửa nhưng bất thành. 6 người lớn cùng với một em nhỏ vội thoát khỏi xe trước khi lửa bao trùm toàn bộ ôtô. Gần 30 phút sau, ôtô bị cháy trơ khung. Hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi hành lý của mọi người trên xe. Nguyên nhân đang được điều tra. (Xem chi tiết)

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga sẽ trả đũa vụ Mỹ đặt tên lửa tại Romania. Người đứng đầu nước Nga đã ra lời cảnh báo trong cuộc họp báo cuối tuần, sau khi gặp Thủ tướng Hy Lạp Aleksis Tsipras tại Athens. Trước đó, Mỹ đã khởi động một hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất đầu tháng này tại Romania.Washington cho biết hệ thống này nhằm bảo vệ châu Âu khỏi các quốc gia như Iran,và không nhằm vào Nga. (Xem chi tiết)

Quân đội Ukraine ngày 29/5 cho biết 5 binh sỹ nước này đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ mới với các tay súng ly khai ở miền Đông quốc gia Đông Âu này. Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn quân đội Ukraine Oleksandr Motuzyanyk nói: “Không may trong hơn 24 giờ qua, 5 binh sỹ Ukraine đã hy sinh và 4 người khác bị thương”. Đây là con số thương vong lớn thứ 2 chỉ trong một ngày trong năm nay.

Nhà chức trách Ukraine cho biết ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 1 người mất tích trong một vụ hỏa hoạn xảy ra sáng sớm 29/5 tại một nhà ở tạm trú dành cho người cao tuổi gần thủ đô Kiev. Theo thông báo từ Bộ Trạng khẩn cấp của Ukraine, đám cháy bùng phát vào lúc 5 giờ 25 giờ địa phương (2 giờ 25 giờ GMT) tại tòa nhà hai tầng thuộc sở hữu tư nhân ở làng Litochky, cách Kiev 37km về phía Đông Bắc. Có khoảng 35 người đang ở trong tòa nhà khi xảy ra cháy. Các đơn vị ứng phó khẩn cấp đã cứu được 18 người, trong đó 5 người bị bỏng đã được đưa đến bệnh viện chữa trị.

Các lực lượng của Chính phủ Iraq đã có bước tiến trong việc đẩy lùi các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Falluja, một trong hai thành phố chính bị rơi vào tay tổ chức khủng bố này. Những binh lính tinh nhuệ quân đội của Iraq đã đến khu vực gần thành phố Falluja, cách thủ đô Baghdad khoảng 45km về phía Tây. Các phần tử IS đã gây ra vụ tấn công liều chết bằng bom xe ở khu vực phía Bắc Falluja, làm binh sỹ Iraq thiệt mạng và bị thương.

Nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/5 cho biết, tổng cộng 40 'kẻ khủng bố' Daesh (IS) đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu ở miền bắc Syria vào hôm 28/5. Bên cạnh đó, đợt tấn công bằng hỏa lực của pháo binh và không kích phá hủy hoàn toàn 4 bệ phóng tên lửa Katyusha, hai xe bọc thép và hai kho đạn dược của IS. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ vị trí cụ thể xảy ra cuộc tấn công. (Xem chi tiết)

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 29/5 cho biết hơn 700 người di cư có thể đã bị chết đuối trong các vụ đắm tàu trên Địa Trung Hải, khu vực ở phía Nam Italy trong vài ngày gần đây khi họ tìm cách đến châu Âu. Người phát ngôn UNHCR Carlotta Sami cho hay ước tính có 100 người mất tích trong vụ tàu của bọn buôn lậu bị lật hôm 25/5 và khoảng 550 người khác mất tích từ một tàu buôn người bị lật sáng 26/5. Theo bà Sami, tàu này chở khoảng 670 người, trong đó chỉ có 25 sống sót, 79 người khác đã được các tàu tuần tra giải cứu trong khi 15 thi thể đã được trục vớt.

Công ty bột giặt Trung Quốc xin lỗi vì clip quảng cáo ‘bẩn’


Công ty chủ của thương hiệu bột giặt Qiaobi xin lỗi vì clip quảng cáo phản cảm /// Youtube

Công ty chủ của thương hiệu bột giặt Qiaobi xin lỗi vì clip quảng cáo phản cảmYoutube
Công ty Leishang (ở Thượng Hải, Trung Quốc) đã phải lên tiếng xin lỗi về nội dung một mẩu quảng cáo truyền hình của họ, bị cáo buộc là phản cảm và phân biệt chủng tộc.
BBC ngày 29.5 dẫn một tuyên bố được đưa ra cuối ngày 28.5 của công ty mỹ phẩm Leishang, đơn vị sản xuất sản phẩm bột giặt Qiaobi trong clip gây tranh cãi trên, khẳng định họ phản đối mạnh mẽ, lên án hành vi phân biệt chủng tộc và xin lỗi vì đã gây ra tranh cãi qua mẩu quảng cáo gây "bão".
Đoạn clip quảng cáo của công ty này mô tả một người đàn ông da màu bị cô gái châu Á nhét bột giặt vào miệng và đẩy vào máy giặt. Sau đó, người đàn ông này biến thành một thanh niên châu Á đẹp mã, trắng trẻo (?).

Đoạn clip xuất hiện từ tháng 3.2016, theo BBC, và đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ khiến nó tăng lượt xem trên Youtube lên hơn 6,5 triệu tính tới ngày 29.5. Đi kèm sự “nổi tiếng” ấy là những ý kiến phản đối, cho rằng Leishang có biểu hiện phân biệt màu da.
“Chúng tôi xin được tha lỗi vì đã gây ra những điều không phải đối với người châu Phi vì độ lan truyền của quảng cáo này, và sự khuếch đại của phương tiện truyền thông. Chúng tôi chân thành hy vọng rằng công chúng và truyền thông sẽ không săm soi lại nó”, BBC trích tuyên bố của Leishang.
Dù là một lời xin lỗi, công ty Trung Quốc này vẫn bị chỉ trích tiếp vì đã đổ lỗi cho truyền thông trong câu chuyện kể trên. Trước đó trả lời tờ Hoàn cầu Thời báo, một người đàn ông tên Wang của Leishang nói rằng những ai chỉ trích mẩu quảng cáo trên đều quá “nhạy cảm”, và những chuyện phân biệt chủng tộc không bao giờ nằm trong ý đồ của hãng này trong quá trình sản xuất đoạn clip, theo AP.
Nhật Đăng

2.000 cảnh sát bảo vệ Tổng thống Putin thăm Hy Lạp

Tuệ Minh |
2.000 cảnh sát bảo vệ Tổng thống Putin thăm Hy Lạp
Hy Lạp đã huy động một lực lượng an ninh hùng hậu để bảo vệ Tổng thống Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có chuyến thăm trong hai ngày 27-28/5 tới Hy Lạp. Trong chuyến công du này, truyền thông Hy Lạp đã miêu tả lại những biện pháp thắt chặt an ninh dành cho lãnh đạo Nga.

Theo đó, trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga, 2.000 cảnh sát đã được triển khai trên các đường phố ở thủ đô Athens. Người dân cũng bị cấm không được đỗ xe ở trung tâm thành phố.
Mỗi bước đi của người đứng đầu Điện Kremlin được bảo vệ gắt gao bởi 70 “siêu nhân” đến từ lực lượng đặc nhiệm Nga, những đặc vụ áo đen sở hữu các kỹ năng đặc biệt, là nhân vật chính trong nhiều câu chuyện “huyền thoại”, một tờ báo địa phương viết.
Nga và Hy Lạp đã nhất trí chọn năm 2016 là năm trao đổi văn hóa, đánh dấu lễ kỷ niệm thiên niên kỷ kể từ khi người Nga đầu tiên đặt chân đến núi thiêng Athos.
Tổng thống Nga đã tới thăm Hy Lạp để tưởng nhớ ngày sự kiện lịch sử này cũng như tăng cường truyền thống tâm linh và chia sẻ những giá trị chung của hai nước.
Một nhóm các chuyên gia đã chuẩn bị cho chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga tại Hy Lạp từ hai tuần trước, họ đã kiểm tra kỹ lưỡng mọi điểm đến trong hành trình của ông Putin.
Một khách sạn sang trọng ở bờ biển phía Đông Attica, nơi ông Putin ở trong một đêm, đã được biến thành “cấm thành” mà người dân thường không thể tiếp cận.
Báo chí Hy Lạp trước đó đã tiết lộ thông tin Tổng thống Nga có thể sử dụng một trong ba chiếc limousine chống đạn để di chuyển, những chiếc ô tô được đặc biệt chuẩn bị cho sự kiện này.
Tuy nhiên, ông Putin đã chọn chiếc xe riêng mà ông mang từ Moscow sang.
Trước khi kết thúc chuyến thăm tại Hy Lạp, Tổng thống Putin đã bày tỏ sự vui mừng vì sang thăm Hy Lạp, đồng thời cũng lên tiếng xin lỗi vì ông đã gây phiền toái cho người dân Athens trong hai ngày lưu trú tại đây.
theo Infonet

Nhà đại biểu HĐND bị trộm đột nhập, lấy đi tài sản 2 tỉ đồng


Két sắt của một ngôi nhà tại quận 7 bị trộm đột nhập, phát nát. Hình minh họa
Ngày 29.5, Công an huyện Hóc Môn vẫn đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra làm rõ vụ trộm đột nhập nhà một tổng giám đốc  - Đại biểu HĐND TPHCM, lấy đi số tài sản trị giá 2 tỉ đồng xảy vào đêm 26.5.
Theo đó, nhà bị đột nhập là của ông Trương Văn Hiền – Tổng Giám đốc Tổng Cty Văn hóa Sài Gòn. Ông Hiền là Đại biểu HĐND TPHCM khóa VIII, vừa mới tiếp tục trúng cử HĐND TPHCM khóa IX.
Thông tin ban đầu, khoảng hơn 20h ngày 26.5, Ông Hiền phát hiện nhà mình ở số 14/1D đường Tô Ký, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn bị trộm đột nhập, lấy đi một két sắt, bên trong có số tài sản trị giá khoảng 2 tỉ đồng cùng một số giấy tờ quan trọng.
Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, làm rõ các dấu vết để lại.
Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập tư gia lấy đi số  tài sản có giá trị lớn. Đối tượng bọn chúng thường nhắm đến là các biệt thự, tư gia trong các khu dân cư lớn.

3 anh em chết đuối thương tâm ở Nghệ An

Ngọc Tú |
3 anh em chết đuối thương tâm ở Nghệ An
Ảnh minh hoạ: Internet

Chiều nay (29/5), người dân bất ngờ phát hiện thi thể của 3 học sinh là anh em chết đuối dưới hồ nước đang thi công cạnh trụ sở UBND xã.

Tối 29/5, ông Phan Hồng Sơn - Bí thư Đảng uỷ xã Diễn Quảng (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, hiện địa phương đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình 3 em học sinh tiểu học được người dân phát hiện chết đuối thương tâm vào chiều cùng ngày.
Thông tin ban đầu cho biết, chừng 13h chiều 29/5, 3 em Trần Thành Trung (học sinh lớp 5A) và Trần Thu Hương (học sinh lớp 1C) cùng Trần Việt Hưng (học sinh lớp 4C; Trung và Hương là anh em ruột còn Hưng là con của chú ruột) đi chơi.
Khoảng 14h30’, người dân đi ngang qua hồ nước cạnh Uỷ ban nhân dân xã thì hoảng hồn khi phát hiện thi thể của 3 em Trung, Hương và Hưng nổi trong hồ.
Sự việc nhanh chóng được báo lên chính quyền địa phương, công an xã và gia đình để tiến hành trục vớt thi thể 3 em lên bờ.
Theo thông tin mà PV có được, hồ nước nơi xảy ra sự việc nằm gần trụ sở UBND xã Diễn Quảng. Hồ nước này đang được thi công dở nhằm cung cấp nước sạch cho vùng. Do thiếu vốn nên công trình này còn dang dở.
3 anh em chết đuối thương tâm ở Nghệ An - Ảnh 1.
Hồ nước xảy ra sự việc đau lòng
"Nhà các cháu cũng nằm trong vùng, lúc đi chơi không ai biết và rồi xảy ra sự việc thuơng tâm trên. Bố mẹ các cháu đều đi làm xa ở Hà Nội. Sau khi nhận tin báo thì đang trên đường về để lo tang cho con.
Gia đình các cháu đều khó khăn, hiện xã đã thắp hương hỗ trợ cho mỗi cháu là 5 triệu đồng. Mong các gia đình sớm vượt qua đau buồn này", ông Sơn cho biết.

theo Trí Thức Trẻ

Hải quân Việt Nam có thể sở hữu chiếc tàu hộ vệ Gepard thứ 6
Chủ Nhật, 29/05/2016 16:44 CH
Tàu khu trục Gepard - 3.9 trong quá trình lắp đặt các thiết bị - Nguồn: Sputnik
Theo hãng tin Sputnik, ngày 29/5, tập đoàn nhà nước Rostex của Nga cho biết Nga và Việt Nam đang thảo luận về việc đóng thêm chiếc tàu thứ năm và thứ sáu loại Gepard -3.9 dành cho Hải quân Việt Nam. 

Rostex nêu rõ: "Tại thời điểm hiện nay, các bên (Nga và Việt Nam) đang thảo luận vấn đề đóng cặp tàu thứ ba loại này (Gepard -3.9) tại Zelenodolsk dành cho Hải quân Việt Nam".

Trước đó, ngày 26/5, tại nhà máy đóng tàu Zelenodolsk đã diễn ra nghi lễ trọng thể hạ thủy con tàu Gepard-3.9 thứ tư. Tàu do các chuyên gia của Cục Thiết kế - Xây dựng Zelenodolsk thiết kế và được trang bị cho Hải quân Việt Nam. 

Ông Andrei Spiridonov, đại diện chính thức của nhà máy Nga, cho biết đến hết mùa Hè này, tàu khu trục đang hiện diện trong vùng nước của nhà máy, sẽ được lắp đặt các thành phần thiết bị mới nhất.

Thời hạn thử nghiệm trên biển của con tàu dự kiến vào tháng 9 tới. Tàu khu trục lớp Gepard -3.9 được xếp vào loại tàu hộ vệ hạng trung, có độ giãn nước trên dưới 2.000 tấn, phạm vi hành trình tối đa khoảng 5.000 hải lý, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 45 ngày. 

Tàu cũng có khả năng tham gia các hoạt động phi quân sự như chiếu sáng mặt nước và dưới nước, hộ tống thương thuyền, chống đánh cá trộm, chống cướp biển, hỗ trợ tàu bị nạn, cũng như tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

Theo TTXVN, Vietnam+

Hệ số rủi ro kinh doanh bất động sản 200% là hợp lý

Hệ số rủi ro kinh doanh bất động sản 200% là hợp lý
TS Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính ngân hàng. Ảnh: Bizlive.

Trao đổi với chúng tôi, TS Cấn Văn Lực cho biết, việc sửa đổi Thông tư 36 theo hướng nâng hệ số rủi ro các khoản vay bất động sản từ 150% lên 200% thay vì 250% là hợp lý.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới công bố ban hành Thông tư 06/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 36/2014/TT-NHNN quy định các giới hạn, tỷ lệ an toàn trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Quy định mới đã tăng hệ số rủi ro cho vay bất động sản, giảm nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Tuy nhiên các quy định trên có lộ trình thực hiện.
TS Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính ngân hàng, đã có những chia sẻ với chúng tôi xung quanh một số điểm sửa đổi tại Thông tư mới này của NHNN.
- Ông đánh giá thế nào về việc NHNN quy định hệ số rủi ro các khoản phải đòi để kinh doanh bất động sản được nâng từ mức 150% lên 200% thay vì 250% như dự thảo ban đầu và có lộ trình thực hiện?
- Việc kiểm soát cho vay kinh doanh bất động sản trong tình hình hiện nay là hợp lý. Chính phủ và NHNN cũng đều thấy rằng cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn việc cho vay bất động sản bởi vì có dấu hiệu hơi nóng ở một số phân khúc như phân khúc cao cấp, resort, biệt thự nghỉ dưỡng.
Tôi cho rằng, việc đẩy hệ số rủi ro lên mức 200% cũng phù hợp trong bối cảnh sắp tới phải kiểm soát cho vay bất động sản. Tuy nhiên, kiểm soát trên có lộ trình khi quy định trên chỉ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2017 để cho hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp bất động sản có gần một năm để điều chỉnh.
Ngoài ra, tôi sẽ đề nghị NHNN làm thêm 2 việc. Thứ nhất, mức 200% là trọng số rủi ro tối đa. Thứ hai, NHNN phải phân bất động sản thành 4 nhóm với các mức độ rủi ro khác nhau, như ít rủi ro hơn thì 160%, 170% chứ không phải tất cả đều 200%.
- Tín dụng bất động sản thường chiếm khoảng 8-9% trong tỷ lệ tăng trưởng tín dụng khoảng 18% trong hai năm vừa qua. Nếu nâng hệ số rủi ro lên mức 200% thì hoạt động kinh doanh của ngân hàng sẽ ảnh hưởng ra sao?
- Các ngân hàng sẽ không bị ảnh hưởng. Họ phải có động thái cân nhắc giảm mức cho vay bất động sản và lựa chọn các dự án kỹ lưỡng hơn.
- Thông tư 06 ra đời với việc giữ nguyên tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn được cho vay trung và dài hạn mức 60% trong năm 2016 sẽ có tác động như thế nào tới mặt bằng lãi suất?
Thay vì 250%, hệ số rủi ro đối với các khoản phải đòi để kinh doanh bất động sản được điều chỉnh từ 150% lên 200%. Ảnh minh hoạ: Anh Tuấn.
Thay vì 250%, hệ số rủi ro đối với các khoản phải đòi để kinh doanh bất động sản được điều chỉnh từ 150% lên 200%. Ảnh minh hoạ: Anh Tuấn.
- Thực tế là các ngân hàng đã giảm mức cho vay trung và dài hạn ở mức 10% trong vòng 2 tuần trở lại đây. Vì vậy, Thông tư 06 ra đời sẽ càng củng cố cơ sở cho việc các ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay trung và dài hạn trong thời gian sắp tới.
- Quy định mới tại Thông tư 06 đã tăng tỷ lệ mua, đầu tư tráiphiếu Chính phủ so với nguồn vốn ngắn hạn của chi nhánh ngân hàng nước ngoài từ 15% lên 35%, của ngân hàng thương mại nhà nước từ 15% lên 25%. Ông đánh giá như thế nào về việc trên?
- Điều này giúp các ngân hàng tận dụng nguồn vốn nhàn rỗi và Chính phủ phát hành thành công nhiều đối với trái phiếu trung và dài hạn. Từ đó Chính phủ có thể giảm lãi suất phát hành trái phiếu, đặc biệt kỳ hạn 3-5 năm, đồng nghĩa với việc lãi suất trung và dài hạn mới có thể giảm về mức 10% như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
- Xin cảm ơn ông!
Theo số liệu từ Vụ Tín dụng (NHNN), tăng trưởng tín dụng tính đến ngày 8/5 đạt mức 3,69%, cho thấy dư nợ tín dụng đã giảm trở lại khi so với mức tăng trưởng 4% vào thời điểm cuối tháng 4.
Tính từ đầu năm 2016 đến nay, Kho bạc Nhà nước đã huy động thành công 147.044 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ. Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 5 năm hiện tại ở mức 6,18%/năm, thấp hơn lãi suất huy động ở các ngân hàng. Vì vậy, một số chuyên gia đánh giá các ngân hàng sẽ sớm giảm lãi suất huy động nhằm giảm chi phí vốn trong thời gian tới.
Theo Phương Diệp
Zing

Gần 29.000 doanh nghiệp “chết lâm sàng” trong 5 tháng

Tính chung 5 tháng đầu năm, cả nước có 44.740 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới...

Gần 29.000 doanh nghiệp “chết lâm sàng” trong 5 tháng
Số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 5 tháng đầu năm nay là 4.643 doanh nghiệp, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước.
Kiều Châu
5 tháng đầu năm 2015, thị trường đón nhận 44.740 doanh nghiệp thành lập mới, nhưng cũng phải nói “lời chia tay” với hơn 33.000 doanh nghiệp, trong đó 28.582 doanh nghiệp “chết lâm sàng”.

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo tình hình kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm 2016. Theo đó, trong tháng 5, cả nước có 10.019 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 101.200 tỷ đồng, tăng 28,1% về số lượng và 78,1% về vốn so với cùng kỳ.

Tổng số lao động đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 5 là 104.700 người.

Tính chung 5 tháng đầu năm, cả nước có 44.740 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 349.500 tỷ đồng, tăng 24,1% về số doanh nghiệp và tăng 59,3% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Số vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp đạt 7,8 tỷ đồng, tăng 28,4%.

Nếu tính cả 655.900 tỷ đồng vốn đăng ký tăng thêm của các doanh nghiệp thay đổi tăng vốn thì tổng vốn bổ sung thêm vào nền kinh tế trong 5 tháng đầu năm là 1.005.400 tỷ đồng. Số lao động dự kiến được tạo việc làm của các doanh nghiệp thành lập mới đạt 531.900 người.

Số doanh nghiệp ngừng hoạt động quay trở lại hoạt động trong 5 tháng đầu năm là 12.999 doanh nghiệp, tăng 75,6% so với cùng kỳ năm trước.

Số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 5 tháng đầu năm nay là 4.643 doanh nghiệp, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước.

Số doanh nghiệp gặp khó khăn buộc phải tạm ngừng hoạt động trong 5 tháng đầu năm nay là 28.582 doanh nghiệp, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 10.794 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động có thời hạn và 17.788 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ đóng mã số doanh nghiệp hoặc không đăng ký.

Cách đây ít ngày, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 35 nhằm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Nghị quyết đặt mục tiêu đến năm 2020 cả nước có 1 triệu doanh nghiệp.

Theo đó, nghị quyết nhằm mục đích tạo một môi trường kinh doanh sạch cho doanh nghiệp phát triển: thanh kiểm tra 1 lần/năm, đối thoại 2 lần/năm, tự do kinh donah, doanh nghiệp tư nhân là động lực phát triển kinh tế, thống  kê chi phí không chính thức, không hình sự hoá các quan hệ kinh tế...

Vietcombank khuyến cáo người dùng bảo mật thông tin cá nhân

author 00:20 30/05/2016

Ngân hàng Vietcombank vừa khuyến cáo người sử dụng nên chủ động bảo mật các thông tin cá nhân có liên quan đến các hoạt động giao dịch qua mạng internet.

Người dùng phải hết sức bảo mật các thông tin cá nhân dùng trong giao dịch ngân hàng 
Theo ngân hàng này, thủ đoạn lừa đảo được kẻ gian thực hiện bằng cách đánh cắp thông tin truy cập dịch vụ của khách hàng: tên đăng nhập, mật khẩu truy cập dịch vụ internet banking, mật khẩu truy cập email cá nhân, mã xác nhận giao dịch một lần (OTP)… sau đó thực hiện việc giao dịch lấy cắp tiền của khách hàng dưới nhiều hình thức.
Kẻ gian thực hiện việc lừa đảo bằng cách thông báo về việc khách hàng đã trúng thưởng, được ngân hàng hoàn tiền và khách hàng cần xác nhận để nhận lại tiền hoặc giả danh người thân/bạn bè trên mạng xã hội để nhờ khách hàng chuyển tiền/nạp tiền điện tử trên các kênh ngân hàng điện tử vào tài khoản hay số điện thoại của kẻ gian để lấy cắp tiền.
Người dùng phải chủ động bảo vệ và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ, email để bảo vệ toàn bộ giao dịch của chính mình (tối thiểu 3 tháng/lần) và cài đặt mật khẩu đảm bảo nguyên tắc an toàn.
Do đó, Vietcombank khuyến cáo người dùng không nên cung cấp các thông tin bảo mật các dịch vụ ngân hàng điện tử, bao gồm: mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch một lần OTP, mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân... cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp...).
Người dùng cũng không nên cung cấp các thông tin cá nhân cho chính ngân hàn, trừ khi chính người dùng chủ động gọi điện đến ngân hàng để được trợ giúp và ngân hàng yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin để định danh khách hàng.
Trong quá trình giao dịch qua mạng, người dùng không nên truy cập các trang web không đáng tin cậy, hoặc nhấp vào bất kỳ đường dẫn nào yêu cầu cung cấp/cập nhật thông tin cá nhân và thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử.

Người dùng nên đăng ký sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn chủ động (SMS) để nhận thông báo các biến động liên quan đến tài khoản 
Bên cạnh đó, người dùng phải chủ động bảo vệ và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ, email để bảo vệ toàn bộ giao dịch của chính mình (tối thiểu 3 tháng/lần) và cài đặt mật khẩu đảm bảo nguyên tắc an toàn.
Người dùng cũng nên đăng ký sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn chủ động (SMS chủ động) để nhận thông báo các biến động liên quan đến tài khoản cá nhân hoặc giao dịch thẻ ngay khi giao dịch được thực hiện và nhờ đó, quản lý và phòng ngừa, hạn chế rủi ro.
Sau khi thực hiện các giao dịch qua mạng, người dùng nên chọn Đăng xuất hay Thoát khỏi hệ thống/màn hình dịch vụ sau mỗi lần truy cập sử dụng hay thanh toán thẻ cho các giao dịch trực tuyến.
Thực tế thời gian gần đây cho thấy, nhiều người dùng do hạn chế nắm bắt thông tin và sử dụng dịch vụ không đúng cách nên đã bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Dù các rủi ro, tổn thất này mới được ghi nhận ở qui mô và phạm vi nhỏ lẻ nhưng đang phần nào khiến cho một số bộ phận khách hàng có tâm lý hoang mang, lo sợ khi sử dụng dịch vụ.
Vietcombank cho biết ngân hàng này không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ như: mật khẩu truy cập, mã giao dịch OTP của bất kỳ dịch vụ ngân hàng điện tử nào, mã kích hoạt ứng dụng Vietcombank Smart OTP dưới bất kỳ hình thức nào. Vietcombank cũng không bao giờ yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại/số tài khoản nào để nhận thưởng, nhận tiền hoàn trả...
Điện thoại BlackBerry của Tổng thống Obama 'siêu bảo mật'?Tổng thống Obama đã dùng lại chiếc điện thoại BlackBerry mà ông yêu thích sau khi nó được tuỳ chỉnh bảo mật đặc biệt...
Theo Tuổi trẻ 

Tháp Phật 10.000 tỷ và tài làm thương mại tâm linh

Sau khu du lịch chùa Bái Đính, đại gia Ninh Bình định xây Tháp Phật giáo lớn nhất thế giới tại Thái Nguyên.


 
10.000 tỷ đồng xây Tháp Phật giáo lớn hàng đầu thế giới tại Thái Nguyên
Tại buổi làm việc mới đây với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã nêu ý tưởng thiết kế, xây dựng chùa Tháp trong tổng thể của dự án thành phần khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc tại khu vực Đền Gàn, thuộc xóm 10, xã Vạn Thọ (Đại Từ).
Theo đó, chùa Tháp có chiều cao 150m, nền móng Tháp có chiều rộng 10.000m2.
Chùa Tháp được thiết kế bằng cách đổ bê tông phần thô, còn toàn bộ nội thất trang trí bên trong và bên ngoài Tháp sẽ do các nghệ nhân, thợ của 2 nước Indonesia và Ấn Độ chế tác tại nước Indonesia, Ấn Độ.
Sau khi hoàn thiện xong tượng phật, 12 nghìn bức tranh đá tại Indonesia và Ấn Độ sẽ được Doanh nghiệp Xuân Trường đưa về Tháp lắp đặt. Riêng phần móng của Tháp là do các chuyên gia và thợ của Nhật Bản đảm nhiệm.
Thap Phat 10.000 ty va tai lamthuong mai tam linh
Mô hình chùa Tháp sẽ được xây dựng tại tỉnh Thái Nguyên.
Theo kế hoạch dự kiến, doanh nghiệp này sẽ đặt móng trong năm 2016, phần thô sẽ được làm xong trong 5 năm để đón khách vãng cảnh, bái phật và sẽ hoàn thành chùa Tháp trong vòng 10 năm (2016-2026)…
Sau khi hoàn thành, chùa Tháp có thể chứa được từ 5.000-10.000 người trong cùng một thời điểm.
Theo như kế hoạch thiết kế xây dựng, thuyết trình và mô hình Tháp của nhà đầu tư Xuân Trường thì chùa Tháp tại tỉnh Thái Nguyên sẽ là một trong những Tháp phật giáo lớn nhất thế giới.
Đại gia Ninh Bình chuyển mạnh hướng lên Thái Nguyên
Trước đó, theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, ngày 17/2 tại Di tích lịch sử văn hoá Đền Gàn, xã Vạn Thọ (huyện Đại Từ), tỉnh Thái Nguyên chính thức tổ chức lễ động thổ xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc.
Tổng mức đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 15.000 tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước (bao gồm ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương) vốn của Nhà đầu tư và các nguồn vốn hợp pháp khác được thực hiện từ năm 2016 đến năm 2035.
Diện tích quy hoạch sử dụng đất: khoảng 18.940 ha (trong đó Hồ Núi Cốc có diện tích khoảng 2.500 ha). Dự kiến phân khu chức năng chính của dự án, gồm: Khu tâm linh có Chùa Tháp cao 150m; khu dịch vụ đón tiếp, vui chơi giải trí có khách sạn 5 sao, sân golf 36 lỗ, khu bến thuyền; Khu làng văn hóa các dân tộc.
Ngoài ra còn xây dựng 2 cổng chính vào khu du lịch: vị trí 1 tại nút giao đường cao tốc với đường trục chính vào trung tâm thành phố, kết nối với đường vào khu du lịch; vị trí 2 tại nút giao đường phía Tây với Tỉnh lộ 261.
Thap Phat 10.000 ty va tai lamthuong mai tam linh
Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở Cố đô Hoa Lư
Mục tiêu của nhà đầu tư là sẽ xây dựng đồng bộ Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc nhằm kết nối khu du lịch hồ Núi Cốc với các khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, di tích lịch sử Tân Trào (Tuyên Quang), khu du lịch hồ Ba Bể (Bắc Kạn)… và tạo thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh, lịch sử với khu vực thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Từ đó, tạo thành quần thể khu du lịch mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế, hướng tới đề nghị UNESCO công nhận là Di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới trước năm 2025.
Siêu dự án 11.000 tỉ đồng lớn hơn Bái Đính tại Hà Nam
Vị tỷ phú nhiều duyên phận với những dự án du lịch tâm linh cũng đang tiếp tục thực hiện siêu Dự án Khu du lịch Tam Trúc - Ba Sao tại Hà Nam với quyết tâm đưa quần thể này trở thành di sản thế giới.
Năm 2006, tỉnh Hà Nam đã phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao, với chức năng văn hóa tâm linh - nghỉ dưỡng sinh thái - vui chơi giải trí với tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án không phải là ai xa lạ mà chính là Công ty Xuân Trường. Trong suốt 8 năm sau đó, ông chủ Xuân Trường đã đổ hàng ngàn tỷ đồng để xây dựng dự án.
Dự kiến trong năm nay sẽ đưa vào hoạt động một số công trình chính, với những sản phẩm chủ yếu là du lịch văn hóa - tâm linh, vui chơi giải trí, tham quan - nghỉ dưỡng... Các hạng mục công trình còn lại dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2016 - 2020.
Ước vọng của ông chủ Xuân Trường là khi đại dự án Tam Chúc - Ba Sao hoàn thành là từ 4 bến thuyền, du khách sẽ bồng bềnh như trôi trên mặt nước mênh mông biển hồ Tam Chúc, ngồi trên nhà nổi mặt hồ Tay Ngai nhâm nhi chút rượu quê nóng ấm và thưởng nhạc. Còn trên cáp treo bay bổng giữa không trung sẽ đưa du khách thăm núi Thất Tinh.
Du khách có thể vào thăm Thung Vạc, nơi vạc đã từng sinh sống hàng bầy. Du khách cũng sẽ sững sờ, hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi vào trung tâm khu du lịch văn hóa - tâm linh nằm trong quần thể chùa Ba Sao rộng 150 ha.Ông Trường từng cho biết, Bái Đính kiến trúc 1 ngôi chùa lớn thì Tam Chúc - Ba Sao khi hoàn thành có hàng trăm chùa tháp với hàng ngàn bức tượng Phật.
Nơi đây còn có cả một không gian tâm linh phụ trợ như Động Vòng, Động Cô Đôi, Chùa Thiên Phúc và khu vườn Phật 300 ha.
Khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hải Phòng)
Cuối năm 2015, ông chủ Xuân Trường lại tiếp tục có tờ trình đề nghị thành phố Hải Phòng chấp thuận chủ trương, cho doanh nghiệp đầu tư dự án Khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Khu du lịch đảo Cái Tráp).
Trên tổng diện tích đất hơn 450ha của đảo Cái Tráp, doanh nghiệp Xuân Trường dự kiến đầu tư 9.800 tỷ đồng, phát triển đảo Cái Tráp thành quần thể du lịch tổng hợp.
Trong đó, nổi bật là khu tâm linh với diện tích 88,7ha với tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 150m và khu dịch vụ đón tiếp 108ha cho khu dịch vụ với khách sạn 5 sao, và đặc biệt là có cả casino...
Ông Nguyễn Văn Trường từng cho biết, dự án thành công sẽ tạo ra điểm nhấn cho quần thể du lịch ven biển, kết nối với khu du lịch tâm linh Tràng Kênh - khu dự trữ sinh quyển Cát Bà - khu di tích lịch sử Bạch Đằng (Quảng Ninh).
Công ty Xuân Trường sẽ phấn đấu đưa đảo Cái Tráp trở thành khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế, vừa đáp ứng nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa thu hút du khách thập phương.
Đầu tư nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính
Dự án gắn với tên tuổi của đại gia này phải là quần thể khu du lịch Chùa Bái Đính được khởi công vào đầu năm 2006.
Chùa Bái Đính mới có diện tích rộng 80 ha, nằm phía bên kia núi so với chùa cổ và ở phía tây cố đô Hoa Lư. Đây là một công trình lớn gồm nhiều hạng mục, được xây dựng trong nhiều giai đoạn khác nhau.
Kiến trúc chùa nổi bật với những hình khối lớn, hoành tráng mang đậm dấu ấn kiến trúc Việt Nam như sử dụng nguyên vật liệu chính ở địa phương (đá xanh Ninh Bình, gỗ tứ thiết), ngói men Bát Tràng màu nâu sẫm...
Điều khác biệt nhất ở kiến trúc chùa Bái Đính thể hiện ở vòm mái màu nâu sẫm cong vút hình đuôi chim phượng, nó không giống với nét thẳng thô của chùa Trung Quốc.
Các chi tiết trang chí kiến trúc chùa cũng mang đậm dấu ấn của các làng nghề nổi tiếng như đúc đồng Ý Yên, chế tạc đá Ninh Vân, mộc Phú Lộc, thêu Ninh Hải,...
Chùa Bái Đính được ca ngợi là một ngôi chùa nổi tiếng với những kỷ lục châu Á và khu vực như tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.
Ngoài ra, chùa còn giữa nhiều kỷ lục của Việt Nam như chuông đồng lớn nhất Việt Nam 36 tấn. Năm 2014, ngôi chùa đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép.
Theo Tuệ Lâm - Đất Việt 

Bằng Kiều: Tôi sống giản dị, chỉ cần được chơi nhạc, được hát là đủ

Thời ca sĩ nghèo của tôi bộn bề khó khăn, nhưng vui và hạnh phúc vì được hát, được chơi nhạc.

Nam ca sĩ cho biết, anh thực sự rất hồi hộp, bồi hồi khi ngày diễn của liveshow “Đời ca sĩ” tại Nhà hát Hoà Bình, thứ 7 ngày 4/6, đang đến rất gần. Đây cũng là đêm nhạc đánh dấu sự trở lại của anh với khán giả Sài Gòn, nơi mà anh luôn phải ghé qua ít nhất 1 ngày mỗi lần trở về, để uống café sữa đá và… xem kịch.
Bằng Kiều chia sẻ, sở dĩ anh luôn ngóng trông đến ngày tái ngộ với khán giả Tp Hồ Chí Minh, bởi dù không sinh ra, lớn lên tại Tp Hồ Chí Minh, nhưng anh có biết bao kỷ niệm gắn bó với Sài Gòn. Đây là nơi đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự nghiệp của anh, nơi anh gặp người phụ nữ bây giờ của mình. Chính vì vậy, được gặp khán giả thành phố là mong ước của Bằng Kiều.
  Bằng Kiều: Tôi sống giản dị, chỉ cần được chơi nhạc, được hát là đủ - Ảnh 1

Bằng Kiều đã từng năn nỉ Mỹ Linh hát song ca. Và chính ca khúc song ca cũng Mỹ Linh đã tạo nên bước ngoặt sự nghiệp của Bằng Kiều.

Liveshow “Đời ca sĩ" đưa Bằng Kiều trở lại và giúp anh đưa cả những tâm sự chất chứa bấy lâu của mình để được nói cho thoả lòng cùng khán giả.
Bằng Kiều tiết lộ, trong đêm nhạc, mỗi ca sĩ sẽ kể những câu chuyện bí mật phía sau cánh gà của mình, Bằng Kiều có rất nhiều chuyện gắn với Tp Hồ Chí Minh.
Bằng Kiều kể: “Dấu ấn đầu tiên của tôi với khán giả Sài Gòn có lẽ là ca khúc “Trái tim ko ngủ yên” của cố nhạc sĩ Thanh Tùng, hát song ca với Mỹ Linh. Ít ai biết rằng, tôi phải năn nỉ Mỹ Linh để được hát song ca. Năm 96 tôi được Mỹ Linh mời vào Sài Gòn để hát...back ground (hát bè) cho cô ấy trong CD Chiều Xuân do Hãng phim trẻ phát hành và nhạc sĩ Ngọc Châu hoà âm. Vì, ca khúc đó phần bè rất ít mà Mỹ Linh thì thấy hát một mình hơi bị đơn điệu nên tôi gợi ý là hát song ca.
Hát xong thấy ổn nên tôi và Mỹ Linh làm một hơi song ca luôn cả Giọt sương trên mí mắt, Nếu điều đó xảy ra. Khi phát hành thì tôi cũng ko ngờ là khán giả lại yêu thích bài hát nhiều đến như vậy. Ca khúc cả năm trời liên tục nằm trong top 10 chương trình Làn sóng xanh do khán giả bình chọn. Với tôi, đó là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp và đầy bất ngờ.”
  Bằng Kiều: Tôi sống giản dị, chỉ cần được chơi nhạc, được hát là đủ - Ảnh 2

Với Bằng Kiều những ngày tháng khó khăn khi mới bước vào làng giải trí để lại cho anh nhiều kỷ niệm.

Chính vì thế, Sài Gòn trở thành nơi yêu dấu của Bằng Kiều, mỗi lần về Việt Nam anh đều phải ghé qua Sài Gòn có khi chỉ một ngày để uống một ly cafe sữa đá Sài Gòn và...xem kịch”, Bằng Kiều tiết lộ.
Cùng với mạch kể về những câu chuyện bí mật phía sau thành công của một người nghệ sĩ, Bằng Kiều cũng hồi nhớ về những giai đoạn ban đầu của thời ca sĩ nghèo của mình, đó là những năm tháng khó quên trong cuộc đời người nghệ sĩ.
“Năm 1991 tôi và ban nhạc Chìa khoá vàng của tôi cùng anh Ngọc Châu đi dự liên hoan các ban nhạc toàn quốc bằng...tàu hoả. Từ Hà Nội vào Đồng Nai mà chúng tôi phải đi tàu mất gần 3 ngày vì ko đủ tiền đi tàu nhanh. Cả ban nhạc dành dụm mấy tháng trời mới đủ tiền trang trải cho 1 tuần vừa đi lại, ăn ở. Nhưng lúc đó vui lắm vì được chơi nhạc và vô cùng hãnh diện vì được thi với các ban nhạc chuyên nghiệp đàn anh trong cả nước. Chúng tôi tập luyện kỹ càng, hăm hở lên thi và được giải...trẻ nhất trong cuộc thi”, Bằng Kiều tiếp tục chia sẻ.
  Bằng Kiều: Tôi sống giản dị, chỉ cần được chơi nhạc, được hát là đủ - Ảnh 3
Trải qua muôn vàn những khó khăn để đi tới thành công rực rỡ như bây giờ, Bằng Kiều từ xưa đã có tiếng giản dị, thì đến giờ anh vẫn giữ cho mình cuộc sống giản dị như thế.
“Tôi từ nhỏ đã thích sống giản dị, có lẽ vì thế nên tôi luôn hài lòng với gì mình có. Tôi đam mê âm nhạc nên cuộc sống của tôi chỉ cần được chơi nhạc, được hát là đủ . Và tôi luôn cho rằng, mình là người vô cùng may mắn, có nhiều vất vả nhưng quan trọng là tôi được khán giả đón nhận và yêu thương nên tôi đều dễ dàng vượt qua”, anh nói.
Chính vì sự gỉan dị ấy mà anh thấy mình sống không có áp lực, luôn đơn giản cùng với tình yêu âm nhạc.
Những câu chuyện như thế, sẽ được Bằng Kiều tiếp tục kể vào liveshow “Đời ca sĩ” vào ngày 4/6 cùng các ca sĩ Đức Huy, Ý Lan, Quang Lê, Thanh Hà, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Lê Hiếu, Trần Quang Hiếu,…
Mai Hưng

Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng

(iHay) Vụ việc nữ ca sĩ Tomita Mayu bị người hâm mộ đâm liên tiếp hơn 20 nhát dao vào người như một “giọt nước làm tràn ly” đối với hiện tượng fan cuồng…

“Fan cuồng” giờ đây là một danh từ đầy nỗi ám ảnh đối với các nghệ sĩ, đặc biệt là sao châu Á. Chỉ trong gần 6 tháng đầu năm, những vụ lùm xùm liên quan đến fan cuồng đối với thần tượng khiến cho nhiều người bắt đầu hoài nghi về văn hóa hâm mộ tại làng giải trí hiện nay.
Hoắc Kiến Hoa
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 1
Tháng 1.2016, nam diễn viên điển trai Hoắc Kiến Hoa gặp phải tình huống khó xử tại sân bay. Một fan nữ cuồng nhiệt của sư phụ Hoa Thiên Cốt đã gào khóc vật vã giữa thanh thiên bạch nhật vì nhân viên an ninh ngăn không để cô có cơ hội trao quà cho thần tượng.
Dù đã trưởng thành nhưng fan này mặc kệ nhiều ánh mắt ái ngại từ những người có mặt tại sân bay lẫn Hoắc Kiến Hoa mà nằm ăn vạ vì uất ức.
Sau khi chứng kiến cảnh tượng “ngàn năm có một”, nam tài tử họ Hoắc phải đến dỗ dành và an ủi cô gái.
“Fan cuồng Hoắc Kiến Hoa ăn vạ tại sân bay” trở thành một trong những từ khóa gây tranh cãi. Cộng đồng mạng Trung Quốc không ngừng chỉ trích nữ hâm mộ quá khích và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cách đối nhân xử thế tuyệt vời của sao nam Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến.
Seungri (Big Bang)
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 2
Seungri chạy trốn giữa rừng fan - Ảnh: chụp màn hình
Nói về fan cuồng, không đi đâu xa xôi, chúng ta có thể thấy ngay tại Việt Nam mà cụ thể là tại Hà Nội khi em út nhóm nhạc Big Bang - Seungri có mặt tại đây.
Tháng 4 vừa rồi, nam thần tượng nhà YG có dịp đến đất nước hình chữ S với lời mời từ một thiếu gia đất bắc. Chỉ hiện diện tại Việt Nam chưa đến 2 ngày trời nhưng anh chàng lại được “trải nghiệm” nhiều chuyện khó nói nên lời.
Sau khi vui chơi hết mình tại một quán bar ở Hà Nội, Seungri di chuyển về khách sạn và rơi vào “bẫy” fan. Anh hoảng hốt đến mức cúi đầu chạy ra xe trong sự giúp đỡ của đội ngũ bảo vệ. Theo thông tin từ nhiều fan có mặt, thành viên Big Bang còn bị chính V.I.P (tên nhóm fan Big Bang) kéo và giật tóc. Có lẽ Seungri đã có câu chuyện nhớ đời để về kể cho 4 người anh còn lại trong nhóm.
Xiumin (EXO)
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 3
Xiumin - Ảnh: Instagram
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 4
Allkpop viết về fan cuồng Việt Nam đối với thành viên EXO - Ảnh: chụp màn hình
Dù hình ảnh Seungri đau khổ xoay sở trong vòng vây fan cuồng bị người hâm mộ nhiều nước lên án dữ dội nhưng điều đó không làm giảm sức hút của đất nước chữ S với các nghệ sĩ Kpop. Cũng trong tháng 4, Sài thành phồn hoa “chào đón” chuyến du lịch bí mật của Xiumin bằng hàng dài tít tắp fan đứng chờ thành viên EXO dùng bữa tại một nhà hàng.
Cũng quay cuồng bấn loạn trong rừng fan nhưng Xiumin khiến người hâm mộ xót xa khi ảnh anh chàng lớn tuổi nhất của EXO ngồi thu lu một góc trong quán ăn và nhìn ra ngoài với “điệp khúc” hoang mang.
Thân người nhỏ nhắn của Xiumin bủa vây bởi hàng trăm fan được lên tận trang Allkpop với tựa đề mang ý so sánh fan cuồng người Việt với "xác sống".
Lưu Diệc Phi
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 5
Lưu Diệc Phi - Ảnh: AFP
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 6Giây phút kinh hoàng fan cuồng gây ra đối với nữ diễn viên - Ảnh: cắt từ clip của fan
Đã là fan cuồng thì có đến “thần tiên tỷ tỷ” cũng bó tay. Mới đây, trong lần tuyên truyền cho bộ phim Dạ Khổng Tước tại Quảng Châu (Trung Quốc), nữ diễn viên xinh đẹp Lưu Diệc Phi bất ngờ bị một người đàn ông lao lên sân khấu một cách mạnh bạo khiến cô ngã tại chỗ. Nàng “Tiêu Long Nữ” chỉ kịp hét lên trước khi đầu bị đập xuống đất.
Ban tổ chức chương trình cùng người hâm mộ có mặt tại sự kiện đã không kịp trở tay khiến cho Lưu Diệc Phi rơi vào tình trạng nguy hiểm.
Rất may là cô không bị chấn thương nghiêm trọng và vẫn tiếp tục lịch trình quảng bá đã định sẵn, nhưng với chế độ an ninh gắt gao hơn hẳn.
Nhóm BTS
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 7
Jimin và Jungkook nhóm BTS trên đường phố Thụy Điển - Ảnh: Twitter fanpage
Độ nổi tiếng ngày càng tăng cao, vượt tầm châu Á phần nào đã khiến BTS “được” fan đuổi bắt ngay trên đường phố Thụy Điển. Hai thành viên Jin và Jungkook “tay xách nách mang” chạy như bắn khỏi sự theo đuôi từ fan cuồng.
“Chuyện thật như đùa” này lại xảy ra ở một đất nước hiện đại châu Âu khiến nhiều người ngỡ ngàng…
I.O.I
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 8
Kim Se Jung và Yoo Yeon Jung thuộc tân binh I.O.I cười gượng vì bị chụp trong nhà vệ sinh
Làm nghệ sĩ đương nhiên phải chấp nhận rằng bản thân không có nhiều thời gian riêng tư. Tuy nhiên, bị xâm phạm đến mức vào nhà vệ sinh thì thật không có gì để nói. Hai thành viên Kim Se Jung và Yoo Yeon Jung thuộc tân binh I.O.I của Kpop mới đây được quản lý hộ tống đến nhà vệ sinh nhưng cũng gặp phải fan cuồng tranh thủ chụp vài tấm hình.
Cộng đồng mạng Hàn lên án kịch liệt sự “yêu nghề” quá đáng của fan cuồng trên. Đúng là nhận nhiều sự yêu thích từ công chúng torng khi mới ra mắt không lâu là một vinh dự lớn, nhưng được mến mộ đến mức tận vào phòng vệ sinh thì quả thật “dở khóc dở cười”…
Tomita Mayu
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 9
Giới truyền thông Nhật Bản vẫn còn bàng hoàng trước vụ việc của Tomita Mayu - Ảnh: Japantimes
Có lẽ những vụ việc trên chỉ là những bước khởi đầu cho tình trạng fan cuồng quá mức mà Tomita Mayu phải hứng chịu. Nữ ca sĩ trẻ người Nhật đã lãnh trọn hơn 20 nhát dao đâm vào ngực và cổ mình tại Tokyo chỉ vì…không nhận đồng hồ mà tên fan cuồng Tomohiro Iwazaki tặng.
Vẻ mặt bình thản mà anh ta khiến nhiều người ám ảnh. Bình tĩnh khai nhận mọi hành vị độc ác cùng lý do khó chấp nhận, Tomohiro Iwazaki là hiện thân của nỗi ám ảnh mới của các nghệ sĩ châu Á hiện nay - một tên fan cuồng đích thực bất chấp mọi hậu quả.
Sao châu Á 'sống dở chết dở' vì fan cuồng - ảnh 10
Tomita Mayu - Ảnh: trang cá nhân
Được biết, Tomohiro Iwazaki là người hâm mộ “cứng” của Tomita Mayu nhưng kể từ khi bị từ chối quà tặng, anh ta đã chuyển thành anti fan cùng nhiều lời đe dọa và phỉ báng cô gái 20 tuổi trên trang mạng xã hội. Rồi đỉnh điểm của sự căm hận là hành vị dùng bạo lực dẫn đến tình trạng nguy hiểm đến tính mạng của nữ ca sĩ.
Theo nhiều nguồn tin, sự việc đau lòng trên có lẽ đã được ngăn chặn kịp thời nếu như cảnh sát chịu bắt tay vào công việc trừng trị tên fan cuồng, ngay khi Tomita Mayu khai báo về chuyện cô bị hắn ta theo dõi và khủng bố trên mạng. Sự bàng quan của giới chức trách phần nào tiếp tay để Tomohiro Iwazaki đủ tinh thần và động lực thực hiện hành động bạo lực.
Nhiều người không chỉ là giới nghệ sĩ cũng đang tự hỏi rằng liệu hứng chịu sự phỉ báng cùng những lời lẽ miệt thị trên trang xã hội phải chăng là mặt trái của nghề? Khi sự khai báo của bản thân với cảnh sát bị phớt lờ như Tomita Mayu thì kết cục có như nữ ca sĩ bạc mệnh?
Thanh Đào

Hòa Minzy bí mật ra sân bay đón Công Phượng về nước

21:48:55 29/05/2016

Nữ ca sĩ trẻ Hòa Minzy có mặt tại sân bay Nội Bài trưa 29/5 để đón tiền đạo xứ Nghệ về hội quân cùng tuyển Việt Nam.

13h40 ngày 29/5, Chuyến bay từ Nagoya (Nhật Bản) đưa Công Phượng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Công Phượng xuất hiện với chiếc áo sơ mi trắng, quần bò đơn giản. Anh đi rất nhanh ra ô tô - nơi mà bạn gái Hòa Minzy đang đợi sẵn. Thời gian qua, có thông tin Công Phượng và Hòa Minzy đã chia tay nhau nhưng với việc cô ca sĩ trẻ này ra sân bay đón chân sút ĐTVN, chứng tỏ hai người vẫn giữ mối quan hệ tình cảm.
Hòa Minzy bí mật ra sân bay đón Công Phượng về nước - Ảnh 1.
Công Phượng ở sân bay Nội Bài (Hà Nội)
Dù phải ngồi chơi xơi nước ở Nhật Bản nhưng tiền đạo Công Phượng vẫn có tên trong danh sách tập trung ĐTVN. Điều này khiến chính cầu thủ người Nghệ An cũng bất ngờ.
Theo kế hoạch, ngay sau khi về nước, chiều nay Công Phượng sẽ có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho trận gặp Syria (31/5). Trước khi về Việt Nam, chân sút đang khoác áo Mito Hollyhock đã có cuộc trả lời phỏng vấn giới truyền thông Nhật Bản. Công Phượng thừa nhận mình gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí tại Mito Hollyhock, đồng thời cho biết rất bất ngờ khi được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐTQG vì thời gian qua thường xuyên ngồi dự bị tại J.League 2.

Hòa Minzy bí mật ra sân bay đón Công Phượng về nước - Ảnh 2.
Công Phượng thường xuyên dự bị tại Mito Hollyhock
"Tôi không được thi đấu nhiều ở Nhật Bản, nhưng tôi học được nhiều điều ở đây, nhiều nhất là sự chuyên nghiệp. . Bất cứ ở trong hay ngoài sân cỏ, cầu thủ Nhật Bản đều thể hiện sự chuyên nghiệp. Tôi vui và bất ngờ khi biết mình được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐTQG. Tôi sẽ cố gắng thể hiện mình nếu được ra sân thi đấu trong màu áo đội tuyển và tôi cũng sẽ truyền đạt những gì học được ở Nhật Bản đến cầu thủ Việt Nam", Công Phượng chia sẻ.
Thừa nhận khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính tại Mito Hollyhock, tiền đạo người Nghệ An mong muốn người hâm mộ vẫn tiếp tục tin tưởng, ủng hộ mình trong thời gian tới: "Tôi sẽ cố gắng hết mình để được ra sân nhiều hơn trong màu áo Mito Hollyhock. Mong rằng người hâm mộ sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng Phượng trong thời gian tiếp theo".
Trước khi về nước, Công Phượng đã được đăng ký trong danh sách dự bị của Mito Hollyhock tại vòng 15 J.League 2 nhưng anh không được ra sân phút nào. Theo kế hoạch đầu giờ chiều nay Công Phượng sẽ đặt chân xuống sân bay Nội Bài và sẽ có buổi tập đầu tiên cùng ĐTVN vào chiều nay. Trong khi đó, đồng đội cũ của Công Phượng là Xuân Trường cũng về nước trong hôm nay để hội quân cùng ĐTVN chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Syria ngày 31/5 tới.
Theo Vietnamnet

“Tiểu Ánh Viên” Phương Trâm phá đến 6 kỷ lục quốc gia ở giải bơi các nhóm tuổi




Dân trí Ở giải bơi các nhóm tuổi quốc gia 2016 vừa kết thúc trong ngày 29/5, “Tiểu Ánh Viên” Phương Trâm phá đến 6 kỷ lục quốc gia. Ngoài việc xác lập 6 kỷ lục mới, Phương Trâm còn giành đến 19 HCV.

Được đánh giá là người kế tục Nguyễn Thị Ánh Viên trong tương lai gần, Nguyễn Diệp Phương Trâm có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Phương Trâm
Phương Trâm

Riêng ở giải bơi cá nhóm tuổi quốc gia 2016, vừa kết thúc trong ngày 29/5, kình ngư trẻ của TPHCM giành đến 19 HCV ở nhóm tuổi 14 – 15, đồng thời phá 6 kỷ lục quốc gia. 19 HCV của Phương Trâm cũng giúp cho đoàn TPHCM độc chiếm ngôi đầu của giải, với tổng cộng 47 HCV, 33 HCB và 32 HCĐ.
Phương Trâm giúp cho đoàn TPHCM bỏ rất xa đoàn xếp ở vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng tổng là Long An (chỉ đoạt 14 HCV, 14 HCB và 6 HCĐ).
Ngay sau giải bơi các nhóm tuổi quốc gia vừa kết thúc, “Tiểu Ánh Viên” Phương Trâm sẽ lên đường sang Mỹ tập huấn dài hạn, theo đúng lộ trình mà đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên đang được đào tạo.
Mục tiêu của chuyến tập huấn tại Mỹ mà Phương Trâm đang được đầu tư là hướng đến thành đẳng cấp có thể cạnh tranh huy chương ở các kỳ Asiad, thậm chí Olympic trong tương lai, như Ánh Viên đang hướng đến vào lúc này.
Kim Điền
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét