Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

CHÙA NGỌC HOÀNG

(ĐC sưu tầm trên NET)

Chờ Tổng thống Obama, chùa Ngọc Hoàng tạm không đón phật tử

22/05/2016 08:49 GMT+7
    TTO - Chùa Ngọc Hoàng là ngôi chùa được thừa nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia, được nhiều người trong và ngoài nước biết đến, cũng là ngôi chùa mà theo lịch Tổng thống Obama sẽ thăm. 
    Chờ Tổng thống Obama, chùa Ngọc Hoàng tạm không đón phật tử
    Điện Thần Hoàng được nhiều người đến cúng bái - Ảnh: Trân Duy
    Chùa Ngọc Hoàng (hay còn gọi là Phước Hải, Q.1, TP.HCM) đang diễn ra đại lễ Phật đản (Phật lịch 2560).
    Đây là ngôi chùa được thừa nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia, được nhiều người trong và ngoài nước biết đến, cũng là ngôi chùa mà theo lịch Tổng thống Obama sẽ thăm.
    Tại khuôn viên chùa có rất đông phật tử, du khách đến lễ Phật, dâng hương. Phật tử, du khách đến chùa nhiều nhất là người Hoa cư trú ở quận 1, 5, 6, 11.
    Tại khu vực bếp, bà Thanh (69 tuổi, ngụ đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.5) cho biết bà thường xuyên đến chùa làm công quả, nấu nướng, dọn dẹp. Bà Thanh nói bà không biết có việc Tổng thống Obama thăm chùa. Theo kế hoạch làm công quả, “tôi chỉ nấu hết ngày 22-5 thì ngưng”.
    Trước đó, đại diện an ninh Mỹ và Việt Nam đã đến chùa khảo sát công tác bảo vệ an ninh. Dự kiến trong thời gian Tổng thống Obama ghé thăm, chùa tạm thời không đón khách tham quan và phật tử.
    ÁI NHÂN

    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama

    Minh Thanh |
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama

    Sáng 23/5, các nhân viên của chùa Ngọc Hoàng đang tất bật dọn dẹp, chỉnh trang ngôi chùa để chuẩn bị tiếp đón Tổng thống Mỹ Obama viếng thăm vào ngày mai.

    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 1.
    Chùa Ngọc Hoàng (còn gọi là chùa Phước Hải, quận 1, TP.HCM là một trong những địa điểm được Tổng thống Obama chọn viếng thăm khi đặt chân đến TP.HCM.
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 2.
    Sáng 23/5 nhân viên khẩn trương lau chùi sảnh chính của ngôi chùa để tiếp đón người đứng đầu nước Mỹ. Ngôi chùa này là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia, được nhiều người dân trong nước và du khách nước ngoài biết đến. Công tác dọn dẹp, vệ sinh được thực hiện từ trong ra ngoài.
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 3.
    Theo dự kiến, sau khi làm việc tại Hà Nội, 13 giờ ngày 24/5 tổng thống Mỹ sẽ bay vào TP HCM và sẽ tới thăm chùa Ngọc Hoàng. Dù có thông báo không tiếp đóng phật tử, nhưng sáng 23/5 nhiều phật tử vẫn vào chùa thắp nhang, cầu nguyện.
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 4.
    Chị Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ quận 5, TP HCM) cho biết: "Tôi thường xuyên đến chùa này để thắp nhang cầu may, nghe tin Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam thì tôi mong muốn sẽ mở nhiều cơ hội để hai nước hợp tác phát triển, bởi Mỹ là một quốc gia giàu mạnh".
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 5.
    Anh Trần Nhật Thanh (ở quận Phú Nhuận, TP HCM) chia sẻ: "Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa có kiến trúc cổ kính và rất linh thiêng, tôi cũng thường xuyên đến đây để cầu công việc và con cái. Chuyến thăm của ông Obama kỳ này, tôi cũng như nhiều người dân khác kỳ vọng rất nhiều về sự hợp tác, giúp đỡ Việt Nam cải tạo môi trường và hợp tác kinh tế".
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 6.
    Nghe thông tin Tổng thống Obama sẽ viếng thăm chùa Ngọc Hoàng, nhiều đoàn khách nước ngoài cũng tò mò đến tham quan. Trong những ngày qua số lượng các đoàn khách quốc tế đến đây tăng đột biến.
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 7.
    Những ngày này, các đoàn quan chức an ninh Mỹ thường xuyên có mặt ở chùa để kiểm tra công tác chuẩn bị, khảo sát để lên kế hoạch tiếp đón và bảo vệ an ninh cho người đứng đầu Nhà Trắng.
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 8.
    Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1994. Trong chùa có nhiều tác phẩm nghệ thuật: Tranh thờ, tượng thờ, bao lam, liễn đối, hương án... bằng các chất liệu gỗ, gốm, giấy bồi.
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 9.
    Chùa Ngọc Hoàng được phân bố trong ba gian thờ. Khu vực chánh điện là nơi thờ Phật, Ngọc Hoàng. Đền thờ Kim Thoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt và 12 bà mụ nằm bên tay trái. Bên trong là điện thờ thần Tài. Người dân quan niệm, chỉ cần thành tâm và sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu sẽ cầu được tình duyên mau tới.
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 10.
    Trải qua hơn 100 năm, chùa Ngọc Hoàng vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ xưa với mái lợp ngói âm dương, trang trí bờ nóc, góc mái bằng nhiều tượng gốm màu. Trong chùa có nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như tranh thờ, tượng thờ, bao lam, liễn đối, hương án... bằng các chất liệu: Gỗ, gốm, giấy bồi. Năm 1994, chùa Ngọc Hoàng được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.
    Khẩn trương trang trí chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị tiếp đón TT Obama - Ảnh 11.
    Sau khi thăm chùa Ngọc Hoàng, tổng thống Mỹ sẽ gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex. Trong ngày 25/5, ông sẽ dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI tại GEM Centeri và rời TP HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7 trong buổi chiều cùng ngày.
    theo Trí Thức Trẻ

    Ông Obama giải thích vì sao đến cuối nhiệm kì mới thăm Việt Nam

    Đức Huy |
    Ông Obama giải thích vì sao đến cuối nhiệm kì mới thăm Việt Nam

    Trong khuôn khổ cuộc họp báo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có câu trả lời cho câu hỏi nói trên của phóng viên.

    Người Mỹ có câu "Save the best for last", tạm hiểu là điều gì tốt đẹp nhất nên để dành sau cùng. Và đây cũng chính là lý do ông Obama đưa ra để giải thích tại sao tận cuối nhiệm kì, sau khi thăm 50 nước rồi ông mới đến Việt Nam.
    [ĐỒ HỌA ĐẶC BIỆT] Những con số rất ấn tượng về các chuyến công du của Obama
    Ông nói:
    "Tôi muốn đi thăm Việt Nam từ sớm hơn nhưng ở Mỹ có câu 'Điều gì tốt đẹp nhất nên để dành sau cùng'.
    Tôi cũng chia sẻ với ngài Chủ tịch nước rằng, thông thường trong các chuyến công du, tôi luôn phải họp mặt cả ngày. Vậy nên tôi mong rằng khi tôi không còn là Tổng thống, tôi sẽ có cơ hội được đưa gia đình đến Việt Nam, để du lịch, thăm quan đất nước của các bạn nhiều hơn, để hiểu hơn về con người, và thưởng thức các món ăn tại đây.
    Nhưng lý do tôi có mặt ở đây hôm nay là bởi Việt Nam giờ đây không chỉ có vị thế quan trọng ở tầm khu vực mà còn cả trên tầm quốc tế.
    Việt Nam là một nước có tăng trưởng ấn tượng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đây cũng là một khu vực trẻ, năng động, đầy tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh. Do đó, Mỹ muốn là một phần của khu vực.
    Chúng tôi muốn đảm bảo rằng khi Việt Nam tiếp tục phát triển hơn, thịnh vượng hơn, thì giới trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội hợp tác, kết nối với giới trẻ Mỹ, chia sẻ ý tưởng, hợp tác phát triển có lợi cho cả hai phía."
    theo Trí Thức Trẻ

    NÓNG: Mỹ chính thức dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam

    Đức Huy |
    NÓNG: Mỹ chính thức dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam

    Phát biểu tại cuộc họp báo với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch nước Trần Đại Quang xác nhận, Washington đã dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam.

    Ngoài ra, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng cho biết phía Việt Nam hoan nghênh động thái này của Mỹ.
    Lệnh cấm này đã có hiệu lực kể từ năm 1975, sau khi chiến tranh khép lại.
    Cũng trong khuôn khổ cuộc họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết: "Hai bên cam kết thực hiện các nguyên tắc tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế của nhau.
    Trong chuyến thăm của ngài Obama hai bên đã ra tuyên bố chung hợp tác theo hướng thực chất hơn.
    Hai bên đã đạt được những thỏa thuận quan trọng về kinh tế, giáo dục, tư pháp...
    Hai bên nhất trí sẽ ưu tiên cao hơn việc giải quyết hậu quả chiến tranh, Hoa Kỳ cam kết sẽ tẩy độc sân bay Biên Hòa sau khi tẩy xong ở sân bay Đà Nẵng."
    Hai bên cũng khẳng định nỗ lực sớm thông qua hiệp định TPP.
    Về các vấn đề khu vực, thế giới, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác, quan hệ. Phía Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC 2017...
    Trong cuộc hội đàm Hai bên cũng bàn thảo về vấn đề Biển Đông, việc sử dụng hiệu quả nguồn nước sông Mê Kong...
    "Tôi trân trọng cảm ơn thiện chí của ngài Tổng thống, các lãnh đạo Hoa Kỳ, bạn bè nhân dân Hoa Kỳ trong việc đẩy mạnh bình thường hóa quan hệ. Chúc ngài Tổng thống có chuyến thăm thành công," Chủ tịch nước nói.
    Về phần mình, Tổng thống Obama khẳng định, việc gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam "không liên quan đến Trung Quốc hay bất kì yếu tố nào khác, mà quyết định này dựa trên việc hoàn tất tiến trình dài hơi bình thường hóa hoàn toàn quan hệ giữa hai nước.
    Quyết định này thể hiện sự can đảm của hai bên, chúng tôi đã trải qua nhiều cuộc đối thoại căng thẳng. Nhiều nghị sỹ của Mỹ đã rất can đảm đối thoại với Việt Nam. Chúng tôi cũng khuyến khích những đối thoại về lĩnh vực quân sự giữa hai nước.
    Theo thời gian, những gì chúng ta đã được chứng kiến là một mối quan hệ ngày một vững mạnh giữa Việt Nam và Mỹ. Tôi cũng như chính phủ Mỹ nhận ra rằng, với những gì hai nước đã làm được, thì nay việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí là điều nên làm.
    Một lần nữa, tôi xin nhấn mạnh, việc dỡ bỏ lệnh cấm vận đơn giản chỉ nói lên sự thay đổi về mặt bản chất trong quan hệ hai nước" - ông Obama phát biểu.
    theo Trí Thức Trẻ
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét