Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

ĐỒ TỂ 11

(ĐC sưu tầm trên NET)

Tìm thấy nơi ở của “Jack đồ tể” – sát nhân bí ẩn nhất lịch sử

Mới đây, các nhà nghiên cứu tội phạm học của Anh đã công bố phát hiện của mình về nơi ở thực sự của một trong những kẻ sát nhân nổi tiếng nhất thế giới – "Jack the Ripper" (tạm dịch: Jack – kẻ sát nhân đồ tể).
Bằng cách sử dụng các kỹ thuật, thuật toán máy tính, các chuyên gia đã xác định được vị trí của kẻ sát nhân này khi y đang lộng hành, gây ra nhiều vụ án nghiêm trọng liên tiếp vào năm 1888 – đó là khu Flower và Dean Street nổi tiếng ở phía East End (London).
Hình ảnh khu phố Flower và Dean Street năm 1902
East End được biết đến là một khu vực nhếch nhác như khu ổ chuột – trái ngược hoàn toàn với West End – khu dành cho người giàu. East End tập trung nhiều ngành nghề vất vả và ô nhiễm nhất thành phố: thuộc da, chưng cất bia rượu, xưởng đúc kim loại, lò thủy tinh, lò mổ…
Trong khoảng 3 năm từ năm 1888, "Jack đồ tể" là nỗi khiếp đảm với người dân London và sự xấu hổ của cảnh sát nước Anh khi lần lượt 11 nạn nhân, trong đó đa phần là phụ nữ bị sát hại một cách tàn bạo và bệnh hoạn.
Tiến sĩ Kim Rossmo và Steve Le Comber thuộc ĐH London đã sử dụng thuật toán để truy tìm vị trí tung tích của tên sát nhân này. Theo đó, ông nhận thấy tất cả các nạn nhân đều sống rất gần với khu Flower và Dean Street. Vì vậy để có thể thực hiện các vụ án, y cũng phải ở khu vực xung quanh đây.
Một trong những điểm đáng lưu ý của hai nhà nghiên cứu là trường hợp hai nạn nhân Catherine Eddowes và Elizabeth Stride đã bị giết chết trong đêm ngày 30/9/1888. Từ địa điểm tìm ra thi thể hai nạn nhân, nhà nghiên cứu Le Comber cho rằng, rất có thể "Jack the Ripper" đang trên đường về nhà và bất chợt nổi hứng ra tay sát hại nạn nhân.
Jack the Ripper gây ra nhiều vụ án mạng bí ẩn
Với cái chết của Catherine Eddowes, cảnh sát còn tìm ra được một dòng chữ được cho là của "Jack the Ripper" viết bằng phấn: "Người Do Thái không phải là những người không bị buộc tội".
Theo Le Comber, vào thời điểm đó, những dấu hiệu kiểu này là một trong những dấu vết quan trọng để lần ra tung tích của kẻ sát nhân. Nhưng thật tiếc, nó đã bị các điều tra viên thời đó bỏ sót. Ông cũng dự đoán rằng, rất có thể "Jack the Ripper" đã mắc một chứng bệnh về thần kinh nên đã gây ra nhiều vụ án như vậy. Tuy nhiên, ông cũng bất ngờ trước sự tài tình trong việc xóa bỏ mọi dấu vết của kẻ sát nhân này.
Le Comber dự đoán, kẻ sát nhân bí ẩn này có thể đã chết, bị đưa vào bệnh viện tâm thần hoặc đã bị bỏ tù. Và danh tính đích thực của kẻ giết người này cho đến nay vẫn nằm sau bức màn đen bí ẩn.
Theo Trí Thức Trẻ

Những nữ đồ tể khét tiếng thế giới (Kỳ 3): Juana Bormann - Kẻ sát nhân với đàn chó

20/5/2015 08:18 UTC+7

    (Công lý) - 70 năm đã qua kể từ khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, nhưng nỗi ám ảnh mang tên "trại tập trung phát xít" vẫn còn đó.

    Người ta không chỉ nhớ tới cuộc thảm sát chủng tộc do những tên trùm sò phát xít Đức khởi xướng, mà còn cảm thấy bàng hoàng khi có không ít phụ nữ Đức xinh đẹp thời đó đã bị mê hoặc bởi Đế chế thứ ba để trở thành công cụ giết người ghê rợn của chế độ phát xít. Tên tuổi họ cho dù "nổi tiếng", nhưng lại là sự nhơ nhuốc trong lịch sử. Trong kỳ 3 này, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những thông tin về "Nữ đồ tề" Juana Bormann.
    Thị đứng đó, ở cái hành lang tối tăm trong nhà tù chết tiệt, nhăn nhúm và phờ phạc. Thị biết thần chết đang chờ mình ở phía trước. Run rẩy bước lên bàn cân, thị thầm nghĩ: "Thế là hết". Quả thật, người ta mang cân tới không phải để kiểm tra sức khỏe cho thị, mà để biết trọng lượng của thị để chuẩn bị một chiếc dây thừng tương xứng. Thứ sáu, ngày 13/12/1945, thị cùng hai ác nhân khác là Irma Grese và Elisabeth Volkenrath được điệu ra pháp trường. Ba chiếc thòng lọng đợi sẵn. Chín giờ 34 phút sáng, Irma, nữ tử tù trẻ nhất trong số tội phạm chiến tranh trong Đại chiến Thế giới lần thứ II, đưa đầu vào thòng lọng, nửa tiếng sau, đến lượt Elisabeth. Cuối cùng, khi đồng hồ điểm 10 giờ 38 phút, thị - kẻ sát nhân với đàn chó, mang tên Juana Bormann đã phải trả giá cho những gì mình gây ra với chính những con người cùng đồng loại với thị.
    Những nữ đồ tể khét tiếng thế giới (Kỳ 3): Juana Bormann - Kẻ sát nhân với đàn chó
    Juana Bormann (ngoài cùng bên phải), một trong 3 nữ đồ tể bị hành quyết sáng 13/12/1945 vì những tội ác đã gây ra
    Trước tòa án, Juana khai rằng việc thị gia nhập lực lượng vũ trang SS chỉ để thỏa mãn mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Đơn giản như lòng tham của những kẻ tham bạc hám vàng. Nhưng những gì mà các nhân chứng thề thốt trước những người giữ quyền phán quyết lại cho thấy, Juana là kẻ chỉ điểm giúp bác sĩ đồ tể Josef Mengele phát hiện ra tù nhân nào đang có thể trạng yếu đuối để đưa họ vào phòng hơi ngạt cho nhẹ gánh. Một nhân chứng Do Thái khác có tên Dora Szafran, người bị bắt vào Trại Tập trung Auschwitz (hiện nay nằm trong lãnh thổ Ba Lan) từ tháng 6/1943, khẳng định cô đã tận mắt nhìn thấy cảnh Juana đứng lựa chọn đối tượng đáng phải thủ tiêu bằng khí độc với bác sĩ Klein.
    Những nữ đồ tể khét tiếng thế giới (Kỳ 3): Juana Bormann - Kẻ sát nhân với đàn chó
    Một hố chôn tập thể những nạn nhân của chế độ phát xít
    Độc ác hơn, một lần, nhìn thấy một nữ tù nhân không theo kịp đoàn, chẳng đếm xỉa đến đôi chân sưng vù của nữ tù nhân đó, Juana đã tháo xích, xua con chó bécgiê Đức lực lưỡng lao thẳng tới đối tượng "chướng mắt". Tội nghiệp nạn nhân, chẳng những hoảng loạn đến cùng cực, mà cô còn trở nên thân tàn ma dại trước móng vuốt của con chó nòi. Một chiếc cáng đưa tới. Không ai biết nạn nhân sống hay chết. Còn Juana, theo Dora, mặt ả vênh lên, tự hào vì "chiến công" vừa lập. Sau đó, Juana đã nhiều lần sử dụng liệu pháp "thả chó" để "điều trị" tù nhân "lười nhác", "ương bướng" và cái biệt danh "Kẻ sát nhân với đàn chó" cũng từ đó mà ra. Chính nhân chứng Dora cũng một lần trở thành nạn nhân gián tiếp của liệu pháp "thả chó" của Juana. Số là hôm đó, Juana thả chó tấn công một người bạn của Dora. Quá sợ hãi, người bạn đã bỏ chạy, xô Dora ngã. Hậu quả, Dora bị mất cả "hàng tiền đạo", còn người bạn thì bị chết sau đó vì những vết thương nghiêm trọng do con chó của Juana gây ra.
    Những nữ đồ tể khét tiếng thế giới (Kỳ 3): Juana Bormann - Kẻ sát nhân với đàn chó
    Hình ảnh thảm hại của một nữ tù nhân trong trại tập trung thời phát xít Đức
    Ngoài ra, theo nhân chứng Alexandra Siwidowa, Juana còn có một thú vui khác là đánh đập tù nhân bằng gậy gỗ và dùi cui cao su, lột truồng họ ra rồi bắt biểu diễn những bài tập thể dục gắng sức. Mặc dù Juana gần như phủ nhận mọi lời cáo buộc, nhưng với những bằng chứng không thể chối cãi, nữ đồ tể này đã phải cúi đầu nhận tội. Án tử hình là hoàn toàn thích đáng đối với những tội ác mà Juana gây ra.

    Một số nét chính về cuộc đời nữ đồ tể Juana Bormann
    - Ngày sinh: 10/9/1893.
    - Nơi sinh: Birkenfelde (Đông Phổ).
    - Ngày gia nhập lực lượng vũ trang SS của Đức Quốc xã: 1/3/1938.
    - Năm 1939, được điều về làm giám thị Trại Tập trung Ravensbruck.
    - Ngày 15/5/1943, chuyển sang Trại Tập trung Auschwitz.
    - Năm 1944 chuyển tới Trại Tập trung Hindenburg.
    - Tháng 1/1945 quay trở lại Trại Tập trung Ravensbruck.
    - Tháng 2/1945, tới nhận nhiệm vụ tại Trại Tập trung Belsen.
    - Ngày 17/9/1945, bị đưa ra xét xử tại Tòa án binh quân Đồng minh.
    - Ngày 17/11/1945, bị tuyên án tử hình.
    - Ngày 13/12/1945, bị mang ra treo cổ tại nhà tù Hameln.
      Trung Anh

      Ác phụ nào tàn độc nhất trong lịch sử nhân loại

      Phụ nữ luôn được mệnh danh là "phái đẹp", "phái yếu", nhưng thực tế trong lịch sử nhân loại vẫn luôn tồn tại những người phụ nữ tàn độc đến kinh hoàng. Họ là những ai?

      Đăng 9 tháng trước tại Khám Phá

      Phụ nữ luôn được mệnh danh là "phái đẹp", "phái yếu", nhưng thực tế trong lịch sử nhân loại vẫn luôn tồn tại những người phụ nữ tàn độc đến kinh hoàng. Họ là những ai?

      1. Mary Ann Cotton

      Mary Ann Cotton (1832- 1873) nổi tiếng với biệt danh "góa phụ đen" vì đã giết chết tổng cộng 21 người, bao gồm mẹ đẻ, con đẻ, con chồng và những người chồng. Thủ đoạn chính trong các vụ giết người của Mary là đầu độc bằng thạch tín. Động cơ giết người của Mary cũng là chiếm đoạt tài sản của các ông chồng và tiền bảo hiểm của người thân.
      Mary Ann Cotton
      Chân dung ác phụ Mary Ann Cotton
      Sau khi giết người chồng đầu tiên cùng với con cái, ả tái hôn nhiều lần và tiếp tục ra tay sát hại họ. Tội ác của Mary Ann Cotton bị phát giác sau khi người chồng thứ tư bị giết.
      Mary Ann Cotton
      Người đàn bà giết người hàng loạt
      Cơ quan chức năng đã phát hiện những dấu hiệu khả nghi và tìm ra bằng chứng phạm tội của nữ ác quỷ này trong suốt thời gian đó. Cuối cùng, ả bị treo cổ ở nhà tù Durham năm 1873 với tội danh giết người bằng thạch tín.

      2. Delphine LaLaurie

      Xinh đẹp, tài năng nhưng Delphines Lalauries (1775-1842) lại là một con quỷ độc ác với thú vui hành hạ, tra tấn hàng chục tù nhân da đen ngay trong chính biệt thự của mình.
      Truyền thuyết về mệnh phụ phu nhân Delphine Lalaurie đã ám ảnh thành phố New Orleans trong gần 200 năm. Chỉ sau khi một đám cháy xảy ra trong ngôi biệt thự của bà năm 1834, người ta mới khám phá ra sự thật về những nô lệ bị bà chủ xinh đẹp, nhân ái bỏ đói, tra tấn, hành hạ dã man.
      Delphine LaLaurie
      Chân dung ác phụ Delphine LaLaurie
      Câu chuyện về phu nhân quỷ ác đã trở thành đề tài bàn tán trong suốt nhiều thập kỉ. Thậm chí đến ngày nay, ngôi biệt thự mà Laulaurie sống được cho là một trong những địa điểm du lịch ma trong thành phố.
      Marie Delphine Lalaurie, thường được gọi là Madame Lalaurie, bà là một nhà hoạt động xã hội có tiếng tuy nhiên người ta đã phát hiện ra bà còn là một con quỷ giết người hàng loạt có sở thích tra tấn, hành hạ những nô lệ da đen.
      Delphine LaLaurie
      Delphine LaLaurie, một quý bà xinh đẹp, giàu có

      3. Irma Grese

       Irma, tên đầy đủ là Irma Grese, sinh năm 1923, là nữ đồ tể khát máu khét tiếng tại nhiều trại tập trung của phát xít Đức. Người phụ nữ này từng tra tấn và sát hại nhiều tù nhân bằng những phương pháp man rợ.
      Irma Grese
      Chân dung ác phụ Irma Grese
      Năm 1945, Grese lĩnh án tử hình vì những tội ác chống lại nhân loại tại phiên tòa Belsen. Qua đời khi mới chỉ 22 năm 67 ngày tuổi, Grese là người phụ nữ trẻ nhất bị hành quyết đúng theo luật Anh trong thế kỷ 20. Người ta gọi ả là "quái vật của Belsen", "nữ quái vật", "thiên thần tóc vàng của Auschwitz" và "linh cẩu của Auschwitz".
      Irma Grese

      4. Ilse Koch

      Ilse Koch (sinh ngày 22/9/1906) được biết đến với biệt danh "Mụ phù thủy của Buchenwald" hay "Sói cái Buchenwald". Koch là vợ của Karl-Otto Koch, chỉ huy các trại tập trung Buchenwald (1937-1941) và Majdanek (1941-1943) của Đức Quốc Xã. Người phụ này từng tra tấn và giết hại nhiều tù nhân một cách dã man. Năm 1943, Koch và chồng bị bắt vì cáo buộc biển thủ, tham ô và giết hại các tù nhân để ngăn cản họ làm chứng. Ilse Koch vào tù cho đến năm 1944.
       Ilse Koch
      Ác phụ  Ilse Koch
      Tuy nhiên, sau đó bà ta được tha bổng vì thiếu bằng chứng, trong khi chồng bà đã lĩnh án tử hình bởi Tòa án quân sự Đức tại Munich, và thi hành án tại Buchenwald vào tháng 4/1945. Khi 60 tuổi, Ilse Koch tự tử bằng cách treo cổ tại nhà tù Aichach vào ngày 1/9/1967. 

      ảnh Ác phụ,tàn độc,độc ác
      Ảnh chụp những tù nhân bị cưỡng bức lao động tại trại tập trung Buchenwald ngày 16/4/1945.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét