Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

ÁN MẠNG ĐỦ KIỂU 3

(ĐC sưu tầm trên NET)

Vụ con giết mẹ ở Vĩnh Long: Nhân chứng khai bất nhất


Ngay trong ngày đầu tiên xét xử, lời khai của nhân chứng đã bộc lộ nhiều mâu thuẫn, trong khi 2 bị cáo Huỳnh Văn Quyên (SN 1962) và Lê Thị Tám (SN 1967) một mực kêu oan.
Ngày 27-2, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án con trai giết mẹ xảy ra tại ấp Tân Hòa, xã Tân Thạnh, huyện Long Hồ - Vĩnh Long vào năm 2007. Vụ án này đã được Báo Người Lao Động nhiều lần thông tin.
Thay đổi tội danh
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Long, khoảng 2 giờ ngày 7-2-2007, bị cáo Quyên đến giường ngủ của mẹ ruột là bà Dương Thị Tám gọi bà Tám thức dậy đi Cà Mau như đã hẹn với bà Nguyễn Thị Sứ. Bà Tám không đi Cà Mau mà tiếp tục la rầy vợ chồng Quyên về việc ép chuối và tổ chức đám giỗ không đúng ý bà.
Bị cáo Quyên liền dùng tay trái bóp vào cổ áo bà Tám, tay phải ôm sau lưng kéo lại, bà Tám vùng vẫy nên bị cáo bóp mạnh tay. Khi bà Tám đã chết, Quyên gọi vợ là Lê Thị Tám bàn cách mang xác đi giấu. Trong lúc vợ chồng bị cáo mang xác bà Tám xuống bến sông trước nhà đưa xuống xuồng chở ra sông Tân Hạnh để thả xuống sông phi tang, bà Trần Thị Ngọc Yến (đang hái trộm bưởi trước sân nhà Quyên) nhìn thấy.

Trên đường vợ chồng Quyên bơi xuồng về nhà có ông Dương Quang Phuông đi soi ếch bằng xuồng về và bà Yến cũng nhìn thấy. Theo kết quả giám định, nguyên nhân nạn nhân tử vong là do ngạt nước, suy hô hấp cấp, trụy tim mạch.
VKSND tỉnh Vĩnh Long truy tố bị can Huỳnh Văn Quyên về tội giết người và Lê Thị Tám về tội che giấu tội phạm. So với cáo trạng và bản án sơ thẩm lần đầu, từ tội danh giết người, bị cáo Tám được chuyển sang tội che giấu tội phạm.
Bị cáo kêu oan, nhân chứng thiếu thuyết phục
Tại phiên tòa, HĐXX xoáy sâu vào việc vì sao tại CQĐT, 2 bị cáo lại nhận tội nhưng ra tòa lại liên tục kêu oan? Cả 2 bị cáo đều khai do bị CQĐT ép cung nên đành khai theo kịch bản của CQĐT và ký vào biên bản nhận tội, chờ ngày ra tòa để giải oan.
Trong khi đó, phiên tòa sơ thẩm lần này xuất hiện rất nhiều nhân chứng mới là hàng xóm, những người từng bị giam chung với 2 bị cáo trước đây… Những nhân chứng này đều không trực tiếp nhìn thấy vụ án giết người mà chỉ nghe kể lại. Lời khai của nhân chứng Yến tại tòa vẫn tiếp tục có nhiều mâu thuẫn.
Theo đó, vào đêm vợ chồng bị cáo Quyên khiêng xác bà Tám xuống xuồng phi tang, bà Yến  đi hái trộm bưởi trước sân nhà nhìn thấy vợ chồng bị cáo khiêng vật gì “dài dài, quằng quằng, nặng nặng” nhưng không rõ là vật gì. Tại CQĐT, ban đầu, bà Yến nói chỉ thấy mình bị cáo Quyên khiêng xác, lần sau nói thấy cả hai vợ chồng. Lý giải về điều này, bà Yến nói định che giấu cho bị cáo Tám nhưng sau đó, bị con gái của bị cáo khiêu khích nên khai ra cả hai vợ chồng.
Ngoài ra, chuyện bà Yến khai đi hái trộm bưởi vào nửa đêm  để làm thuốc nhưng sau đó lại cất bưởi ở nhà, ra bến đò để đi Bình Dương rồi lại không đi và quay về. Sau hay tin bà Tám chết, bà Yến vứt bưởi và đến ngày 5-3-2007 mới đến trình báo với CQĐT cũng có nhiều điểm  không rõ ràng…
Nhân chứng thứ hai là ông Dương Quang Phuông (SN 1965, ngụ tại địa phương). Khi HĐXX hỏi tại sao vụ án xảy ra 4 năm, đến nay mới ra làm chứng, ông Phuông khai vì nghĩ đã có bà Yến làm nhân chứng và Phuông lại là bà con với Quyên nên sợ “mích lòng”. Tuy nhiên, lời khai của ông Phuông cũng trước sau bất nhất về khoảng cách nhìn thấy vợ chồng Quyên và Tám bơi xuồng theo chiều ngược lại (lúc thì trong khoảng 3-4 m, lúc lại khai 20 m).
Đặc biệt, lời khai của bà Yến và ông Phuông nhìn thấy vợ chồng bị cáo trong một khoảng thời gian và trên cùng một đoạn đường (khi vợ chồng bị cáo bơi xuồng về) nhưng lại rất mâu thuẫn nhau khi ông Phuông đi soi ếch sử dụng đèn pha nhưng bà Yến lại khai chỉ có một mình bà vào giờ đó, trời tối và vì sợ ma nên đã đi rất nhanh…

Hôm nay (28-2), HĐXX tiếp tục làm việc.
Nỗi lòng người con
Ngày 27-2, TS nhận được lá thư của cô gái có tên Huỳnh Thị Huyền Trâm - con gái của hai bị cáo Huỳnh Văn Quyên - Lê Thị Tám. Lá thư Trâm viết trong đêm 26-2, trước khi phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra vài giờ sau đó.
Chúng tôi đăng lại nguyên văn lá thư này để gửi đến bạn đọc, như một góc nhìn khác đằng sau vụ án kéo dài nhiều năm vẫn chưa có hồi kết trong khi gia đình bị cáo gõ cửa khắp nơi để kêu oan.
Cha ơi, hãy tin vào công lý!
“Mẹ phải bình tĩnh, cuộc đời này vẫn còn công lý, sự thật dù cho thế nào vẫn là sự thật. Ngày mai, cha sẽ về với mẹ con mình thôi”. Tôi đã khuyên mẹ rất nhiều lần như vậy. Bây giờ đối với mẹ, chị em tôi là chỗ dựa tinh thần duy nhất. Nhìn đôi mắt mẹ trũng sâu, nghe hơi thở dài nằng nặng, lòng tôi thấy xót xa đến nghẹt thở.
Tôi không ngủ được dù đã cố gắng dặn lòng mình đừng quá lo lắng. Tôi nhớ cha quá.
Giờ này, chắc cha cũng không ngủ được. Nghĩ đến cha ngày mai với đôi tay bị còng, đôi chân bị xích, tôi nghe tim mình thắt lại, đôi mắt nhòe đi… Đã đi qua gần một đời người, cha tôi chưa từng hưởng được một ngày an nhàn thật sự. Trước đây, cha phải mỗi ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để lo cái ăn cho gia đình, nuôi chị em tôi ăn học. Cha dành cho chúng tôi mọi điều tốt đẹp nhất của cuộc đời và nhận về mình mọi lo toan, vất vả. Vậy rồi tai họa đổ ập xuống gia đình tôi. Cha mẹ tôi vào tù vì “giết người” – giết chính mẹ ruột của mình.
5 năm ôm nỗi hàm oan thống thiết, chịu đựng dư luận lên án, nguyền rủa…, đối với cha mẹ tôi và gia đình hai bên nội ngoại như vậy đã quá đủ. Tủi nhục, mất mát, cay đắng cho một kiếp người phải ôm nỗi oan giết mẹ cũng đã quá nhiều. Cha mẹ tôi vô tội! Xin đừng vì một lý do nào đó mà đẩy những người vô tội vào bước đường cùng. Bằng trái tim và nỗi lòng xót xa của người con trước nỗi oan xé lòng của cha mẹ, tôi tha thiết kính mong các cơ quan có thẩm quyền, những người cầm cân nảy mực hãy luận đúng người đúng tội, giải oan cho cha mẹ tôi.
Đêm nay, có lẽ cha vẫn đang thức như mẹ, như tôi và nghĩ về chúng tôi như chúng tôi đang nghĩ về cha vậy. Tôi thầm nói với cha: “Cha ơi, hãy tin vào công lý, tin vào ngày gia đình mình đoàn tụ. Mẹ và chị em con thương nhớ cha nhiều lắm”.
Viet Bao (Theo NLĐ)

Nghi án bé gái 11 tuổi bị giết, hiếp giữa sân nhà: Bàng hoàng lời kể của hàng xóm

Chị T, hàng xóm gia đình bé cho biết, khi chạy sang nhà cháu, chị chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.
Liên quan đến nghi án chấn động bé gái 11 tuổi bị giết, hiếp ở Hải Phòng, chị Đào Thị T. (hàng xóm sát nhà cháu N.) sợ hãi cho biết trên Trí thức trẻ, vào khoảng 22h ngày 14/5, khi chị T. đang ngồi xem tivi thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu thất thanh của mẹ cháu N.
Thấy vậy, chị T. vội chạy sang nhà cháu N thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, cháu N. nằm bất động trên vũng máu ở sân, trên đầu có một vết thương lớn máu vẫn đang chảy.

Nghi an be gai 11 tuoi bi giet hiep giua san nha Bang hoang loi ke cua hang xom
Căn nhà nơi xảy ra nghi án chấn động bé gái 11 tuổi bị giết, hiếp. Ảnh: Người lao động
Cháu N chết trong tình trạng không mặc quần, còn áo vẫn mặc, quan sát thấy từ trong nhà của cháu N đến khoảng sân chỗ cháu N chết có vệt máu lớn chảy dài", chị T. kể lại.
Cũng theo lời chị T., tối hôm xảy ra vụ việc chỉ có một mình cháu N. ở nhà, bố mẹ cháu không có nhà do bận đi làm giúp thuốc lào, mùa này ở xã Kiến Thiết đang là mùa thu hoạch thuốc lào.
Trước đó, chiều ngày 15/5, theo báo Người lao động, lực lượng Công an đã tiến hành điều tra, khoanh vùng truy tìm thủ phạm gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng: một bé gái 11 tuổi ở xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) bị sát hại trong tình trạng trên người có nhiều thương tích, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
Hiện Lực lượng Công an TP Hải Phòng đang khẩn trương phối hợp cùng với Công an huyện Tiên Lãng tập trung điều tra, làm rõ vụ trọng án gây xôn xao dư luận địa phương trên.
Theo thông tin ban đầu do ông Vũ Văn Nhân (Chủ tịch UBND xã Kiến Thiết) cung cấp, khoảng 21 giờ 30 ngày 14-5, khi bố mẹ của cháu N.T. N. (11 tuổi) trở về nhà sau khi sang nhà hàng xóm làm giúp thuốc lào thì phát hiện con gái mình đã nằm chết giữa sân, trên người cháu khi đó không mặc quần và thân thể có nhiều máu, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Viet Bao.vn (Theo Vietq >>>)

Nổi thú tính, ‘yêu râu xanh’ hiếp dâm cả vợ bạn

Trong lúc uống rượu say đến nhà bạn tìm vợ, gã đàn ông nổi thú tính, đánh đập vợ bạn rồi thực hiện hành vi đồi bại.
Ngày 19/5, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “hiếp dâm” do bị cáo Văn Hoài Dũng (SN 1984, TP.HCM) thực hiện.
Theo cáo trạng, vợ chồng chị L.Z.(quốc tịch Campuchia) có thời gian thuê nhà trọ ở gần nhà của Văn Hoài Dũng tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM. Do vợ Dũng biết tiếng Campuchia nên hai gia đình có mối quan hệ thân thiết.

yêu râu xanh, hiếp dâm, cố ý gây thương tích, TAND TP.HCM
Bị cáo sau phiên tòa.
Ngày 4/7/2015, Dũng uống rượu say rồi cãi nhau nên vợ anh ta dắt con đi khỏi nhà. Khoảng 20h cùng ngày, Dũng điều khiển xe gắn máy hiệu Dream đến nhà chị Z. tìm vợ nhưng không thấy. Anh ta vào nhà hỏi mượn điện thoại của chị Z. để gọi cho vợ, điện thoại không liên lạc được.
Lúc này, chồng chị Z. đi vắng, Dũng nảy sinh tà ý nên nắm tay người phụ nữ kéo về phía mình. Không đồng ý, chị Z. phản ứng, cắn vào tay...liền bị gã đàn ông nắm đầu đập nhiều cái xuống nền nhà. Bị đánh đau, người phụ nữ không dám chống cự, để gã đàn ông thực hiện hành vi đồi bại.
Sáng sớm hôm sau, lợi dụng lúc Dũng đang mặc đồ, chị Z. nói dối bị đau bụng cần ra ngoài mua thuốc uống rồi bỏ chạy. Tối cùng ngày, nạn nhân làm đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Dũng đến cơ quan công an.
Với hành vi trên, Dũng bị khởi tố về tội hiếp dâm. Quá trình điều tra, Dũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo kết quả giám định, nạn nhân Z. bị tỷ lệ thương tật đến 14%. Tại tòa, chị Z. đề nghị xử lý bị cáo về cả hành vi cố ý gây thương tích.
Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để đề nghị cơ quan điều tra xem xét yêu cầu của nạn nhân.
Viet Bao.vn (Theo VietNamNet >>>)

Gã “yêu râu xanh” cuồng sát đâm bé gái 39 nhát dao


Bị bé gái 13 tuổi nhà hàng xóm từ chối “yêu”, gã “yêu râu xanh” đã điên cuồng dùng dao đâm hàng chục nhát vào người bé gái cho bỏ tức.
Sáng ngày 27/2, trao đổi với PV, cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre xác nhận, trước đó (ngày 26/2), cơ quan này đã chính thức quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Võ Hồng Nhân Em (sinh năm 1987), ngụ xã Thới Thuận, huyện Bình Đại để điều tra hành vi “cố ý gây thương tích”.
Ga “yeu rau xanh” cuong sat dam be gai 39 nhat dao
Đối tượng Võ Hồng Nhân Em tại cơ quan công an.
Theo hồ sơ vụ việc, vào giữa năm 2014, Nhân Em có quen biết và nảy sinh tình cảm với một bé gái hàng xóm tên N.K.H. (sinh năm 2003, ngụ cùng địa phương) nhưng không được em này đáp lại.
Tối ngày 10/2, biết H. đến nhà bà T. là bà ngoại ngủ nên Nhân Em đến nhà bà T. để chơi rồi xin ngủ nhờ. Đến khuya, khi mọi người trong nhà đã ngủ hết, Nhân Em lén lút mò sang chỗ H. ngủ để bày tỏ tình cảm. Nhân Em đòi “quan hệ” cùng H. nhưng H. một mực phản đối, chống cự.
Qúa tức giận vì bị khước từ tình cảm, Nhân Em lấy con dao Thái Lan đâm bé H. 39 nhát rồi lập tức bỏ trốn. H. được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết. Sau đó, người nhà nạn nhân đến trình báo với cơ quan chức năng.
Sau nhiều ngày lẩn trốn, biết không thể thoát khỏi sự truy bắt của cơ quan chức năng nên Nhân Em đã đến cơ quan công an đầu thú vào ngày 13/2.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

Viet Bao.vn (Theo Phụ nữ TPHCM >>>)

Giết mẹ rồi vứt xác xuống sông phi tang

Quyên trực tiếp ra tay giết chết mẹ mình, sau đó do sợ bị pháp luật trừng trị nên đã lấy bao và dây nilon cùng gạch đá đưa xác mẹ mình lên xuồng bơi ra sông Lăng cột xác vào bao gạch ném xuống sông để giấu xác.
Giet me roi vut xac xuong song phi tang
Huỳnh Văn Quyên
Sáng 9/2, trên sông Lăng thuộc ấp Tân Hòa, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, bà con phát hiện bà Dương Thị Tám, 76 tuổi, ngụ tại địa phương, chết trôi sông.
Ngay sau đó, con trai út của nạn nhân là Huỳnh Văn Quyên (Út Quyển, 45 tuổi), đến nhận xác bà Tám và đưa về nhà lo mai táng.
Một chi tiết vô cùng quan trọng được nhân dân địa phương cung cấp cho cơ quan Công an là khi vớt xác bà Tám, có người phát hiện người bà Tám bị cột vào một bao nilon đựng gạch đá.
Lúc 15h30" ngày 6/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã ký lệnh bắt khẩn cấp đối với Huỳnh Văn Quyên về hành vi giết người.
8h sáng 13/3, lệnh bắt khẩn cấp cũng đã được thi hành đối với vợ của Huỳnh Văn Quyên là Lê Thị Tám, 41 tuổi, cùng ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ.
Theo lời khai của Quyên thì sau khi trực tiếp ra tay giết chết mẹ mình, sợ bị pháp luật trừng trị nên đã lấy bao và dây nilon cùng gạch đá đưa xác mẹ mình lên xuồng bơi ra sông Lăng cột xác vào bao gạch ném xuống sông để giấu xác!
Qua tìm hiểu được biết, vợ chồng Quyên ăn ở với nhau có 3 mặt con gồm 2 gái 1 trai, tất cả đều được ăn học đàng hoàng. Quyên thường cự cãi với mẹ về việc thừa kế tài sản ông bà để lại. Phải chăng đó là nguyên nhân dẫn đến hành vi bất nhân của vợ chồng Quyên
Theo Trần Thắng
CAND
Việt Báo (Theo_Tiền Phong )
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét