Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

ÁN MẠNG ĐỦ KIỂU 1

(ĐC sưu tầm trên NET)

Kỳ án xác chết bí ẩn ở đồi Kéo Vàng


Khoảng 13h ngày 22/11/2012, người dân ở thôn Suối Mỏ, xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn phát hiện một xác chết tại sườn đồi Kéo Vàng.
 Tử thi đang trong thời kỳ phân hủy nặng và không thể nhận dạng. Một số đối tượng đã thêu dệt nên thông tin về kẻ giết người hàng loạt hay sự xuất hiện của loại thú dữ ăn thịt người làm cho quần chúng nhân dân trong vùng vô cùng lo lắng và hoang mang.
Vượt qua gần 4h đồng hồ đi bộ trên những triền dốc thẳng đứng, cán bộ điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn mới tới được khu vực hiện trường ở đồi Kéo Vàng. Tại vị trí phát hiện tử thi có rất nhiều cây vầu nhỏ mọc rậm rạp.
Tử thi đã bị phân hủy hết phần đầu và phần mình tuy nhiên qua giám định và nhận dạng của người nhà nạn nhân xác định tử thi là Ma Tiến Dung, SN 1969, trú tại thôn Thằm Nà, xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.
Qua khám nghiệm hiện trường, trên cơ thể không có dấu hiệu bị tổn thương từ những vật sắc nhọn. Nhiều giả thiết được đưa ra, có thể trong khi đi tìm lá cây thuốc nạn nhân đã bị chết do rắn cắn, bị cảm, vấp ngã hoặc ngộ độc. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm trong quá trình đấu tranh các chuyên án và con mắt nhà nghề, các điều tra viên xác định cái chết của Ma Tiến Dung có dấu hiệu tội phạm.
Nạn nhân chết trong khu vực vắng vẻ, cách xa khu dân cư, không có nhân chứng, hung thủ không để lại bất kỳ dấu vết gì tại hiện trường. Khu vực nạn nhân trên chết giáp ranh với xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Điều này làm cho khu vực điều tra trở nên rất rộng, việc tìm ra đối tượng gây án tưởng chừng như mò kim đáy bể.
Một công việc mất khá nhiều thời gian của các trinh sát và điều tra viên đó là gọi hỏi, thu thập chứng cứ và các tình hình có liên quan đến vụ án. Điều này đòi hỏi sự sàng lọc chính xác, sự phán đoán logic để dựng lại mối quan hệ của nạn nhân từ đó khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Nhiều mũi trinh sát đã vào cuộc với quyết tâm cao để khẳng định sự công minh của pháp luật.
Được biết, sau khi vợ chết, Ma Tiến Dung sống một mình tại thôn Thằm Nà, xã Hữu Kiên. Dung đã có thời gian đi đào vàng ở Thái Nguyên và có rất nhiều mối quan hệ phức tạp. Tuy nhiên, nhiều năm nay Dung ở nhà làm ruộng, thời gian gần đây thường xuyên đi tìm cây sưa và các cây thuốc quý trên rừng để bán cho một số tư thương tại thành phố Lạng Sơn.
Qua nguồn tin thu thập được của các trinh sát, ngày 6/11/2012, Dung đi xe môtô đến nhà anh Nông Văn Chuyền ở thôn Suối Mỏ gửi xe máy và bảo đi tìm cây thuốc nhưng đến tối vẫn không quay lại.
Mặc dù anh Chuyền đã điện báo cho gia đình của Ma Tiến Dung nhưng do Dung cũng thường xuyên đi vắng vài ngày nên gia đình cũng không đi tìm.
Đến ngày 11/11, gia đình Dung nhận được tin nhắn với nội dung “Anh đi vào Nam đến Bắc Giang bị mất máy nên không gửi tin được, ở nhà trông nhà cho anh rồi gặt lúa chia nhau, anh đi làm vàng ở Gia Lai”, sau đó lại có tin nhắn bảo em trai là Ma Văn Thu “sang nhà anh Chuyền lấy xe về cho anh”.
Thấy chuyện có vẻ bất thường gia đình Dung đã đi tìm nhưng không thấy, đến ngày 22/11/2012 khi nghe thông tin có xác chết tại đồi Kéo Vàng thì mới biết là Dung đã chết.
Từ những chi tiết tưởng chừng rất nhỏ, lực lượng Công an đã tìm ra manh mối của vụ án. Qua nguồn tin cho thấy khi đi lên đồi Ma Tiến Dung có đem theo điện thoại, một bao tải dứa và một cái thuổng. Tuy nhiên, qua khám nghiệm tại hiện trường không tìm thấy các đồ vật trên. Rất có thể, thủ phạm đã thay đổi hiện trường và dấu toàn bộ tang vật.
Hành trình phá án tìm ra kẻ thủ ác diễn ra vô cùng gian nan vất vả, đó là cuộc đấu trí cam go, quyết liệt, khẩn trương, chính xác để buộc kẻ thủ ác phải lộ diện. Bằng rất nhiều các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã có được thông tin giá trị.
Các trinh sát đã thu thập được một thông tin rất quan trọng từ quần chúng nhân dân, thời gian gần đây Ma Tiến Dung có mối quan hệ làm ăn với Vy Văn Dũng, 50 tuổi, trú tại số Phố Muối, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn. Dung nhận tiền đặt cọc của Dũng để đi tìm mua cây gỗ sưa.
Khoảng 7h ngày 6/11, Vy Văn Dũng gửi xe ở nhà ông Nông Văn Chu ở thôn Suối Mỏ để lên đồi Kéo Vàng, đến buổi trưa thì quay về. Đến ngày 12/11, Dũng lại từ Lạng Sơn vào thôn Suối Mỏ để đem cho gia đình ông Chu thịt khỉ khô. Dũng có rất nhiều biểu hiện tâm lý khác lạ, tỏ ra lo lắng, bồn chồn và liên tục hỏi về Ma Tiến Dung.
Qua công tác nắm tình hình, ngày 9/11, Vy Văn Dũng có xuống Quế Võ, Bắc Ninh để thăm con gái đang học ở đó. Điều này trùng khớp với một số thông tin do quần chúng nhân dân cung cấp. Từ rất nhiều các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định thủ phạm chính là Vy Văn Dũng.
Trước những lập luận sắc bén của cơ quan Công an, Dũng đã phải nhận tội. Y khai trước đó đã đưa cho Ma Tiến Dung 80 triệu đồng để đi tìm mua cây gỗ sưa, tuy nhiên sau nhiều tháng Dung không tìm được gỗ nhưng cũng không trả tiền cho Dũng.
Ngày 6/1/2012, Dung hẹn Dũng lên đồi Kéo Vàng để nói chuyện. Khi Dũng hỏi về số tiền, Dung nói đã dùng để đi buôn gỗ hết nên không có tiền trả. Do quá bực tức, Dũng đã đẩy Dung ngã ngửa đập đầu xuống đất. Khi Dung chống khủy tay dậy thì Dũng lại tiếp tục dùng chân đá nhiều phát vào vùng cổ của Dung và làm Dung trượt xuống tà luy rừng vầu. Thấy Dung rơi chiếc điện thoại ra, Dũng đã lấy điện thoại, tháo sim ra rồi quay về nhà ông Chu. Đoán rằng Dung đã chết, Vy Văn Dũng nhắn tin cho gia đình Dung nói dối việc Dung đi miền Nam để gia đình không đi tìm.
Ngày 2/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã khởi tố bị can đối với Vi Văn Dũng về tội giết người. Kẻ thủ ác đã sa lưới pháp luật, điều đó khẳng định công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và định hướng điều tra rất chính xác. Qua đó đã góp phần trấn an dư luận, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.

TIN NỔI BẬT CHUYÊN MỤC PHÁP LUẬT

Gã đánh cá nghèo khổ và kỳ án giết người bên bờ sông vắng


Nạn nhân được phát hiện nằm chết bên bờ sông Láng, thuộc xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.
Tại hiện trường, một khung cảnh khiếp đảm đập vào mắt những người đầu tiên phát hiện ra xác người chết. Trên thi thể nạn nhân, khuôn mặt đã bị biến dạng vì bị tác động ngoại lực.

Xác chết với 3 chiếc răng bị mất

Trao đổi với PV, thượng uý Thịnh Cảnh, đội phó Đội trọng án, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nam Định cho biết: Vào khoảng 7h sáng ngày 5/5/2012, một người dân trên đường đi đánh cá ven sông Láng, thuộc địa bàn xã Xuân Thành đã phát hiện ra một xác chết là nam giới gần nhà ông Phạm Văn T. Ngay lập tức, lực lượng công an xã, công an huyện Xuân Trường đã có mặt, khẩn trương phong toả mọi ngả đường dẫn đến khu vực có xác chết, bảo vệ hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Tiếp đó, xác định đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, thông tin được cấp báo về công an tỉnh Nam Định. Các phòng nghiệp vụ của công an Nam Định tức tốc lên đường phá án.

Ga danh ca ngheo kho va ky an giet nguoi ben bo song vang
Nghèo khổ với nghề chài lưới, trong một phút không bình tĩnh gã lại phạm tội giết người


Nạn nhân nhanh chóng được xác định là anh Nguyễn Văn H trú tại huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định. Điều khiến các điều tra viên giàu kinh nghiệm của phòng PC45 Nam Định cũng không khỏi rùng mình là nạn nhân bị đánh rất thương tâm, chứng tỏ cơn cuồng nộ của hung thủ khi xuống tay đã khiến kẻ sát nhân mất hoàn toàn lý trí.

Vấn đề đặt ra với các điều tra viên là, tại sao nạn nhân lại bị chết và nằm gục bên bờ sông? Qua thông tin nắm bắt từ cơ sở, được biết nạn nhân Nguyễn Văn H sinh năm 1966 trú tại xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Anh H đã từng bị xử phạt hành chính một lần về tội trộm cắp. Thường ngày, nạn nhân vẫn đi đánh cá trên sông Láng. Mặc dù sinh sống ở quê, song nạn nhân cũng có nhiều mối quan hệ xã hội, nên ban đầu, việc khoanh vùng các mối quan hệ để xác định hướng điều tra gặp nhiều khó khăn.

Hơn nữa, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nạn nhân đã bị chết vào khoảng đêm hôm trước. Thời điểm này đoạn sông trên rất vắng người qua lại, nên rất khó tìm nhân chứng. Mặt khác, hiện trường dưới nước đã vô tình đồng loã với hung thủ trong việc xoá dấu vết trên thi thể nạn nhân. Tuy nhiên, điều kinh hoàng là trên bờ sông, các cán bộ điều tra phát hiện 3 chiếc răng người.

Qua biện pháp kỹ thuật hình sự, xác định, 3 chiếc răng trên chính là của nạn nhân Nguyễn Văn H. Điều này phản ánh khả năng cho suy đoán tình huống, nạn nhân đã bị đánh tơi tả trên bờ sông, sau đó mới bị đẩy, hoặc ngã lăn xuống sông thiệt mạng.

Phối hợp điều tra, lực lượng kỹ thuật hình sự nhanh chóng khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân chính dẫn đến cái chết thảm khốc. Thượng uý Thịnh Cảnh, phòng PC 45 Công an tỉnh Nam Định cho biết: Sau khi khám nghiệm tử thi, nguyên nhân chết của nạn nhân được kết luận là bị đa chấn thương ở vùng đầu, mặt, trán. Mổ tử thi thấy tụ máu dưới da đầu vùng chẩm trái, vỡ xương hộp sọ vùng đỉnh chẩm, đường vỡ dài 17cm, đi từ giữa đỉnh xuống chẩm trái, qua đường vỡ có nhiều máu trong hộp sọ chảy ra. Từ đó xác định nạn nhân chết là do chấn thương sọ não, vỡ xương hộp sọ đỉnh chẩm. Thượng uý Cảnh cũng cho biết thêm, lực lượng pháp y còn xác định được hung khí gây ra vết thương dạng này là dạng vật tày, cứng.

Tuy nhiên, cho đến lúc này, tất cả đầu mối chỉ là một hiện trường kinh hoàng cùng với những dấu vết mờ.

Xác định phải nhanh chóng khoanh vùng, tìm hiểu mối quan hệ của nạn nhân, các mâu thuẫn trong thời gian gần đây, hoặc từ rất lâu, các mũi trinh sát bí mật toả đi các hướng.

Lãnh đạo phòng PC45 cũng khẩn trương báo cáo tình hình lên Ban giám đốc Công an tỉnh Nam Định cùng với quyết tâm phá án cao độ.

Nguyên nhân đắng lòng

Từ các hướng trinh sát toả đi, một nguồn tin đưa về là có người dân trông thấy một người đêm hôm trước đi cùng nạn nhân Nguyễn Văn H. Cơ quan công an nhanh chóng tìm cách tiếp cận đối tượng này. Tuy nhiên, điều oái oăm là người này lại được xem là có vấn đề thần kinh không bình thường. Thượng uý Thịnh Cảnh bộc bạch: Xác định đây là một nguồn thông tin quan trọng, song với tính cách thất thường của đối tượng này, phải có biện pháp nghiệp vụ. Được biết, người được xác định đêm hôm trước đi với nạn nhân tên là Lê Văn Lượng, trú tại xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Ban đầu, Lượng nhất quyết không nhận có đi cùng anh Nguyễn Văn H, nhưng sau đó lại thừa nhận. Song Lượng lại phủ nhận không hề liên quan đến án mạng. Tuy nhiên, Lượng hé lộ một chi tiết quan trọng, là đêm hôm trước, Lượng và anh H rủ nhau đi ăn trộm lưới đánh cá của Đinh Thế Vận, trú tại xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường, song bị phát hiện, nên Lượng bỏ bạn chạy thoát thân. Ngay lập tức, Đinh Thế Vận được mời lên làm việc vì nằm trong diện nghi vấn số 1. Sau một thời gian đấu tranh, biết việc làm tày trời của mình đã bị phát hiện, Vận đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Vốn là người có cuộc sống rất khốn khổ, cả mẹ và vợ Vận đều đau ốm liên miên, công việc đồng ruộng chẳng làm ra được bao nhiêu tiền, nên Vận phải tiết kiệm rất lâu mới đủ tiền để mua lưới về đánh tôm, cá trên sông Láng, cải thiện thu nhập và góp thêm chút thức ăn tươi vào mâm cơm vốn đạm bạc.

Tuy nhiên, cách đó không lâu, Vận bị mất một chiếc lưới trị giá trên 2 triệu. Khi đi tìm, Vận phát hiện nó nằm ở nhà Nguyễn Văn H, song H nhất quyết phủ nhận không lấy của Vận. Nỗi khốn khổ vì mất lưới đánh cá cùng nỗi uất hận không đòi lại được công cụ kiếm cơm khiến Vận rất căm tức. Một thời gian sau, Vận lại vay mượn của hàng xóm để mua thêm một bộ lưới đánh cá.


Lần này, Vận quyết tâm bảo vệ tài sản của mình bằng việc thả lưới trên sông, song vẫn trông chừng. Một cán bộ điều tra cho biết, hoàn cảnh khốn quẫn của Vận khiến cho chiếc lưới đánh cá trở thành công cụ vô giá, bởi nó nuôi sống cả gia đình, nên Vận rất coi trọng. Sau nhiều đêm trông chừng, tối ngày 4/5/2012, Vận phát hiện ra anh Nguyễn Văn H và Lê Văn Lượng đang tìm cách ăn trộm lưới đánh cá trên sông của mình. Nỗi uất hận dồn nén bấy lâu nay bùng lên dữ dội, Vận liền lao ra bắt quả tang. Hoảng sợ, anh H và Lượng bỏ chạy. Lượng nhanh chân nhảy xuống sông lặn mất dạng, còn anh H chậm chân, bị Vận đuổi kịp và dùng gậy tấn công liên tiếp.

Bao nỗi căm hờn giờ được trút ra, Vận như một con thú hoang dại với những đòn thù điên loạn trút xuống nạn nhân. Hậu quả là nạn nhân chết ngay tại chỗ và ngã xuống ven sông thiệt mạng. Người dân kinh hoàng khi phát hiện nạn nhân bao nhiêu, thì cũng ai oán bấy nhiêu khi biết hung thủ là ai. Cảnh nghèo bi đát, giờ lại còn mang tội tày trời, để lại mẹ già, vợ dại, cơn thơ bơ vơ túng quẫn.

Với hành vi độc ác của mình, Vận đã bị đưa ra xét xử với tội danh Giết người. Còn đối với các cán bộ điều tra, một vụ án nhiều tâm tư đã kết thúc. Có người đã nói, giá như Vận đủ lý trí để bình tĩnh hơn thì đã không phạm tội ác. Giá như nạn nhân không tìm cách lấy đi nguồn sống duy nhất của một kẻ khốn cùng, thì đã không nên nỗi. Song tất cả đã xảy ra. Người đã thiệt mạng, còn kẻ vào tù sống sau song sắt, trả giá cho tội ác khủng khiếp do mình gây ra, để lại một gia đình đã lắm tủi cực, giờ lại càng thêm phần bi thảm…

Phá vụ án giết người dã man từ khu “chợ đồng tính”

Từ khu “chợ đồng tính”, cơ quan công an đã phá vụ án giết người đồng tính dã man tại Hà Nội vào năm 2011. 

  » Những cơn “sóng ngầm” trong làng đồng tính
Ra tay tàn độc
12 giờ 30 phút ngày 13.4.2011, thi thể ông Nguyễn B. được người thân phát hiện trong ngôi nhà của mình tại ngõ 1 đường Âu Cơ (P.Quảng An, Q.Tây Hồ, TP.Hà  Nội). Thời điểm phát hiện, tử thi đang phân hủy, bốc mùi nồng nặc. Pháp y cho thấy, nạn nhân tử vong bởi 8 vết thương ở vùng đầu và cổ. Những dấu vết còn lưu tại hiện trường của nạn nhân và hung thủ cho thấy ông B. đã bị hạ sát khi đang cúi lom khom trong phòng ngủ, chân còn đi dép. Sau khi bị chém bất ngờ vào vùng đầu từ phía sau, nạn nhân gục ngã trên nền nhà. Phát hiện nạn nhân còn sống, hung thủ tiếp tục dùng dao cắt cổ nạn nhân cho tới chết. Sau khi ra tay, hung thủ mang hung khí gây án vào nhà vệ sinh lau rửa vết máu, sau đó lục soát tài sản rồi tẩu thoát.
“Thủ phạm phải là người thân quen và được nạn nhân đưa về nhà nhiều lần, nên đã có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nền nếp sinh hoạt của nạn nhân trước khi ra tay sát hại. Và cũng chính là người quen biết, nên một khi hành động, hung thủ sẽ ra tay rất tàn độc để giết bằng được nạn nhân nhằm bịt đầu mối”, thượng tá Trần Ngọc Hà - Đội trưởng Đội điều tra trọng án thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội, nhớ lại.
Sở dĩ các điều tra viên (ĐTV) Đội trọng án khẳng định đây là vụ án giết người cướp tài sản, bởi kinh nghiệm phá án cho thấy, chiếm đại đa số những người sống độc thân đều là những người có của. Tuy nhiên, họ cũng kỹ tính và rất cảnh giác với người lạ. Không phải người nào lần đầu gặp gỡ cũng được cho vào nhà. Ngay như họ hàng của nạn nhân sống xung quanh, sau này khi được hỏi cũng đều trả lời hầu như chưa bao giờ vào nhà ông B. Chính điều này càng làm rõ chi tiết, hung thủ gây án ít nhất đã có một thời gian ngắn làm quen với nạn nhân, tạo được lòng tin và được cho vào nhà.
“Ngoài những thông tin thu thập được từ dư luận, các ĐTV  đặt nghi vấn nạn nhân liệu có phải là người đồng tính. Và khi xác định được người đồng tính, sẽ định hướng và giúp ích được rất nhiều trong việc điều tra. Tuy nhiên việc xác định nạn nhân có phải người đồng tính là rất khó khăn. Bởi lẽ, đa phần họ thường luôn tìm cách che giấu con người thật của mình. Thậm chí, ngay cả khi tiếp xúc với cơ quan điều tra, người nhà ông B. cũng đều có ý phủ nhận và không muốn cung cấp thông tin”, thượng tá Ngô Văn Đáp, Đội phó Đội điều tra trọng án thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội, nhớ lại.

Đàm Văn Tuyên bị tuyên án tử hình - Ảnh: Nam Anh
Manh mối từ khu “chợ đồng tính”
Thông thường, qua nhiều vụ án giết hại người đồng tính nam cho thấy, trong phòng ngủ của họ có treo rất nhiều các tranh ảnh những nam diễn viên đẹp trai, những nam vận động viên thể thao nổi tiếng có thân hình chuẩn hay những người mẫu... cộng với nhiều đồ dùng sinh hoạt thường ngày được tìm thấy tại nhà ông B., ĐTV phần nào khẳng định nghi vấn là có cơ sở. Tập trung, khẩn trương xác minh, các ĐTV làm rõ, ông B. là người có nhiều mối quan hệ bên ngoài xã hội khá phức tạp. Ông từng quan hệ với nhiều người đàn ông khác nhau và những người đàn ông này được nạn nhân đưa về nhà mình ngủ qua đêm.
“Nếu đã từng sinh sống và làm việc ở Hà Nội, thì chẳng ai là không biết khu “chợ tình” nằm ven hồ Hoàn Kiếm và hồ Thiền Quang. Khu chợ này thường được những người như ông B. lui tới tìm bạn tình”, thượng tá Đáp cho biết.
Qua nhiều ngày lùng sục, các ĐTV nắm được một thông tin cực kỳ quan trọng từ những người tại khu chợ tình trên: buổi chiều hôm xảy ra vụ án, có một nam thanh niên trẻ ngồi bên ghế đá - nơi trước nay vẫn dùng làm nơi hẹn hò của dân đồng tính, thì bất ngờ ông B. xuất hiện làm quen và sau đó rủ nam thanh niên này về nhà.
Cũng tại nhà ông B., các ĐTV còn thu thập được một đôi giày thể thao lạ cùng dấu vân tay khá nét trên chiếc hộp sắt để gần tủ thờ. Quá trình lục soát tài sản, đối tượng đã mở chiếc hộp này ra và vứt lại hiện trường. Kết quả giám định dấu vết vân tay này sau đó đã xác định là của Đàm Văn Tuyên (23 tuổi, ở thôn Lọng Nghè, xã Bắc Lũng, H.Lục Nam, Bắc Giang).
Ngày 16.4.2011, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Tuyên. Từ những bằng chứng thuyết phục, dấu vết quan trọng để lại hiện trường, Tuyên đã thành khẩn khai nhận, hắn chính là thủ phạm giết chết ông Nguyễn B.
Tuyên khai nhận, khoảng 16 giờ ngày 10.4.2011, ông B. bắt taxi đưa Tuyên về nhà mình. Khi về tới nhà ông B., Tuyên xuống bếp nấu cơm. Thấy dưới gầm chạn có một con dao phay, Tuyên nảy sinh ý định giết ông B. để cướp tài sản.
Trong lúc uống rượu, ăn cơm tối, ông B. có tâm sự với Tuyên về số tiền 3 tỉ đồng mà ông nhận được do bồi thường giải phóng mặt bằng, càng khiến Tuyên quyết tâm giết ông cướp tài sản. Khi được ông B. nhờ xuống bếp lấy thêm rượu, Tuyên đã thủ con dao phay trong người. Lợi dụng lúc ông B. đang ngồi quay lưng lại, Tuyên bất ngờ vung dao chém mạnh một nhát vào cổ làm ông B. ngã gục xuống nền nhà và tiếp tục ra tay như cơ quan điều tra ghi nhận.
Sau đó, y tháo lấy 2 chiếc nhẫn, lắc, dây chuyền bạc của ông B. đeo trên người cùng chiếc ĐTDĐ và lục ví lấy tiền. Sau một hồi lục soát trong nhà vẫn không thấy tài sản nào đáng giá, Tuyên bỏ trốn.
Ngày 21.6, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với Đàm Văn Tuyên về tội giết người, cướp tài sản.
Viet Bao (Theo TNO)

Tử hình kẻ sát hại người thừa kế giàu có

Ít giờ sau khi kết bạn với người đàn ông trung niên ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, Tuyên đã sát hại ông này bằng cả chục nhát dao, cướp đi nhẫn vàng, lắc tay...
> Bắt nghi phạm sát hại người đàn ông độc thân
Ngày 21/6, TAND Hà Nội mở phiên xử Đàm Văn Tuyên (23 tuổi, ở Bắc Giang) về tội giết người, cướp tài sản.
Hơn hai tháng trước, trong lúc lang thang ở khu vực hồ Gươm, Tuyên gặp ông Nguyễn Bằng (58 tuổi, ở quận Tây Hồ). Sau khi làm quen, hai người nói chuyện khá tâm đầu ý hợp.
Tuyên
Đàm Văn Tuyên tại phiên xử. Ảnh: L.H.Q
Khai tại phiên xử, Tuyên nói khi ông Bằng kêu đau chân, anh ta bảo: “Để con đưa về”. Họ thuê xe taxi về nhà ông Bằng ở khu vực Tây Hồ. Dọc đường đi, người đàn ông đáng tuổi bố của Tuyên bảo cậu ta xuống mua thức ăn mang về nhà nấu cơm.
Khi chuẩn bị đồ ăn dưới bếp, Tuyên nảy sinh ý định sát hại ông Bằng để cướp tài sản. Trong lúc ngồi ăn, người đàn ông độc thân này khoe được bố mẹ để lại nhiều gia sản, Tuyên càng quyết tâm thực hiện bằng được ý đồ xấu.
Nhân lúc xuống bếp lấy chai rượu, Tuyên đã cầm theo con dao phay và chém nhiều nhát vào chủ nhà... Lấy đi 2 chiếc nhẫn, lắc, dây chuyền cùng điện thoại và 200.000 đồng của ông Bằng, Tuyên trèo qua cổng tẩu thoát. 6 hôm sau khi giết chết người, ngày 16/4 Tuyên bị bắt.
Xét hành vi giết người của Tuyên là đặc biệt nghiêm trọng, TAND Hà Nội tuyên phạt anh ta án tử hình.
Nam Anh
Việt Báo (Theo_VnExpress )

Bắt nghi phạm sát hại người đàn ông độc thân

Cho rằng ông Bằng chê mình là "nhà quê" và không biết làm gì, nam thanh niên dùng dao đâm chết người này sau bữa ăn tối. Sau khi gây án, hung thủ lấy đi một số đồ đạc.
> Xác người đàn ông độc thân phía sau khách sạn 4 sao
Ngày 17/4, công an Hà Nội đã bắt giữ nghi phạm vụ giết người, cướp tài sản tại một căn nhà mái bằng (phía sau một khách sạn 4 sao) ở phường Quảng An, quận Tây Hồ. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Bằng (58 tuổi, sống độc thân).
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.
Bước đầu, nghi phạm vụ án được xác định là Đàm Văn Tuyên (23 tuổi ở Lục Nam, Bắc Giang). Tên này bị bắt khi đang lẩn trốn tại một huyện ngoại thành Hà Nội.
Theo lời khai, trước khi xảy ra vụ án, Tuyên ngồi chơi tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm thì gặp ông Bằng. Sau khi làm quen, cả hai cùng vào bếp nhà ông Bằng thổi cơm. Tại đây, Tuyên bị mắng là "nhà quê" nên ấm ức định bỏ về.
Tuy nhiên ông Bằng giữ Tuyên ở lại ăn cơm. Sau bữa ăn tối, Tuyên lấy dao trong bếp sát hại ông Bằng khi cơn tức trong người vẫn chưa nguôi.
Gây án xong, hung thủ lục soát tủ quần áo của nạn nhân nhưng không lấy được gì. Phát hiện gia chủ có điện thoại, lắc bạc cùng một ít tiền mặt, kẻ giết người đã lấy mang đi bán để chi tiêu cá nhân.
Trưa 13/4, người nhà nạn nhân phát hiện vụ việc.
Theo lời kể của người phụ nữ có quan hệ họ hàng với nạn nhân, vài tháng trước ông Bằng có nhận được khoản tiền đền bù giải phóng mặt bằng khá lớn. Nhưng toàn bộ số tiền trên ông đã mang gửi tiết kiệm và nhờ bà giữ hộ.
Hà Anh
Việt Báo (Theo_VnExpress )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét