Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2023

ĐỒ CỔ

 

 
Thẩm Định Đồ Cổ Những Món Đồ Mà Mọi Người Sưu Tầm Và Có Cả Những Món Đồ Gia Truyền Do Ông Bà Để Lại

máy đánh chữ trên bàn, gramophone cổ điển, sách cũ, đài phát thanh, quả địa cầu, ống nhòm, mặt nạ lễ hội, máy ảnh, fiddle trên kệ, vô lăng, m�áy bay, ba lô du lịch, cung. ảnh được lọc theo phong cách r - cửa hàng đồ cổ hình ảnh sẵn có, bức ảnh & hình ảnh trả phí bản quyền một lần

ĐỒ CỔ 

Có những món đồ thô sơ, cũ kỹ
Tưởng mua phải đồ giả dối, mang về
Bỗng một ngày chói lòa, thành của quí
Tiếc nuối muộn màng vì hắt hủi đi
 
Em ơi đừng có trách vì
Những gì hư cũ, những gì già nua 
Đó là hiện thực cổ xưa
Là tinh hoa của nắng mưa một thời!
 
Trần Hạnh Thu

 
Săn Lùng Cổ Vật Tại Chợ Đồ Cổ Lớn Nhất Sài Gòn - Đồ Từ Thời "Ông Bà Anh" Tới Cổ Vật Nghìn Năm Tuổi!!

Chiếc ấm đồng xanh thời nhà Thanh sẽ được đấu giá tại Đồ Cổ Tứ Xung

Nhà Thanh là một triều đại do người Mãn Châu thành lập, một dân tộc thiểu số ở một số nước Đông Á hiện nay. Vốn là những người du mục bán khai, người Mãn Châu dần chiếm ưu thế tại vùng hiện ở phía đông nam Nga. Quốc gia Mãn Châu được Nỗ Nhĩ Cáp Xích (Nurhaci) thành lập vào đầu thế kỷ 17. Ban đầu chỉ là một nước chư hầu của nhà Minh, ông tự tuyên bố mình là hoàng đế của nước Hậu Kim năm 1609. Cùng năm ấy, ông phát triển các nguồn tài nguyên kinh tế, con người của đất nước cũng như kỹ thuật bằng cách thu nhận những người Hán sống tại vùng Mãn Châu.

Năm 1636 Hoàng Thái Cực đổi tên nước thành Thanh, có nghĩa là thanh khiết, biểu hiện những tham vọng đối với vùng Mãn Châu. Cái tên Thanh được lựa chọn bởi vì tên của nhà Minh (明) được cấu thành từ các ký hiệu của chữ nhật (日, mặt trời) và nguyệt (月, Mặt Trăng), đều liên quan tới hỏa mệnh. Chữ Thanh (清) được cấu thành từ chữ căn bản là thuỷ (水, nước) và từ chỉ màu xanh (青), cả hai đều là mệnh thuỷ. Trong thuyết Ngũ hành, thì thủy khắc được hỏa, ám chỉ việc nhà Thanh sẽ đánh tan toàn bộ nhà Minh. Trong một loạt những chiến dịch quân sự, Hoàng Thái Cực đã khuất phục được vùng Nội Mông và Triều Tiên trước khi tiếp tục chiếm quyền kiểm soát vùng Hắc Long Giang.

Ấm đồng xanh thời nhà Thanh

Ấm đồng xanh thời nhà Thanh

Nhắc đến thời nhà Thanh phải kể đến 3 người quyền lực vang danh nhất là hoàng đế Ung Chính, Càn Long, Từ Hi Thái Hậu. Dưới sự lãnh đạo của các hoàng đế nhà Thanh có thời gian thịnh vượng lâu nhất mà không thời nào có được từ năm 1636 – 1912.

Song song với sự hưng thịnh đó kéo theo là nền văn hóa dân tộc bền vững, phát triển. Cho đến ngày nay rất nhiều đổ cổ còn xót lại được đưa vào bảo tàng. Những bộ ấm chén vua chúa dùng hay vật dụng hằng ngày có giá trị kinh tế rất cao. Thật khó khăn và hiếm hoi khi chiếc ấm đồng xanh này vẫn còn tồn tại đến tận bây giờ.

Đây sẽ là một sản vật quý giá mà các nhà sưu tầm cổ vật đang săn lùng. Điều đặc biệt là chiếc ấm được làm từ đồng xanh, trên chiếc ấm không có hoa văn nhưng vẫn toát lên được sự tinh tế từng chi tiết nhỏ nhất.

Chiếc ấm đồng xanh đơn giản vẫn tồn tại đến tận bây giờ thì chắc hẳn nguyên vật liệu làm nên chúng thời ấy có giá trị cao, không bị mai mòn theo năm tháng. Nhìn những hình ảnh rõ nét này với bất kỳ ai cũng muốn sở hữu chúng.

Hiện nay chúng tôi may mắn có được cổ vật quý giá. Bạn đọc quan tâm liên hệ với chúng tôi tại đây để sớm sở hữu chiếc ấm đồng xanh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét