Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

HIỆN THỰC KỲ ẢO 163

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
BỌ NGỰA vs ĐỈA - Những Trận Chiến One Hit Mãn Nhãn - Nhà Chẳng Có Gì Ngoài Muối |Không Giới Hạn #031

Phát hiện sinh vật cổ quái "ngoài hành tinh" tấn công con người

Nguyên Anh |

Phát hiện sinh vật cổ quái "ngoài hành tinh" tấn công con người

Sinh vật có hình dáng kì quái tấn công con người đã bị giết chết.



Tại một làng nhỏ Oancea ở Romania vừa xảy ra một vụ tấn công khiến nhiều người khiếp sợ.
Đó là một sinh vật bí ẩn với hình thù kỳ lạ như "ngoài hành tinh" đã tấn công những người chăn cừu và bầy gia súc của họ.
Phát hiện sinh vật cổ quái ngoài hành tinh tấn công con người - Ảnh 1.
Hình ảnh của sinh vật kỳ lạ đã bị người dân đánh chết.
Các chuyên gia không thể xác định được nó là sinh vật gì vì hình dạng quá "quái đản"
Các nhân chứng cho hay, con vật có kích thước lớn, giống linh cẩu nhưng lại có sừng bờm mọc ở lưng.
"Tôi không biết nó là con gì. Tôi chưa từng thấy thứ gì như vậy trước đây. Nó không có lông, chỉ có cái bờm ở đầu và lưng. Chắc chắn nó không phải chó, răng của nó rất kỳ lạ", một người dân ở làng Oancea miêu tả.
Sau khi xuất hiện và tấn công người, nó đã bị dân làng giết chết.
"Nó xông thẳng vào tấn công một người chăn cừu. Chúng tôi phải chống lại nó và tự hỏi đây là con quái quỷ gì vậy?", người này nói thêm.
Adrian Alexandru, chủ tịch Hiệp hội thợ săn địa phương cho biết: "Rất có thể đây là một con linh cẩu bị đột biến gene. Tuy nhiên, không biết bằng các nào nó lại lạc vào nhà dân".
"Con vật thật kỳ quái. Tôi nghĩ đây có thể là một con chó hoang lớn bị mắc bệnh ngoài da. Nó cũng có thể là một con linh cẩu bị đột biến. Nhưng dù là loài nào thì nó cũng rất hung dữ và nguy hiểm", Madalin Serban - chuyên gia sinh vật học tại Romania nhận xét.
Nhiều người dân ở Oancea cho rằng, sinh vật này có thể được nuôi bởi một người dân địa phương và thoát ra ngoài.
Phát hiện sinh vật cổ quái ngoài hành tinh tấn công con người - Ảnh 2.
Liệu con vật bị người dân đánh tới chết có phải là loài Chupacabra?
Lật lại lịch sử nhiều câu chuyện liên quan đến một quái vật mang tên Chupacabra!
Trước đó, một sinh vật bí ẩn với hình dạng "nửa người, nửa thú" với đôi mắt dữ tợn đã được phát hiện trên đường phố ở Santafe – Argentina vào lúc nửa đêm khiến ai nấy đều hoang mang.
Chupacabra trong truyền thuyết là một con quái thú chuyên hút máu, nó cao chừng 1,2m – 1,5m, mắt đỏ như mắt người ngoài hành tinh, móng vuốt dài và những gai nhọn cắm trên lưng.
Những cuộc tấn công đầu tiên của con vật bí hiểm này xảy ra vào tháng 3 năm 1995 tại Puerto Rico.
Trong cuộc tấn công này, 8 con dê đều bị chết, 5 con có 3 vết thương sâu trên ngực và bị hút máu từ tim, còn 3 con có vết cắn sâu hoắm vào động mạch cổ.
Phát hiện sinh vật cổ quái ngoài hành tinh tấn công con người - Ảnh 3.
Ảnh minh họa.
Vài năm sau cuộc tấn công lần đầu tiên, nông dân ở vùng Tulancingo hẻo lánh. Hình ảnh sau vụ đột nhập là 7 xác con cừu nằm la liệt với những vết cắn xé tàn bạo, một con trong số đó có lỗ cắn xoáy sâu vào cạnh sườn.
Theo ghi nhận, những con vật tại thị trấn này đều bị hút hết máu rồi bỏ xác lại ngay hiện trường, tất cả đều chết trong tư thế héo quắt xác, chỉ còn mỗi da bọc xương.
Thuyết âm mưu cho rằng Chupacabra có thể là một sinh vật ngoài hành tinh không có hình dạng người hoặc là những vật nuôi mà người ngoài hành tinh mang theo, đã trốn thoát ra khỏi một con tàu vũ trụ khi hạ cánh xuống Trái đất.
Chúng có những bước nhảy tưng tưng như kangaroo và phát ra mùi lưu huỳnh nồng nặc, mùi đặc trưng làm cho con mồi tê liệt, không thể giãy giụa hay kêu gào khi bị hút máu. Cũng có lúc Chupacabra thể hiện sức mạnh phi thường bằng việc kéo đổ cánh cửa sắt cao 5m để đột nhập vào chuồng gia súc săn mồi.
Nhưng người khác lại nói loài quái thú này xuất hiện từ sự đột biến di truyền vì Puerto Rico đã từng bị Mỹ dùng làm nơi thử những vũ khí phóng xạ.
Mặc cho những lời đồn, mọi thông tin về Chupacabra hiện vẫn là bí mật!
(Nguồn Daily Star)

Bí ẩn về các "sinh vật bay" lượn lờ vòng quanh trái đất

Thứ năm, ngày 25/06/2020 19:32 PM (GMT+7)
Có những tin đồn rằng các "sinh vật bay" đã từng lượn vòng quanh trái đất từ ngàn xưa. Cách đây không lâu các nhà nghiên cứu đã bắt đầu cố gắng "bẻ khóa" bí ẩn về các "sinh vật bay" này. Nhưng tất cả đều dường như vô vọng... Thông tin về những "sinh vật bay" lạ đến nay vẫn chỉ dừng lại ở mức đồn thổi.
Bình luận 0
Những truyền thuyết và “nhân chứng” về “sinh vật bay” có hoặc không có cánh
Thiên thần không cánh: Người ta dễ dàng gạt bỏ những chuyện được cho là kỳ dị mà chỉ có 1 hay 2 người chứng kiến. Nhưng, khi có đến 240 người quả quyết cùng nhìn thấy một điều lạ giống nhau thì sự việc trở nên rối rắm. Đó là câu chuyện xảy ra hồi tháng 6/1905 tại tỉnh Voltana của Tây Ban Nha. Các nhân chứng mô tả một phụ nữ mặc áo trắng bay trên trời mà không có cánh. Người đàn bà này có lúc bay ngược gió, và một nữ nhân chứng cho biết còn nghe thấy “người bay” hát khi bay ngang đầu chị ta?

Bí ẩn về các "sinh vật bay" lượn lờ vòng quanh trái đất - Ảnh 1.
Hình minh họa.
Robot bay: Đó là mùa xuân năm 1936 ở vùng Pavlodar của Kazakhstan . Khi còn là cô bé 15 tuổi, lúc đang đến trường trên con đường vắng ngắt bỗng nhiên bà Loznaya phát hiện một sinh vật khác thường đang bay trên đầu mình. Sinh vật bay trông giống người và mặc toàn đồ đen. Bất chấp việc “nó” bay nhanh như gió, bà Loznaya vẫn nhìn thấy rất rõ hiện tượng. Sinh vật lạ lùng này có quầng đen thui tại vị trí lẽ ra phải là gương mặt, và còn mang cái “ba lô” sau lưng.
Nga: Có rất nhiều truyền thuyết về “người bay” dưới thời Liên Xô, nhưng chẳng hề giống câu chuyện kể trên. Đám thợ săn quanh vùng núi Sikhote gần Vladivostock xác nhận họ từng phát hiện nhiều dấu chân của một người để chân trần đột ngột biến mất cứ như là “anh ta” đã bay lên không vậy! Đó cũng là dấu vết sinh vật lạ mà nhà văn V. K. Arsenyev trông thấy vào tháng 7/1908. Ông nói: “Tôi thấy dấu vết in trên con đường mòn nom giống như dấu chân người... sau đó có cái gì đó động đậy trong bụi rậm. Tôi dừng lại, nhặt viên đá rồi ném về hướng con vật lạ. Sự việc xảy ra thật không thể tin nổi: tôi nghe tiếng đập cánh; và một vật gì đó to lớn, tối đen lộ ra trong màn sương mù bay trên mặt sông”.
"Người chim" của Brazil : Vào đầu thập niên 50 của thế kỷ XX, một cặp vợ chồng tản bộ gần nhà ở vùng bờ biển Pelotas ( Brazil ) khi trời đã về chiều. Bỗng nhiên có hai cái bóng to lớn bay ngang con đường mòn, và khi nhìn lên thì điều đầu tiên họ nghĩ là hai con chim khổng lồ bay cách mặt đất khoảng 10 mét. Nhưng không lâu sau, hai vợ chồng mới biết không phải chim mà là hai sinh vật bay hạ cánh không xa phía trước. Rõ ràng chúng rất giống con người, cao khoảng 1,8 mét. Chừng như phát hiện có người đang quan sát, hai “người chim” liền ngồi xổm xuống đất và có vẻ đang cố lẩn trốn.
Phát minh của người điên?: Một số người đã nhìn thấy “người bay” ở Chehalis , Washington , ngày 6/1/1948. Bernice Zaikowski là một người trong số đó. Theo lời kể của bà Zaikowski, sinh vật ở tư thế đứng thẳng, có đôi cánh bạc  và bay lơ lửng bên trên nhà kho của bà chừng 6 mét. Dường như “hắn” có bộ phận kiểm soát gì đó gắn trên ngực, phát ra âm thanh rin rít khi được “hắn” thao tác.
Một trường hợp tương tự cũng được ghi nhận trước đó 8 năm ở Falls City . Vào mùa xuân 1956, “John Hanks” nhìn thấy một sinh vật có cánh bay cách mặt đất chỉ khoảng 4 mét. Đôi cánh giống như làm bằng nhôm, phát ra ánh sáng nhiều màu dọc theo mặt dưới của chúng. Rõ ràng là hai cánh - sải cánh khoảng 4 mét - được gắn chặt lên phần vai của sinh vật. “Người bay” này cũng có thiết bị gì đó gắn trên ngực và được “hắn” thao tác khi bay. “Người bay” có lớp da như thật, mắt xanh nhạt, gương mặt thật đáng sợ. Đặc biệt, nhân chứng cho biết anh ta bị “tê liệt” khi sinh vật ấy bay ngang trên đầu.
Tháng 4/1948, tại thành phố Longview (Washington), 2 nhân chứng tận mắt chứng kiến cảnh hơn 3 “người” đội mũ bay vòng vòng theo cùng một cách. Họ không thấy động cơ hay cánh quạt gì cả, nhưng lại nghe thấy âm thanh không giống như động cơ.
Người bay trở lại: Năm 1952, anh lính trẻ Sinclair Taylor đứng gác ở trại Camp Okubu gần Kyoto (Nhật Bản) nhìn thấy một sinh vật bay mà ban đầu anh ngỡ đó là con chim bình thường. Khi đến nó bay gần hơn và lượn trên đầu người lính, anh ta mới thấy rõ đó là con người (mà nếu đứng thẳng thì có lẽ phải cao 2 mét). Sải cánh của sinh vật cũng khoảng 2 mét. Cảm thấy bị đe dọa, anh lính giương súng bắn nhưng “nó” đã biến mất. Điều kỳ lạ là khi báo cáo sự việc cho cấp trên thì anh được họ tiết lộ một điều là vào năm trước đó cũng có một lính gác gặp chuyện lạ tương tự?
“Người dơi” ở Texas : Đêm 18/6/1953 ở Houston , bang Texas , 3 người đột nhiên nhìn thấy một sinh vật có cánh giống như con dơi đậu ngay trên cây hồ đào gần nhà. Họ nói: “Đó là hình ảnh một người đàn ông có cánh như con dơi. Anh ta mặc trang phục bó sát người màu xám hay đen gì đó, đứng đó khoảng 30 giây, đu đưa trên nhánh cây hồ đào”. Họ còn mô tả xa hơn: anh ta mặc áo choàng không tay và mang giày ủng cao. Kỳ quặc hơn, một nhân chứng còn khẳng định “người dơi” có vầng hào quang trên đầu!
Hồ sơ của Mỹ về “sinh vật bay”
Các nhà nghiên cứu người Mỹ chính là những người đầu tiên quan tâm đến các “sinh vật bay dạng người”. Các tài liệu mật của Không lực Hoa Kỳ đã ghi nhận về một vật thể bay không xác định (UFO) được một người tên là William S. Lamb ở Nebraska phát hiện. Ông Lamb đang trên đường đi săn lúc 5 giờ sáng ngày 22/2/1922 thì bất ngờ nghe âm thanh chói tai lạ lùng xuất phát từ trên không. Ông Lamb ngó lên thấy một sinh vật khổng lồ đang bay lượn. Sau đó nó hạ xuống đất giống như máy bay và bắt đầu bước đi trên tuyết. “Hắn” cao khoảng 2 mét. Ông Lamb ráng thử theo sau dấu chân nhưng ông đã nhanh chóng kiệt sức trên lớp tuyết dày. Hồ sơ mật của quân đội Mỹ cũng ghi nhận những trường hợp “tận mục sở thị” tương tự xảy ra gần thị trấn Point Pleasant .
Ngày 15/11/1966, hai cặp vợ chồng trẻ ở Point Pleasant bị lạc đường khi đang trên đường lái xe đến thành phố khác thăm bạn bè. Bóng tối trùm xuống khi họ chạy xe ngang qua cối xay gió cũ. Hoàn toàn bất ngờ, một trong hai phụ nữ há hốc mồm sững sờ nhìn chằm chằm vào 2 vòng màu đỏ sáng rực trong bóng tối, đường kính chúng khoảng 0,5 mét và dường như đang lơ lửng trong không trung. Sau đó 2 vòng đỏ bắt đầu di chuyển đến chiếc xe hơi của họ. Cuối cùng mọi người chứng kiến rõ đôi mắt của một “sinh vật” khổng lồ, giống như con người với chiều cao độ chừng 2 mét và có hai cánh gập sau lưng. Đôi mắt đỏ ngầu đó dường như thôi miên mọi người. Khi chiếc xe chạy qua đỉnh đồi thì mọi người lại bắt gặp thêm một sinh vật có cánh nữa bay lượn trên cây! Nó giương cánh bay thẳng lên trời cao khi chiếc xe lao đến với vận tốc 160 km/giờ.
Thomas Uri, nhân viên bán hàng ở Point Pleasant cũng bắt gặp một sinh vật dạng người cao to giống như thế đứng trên cánh đồng khi anh đang trên đường lái xe đi làm lúc sáng sớm ngày 25/11/1966. Bất chợt nó giương cánh bay vút lên không tựa như chiếc máy bay trực thăng. Nó bay lượn trên nóc xe hơi một lúc mà không hề bị tụt lại mặc dù xe đang phóng với vận tốc gần 100 km/giờ. Khỏi nói cũng biết rằng cư dân thị trấn Point Pleasant đã sợ khiếp vía như thế nào trước hiện tượng kỳ quặc này!
Kết luận
Theo lý thuyết đầu tiên, có lẽ quân đội Mỹ đã bí mật tiến hành một loạt thử nghiệm gì đó trong căn cứ quân sự gần thị trấn Point Pleasant . Có thể đó là chương trình nghiên cứu kiểm soát ý nghĩ con người, sử dụng tín hiệu điện tử gây ra cái gì đó như là ảo giác nơi con người. Giả thuyết thứ hai cho rằng, sinh vật có cánh thật sự tồn tại, song nguồn gốc của chúng vẫn mù mờ, siêu phàm. “Chúng” xuất hiện với kích thước con người rồi biến mất với kích thước khác! Liệu chúng ta có thể tin vào những chứng cứ báo cáo như thế không? Hiện thời khoa học vẫn chưa giải thích được hiện tượng “người có cánh” này.
Thanh Phong

Ngã ngửa với sinh vật "rắn lai sâu" - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc

Imacho, Theo Nhịp Sống Việt 17:50 28/06/2020

Thế giới này vẫn còn ẩn chứa nhiều điều kỳ lạ luôn khiến con người chúng ta bất ngờ.

Mẹ thiên nhiên ban tặng cho thế giới này những điều tuyệt vời và bên cạnh đó cũng có những thứ từ lạ lẫm đến rùng mình. Đơn cử như những bức ảnh dưới đây có thể đánh lừa thị giác của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên hoặc là bị dọa đến chết khiếp.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 1.
Thoạt nhìn cứ tưởng đây là một con rắn lai sâu nhưng thực chất nó chỉ là con sâu bướm mà thôi.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 2.
Đây là con cá chịu sự đột biến bởi phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 3.
Ếch cây sần Bắc Bộ có một bộ da như rêu giúp nó ẩn mình thoát khỏi tầm ngắm của kẻ thù.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 4.
Bức tượng gỗ này sau một thời gian dài bị bỏ quên đã trở thành nhà của các chú ong và đây là kết quả rùng mình.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 5.
Một con sâu sặc sỡ sắc màu được tìm thấy ở đảo Borneo.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 6.
Con cua có cái đầu kỳ dị này đảm bảo sẽ dọa người yếu tim đến chết khiếp. Thực chất nó chỉ mượn tạm cái đầu búp bê trong thùng rác mà thôi.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 7.
Ký sinh có tên gọi là Cymothoa exigua đã thâm nhập vào cơ thể con cá qua mang của con vật. Một khi đã vào được bên trong, ký sinh này sẽ ăn luôn lưỡi cá và sống ở vị trí đó.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 8.
Con thằn lằn kỳ lân lạ mắt ở Sri Lanka.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 9.
Cây bao báp khổng lồ ở Madagascar.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 10.
Con mọt sở hữu chiếc cổ dài kỳ lạ để bảo vệ cho mọt cái.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 11.
Đá vỏ chai chưa qua chạm trổ đã sở hữu vẻ ngoài cầu vồng tuyệt sắc.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 12.
Núi cầu vồng Vinicunca lạ mắt ở Peru.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 13.
Sinh vật này được tìm thấy dưới lòng đại dương nhưng không ai rõ nó là gì. Người tìm được nó thì cho rằng đó là quả hồng, nấm aspen hoặc hổ phách.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 14.
Con diệc có thể vươn chiếc cổ ra như một chiếc ống kính thiên văn.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 15.
Đá tự di chuyển trong hồ Racetrack khô cạn là hiện tượng được các nhà khoa học tìm được câu trả lời mới đây. Đó là bởi dưới đáy hồ có một lớp băng mỏng, khi nhiệt độ tăng, băng tan và trở thành nước cộng với gió thổi khiến đá trong lòng hồ di chuyển.
Ngã ngửa với sinh vật rắn lai sâu - Ví dụ cho thấy mọi thứ trên đời này có thể đi từ kỳ thú đến đáng sợ trong 1 nốt nhạc - Ảnh 16.
Đừng lầm tưởng, đây không phải nhánh cây đâu mà là sét hóa đá, một loại thủy tinh tự nhiên thường có dạng hình ống được hình thành từ thạch anh, cát, silicon hoặc đất khi sét đánh xuống và di chuyển vào trong lòng đất. Sét hóa đá rất hiếm và dễ gãy.
(Nguồn: B.S, B.T)
 
Xem tiếp...

TT&HĐ I - 9/p

 

                                                                        Hiểu về hạnh phúc

PHẦN I:     CÓ MỘT CÁI GÌ ĐÓ

“Tại sao có một cái gì đó chứ không phải là không có gì?”

CHƯƠNG IX: NHÌN LẠI

-"Mục đích duy nhất của khoa học là giảm bớt vất vả cho nhân loại." 
Bleiste

-"Đạo đức cao thượng nhất của nhân loại là gì?Đó chính là lòng yêu nước"
Napoleon.

-"Nhân loại luôn có một chỗ độc đáo:
nó lưu giữ hai bộ phép tắc đạo đức - một bộ lén lút, một bộ công khai; một bộ chân chính, một bộ làm bộ làm tịch"
 
Mark Twain

-“Nhân loại không có sự đòi hỏi nào cao hơn là làm sao đạt tới cái chí thiện, chí mỹ và chính vì giải quyết vấn đề ấy mà nó đã cố gắng...”
 
Vidhusekharsastri

-"Chủ nghĩa anh hùng theo mệnh lệnh, bạo lực phi lý và tất cả những điều vô nghĩa nhân danh lòng ái quốc – tôi mới căm ghét chúng làm sao!"
Albert Einstein

-"Lòng yêu nước là tình yêu kiên định, tuyệt đối với quốc gia, không phải là sẵn sàng phụng sự nó mà không phê phán, hay ủng hộ những yêu sách không chính đáng, mà là thẳng thắn đánh giá những tội lỗi và thói xấu của nó và sám hối cho chúng".
Aleksandr Solzhenitsyn

-"Đất nước nào cũng có những thời kỳ khi tiếng ồn ào và sự trơ trẽn trôi theo dòng giá trị; và đặc biệt trong những biến động lớn, tiếng kêu la của những kẻ vụ lợi và bè phái thường bị nhận nhầm là lòng yêu nước".
Alexander Hamilton

-"Anh có thể rứt bỏ con người khỏi xứ sở họ, nhưng anh không bao giờ có thể rứt bỏ được xứ sở nơi lòng người"
 
John Don Passos 

                                        



(Tiếp theo)



                                 ***
Nếu Brihaspati thực sự có sáng tác ra những sutra (kinh, luận thuyết), thì cho đến nay chúng đều đã thất lạc, chỉ còn lưu truyền lại duy nhất một bài thơ của ông, nhưng qua bài thơ này cũng có thể nắm bắt khái quát nội dung trong chủ thuyết về xã hội-nhân sinh của trường phái Charvaka, đó là:
"Không có thiên đường, không có sự giải thoát cuối cùng, không có linh hồn ở thế giới khác (không có thế giới vị lai), cũng không có những nghi thức (tạm hiểu là sự phân biệt hằng định, cố hữu) của những (bốn) đẳng cấp xã hội...Ba kinh Vêđa, ba cách tự chủ (ba nấc khổ hạnh) và tất cả những tro bụi của sự hối hận, đều chỉ là những mánh khóe sinh nhai của một bọn người thiếu trí tuệ và thiếu hùng dũng. Làm sao cơ thể chúng ta này, sau khi thành cát bụi còn có thể trở về trái đất được nữa? Và nếu một bóng ma nào có thể qua các thế giới khác, thì sao nó không nhớ nhung thương tiếc những người thân nó để lại phía sau, mà không quay về với họ? Nếu một con dã thú (làm vật hiến tế) trong nghi lễ Jyotistoma tự nó sẽ lên thiên đường, thì tại sao người cúng tế không đưa cha mình ra ngay? Nếu những người sống trên thiên đường do phụng sự Shraddha, thì tại sao không đem thức ăn xuống cho những người đang đứng trên mái nhà? Những nghi lễ tốn kém là do bọn tu sĩ quỉ quyệt tưởng tượng ra nhằm hưởng lợi, thế thôi. Ba vị thần của Vêđa là thằng hề, kẻ bất lương và ma quỉ. (Vậy thì) khi cuộc sống vẫn đang tiếp diễn, hãy hưởng đời đi, hãy để cho con người được no đủ ngay cả khi đang ngập trong nợ nần".
Cũng trong "Lịch sử văn minh Ấn Độ", Will Durant viết theo nhận định của ông, thế này:
"Sự thực, các học giả càng khảo cứu, phát hiện được một số nhân vật không đáng tôn trọng tí nào (?) trong triết học Ấn Độ trước thời Phật Giáo, thì lại càng thấy bên cạnh các vị thánh đức (?) trầm tư về Brahman, có vô số người miệt thị các tu sĩ, hoài nghi về các thần linh, và thản nhiên nhận cái danh dự là Nastic, tức bọn theo thuyết hư vô. Sangaya, người theo thuyết bất khả tri, không chấp nhận mà cũng không phủ nhận rằng chết rồi, linh hồn còn không, ông ta ngờ rằng con người không thể biết được gì cả, nên chỉ chủ trương tìm sự an ổn thôi. Purana Kashyapa không chịu nhận các giá trị tinh thần và bảo linh hồn là tên nô lệ tiêu cực của ngẫu nhiên. Maskarin Gosala bảo kẻ thiện hay người ác thì cũng bị số mạng chỉ huy hết, không phải cứ làm thiện thì được hưởng phúc, làm ác thì phải chịu họa. Ajita Kasakambalin thì bi đát hơn nữa, cho con người chỉ gồm đất, nước, lửa, gió và bão: "Kẻ điên khùng cũng như người hiền triết, chết rồi thì thây đều rã ra thành cát bụi, tiêu diệt hết chẳng còn gì cả". Tác giả tập anh hùng ca Ramayana tả Jabali, con người hoài nghi tuyệt đối, chế nhạo Rama đã từ chối một vương quốc để thực hiện một ước nguyện: "...Này Rama, tại sao lại để những lời cách ngôn tai hại đó làm mờ ám lương tâm méo mó trí óc như vậy. Những cách ngôn đó đã làm cho bao nhiêu kẻ chất phác không suy nghĩ phải lầm lạc?...Ôi, ta thương hại những kẻ lầm lạc đó cứ mải miết đi tìm một bổn phận hão huyền, phí phạm dâng đồ cúng cho các thần linh tổ tiên. Thật là phí thức ăn! Thần và tổ tiên đâu có nhận tế lễ của ta! Và thức ăn một khi phân phát đi rồi còn nuôi ai được nữa đâu. Thức ăn dâng cho một tu sĩ Bàlamôn, tổ tiên ta làm sao dùng được nữa? Chính bọn tu sĩ quỷ quyệt đó đã đặt ra lệ đó, chúng ích kỷ bảo ta: dâng đồ cúng và sống khổ hạnh đi, từ bỏ hết của cải đi mà cầu nguyện! Nhưng làm gì có thế giới vị lai. Rama này, các hy vọng và tín ngưỡng của con người toàn là hão cả đấy. Nên cứ hưởng lạc trên cõi trần này và từ bỏ các ảo tưởng vớ vẩn vô ích đó đi"".

"Họ (tức phái Charvaka) chế nhạo thuyết cho rằng các kinh Vêđa là chân lý được thiên khải. Họ bảo, chân lý không thể nào biết được nếu không dùng tới giác quan. Cũng không thể hoàn toàn tin lý trí được vì giá trị của một qui kết không những tùy thuộc vào cách nhận xét đầu tiên có đúng hay không, cách lý luận có đúng không, mà còn giả thiết (về tính qui luật) này nữa: sự việc trong dĩ vãng xảy ra cách nào thì trong tương lai cũng xảy ra như vậy, nhưng giả thiết đó, như Hume sau này nói, có gì là chắc chắn đâu. Phái Charvaka bảo: cái gì mà giác quan không nhận thấy thì là không có, vậy linh hồn chỉ là một ảo tưởng và Atman chỉ là một câu chuyện đùa. Xét kinh nghiệm bản thân và xét lịch sử, đâu có thấy năng lực siêu nhiên nào chỉ huy Vũ Trụ đâu. Hiện tượng nào cũng tự nhiên hết, chỉ những kẻ ngu ngốc mới cho là tại ma quỉ hay thần linh. Chỉ có vật chất là thực thể, cơ thể gồm các nguyên tử (phần tử tế vi), bộ óc chỉ gồm các tế bào (phần tử tế vi) suy tư. (...). Không có sự bất diệt và không ai có thể tái sinh được. Tín ngưỡng là một sự sai lầm, mê hoặc, một thứ bệnh hoặc một thuật lừa gạt, không cần đặt ra giả thiết có một Thượng Đế để giảng thế giới hoặc hiểu thế giới. Sở dĩ có những người cho tín ngưỡng là cần thiết chỉ vì họ quen tín ngưỡng quá rồi đến nỗi thấy lạc lõng, bơ vơ. Luân lý có căn bản tự nhiên, nó dựa trên những mặc ước và nhu cầu xã hội chứ không dựa trên một mệnh lệnh thần linh. Thiên nhiên thản nhiên không phân biệt thiện ác, không khen thưởng đạo đức, không trừng phạt tội ác, và mặt trời chiếu cho mọi người, cho các tên bợm cũng như cho các vị thánh đức(...). Không cần phải diệt bản năng cùng thị dục vì những cái đó tự nhiên sinh ra. Đạo đức là một sự lầm lẫn, mục đích của đời sống là sống và sự minh triết chân chính là tìm hạnh phúc"
.
Tiếp theo là nhận định và cả đánh giá có phần sâu sắc hơn về chủ nghĩa duy vật Ấn Độ cổ đại theo quan điểm của Chandradhar Sharma, tiến sĩ triết học-văn chương người Ấn Độ:
"Một số lời thuyết giảng quan trọng của Brihaspati trích từ các tác phẩm triết học khác nhau, có thể thu thập được như sau:
  1. Đất, nước, lửa và không khí là những thành tố (cấu tạo nên vật chất)
  2. Thể xác, cảm xúc và đối tượng (khách thể) là kết quả của sự kết hợp khác nhau giữa các thành tố đó
  3. Ý thức xuất phát từ vật chất, như đặc tính say của rượu xuất phát từ sự lên men
  4. Linh hồn không là gì khác, mà là thể xác chứa ý thức
  5. Niềm vui là mục đích duy nhất của cuộc sống
  6. Bản thân cái chết là sự giải thoát"
"Học thuyết nhận thức của trường phái Charvaka cho rằng chỉ có cảm nhận (pratyaksa - hiểu là nhận thức cảm tính, trực giác, trực tiếp, không thông qua suy tư logic) là phương tiện của tri thức bền vững, giá trị của suy luận bị bác bỏ vì bị coi là hành động phiêu lưu, mạo hiểm. Ở đây, chúng ta lần tìm từ điều đã biết đến điều chưa biết và chưa có điều gì chắc chắn mặc dù một số suy luận có thể là đúng một cách ngẫu nhiên. Một định đề chung chung có thể đúng trong trường hợp cảm nhận được, nhưng không chắc nó còn đúng trong trường hợp không cảm nhận được. Phép suy luận theo lối suy diễn là không thể thực hiện được (...). Nó chỉ là cái vòng luẩn quẩn vì kết luận đã có sẵn trong tiền đề chính, mà giá trị của nó chưa được chứng minh. Phép suy luận qui nạp làm công việc chứng minh giá trị của tiền đề chính trong phép suy luận diễn dịch, nhưng nó cũng không chắc chắn, bởi vì đó là sụ tiếp diễn một cách tùy tiện từ cái biết đến cái chưa biết. Để phân biệt phép qui nạp đúng đắn từ thống kê đơn giản, cần chỉ ra rằng qui nạp đúng đắn không giống phép thống kê đơn giản ở chỗ nó dựa trên mối quan hệ nhân quả, tức là dựa trên sự liên kết không đổi, hay Vyapti (lý luận chính thống (?) - hiểu là tiên đề, định đề mặc nhiên, vốn dĩ đúng đắn, không cần chứng minh, mà cũng không thể chứng minh được). Vì vậy Vyapti là đầu não (hiểu là cội nguồn xuất phát) của mọi suy luận. Nhưng các nhà Charvaka cũng không thừa nhận cả mối quan hệ mang tính bất biến và phổ quát này, và chỉ xem nó là một sự đoán mò. Không thể chứng minh Vyapti bằng suy luận, vì bản thân suy luận được xem là để giả định giá trị của nó. Chứng cớ cũng không thể xác minh được nó, vì trước tiên bản thân chứng cớ không phải là phương tiện hữu hiệu của tri thức (chưa phải cảm thức?). Còn nếu (giả sử) chứng cớ xác minh được Vyapti, thì suy luận sẽ phải phụ thuộc vào chứng cớ (nghĩa là suy luận mất đi tính độc lập khách quan của nó?). Như vậy, không ai có thể tự suy luận được điều gì và suy luận không thể được xem như là một suối nguồn có giá trị của tri thức. (...).
(...)
(...). Từ chối giá trị của suy luận theo quan điểm kinh nghiệm là từ chối suy nghĩ và tranh luận. Mọi suy nghĩ, mọi tranh luận, mọi học thuyết, mọi khẳng định và phủ nhận, mọi bằng chứng và phản chứng đều nhờ vào suy luận mới có. Quan niệm của Charvaka cho rằng cảm nhận (nhận thức trực giác, cảm tính!) có giá trị và suy luận vô giá trị, thì bản thân nhận định đó cũng đã là kết quả của suy luận rồi! Những nhà Charvaka có thể hiểu được người khác và làm cho người khác hiểu mình được, cũng phải bằng suy luận. Tư tưởng và ý tưởng không phải là những đối tượng vật chất. Do đó, không thể đánh giá bằng cảm thức mà chỉ bằng suy luận. (...). Bản thân cảm thức, vốn được Charvaka xem là có giá trị, hợp lý, nhiều khi là trái với sự thật. Chúng ta cảm thức Trái Đất phẳng, nhưng thực ra nó tròn, tưởng nó đứng yên nhưng thực ra nó quay quanh Mặt Trời. (...)
(...)
Về mặt đạo đức, những người theo trường phái Charvaka xem khoái lạc, nhục dục là đỉnh cao của cuộc sống. Hãy cứ ăn, uống và vui vẻ, bởi vì một khi thể xác biến thành tro bụi, sẽ không còn cơ hội trở lại nơi này nữa. Không có thế giới bên kia, không có chuyện linh hồn tồn tại sau khi chết. Tôn giáo là phương tiện kiếm sống của các tu sĩ. Mọi giá trị đạo đức chỉ là những ảo giác do đầu óc bệnh hoạn nghĩ ra. Đạo đức theo Charvaka là chủ nghĩa khoái lạc cá nhân thô thiển, khoái cảm trong cuộc sống, đồng thời là mục đích duy nhất của cá nhân. (...).
Sự bác bỏ từ những người ủng hộ tư tưởng Vêđa và sự phản đối kịch liệt của các tu sĩ Bàlamôn đã dẫn đến sự sụp đổ của trường phái Charvaka. Nhưng đó không phải là nguyên nhân duy nhất (...). Việc không chấp nhận Thượng Đế không phải là nguyên nhân của sự sụp đổ này. (...). Việc xem tư duy là một hình thái vật chất, cũng không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc Charvaka bị mọi người coi thường. Chủ nghĩa khoái lạc cá nhân có sự cuốn hút từ phần "thú tính" trong con người và thực tế khoái lạc là điều ai cũng khao khát. Do đó, nguyên nhân chủ yếu làm cho Charvaka sụp đổ chính là trường phái này đã phủ nhận những giá trị nhân bản, cái khiến cuộc sống đáng để sống. Cuộc sống không có giá trị nhân bản là cuộc sống của thú vật chứ không phải của con người. Khoái cảm chỉ là bóng mờ nhạt của khoái lạc tột đỉnh. Ở đây, có sự khác biệt về chất trong khoái lạc. Khoái lạc của một con heo chắc chắn không giống như khoái lạc của một nhà triết học. (...). Không nên bỏ qua, phủ nhận hay xem thường giá trị nào cả. Vì nói cho cùng, con người cũng chỉ là một loài động vật, sự thỏa mãn dục vọng là tự nhiên, cũng như thỏa mãn cơn đói hay khát. Tuy nhiên, con người không chỉ đơn thuần là một động vật mà còn là một thực thể có lý trí. Một người có lý trí sẽ tự ý thức khả năng nhận ra những giá trị này. Vì vậy, thay vì rơi xuống vị trí của một con dã thú, anh ta nên chuyển khoái lạc súc vật thành khoái lạc con người, bằng sự tao nhã, tự kiềm chế, giáo dục, văn hóa và chuẩn mực đạo đức".
Nhận định và đánh giá của Chandradhar Sharma về chủ nghĩa duy vật Ấn Độ cổ đại là chưa hẳn thỏa đáng, có phần còn hời hợt, đôi chỗ còn thiếu sót, thậm chí là phạm sai lầm trong luận giải. Có như thế là do ông đã dựa trên quan niệm về đạo đức và khoái lạc chưa đạt "độ chín", nghĩa là chưa chuẩn bởi còn bị hạn chế trong nhận thức triết học về tự nhiên-xã hội-nhân sinh. Muốn có cơ may đạt đến chân lý đích thực trong nhận thức xã hội thì tiên quyết phải đứng về phía tự nhiên khách quan (hay nói cách khác là cố "quên mình" đi càng nhiều càng tốt!!!) chứ không được đứng trên bất cứ lập trường chính trị nào, không được "coi khinh" hay "thần tượng" bất cứ tầng lớp hay khu vực dân cư nào, và nhất là không được phân biệt theo lối "thượng đẳng-hạ đẳng" một cách đầy hợm hĩnh-khinh miệt giữa người và thú, dù vô tình hay hữu ý! Còn nếu không như thế thì...chết cha, tuyên bố hơi quá đà,... xin lỗi nhé (đã là con người, ai mà không có lần trong đời hứng chí lên, thích..."nổ")!

(Còn tiếp)
Xem tiếp...

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG I/796



(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bản tin 113 Online cập nhật hôm nay | Tin tức 24h mới nhất ngày 30/06/2020 | ANTV
 
Thời Sự Quốc Tế Mới Nhất Sáng Ngày 01 Tháng 07 Năm 2020
 
TRỰC TIẾP THỜI SỰ BIỂN ĐÔNG NGÀY 01/07:TIN KHẨN CÂP BÁO ĐỘNG CẤP ĐỘ CAO TQ THẢM BẠI KHI VN LÀM
 
Nóng: Chi tiết tàu đổ bộ mới nhất Hải quân Việt Nam vừa hạ thủy | Tin Quân Sự
                                    
Tin tức 24h mới nhất hôm nay 1/7/2020 | Chào buổi sáng | Trung Quốc khẩn cấp xả lũ cứu đập Tam Hiệp
 
"Cục Sạn" Mang Tên Trung Quốc trong Ứng Dụng Zoom | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt
 
Xin Trả Tôi Về - Ý Linh




Lũ lụt kinh hoàng ảnh hưởng tới 14 triệu dân tại Trung Quốc

Dân Trí







Trung Quốc xả đập Tam Hiệp

VnExpress



Xuyên đêm dập cháy rừng ở Hà Tĩnh, trưa nay lửa lại bùng phát







Hai chị em bị đâm chết

VnExpress




































Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ một người tự tử vì bị hù dọa đòi nợ

Bao Cong an










Ồn ào câu chuyện trang phục truyền thống của Hàn Quốc bị xẻ không chừa chỗ nào

Tin tức 24h








































Xem tiếp...