Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 19


-Thường, để nói lên sự tàn ác của một con người, chúng ta hay so sánh: "Ác như dã thú!", hay: "Man rợ như thú vật!".
-Nói như thế là hoàn toàn sai, là vu oan giá họa cho động vật hoang dã. Động vật hoang dã không thể hành động ác hơn hay thiện hơn loài người được.
-Vì loài vật sống thiếu tư duy, hành động của chúng hầu hết theo bản năng, thiếu tính ý chí, nên tính "tội ác", "man rợ", "ghê rợn" cũng thể hiện lờ mờ, không rõ ràng và hầu như chỉ là sự vô thức, vô tình.
-Loài người có trí khôn, tình cảm đã trở nên sâu sấc, hành động có ý chí, có hoạch định nên tính "tội ác", "man rợ" và "ghê rợn" cũng thể hiện nổi bật, rõ ràng hơn hẳn loài vật.
-Nếu bản tính thiện - ác thể hiện ra ở hoạt động sống của loài vật chỉ là sự giả tạo, chỉ là sự gán ghép của loài người cho chúng, thì ở loài người, bản tính thiện - ác ấy là hiện thực, thể hiện thường xuyên trong hoạt động sống của con người, hun đúc nên tính cách đặc thù ở con người, chỉ loài người mới có
-Nhân tính như một tấm huân chương có hai mặt tương phản nhau. Mặt phải thường được qui ước là "thiện" và mặt trái là "ác".
-Do tình cảm đã trở nên sâu sắc nên hoạt động tinh thần, thể hiện "hỉ, nộ, ái, ố" của con người cũng hơn hẳn con vật, tùy điều kiện, hoàn cảnh mà có thể phát triển đến trạng thái cực đoan: "thiện" đến tột cùng "thánh thiện" mà "ác" cũng hết cỡ "ác quỉ".
-Như vậy, rõ ràng loài người tốt hơn loài vật bao nhiêu thì cũng có thể xấu hơn loài vật bấy nhiêu! 
-Một con người, được định nghĩa là xấu hay tốt, hiền hay ác trong khoảng thời gian nhất định hay suốt cuộc đời, tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh đưa đẩy mà mặt nào trong hai mặt tương phản đó của nhân tính thể hiện nổi trội, lấn át.
--------------------------------------------------------------

(ĐC sưu tầm trên NET)

 
                                                                  Tận cùng tội ác

Tận cùng tội ác: Yêu râu xanh xông vào nhà hãm hiếp rồi thiêu sống thiếu nữ

Một thiếu nữ 17 tuổi đang ở trong tình trạng nguy kịch sau khi bị một tên yêu râu xanh xông vào nhà ở bang Jharkhand ở miền đông Ấn Độ hãm hiếp rồi thiêu sống.
Các nhà hoạt động đốt một hình nộm đại diện cho những kẻ hiếp dâm để phản đối nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ. Ảnh Reuters.
Theo Sputnik, thiếu nữ đang ở tại nhà 1 người họ hàng ở bang Jharkhand ở miền đông Ấn Độ thì tên yêu râu xanh xông vào nhà không chế, hãm hiếp cô. Hành sự xong, hắn tàn nhẫn thiêu sống thiếu nữ để che đậy tội ác.
Hàng xóm đã nghe thấy tiếng thét thất thanh cầu cứu của nạn nhân và chạy đến đưa thiếu nữ xấu số tới bệnh viện. Các bác sĩ cho biết, thiếu nữ bị bỏng độ 1 đến 70% cơ thể.
Được biết, yêu râu xanh không được nêu danh là người quen biết trước đó của nạn nhân.
Cảnh sát địa phương, ông Shrawan Kumar cho biết, sau khi lấy lời khai của nạn nhân, nghi phạm đã bị bắt giữ.
Vụ án này xảy ra chỉ một hai ngày sau khi một thiếu nữ 16 tuổi trong cùng bang Jharkhand bị hãm hiếp và thiêu sống đến chết.
Các quan chức cảnh sát tin rằng thiếu nữ đã bị bắt cóc và sau đó bị cưỡng hiếp trong khi gia đình cô gái đang dự một đám cưới.15 người được cho là có liên quan đến tội ác khủng khiếp này đã bị bắt giữ.
Ước tính, hơn 40.000 trường hợp hiếp dâm xảy ra ở Ấn Độ mỗi năm. Vụ hiếp dâm và giết hại Asifa Bano, một cô bé tám tuổi ở huyện Kathua thuộc bang Kashmir do Ấn Độ quản lý hồi tháng trước đã dẫn đến những cuộc biểu tình rộng khắp cả nước.
Phương Đăng 

Tuyên án tử hình đối tượng “đi đến tận cùng của tội ác”

Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2018 - 6h30'
Ngày 9-7, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29-1-2000) mức án tử hình về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Bị cáo đã ra tay giết hại 5 người trong một gia đình tại Q. Bình Tân, TPHCM vào đúng ngày 28 Tết Mậu Tuất.
Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM luận tội, hành vi của Tình thuộc trường hợp giết nhiều người, giết người dưới 16 tuổi, hành vi phạm tội có tính chất côn đồ, nghiêm trọng. Đại diện VKS đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất tử hình về tội “Giết người”, mức án từ 7-8 năm tù về tội “Cướp tài sản”; tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình.
Trả lời tại tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Tình thừa nhận hành vi phạm tội. Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Hữu Tình xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi cha mẹ, đồng thời muốn hiến tạng sau khi thi hành án.
Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo phạm tội giết người với nhiều tình tiết nghiêm trọng, man rợ, giết người liên tiếp và giết người để che giấu hành vi phạm tội, thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Hành vi của bị cáo đã đi đến tận cùng của tội ác, gây đau thương cho người thân gia đình bị hại và hoang mang cho xã hội. Thậm chí sau khi gây án, bị cáo còn bình tĩnh uống nước ngọt, ăn trái cây. Sau khi lấy tài sản ra khỏi nhà, bị cáo còn đâm thêm khiến nạn nhân Hồng tử vong hẳn. Những tình tiết này thể hiện bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội để răn đe phòng ngừa chung. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình mức án tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là tử hình. Bên cạnh đó, tòa tuyên buộc bị cáo phải bồi thường số tiền gần 200 triệu đồng là tiền mai táng cho gia đình bị hại.
Theo cáo trạng, năm 2017, Tình làm thuê cho vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) ở Q. Bình Tân, TPHCM. Tình và hai công nhân khác ăn, ở trong nhà cùng vợ chồng và ba con ông Chinh. Tối 12-2-2018 (nhằm 27 Tết Mậu Tuất), Tình nằm trên gác nghe vợ chồng ông Chinh nói về việc Tình lười làm, ngủ nhiều và có ý định qua Tết sẽ không thuê nữa nên Tình tức giận không ngủ được. Đến 4 giờ ngày 13-2, Tình lấy viên bi sắt cầm đi qua đi lại trên gác và làm rơi viên bi xuống sàn gây ra tiếng động. Bà Hồng giật mình thức giấc, đi ra khỏi phòng ngủ và mắng Tình. Tình tức giận lấy con dao xếp (mua sẵn trước đó để phòng thân) xông đến đâm 2 nhát vào ngực trái bà Hồng. Tiếp đó, Tình dùng dao đâm ông Chinh cùng 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Hoàng Diệp (6 tuổi) tử vong.
Sau khi đâm cả 5 người, Tình còn kéo két sắt của gia đình tới chỗ ông Chinh nằm gục để đòi mật mã mở két. Tuy nhiên, thấy ông Chinh đã bất động nên Tình bỏ két sắt lại (két sắt chứa hơn 90 triệu và một số nữ trang). Tiếp đó, Tình lấy điện thoại di động, một bộ trang sức, một laptop cho vào ba lô, một xe máy Wave RSX (tổng trị giá hơn 18 triệu đồng) rồi bỏ đi.
Trên đường đi, do tay chảy nhiều máu vì giằng co trong lúc gây án nên Tình đến Bệnh viện Quân y 175 (Q. Gò Vấp) để băng bó và khai vết thương do bị máy dệt chém. Do hai ngón tay bị đứt gân nên bệnh viện yêu cầu phải có người nhà đến ký tên bảo lãnh trước khi làm phẫu thuật. Tình gọi điện cho người bạn đến bảo lãnh và đưa điện thoại, laptop cướp được nói của mình, nhờ đi bán lấy tiền đóng viện phí. Hai ngày sau, Tình viết giấy cam kết xin ra viện và đến ở nhờ phòng trọ của người bạn tại Long An. Chiều mồng 1 Tết năm 2018, khi Tình đang ở nhà bạn tại Long An thì bị Công an bắt giữ.
B.T–T.T

Sát hại nhà báo Mỹ James Foley: Tận cùng tội ác

Phóng viên tự do James Foley tại Syria năm 2012.
Một lần nữa, thế giới lại rùng mình kinh tởm, khi quân Nhà nước Hồi giáo tung ra đoạn video cảnh phóng viên Mỹ James Foley bị chặt đầu ngày 19/08/2014. Xin miễn tả lại ở đây hành động phi nhân tính này, cũng như xin miễn đưa link bản chính không bị cắt xén, vì vượt quá sức chịu đựng của con người.
 
 
Còn phải nói thêm gì nữa không, hay là lời kể của những người tị nạn cũng đã đủ để hình dung: trẻ con bị chặt đầu, phụ nữ bị mổ bụng, các thiếu nữ đẹp bị bán đi như súc vật với cái giá từ 15 đến 25 đô la mỗi cô. Như lời cựu chủ tịch Phóng viên Không biên giới: “Nhà nước Hồi giáo là Trung cổ cộng với truyền thông” – những hành động như trong đêm trường Trung cổ, nhưng được tuyên truyền với những phương tiện của thế kỷ 21.
 
 
Ảnh chụp từ video
 .
Ngay cả Đức Giáo hoàng Phanxicô cũng đã phải kêu gọi can thiệp để cứu giúp các cộng đồng thiểu số bị vùi dập – kể cả bằng quân sự vì không còn có cách nào khác – và dưới sự lãnh đạo của Liên Hiệp Quốc. Theo Le Figaro, đây không chỉ là cảm xúc hay vì trong số đó có cộng đồng người Công giáo.
 
 
Trước khi xảy ra sự kiện tàn bạo này, Le Figaro trong bài xã luận hôm qua nhận định: “Người Công giáo đang bị đe dọa ngay trên mảnh đất khai sinh ra Công giáo. Đối diện với quân Nhà nước Hồi giáo, mà cái gọi là thánh chiến thực ra chỉ là một cuộc chiến tôn giáo, những người Công giáo đã thức tỉnh lương tâm chúng ta (…) Họ chẳng phải là kẻ thù của ai cả, họ chỉ muốn được sống trong hòa bình trên đất nước mình, nhưng bọn chúng đã buộc họ phải chọn lựa: di tản, cải đạo hoặc cái chết”. Tờ báo cho rằng một cuộc chiến chính nghĩa là một cuộc chiến tranh không ai muốn, nhưng lại cũng không thể trốn tránh.
 
James Foley đang làm nhiệm vụ của một phóng viên chiến trường.
 .
…Nhà báo, đặc biệt là các phóng viên chiến trường, những chứng nhân của chiến tranh thường là nạn nhân ưa thích của bọn khủng bố. Năm 2013, nhà báo James Harkin đã đến Syriađể cố gắng tìm dấu vết của phóng viên James Foley và Austin Tice – một phóng viên tự do khác cũng bị mất tích. Từ sau cái chết của phóng viên ảnh Marie Colvin ở Homs năm 2012, đa số phương tiện truyền thông đều ngưng gởi thông tín viên đếnSyria. Harkin ước lượng 80% phóng viên chiến trường tạiSyria đều là phóng viên viên tự do như Foley.
 
 
Bài báo của Harkin hồi tháng Năm cho biết, các nhà báo bị bắt cóc thường được thả ra sau khi trả tiền chuộc. Ban đầu các nhóm nổi dậy bảo vệ cho các phóng viên vì muốn những tội ác của Assad được công bố, nhưng sau vài năm chiến đấu mà phương Tây không hề can thiệp, một số nhóm bắt đầu sử dụng việc bắt cóc nhà báo để kiếm tiền. Tuy nhiên trong trường hợp Foley, bị mất tích từ tháng 11/2012, không có nhóm nào đòi tiền chuộc cả, nên có thể kết luận là do quân thánh chiến.“James là một nhà báo can đảm, độc lập và khách quan” – Emmanuel Hoog, Tổng giám đốc hãng thông tấn Pháp AFP khẳng định.
 
Nhà báo “ra trận” không khác một chiến binh.
 .
Những bài phóng sự mà chúng ta được đọc, những bức ảnh được gởi về từ những điểm nóng nhất trên thế giới là từ những nhà báo can trường, yêu nghề như James Foley. Chắc chắn là những phóng viên tự do như anh không làm giàu được với những tin bài được đổi bằng mồ hôi, nước mắt và cả mạng sống, tuy vẫn bị những chế độ thiếu vắng tự do gọi là “thế lực thù địch”.
 
James Foley
 .
Sự tàn bạo phi nhân của quân “thánh chiến” khiến những người xa lạ như chúng ta cũng phải ghê tởm. Thế nhưng người mẹ của James Foley lại cho đăng lên trang Facebook của những người ủng hộ anh một thông điệp rất nhân văn:
 
 
“Chúng tôi chưa bao giờ hãnh diện vì Jim, con trai của chúng tôi như thế. Jim đã hiến dâng mạng sống của mình khi cố gắng chứng tỏ cho thế giới nỗi đau của dân tộc Syria.
 
 
Chúng tôi khẩn nài những người bắt cóc không sát hại những con tin còn lại. Cũng giống như Jim, họ đều vô tội. Họ không hề kiểm soát được chính sách của chính phủ tại Irak, tại Syria hay bất kỳ nước nào khác trên thế giới”.
 
 
Liệu lương tâm nhân loại có thể kìm hãm được những con người mê muội – còn có thể gọi là con người hay không – đang đi đến tận cùng tội ác ???
 .

Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot


Thứ 2, 06/01/2014 | 08:08

Với sự giúp đỡ to lớn, kịp thời, có hiệu quả của quân tình nguyện Việt Nam, Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu nước Campuchia đã lật đổ chế độ diệt chủng.

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Potvn/103/2014/1/5/polpot-%20%281%29.jpg" >

Lực lượng quân đội tình nguyện Việt Nam phản kích quân Pol Pot.

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 2).

Chị Dương Thị Niên (Tây Ninh, Việt Nam) đau xót nhìn nhà cửa, tài sản bị khơ me đỏ sang đốt phá, cướp bóc (1978).

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 3).

Người dân Campuchia chạy sang lánh nạn trên vùng biên giới Tây - Nam của Việt Nam để tránh bị khơ me đỏ hành quyết. 

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 4).

Những hố chôn người tập thể được khai quật ở Campuchia sau ngày 7/1. Hơn 3 triệu người Campuchia đã bị giết hại một cách man rợ dưới chế độ cai trị của Pol Pot.

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 5).

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 6).

Lực lượng vũ trang Cách mạng Campuchia tiến vào Hoàng cung giải phóng Phnom Penh.

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 7).

Lực lượng quân đội tình nguyện Việt Nam liên tiếp làm nên những chiến thắng: Giải phóng Kro chê, Xtung Treng, Bát tam boong, Xiêm Riệp, hải cảng Công pông Xom...ở Campuchia.

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 8).

Người dân Campuchia bị đày đọa trong chế độ diệt chủng Pônpốt. Hàng triệu người Campuchia đã bị giết trong những năm cầm quyền của khơ me đỏ tại nước này. 

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 9).

Chứng tích tội ác dã man của khơ me đỏ ở xã Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Từ 18 đến 30/4/1978, 3.157 dân thường Việt Nam ở xã này đã bị chúng giết hại dã man bằng cách: bắn, chém và chặt đầu.

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 10).

Người dân Campuchia bị đày đọa trong chế độ diệt chủng Pônpốt. Hàng triệu người Campuchia đã bị giết trong những năm cầm quyền của khơ me đỏ tại nước này.

Hồ sơ - Tận cùng tội ác man rợ của chế độ diệt chủng Pol Pot (Hình 11).

Hàng trăm binh sĩ khơ me đỏ bị quân ta bắt khi chúng xâm lấn biên giới Việt Nam ở 2 huyện Bảy Núi và Tịnh Biên, tỉnh An Giang (19/1/1978).

Theo TTXVN

Tội ác mang áo blouse trắng!

Tại Sài Gòn đang diễn ra toà xét xử Nguyễn Minh Hùng – nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty Cổ phần VN Pharma cùng 8 đồng phạm bị cáo buộc đã nhập khẩu lô thuốc H-Capita 500mg chữa ung thư kém chất lượng.

Kết luận giám định của Bộ Y tế thể hiện lô thuốc H-Capita 500mg nói trên chứa 97% hoạt chất capecitabine- là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người.

(Nguyễn Minh Hùng ở phiên xét xử. Ảnh: Tuổi Trẻ).
Vụ án này có chi tiết rất đáng sợ, ” Quá trình điều tra, Ngô Anh Quốc (cấp dưới của Nguyễn Minh Hùng) đã giao nộp cho cơ quan điều tra một số giấy biên nhận chi tiền cho nhân viên phòng bán hàng để chi phí cho bác sĩ các bệnh viện mà VN Pharma cấp thuốc. Tổng cộng các hóa đơn này khoảng 7,5 tỷ đồng.
Quá trình điều tra, các bị can đều khai mục đích của việc nâng khống giá thuốc trên hợp đồng nhập khẩu thuốc là để lấy tiền chi phí cho việc bán thuốc vào các bệnh viện”.
Nghĩa là đã có những lãnh đạo của các bệnh viện, những bác sĩ nhận tiền hoa hồng của Hùng và đồng bọn để đưa loại thuốc chữa ung thư kém chất lượng cho bệnh nhân ung thư điều trị.
Câu hỏi được đặt ra là Toà cần phải công bố bệnh viện nào đã phân phối thuốc cho Nguyễn Minh Hùng, bác sĩ nào đã nhận tiền để kê toa có loại thuốc này cho bệnh nhân?
Người bị ung thư đã trăm nỗi khổ, gia đình có người thân mắc chứng ung thư đã tận cùng mỏi mệt, thì nay với tội ác mang dáng dấp blouse trắng này thì quả thật đã tận cùng man rợ rồi.
Vì tiền, những lãnh đạo bệnh viện, những bác sĩ vô lương tâm sẵn sàng tiếp tay cho những kẻ ác nhân như Nguyễn Minh Hùng đâm thêm một vết dao vào cơ thể vốn không còn khỏe mạnh của bệnh nhân, lại thêm lần thò bàn tay tham làm vào túi tiền vốn đã cạn đáy của người bệnh.
Có lẽ, lãnh đạo Bộ Y Tế nên chủ động phối hợp với Cơ quan Công An, Toà Án để có giải pháp thích hợp làm trong sạch đội ngũ, trả lại danh dự cho các bác sĩ còn lại.
Bởi những kẻ mặt người dạ không người ấy không xứng đáng khoác lên mình tấm áo blouse trắng!
Nhất định phải công bố để các bệnh nhân đòi lại quyền lợi của mình, để họ có thể khiếu kiện giành lại sự công bằng của chính họ.
Đó đích xác là tội ác!
Nguyệt Hữu

Tận cùng nỗi đau của người mẹ có con bị chồng giết rồi chôn xác

Đến giờ hễ ai nhắc đến nỗi đau mất con, chị Nguyễn Thị Chính (SN 1975) lại òa khóc nức nở. Nỗi đau hiển hiện trên khuôn mặt khắc khổ của người đàn bà bất hạnh.
Bi kịch gia đình
Chị Chính kể lại trong vẻ đau buồn, chị và anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1982, trú tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú tỉnh Đồng Nai) nên duyên vợ chồng từ 8 năm trước và đến nay đã có với nhau 4 mặt con.
Cuộc sống gia đình dù bộn bề khó khăn nhưng anh Tâm thường xuyên nhậu nhẹt, bỏ bê vợ con. Do đó đứa con lớn của vợ chồng chị gửi về quê nhờ cha mẹ nuôi giúp.
Cách đây chừng 1 năm, nhờ vào vốn dành dụm được và từ sự giúp đỡ của một số người thân, gia đình chị mua được một căn nhà nhỏ ở tổ 25B3, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa.
Chị Chính bên cạnh vị trí hố mà Tâm đã phi tang thi thể của đứa con trai
“Tôi tưởng đã an cư thì chồng lập nghiệp, làm ăn để cùng tôi phụ giúp nuôi các con ăn học tử tế chứ ai ngờ anh ấy vẫn chứng nào tật nấy... ăn nhậu bê tha, chơi bời trai - gái”, chị Chính kể. Người đàn bà khắc khổ còn nói thêm, hễ cứ nhậu về thì anh Tâm lại kiếm cớ chửi bới vợ con rồi đánh đập chị. Thậm chí cách đây vài tháng anh Tâm còn công khai mối quan hệ tình cảm với một người phụ nữ bán quán cà phê ở TP.Biên Hòa. Nhiều lúc anh Tâm chở nhân tình về nhà, nhưng chị Chính không dám lên tiếng vì lo sợ bị đánh, chị nuốt nước mắt vào trong để tiếp tục sống, phần vì bản thân mình, phần là vì các con.
Chị Chính kể lại trước thời điểm xảy ra bi kịch gia đình, chị bị chồng đánh đập dã man, đuổi ra khỏi nhà và thông báo không cho có tên trong sổ hộ khẩu gia đình. Không thể cam chịu nổi, chị Chính đành ra ngoài thuê phòng trọ ở tạm, làm công nhân cho một công ty ở địa phương kiếm tiền trang trải, lo cho con - “đến giờ tôi không thể nào tin đó là sự thật nhưng sự thật đó lại xảy ra rồi, sao đời tôi lại khổ như thế này”.
Nỗi đau nọ chồng chất lên nỗi đau kia. Chồng đã phụ bạc lại còn bị đuổi ra khỏi nhà. Thôi thân mình khổ đã đành, làm sao để con khổ. Nghĩ vậy chị cũng chẳng dám mang con theo. Trước thời điểm phát hiện chuyện tày trời khoảng một tuần, chị về thăm con. Khi không thấy đứa con trai là Nguyễn Minh Thắng (SN 2010) ở nhà, hỏi thì anh Tâm trả lời đã gửi con cho người quen ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai trông giúp. Lúc đó chị Chính cũng tin như thế.
Những ngày sau chị Chính lại liên tục về thăm con nhưng không thấy Thắng đâu, nghi ngờ nên chị Chính đã đi hỏi han khắp hàng xóm rồi trình báo công an. Lúc này, chồng chị mới thú nhận với chị Chính là con bị sốt xuất huyết nặng, chẳng may qua đời và anh đã mang đi hỏa thiêu. Chị Chính đau buồn vật vã nhưng rồi cũng tin đó là sự thật cùng chồng lập bàn thờ để hương khói cho con. Chính vì sự kham khổ, sự ngược đãi của chồng đã khiến cho người đàn bà ấy trở nên yếu đuối và không dám truy hỏi sự thật về cái chết của đứa con trai.
Sau đó, đêm 23/9 chị Chính thấy lực lượng công an tìm đến nhà, chị cũng phát hoảng không biết chuyện gì xảy ra. “Rồi tôi nghe thông tin chồng giết hại con. Tôi không tin nhưng khi thông tin đó là sự thật thì trời đất quanh tôi như đổ sập tất cả” chị Chính tâm sự trong nước mắt. Nguyễn Minh Tâm bị công an bắt giữ sau khoảng 10 ngày gây án. Cơ quan công an tiến hành khai quật một hố sâu trong nhà và phát hiện thi thể cháu Thắng đang trong giai đoạn phân hủy.

VOV.VN -Ép các con thơ chết còn mình tự tử là hành vi cần lên án mạnh mẽ. Một phần do họ kém hiểu biết, bế tắc nhưng lại không có nơi để giải tỏa, chia sẻ.
Mới đây, khi Tâm thực nghiệm lại hiện trường, diễn biến gây án với hình nộm là búp bê thì những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng, căm phẫn. Thế nhưng điều đáng nói là sau khi gây án Tâm vẫn có tâm lý ổn định đến lạ lùng, vẫn sống, sinh hoạt trong chính ngôi nhà mà mình đã giết con một cách bình thản như không hề có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên khi diễn lại hành vi tội lỗi, Tâm đã không thể còn bình thản nữa mà bật khóc. Giọt nước mặt quá muộn màng và đầy tội lỗi của một người cha...
Hành vi tội đồ của người cha
Theo hồ sơ điều tra, khi chị Chính bị đánh, đuổi khỏi nhà thì Tâm vẫn cùng các con sinh sống bình thường. Chiều 15/9, Tâm cho cháu Thắng ăn như bình thường. Theo lời Tâm khai, lúc ăn cháu Thắng đã không chịu ăn mà quấy khóc, đòi theo mẹ nên Tâm đã nổi cáu đạp vào bụng khiến Thắng văng vào tường. Thấy con nằm im, Tâm bế con vào buồng ngủ rồi ra ngồi nhậu. Đến sáng hôm sau, Tâm phát hiện con tử vong.
Điều đáng nói là dù hoảng sợ nhưng sau đó một khoảng thời gian ngắn, Tâm đã lấy lại được sự bình tĩnh và đào hố chôn con tại khu vực hẻm thông gió cạnh nhà. Sau ngày phi tang xác con, Tâm vẫn bình tĩnh, phao tin với mọi người, con bị bệnh đưa đi gửi nhờ người quen chăm sóc. Rồi Tâm cũng từng bước nói dối vợ và làm cho chị Chính  tin đó là sự thật. Thế nhưng gần 10 ngày sau khi xảy ra vụ việc, đến sáng 23/9, hàng xóm của Tâm phát hiện trong nhà của Tâm phát mùi hôi nên báo công an. Cuối cùng người cha tội lỗi này biết là khó có thể trốn tránh nên đã thừa nhận hành vi sát hại con rồi chôn xác phi tang ngay trong nhà. Từ khai báo đó công an tiến hành khai quật, tìm thấy thi thể của cháu Thắng.

Đêm 15/9, sau khi Tâm giết chết con trai 5 tuổi của mình, một số người đã nhìn thấy Tâm chạy xe máy chở theo một cô gái ngồi sau ôm đứa con vào lòng.
Một vấn đề khác là khi phát hiện thấy khả năng việc làm tàn độc của mình bị lộ, Tâm đã có dấu hiệu bỏ trốn. Sau khi bắt giữ Tâm, cơ quan công an  làm rõ, Tâm đã bí mật đặt mua vé xe khách để sáng 24/9 sẽ âm thầm ra đi mà chị Chính hoàn toàn không hay biết gì. Tuy nhiên lưới trời lồng lộng, ý định đó của Tâm đã không kịp thực hiện. Cuối cùng người cha đó cũng phải đối diện với tội ác của chính mình.
Với Tâm bây giờ có thể là sự ăn năn, hối hận nhưng không thể níu kéo được tất cả. Điều đáng quý là gia đình nhưng vì ham chơi, mê nhậu, cuối cùng Tâm đã đánh mất tất cả, tự mình đạp đổ hạnh phúc của mình. Dư luận địa phương đang chờ ngày người cha này phải trả giá cho những hành động mất nhân tính đã gây ra, tuy nhiên người đau đớn nhất sau tất cả những chuyện này vẫn là nỗi đau của một người mẹ mất con./.
Theo Duy Kiên - Cao Danh/An ninh thủ đô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét