Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

BUỒN NHỚ MÊNH MANG 3

(ĐC sưu tầm trên NET)


 
Thành Phố Buồn | Chế Linh

Thành Phố Buồn

Tác giả: Lam Phương
Thành phố nào nhớ không em?
Nơi chúng mình tìm phút êm đềm.
Thành phố nào vừa đi đã mỏi.
Đường quanh co quyện gốc thông già.
Chiều đan tay nghe nắng chan hòa.
Nắng hôn nhẹ làm hồng môi em.
Mắt em buồn trong sương chiều anh thấy đẹp hơn.

Một sáng nào nhớ không em?
Ngày Chúa nhật ngày của riêng mình.
Thành phố buồn nằm nghe khói tỏa.
Người lưa thưa chìm dưới sương mù.
Quỳ bên em trong góc giáo đường.
Tiếng kinh cầu đẹp mộng yêu đương.
Chúa thương tình sẽ cho mình mãi mãi gần nhau.

Rồi từ đó vì cách xa duyên tình thêm nhạt nhòa.
Rồi từ đó trốn phong ba em làm dâu nhà người.
Âm thầm anh tiếc thương đời.
Đau buồn em khóc chia phôi.
Anh về gom góp kỷ niệm tìm vui!

Thành phố buồn lắm tơ vương.
Cơn gió chiều lạnh buốt tâm hồn.
và con đường ngày xưa lá đổ.
Giờ không em sỏi đá u buồn.
Giờ không em hoang vắng phố phường.
Tiếng chuông chiều chầm chậm thê lương.
Tiễn đưa người quên núi đồi quên cả tình yêu! 

Thành phố buồn chiều mưa

Thành phố những chiều mưa bay thật buồn nhưng thật đẹp, phút giây bên anh ,em mong trời cũng mưa như vậy. Vì em biết mãi mãi chuyện tình mình cũng buồn như cơn mưa chiều nay.
Thành phố buồn chiều mưa - Hình 1
Em đứng lặng bên hồ, nơi anh vẫn thường gặp em. Mưa rơi ướt tóc rồi ướt vai em, anh không ở đó. Anh không hay biết, em đã khóc, vì anh đó. Em yêu anh nhưng tình yêu đó như hàng ngàn giọt mưa rớt xuống tan tành. Em cũng mong mình là giọt mưa thấm ướt vai áo anh, rơi trên khuôn mặt anh… để rồi tan biến.
Có những nỗi buồn của tình yêu mà thời gian không thể xóa nhòa, nó để lại trong nụ cười những vết sẹo không bao giờ lành hẳn. Rồi em sẽ quên anh, vì em biết anh không cần em, cuộc đời anh không cần có em.
Em không yêu một người không cần mình. Sao anh làm khổ em chi vậy hả anh? Phải chi không có anh giờ em đâu buồn phiền thế này. Anh không thể đến bên em mà còn làm khổ em nữa, anh ác với em quá. Giờ này bên anh đã có người đầu ấp tay gối, anh ấm êm hạnh phúc để mình em ngồi buồn nhớ anh da diết. Đường đời là bước thương đau. Tình yêu là chiếc khăn lau lệ sầu. Yêu chi cho nghẹn cho sầu. Nhưng vì số kiếp làm người phải yêu…
Theo Bưu Điện Việt Nam

Bộ ảnh lung linh thành phố mùa mưa


Đăng lúc 7:47 PM 05/08/2014 0 0

Mùa mưa lại đến với thành phố rồi, thành phố vào mưa mang đến cái cảm giác lạnh về đêm, được quấn trong chăn, nghe tiếng mưa và say giấc nồng thì thật tuyệt vời làm sao. 

Mưa có thể là khoảnh khắc lãng mạn cho những cặp tình nhân đang say đắm; đôi khi mưa lại có những nhịp điệu thật buồn cho tình lỡ cách xa. Rồi mưa lại làm ướt áo ai, ngập ngụa mái tóc ai để những cái nhăn mặt…’chẳng thích mưa chút nào’; thế mà khi cơn mưa đến lại cứ thích tung tẩy dưới mưa.
Mưa thật nhiều cung bậc cảm xúc, hãy lắng nghe chút mưa nhé!

thành phố, bộ ảnh mưa,
thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa, thành phố, bộ ảnh mưa,
Theo Webneel

  
Xuân Này Con Không Về - Duy Khánh

Xuân Này Con Không Về

Con biết bây giờ mẹ chờ tin con
khi thấy mai đào nở vàng bên nương

Năm trước con hẹn đầu xuân sẽ về
nay én bay đầy trước ngõ
mà tin con vẫn xa ngàn xa
ôi nhớ xuân nào thuở trời yên vui
nghe pháo giao thừa rộn ràng nơi nơi
bên mái tranh nghèo ngồi quanh bếp hồng
trông bánh chưng ngồi chờ sáng
đỏ hây hây những đôi má đào

Nếu con không về chắc mẹ buồn lắm,
mái tranh nghèo không người sửa sang

Khu vườn thiếu hoa đào mừng xuân
Đàn trẻ thơ ngây chờ mong
anh trai sẽ đem về cho tà áo mới
ba ngày xuân đi khoe phố phường

Con biết bây giờ mẹ chờ em trông
nhưng nếu con về bạn bè thương mong
bao lứa trai cùng chào xuân chiến trường
không lẽ riêng mình êm ấm
Mẹ ơi con xuân này vắng nhà

Mẹ thương con xin đợi ngày mai... 

4 nước châu Á sẽ đón tết âm lịch giống Việt Nam

Thủy Nguyễn 04/02/2018 08:20
4 nước châu Á sẽ đón tết âm lịch giống Việt Nam
Dù đặc thù về văn hóa rất khác nhưng ngoài Việt Nam thì 4 nước châu Á này vẫn giữ phong tục đón tết âm lịch, với mong muốn được sum họp bên gia đình sau một năm dài xa nhà làm việc vất vả.
Hàn Quốc
Tết Âm lịch tại Hàn còn được gọi là Seollal tức ngày xua đuổi các linh hồn xấu xa, xui xẻo để đón chào những điềm lành trong năm mới.


Theo đó các gia đình Hàn Quốc sẽ quây quần để thực hiện các nghi lễ truyền thống như lễ "Charye" diễn ra tại nơi thờ cúng của gia đình, các thành viên trong nhà sẽ bái lạy để tưởng nhớ tổ tiên.
Tiếp đến là lễ "Sebae" diễn ra khắp nơi trong nhà, người trẻ sẽ gửi những lời chúc thọ ý nghĩa đến những người lớn trong gia đình và nhận được tiền mừng tuổi.


Điểm đặc biệt không thể không nhắc đến khi nói về tết âm lịch của người Hàn đó là ẩm thực, được biết mâm cỗ cúng của người Hàn có hơn 20 món và tất cả phải được chuẩn bị sẵn sàng cho tối đêm giao thừa.
Trong 3 ngày Tết chính thức, người Hàn thường mặc trang phục truyền thống là Hanbok để đi chúc tết tại nhà người thân và bạn bè.
Hông Kông, Trung Quốc
Tết âm lịch của Hồng Kông và Trung Quốc có rất nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên cách đón Tết của người Hồng Kông có pha lẫn truyền thống Phương Đông và sự phóng khoáng, mới mẻ của phương Tây.


Hoạt động lớn nhất trong những ngày tết tại Hồng Kông phải kể đến chợ hoa, các phiên chợ hoa này sẽ kéo dài từ 25 đến 30 tết. Và tất nhiên các loại cây tượng trưng cho ngày tết không thể thiếu trong mỗi gia đình người Hông Kông và Trung Quốc là quất, thủy tiên, mẫu đơn, và anh đào.


Trong 3 ngày tết chính, người dân Hông Kông và Trung Quốc thường đổ xô ra đường để xem các màn múa trống tưng bừng. Không chỉ vậy, họ còn đỗ về những tụ điểm lớn trên cả nước để xem bắn pháo hoa.
Mông Cổ
Tết âm lịch là một trong hai dịp lễ lớn nhất trong năm của người Mông Cổ, đây không chỉ là dịp để báo hiệu mùa đông dài lạnh lẽo đã kết thúc mà còn để chào đón một mùa xuân mới ấm cúng bên gia đình.


Giống như người Việt, Người Mông Cổ thường có thói quen dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới cho sạch sẽ. Món ăn trong ngày tết của người dân nước này thường được làm từ các loại thực phẩm như gạo, sữa, bánh, thịt cừu, thịt bò, thịt ngựa.


Người Mông Cổ sẽ mặc trang phục truyền thống suốt 3 ngày tết chính, không giống như các nước khác người Mông Cổ thường tụ họp tại nhà của người già nhất trong vùng để vui chơi, chúc tết và thưởng thức các món ngon cùng nhau.
Singapore


Tết âm lịch ở Singapore thường diễn ra với 3 sự kiện nổi bật là Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay. Trong đó, lễ hội sôi động và thu hút người dân nhất là Chingay, lễ này sẽ diễn ra từ ngày thứ bảy đầu tiên của năm mới và kết thúc vào ngày rằm tháng Giêng.


Chingay trong tiếng hoa có nghĩa là "nghệ thuật trang phục và hoá trang", đây là một trong những hoạt động để người dân Singapore vui chơi giải trí và thắt chặt quan hệ giữa các sắc tộc trong nước cũng như các cộng đồng dân tộc trên toàn thế giới.
Công ty Trung Quốc thưởng cả "núi tiền" tết cho nhân viên
  
Thư Xuân Trên Rừng Cao

Lời bài hát Thư Xuân Trên Rừng Cao

Mời anh mời chị mùa xuân lên đây thăm tôi
Nơi xa xôi khuất nẻo thưa người
Núi rừng mịt mù sương
Mời em một lần rời xa nơi đang yên vui
Lên đây thăm lính ở trên rừng
Ðể cùng ngọt bùi xớt chia

Thành phố xuân về vui rộn rịp
Chân người chen chân lụa là khoe
Sợ rằng đồn ta nay chẳng ai thăm
E Tết lại không rượu mềm môi
Không bánh không trà chẳng hát xướng
Chắc lại mừng xuân bằng quân lương khô
Ðón giao thừa bằng đèn hỏa châu rơi

Mời anh, mời chị, mời em lên đây thăm tôi
Thư xuân đi tính đã bao ngày
Biết người nhận được chưa
Nhìn mai nở vàng lòng tôi sao nghe chơi vơi
Xuân ơi xuân nếu chẳng vui chi
Hãy đừng đừng tìm đến chi

Cảnh đẹp mùa xuân trên những rẻo cao Tây Bắc


Đất nước vào xuân nơi nào cũng đẹp, thơ mộng đến nao lòng. Nhưng mùa xuân với sức sống mãnh liệt đậm chất hoang sơ của thiên nhiên núi rừng và con người đưa ta phiêu du về một vùng đất thấm đượm màu huyền thoại thì phải nhắc đến mùa xuân trên núi rừng Tây Bắc.

Cảnh đẹp mùa xuân trên những rẻo cao Tây Bắc
Suggested News


Xuân Tây Bắc đậm chất hoang sơ - Ảnh: Ngỗng Hankang
Mùa xuân ở miền núi không lấp lánh ánh đèn, không có các khu trung tâm thương mại mua sắm sang trọng đắt tiền hay các khu vui chơi nhộn nhịp như Hà Nội mà đi vào chiều sâu của không gian và thời gian, của cảnh vật và lòng người, cứ nguyên sơ, mộc mạc mà làm say đắm lòng người. 
Cảnh đẹp mùa xuân trên những rẻo cao Tây Bắc
Hoa đào nở bên những căn nhà trình tường ở Y Tý - Ảnh: Nam Chấy
Đó là cánh đồng bạt ngàn cải trắng như mây bên sườn núi. Là chồi lá xanh non nhú lên từ cảnh cây đào mốc thếch, xù xì. Là cánh hoa đào phớt hồng, đóa mận trắng mong manh rung rinh trong gió núi, khoe sắc giữa đại ngàn. Những nẻo đường trên cao nguyên Mộc Châu hay Hà Giang, Sapa như được “nhuộm” bởi sắc màu hoa xuân.
Cảnh đẹp mùa xuân trên những rẻo cao Tây Bắc
Đến Tây Bắc mùa Xuân, ta như lạc vào miền văn hóa lạ, hấp dẫn, mê hồn - Ảnh: Sưu tầm
Xuân Tây Bắc mang lại cho lữ khách cơ hội chiêm ngưỡng những “thiên đường mây” hư ảo, bềnh bồng phiêu lãng như biển bông trắng xóa. Có những ngày mù sương chẳng nhìn rõ mặt nhau, nhưng người ta vẫn thấy thấp thoáng những ngôi nhà trình tường vách đất hay vách gỗ nằm lọt thỏm giữa bốn bề hoa lá đầy thơ mộng.
Cảnh đẹp mùa xuân trên những rẻo cao Tây Bắc
Khi nàng xuân bắt đầu rải những tia nắng mật ngọt đầu tiên cũng là lúc những vườn mận đơm hoa trắng xóa - Ảnh: Jumong
Còn lúc mây mỏng và kéo dài theo gió như những dải lụa trắng uốn lượn theo đường đi, ôm lấy bản làng và từng mái nhà thì ta lại thấy rõ nhất sự huyền ảo của mùa xuân rẻo cao, nơi những đóa hoa trắng muốt bám trên những cành cây mốc đen, in lên nền trời khói sương mơ mộng.
 Cảnh đẹp mùa xuân trên những rẻo cao Tây Bắc
Những cành hoa anh đào Sa Pa khoe sắc đỏ thắm báo hiệu một mùa xuân mới đã về - Ảnh: Sưu tầm
Hoa cải vàng rực trong những mảnh vườn nhỏ trước những ngôi nhà nhỏ. Núi rừng đêm đêm lung linh, huyền ảo cùng những vì sao. Các chàng trai, cô gái gửi tâm tình qua tiếng khèn du dương, tiếng đàn môi ngọt lịm là những hình ảnh đặc trưng mang vẻ đẹp bình yên của Tây Bắc mỗi độ Xuân về.
 Cảnh đẹp mùa xuân trên những rẻo cao Tây Bắc
Những ruộng cải vàng khoe sắc vàng tươi thắm - Ảnh: Lê Hồng Hà
Mùa xuân Tây Bắc luôn khiến lòng người rạo rực và nhẹ nhàng khoan khoái. Những sắc màu của mùa xuân được phô bày giữa đất trời, đẹp và thanh bình như cô sơn nữ dịu dàng, hoang dại khiến người lữ khách muốn sống chậm lại để cảm nhận trọn vẹn nhất sự dung dị, gần gũi, khoáng đạt của thiên nhiên.
 Cảnh đẹp mùa xuân trên những rẻo cao Tây Bắc
Những cô sơn nữ với tiếng cười trong trẻo hoà vào núi rừng - Ảnh: Mèo già
Cũng giống như nhiều dân tộc anh em khác, mùa xuân là dịp để người vùng cao Tây Bắc nghỉ ngơi sau những ngày vất vả trên nương rẫy. Vì thế họ rất mong ngóng những lễ hội xuân. Không khí tưng bừng của ngày hội như làm ấm lên không gian đất trời.
 Cảnh đẹp mùa xuân trên những rẻo cao Tây Bắc
Những đứa trẻ hồn nhiên tinh nghịch xúng xính trong váy áo rực rỡ - Ảnh: Mèo già
Xuân trên bản cao luôn khiến lòng người rộn ràng hơn. Đó là khi cả không gian dày đặc tiếng khèn, tiếng khèn lá, tiếng sáo hòa cùng giọng ca trong trẻo cất lên lảnh lót giữa núi rừng tĩnh lặng. Là tiếng cười rạng rỡ của những cô thiếu nữ khiến mùa xuân Tây Bắc thêm tình tứ, những ánh mắt trong veo thơ ngây của những đứa trẻ, lòng người từ đó cũng trỗi dậy tình yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên nguyên sơ, thanh khiết của núi rừng đại ngàn.
Kenhdulich Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét