Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG 21

(ĐC sưu tầm trên NET)
                          Khi xác chết..."báo oán" - Hành Trình Phá Án Mới Nhất 2016 | ANTV

Nguyên nhân xác chết quay về nhà để báo oán

Đăng ngày 07/01/2015
 1772 Google +1


Sau khi bị sát hại, thi thể của anh Hà Văn Xuyên, sinh năm 1982, ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú (huyện Châu Phú - An Giang) bị kẻ thủ ác bỏ vào trong bao tải rồi vứt xuống sông nhằm phi tang.
 
Chiếc bao tải chứa thi thể anh Xuyên trôi gần 5km, tới đúng khúc sông trước nhà mẹ đẻ rồi mắc lại tại đó một cách kỳ lạ, dù mẹ nạn nhân đã từng một lần dùng gậy đẩy chiếc bao ra xa nhưng rồi một lúc sau, nó lại lập lờ trôi về đúng vị trí ban đầu với những vệt máu đỏ tươi rỉ ra bên ngoài khiến cho mọi người khiếp sợ. Vụ án đang được Cơ quan Công an tỉnh An Giang điều tra, truy tìm hung thủ. Tuy nhiên, điều ly kỳ của vụ án mạng đã làm cho người dân hoang mang, đồn đoán về sức mạnh tâm linh trong cái chết oan uổng của nạn nhân.
 
Chiếc bao tải chứa thi thể và lần “từ chối nhận con” của người mẹ
 
Sau 4 ngày Công an tỉnh An Giang điều tra, những bí mật sau cái chết của anh Hà Văn Xuyên đang dần hé lộ khi có nhiều thông tin cho rằng có thể anh Xuyên bị sát hại vì liên quan đến tiền bạc. Kẻ thủ ác giết người, cướp của rồi bỏ thi thể của anh Xuyên vào bao tải, vứt xuống sông hòng phi tang tội ác. Hung thủ không ngờ được rằng, chiếc bao tải đó đã tìm về đúng căn nhà nơi mẹ nạn nhân đang sống, rồi mắc lại một cách kỳ lạ.
 
Sáng ngày 1/1, bà Ngô Thị Gấu, sinh năm 1962 – mẹ của nạn nhân dậy từ sáng sớm để thu dọn như bao ngày khác. Bà Gấu phát hiện thấy chiếc bao đựng thức ăn cho cá trôi lập lờ trên con rạch Cần Thảo rồi tấp vào bãi đất trống trước nhà. Tiến lại gần xem, bà Gấu thấy mùi hôi thối bốc lên. Đoán bên trong bao có chứa chất hữu cơ đang trong giai đoạn phân hủy nên bà Gấu dùng gậy đẩy chiếc bao ra giữa con rạch cho trôi đi theo dòng nước rồi tiếp tục quay trở lại quét sân.
 
Cầu Sắt, nơi được cho thi thể anh Xuyên bị ném xuống sông. Ảnh: CAND

Nhưng chỉ chưa đầy 30 phút sau, bà Gấu lại thấy chiếc bao ấy lập lờ trôi về phía nhà mình rồi lại mắc vào bãi đất trống, y như vị trí ban đầu. Thấy sự lạ, bà Gấu bước ra xem rồi hoảng hồn khi thấy những giọt máu đỏ tươi đang rỉ từ trong bao ra, chảy thành những vệt dài xuống sông. Linh cảm mách bảo bà Gấu có chuyện chẳng lành. Không dám mở chiếc bao ra xem một mình nên bà đã gọi bà con xung quanh cùng đến giúp mình tìm ra sự thật bên trong đó.
 
Một người dân ấp Mỹ Hưng đã kéo chiếc bao rỉ máu lại gần, cởi bỏ từng núi thắt ở miệng bao ra và rụng rời khi thấy một thi thể nam giới mặc áo phông, quần đùi từ từ trôi ra ngoài. “Chứng kiến cảnh đó, hàng chục người đứng xung quanh hét lên rồi chạy tán loạn. Một người đàn ông gan dạ đã tiến lại gần, xác định chắc chắn đó là thi thể người, liền gọi điện thông báo cho cơ quan chức năng” – bà Lê Thị Tờ (59 tuổi), một trong những người chứng kiến sự việc, kể lại.
 
Nhìn thấy thi thể người đàn ông trôi ra từ trong chiếc bao, bà Gấu thoáng nhớ tới người con trai duy nhất của mình trong nỗi sợ hãi. Bởi con trai bà đi đâu từ ngày 30/12 chưa thấy về. Ngay lập tức, bà Gấu chạy vào nhà lấy điện thoại gọi cho con trai nhưng lại nhận được thông báo “không liên lạc được…”. Vội đút chiếc điện thoại vào túi, bà Gấu chạy ra bờ sông xem thi thể người chết. Khi xác nhận xác người đàn ông trong bao tải kia chính là con trai mình – anh Hà Văn Xuyên, bà Gấu ngất lịm.
 
Sự thật về tin đồn “người chết oan báo án”
 
Thông tin ban đầu từ cơ quan Công an tỉnh An Giang cho biết, anh Xuyên bị nhiều vết thương trên cơ thể. Đặc biệt, vùng đầu bị biến dạng bởi vật cứng đánh vào. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Xuyên có thể liên quan đến chuyện tiền bạc. Nơi hung thủ phi tang nạn nhân cách nhà bà Gấu khoảng chừng 5km.
 
Bà Gấu thắp nhang cho con trai xấu số. Ảnh: CAND

Theo lời người dân ở đây miêu tả, con rạch Cần Thảo kéo dài nhưng ngoằn ngoèo chia thành từng khúc. Từ nơi hung thủ phi tang cho đến nơi phát hiện ra thi thể của anh Xuyên cũng cách nhau chừng 5km, dòng chảy theo hình chữ “S”. Kì lạ là chiếc bao tải đựng thi thể người ấy lại có thể “tìm” đến đúng nhà mình rồi mắc lại.
 
Các bậc bô lão trong ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú kể rằng, theo lịch trình bao đời nay thì nước ở các con rạch thường đổ ra sông lớn đi ra biển. Nhất là mùa nước nổi thì dòng chảy từ con rạch ra sông lớn lại càng nhanh, mạnh, cuốn hết vật dụng theo dòng chảy. Chỉ riêng mỗi chiếc bao tải chứa thi thể anh Xuyên lại là một trường hợp ngoại lệ.
 
Chính từ điều đó, mấy ngày qua, ở khu vực huyện Châu Phú, người dân xôn xao cho rằng anh Xuyên bị chết oan, “linh hồn” không siêu thoát nên muốn quay về báo án cho người thân biết. Mọi người cho rằng đó là lí do chiếc bao tải chứa thi thể anh Xuyên mắc lại trước cửa nhà mình.
 
“Thằng Xuyên là đứa hiền lành, mặc dù chỉ đi làm thuê, lương tháng không được bao nhiêu nhưng nó mua được xe, điện thoại, lại có tiền cho người khác vay. Ngày 30/12/2014, nó hẹn người anh em tới nhà đi uống cà phê, nhưng chiều hôm đó nó ra khỏi nhà rồi đi mãi không thấy về, gọi điện thì không liên lạc được. Có lẽ chết một cách tức tưởi, thương bố mẹ và em gái nên nó mới về nhà báo cho tôi biết…”, bà Gấu nức nở.
 
Những người dân ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú di chuyển chủ yếu bằng đường sông trên những chiếc ghe máy, nhưng từ ngày phát hiện ra thi thể anh Xuyên, ít ai dám đi một mình qua con rạch Cần Thảo. Có việc cần làm thì họ mới di chuyển trên con rạch này, bằng không, từ lúc trời chập choạng tối, nhiều gia đình đã đóng cửa ở riết trong nhà.
 
Bà Gấu kể chuyện 2 lần nhìn thấy thi thể con trai. Ảnh: ANTV

Về câu chuyện khiến người dân ở Châu Phú đang hoang mang, Thiếu tướng TS. Nguyễn Chu Phác – thành viên Trung tâm Nghiên cửu Tiềm năng con người giải thích: “Theo Vật lý hiện đại, trong cuộc sống luôn có sự tồn tại mối quan hệ Âm – Dương mà không bị ảnh hưởng của không gian và thời gian. Nếu người sống luôn nghĩ tới những người đã chết thì người sống luôn có cảm giác như người chết vẫn ở quanh ta, vẫn “giúp đỡ” hay “mách bảo” cho ta biết trước điều gì đó. Trong câu chuyện liên quan tới nạn nhân Hà Văn Xuyên cũng thế, có lẽ do người mẹ quá thương nhớ con, người dân quá sốc trước vụ án nên luôn bị ám ảnh bởi những tình tiết liên quan đến vụ án. Từ đó, đầu óc họ nghĩ tới sức mạnh vô hình của người chết, tới thế giới siêu nhiên – thế giới tâm linh mà hiện chưa có một lý giải khoa học cụ thể nào”.
 
Ông Trần Văn Nhan – Phó ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú xác nhận, trong khu vực đang xuất hiện thông tin “người chết oan báo án” làm người dân trong vùng xôn xao. Tuy nhiên, theo lời ông Nhan thì đây chỉ là tin đồn, còn thực tế thì vào lúc rạng sáng phát hiện ra thi thể anh Xuyên, nước ở sông Hậu và sông Tiền đang dâng theo thủy triều. Điều này làm cho nước chảy ngược từ sông lớn vào các con rạch nên chiếc bao chứa thi thể anh Xuyên mới trôi ngược lại.
 
Còn chuyện thi thể anh Xuyên tấp vào đúng trước nhà mình, ông Nhan giải thích: “Tuy đoạn rạch Cần Thảo có con khúc quanh co nhưng lại quang đãng, chỉ khu vực trước nhà bà Gấu là có nhiều cây cối ở bên bờ sông, ngáng dòng chảy lại nên có thể khi chiếc bao tải trôi tới đây thì bị mắc kẹt lại. Đó chỉ là ngẫu nhiên chứ không có linh hồn báo án như người dân đồn thổi. Người dân thường hay mê tín, nên song song với việc phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ án thì chính quyền địa phương cũng đang làm công tác vận động cho người dân hiểu rõ”.
 
(BĐV)
(Pháp luật) - Trong vụ án người đàn bà đẹp bị giết chết tại tiệm cắt tóc của gia đình ngày 17/1 (tỉnh Tiền Giang), có một tình tiết đặc biệt được chú ý tới là trước khi nạn nhân chết có xuất hiện một người đàn ông tên là Nguyễn Văn Thêm (người tình của nạn nhân) đến chơi.
Khi người thân phát hiện chị Ng. chết, ông Thêm cũng biến mất khỏi địa phương một cách khó hiểu. Trải qua gần ba ngày trốn chui lủi, cuối cùng đối tượng Thêm cũng ra đầu thú.
Gã tình già cuồng ghen
Ngày 22/1, Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã di lý nghi phạm Nguyễn Văn Thêm (58 tuổi, ngụ ấp Đông, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, Tiền Giang) từ Công an huyện Châu Thành về Công an tỉnh Tiền Giang để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.
Chân dung gã nhân tình già sát hại chị Ng..
Chân dung gã nhân tình già sát hại chị Ng..
Liên quan đến vụ án, trước đó, khoảng 18h ngày 17/1, chị Đỗ Thị Ng. (32 tuổi, ngụ xã Song Thuận, huyện Châu Thành) được người thân phát hiện bị siết cổ nằm bất động trong tiệm cắt tóc tại nhà của chị.
Qua những dấu vết hiện trường cho thấy, nạn nhân bị siết cổ bằng quần thun nữ, ngoài ra có một vài dấu vết bị tác động ngoại lực vào má, mặt và gáy, tóc. Đồng thời, qua lời kể của con gái chị Ng. là bé Võ Thanh V. (10 tuổi) và những người hàng xóm khác xác nhận, trước khi phát hiện chị Ng. chết, mọi người đã tận mắt nhìn thấy ông Thêm đến quán cắt tóc của chị Ng., sau đó biến mất một cách bí ẩn. Xâu chuỗi tình tiết sự việc, cơ quan công an lập kế hoạch truy tìm hung thủ, trong đó Thêm được nhận định là nghi phạm số một.
Căn phòng nơi xảy ra cái chết của chị Ng..
Căn phòng nơi xảy ra cái chết của chị Ng..
Sau đó, một đội trinh sát có mặt tại nhà riêng của đối tượng Thêm tại xã Kim Sơn tìm gặp mặt. Tới đây, bà Nguyễn Thị U. (vợ Thêm) cho biết, chồng bà đã vắng nhà từ chiều, gia đình liên lạc qua điện thoại cũng không được. Các mũi trinh sát tỏa về nhiều hướng, tìm đến những nơi mà Thêm có thể lẩn trốn thì đến tối 20/1, Thêm tìm đến công an xã đầu thú.
Khai nhận ban đầu, Thêm cho biết, chính y đã giết chị Ng. vì mâu thuẫn tình cảm. Thêm quen chị Ng. gần 5 năm, từng có thời gian dài sống chung như vợ chồng. Nhưng sau khi quen Thêm, chị Ng. được gia đình khuyên ngăn không nên tiến xa hơn vì giữa hai người có sự chênh lệch về tuổi tác, khác biệt về hoàn cảnh quá lớn. Hơn nữa, Thêm vẫn đang sống chung với vợ con, do vậy chị Ng. đã quyết định chia tay để khỏi mang tiếng cướp chồng người khác.
Khác với nhân tình, Thêm công khai mối quan hệ này với tất cả bạn bè của mình và tuyên bố sẽ quyết tâm phải lấy chị Ng. cho bằng được, nếu không sẽ giết chị rồi tự tử để cả hai được chôn chung mồ. Do vậy, khi nghe tin chị Ng. vừa nhận cơi trầu của người đàn ông tên N.V.S. (ngụ xã Vĩnh Sơn, huyện Châu Thành), Thêm tức tốc tìm gặp chị Ng. để giải quyết mọi chuyện. Trong buổi chiều 17/1, Thêm vẫn tiếp tục van xin chị Ng. suy nghĩ lại để Thêm ly hôn vợ và xin cưới chị Ng. đàng hoàng. Thế nhưng, khi bị chị Ng. khước từ, Thêm đã ra tay siết cổ và đánh nạn nhân đến chết.
Người chết hiện hồn về miêu tả chân dung kẻ sát nhân?
Trong lúc vừa lo tang gia cho người phụ nữ xinh đẹp nhưng bạc mệnh, gia đình bà H. rất nóng lòng chờ đợi cơ quan công an tìm ra hung thủ giết người. Vào sáng 20/1, chị gái ruột của chị Ng. bất ngờ thấy trong người khác lạ.
Bà H. (mẹ chị Ng.) kể lại: “Buổi sáng 20/1, khi con gái thứ năm của tôi (chị gái chị Ng.) đang thắp hương lên bàn thờ của Ng. thì bất ngờ trợn mắt, tay đập bàn rồi khóc lóc. Nó nói là “con chết oan lắm bố mẹ ơi, con thương con gái con côi cút, nên con hiện về nhờ mọi người chăm sóc bé V. giúp con với. Bây giờ con lạnh lẽo dưới mồ sâu và đau khổ lắm. Nó (chỉ hung thủ) ác độc quá, khi đánh và bóp cổ con, con đã van xin kêu cứu mà nó vẫn không buông tay. Nó biết mọi người phát hiện ra nên đã lẩn trốn, chiều tối nay nó sẽ bị công an bắt…””.
Bà Lê Thị H., mẹ chị Ng.. Bà Lê Thị H., mẹ chị Ng..
Bà Lê Thị H., mẹ chị Ng..
Ngay sau khi thấy dấu hiệu bất thường của con gái, cả gia đình bà H. đều sợ hãi. Sau khi trấn tĩnh lại, họ cho rằng đó chính là vong hồn oan ức của chị Ng. hiện về. Theo lời kể của người thân chị Ng. thì vong hồn chị đã nhập vào người chị gái để kể lại quá trình mình bị hung thủ sát hại. Đồng thời, miêu tả đầy đủ mọi đặc điểm của hung thủ và những miêu tả đó giống hệt đối tượng Thêm?! Cho đến tối cùng ngày, khi cơ quan công an báo tin Thêm đã bị bắt, cả gia đình bà H. sửng sốt vô cùng.
“Bây giờ, gia đình đã tin vong linh Ng. chết oan mà còn lưu lạc vất vưởng gần nhà. Sắp tới chúng tôi sẽ mời thầy về làm lễ cầu siêu cho Ng. để nó được thanh thản… Ông trời quả đúng là có mắt, kẻ sát nhân rồi sẽ phải nhận sự trừng trị đích đáng của pháp luật…”, bà H. tâm sự.
Sáng 22/1, PV tìm về nhà của đối tượng Thêm và được tiếp chuyện với bà U. (vợ Thêm). “Mấy ngày nay dư luận bàn tán, đay nghiến với những lời lẽ xấu xa khinh bỉ khi hay tin ông Thêm là kẻ giết người vì cuồng ghen, khiến tôi buồn lắm. Tôi không ngờ ông ấy lại cặp bồ, rồi làm việc mất nhân tính như vậy… Vợ chồng tôi đã ly thân nhau từ lâu rồi, nhưng cũng do nghĩ sống vì con cái nên không ra tòa xin ly hôn. Bây giờ sự thể quá đau lòng, tôi chỉ trách số phận mình quá hẩm hiu, lấy phải người chồng trăng hoa, cạn tình, vô trách nhiệm nên phải nhận về nỗi khổ, nỗi nhục…”.
Không riêng gì bà U. mà những người hàng xóm cũng lên án mạnh mẽ đối tượng Thêm. “Ông ta già rồi mà còn bày đặt chuyện trai gái này nọ, hàng xóm ai cũng biết chuyện nhưng không ai dám góp ý khuyên nhủ. Chỉ thương cho mấy mẹ con bà U., có người chồng, người cha ham chơi, đàng điếm, giờ còn sa vào tội lỗi tày trời để họ hàng nhục nhã… Rất mong pháp luật xét xử nghiêm minh để răn đe cho những người khác nữa…”, chị Nguyễn Thị A. (ngụ xã Kim Sơn) bàn luận.
Tiếp tục điều tra để khởi tố đối tượng
Trao đổi với PV về vụ án, Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, tại cơ quan công an, đối tượng Thêm thừa nhận đã ra tay sát hại nạn nhân Đỗ Thị Ng.. Những ngày tới, phía cơ quan công an sẽ cho điều tra làm rõ động cơ giết người. Sau khi hoàn tất hồ sơ, Cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố đối với đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
(Theo Đời Sống Pháp Luật)
(Thế giới) - Cuối cùng việc oan hồn báo oán là có thật, 2 kẻ thủ ác đã bị bắt theo đúng lời trong mộng của Tiểu Phi. Cái chết oan uổng đã khiến cô gái chết mà không siêu thoát, vì thế oan hồn của cô đã trở về báo mộng tố giác kẻ phạm tội hay chính những kẻ gây ra tội ác đã “thần hồn nát thần tính” để rồi tự chui đầu vào cùm…
Gã taxi đồi bại
Ngày định mệnh của Tiểu Phi bắt đầu từ chiều 30/4/1986, khi cô bước ra khỏi cơ quan để bắt xe taxi trở về nhà. Hôm đó, cô đang rất vui vì công việc của cô được đánh giá cao. Chiếc xe taxi chạy dọc đường Trường An. Người lái xe taxi nhìn có vẻ rất nho nhã và nói chuyện cũng khá lịch sự khiến cô có đôi chút cảm tình. Nhưng Tiểu Phi đâu có nhận ra ánh mắt của gã lái xe thỉnh thoảng lại liếc vào ngực mình đầy thèm muốn.
Khi xe đến gần nhà cô ở Phong Đài, cô yêu cầu tài xế dừng xe lại ở bên đường. Tiền taxi cô phải trả là 35 tệ nhưng vì kiếm cớ giữ cô lại, gã lái xe nói rằng không có tiền trả lại. Tiểu Phi định bỏ qua số tiền lẻ ấy nhưng gã lái xe lại tỏ vẻ lịch sự nói: “Không, xe chúng tôi làm ăn đàng hoàng, không bao giờ thiếu khách một xu”, và ngỏ ý chở cô gái về nhà mình lấy tiền thừa trả lại. Cô gái nghe hắn khăng khăng nói vậy nên không chút nghi ngờ lên xe. Trước khi lên xe, cô có ghé vào một trạm điện thoại công cộng ngay gần đấy gọi điện về nói rõ sự tình cho cha mẹ đỡ sốt ruột.
Chiếc xe chạy vào khu đất trống của một cơ quan rồi dừng lại bên một căn lều chống động đất. Lúc này trời đã tối. Hắn ta nói với cô: “Đây là căn lều chống động đất của cha tôi. Cô đi đường nhiều chắc cũng mệt. Mời cô vào lều uống nước nghỉ ngơi cho đỡ mệt rồi tôi đưa cô về”. Tiểu Phi cả tin theo hắn vào trong lều, không chút nghi ngờ. Cô vừa bước vào, tên lái xe liền chốt cửa lại rồi đè cô ra hãm hiếp. Cô gái cố chống cự nhưng nào có ích gì.
Thỏa mãn thú tính xong, tên lái xe lo sợ cô gái sẽ tố cáo mình liền nghĩ rằng giết quách cô cho xong. Nghĩ sao làm vậy, hắn lấy chiếc tất siết cổ cô gái đến chết. Khi hắn đang ngồi thừ bên cái xác không biết phi tang nó thế nào thì em ruột gã là cán bộ Ủy ban Kiểm tra kỷ luật của một nhà máy lớn ở khu Thạch Cảnh Sơn tình cờ ghé qua và phát hiện. Hắn vội cầu xin em trai giữ kín bí mật và giúp gã phi tang cái xác. Hai anh em liền cưa cái xác ra làm đôi rồi chôn vào hai cái hố sâu gần đó. Chôn xong, bọn chúng đốt sạch quần áo, giấy tờ, thu dọn hiện trường như chưa từng có điều gì xảy ra trong căn lều này.
'Hồn ma' báo oán chỉ mặt kẻ 'chặt xác phi tang'. (Ảnh minh họa)
Ngày 29/6/1993, khi nghe tin ngôi lều chống động đất trên mảnh đất trống của Cty sẽ được dỡ để thi công, Lưu Tuấn lo sợ các công nhân sẽ đào được hài cốt của cô gái năm xưa liền đem chuyện này kể với anh. Nghe kể, Lưu Kinh bàn với em đào bộ hài cốt đi phi tang. Đêm hôm đó, khi bọn chúng đang hì hục tìm kiếm, đào bới thì thấy bảo vệ đi qua nên đành phải bỏ dở. Đào mãi mà không thấy cái xác, Lưu Kinh nản, bảo em thôi khỏi cần đào nữa, nếu bộ xương có bị phát hiện thì cứ coi như không biết thì chẳng ai kết tội được mình. Lưu Tuấn vẫn run nhưng đành nghe theo anh.
Một nửa bộ hài cốt
Đến ngày 5/7/1993, các công nhân đào đất thi công trong khu đất này đã bất ngờ đào được một bọc hài cốt gần căn lều chống động đất. Điều lạ là đây không phải bộ xương người nguyên vẹn mà chỉ có nửa thân dưới. Họ nghi ngờ có điều gì uẩn khúc nên vội vàng đi báo CA. Phần hài cốt ngay lập tức được đưa đến phòng kỹ thuật hình sự để làm giám định pháp y. Các bác sĩ pháp y kết luận: Đây là phần xương thân dưới của một phụ nữ 20 tuổi, cao khoảng 1m55, thời gian tử nạn đã trên 5 năm.
Với việc chỉ tìm được phần thân dưới của bộ hài cốt, CQĐT xác định đây là một vụ án giết người nghiêm trọng, dã man. Nạn nhân bị giết rồi còn bị cưa làm đôi trước khi đem chôn. Cảnh sát quyết tâm phá vụ án lôi hung thủ ra ánh sáng. Qua điều tra, các trinh sát xác định người quản lý căn lều chống động đất cách đây khoảng 5 năm là một công nhân già họ Lưu. Ông và hai cậu con trai Lưu Kinh và Lưu Tuấn từng ở đó. Cảnh sát tập trung mũi nhọn điều tra vào cậu con cả Lưu Kinh làm nghề lái taxi của ông ta.
Cảnh sát tìm hiểu một số người phụ nữ từng qua lại với Lưu Kinh thì họ đều nói rằng Lưu Kinh vẻ ngoài hào hoa, phong nhã nhưng thực chất là một kẻ háo sắc, vũ phu, tàn nhẫn… Những phụ nữ này nếu không rời bỏ hắn ta vì không thể chịu được việc hắn chửi bới, đánh đập, dọa dẫm thì cũng bị hắn ruồng rẫy sau một vài tháng.
Trước các cán bộ điều tra, khác với người anh, Lưu Tuấn không che giấu được vẻ sợ hãi, nhưng giống với anh hắn, Lưu Tuấn cũng khẳng định mình không biết gì hết. Chỉ đến khi người bảo vệ già bước lên làm chứng trước tòa rằng đêm ngày 29/6/1993 thấy Lưu Kinh và Lưu Toàn đào bới ở hiện trường thì hắn mới giật mình và im bặt.
Hồn ma báo oán khiến anh em họ Lưu phải nhận tội thực ra là một diệu kế tuyệt hay của các điều tra viên.
Người bảo vệ đã làm ở cơ quan này nhiều năm nên hầu như ai cũng biết và ai cũng hiểu ông là một người trung thực và có tinh thần trách nhiệm. Những người tham dự phiên tòa còn xì xào rằng lúc bộ hài cốt được công nhân đào lên, bầu trời đang sáng bỗng nhiên tối sầm xuống một lúc. Cô gái chết thảm thế cơ mà. Chắc hồn cô phải linh lắm. Trước nhân chứng và những lời bàn tán như vậy, trong lòng Lưu Kinh và Lưu Tuấn không khỏi hoang mang. Nhưng là một kẻ “rắn mặt” và lì lợm, Lưu Kinh cố lấy lại tinh thần. Sau những phút bối rối không thể che giấu, hắn lại quay ra đổ cho bác bảo vệ già nhìn nhầm.
Oan hồn báo oán?
Khi Lưu Kinh và Lưu Toàn đang ngồi trong phòng tạm giam thì được cảnh sát đưa lên phòng thẩm vấn hoàn tất một số thủ tục, khai báo trước khi được thả. Bọn chúng vừa đi vừa mừng rơn và hồi hộp. Cuối cùng thì chúng cũng được thả rồi. Cảnh sát đã bó tay vì những chứng cứ chưa đủ kết tội bọn chúng và sự kiên quyết chối tội bất hợp tác đã mang lại cho chúng những lợi thế không thể phủ nhận. Đang làm thủ tục ra trại, 2 anh em nghe được lời nói của mẹ Tiểu Phi nói với điều tra viên rằng bà nằm mộng thấy con gái về báo nếu tìm được phần thi hài còn lại thì sẽ phát hiện ngay ra thủ phạm là ai. Trở về nhà, hai tên vừa mừng vừa lo.
Đấu tranh trong nhiều ngày Lưu Kinh bàn với Lưu Tuấn việc đi đào phần xác còn lại phi tang. Thế là Lưu Kinh và Lưu Tuấn chọn ngày phù hợp mang theo cuốc, xẻng, và bịt mặt. Trong ánh trăng đêm mờ ảo, con đường nhỏ tới căn lều trên mảnh đất trống vào lúc nửa đêm lạnh lẽo không một bóng người. Khu vực hiện trường này đã bị cảnh sát cắm biển cấm vào nhưng không có ai trông coi và dĩ nhiên hai tên vào đó rất dễ dàng. Nhìn thấy gốc nho nơi đã chôn nửa cái xác kia, bọn chúng tiến lại dần. Mảnh đất rộng nên cảnh sát vẫn chưa đào bới được hết và chắc họ cũng không nghĩ xác cô gái lại được chôn gần gốc nho đến thế nên vẫn chưa tìm ra.
Hai tên bắt đầu hì hục đào bới dưới gốc nho. Không còn nhớ chính xác thi thể đã bị băm vằm của cô gái được chôn phía nào của gốc nho nên bọn chúng phải mất một thời gian khá lâu mới chạm được vào mảnh ga giường bọc xác cô gái. Bọn chúng vừa mừng vừa sợ lôi cái bọc đó lên nhưng mảnh ga giường lâu ngày chôn dưới đất ẩm bị mục nên đứt tung.
Hiện lên dưới ánh trăng mờ là phần thi thể của cô gái giờ đây thịt da nát hết chỉ còn lại xương trắng. Cái đầu lâu vẫn còn bết lại những mảng tóc trông thật đáng sợ. Làn khí từ dưới đất xông lên làm bọn chúng choáng váng. Lúc này, Lưu Tuấn run rẩy khấn: “Tôi biết chúng tôi có tội với cô nhưng giờ tôi phải mang cô đi. Mong linh hồn cô siêu thoát và tha thứ cho anh em tôi”. Đang chuẩn bị thu gom đống hài cốt thì đột nhiên một luồng ánh sáng chĩa vào cùng với giọng nói gằn lên dứt khoát: “Các anh đã bị bắt”. Cuối cùng việc oan hồn báo oán là có thật, 2 kẻ thủ ác đã bị bắt theo đúng lời trong mộng của Tiểu Phi, thế nhưng cái cách khiến anh em nhà họ Lưu sa lưới chính là nghệ thuật điều tra của lực lượng cảnh sát Bắc Kinh.
(Pháp luật và Xã hội)
(Xã hội) - Nghe lời phán “hài cốt báo oán” của thầy bói, ông Thọ đã đào tung cả nền nhà để chữa bệnh cho con. Nhưng cốt người không thấy đâu, bệnh tình của con gái cũng chẳng hề thuyên giảm.
Người phán nhảm, gây xáo trộn cuộc sống của người dân này lại là một giáo viên dạy sử của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi (xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).
Từ căn bệnh lạ của nữ y tá
Căn nhà cấp bốn của gia đình ông Huỳnh Ngọc Thọ (50 tuổi, thôn Kỳ Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) nằm bên bờ kênh Phú Ninh mấy hôm nay lạnh lẽo, trống hoắc vì tin đồn có “ma”. Gia đình ông Thọ kinh tế dù không thật khá giả nhưng cũng yên bình, hạnh phúc cho đến khi cô con gái cả Huỳnh Thị Mây (24 tuổi) lên miền núi công tác rồi đột nhiên phát bệnh lạ.
Mây vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, và xin về làm y tá tại huyện Nam Trà My gần hai tháng nay. Đang công tác và sinh hoạt bình thường, bỗng đâu chỉ sau một đêm mụn sưng đỏ nổi khắp toàn thân làm cô đau nhức như có ai cấu véo và da thịt. Nhiều ngày sau, từ một cô y tá trẻ trung, năng động, tràn trề sức sống, Mây giờ chỉ nằm một chỗ, mọi vệ sinh cá nhân đều phải có người khác giúp đỡ.
Thấy y tá Mây mắc bệnh lạ, không ít đồng bào dân tộc mê tín cho rằng: “Do y tá Mây quá xinh đẹp, lại là con gái phố thị mà băng rừng, lội suối miền sơn cước nên con ma rừng động lòng, nó yêu không được nó hại đấy mà”.
Kể từ sau vụ quật nền nhà vì tin lời thầy bói đào cốt cứu con gái bị bệnh lạ, căn nhà của vợ chồng ông Thọ ở thôn Kỳ Tân trở nên u ám, hoang vắng.
Kể từ sau vụ quật nền nhà vì tin lời thầy bói đào cốt cứu con gái bị bệnh lạ, căn nhà của vợ chồng ông Thọ ở thôn Kỳ Tân trở nên u ám, hoang vắng.
Lúc y tá Mây được đưa về nhà ở thôn Kỳ Tân để gia đình chữa chạy, “tin đồn cô y tá bị ma vương” lại càng có dịp lan nhanh. Bởi ngay cả các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cũng lắc đầu không tìm ra nguyên nhân căn bệnh lạ của cô.
Khám và điều trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh không có kết quả, gia đình ông Thọ đành phải chuyển con gái ra bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để mong cầu sự tiến bộ, hiện đại của y học. Nhưng điều trị gần một tháng rưỡi mà tình hình của Mây vẫn chẳng khá hơn là mấy.
Đang lúc bi quan cho bệnh tình của con gái, lại phải nghe rỉ tai quá nhiều lời đồn thổi của người dân nên ông Thọ cũng bán tín bán nghi mà cho rằng: Chính thời gian con gái làm việc trên huyện Nam Trà My đã bị ma theo, quỷ ám mà phát bệnh, chữa bằng thuốc sẽ không khỏi”. Vậy là ông Thọ và vợ bàn nhau trở về quê “cầu cứu” thầy bói…
Được nhiều người giới thiệu, có “thầy” Bình rất cao tay, xem bói rất giỏi, nhìn thấu quá khứ, hiện tại và tương lai nên vợ chồng ông Thọ vội sắm một mâm lễ đến cậy nhờ. Gặp thầy Bình, thầy phán ngay rằng dưới nền nhà của vợ chồng ông Thọ đang ở có “cốt người”.
Cái cốt này bị động, từ cô Mây mắc bệnh sau tiếp đến sẽ hại cả nhà ông Thọ, phải mau mau bốc cốt kẻo họa tới nơi. Vợ chồng ông Thọ nghe phán vậy vô cùng hoảng sợ, nhưng cũng “bán tín bán nghi”. Chính vì thế mà ngay hôm sau, ông Thọ lại lọ mọ đi từ tinh mơ để đến cậy nhờ “cô” Phú.
Ông Thọ tin tưởng rằng, “cô” Phú hiện là một giáo viên, nên độ uy tín và trình độ của cô chắc chắn phải đáng tin cậy hơn thầy Bình. Khi được ông Thọ mời về, “cô” Phú bèn “khảo sát” một vòng nhà của gia chủ, rồi cô lẩm rẩm coi ngày và phán: “Trong nhà có cốt”, nhất định vào sáng ngày 17/8 âm lịch (tức ngày 10/9 dương lịch) phải làm lễ cúng bái để đào cốt lên.
Vào ngày “tốt”, sau khi làm lễ cúng bái, dùng que inox đi quanh nhà và cuối cùng cô Phú sai người quật nền nhà của gia đình ông Thọ để trừ tà chữa bệnh cho y tá Mây…
Đến sự thật về cô giáo “kiêm nghề” đồng cốt
Để tìm hiểu sự thật chuyện cốt người báo oán và “cô” thầy bói được ông Thọ mời về cúng tìm cốt người chữa bệnh cho con gái gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, chúng tôi đã tìm gặp ông Phan Thanh Diễn – trưởng thôn Kỳ Tân (Tam Dân, Phú Ninh).
Ông Diễn xác nhận: Vào sáng ngày 10/9, đã có rất đông người dân trong thôn xóm kéo tới chứng kiến cô Phú cúng bái, cho người quật nền nhà ông Thọ để tìm cốt người. Hôm đó, cô Phú còn đứng giữa nhà cầm 2 que inox nói là “dụng cụ” để xác định xem dưới nền nhà có cốt người hay không. Cầm 2 que inox này, cô Phú đi rà rà từ nhà trên xuống nhà dưới.
Khi rà rà đến nhà trên, cô Phú nói: “Thấy chưa, hai que “hít” lại là dưới nền có “cốt” đó”… Vậy là cô Phú chỉ ngay vị trí trong nền nhà của ông Thọ để cho mấy người đàn ông dùng xà beng, xẻng cậy bung các viên gạch men lên, đào thành một cái hố rộng và múc hết lớp đất nghi là có cốt người.
Tiếp đến, cô Phú ấn định vị trí trong phòng ngủ của nhà ông Thọ cũng có cốt và phải đào một cái hố nữa… Cô phán khắp nhà, chỉ phải đào đến 4 cái hố, mà cái hố nào cũng chỉ bốc được mấy đám đất đen đen chứ không hề có nhúm xương cốt nào như lời cô nói cả…
Riêng ông Thọ, chính bản thân ông cũng hoang mang cho rằng: “Việc tâm linh không thể giải thích được. Tuy mảnh đất mà ông xây nhà ở trước là đám ruộng, không hề có mồ mả gì, nhưng khi làm nhà ông có lấy đất ở dưới mương gần đó đổ nền và gần khu vực này có một nghĩa địa vô danh lâu ngày bị xói mòn nên dưới nền nhà có cốt người cũng là “hợp nhẽ”?…
Hiện trường những hố sâu dưới nền nhà ông Thọ bị quật đào vì tin lời phán nhảm của thầy bói.
Hiện trường những hố sâu dưới nền nhà ông Thọ bị quật đào vì tin lời phán nhảm của thầy bói.
Có bệnh phải vái tứ phương, cũng hy vọng làm theo lời “sấm truyền” của cô Phú và thầy Bình thì con gái sẽ mau khỏi bệnh, gia đình thoát được kiếp nạn oan oán. Và gia đình ông cũng đã phải bỏ chi phí, bốc đám đất đen được cho là hài cốt dưới nền nhà theo lời cô Phú đi rồi, nhưng hiện tại bệnh tình của con gái ông vẫn không hề thuyên giảm. Hai vợ chồng ông đến bây giờ vẫn phải thay nhau luân phiên chăm sóc con gái tại bệnh viện Đà Nẵng.
Qua tìm hiểu về nhân thân của cô Phú, chúng tôi thật bất ngờ và không khỏi bất bình cho một người có trình độ, đã tốt nghiệp ngành Sư phạm lại có thể hoạt động mê tín dị đoan, đồng cốt gây hoang mang, ảnh hưởng đến dư luận như vậy.
“Cô” Phú tên thật là Nguyễn Thị Phú (49 tuổi) – giáo viên dạy sử Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi (đóng trên địa bàn xã Tam Dân). Cô Phú từng tốt nghiệp ngành sư phạm sử, Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Nam – Đà Nẵng nay là Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Ra trường “cô” Phú về dạy tại một trường đóng trên địa bàn xã Tam Lãnh (Phú Ninh, Quảng Nam).
Trong thời gian công tác giảng dạy tại Tam Lãnh, cô Phú đã có biểu hiện của một “thầy bói”. Cô Phú được người dân biết đến là “cô đồng” hơn là cô giáo.
Để xác minh lại sự việc, chúng tôi tìm đến hàng xóm của “cô” Phú, bà Ngô Thị Lài (56 tuổi), cho biết: “Cô Phú là giáo viên trường xã. Cô không có chồng con và sống một mình. Ngoài công việc của một giáo viên cô Phú còn làm thầy bói những lúc rảnh rỗi. Bởi vậy, ngôi nhà cô đang sống luôn có nhiều người hay lui tới, trong đó có nhiều người lạ từ địa phương khác tới”.
Tiếp tục  tìm đến nơi “cô” Phú đang công tác tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi (thuộc xã Tam Dân). Vì đang có giờ lên lớp nên phóng viên không thể nào tiếp xúc được với “cô” Phú.
Ông Phan Ngọc Sáng – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Trước đây, khi tôi còn công tác tại phòng giáo dục huyện có nghe cô Phú có hành nghề thầy bói. Nhưng từ khi tôi về trường thì không nghe lại thông tin này.
Cô Phú là giáo viên dạy giỏi liên tục ba năm liền của trường, năm nào cũng được nhận khen thưởng lao động giỏi. Tuy nhiên, nếu phát hiện việc cô Phú là người phán “cốt người”, bảo gia chủ đào nền nhà lên để “chữa bệnh” thì chắc chắn nhà trường sẽ có biện pháp xử lý nghiêm để không gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giáo dục”.
Ông Phan Thanh Diễn – Trưởng thôn Kỳ Tân (xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) xác nhận: Việc “thầy” Bình và “cô” Phú được gia đình ông Thọ mời đến nhà tìm cốt người là có thật.
Trước đó, ông Thọ có con gái đang làm việc tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ bị đau đầu một tháng rưỡi nay, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ xác định con gái ông bị bệnh liên quan tới não.
(Theo Tri Thức)
(Pháp luật) - Sau một tuần mất liên lạc với người thân, mới đây, người đàn ông mất tích đã được tìm thấy ở trong rừng với tư thế ngồi. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân được xác định là do 5 phát đạn găm vào lồng ngực. Cùng đi với anh này còn có một người hàng xóm nữa, hiện đang mất tích, không liên lạc được.
Vụ việc chứa nhiều tình tiết gay cấn và cả những câu chuyện tâm linh lạnh sống lưng…
Ai đã bắn nạn nhân?
Sáng 20/1/2015, ông Cao Kỷ Vị, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, khiến anh Nguyễn Văn H. (SN 1968), trú tại thôn Thượng Kim chết trong rừng với nhiều vết đạn ở ngực.
Trước đó, anh H. thông báo với gia đình đi rừng từ ngày 12/1 và sẽ về chiều cùng ngày. Tuy nhiên sau một tuần không thấy anh H. về, gia đình đã tổ chức tìm kiếm. Lần theo đường đi của nạn nhân, người nhà hết sức bàng hoàng khi phát hiện anh H. đã chết ở trong lán với nhiều vết thương trên ngực.
Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị bắn trong rừng và giấc mơ lạ
Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị bắn trong rừng và giấc mơ lạ
Sau khi tìm thấy thi thể, người nhà lập tức báo cho chính quyền địa phương và Công an huyện Hương Sơn. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.
Sáng 19/1, các điều tra viên, bộ đội biên phòng, viện kiểm sát… đã đến tận hiện trường xảy ra vụ án để làm rõ nguyên nhân. Sáng cùng ngày, công tác khám nghiệm tử thi đã được CQĐT tiến hành. Trên thi thể nạn nhân có 5 phát đạn bị bắn thẳng vào lồng ngực. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang ráo riết vào cuộc truy bắt hung thủ gây án.
Theo người dân địa phương cho biết, anh H. vốn làm nghề nông, để kiếm thêm đồng mưu sinh, anh còn tranh thủ vào rừng hái nấm và đặt bẫy thú. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn.
Ngoài ra, theo thông tin mới nhất PV báo Đời sống và Pháp luật có được, đi cùng với anh H. ngày hôm đó còn có một người tên là Sơn (tên thường gọi là Sơn sứt), cũng là người trong xã Sơn Kim 2. Hiện, Sơn cũng chưa về, gia đình không thể liên lạc được cho người này và cũng đang tổ chức tìm kiếm.
Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị bắn trong rừng và giấc mơ lạ - Ảnh 1
Ngôi nhà lộng gió của gia đình nạn nhân.
Nhiều ẩn ức quanh cái chết bí ẩn
Theo lời kể của chị Lê Thị Lịch (SN 1969), vợ nạn nhân cho biết, gần 10h ngày 12/1/2015, sau khi đưa 2 đứa con nhỏ đi học, trở về nhà chị thấy anh H. đang mặc đồ bảo hộ. Hỏi thì anh bảo có người thấy một con hon trong bẫy của anh. Người này đã lấy con thú ra khỏi bẫy, treo lên cây gần đó hộ, giờ anh vào để lấy. Trước khi đi, anh H. dặn vợ ra mua cho anh 3 gói mì tôm, 2 gói thuốc, 15 nghìn tiền thịt lợn, 10 nghìn rượu và 1 nghìn hành lá, 2 chai xăng. Chị Lịch đóng tất cả những thứ trên vào ba lô cho anh H. làm lương thực và nguyên liệu dự trữ đi rừng. Anh bảo: “Mang thì mang, chứ anh đi tối về, chưa chắc đã ăn”, rồi lên đường.
Tối đó anh không về, gọi điện cũng không được, chị Lịch bồn chồn, lo lắng trong người, cả đêm không ngủ được. Đến chiều 13/1, chị sang nhà anh Lê Thanh Tình, một người đi rừng, hay chơi với anh H. hỏi thăm. Anh này cho biết, hôm qua có thấy anh H. đi rừng cùng Sơn, hai người còn ngồi uống rượu trong lán ông Châu (do từ nhà anh H. đi đến nơi đặt bẫy tương đối xa, nên trên đường có hai lán được dựng lên làm điểm nghỉ chân. Lán này là điểm dừng chân đầu, sau đó đến lán thứ hai thì phát hiện thi thể anh H. – PV).
Tại đây, Tình nghe Sơn bảo với anh H.: “Vô (vào) bẫy làm thịt con hon ăn nhậu, rồi đi lấy nấm với tau (tao)”. Nhưng anh H. từ chối: “Tau không ăn, đưa về để bán kiếm tiền mua thức ăn cho các con”. Câu chuyện anh Tình nghe được chỉ dừng ở đó, vì sau đấy, anh chào mọi người đi về.
Sáu ngày trôi qua, chị Lịch vẫn không liên lạc được cho anh H. và Sơn, nên đến xin số anh Khởi (thôn Kim Bình, xã Sơn Kim 2) – người đã báo tin có con hon cho anh H.. Qua anh Khởi, chị Lịch được biết, khi anh này quay trở lại bẫy của anh H., thì con hon đã được lấy đi, toàn bộ bẫy giăng lên đó đã bị chặt phá hết. Linh tính mách bảo có điềm chẳng lành nên chị đã nhờ một số người thân đi tìm, thì thấy thi thể chồng mình ở bên cạnh tảng đá sát lán nghỉ thứ hai.
Bí ẩn cái chết của người đàn ông bị bắn trong rừng và giấc mơ lạ - Ảnh 2
Chị Lịch đờ đẫn sau cái chết của chồng.
Có mặt trong đoàn 4 người đi tìm, Nguyễn Văn Tuấn, cháu anh H. kể lại diễn biến ngày 18/1: “8h sáng, chúng em bắt đầu vào rừng tìm chú H.. Sau khi gửi xe, mọi người phải đi bộ khoảng 8km đường rừng. Sau đó chia thành hai nhóm tìm kiếm. Đến khoảng 14h30′ cùng ngày, đoàn tìm được chú ấy. Lúc đó, chú H. đã chết, với vết máu trên ngực và đang bắt đầu bốc mùi”.
Gánh nặng đè lên vai người sống
Tôi tìm đến gia đình nạn nhân xấu số này khi hương khói vẫn đang bay nghi ngút trong căn nhà gỗ tềnh toàng, lộng gió ấy.
Theo người dân địa phương, anh H. vốn có 2 đời vợ và 7 đứa con gái. Người vợ đầu kịp có với anh 6 người con, nhưng vì bệnh tim bẩm sinh nên sau khi hạ sinh cô con gái thứ 6, cũng đã bỏ bố con anh mà đi. Cảnh “gà trống nuôi con” cơ cực trăm bề, nhưng vì thương các con nên anh chăm chỉ lao động, chắt bóp để nuôi các con khôn lớn. Hoàn cảnh của bố con anh đã chạm đến lòng trắc ẩn của chị Lê Thị Lịch, một người phụ nữ quá lứa, cùng xã. Năm 2008, anh H. tái hôn với chị Lịch và có thêm một cô con gái.
Chị Lịch vốn bị u xơ cổ tử cung nên sức khỏe yếu. Cuộc sống bần hàn nên các con của anh H. đều phải nghỉ học sớm để ra đời bươn chải mưu sinh. Bảy người con của nạn nhân mới có 3 người lập gia đình.
Mọi chi tiêu trong nhà đều trông vào mấy đồng tiền bấp bênh anh H. kiếm được từ công việc đi rừng của mình. Nhưng chuyến nào may thì được 300 – 500 nghìn đồng, có chuyến phải về tay không.
Sương chiều miền núi bao phủ xuống căn nhà xiêu vẹo ấy, khiến những vòng hương trở nên ảm đạm hơn. Liệu những con người trong đó có thể chống chọi được đến bao lâu khi bây giờ nó đã mất “nóc”? Lẫn trong sương giá nhập nhoạng, tiếng khóc ai oán, tiếng gọi cha nghe sao thê lương…
Những giấc mơ kỳ lạ?
Tâm sự riêng với PV báo Đời sống và Pháp luật, chị Lê Thị Lịch kể: “Trước khi tìm thấy thi thể anh H., khi ngủ tôi thấy nhiều giấc mơ lạ. Tối 15/1/2015, khi đang ngủ, tôi mơ thấy anh H. bảo “lập cho anh cái bàn thờ cạnh mép nước. Anh chết rồi!”. Tôi bật dậy thảng thốt rồi thức đến sáng luôn. Cũng trong khoảng thời gian này, người con gái thứ hai của anh H. đang làm việc trong miền Nam cũng có một giấc mơ lạ như vậy. Sự trùng hợp ngẫu nhiên này, khiến nhiều người không khỏi lạnh sống lưng.
(Theo Đời Dống & Pháp Luật)

Thực hư vụ oan hồn “nhập xác” chị hàng nước nhờ báo oán

10 Theo Phapluatvn
ANTĐ Những ngày vừa qua dư luận tỉnh Quảng Nam chấn động bởi thông tin thanh niên Huỳnh Đình Khôi (tên thường gọi là Út, SN 1992, ngụ xã Điện Nam, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) sau hàng chục ngày bị giết, bị chôn ngồi giấu xác đã… tự tìm đến nhà một phụ nữ từng biết cả nạn nhân lẫn hung thủ để nhờ báo oán.
Tìm con mất tích, nhận xác chết chôn ngồi
Ngày 14/7, tuyến Quốc lộ 14E đi qua địa phận các xã thuộc huyện Thăng Bình chộn rộn hẳn khi từng đoàn người của gia đình một thanh niên bị mất tích tên Khôi kéo từ huyện Điện Bàn vào tìm kiếm người thân. Cùng thời điểm, công an các xã Bình Định Bắc, Bình Trị, công an huyện Thăng Bình cũng nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân về việc thanh niên này khi đi với bạn là một người địa phương vào địa chỉ nêu trên thì bị mất tích bí ẩn.
Theo trình bày của cha người mất tích, Khôi là con út trong gia đình, hiện theo học nghề làm bảng hiệu, khá ngoan ngoãn và chưa đi đâu qua đêm bao giờ. Ngày 13/7, Khôi báo với người thân là đi chơi cùng một người bạn tên Lê Bảo Trung (quê Bình Trị, huyện Thăng Bình), từng là sinh viên trường Cao đẳng Việt- Hàn, trọ học gần nhà nên cả hai thân quen nhau. Thế nhưng đến tối vẫn không thấy con về nhà, gọi điện thoại thì thấy báo ngoài vùng phủ sóng, gia đình rất lo lắng.
Một ngày sau, người thân của cậu thanh niên kéo vào địa phương nơi Trung ở để dò hỏi, hỏi thăm về tung tích con em mình thì Trung lại cho rằng: “Tôi không hề hay biết”. Thế nhưng khi nhìn thấy trên người Trung có nhiều dấu hiệu nghi vấn như: Thân thể bị trầy xước, mặc quần áo mới, không trả lời được khoảng thời gian từ ngày 13/7 đến sáng 14/7 ở đâu, làm gì… nên người nhà người mất tích sinh nghi, báo công an xã Bình Trị.
Tuy nhiên, vì chưa xác định được có hay không việc Khôi mất tích, Trung có vai trò như thế nào trong nghi án này, hơn nữa lại được gia đình bão lãnh nên nghi phạm Trung được về nhà và bỏ trốn luôn từ đó.
Về phía gia đình Khôi, sau nhiều ngày dò la khắp nơi mà không được, họ bắt đầu nghĩ đến chuyện con mình bị sát hại. Sáng 27/7, mọi người phát hiện một xác chết bị chôn vùi ở khu đất thuộc xã Bình Định Bắc.
Tức tốc đến nơi, mọi người như rụng rời chân tay, quỳ mọp cả xuống đất vì nhận ra xác chết trước mặt là cậu con trai út của mình. “Đau lòng hơn cả là gia đình tôi đã từng lần đến gần nơi giấu xác con, nhưng lại bỏ qua địa điểm này bởi vì nghĩ án mạng không thể xảy ra ở một nơi quá gần khu dân cư”, cha nạn nhân nức nở kể lại.
Vụ việc nhanh chóng được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận để điều tra theo thẩm quyền. Kết quả giám định ban đầu cho thấy nạn nhân bị đâm bốn nhát dao từ phía sau khá hiểm, tử vong do bị mất máu cấp.
Nơi phát hiện nạn nhân được xác định là khu vực gần trường học, khu dân cư, cách QL 14E khoảng 800m và cũng là hiện trường chính vụ án. Thi thể Khôi sau đó được hung thủ đào một hố đất rồi cho gập người lại để chôn, phủ lên bên trên một nhành cây keo.
Oan hồn tự tìm người báo án?
Cho đến nay, vụ án vẫn xôn xao dư luận bởi không chỉ tính dã man của hung thủ, quá trình tìm kiếm dài ngày… mà còn bởi có thông tin cho rằng “oan hồn tự tìm đến “người trần mắt thịt” mượn “xác”, gửi gắm tin tức để báo oán”. 
“Nhân vật chính” trong hành trình tìm xác nạn nhân, cũng là người phát hiện ra sự việc là chị Lê Thị Thanh (SN 1979, chủ một quán nước giải khát tại xã Bình Đình Bắc). Nhân chứng này trình bày, khuya 27/7, sau khi dọn dẹp quán, chị làm một tiệc nhỏ mừng chức sinh nhật cho chồng, đồng thời mời bác bảo vệ trường gần đó sang chung vui. 
Chị Lê Thị Thanh, một nhân chứng trong vụ án
Chị Lê Thị Thanh, một nhân chứng trong vụ án
Ba người đang ngồi nói chuyện vui vẻ với nhau thì bất giác nhìn qua bên kia đường, chị phát hiện ra bóng một thanh niên đang lảng vảng, không rõ là người thực hay ảo giác. Dụi mắt nhìn lại vì nghĩ đã khuya rồi, người địa phương ít ai ra ngoài giờ này, chị nói lại cho chồng cũng bác bảo vệ trường biết. Cả hai người đàn ông thì nghi ngờ có kẻ trộm nên mới tiến ra trước đường kiểm tra, lúc này chị nhìn ra thì bóng người đàn ông lạ chợt biến mất.
“Thế nhưng từ lúc đó cho tới khi đi ngủ, tôi cứ linh cảm thấy bóng người thanh niên này như đang ở bên cạnh, còn thấy “quen quen” nữa. Chột dạ, tôi bảo chồng không được tắt điện, rồi bỗng dưng nghe người thanh niên này nhắc đến “cái cuốc”. Từ đó tôi sực nhớ lại chi tiết mọi việc về hai người thanh niên đã gặp hơn 10 ngày trước đó”, nhân chứng thuật lại. 
Hơn 10 ngày trước đó, có hai thanh niên vào quán giải khát của gia đình chị để uống nước, gửi xe và mượn mang đi một con dao rựa, một cái cuốc; cho biết mượn vật dụng trên để đi đào, chặt cây cảnh, còn hỏi thêm: “Bà chủ có cây cảnh bán không”. Đến trưa, hai người quay lại quán để đi ăn, sau đó còn mua của chị một chai nước tiếp tục mang đi tìm cây.
Thế nhưng lạ là đến chiều, chỉ có một trong hai người quay lại quán lấy xe. Lúc này nhớ đến lời người thanh niên hỏi mua bán cây cảnh, chị Thanh đã xin số điện thoại để khi nào gặp cây thì điện báo. Đến tối hôm đó, kể câu chuyện cho chồng nghe, chồng chị đã gọi điện lại để hỏi thì điện thoại ngoài vùng phủ sóng, từ đó chị cũng quên bẵng mọi việc.
Xâu chuỗi lại toàn bộ vụ việc, chị giật thột mình: “Thì ra bóng người lảng vảng trong đêm hôm đó phải chăng là… ma, tìm đến mình báo hiệu điều gì đó?”. Ngay trong đêm, thiếu phụ này gọi điện báo tin cho công an, sáng sớm hôm sau cùng lực lượng chức năng đi theo lối mà hai thanh niên trước đó đã đi. Sau vài tiếng đồng hồ tìm kiếm, chị như chết lặng khi phát hiện ra túi nilon đựng nước giải khát để trên một mô đất được xem là mới bị đào bới.
Công an tỉnh lúc này cũng đang trên đường vào xác minh nên hiện trường được giữ nguyên, chờ đầy đủ các lực lượng và khai quật. Nhận dạng nạn nhân, chắp nối thông tin, mọi người xác định số điện thoại mà chị Thanh lưu lại và chiếc xe máy Exciter BKS 92S2- 9628 hôm đó gửi tại quán nhà chị chính là của nạn nhân tên Khôi đang chết ngồi dưới hố.
Có thể sau khi sát hại Khôi, hung thủ là người cùng đi đã quay trở lại lấy xe của nạn nhân, đồng thời cung cấp cho bà chủ quán số điện thoại của nạn nhân khi đó đã tắt máy. Mọi chuyện có thể vẫn đang nằm trong vòng bí mật, nếu nửa đêm về sáng 27/7 chị Thanh không nhìn thấy bóng “người” chập chờn “dẫn lối” trước nhà.
Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng  PC45 Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Nhận định ban đầu, cảnh sát cho rằng đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Những nghi phạm sát hại nạn nhân bước đầu cũng đã được xác định, trong đó có đối tượng Trung, và hiện cơ quan chức năng đang tích cực truy bắt các đối tượng.
Trường hợp chị Lê Thị Thanh, chúng tôi thừa nhận chuyện người phụ nữ này đã xâu chuỗi lại những tình tiết về cuộc gặp trước đó để tìm ra hiện trường vụ án. Còn có hay không các yếu tố tâm linh, đó có thể là quan niệm của một số người dân nhằm giúp mình bình tâm hơn trước những chuyện chưa được kiểm chứng, hoặc trước những mất mát của người thân”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét