Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Xem phim: "Xác Chết Bí Ẩn"

(ĐC sưu tầm trên NET)

Xác Chết Bí ẨnThe Body (El cuerpo) (2012)

Trạng thái:
Hoàn tất

Điểm IMDb:
7.6
(39,446 votes)

Đạo diễn:
Oriol Paulo,

Quốc gia:
Tây Ban Nha,

Năm:
2012

Ngày phát hành:
21/12/2012

Thời lượng:
108 phút

Chất lượng:
Bản đẹp

Độ phân giải:
HD 720p

Ngôn ngữ:
Phụ đề Việt

Thể loại:
Phim hồi hộp-Gây cấn, Phim Bí ẩn-Siêu nhiên, Phim lẻ

Công ty SX:
Rodar y Rodar Cine y Televisión, Antena 3 Films, Televisió de Catalunya (TV3)

Lượt xem:
53,034
Đánh giá phim (2 lượt)
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Xác Chết Bí Ẩn - The Body (El cuerpo)

Nội dung phim

Một tác phẩm kiệt xuất đến từ nền công nghiệp điện ảnh Tây Ban Nha, có lẽ là chỉ đứng sau Hollywood. The Body sở hữu một cốt truyện phức tạp, mạch phim dồn dập ngay từ những phút đầu, bạn sẽ bị dẫn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và kết thúc bằng một cú knock-out ở cuối phim.

Xác chết của một phụ nữ biến mất khỏi nhà xác một cách bí ẩn. Một thanh tra quyết tâm tìm ra bí ẩn đằng sau xác chết này!


The body (2012)

Không gây ám ảnh với những tình tiết bạo lực và đẫm máu như Oldboy, The body - siêu phẩm điện ảnh của xứ sở Tây Ban Nha "đánh gục" công chúng và các chuyên gia điện ảnh với cốt truyện trinh thám ly kỳ đan xen nhiều tình tiết kinh dị với những cú dọa ma dựng tóc gáy, khiến người xem phải đến những phút cuối cùng mới ngỡ ngàng nhận ra những gì mình vừa xem không phải là một cuộc điều tra tội phạm giết người hay một bộ phim ma nữ báo thù tầm thường, mà thực chất là một màn trả thù quá đỗi tinh vi đã được kẻ chủ mưu dàn dựng cả một thập kỷ với cú knock-out ở đoạn kết đảm bảo sẽ khiến các mọt phim thể loại kịch tính cảm thấy phấn khích và bất ngờ tột độ không kém cạnh những trải nghiệm mà Oldboy mang lại.
Diễn biến The body bắt đầu từ việc quý bà Mayka, một doanh nhân trung niên thành đạt, kết hôn với Álex, một giáo viên trẻ hơn bà đến chục tuổi. Cuộc hôn nhân của họ có dấu hiệu rạn nứt khi Mayka ngày càng trở nên già nua và hay ghen bóng ghen gió, thích kiểm soát chồng vì lo sợ Álex sẽ thay lòng đổi dạ. Những gì mà Mayka lo sợ không ngờ đều trở thành sự thật. Álex không chỉ cặp kè với cô bồ nhí trẻ đẹp Carla mà còn nung nấu kế hoạch thủ tiêu máy bay bà già của mình để chiếm đoạt khối tài sản kếch xù đồng thời có thể công khai lấy nhân tình bé nhỏ.
Álex đã thành công trong việc đầu độc Mayka bằng một ly rượu vang, khiến bà lên cơn đau tim và chết trong tức tưởi. Tuy nhiên, mưu sự tại nhân, hành sự lại tại thiên, cái xác của Mayka bất ngờ biến mất khỏi nhà xác trong một đêm mưa bão, khiến phía cảnh sát phải vào cuộc điều tra để tìm kiếm tung tích. Hàng loạt bằng chứng dấy lên khiến nhiều người nghi ngờ Mayka chưa thực sự chết và đang tìm cách báo thù Álex và Carla bằng chiêu thức "mèo vờn chuột". Trong khi lo lắng nơm nớp sẽ bị bà vợ già đội mồ về trả thù, Álex còn phải đối đầu với viên thanh tra Jamie để lấp liếm tội trạng giết người của mình.
Không tập trung nhiều vào những cảnh hành động gay cấn, The body được dàn dựng với bối cảnh chính là khu nhà xác và phòng thẩm vấn tại trụ sở cảnh sát. Bộ phim tập trung khai thác tình tiết và cảm xúc của nhân vật, dần dần tháo gỡ từng mảng bí mật qua những đoạn hội thoại diễn ra giữa Álex và thanh tra Jamie tại phòng hỏi cung, qua những cuộc điện thoại lén lút giữa kẻ tội đồ với cô tình nhân và những trường đoạn hồi tưởng của hắn khi sống cùng một mái nhà với Mayka.
Tuy nhiên, hầu như những chi tiết diễn ra trong phim đều được đạo diễn dựng lên chỉ nhằm mục đích đánh lạc hướng khán giả, khiến chúng ta không hề nghi ngờ kẻ chủ mưu thực sự đứng sau toàn bộ vở kịch này. Để rồi đến khi kết thúc, khi đối tượng làm chủ cuộc chơi, một kẻ "xa tận chân trời, gần ngay trước mắt" xuất đầu lộ diện, tất cả mới ngớ người hiểu rằng: "À, thì ra mình đã bị lừa!". Nhưng đây thực sự là một cú lừa ngoạn mục mà chẳng ai cảm thấy phẫn nộ khi bị lừa hết, thậm chí còn khiến người xem phải trầm trồ thảng thốt: "Lừa hay lắm! Phim như thế này mới là tuyệt phẩm!".
The body không chỉ nhận được sự đón nhận của khán giả trong nước mà còn làm nên dấu ấn to lớn ở thị trường quốc tế. Kịch bản của The body từng được Hàn Quốc làm lại với cái tên khác là The vanished. Tuy nhiên, so sánh với bản gốc quá đỗi xuất chúng của Tây Ban Nha, tác phẩm remake của xứ củ sâm thực sự vẫn còn non kém với hàng loạt nhược điểm và lỗ hổng về mặt kịch bản lẫn cách dàn dựng, triển khai tình tiết.
2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét