Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

TẬP HỢP BÍ ẨN THẾ GIỚI 4

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Khám phá thế giới - Những Hiện Tượng Bí Ẩn Nhất Hành Tinh || Tập 4

Kì dị những người có khả năng nhìn xuyên thấu

Thứ bảy, 26/04/2014, 07:15 (GMT+7) (Thể thao) - Đối với một vài người, câu tầm nhìn xa trên 10km trong các bản tin thời tiết trở thành sai lầm vì họ có thể nhìn được các sự việc xảy ra cách họ hàng trăm km.
Con mắt nhìn xuyên không gian Thế kỷ 19 có một người có khả năng nhìn xa hàng trăm km ở Thụy Điển. Khả năng đặc biệt này tự nhiên đến với anh ta chứ không phải do luyện tập hay đột biến sau những chấn thương hoặc tai nạn. Sự tích này được ghi trong từ điển Bách khoa tri thức như sau:
Ngày 10/7/1897 vào buổi tối, một người Thụy Điển tên là Maniwair đang cùng ăn tối với mấy người bạn ở thành phố Stockholm bỗng mặt anh ta thất sắc rồi kêu to: “Hỏng rồi! ở thành phố có khu nhà đang cháy lớn, ngọn lửa đang cháy lan, ôi chao, nhà của ông bạn cũng đã bốc lửa, nhà tôi cũng rất nguy hiểm”.
Một lát sau anh lại nói: “Tốt rồi, lửa đã bị dập tắt ở ngôi nhà lầu cách nhà tôi 3 căn nhà”. Nhà của Maniwair ở Sdenmar cách nơi họ đang ăn đến 400 km, thế mà anh nói chắc chắn như sự việc đang diễn ra ngay trước mắt, nên các bạn ăn cơm cùng anh có vẻ hoài nghi. Nhưng ngay sau đó, qua kiểm tra thông tin đã chứng thực lời của Maniwair hoàn toàn đúng khiến mọi người vô cùng thán phục và gọi mắt anh là con mắt thần.
Maniwair dần trở nên nổi tiếng và nhiều người đã tìm đến nhờ anh sử dụng khả năng thần kỳ để giúp đỡ. Điển hình như ông đại sứ Hà Lan ở Thụy Điển. Ông này đã mua một món đồ bạc từ một cửa hàng nhưng ngay sau đó ông chết đột ngột. Nhà buôn nhân cơ hội định kiếm một món tiền nữa nên đến tòa đại sứ đòi bà phu nhân.
Món tiền rõ ràng đã được trả từ khi ông đại sứ còn sống nhưng bây giờ không tìm thấy hóa đơn, không có cách gì chứng minh với nhà buôn. Cuối cùng đại sứ quán Hà Lan tìm đến Maniwair nhờ giúp đỡ.
Maniwair đến đại sứ quán hướng tầm mắt về phía trước rồi nhìn lướt một hồi sau đó nói với phu nhân đại sứ: “Tờ hóa đơn đó chưa mất đâu, hiện giờ nó vẫn nằm trong ngăn kéo ở chiếc bàn ở lầu hai của nhà bà”. Phu nhân đại sứ làm theo lời Mamiwair quả nhiên đã tìm thấy tờ hóa đơn.
Những đôi mắt nhìn xuyên thấu
Khác với Maniwair, cô Laura Castro ở Miami bang Florida nước Mỹ lại có cặp mắt có thể nhìn xuyên thấu qua mọi môi trường dù là sắt thép hay gỗ, bê tông. Điều kì dị là mắt của cô chỉ có một màu trắng chứ không có con ngươi.
Kì dị những người có khả năng nhìn xuyên thấu - Ảnh 1
Laura Castro với đôi mắt kỳ lạ.

Cuốn Thế giới kỳ bí của Nxb Thanh Hóa cho biết lúc mới sinh ra, mắt của Laura cũng bình thường như mọi người nhưng đến năm 10 tuổi thì đôi mắt biến đổi thành màu nâu vàng rồi màu trắng. Cha mẹ đã đưa cô đi khám. Nhiều chuyên gia mắt đã nghiên cứu nhưng không có kết quả và cũng không tìm ra nguyên nhân gì tạo ra đôi mắt trắng của cô bé.
Mẹ của Laura cho biết: “Các bác sĩ nói họ chưa từng thấy một đôi mắt nào tương tự như thế. Tôi cũng vậy. Laura có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ cả ban ngày lẫn đêm tối. Và mỗi ngày, đôi mắt Laura càng trắng và tầm nhìn của nó càng mạnh mẽ”.
Người ta cũng thử khả năng nhìn xuyên của Laura khi bắt cô nhìn qua một tấm bê tông dày 10 cm và thừa nhận khả năng của cô là có thật.
Mẹ Laura kể thêm: “Lần đầu tiên Laura phát hiện ra khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật là vào một buổi sáng. Sau khi tỉnh dậy, con bé bất ngờ nhìn thấy tất cả những gì có trong cơ thể mình. Con bé nhìn thấy tim mình đang đập và nó đã hét lên đầy sợ hãi”.
Ngoài Laura Castro, thế giới còn biết đến một cô gái nữa có khả năng nhìn xuyên thấu nữa là Natasha Demkina. Cô gái Nga này sinh năm 1987 tại thành phố Saransk. Nhưng khác với Laura Castro, Demkina có khả năng này khi cô trải qua một ca phẫu thuật ruột thừa năm lên 10 tuổi.
Vài ngày sau khi trải qua ca phẫu thuật , Demkina giật mình phát hiện và nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, bụng mẹ có hạt đậu và cái vòi xếp nếp kìa. Cả cái quả gì đo đỏ đang cử động nữa”.
Thấy con gái nói những điều kỳ lạ, mẹ Demkina vô cùng hoảng sợ và nhanh chóng đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Khi vừa đến bệnh viện, cô cũng khiến các bác sĩ giật mình khi miêu tả các bộ phận trong cơ thể ông. Tuy nhiên, do không biết tên chính xác từng bộ phận nên em đã mô tả thận là hạt đậu, ruột là chiếc vòi xếp nếp…
Không dừng lại ở đó, Demkina còn có khả năng “siêu âm” các bộ phận cơ thể con người và phát hiện ra bệnh tật chính xác hơn cả máy chụp X-quang.
Qua nhiều cuộc kiểm tra, các bác sĩ kinh ngạc phát hiện đôi mắt của Demkina có khả năng siêu âm cơ thể con người vô cùng chính xác, thậm chí có phần vượt trội hơn những thiết bị y tế hiện đại.
Năm 2005, Demkina được mời sang Nhật Bản. Giáo sư Yoshio Machi của Đại học Tokyo là chuyên gia nghiên cứu nổi tiếng về các khả năng kỳ lạ của con ngườic cũng hết sức bất ngờ về cô gái có “đôi mắt X-quang”.
Tại đây, cô có thể nói chính xác bệnh tật của từng người ngay cả khi không nhìn thấy đối phương mà chỉ cần nhìn vào một tấm ảnh của người được hỏi. Hiện, cô làm việc cho Trung tâm Chẩn đoán đặc biệt ở Thủ đô Moscow để giúp đỡ các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh.
Với sự xuất hiện những cặp mắt đặc biệt này, khái niệm thiên lý nhãn, thần nhãn được đề cập trong các câu chuyện cổ tích đã không còn là viễn tưởng nữa mà đã thành sự thật. Dẫu sao đây chỉ là khả năng đặc biệt của một vài người trong số 7 tỉ người sống trên trái đất. Cho đến nay câu hỏi về cơ chế nào đưa đến những khả năng đó vẫn còn là một bí ẩn chờ giải đáp.
(Theo Người Đưa Tin)

Giải mã những người có khả năng tự chữa lành bệnh ung thư

Nhiều nhà tu hành có thể chiến thắng ung thư hoặc tự chữa khỏi bệnh này là nhờ thoát áp lực về tinh thần, không tham sống cũng không sợ chết và luôn giữ cho tâm hồn thanh thản nhẹ nhàng.
giai-ma-nhung-nguoi-co-kha-nang-tu-chua-lanh-benh-ung-thu
Ảnh minh họa: expandedconsciousness.
Theo Health Sina, một người có khả năng tự chữa lành ung thư không phải kỳ tích mà được ghi nhận nhiều trong y khoa. Trên thực tế bệnh có thể chữa khỏi được hay không một mặt phụ thuộc vào bản chất của ung thư, một mặt phụ thuộc vào những nhân tố khác trong quá trình điều trị. Ghi nhận trong hầu hết trường hợp tự khỏi ung thư, điều quan trọng nhất và cũng là điều duy nhất bệnh nhân có thể kiểm soát được chính là vấn đề tâm lý và tinh thần.
Một số nghiên cứu cho thấy có người sau khi bị bệnh ung thư lại mắc thêm chứng tâm thần phân liệt. Điều này có thể xem là tồi tệ. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận những người mắc ung thư mà không bị tâm thần phân liệt, sau một thời gian điều trị đã qua đời sớm, có thể do bản chất bệnh ung thư hoặc do không chịu nổi tác dụng phụ của hóa trị. Còn người ung thư bị tâm thân phần liệt thì vẫn sống, thậm chí khối u trong cơ thể họ dần biến mất. Các nhà nghiên cứu cho rằng điều kỳ lạ này do vấn đề "mệnh lệnh tâm lý": Người bệnh tâm thần phân liệt không phải chịu những áp lực tinh thần nặng nề và ham muốn được sống của người bình thường sau khi biết mình bị ung thư.
Một số nghiên cứu trên các nhà sư phát hiện một điều bất ngờ rằng những chỉ tiêu kiểm tra liên quan mật thiết đến sức khỏe và tuổi thọ với người bình thường đều không được các bậc tu hành coi trọng. Tuy vậy những nhà sư thường sống rất thọ, chiếm tỷ lệ lớn trong số người cao tuổi. Nguyên nhân được cho là do tâm trí người xuất gia không có những gánh nặng và ham muốn của người bình thường; trong khi đó gánh nặng lo âu sẽ gây ra bệnh hoặc khiến bệnh trạng trầm trọng thêm.
"Dù là người bị tâm thần phân liệt hay người xuất gia, lý do họ có thể vượt qua ung thư hoặc tự chữa khỏi đều do thoát được áp lực về tinh thần, không tham sống cũng không sợ chết, luôn thanh thản nhẹ nhàng", nhóm nghiên cứu kết luận.
Thống kê y khoa cho thấy trong số bệnh nhân tử vong vì ung thư có 1/3 do sợ hãi cái chết, 1/3 bởi dùng thuốc quá mức khiến cơ thể không chịu nổi, 1/3 còn lại vì chữa trị vô hiệu và các nguyên nhân khác. Nhiều chuyên gia khuyên người bệnh ung thư không nên quá sợ hãi. Mọi người thường có quan niệm rằng “ung thư là căn bệnh không thể chữa trị”, nhưng lại muốn “phải trị dứt điểm các khối u”. Trong khi cao huyết áp, tiểu đường, bệnh mạch vành tim đều là những căn bệnh khó chữa, vậy tại sao ung thư nhất định phải chữa? Thực tế có những người bệnh dù đã ở giai đoạn di căn vẫn có thể sống được thêm vài năm, thậm chí trên 10 năm.
Theo cơ chế tiến triển thông thường của bệnh, rất nhiều loại ung thư sẽ di căn. Với sự tiến bộ liên tục các liệu pháp chống ung thư, thời gian sống của bệnh nhân ung thư ngày càng được kéo dài, điều này đã và đang mang lại sự tự tin cho các y bác sĩ và bệnh nhân. Người bệnh nên hiểu rằng hiện tại y học đã phát triển, ngay khi khối u đã di căn, các bác sĩ vẫn có cách để chữa trị và kéo dài sự sống cho bạn. Do đó không ai khác mà chính là người bệnh cần giải tỏa tâm lý cho mình nếu không muốn chết sớm. Khi đó bạn sẽ không nằm trong số 30% bệnh nhân vì quá sợ ung thư dẫn đến lo âu trầm cảm, suy giảm hệ miễn dịch và qua đời chỉ sau thời gian ngắn phát hiện bệnh.
Các chuyên gia nhấn mạnh rằng mục tiêu của nghiên cứu này không nhằm khẳng định ung thư có thể chữa trị hoàn toàn mà đừng coi "đây là bản án tử treo đầu giường". Tốt nhất nên đặt nó dưới sự kiểm soát, giữ tinh thần ổn định sẽ khiến bệnh tiến triển chậm và giảm nỗi đau đớn cho bệnh nhân, góp phần tăng tỷ lệ sống còn và chất lượng cuộc sống.
Trần Ngoan

Người đàn ông tự chữa khỏi bệnh cho mình dù bác sĩ bó tay

Nhờ sự kiên trì và nghị lực mà Derek Chan đã tự chữa khỏi được căn bệnh mãn tính của mình vốn được tưởng như đã không có biện pháp khôi phục.
Đây có thể coi là một trường hợp hiếm thấy trên thế giới khi bệnh nhân tự mình tìm cách chữa trị một bệnh về tâm thần, vốn được coi là rất khó trong y học.
Là một nhà điều hành tài chính của một công ty đa quốc gia, Chan bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm trí và suy nhược cách đây 7 năm lúc còn sống ở Hồng Kông. Anh đã tự nghiên cứu dùng thuốc sau nhiều năm điều trị tốn kém mà không có hiệu quả.
Chan tự nghiên cứu và mua thuốc chữa căn bệnh tâm thần của mình.
Đã từng, vào 3 năm trước, anh đã chi cả đống tiền để chữa bệnh theo yêu cầu của bác sĩ đa khoa, chuyên gia tâm lý học và bác sĩ tâm thần, mà bệnh tình không hề có khởi sắc.
Chan nói: “Tôi bị các triệu chứng bệnh như đau nửa đầu, đau bụng, mệt mỏi, đau cơ, rối loạn tâm trạng, trí nhớ kém, IQ giảm sút và hiệu quả công việc đi xuống. Tôi luôn thấy khó tập trung, đầu óc không sáng suốt như trước. Thế là tôi có thói quen tránh các công việc phức tạp mà thay vào đó là tìm kiếm những vụ dễ dàng hơn để thực hiện”.
Một bác sĩ chuyên khoa dạ dày đã làm nội soi dạ dày cho anh nhưng không thể tìm thấy bất cứ điều gì bất bình thường.
Anh kể: "Sau đó, tôi đã giới thiệu tới khám ở một bác sĩ tâm thần, người cho rằng những cơn co thắt dạ dày của tôi có thể là do căng thẳng thần kinh."
Bảo hiểm y tế của Chan không có tác dụng cho việc điều trị sức khỏe tâm thần, vì thế việc điều trị cùng với các bác sĩ tâm thần và tâm lý học đã khiến anh gặp căng thẳng về mặt tài chính đồng thời tuyệt vọng với khả năng khỏi bệnh.
Derek Chan tự nghĩ cách chữa khỏi chứng ngưng thở khi ngủ thay vì dùng máy áp lực hô hấp, khiến mũi anh bị khô theo lời khuyên của bác sĩ.
Thế rồi, 3 năm trước, khi chuyển đến Bắc Kinh, Chan đã thay đổi. Anh bắt đầu nghiên cứu các tạp chí y khoa và các tài liệu nghiên cứu trên mạng, để tự tìm ra biện pháp riêng chữa trị cho mình.
Chan cho hay: “Các nhà nghiên cứu sớm cho rằng thiếu serotonin là nguyên nhân chính gây ra trầm cảm. Do đó, các bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nên uống thuốc chống trầm cảm để tăng serotonin trong não. Nhưng sau đó người ta lại phát hiện ra rằng yếu tố thần kinh có nguồn gốc từ não (BDNF), thay vì serotonin, mới là mấu chốt của vấn đề. Bộ não giải phóng hormone cortisol mỗi khi nó bị căng thẳng.
Những loại thuốc Chan thường tự mua qua mạng để chữa chứng trầm cảm của anh.
Cortisol làm giảm nồng độ BDNF và gây viêm trong não, khiến cho các nhánh thần kinh bị héo rút. Các sợi nhánh càng khỏe mạnh dày và dày đặc thì bộ não mới hoạt động tốt được."
Để tăng nồng độ BDNF, Chan bắt đầu dùng thuốc Prozac, gastrodin, thuốc chống viêm và các chất bổ sung khác. Kết quả là 3 năm sau, kết hợp chế độ thuốc tự kê đơn này, cùng với thiền định và tập thể dục nhẹ như chạy bộ, đã làm giảm bớt chứng trầm cảm của anh.
Chan nói: "Tôi cảm thấy chức năng của bộ của mình đã trở lại trạng thái cao nhất trước khi tôi phát bệnh trầm cảm, các kỹ năng nhận thức, giải quyết vấn đề và trí nhớ cũng trở nên tốt hơn".
Chan thừa nhận việc tự dùng thuốc có thể nguy hiểm và cho hay anh không khuyến khích hành động này. Nhưng anh cũng cho biết phương pháp điều trị "bài bản" của bác sĩ trong việc điều trị chứng trầm cảm, cụ thể là ở Hồng Kông, đã tồn tại những thiếu sót.
Để điều trị chứng trầm cảm, người bệnh thông thường không có hỗ trợ bảo hiểm y tế, họ phải tự trả những chi phí đắt đỏ cho những giờ trị liệu riêng cùng bác sĩ tâm lý, tâm thần. Thời gian điều trị bệnh kéo dài cùng nỗi lo kinh tế khiến thần kinh vốn đang bất ổn của họ càng thêm tiêu hao. Đó là lý do tại sao nhiều người bị trầm cảm đang phải sống trong tình trạng bất lực vì không chữa khỏi được bệnh.
Sau khi tìm được giải pháp chữa bệnh riêng mình, Chan đã đi kết luận rằng nếu chỉ trông chờ vào bác sĩ thì các căn bệnh mãn tính sẽ rất khó khỏi được. Giờ Chan đã có thể coi là một dược sĩ nghiệp dư sau khi tích lũy khá nhiều kinh nghiệm trong việc dùng thuốc chữa bệnh.
Minh Minh (Theo SCMP)

Có hay không nguồn năng lượng có khả năng chữa bệnh?

8 Linh Nhật
ANTĐ Chỉ bằng việc thổi năng lượng vào đồ ăn, nước uống, thậm chí qua điện thoại hay giữ năng lượng trong phòng để người bệnh ngồi điều dưỡng là đã có thể giúp họ đỡ đau, khỏi bệnh; chỉ cần dùng bàn tay được tập trung năng lượng áp vào chỗ đau, hay truyền năng lượng qua việc… bắt tay, kỳ lạ hơn là ngồi thiền cạnh ngôi mộ có năng lượng thần kỳ để chữa bệnh… Những hình thức chữa bệnh kỳ lạ này đã thu hút hàng triệu bệnh nhân khắp nơi, nhất là những người mang bệnh nan y đến chữa, trong khi  vẫn chưa có một nghiên cứu chính thức nào đủ sức thuyết phục để chứng minh tính hiệu quả của nó.
ảnh 1
Dù chưa có nghiêm cứu chính thức nhưng chữa bệnh bằng truyền năng lượng
đang thu hút rất nhiều người


Chữa bệnh bằng… thổi năng lượng

Cô Bùi Thị Đoan (Gia Lâm, Hà Nội) có khả năng chữa bệnh khá lạ lùng, người bệnh đau chỗ nào cô chỉ cần xoa đôi bàn tay của mình vài lần rồi đặt lên chỗ đau, vừa day vừa thổi “phù phù” để truyền năng lượng sang người bệnh. Cô còn cho bệnh nhân uống một cốc nước đã được truyền năng lượng, nhiều người còn mang chai nước lọc đến để cô thổi năng lượng vào mang về uống.

Không chỉ vậy, cô còn truyền năng lượng qua… điện thoại để chữa bệnh cho những người ở xa. Người nhà bệnh nhân chỉ cần gọi điện đến, cô sẽ làm động tác thổi vào chiếc điện thoại của mình và phát ra những âm thanh lạ tai, theo cô như vậy sẽ truyền được năng lượng đến người bệnh làm họ hết đau, khỏi bệnh. Cô hướng dẫn người bệnh chỉ cần dùng 50 quả trứng gà công nghiệp (theo cô là để tránh sát sinh vì trứng gà công nghiệp không có trống) để vào cái rổ, rồi mua một bình nước 20 lít sau đó gọi điện cho cô để cô thổi năng lượng vào, mỗi ngày luộc 5 quả trứng rồi chườm vào chỗ đau, vừa chườm vừa niệm “A di đà phật”, đồng thời người nhà cũng thay nhau liên tục niệm “A di đà phật”, càng nhiều người niệm người bệnh càng nhanh khỏi. Nước được cô thổi năng lượng thì dùng để uống.

Theo cô bằng cách này cô đã chữa cho rất nhiều trường hợp bị ung thư. Thậm chí có bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối, đã di căn vào xương, thận, lên não, hai mắt lồi ra nhưng nhờ cô thổi qua điện thoại giờ đã “khỏe như vận động viên”, rất nhiều bệnh nhân ung thư sau khi được cô chữa đi xét nghiệm đã hết “tế bào lạ”, khỏi hoàn toàn. Hay có cháu bé đã bị cắt hết ruột, phải làm hậu môn giả ở bụng, cũng bằng cách niệm Phật và nhờ cô thổi năng lượng một tháng sau đã trở lại bình thường. Cô cũng giải thích là khi cô thổi tức là cô “cầu mười phương chư phật cứu người bệnh” chứ không phải cô cứu, vì vậy phải niệm Phật thì Phật mới đến cứu.

Với phương pháp chữa bệnh kỳ lạ này ngày càng nhiều bệnh nhân đến nhờ cô Đoan chữa bệnh. Những người dân xung quanh nhà cô cho biết liên tục có người đến đón cô đi chữa bệnh khắp nơi hoặc đến nhà cô chữa bệnh. Tuy nhiên hiệu quả thực sự của phương pháp chữa bệnh này thì chưa ai xác thực chắc chắn. Một người dân gần nhà cô Đoan cho biết trước đây con chị bị bệnh rất lạ, suốt 4 năm liền không ăn một hột cơm nào vào bụng nhưng vẫn lao động bình thường. Khi đến nhà cô Đoan, cô khuyên nên về lập điện thờ. Được một thời gian thì con chị trở lại ăn uống bình thường. “Cũng có một trường hợp đứa bé không hiểu bị bệnh gì nhưng cứ nghẹo đầu nghẹo cổ, ngày nào cũng được người nhà cõng đến nhà cô Đoan chữa bệnh. Được một thời gian thì thấy đứa bé cũng ngóc đầu lên được” - người này cho biết.

Mới đây, phóng viên cũng được chứng kiến khả năng chữa bệnh một cách lạ lùng của một công chức nghỉ hưu (giấu tên) ở Vũng Tàu trong dịp bà ra Hà Nội để được Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người khảo nghiệm khả năng chữa bệnh đặc biệt của mình. Qua quan sát, chúng tôi thấy chỉ bằng cách tập trung năng lượng rồi day ấn bàn chân và hỏi có đau hay không, bà có thể đọc được hết các bệnh trong cơ thể người được khám. Cách chữa bệnh của bà là day ấn một điểm nào đó ở  bàn chân (tương ứng với vùng bị bệnh trên cơ thể), dù động tác không quá mạnh nhưng lại khiến người bệnh vô cùng đau đớn. Sau cơn đau đó thì tất cả đều cho biết là cảm thấy rất dễ chịu và bệnh đỡ dần. Một bệnh nhân là tiến sĩ của một trường đại học nổi tiếng cho biết, anh bị bệnh “tay lò xo” khiến ngón tay không thể cử động được đã đi chữa khắp nơi đông tây y, trong và ngoài nước nhưng không khỏi. Vậy mà chỉ đến chữa tại đây chục ngày, bệnh gần như đã khỏi hoàn toàn. Theo lý giải của bà thì bà có thể chữa được bệnh vì có một nguồn năng lượng sinh học rất mạnh. Một số bức ảnh chụp người phụ nữ này được lưu lại trên máy tính có xuất hiện những vầng sáng xung quanh được cho là nguồn năng lượng phát ra từ cơ thể bà.

Có khả năng chữa bệnh hay không?

Thời gian gần đây, Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người đã nhận được nhiều yêu cầu xin kiểm chứng khả năng chữa bệnh bằng năng lượng và đã công nhận nhiều trường hợp. Cụ thể là ông Võ Tấn Hùng (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ), từng là giảng viên của Đại học Cần Thơ. Ông Hùng có khả năng chữa bệnh lạ lùng chỉ bằng cách… ngồi nói chuyện với những người bị bệnh. Ông Hùng có khả năng nói chuyện một cách cuốn hút, hết chuyệt nọ đến chuyện kia, không đầu không cuối. Điều lạ là những người bị bệnh sau khi ngồi nghe ông nói chuyện thấy trong người thoải mái, bệnh tật lui dần. Theo tổng hợp của Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người thì kết quả trắc nghiệm chữa bệnh của ông Võ Tấn Hùng cho thấy có gần 80% số người đến nghe nói chuyện cho biết có cảm nhận tốt, trong đó, nhóm bệnh nhân đau đầu, dạ dày, tiêu hóa, đau khớp là cảm nhận rõ nhất. Theo lý giải của các nhà nghiên cứu về trường hợp của ông Hùng thì cách chữa bệnh của ông là dùng năng lượng của mình đẩy những khí xấu ra khỏi người bệnh.

Vậy nguồn năng lượng chữa bệnh có từ đâu?

Theo chia sẻ của một chuyên gia nghiên cứu về dưỡng sinh thì lý thuyết môn dưỡng sinh này lý giải các bệnh tật đều do sự thiếu cân bằng trong con người mà sinh ra. Bởi vậy, cân bằng lại âm dương trong cơ thể sẽ dần dần hàn gắn được những tổn thương và duy trì được sức khoẻ. Theo tập môn dưỡng sinh, người bệnh sẽ được học cách thở đúng cách để thu nhận nhiều nhất khí ôxy, từ đó huy động được những năng lượng tiềm ẩn trong mỗi người và tiếp nhận năng lượng từ mặt đất (khí âm) hoặc năng lượng từ bầu trời (khí dương) và khí cân bằng âm dương trong vũ trụ. Những người có nguồn năng lượng lớn sẽ dùng chính năng lượng của mình để tác động trực tiếp lên người bệnh bằng cách xoa, vuốt, đấm… giúp người bệnh nhanh khoẻ hơn.

Một trong những người được ghi nhận có khả năng chữa bệnh bằng dưỡng sinh là bà Tôn Nữ Hoàng Hương (thường được gọi là Má Hai Hương, Má Hai Bình Định). Năm 1963, khi đang mang thai, bà bị một tai nạn bất ngờ và ngất đi. Sau khi chết lâm sàng 3 ngày, bà sống lại và phát hiện ra mình có một khả năng kỳ lạ và bà đã dùng chính bàn tay của mình xoa nóng để chữa cho thai nhi trong bụng. Sau đó bà áp dụng môn dưỡng sinh này (gọi là dưỡng sinh tâm thể) đi chữa bệnh nhiều nơi và nhiều tài liệu đã khẳng định tính hiệu quả.
Còn lý giải của bộ môn nhân điện thì năng lượng vũ trụ đi vào cơ thể con người qua các luân xa, các lỗ tự nhiên, tai, mắt, mũi, mồm... rồi biến thành năng lượng sinh học. Bằng lý thuyết có thể giải thích các hình thức tương tác giữa người sử dụng trường sinh học với người bệnh để chẩn đoán và điều trị. Nguyên tắc chung là nhà ngoại cảm dùng trường sinh học của mình tác động lên trường sinh học của người bệnh. Nguồn năng lượng này được đi qua các “luân xa” mà người bệnh sẽ được hướng dẫn thiền để mở các luân xa này, đón nhận nguồn năng lượng…

Cho đến thời điểm này, chưa có công trình nghiên cứu nào được y học chính thống chứng minh nhân điện, dưỡng sinh... có khả năng chữa bệnh. Các phương pháp chữa bệnh bằng năng lượng, không dùng thuốc có những phù hợp nhất định đối với y học. Tuy nhiên nó cần được nghiên cứu sâu, đưa ra những kết luận khoa học về hiệu quả của phương pháp này, tạo điều kiện cho những người có khả năng thực sự chữa bệnh cũng như giúp người bệnh có nhiều cơ hội để chữa bệnh. Hiện nay, cơ quan liên quan và hiểu sâu sắc nhất về năng lượng trường sinh học là Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người được cho là đã phát hiện và nghiên cứu nhiều trường hợp có khả năng chữa bệnh đặc biệt, tuy nhiên phương pháp nghiên cứu còn giản đơn chưa đủ sức thuyết phục. Trong khi đó, ngày càng có nhiều người được “thần thánh hóa”, không ít người hoang tưởng về khả năng chữa bệnh của mình khiến người bệnh đổ xô đến chữa.

Bí mật của xuất hồn – thoát xác

Đại tá, nhà nghiên cứu Đỗ Kiên CườngViện Vật lý Y Sinh học - Trung tâm Khoa học kỹ thuật và công nghệ quân sự - Bộ Quốc phòng - Thể thao Văn hóa
09:01' CH - Thứ tư, 29/01/2014
Xuất hồn hay thoát xác là hiện tượng khá phổ biến trong hầu hết các nền văn hóa. Người ta tin rằng, khi đó “hồn” bay khỏi “xác”, bồng bềnh giữa không trung, quan sát thể xác và thế giới xung quanh. Nhiều người xem đó là bằng chứng của “linh hồn” và “thế giới tâm linh”...
Theo nữ tâm lý gia Susan Blackmore, người đã nghiên cứu hiện tượng này hơn 40 năm, xuất hồn là “kinh nghiệm mà dường như một người cảm nhận được thế giới từ một vị trí ngoài cơ thể vật chất”. Còn theo Irwin, đó là kinh nghiệm mà “trung tâm ý thức dường như chia tách với cơ thể”. Các nhà tâm lý cho rằng, xuất hồn không phải là hiện tượng “tâm linh”, mà là một trạng thái ý thức biến đổi. Nó có thể liên quan với psi (đã giải thích trong các kỳ trước), nhưng không phải là psi.
Bằng chứng thống kê
Theo Blackmore, khoảng 15-20% dân chúng thi thoảng xuất hồn. Đa phần chỉ một vài lần trong đời, nhưng một số xuất hồn khá thường xuyên, còn một số ít thì luyện tập đến mức xuất hồn lúc nào cũng được!
Xuất hồn thường xảy ra lúc nghỉ ngơi, trước khi ngủ hay đang thiền. Đặc trưng chung của trạng thái là thư giãn, giảm hay mất cảm giác bản thể và kích thích cảm giác. Nó xảy ra trong thời gian ngắn, thường bắt đầu với cảm giác đi vào đường hầm tối đen với ánh sáng rực rỡ phía cuối, giống trạng thái cận kề cái chết. Có người thấy “hồn” xuất rồi lại nhập vào xác.

Hành trình của linh hồn trong sự tưởng tượng của các họa sĩ
Xuất hồn độc lập với tuổi, giới tính, học vấn hay tôn giáo, mà phụ thuộc chủ yếu vào khả năng bị thôi miên và sự nhập vai. Vì thế giới nghệ sĩ dễ xuất hồn. Nhiều kỹ thuật có thể tạo xuất hồn, phần lớn xem thư giãn và tưởng tượng là yếu tố cơ bản. Thôi miên là kỹ thuật được ưa thích. Một số thuốc hướng thần cũng gây xuất hồn, như thuốc gây ảo giác, thuốc mê... nên có người thấy xuất hồn khi được phẫu thuật.
Để lý giải xuất hồn, hiện có ba giả thuyết chính: một cái gì đó (“hồn”) rời khỏi xác, ảo giác kết hợp với ngoại cảm và các lý thuyết tâm lý.
Thoát xác
Đa số người xuất hồn thấy thoát xác, dẫn tới giả định về sự tồn tại của “linh hồn”, độc lập với thể xác và có thể tồn tại sau cái chết của thể xác. Đây là một quan điểm sai lầm vì chia tách con người thành thể xác và linh hồn và xem chúng khác nhau. Vậy chúng tương tác với nhau như thế nào? Khi chết hồn bay đi đâu? Ở người chết đi sống lại, hồn thoát rồi nhập xác ra sao? Đó là những câu hỏi chưa bao giờ được trả lời.
Ảo giác và ngoại cảm
Tyrrell là người đầu tiên giả định xuất hồn là những ảo giác mang thông tin thu được nhờ ngoại cảm. Nói cách khác, do đọc ý nghĩ từ xa trong lúc ảo giác mà người xuất hồn cảm thấy hồn như bay lên quan sát các sự kiện, thậm chí từ xa. Điểm yếu của lý thuyết là giả định về ngoại cảm, vì bản thân ngoại cảm cũng là chủ đề chưa được làm rõ. Không thể giải thích một hiện tượng chưa biết bằng một hiện tượng chưa biết khác!
Các lý thuyết tâm lý
Nhóm lý thuyết này quan tâm tới các yếu tố nội tại của xuất hồn như ảo giác, ước vọng, các quá trình tâm lý và sự tưởng tượng. Chúng không loại trừ nhưng cũng không lưu tâm đặc biệt tới ngoại cảm.
Ảo giác là lý thuyết đầu tiên, sau đó là các lý thuyết phân tâm học. Từ những năm 1970, các lý thuyết chính thống hơn được phát triển. Palmer xem xuất hồn là sự giảm hay mất cảm giác bản thể. Irin hay Blackmore nhấn mạnh sự thay đổi tri giác, nhất là sự cách ly cảm giác (thí nghiệm tại ĐH McGill, Canada, 1951, cho thấy, khi bị cách ly cảm giác, người tình nguyện thấy “hồn” bay lơ lửng giữa khoảng không để quan sát xác). Trên thực tế, khi xuất hồn, các hình ảnh bản thể và thế giới bị phá vỡ nên tâm trí phải tái cấu trúc một hiện thực ảo để thay thế, trên cơ sở ký ức và tưởng tượng cá nhân, nên người xuất hồn như “thấy” bản thân từ bên ngoài cơ thể.
Khả năng dị thường khi xuất hồn
Các thành viên Hội nghiên cứu tâm linh Mỹ tổ chức một số thí nghiệm có kiểm soát để kiểm tra khả năng ngoại cảm khi xuất hồn. Chẳng hạn năm 1971, Osis nghiên cứu một đối tượng là Swann bằng cách đặt đồ vật trên giá cao 3m và yêu cầu Swann gửi “hồn” lên để đọc. Osis tuyên bố kết quả khả quan, nhưng nghiên cứu tiếp theo không lặp lại được kết quả.


Hiện tượng xuất hồn cũng là dấu hiệu đặc trưng của kinh nghiệm cận kề cái chết. Nhiều bệnh nhân được cứu sống hay tỉnh lại sau phẫu thuật tuyên bố họ cảm nhận được các biến cố xung quanh “thể xác đang chết” của họ, một tuyên bố không được thực tế khẳng định. Cho đến nay nhiều người vẫn xem xuất hồn là bằng chứng của linh hồn bất tử. Tuy nhiên thành tựu mới trong các khoa học tâm trí không ủng hộ quan điểm này. Thực tế xuất hồn chỉ là những ảo giác xuất hiện khi hệ cảm giác bản thể của cơ thể bị rối loạn.

Đã giải thích được hiện tượng thoát xác

Nhiều người cho rằng, trạng thái thoát xác là bằng chứng cho thấy sự tồn tại của linh hồn và thế giới bên kia. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới công bố lại cho rằng, đó chỉ là kết quả của tình trạng rối loạn tâm trí.

Khoảng 10 năm trước, trong lúc nghiên cứu bộ não ở một phụ nữ bị bệnh động kinh, TS Olaf Blanke (Bệnh viện Đại học Gevena, Thụy Sỹ) đã tình cờ tạo ra được trạng thái tương tự như thoát xác được mô tả trong hầu hết các tài liệu. Khi sử dụng điện cực để kích thích vào hồi góc ở thùy thái dương, bệnh nhân cho biết đã thấy mình nhẹ đi, bay lên khoảng 2m, lơ lửng gần trần nhà và từ đó nhìn xuống cơ thể vẫn nằm trên giường. Tuy mỗi lần chỉ kéo dài vài giây, nhưng cảm giác này lặp đi lặp lại đến 3 lần trong thí nghiệm. Nó khiến TS Olaf tin rằng, thoát xác không phải là điều gì huyền bí, mà chỉ là một dạng phản ứng nào đó của não khi bị kích thích.
Nhà khoa học này cùng đồng nghiệp đã bền bỉ theo đuổi những nghiên cứu trong lĩnh vực này trong nhiều năm qua và công trình mới nhất của họ được công bố tại Hội nghị của Hiệp hội vì Sự tiến bộ Khoa học (AAAS) đang diễn ra tại Washington cho thấy, thoát xác là kết quả của tình trạng rối loạn tâm trí.

Nhóm nghiên cứu của TS Olaf đã đưa những người tình nguyện vào một căn phòng ảo do máy tính tạo ra bằng công nghệ 3D. Ở đó, có một mô hình người lặp lại chính xác toàn bộ các hành động và di chuyển của họ, được gọi là avatar. Khi các nhà khoa học đánh vào tay người tình nguyện bằng một cây gậy thì máy tính cũng tạo ra một cú đánh tương tự vào tay avatar. Điều ngạc nhiên là những người tham gia thí nghiệm hòa nhập vào môi trường ảo đến mức, họ tin rằng mình đang sở hữu cơ thể của avatar thay vì cơ thể thật của chính họ.

Trong một thí nghiệm khác, những người tình nguyện đứng trước một màn hình, trên đó là avatar quay lưng lại phía họ. Các nhà khoa học chạm vào người tình nguyện bằng một cây gậy thật, đồng thời máy tính cũng chạm vào avatar bằng một cây gậy ảo. Nhưng người tình nguyện không nhận ra sự khác biệt đó. Họ đinh ninh rằng cơ thể mình đang ở phía trước, cách xa cơ thể thật đến 2m và cảm giác bị đụng chạm mà họ cảm thấy không phải là cảm giác thật... Các nhà khoa học còn thử bóp nhẹ ngón tay trỏ của những người tình nguyện, nhưng không đụng đến avatar. Khi tưởng rằng cơ thể mình là cơ thể avatar, người tình nguyện ít cảm thấy đau hơn lúc bình thường.

Từ những thí nghiệm này, TS Olaf và đồng nghiệp cho rằng, trạng thái thoát xác sẽ xảy ra khi bộ óc bị làm cho rối loạn và nhầm lẫn giữa các giác quan, đặc biệt là xúc giác và thị giác. Kỹ thuật mà họ sử dụng để tạo ra trạng thái thoát xác có thể ứng dụng để sản xuất các trò chơi nhập vai, hoặc để điều trị những căn bệnh bắt nguồn từ việc cảm nhận méo mó về ngoại hình như chứng chán ăn.

Theo Bee

Lời giải về khả năng dịch chuyển đồ vật bằng ý nghĩ

Tùng Hương, Theo Mask Online 00:01 29/05/2012

Đây là khả năng tiềm ẩn trong mỗi con người.

Ai đã từng xem bộ phim truyền hình Mỹ Phép thuật (Charmed) của đạo diễn Aaron Spelling sẽ nhớ hình ảnh cô chị Prue có khả năng di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ (Telekinesis). Liệu con người chúng ta có khả năng dịch chuyển đồ vật bằng suy nghĩ không hay chỉ có những năng lượng siêu nhiên xuất hiện trong phim ảnh mới có khả năng kì diệu này?

Những câu chuyện có thật

Nina Kulagina (Nga) được mệnh danh là “nữ phù thủy” có khả năng dùng tâm trí di chuyển đồ vật. Một lần, khi Nina mở một ngăn tủ trong phòng, chiếc ngăn tủ bị hỏng rồi tung ra, khiến mọi thứ văng tung tóe. Nina tỏ ra vô cùng bực tức. Cùng lúc đó, những ngọn đèn trong phòng cứ bật rồi tắt liên tục, những đồ vật rơi dưới đất bỗng gắn chặt lấy Nina. Từ đó Nina phát hiện ra một sự thật kì diệu rằng, cô có khả năng điều khiển mọi vật thông qua ý nghĩ.

Nina Kulagina đang cố gắng tập trung suy nghĩ để di chuyển đồ vật.

Nina Kulagina đã phát hiện ra khả năng của mình trong khi cố gắng để phát triển sức mạnh tâm linh khác vì cô luôn tin rằng, mình có sức mạnh siêu nhiên gì đó trong người. Được biết, cô đã chứng minh khả năng thiên bẩm của mình bằng cách di chuyển nhiều đồ vật như quả bóng, bánh mì, bát thủy tinh lớn, đồng hồ quả lắc, một ống điếu xì gà. Nhiều người hồ nghi về khả năng của cô vì cho rằng, nó chẳng khác gì những trò ảo thuật trên tivi nhưng Nina luôn quả quyết, mình có khả năng điều khiển đồ vật bằng suy nghĩ.

Miroslaw Magola (Ba Lan) cũng có khả năng kì lạ là dùng năng lượng từ sự vận động trí óc để nâng các vật xung quanh. Anh có thể nâng được mọi thứ từ chảo kim loại, bức tượng cẩm thạch, đưa chúng di chuyển trong không khí rồi gắn chặt với người mình. Miroslaw là người say mê hiện tượng năng lượng trí óc, dịch chuyển đồ vật bằng ý nghĩ, anh đã phát triển kỹ năng điều khiển các vật thể vô tri tuân theo ý nghĩ của mình, thậm chí bắt chúng quay vòng tròn hoặc lắc. Năng lực của Miroslaw mạnh đến nỗi anh có thể nhảy vòng quanh trong khi một vật thể dính chặt vào đầu mà không mất khả năng giữ vật thể. Anh đưa ra lời lý giải về khả năng của mình, đó là do cơ thể được nạp đầy năng lượng ở cùng một thời điểm, đồng thời anh tập trung suy nghĩ, cố gắng điều khiển chúng. Miroslaw đã trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra nhưng khả năng kì lạ của anh vẫn là một điều bí ẩn đối với khoa học.

Miroslaw Magola cùng khả năng kì lạ - dùng năng lượng từ sự vận động trí óc để nâng các vật xung quanh.

Stanislawa Tomczyk (Ba Lan) cũng gây chú ý bởi khả năng điều khiển đồ vật của mình nhưng chỉ khi cô bị thôi miên. Trong trạng thái thôi miên, Tomczyk có thể điều khiển cho vật thể nhỏ bay lên khi cô đặt tay lên 2 thái dương. Đầu năm 1900, một điều tra viên tên là Julien Ochorowicz xem lại những đồ vật bay lên ở khoảng cách rất gần và quan sát thấy có những sợi mỏng phát ra từ lòng bàn tay và ngón tay của cô. Có vẻ đây không phải là thủ thuật bởi trước khi quan sát, họ đã phải kiểm tra kĩ lưỡng. Những sợi này giống như tơ nhện và dần trở nên mờ đi.

Stanislawa Tomczyk với khả năng điều khiển đồ vật của mình. 

Lý giải khoa học

Thuật ngữ Telekinesis hoặc Psychokinesis chỉ khả năng di chuyển vật thể bằng cách sử dụng tâm trí. Một số người tin rằng, bất kì ai trong chúng ta cũng có thể di chuyển các đồ vật bằng suy nghĩ với điều kiện là phải trải qua thời gian dài rèn luyện, thực hành.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, hình thức phổ biến nhất của khả năng dịch chuyển đồ vật bằng suy nghĩ là một trong những ý thức không dự định. Nó được tạo ra khi ý thức con người bị căng thẳng, rối loạn cảm xúc hoặc thậm chí do nội tiết tố trong người sinh ra. Nếu không có sự kiểm soát ý thức, đồ vật bị di chuyển có thể không đi theo quỹ đạo, bay lung tung và dẫn tới đổ vỡ. 

Tuy nhiên, cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng, khả năng điều khiển đồ vật bằng ý nghĩ là do sóng điện từ của não gây ra, chỉ cần con người có khả năng phát huy các sóng điện từ này và tập luyện để có thể sử dụng chúng đúng mục đích là khả năng này sẽ được phát hiện.

Tạp chí Mỹ - Omni đã tham gia thực nghiệm một số thí nghiệm để đảm bảo không có gì gian lận và họ quả quyết rằng, một vài trường hợp tồn tại sức mạnh tiềm ẩn là có thật. Tạp chí Nature, một tạp chí có uy tín khoa học của Trung Quốc cũng đã tham gia kiểm duyệt và chứng kiến những màn thử nghiệm gây bất ngờ này. 

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cho biết, kết quả thí nghiệm liên quan đến các hạt nguyên tử có thể bị thay đổi bởi suy nghĩ của những người quan sát thí nghiệm. Nếu một hạt nguyên tử bị thay đổi bởi ý thức không kiểm soát được của một nhà khoa học rất có thể sẽ dẫn tới kết quả nghiên cứu bị sai lệch hoàn toàn.

Sự phát triển của tâm linh và ý thức cũng như điều khiển đồ vật bằng ý nghĩ là một khả năng tiềm ẩn trong mỗi con người. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, con người chúng ta có khả năng điều khiển đồ vật nếu như chúng ta tin tưởng mình có thể làm được, học cách tập trung và tăng cường chức năng hoạt động của não. Bạn tập trung nhìn vào một đồ vật khoảng 10 phút cho đến khi cảm thấy nó là một phần của cơ thể, hình dung bạn có thể làm gì với đồ vật ấy, cố gắng di chuyển nó bằng ý thức. Tuy nhiên, chúng ta nên để cho khả năng này được bộc lộ và phát triển tự nhiên tại một thời điểm thuận lợi nào đấy, điều này sẽ rất có lợi thay vì phải tập trung, cố gắng thúc đẩy bản ngã hay lợi dụng khả năng này để kiếm tiền.

Bạn có thể xem thêm:
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét