Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 168

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Thanh Niên Cưới Em Họ Làm Vợ 4 Năm Mà Không Hay Biết, Đến Khi Tìm Hiểu Thì Phát Hiện Động Trời...

Những câu chuyện "điềm báo" khó tin nhưng có thật trên thế giới

Trang Ly |
Những câu chuyện "điềm báo" khó tin nhưng có thật trên thế giới
Hình minh họa

Linh tính trước hiểm họa, hiểu đơn giản là điềm báo, là một trong những bí ẩn mà khoa học hiện đại chưa thể giải đáp thỏa đáng.

"Con người ta không hiếm khi nghe thấy một giọng nói hay tiếng gọi bí ẩn nào đó như được cất lên từ bên ngoài. Và dù cố gắng tìm kiếm nơi phát ra, họ cũng không thấy ai".
Đó là nhận định của Igor Vinokurov, chủ tịch Ban nghiên cứu những hiện tượng khó lý giải của Nga.
Quả thực, thế giới xung quanh chúng ta còn rất nhiều bí ẩn mà khoa học chưa thể giải đáp hết.
Những giấc mơ kỳ lạ là những điềm báo cho vận hạn hay những cảm nhận chính xác đến bất ngờ như các nhà khoa học vẫn gọi là “thần giao cách cảm”.
Và có cả những tiếng nói, tiếng gọi bí ẩn đã giúp người nghe tránh được những tai họa ập đến.
Những sự việc linh cảm trước nguy hiểm cận kề
Trường hợp 1
Trường hợp tiêu biểu đầu tiên đượcGeorge Byron - nhà thơ lãng mạn Anh và cũng là một trong những nhà thơ lớn của thế giới thế kỷ 19 kể lại.
Một lần thi sỹ George Byron đi du lịch khắp đất nước Hy Lạp thì thấy người dẫn đường bất chợt run lên bần bật như đang lên cơn sốt rét.
Khi Byron hỏi nguyên nhân thì anh ta nói: “Tôi vừa nghe thấy giọng nói của cha tôi, cảnh báo rằng cách đây không xa đang xảy ra một chuyện gì đó khủng khiếp lắm. Chúng ta tạm dừng lại ở đây thôi.
Hai năm trước đây tôi cũng đã bị một cơn động kinh và cũng có giọng nói đã cứu sống tôi trong lúc những người Thổ đang đốn cây khi tôi đang xăm xăm đi tới gần đó”.
Byron mỉm cười nghi hoặc nhưng cũng đồng ý và đợi cho đến khi người bạn đường Hy Lạp đã hết run rẩy để đi tiếp. “Tôi không tin tưởng lắm vào câu chuyện của anh ta, tôi chỉ lo cho sức khỏe của anh ấy thôi”.
Sau này ông đã nói như vậy khi kể về chuyến đi kì lạ này. Nửa giờ sau họ tiếp tục lên đường, đi được vài dặm thì họ nhìn thấy vết máu và đi tiếp thì thấy có 8 người đã bị giết chết.
Thật kinh hoàng, Byron đã nghĩ, nếu như mình không dưng lại theo ý của anh bạn dẫn đường mà đi tiếp thì sẽ như thế nào? Liệu trong những xác chết trên có mình không? Và sau đó đã ghi lại tất cả câu chuyện tình cờ này.

Hình minh họa
Hình minh họa
Trường hợp 2
Một trường hợp khác được ghi nhận về một phụ nữ tên là Maria người Mỹ. Trong một lần đi mua sắm, cô bước vào cửa hiệu.
Khi cô đang đi loanh quanh góc của hàng thì chợt nghe một giọng nói gọi tên cô 2-3 lần. Không nhận ra giọng của ai nhưng cô thấy rất quen thuộc.
Nghĩ có người quen gọi cô chạy lên phía trước tìm kiếm nhưng không thấy ai. Và lúc đó, tiếng đổ ầm vang lên.
Góc nhà cô đứng đổ sập, đồ đạc vỡ tan từng mảnh dưới sức mạnh một chiếc thùng phuy bất ngờ lăn từ trên xe tải xuống và làm đổ chiếc cột nhà. Cô đã thoát hiểm nhờ tiếng gọi bí ẩn ấy.
“Tôi thấy mình may mắn bởi đã thoát chết nhờ tiếng gọi bí ẩn ấy. Tôi không thấy sợ mà thấy mình hạnh phúc. Cho đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu sao mình lại nghe thấy tiếng gọi chẳng phải… của ai đó”, cô Maria kể lại.
Trường hợp 3
Một số nhà chính trị nổi tiếng cũng đã nhờ linh tính mách bảo mà thoát khỏi tử thần. Thủ tướng Anh Churchchill là một ví dụ.

Thủ tướng Anh Churchchill
Thủ tướng Anh Churchchill
Năm 1944, ông vừa chuẩn bị rời trận địa tên lửa thì máy bay oanh tạc của phát xít Đức ập đến. Người tài xế vội vàng nổ máy cho xe đi.
Không hiểu sao, Churchchill không chịu vào xe mà vòng chạy ra phía sau. Đúng lúc ấy, một quả bom nổ ngay cạnh cửa xe, làm thành một cái hố lớn ngay chỗ Churchchill vừa đứng.
Trong tập hồi ký của mình, ông viết: “Dường như có một sức mạnh nội tâm đã mách bảo tôi phải rời ngay chỗ đứng”.
Thế giới còn rất nhiều câu chuyện chưa thể giải thích về những vấn đề quay "giác quan thứ 6" hay sự linh cảm của con người.
Vấn đề mà ai cũng có thể từng một lần gặp này được các nhà khoa học giải thích như thế nào?

Hình minh họa
Hình minh họa
Giải thích của các nhà khoa học
Các nhà khoa học nghiên cứu về thần giao cách cảm cho rằng, những ảo ảnh về thính giác không phải lúc nào cũng là chứng hoang tưởng.
Những giọng nói đoán định trước nguy cơ của hiểm họa sắp xảy ra có thể không phải là giọng nói của người quen, nhưng cũng có thể là của những người bà con hoặc người quen đã chết.
Còn nếu như giọng nói là của người còn sống thì điều đó thường đến vào lúc mà người nghe đang ở trạng thái không tốt về thể chất hoặc cảm xúc - có thể là do bệnh tật, sự sợ hãi hay ước muốn được gặp ai đó.
Đôi khi nó là tiềm thức và bên tai ta vang lên một cái tên như thể là lời kêu gọi sự giúp đỡ hoặc là sự cảm thông.
Ông Igor Vinokurov,cho biết thêm: “Đây là một hiện tượng bí ẩn kỳ lạ mà chúng tôi – những người nghiên cứu – vẫn chưa tìm ra được lời giải.
Có rất nhiều người có thể nghe được một giọng nói nào đó và nhờ đó cứu họ thoát chết. Và dù họ đã cố gắng tìm người đã gọi họ tại nơi đã phát ra giọng nói nhưng đây là điều không tưởng”.
Một số nhà khoa học khác lại cho rằng đây chỉ là hiện tượng trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. Những tai nạn bất ngờ xảy ra, có những người xấu số là nạn nhân và có những người may mắn thoát chết.
Đây là điều bình thường. Nhưng bản thân họ không thể giải thích được tại sao họ may mắn thế, có lẽ họ sẽ là một trong số những nạn nhân nếu không có những hành động này, hành động kia.
Trong lúc xúc động họ đã cho rằng những yếu tố tâm linh, bí ẩn đã giúp họ. Thực ra, chỉ là trùng hợp thôi.
Hình minh họa
Hình minh họa
Linh cảm trước cái chết
Có giả thuyết cho rằng, linh cảm bắt nguồn từ một trạng thái tâm lý đặc biệt và thường nằm trong ước muốn sắp xếp các vấn đề của con người.
Trước khi cái chết diễn ra theo đúng linh cảm, nhiều người trải qua một trạng thái trầm uất có thể kéo dài.
Đi tìm lời giải thích thuyết phục nhất cho trạng thái này, các bác sĩ cho rằng, đó là do những thay đổi hormon trong cơ thể gây ra.
Đó cũng có thể là một sự "chuẩn bị" trước báo hiệu điều xấu không tránh khỏi sắp xảy đến. Tuy nhiên, tại sao cơ thể cần đến sự "chuẩn bị tâm lý" như vậy, đó là điều chưa ai có thể lí giải.
Nhiều chuyên gia ngoại cảm nổi tiếng thế giới từng cảm nhận trước được tình trạng sức khỏe của con người, trong khi các bác sĩ và y học không thể phát hiện thấy.
Họ cũng có thể nhìn thấy trước được cái chết của một người nhờ vào những tín hiệu phát xạ đặc biệt, mà chỉ những người có khả năng đặc biệt (giác quan thứ sáu) mới có thể nhận biết.
Nhà văn chuyên viết truyện kinh dị người Mỹ Steven King đã giải thích khả năng linh cảm này như là một giác quan mà cha ông ta từng có.
Đối với chúng ta, nó gần như đã biến mất, do nền văn minh đã gần như tác động trực tiếp lên hết các giác quan".
Vadim Chernobrov, nhà nghiên cứu các hiện tượng dị thường, cho biết: "Chỉ trong những trường hợp cực kỳ nguy cấp (tất nhiên là không phải ở tất cả mọi người) linh cảm này mới được khởi động lại.
Đó như là một dạng du hành theo thời gian: Con người khi cảm thấy mối đe dọa chết người trong tương lai sẽ gửi lại cho mình một tín hiệu cảnh báo về quá khứ".
Mặc cho những tranh cãi, linh tính hay những bí ẩn kỳ lạ vẫn xuất hiện ở khắp mọi nơi, trong mọi lúc và ở mọi người. Quan trọng là, ai sẽ là người có đủ sự nhạy cảm để nắm bắt được những điều mách bảo của linh tính mà thôi.
* Bài viết tham khảo nhiều nguồn
theo Trí Thức Trẻ

Người Mỹ chao đảo vì hàng loạt tiếng nổ siêu thanh bí ẩn

Cẩm Mai |
Người Mỹ chao đảo vì hàng loạt tiếng nổ siêu thanh bí ẩn
Hình minh họa

Trong tuần vừa qua, người dân sống ở các bang New York, New Jersey và New England (Mỹ) cảm thấy rung lắc và nghe thấy tiếng nổ siêu thanh không rõ nguồn gốc.

Có người cho rằng sự rung lắc như là bị động đất liên tiếp, một số người khác lại kể rằng nghe thấy tiếng nổ lạ trong chiều ngày 28/1.
Theo Viện Nghiên cứu Địa cầu, đã xảy ra ít nhất 3 trận động đất ở New Jersey. Họ đã thu thập thông tin từ các máy đo địa chấn. Nhưng Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ không xác nhận có động đất.
Nhà vật lý địa chất Julie Dutton thuộc Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết: gần 3h chiều ngày 28/1 dưa vào sơ đồ dạng sóng thì chúng tôi không nghĩ là có động đất.
Người phát ngôn của Căn cứ Liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst cho biết: vào thời điểm đó không có máy bay hay hoạt động gì gây ra tiếng nổ siêu thanh.
Ông Kryn Westhoven – người phát ngôn của Cơ quan Cựu chiến binh New Jersey đã phổ biến đến các đơn vị quân đội ở New Jersey và không nhận được báo cáo nào về hoạt động gây ra tiếng nổ siêu thanh vào thời điểm đó.
Tiếng nổ kỳ lạ giữa lòng New York ngày 28/1 vừa qua
Một ngày trước đó, ngày 27/1, một tiếng nổ siêu thanh làm rung lắc nhà cửa ở Charleston và Lowcountry, bang Nam Carolina.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ không ghi nhận có động đất và không biết tiếng nổ siêu thanh phát ra từ đâu.
Lầu Năm Góc vội vàng giải thích rằng máy bay của quân đội Mỹ đã gây ra những tiếng nổ siêu thanh làm rung chuyển nhà cửa tại bang New Jersey.
Còn NASA đưa ra thông báo cho rằng: Tiếng nổ siêu thanh như động đất phát ra từ máy bay của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ.
Không biết đây là “trò đùa vui" của Không quân Mỹ hay Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ?
Bốn ngày trước đó, ngày 24/1, người dân ở El Salvador cũng thấy rung lắc sau khi nghe thấy những tiếng nổ siêu thanh và tiếng động lạ trên trời kéo dài suốt 3 giờ trong sáng sớm chủ nhật.
Tiếng nổ kỳ lạ không lời giải thích ở El Salvador
Người dân ở New York và San Salvador cũng nhận thấy hiện tượng lạ như vậy. Nghe đoạn ghi âm tiếng nổ ở New York và San Salvador, bạn sẽ thấy giống nhau.
Có ý kiến cho rằng những tiếng nổ đó không phải do máy bay của Không quân Mỹ hay Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, mà là tiếng nổ do quá trình gì đó xảy ra trong lòng Trái Đất.
Tuy nhiên, những tiếng nổ siêu thanh nhận thấy ở một số nơi trên đất Mỹ vẫn là điều bí ẩn, chưa có lời giải đáp rõ ràng và chính xác.
Nguồn: UFO Sightings Hotspot
theo Trí Thức Trẻ

Âm thanh kỳ bí xuất hiện giữa không trung: Chấn động 2 châu lục

Cẩm Mai |
Âm thanh kỳ bí xuất hiện giữa không trung: Chấn động 2 châu lục
Cường độ ghi lại được của âm thanh bí ẩn

Vào những ngày đầu tháng 1, người dân Hà Lan, Anh và Ma rốc sửng sốt khi nghe thấy âm thanh lạ trên trời trong khi bốn bề yên tĩnh.

Vào tối ngày 3/1, người dân ở Casablanca, Agadir, Tangier và các thành phố khác tại Ma rốc (châu Phi) đều nghe thấy âm thanh lạ trên trời giống nhau. Mấy người dân đã ghi âm được âm thanh lạ chia sẻ lên YouTube.
Ngày 4/1, một người dân ở Anh cũng chia sẻ video thu âm âm thanh lạ y như vậy tại Bristol, tây nam nước Anh (châu Âu).
Ngày 10/1, người dân Hà Lan (châu Âu) cũng nghe thấy âm thanh lạ trên trời.
Tối hôm đó, anh Martijn Mastenbroek sống ở thị trấn Pijnacker, tỉnh South Holland, Hà Lan, đang ở nhà bỗng dưng nghe thấy âm thanh lạ giống như tiếng kèn trompet kéo dài trong 5 giây. Bạn gái anh cũng nghe thấy.
Giải thích theo khoa học:
Có thể những âm thanh này là sóng radio biến năng không thường xuyên. Bình thường, chúng ta không nghe thấy.
Do sự thay đổi trong không gian gần và môi trường vũ trụ rộng lớn, mà sóng radio tương tác với các yếu tố điện trường khác trong, trên và quanh hành tinh làm khuếch đại sóng radio và chuyển thành sóng âm thanh.
Mặc dù không ai biết là âm thanh gì nhưng chắc chắn chúng có liên quan đến nhau tạo thành một hiện tượng tự nhiên mới.
Từ xưa người ta đã nghe thấy những âm thanh lạ như tiếng kèn trompet, tiếng than khóc, tiếng kim loại và tiếng nổ trên trời.
Clip âm thanh lạ được ghi lại lần lượt ở châu Âu và châu Phi:
Âm thanh lạ ở Ma rốc
Âm thanh lạ ghi lại tại Anh
Đọc thêm về:

Rùng rợn trước những bí ẩn khoa học không thể lý giải

Thu Hằng |
Rùng rợn trước những bí ẩn khoa học không thể lý giải
Hình ảnh mang tính chất minh họa

Khoa học đã giải mã được hầu hết các bí ẩn trên Trái Đất, nhưng không phải là tất cả.

Trên hành tinh chúng ta tồn tại nhiều hiện tượng kì lạ, những bí ẩn khoa học mà các nhà nghiên cứu đã có công để giải mã hết chúng, giúp chúng ta hiểu hơn về thế giới tự nhiên bao la và rộng lớn.
Thế nhưng có một số ít trong đó, dù đã cố gắng nhưng các nhà khoa học vẫn không thể tìm ra nguyên nhân. Hiện tại, họ vẫn nỗ lực để đến một ngày nào đó, những bí mật sẽ được “bật mí”.
Trong xác ướp Ai Cập thời cổ đại này có tồn tại ma túy và thuốc lá. Vào thời điểm đó, chỉ có châu Mỹ mới có hai chất kích thích này và châu Phi chưa có. Đây chính là điều làm giới khoa học đau đầu.
Chiếc đầu bằng pha lê này đang khiến giới khoa học ngạc nhiên bởi theo những đo đạc, nó được làm vào thời tiền Columbo (nền văn minh Aztec hoặc Maya) cách đây hàng ngàn năm.
Tuy vậy, những nét chạm khắc trên đó rất tinh xảo chứ không hề thô sơ.
Đội quân đất nung bên trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng cũng là bí ẩn chưa có lời giải thỏa đáng. Bên trong khu lăng mộ là hàng ngàn những binh lính đất nung nhưng điều kì lạ là mỗi người có một khuôn mặt khác nhau.
Bên cạnh đó, một lượng thủy ngân bên trong biến nơi đây thành khu vực chết chóc không lời giải.
Những món đồ chơi này được các nhà khảo cổ tìm thấy từ thời cổ đại. Điều đáng nói là nó có hình của máy bay – vật dụng mà phải đến năm 1780 con người mới phát minh ra.
Vậy tại sao thời cổ đại đã có các mô hình máy bay này?
Đường ống này được phát hiện trong núi Baigong, Trung Quốc. Các nhà khảo cổ xác định được nó có từ thời cổ đại nhưng thời đó chưa thể có đường ống hiện đại như vậy.
Có một số giả thuyết cho rằng nó có nguồn gốc từ… người ngoài hành tinh.
Những “quả cầu” bằng đá này được tìm thấy ở vùng đồng bằng sông Diquís và Isla del Caño, Costa Rica. Nơi đây có hơn 300 viên đá và nó được dân địa phương gọi là Las Bolas.
Tuy vậy, nguồn gốc xuất xứ của nó cũng đang bị đặt dấu hỏi.
Trên biển Baltic, một đoàn thủy thủ Thụy Điển đã nhìn thấy một vật thể lạ nằm dưới đáy biển.
Theo các thủy thủ, vật thể lạ này hình thành trên một cột trụ, bao gồm các cấu trúc xếp theo hình dạng bậc thang dẫn đến một lỗ đen. Vẫn chưa có nhà khoa học nào có thể giải thích được đây là gì.
Một bình đất sét nhỏ, có chứa một miếng trục đồng ở giữa và được tìm thấy ở vùng Lưỡng Hà. Nó được gọi là pin Baghdad Hay (Pin Parthia) do bên trong có cấu tạo giống một viên pin của thời hiện đại.
Tuy vậy, nguồn gốc hình thành của nó vẫn đang là đề tài gây tranh cãi.
Hình ảnh này được lấy từ một bản thảo y học, là một minh họa mật mã được xác thực từ thời Trung cổ, nhưng không ai có thể giải mã chính xác được nó, kể cả những chuyên gia về mật mã hàng đầu thế giới.
Đây được xem là chiếc máy tính cổ nhất thế giới, được tạo ra để dự đoán nhật thực và phục vụ cho các mục đích thiên văn.
Điều đáng nói ở đây là nguồn gốc của nó: Nó được phát hiện từ thời cổ đại, khi nền văn minh con người chỉ dừng lại ở nông nghiệp.
Cách đây khá lâu, một nhóm khảo cổ đã khai quật được một tảng đá lớn, trên đó là những bước chân của con người và khủng long cùng song hành.
Đây là bí ẩn khiến các nhà khoa học hết sức đau đầu bởi thời kì xuất hiện khủng long chưa có sự hiện diện của con người. Hiện một số đã được chứng minh là giả nhưng không phải tất cả đều vậy.
Đây là những bộ hài cốt bị nhiễm phóng xạ cách đây hơn 3000 năm được phát hiện tại 2 di chỉ Harrapa và Mohenjo-Daro.
Một số giả thiết cho rằng đó là hậu quả của một vụ nổ bom nguyên tử khoảng 1500 TCN nhưng nó nhanh chóng bị phủ nhận.
Đây là những gì còn lại của một ngôi chùa ra đời từ nền văn minh Inca. Công trình bằng đá này khiến khoa học không thể lí giải bởi vì những tảng đá được lồng vào nhau “chuẩn đến từng cm”.
theo SKCD

Bí ẩn Rasputin huyền bí: Kẻ khiến Nga hoàng phải điêu đứng

Hoa Hướng Dương |
Bí ẩn Rasputin huyền bí: Kẻ khiến Nga hoàng phải điêu đứng
Rasputin được cho là có năng lực siêu nhiên của Thượng đế

Một nhân vật mang màu sắc bí ẩn đã thao túng Nga hoàng một thời, khiến cho cả nước Nga phải điêu đứng. Vậy hắn là ai?

Một nhân vật bí hiểm trong lịch sử Nga với nhiều câu chuyện kỳ lạ xung quanh. Hãy xem đó là gì nhé!
Tên đầy đủ ông ta là Grigori Yefimovich Rasputin (1869-1916). Hắn tự cho mình là tu sĩ với thần lực của…thượng đế. Ngay cả Nga hoàng và Hoàng hậu cũng tôn sùng hắn.
Tại sao vậy?

Hình minh họa Rasputin
Hình minh họa Rasputin
Chết hụt và linh cảm đặc biệt
Sinh ra trong một gia đình bần nông tại làng Pokrovkoye, dọc sông Siberia. Ngay từ nhỏ, Rasputin đã nổi danh về những sự kiện huyền hoặc mà ông tạo ra quanh mình.
Sau cái chết của người thân và một lần chết hụt, hắn tuyên bố có khả năng siêu linh.
Một câu chuyện về khả năng đó là khi, ngựa của bố ông bị đánh cắp, Rasputin đã dùng linh cảm đặc biệt của mình và tìm ra kẻ ăn cắp.
Từ đó, người này càng ngày càng nổi tiếng.
Tu sĩ huyền bí

Hắn lãnh giáo một tu sĩ tên Makarly
Hắn lãnh giáo một tu sĩ tên Makarly
18 tuổi hắn bị bắt vào tu viện sám hối do tội ăn cắp vặt của mình. Tại đây hắn được học về tôn giáo, sau đó trở thành tu sĩ lang thang khắp nơi.
Câu chuyện hắn nhìn thấy Đức Mẹ hiện ra khi còn ở trong tu viện khiến nhiều người tin vào năng lực thần thánh của hắn.
Hắn lãnh giáo một tu sĩ tên Makarly người gây ấn tượng mạnh cho hắn. Sau khi hành hương tới Hy Lạp và Jerusalem, đến năm 1903 hắn quay về Saint Petersburg. Tại đây hắn được biết đến về khả năng chữa bệnh và tâm linh.
Lời đồn nhanh chóng đến tai Nga hoàng, khi ấy đang có đứa con mang bệnh hiểm nghèo.
Bước vào hoàng cung

Rasputin nhanh chóng lấy lòng Nga hoàng
Rasputin nhanh chóng lấy lòng Nga hoàng
Cuộc sống nhanh chóng thay đổi khi hắn chữa trị cho Hoàng tử Alexei bị bệnh loãng máu kinh niên, hắn được mời vào chữa bệnh và nhanh chóng được lòng Nga Hoàng. Mặc dù cách chữa trị chỉ bằng cầu nguyện!

Hắn chữa trị cho Hoàng tử thành công
Hắn chữa trị cho Hoàng tử thành công
Giả thuyết về phương pháp của Rasputin
1. Chữa bằng thôi miên
Có thể ông đã thôi miên và trấn an Hoàng tử, tác dụng tinh thần đã giúp Hoàng tử hồi phục.
2. Đĩa
Một giả thuyết hợp lý là ông đã dùng đĩa nhằm làm máu đông lại.
3. Aspirin
Diarmuid jeffreys cho rằng ông đã ngăn các thái y Nga cho Hoàng tử uống Aspirin, một loại thuốc giảm đau nhưng gây ra loãng máu.
Sau khi cứu được Hoành tử, ông ta được xem là “thánh sống”, “Kẻ tiên tri của thượng đế”…
Ông còn làm cho Hoàng hậu tin rằng ông ta có thể kết nối bà với Thượng đế nên rất được bà sủng ái.
Cuộc sống bê bối

Bức biếm họa về sự thao túng của Rasputin
Bức biếm họa về sự thao túng của Rasputin
Núp dưới danh nghĩa thượng đế, hắn làm cho chính trị và tôn giáo lúc bấy giờ trở nên nhốn nháo.
Các vụ việc bê bối hắn gây ra:
1. Hiếp dâm nữ tu sĩ
Hắn bị kết án do hiếp dâm một nữ tu sĩ.
2. Tà giáo
Giáo hội kết tội ông ta tham gia tà đạo Khlysty, cho phép tín đồ tự hành xác và giao hoan tập thể.
3. Thông dâm

Rasputin và những kẻ cuồng tín. Ảnh: Getty Images
Rasputin và những kẻ cuồng tín. Ảnh: Getty Images
Hắn bị tình nghi thông dâm với nhiều phụ nữ quý tộc Nga khi tổ chức các buổi lễ hành xác và rửa tội bằng quan hệ với họ.
4. Nghiện rượu và á phiện

Nghiện rượu khiến Rasputin trở nên điên cuồng hơn
Nghiện rượu khiến Rasputin trở nên điên cuồng hơn
Từng bị ám sát hụt và thoát chết, hắn trở nên trầm mặc hơn và nghiện rượu cũng như á phiện.
5. Tham nhũng
Hắn hối lộ xúi giục chính quyền trong việc tăng chức hay sa thải nhân viên.
6. Điệp viên cho Đức

Rasputin là điệp viên cho Đức
Rasputin là điệp viên cho Đức
Trong thế chiến I, hắn bị cho là thông đồng với hoàng hậu Nga (vốn là gốc người Đức) làm điệp viên cho Đức.
Hắn ra chiến tuyến và tuyên bố quân Nga chỉ chiến thắng nếu Nga hoàng đích thân cầm quân, chính điều này đã làm cho Nga hoàng tử trận và gây ra hỗn loạn cho nước Nga.
Chính hắn đã thao túng phía sau khiến cho chính phủ suy đồi, kinh tế Nga lụn bại.
Chính hắn đã thao túng phía sau khiến cho chính phủ suy đồi, kinh tế Nga lụn bại.
Ngày tàn

Hắn từng bị ám sát nhiều lần do những hậu quả mà mình gây ra, tuy nhiên trước đó không vụ nào thành công.
Hắn từng bị ám sát nhiều lần do những hậu quả mà mình gây ra, tuy nhiên trước đó không vụ nào thành công.
Cái chết của hắn khá bi thảm, hắn bị Felix Yusupov và Dmitri Pavlovich dụ vào hầm của cung điện Moika và phục rượu có tẩm độc Cyanide.
Điều kỳ lạ là dù lượng thuốc có thể giết chết 5 người thì hắn lại không hề hấn gì!
Yusupov liền bàn với Pavlovich dùng súng bắn chết hắn với phát súng chí mạng, sau một hồi lâu quay lại kiểm tra thi thể thì đột nhiên hắn bật dậy hô lớn “quân khốn nạn” rồi toan bóp cổ Yusupov.

Rasputin bị ám sát
Rasputin bị ám sát
Thấy thế, đám thông đồng liền bắn 3 phát vào hắn nhưng hắn vẫn không chết, họ phải dùng gậy đánh thêm nhiều phát rồi bọc vải ném xuống hồ nước đóng băng.
Thi thể của hắn sau đó được vớt lên với tư thế như đang cố cào lớp băng, hắn chết theo đúng cách mà hắn từng chết hụt lúc nhỏ!

Cái chết rừng rợn bất thường
Cái chết rừng rợn bất thường
Sự kỳ lạ con chưa hết khi sau đó công nhân nổi dậy quật mộ hắn và đem đốt trong khu rừng gần đó, xương hắn bỗng co quắp giật nãy lên dù đã chết rất lâu.
Họ cho rằng hắn chính là quỷ dữ muốn sống lại, những câu chuyện về hắn vẫn còn nhiều bí ẩn và kỳ lạ. Khiến hắn trở thành kẻ huyền bí nhất nước Nga!
theo Trí Thức Trẻ
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét