Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Xem phim: "Cô gái mất tích"

(ĐC sưu tầm trên NET)

Cô gái mất tích Gone Girl (2014)

Trạng thái:
Hoàn tất

Điểm IMDb:
8.5

Đạo diễn:
David Fincher,

Quốc gia:
Mỹ,

Năm:
2014

Ngày ra rạp:
3/10/2014

Thời lượng:
149 phút

Chất lượng:
Bản đẹp

Độ phân giải:
Full HD

Ngôn ngữ:
Phụ đề Việt

Thể loại:
Phim phiêu lưu, Phim kinh dị, Phim chiếu rạp, Phim lẻ

Công ty SX:
Artemple - Hollywood, New Regency Pictures, Pacific Standard

Lượt xem:
961,336
Đánh giá phim (55 lượt)
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Cô gái mất tích - Gone Girl

Nội dung phim

"Người ta vẫn bảo tình yêu là vô điều kiện. Nhưng nếu tình yêu không có giới hạn, khoảng cách, thì sao con người còn phải phấn đấu vì tình yêu?"

Vào ngày kỉ niệm 5 năm thành hôn, người vợ trẻ Amy Dunne đột ngột biến mất. Một cuộc truy tìm trên quy mô lớn được tiến hành; không dấu vết nào được phát hiện. Trong lúc này, mọi nghi vấn dồn về phía chồng Amy là Nick Dunne.

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: Amy ở đâu? Cô còn sống hay đã chết? Có phải Nick đã giết Amy?

Gone girl (2014)

Nhân vật cuối cùng chốt lại danh sách các trùm cuối có màn báo thù bá đạo nhất trên màn ảnh chính là bà nội trợ Amy Elliott Dunne, ác nữ từng làm mưa làm gió các rạp chiếu phim trên thế giới với siêu phẩm đạt 8,4 điểm trên IMDB - Gone girl. Không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho kế hoạch trả thù, "cô gái mất tích" Amy bằng trí thông minh và óc sáng tạo của một nhà văn đã vạch ra một chiến lược trừng phạt gã chồng nhu nhược, vô dụng và trăng hoa của mình bằng thủ đoạn tàn độc nhất mà chẳng cần ra tay trực tiếp.
Amy là con gái của cặp nhà văn nổi tiếng nước Mỹ. Bố mẹ cô nàng từng chung tay viết nên một tác phẩm để đời lấy cảm hứng từ chính cô con gái cưng của mình và đặt tiêu đề là Amazing Amy. Nhờ sự thành công của cuốn sách, Amy trở thành nhân vật nổi tiếng tại Mỹ và có một lượng fan đông đảo. Cô nàng xinh đẹp, thông minh, có học thức nhưng tâm cơ khó lường, cực kỳ nguy hiểm.
Sau này, Amy quen biết với Nick và kết hôn với anh chàng. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ dần đi vào bế tắc khi Amy để lộ bản chất thích kiểm soát chồng còn Nick lộ rõ là một gã đàn ông lười nhác, chỉ biết ăn sẵn, thậm chí còn lén lút "ăn vụng" sau lưng vợ. Quá thất vọng khi biết được Nick ngoại tình, Amy đã lóe lên suy nghĩ phải trả thù và tống ông chồng bội bạc của mình vào tù bằng cách mất tích rồi dựng nên cái chết của mình, tạo bằng chứng giả để đổ tội danh giết vợ lên đầu Nick. Lợi dụng truyền thông và sự nổi tiếng của mình, cô nàng đã kéo cả cánh phóng viên lẫn cảnh sát vào cuộc và khiến mọi người tin chắc rằng chính Nick là kẻ đã sát hại Amy và thủ tiêu cái xác của cô nàng.
Dù kế hoạch dồn Nick vào chỗ chết không thành công bởi chính Amy đã thay đổi suy nghĩ và quyết định cho Nick một cơ hội thay đổi. Song cái giá phải trả của Nick vẫn thực sự quá đắt. Sự quay về đoàn tụ của Amy chẳng khác nào bắt Nick phải sống trong địa ngục, ngày ngày luồn cúi và khép nép bên cô vợ "quá nhanh quá nguy hiểm" của mình, cả đời phải sống trong nơm nớp sợ hãi lỡ chẳng may làm nàng giận thì xong đời. So với việc đưa Nick lên ghế điện hành hình để trả giá cho cái tội danh mà thực sự hắn không mắc phải, việc nằm ngủ bên Amy hàng đêm cho đến hết kiếp chính là sự trừng phạt thích đáng nhất cho những lão chồng tệ bạc, chán cơm thèm phở như Nick Dunne.
Màn trả thù mưu lược, được tính toán kỹ càng từng chi tiết nhỏ nhất của Amy đã khiến khán giả phải kinh ngạc và khiếp đảm trước trí tuệ, bản lĩnh và mức độ đáng sợ của nhân vật này. Vẻ bất cần, phũ phàng và tàn nhẫn đến mức coi việc trả thù Nick là sứ mệnh quan trọng cuối cùng của cuộc đời mình không khiến Amy bị ghét bỏ, mà thậm chí còn nhận được sự đồng cảm của mọi người, nhất là cánh bà mẹ bỉm sữa. Sự vùng dậy của Amy chẳng khác nào lời tuyên ngôn của phái đẹp, rằng: "Phụ nữ là những thiên thần, khi ai làm gãy cánh của họ, họ sẽ vẫn bay, nhưng là trên một cây chổi". Gone girl không chỉ là một bộ phim tâm lý gay cấn về sự báo thù, mà còn là một lời cảnh tỉnh dành cho cánh đàn ông và một bài học đáng suy ngẫm dành cho bất cứ ai đã, đang và sẽ bước vào hôn nhân.
Ngoài phần kịch bản và cách dựng phim tài tình, diễn xuất tuyệt vời của đóa hồng nước Anh - Rosamund Pike trong vai "cô vợ quái thai" Amy chính là yếu tố chính làm nên thành công cho tuyệt phẩm của đạo diễn David Fincher. Với màn nhập vai xuất thần, cô đào U40 đã nhận được một đề cử cho hạng mục "Nữ chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2015. Bàn về khả năng diễn xuất của Rosamund Pike trong Gone girl, nhà phê bình điện ảnh Todd McCarthy đã đưa ra nhận xét: "Từ vẻ ngoài cho đến cách diễn đạt nội tâm, cảm xúc của cô ấy đều toát lên sự mạnh mẽ, uy quyền... Pike đã thực sự chìm đắm trong vai diễn này, hóa thân hoàn toàn vào nhân vật Amy mưu mô, gian xảo và đem đến cho khán giả một màn trình diễn hết sức tuyệt vời".
5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét