Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

GIAN NAN TÌNH NGƯỜI 18

-Thiên nhiên ban cho sinh vật tính luyến ái để duy trì nòi giống, dung dưỡng sự sống. Luyến ái có nguồn gốc bản năng.
- Ở động vật, tính luyến ái có phát triển, nhưng ở mức độ vừa phải, đúng mức cần thiết.
-Ở người, vì có tư duy trừu tượng mà tính luyến ái phát triển vượt bậc thành tình yêu, tình thương, nhiều lúc tăng giảm vượt giới hạn, vô lối, từ đó mà có những  hành động như quỉ dữ, vì danh lợi phi lý trí, mù quáng, dẫn đến tội ác man rợ. 
-Có thể nói, tính luyến ái ở con người chính là tình yêu thương. Ở trong giới hạn, nó là mặt phải nhân tính, thánh thiện. Vượt giới hạn, nó là mặt trái nhân tính, trở thành ác quỉ. 
-Qua đó mà thấy, không phải cứ có tư duy trừu tượng là sáng suốt. Con người tư duy nhiều khi mù quáng hơn con vật bản năng!

---------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Khăn trắng và án tù đằng sau những cuộc tình vụng trộm - Phía sau bản án

8 câu chuyện ngắn thâm thúy về cuộc đời

Cuộc sống cần những câu chuyện nhỏ để giúp bạn có được kinh nghiệm sống quý báu, hay ít ra nó cũng có thể giúp các bạn có được chút niềm vui trong những bộn bề này.
8 câu chuyện ngắn thâm thúy về cuộc đời

1. Mark Twain và người phụ nữ kiêu ngạo
Trong một bữa tiệc, Mark Twain ngồi đối diện với một người phụ nữ. Theo lẽ lịch sự, ông đã nói với người này: “Cô thật là xinh đẹp!”.
Người phụ nữ đó lại không hề cảm kích, mà còn cao ngạo nói: “Rất tiếc là tôi không có cách nào để nói lời khen tương tự như thế với ông!”.
Mark Twain rất bình thản, nói: “Không sao cả, cô có thể giống như tôi vậy, nói một lời nói dối là được rồi”.
Người phụ nữ nghe xong, xấu hổ quá, phải cúi gầm mặt xuống mà không nói được lời nào.
Gợi ý nhỏ:
Tảng đá mà bạn ném ra, người bị nó làm cho vấp té sẽ luôn luôn là chính bản thân bạn;
Bạn nói lời cay nghiệt, sau cùng cũng sẽ tự mình rước lấy nhục nhã mà thôi.
2. Chuột sa hũ gạo
Một con chuột rơi vào trong lu gạo, số gạo trong lu vẫn còn một nửa, sự cố ngoài ý muốn này khiến nó vui mừng không sao tả được.
Sau khi xác định là không có nguy hiểm gì, nó liền bắt đầu cuộc sống ăn rồi lại ngủ, ngủ rồi lại ăn trong cái lu gạo.
Rất mau, lu gạo sắp cạn kiệt, nhưng nó rốt cuộc vẫn không thoát khỏi sự cám dỗ của những hạt gạo, nên tiếp tục ở lại trong lu. Cuối cùng, gạo đã ăn hết, chuột ta mới phát hiện rằng mình không thể nhảy ra ngoài được nữa, lực bất tòng tâm.
Gợi ý nhỏ:
Cuộc đời của chúng ta xem như rất yên bình nhưng thật ra khắp nơi đều đầy rẫy nguy cơ, cần phải giữ cho mình quan niệm sống ổn định, từ đó mà biết cân nhắc đến an nguy.
3. Con thỏ câu cá bằng cà rốt
Ngày đầu tiên, chú thỏ con đi câu cá, không thu hoạch được gì cả.
Ngày thứ hai, nó lại đi câu cá, kết quả vẫn không đổi.
Ngày thứ ba, nó vừa đến nơi, một con cá lớn từ trong hồ nhảy lên, lớn tiếng quát: “Nếu như ngươi còn dám dùng cà rốt để làm đồ ăn cho cá, ta sẽ làm thịt ngươi”.
Gợi ý nhỏ:
Những gì bạn cho đi đều là những gì bạn muốn cho, chứ nó không nhất định là những gì mà đối phương muốn; thế nên điều bạn cho đi ấy trong con mắt người ta căn bản vốn không có giá trị gì cả. Hãy biết cân nhắc đến người khác để giá trị cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa.
4. Bệnh nhân ung thư “tưởng rằng” cuộc phẫu thuật đã thành công
8 câu chuyện ngắn thâm thúy về cuộc đời
Ảnh minh họa
Tôi có một người bạn là bác sĩ. Một lần anh làm phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư, sau khi mổ ra mới phát hiện chỗ bị viêm cắt bỏ không được, anh đành phải may lại, rồi đi giải thích tình huống với bệnh nhân. Bệnh nhân đó đến từ vùng quê, nghe không hiểu thuật ngữ y khoa, thế nên nghe xong thì vững tin rằng phẫu thuật xong rồi thì bệnh sẽ khỏi.
Bác sĩ không còn cách nào khác, đành phải để ông xuất viện.
Một năm sau tái khám, bệnh quả nhiên đã khỏi hẳn, các tế bào ung thư đã hoàn toàn biến mất.
Gợi ý nhỏ:
Tâm thái vui vẻ lạc quan chính là phương thức phẫu thuật tốt nhất vậy.
5. Nhân duyên vợ chồng
Năm đó, anh đang ngồi đợi bạn trong quán cà phê. Một người con gái bước đến hỏi: “Anh có phải là người mà dì Vương giới thiệu đến để xem mắt hay không?”.
Anh ngẩng đầu lên nhìn cô một cái, bất chợt phát hiện đây chính là mẫu người mình thích, lòng nghĩ thầm sao không “lỡ nhầm rồi đã nhầm cho trót luôn”, thế là vội vàng đáp: “Đúng vậy, mời ngồi”.
Ngày kết hôn, anh liền đem sự thật này nói với vợ, người vợ cười cười một cái, nói: “Em cũng không phải là đến xem mắt, chỉ là mượn cớ để bắt chuyện với anh thôi……”
Gợi ý nhỏ:
Khi cơ duyên đã đến rồi, thì đừng nên do dự mà hãy nắm chặt lấy nó.
6. Hoa khôi lớp xấu xí
Các sinh viên nữ công khai bỏ phiếu bầu chọn hoa khôi của lớp, Tiểu Mai là người có dung mạo bình thường nhưng cô đa đứng ra nói mọi người rằng: “Nếu như tôi được chọn, qua vài năm sau, các chị em ngồi ở đây có thể tự hào mà nói với chồng của mình rằng, ‘hồi em học đại học, em còn xinh đẹp hơn cả hoa khôi trong lớp cơ đấy!’”.
Kết quả là cô ấy đã được bầu chọn với số phiếu gần như tuyệt đối.
Gợi ý nhỏ:
Thuyết phục người khác ủng hộ bạn, không nhất định là phải chứng minh rằng bạn xuất sắc hơn người khác như thế nào, mà là cần để cho người ta biết được rằng nhờ có bạn mà họ mới trở nên ưu tú hơn và có nhiều thành tựu hơn.
7. Ông lão vứt bỏ đôi giày
8 câu chuyện ngắn thâm thúy về cuộc đời
Ảnh minh họa
Chuyến xe lửa đang chạy trên đường cao tốc, Gandhi không cẩn thận làm rơi một chiếc dép mới mua ra ngoài cửa sổ, mọi người chung quanh đều cảm thấy tiếc cho ông. Bất ngờ, ông liền ném ngay chiếc giày thứ hai ra ngoài cửa sổ đó. Hành động này của Gandhi khiến mọi người sửng sốt, thế là ông bèn từ tốn giải thích: “Chiếc giày này bất luận đắt đỏ như thế nào, đối với tôi mà nói nó đã không còn có ích gì nữa, nếu như có ai có thể nhặt được đôi giày, nói không chừng họ còn có thể mang vừa nó thì sao!”.
Gợi ý nhỏ:
Đối với nỗi thống khổ đã định sẵn là không thể vãn hồi, chi bằng hãy buông bỏ từ sớm.
8. Hai con hổ số phận khác nhau
Có hai con hổ, một con ở trong chuồng, một con nơi hoang dã.
Hai con hổ đều cho rằng hoàn cảnh của bản thân mình không tốt, đôi bên đều ngưỡng mộ đối phương, thế là chúng quyết định thay đổi thân phận với nhau. Lúc mới bắt đầu, cả hai đều vô cùng vui vẻ, nhưng không lâu sau đó, hai con hổ đều chết cả: một con vì đói mà chết, một con u sầu mà chết.
Gợi ý nhỏ:
Có những lúc, mọi người nhắm mắt làm ngơ đối với hạnh phúc của chính bản thân mình, để rồi luôn để mắt đến hạnh phúc của những người khác. Thật ra, những gì mà bạn đang có chính là những điều mà người khác phải ngưỡng vọng.
Cuộc đời là thế, nhiều chuyện xảy ra theo cách không thể ngờ tới, hy vọng sau khi đọc những câu chuyện này, mọi lúc mọi nơi ai cũng có thể tự nhắc nhở bạn thân mình vậy.
(Theo Tiểu Thiện/ cmoney)

6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động

Trang Đỗ, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 12/12/2016

Giữa cuộc sống bon chen, xô bồ vẫn còn đó những hành động, nghĩa cử cao đẹp cho thấy lòng tốt vẫn luôn hiện hữu xung quanh chúng ta.

1. Võ sĩ Manny Pacquiao xây 1.000 căn nhà cho người nghèo ở Philippines
6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 1.
Từng là một cậu bé xuất thân trong một gia đình nghèo khổ ở Philippines, thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, Manny Pacquiao đã trở thành tay đấm đầu tiên trong lịch sử vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau.
Sau khi giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp thể thao của mình, Manny Pacquiao đã dành một phần tiền thưởng để xây dựng những căn nhà từ thiện cho các gia đình nghèo tại quê hương Tango.
Ngày nay, hơn 1.000 hộ gia đình vẫn đang được sinh sống trong những căn nhà khang trang nhờ sự hào phóng và lòng tốt đáng ngưỡng mộ của võ sĩ lừng danh thế giới.
2. Người đàn ông bất chấp nguy hiểm ở lại vùng chiến sự để chăm sóc những chú mèo bị bỏ rơi
6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 2.
Alaa Jaleel đã bất chấp mọi nguy hiểm, liều mình ở lại vùng chiến sự tại Aleppo chỉ với một mục đích duy nhất: Cung cấp thức ăn và nơi ở cho những con vật bị bỏ rơi.
Thậm chí, ngay cả khi những người hàng xóm, gia đình và bạn bè đều đã rời bỏ thành phố để đến nơi trú ẩn an toàn, Alaa vẫn nhất quyết ở lại để chăm lo cho những chú mèo không nơi nương tựa.
Hiện, Alaa được biết đến là "người đàn ông nuôi mèo của Aleppo" khi chăm sóc cho hàng trăm con mèo, trong đó có cả chú mèo con được một cô chủ nhỏ gửi gắm khi gia đình cô bé phải di cư khỏi thành phố để tìm nơi trú ẩn. "Tôi đã hứa sẽ trao lại chú mèo này khi cô bé ấy quay lại", Alaa nói..
3. Người phụ nữ Đan Mạch cứu sống cậu bé Nigeria đói lả vì bị người thân bỏ rơi
6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 3.
Đã gần 1 năm trôi qua kể từ ngày nữ tình nguyện viên người Đan Mạch Anja Ringgren nhìn thấy cậu bé 2 tuổi trong tình trạng kiệt sức và suy dinh dưỡng nghiêm trọng đang nằm trơ trọi bên vệ đường ở Nigeria. Nghĩ rằng cậu bé là phù thủy nên gia đình đã ruồng rẫy và bỏ rơi em không chút mảy may suy nghĩ.
Thương cảm với tình cảnh khốn khổ của đứa trẻ đáng thương, Anja đã cho cậu bé uống nước, ăn bánh và đưa cậu bé về với ngôi nhà tình thương nơi có 34 đứa trẻ khác cũng được cô và các tình nguyện viên khác cùng nhau chăm sóc, dạy dỗ.
Anja đặt tên cho cậu bé là Hope với hy vọng cậu bé sẽ vượt qua tất cả để trở thành một người có ích cho cộng đồng. Từ một bộ xương di động, giờ đây, Hope đã trở thành một cậu bé bụ bẫm, đáng yêu và vô cùng hiếu động.
4. Từ bỏ cơ hội giành huy chương để giúp đỡ đối thủ bị thương
6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 4.
Tại kỳ Olympic Rio 2016, trên đường chạy marathon 5.000 mét của nữ, vận động viên Abbey D'Agostino thuộc đoàn Mỹ đã không may bị ngã và gặp chấn thương.
Khi biết đối thủ của mình gặp tai nạn, nữ vận động viên người New Zealand, Nikki Hamblin đã quyết định từ bỏ cơ hội giành huy chương để quay lại dìu Abbey D’Agostino đứng dậy, sau đó, 2 người cùng nhau chạy về đích.
Mặc dù cán đích cuối cùng thế nhưng cặp đôi đã được Uỷ ban Olympic quốc tế trao cho huy chương danh dự - Pierre de Coubertin vì tinh thần thể thao cao thượng.
5. Người đàn ông Thái Lan đổi đời nhờ lòng trung thực
6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 5.
Với tên gọi ngắn gọn Woralop (44 tuổi), người đàn ông vô gia cư đã phải sống vất vưởng trên đường phố Bangkok, Thái Lan suốt hơn một năm trời. Bỗng một ngày nọ, ông tình cờ nhặt được chiếc ví bị đánh rơi của một doanh nhân người Thái có tên Nitty Pongkriangyos.
Mở ví thấy bên trong có những chiếc thẻ ngân hàng cùng 20.000 bath tiền mặt (khoảng 13 triệu đồng) thế nhưng người đàn ông nghèo khổ chẳng hề lấy một xu trong đó. Với lòng trung thực, ông Woralop đã tìm tới sở cảnh sát gần đó để giao nộp chiếc ví.
Doanh nhân Pongkriangyos sau khi nhận lại được chiếc ví đã rất cảm động trước hành động đẹp của người đàn ông vô gia cư. Vị doanh nhân này sau đó đã đề nghị tìm cho ông Woralop một công việc trong nhà máy thép của mình ở Bangkok với mức lương 11.000 bath mỗi tháng (hơn 6 triệu đồng), đồng thời sắp xếp cho ông một căn hộ nhỏ sạch sẽ, tươm tất và hoàn toàn miễn phí.
6. Nữ tiếp viên hàng không nhận nuôi chú chó đợi mình suốt 6 tháng trời
6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 6.
Khi lần đầu gặp Rubio tại Buenos Aires, nữ tiếp viên hàng không người Đức Olivia Sievers đã cho chú hoang chút thức ăn và vỗ về, điều mà những chú chó hoang không mấy khi có được. Từ khoảnh khắc đó, Rubio nhận ra rằng, nó sẽ phải làm mọi thứ để trở thành 1 thành viên trong gia đình của Sievers.
Để thực hiện ước muốn này, Rubio đã đợi bên ngoài khách sạn của Sievers mỗi đêm. Cuối cùng, sau 6 tháng ròng rã, Sievers đã quyết định sẽ nhận nuôi Rubio và đưa chú tới Đức.
Câu chuyện về chú chó Rubio cùng nữ tiếp viên hàng không Olivia đã khiến bao người cảm động sau khi được đăng tải trên mạng xã hội.
(Nguồn: Brightside)

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016

Ngọc Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 23:15 10/12/2016

Chắc chắn bạn sẽ trải qua đủ mọi cảm xúc khi xem xong danh sách 16 bức ảnh kỳ quặc nhất năm 2016 này.

Một con khỉ ngậm dao ở Trung Quốc phản ánh tình trạng ngược đãi động vật. Một mụ phù thủy cưỡi chổi bay ngang bầu trời trong ngày Halloween. Hay một người lính ngụy trang không khác gì khoác... rẻ rách lên người là 3 trong số 16 bức ảnh khiến người xem không thể tin vào mắt mình.
Dưới đây là tổng hợp những bức ảnh kỳ quặc nhất năm 2016 do trang web reuters.com bình chọn.

1. Theo báo chí địa phương, người đàn ông này đã cố gắng sửa chiếc máy, nhưng cuối cùng chính anh ta lại mắc kẹt trong đó. Anh ta nằm dài trên sàn nhà và không thể nhấc đầu ra khỏi chiếc máy hỏng. Bức ảnh được chụp ở Fuzhou, Trung Quốc ngày 29/5/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 1.

2. Một con khỉ đang ngậm và cầm những chiếc dao trong một buổi huấn luyện dành cho chúng ở làng Baowan, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bức ảnh được chụp vào 2/2/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 3.

3. Một thí sinh tham dự giải Vô địch lặn biển thế giới lần thứ 31 ở xứ Wales, Anh. Ảnh chụp 28/8/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 5.

4. Một chiếc máy bay điều khiển từ xa có hình dáng của mụ phù thủy cưỡi chổi như trong truyền thuyết, bay ngang bầu trời Encinitas, California trong ngày Halloween. Ảnh chụp 31/10/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 7.

5. Một tín đồ Hồi giáo ở Ấn Độ trong một cuộc hành hương đến đền thờ Sufi thuộc thánh địa Khwaja Moinuddin Chishti, để chuẩn bị cho lễ hội Urs. Lễ hội này được tổ chức hàng năm, những người tham dự phải tham gia một cuộc diễu hành tại Ajmer băng qua sa mạc Rajasthan. Ảnh chụp 8/4/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 9.

6. Những chiếc đầu lâu trong ngày cúng dường "Pachamama" (Mẹ Trái đất) ở El Alto, Bolivia. Ảnh chụp 1/8/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 11.

7. Một người lính đặc nhiệm đang chờ đợi để tuần hành trong một cuộc diễu hành quân sự nhân kỷ niệm 206 năm ngày độc lập Colombia ở Bogota, Colombia. Ảnh chụp 20/7/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 13.

8. Một chiếc tai "mọc" trên cánh tay của bệnh nhân, người đã mất tai phải sau một tai nạn. Đây là kết quả bước đầu từ công việc cấy ghép tai cho người bệnh tại bệnh viện Đại học Giao thông Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh chụp 9/11/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 15.

9. Một tín đồ người Trung Quốc đã đâm thanh sắt từ chiếc xe đạp xuyên qua miệng mình trong cuộc diễu hành kỷ niệm lễ hội ăn chay thường niên tại Phuket, Thái Lan. Ảnh chụp 4/10/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 17.

10. Các du khách đến tham quan và chụp ảnh với căn nhà lộn ngược ở Công viên sáng tạo Hoa Sơn, Đài Bắc, Đài Loan. Ảnh chụp 7/4/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 19.

11. Các nhân viên của ngân hàng bán lẻ lớn nhất Metro AG chụp ảnh tự sướng với HI-4, một robot giống y hệt con người tại trụ sở chính của Metro ở Duesseldorf, Đức. Ảnh chụp 7/6/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 21.

12. Một chiếc hamburger ''Pokeburg''  có tên Peakachu được ra đời dựa trên cảm hứng từ game điện thoại Pokemon Go ở cửa hàng Down N' Out Burger, Sydney, Australia. Ảnh chụp 26/8/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 23.

13. Các học sinh của một trường học mặc trang phục trong bộ phim nổi tiếng Star Wars đi bộ qua trung tâm La Paz, Bolivia. Ảnh chụp 19/9/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 25.

14. Người đàn ông đến từ đất nước chuột túi này đã chế lại chiếc xe vừa đi vừa ướp lạnh đồ uống. Trong ảnh, anh ta đang tận hưởng thành quả của mình ở xứ Wales. Ảnh chụp 19/9/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 27.

15. Trứng chiên nghệ thuật trên đường phố ở Santiago, Chile, 8/11/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 29.

16. Một dàn búp bê nhìn từ ban công của nghệ sĩ kiêm nhà sưu tầm Etanis Gonzalez ở Caracas, Venezuela. Ảnh chụp 16/7/2016.

Top 16 bức ảnh không thể tin nổi trong năm 2016 - Ảnh 31.
Nguồn: Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét