Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

GIAN NAN TÌNH NGƯỜI 15

-Thiên nhiên ban cho sinh vật tính luyến ái để duy trì nòi giống, dung dưỡng sự sống. Luyến ái có nguồn gốc bản năng.
- Ở động vật, tính luyến ái có phát triển, nhưng ở mức độ vừa phải, đúng mức cần thiết.
-Ở người, vì có tư duy trừu tượng mà tính luyến ái phát triển vượt bậc thành tình yêu, tình thương, nhiều lúc tăng giảm vượt giới hạn, vô lối, từ đó mà có những  hành động như quỉ dữ, vì danh lợi phi lý trí, mù quáng, dẫn đến tội ác man rợ. 
-Có thể nói, tính luyến ái ở con người chính là tình yêu thương. Ở trong giới hạn, nó là mặt phải nhân tính, thánh thiện. Vượt giới hạn, nó là mặt trái nhân tính, trở thành ác quỉ.
-Qua đó mà thấy, không phải cứ có tư duy trừu tượng là sáng suốt. Con người tư duy nhiều khi mù quáng hơn con vật bản năng! 
 ---------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
RANH GIỚI TRẮNG ĐEN | BẢN ÁN NGHIÊM KHẮC | #HTV RGTD #78 | 5/1/2019

Ám ảnh những vụ án mạng người thân giết hại con cháu


Trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc cha mẹ giết con, cháu khiến dư luận bức xúc, Vnmedia đã có thống kê xung quanh việc này:
Gần đây nhất là vụ mẹ giết con đẻ 19 tuổi xảy ra tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Theo đó, vào sáng 12/4, Công an huyện Mê Linh nhận tin của bà Nguyễn Thị Huế (55 tuổi, ở thị trấn Quang Minh) trình báo con trai là Đặng Quang H (19 tuổi) tử vong trong nhà riêng, cơ thể có nhiều thương tích.
Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và căn cứ vào tài liệu thu thập, được Công an huyện Mê Linh quyết định tạm giữ bà Huế vì tình nghi có liên quan đến vụ việc và để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ giết người.
Nguyên nhân ban đầu được xác định, do mâu thuẫn gia đình, trong khi anh Đặng Quang H đang ngủ tại gia đình thì bị bà Huế dùng tuýp sắt đánh vào đầu con trai.
Theo Chủ tịch UBND thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh) cho biết bà Huế không có chồng, sống cùng con trai tại tổ 6. Trước đây, người phụ nữ 55 tuổi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường đô thị nhưng giờ đã nghỉ. Việc đang được Công an huyện Mê Linh điều tra làm rõ.
Trước đó, một vụ án mạng thương tâm xảy ra ở xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, cháu bé 8 tuổi bị bố dượng đấm đá đến chết.
Cơ quan điều tra cho biết, hung thủ Nguyễn Văn Hải (21 tuổi) đã thừa nhận đã có hành vi bạo hành khiến bé Nguyễn Thành Đạt (8 tuổi) tử vong.
Theo điều tra, Hải cho biết từng có vợ nhưng chưa có con và đã ly dị. Thời gian qua, anh ta sống chung như vợ chồng với chị Đoàn Thị Hồng Nga (30 tuổi) tại phòng trọ xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài. Đạt là con riêng của chị Nga với người chồng trước.
Sáng 27/3, chị Nga đi làm công ty nên Hải ở nhà mua thức ăn cho Đạt. Bé không chịu ăn nên bị anh ta dọa nạt, đấm mạnh vào ngực. Thấy Đạt khóc, gã đá mạnh vào hông làm bé văng vài mét rồi ngã xuống nền nhà bất tỉnh. Hải sau đó đưa bé vào bệnh viện gần nhà trọ cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.
Lo sợ, Hải gọi điện bàn với vợ hờ đưa thi thể con trai về nhà mình ở xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh để mai táng với lý do, bé bị té trong nhà tắm tử vong. Tuy nhiên, khi tắm bé để đưa vào quan tài, một số người đã phát hiện cơ thể có nhiều vết bầm tím nghi do bị đánh đập nên đã trình báo công an.
Tại cơ quan điều tra, Hải cũng khai trước đó đã nhiều lần đấm, đá con riêng của vợ sau đó dùng điện thoại chụp hình, quay phim rồi tung lên Facebook đùa cợt.
Tiếp đó, ngày 10/4, Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã bắt giữ đối tượng Lò Thị Pưng (31 tuổi, trú tại xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La) về hành vi giết người.
Nạn nhân là cháu Lò Văn Tuân (6 tuổi, đang ở với ông bà nội tại xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai), con riêng của chồng Pưng tên là Lò Văn Lả.
Ảnh minh họa.© Kiến Thức Ảnh minh họa. Theo nội dung vụ việc, vào khoảng 14 giờ ngày 7/4, thấy cháu Tuân đang chơi cùng với một số trẻ trong bản, Pưng đã rủ cháu Tuân về nhà mình chơi. Tại đây, Pưng đã cho cháu Tuân uống nước pha thuốc diệt cỏ và phân đạm. Sau đó, cháu Tuân được người dân trong bản phát hiện tím tái người nên đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào 17h cùng ngày.
Tại cơ quan Công an, đối tượng Pưng khai nhận do chồng (anh Lò Văn Lả, 34 tuổi) thường xuyên bỏ nhà đi nên đã dùng thuốc diệt cỏ ép cháu Tuân uống với mục đích để cháu ốm đau dai dẳng, anh Lả sẽ không bỏ nhà đi nữa.
Lò Thị Pưng và anh Lò Văn Lả kết hôn được hơn 5 năm, có với nhau một con chung hơn 1 tuổi. Trước đó, anh Lả đã có một đời vợ và có một con riêng là cháu Lò Văn Tuân.
Quá trình chung sống, do không hòa hợp, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã và anh Lả thường xuyên bỏ nhà đi. Do bực tức với chồng, Lò Thị Pưng đã âm mưu hại con riêng của chồng.
Từ những vụ án mạng xảy ra khiến dư luận hết sức bàng hoàng, vừa xót thương cho đứa bé vô tội, vừa phẫn nộ trước hành động quá man rợ của những người làm cha, làm mẹ.
Những vụ án kinh hoàng này một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với mọi gia đình, các tổ chức, cơ quan chức năng phải mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong việc bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương bởi nạn bạo hành gia đình đang có xu hướng ngày một tăng.

Vì sao hung thủ giết người ngày càng man rợ và tàn độc?

Gần đây xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng cho thấy tội phạm giết người rất man rợ, có thể ra tay sát hại chính người thân của mình không ghê tay.
Nhiều vụ án giết người mà tội phạm gây án rất man rợ, sát hại chính người thân của mình khiến dư luận đặt câu hỏi vì sao ngày càng xảy ra nhiều vụ thảm án thương tâm như vậy?. Mới đây, vào sáng 16/12, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên xử sơ thẩm và tuyên án tử hình Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) về tội giết người và cướp tài sản.
Bị cáo Doãn Trung Dũng. Ảnh Infonet.
Theo cáo trạng vụ án, do có quan hệ họ hàng với gia đình bị hại, bị cáo Doãn Trung Dũng thường xuyên qua nhà chị Vũ Thị Thanh ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí chơi. Khoảng 19h30 phút ngày 23/9/2016, Dũng đến nhà chị Thanh nhưng chị Thanh không có nhà, chỉ có bà Nguyễn Thị Hát (mẹ chị Thanh) và 3 cháu nhỏ ở nhà. Dũng hỏi vay tiền nhưng bà Hát không có.
Vì trời mưa nên bà Hát bảo Dũng ở lại ăn cơm và ngủ lại. Sau khi ăn cơm xong cả nhà đi ngủ. Dũng đã sát hại bà Hát và các cháu: Phạm Đình Hưng (sinh năm 2007, con của chị Thanh), cháu Phạm Thu Hà (sinh năm 2008, con của chị Thanh) và cháu Vũ Khánh Huyền (sinh năm 2013, cháu ruột của chị Thanh). Sau khi giết người, Dũng lấy của bà Hát một chiếc nhẫn và đôi bông tai đang đeo trên người rồi đi về nhà.
Khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: CAND.
Sáng 24/9, Dũng chở vợ đi làm tại khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Yên (Quảng Ninh) rồi một mình đến hiệu vàng Thuận Nhung ở Quảng Yên bán chiếc nhẫn được 3.300.000 đồng, còn đôi bông hoa tai Dũng đem về dùng bình gas và máy khò thành một khối sau đó đem đến hiệu vàng Đức Trọng (Uông Bí) bán được 3,2 triệu đồng. Dũng bị cơ quan công an bắt giữ vào tối 26/9/2016 khi đang lẩn trốn tại Hải Phòng.
Một vụ án khác gây rúng động dư luận Hà Giang, khi Phù Minh Tuấn (32 tuổi) giết 4 người thân trong cùng dòng tộc. Cụ thể, một vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại địa bàn thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) khiến 5 người thương vong. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30 sáng 1/12 ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.
Vào thời điểm trên, đối tượng Phù Minh Tuấn đã cầm dao sang nhà bố đẻ của mình là ông Phù Láo Tả (59 tuổi) rồi chém gục bố mình và cháu Phù Thị Tuyết (SN 2014, con của em trai ruột Tuấn). Sau đó, đối tượng này tiếp tục xuống nhà chém bà Tải Lở Mở (51 tuổi, thím của Tuấn) và anh Phù Láo Sán (26 tuổi).
Đối tượng Phù Minh Tuấn bị bắt giữ sau khi gây án. Ảnh: Báo VnMedia.
Được người dân thông báo vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi, dân quân tự vệ thôn) đã đến hiện trường để ngăn cản Tuấn nhưng bị hắn đuổi chém làm thiệt mạng. Tại hiện trường vụ việc, 4 người đã tử vong tại chỗ. Riêng anh Phù Láo Sán được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang. Nghi can Phù Minh Tuấn bị bắt giữ ngay sau đó.
Lý giải về việc vì sao hung thủ gây án ngày càng tàn độc, dã man, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty luật Hồng Thái và đồng nghiệp đã phân tích tâm lý hung thủ để hiểu rõ hơn về nguyên nhân.
Theo luật sư Thái: "Trong mỗi con người đều trường tồn một phần nào đó của góc tối, của cái ác từ nhỏ li ti đến chiếm lĩnh tâm hồn. Những “hạt giống” của cái thiện cũng như cái ác có thể gieo ở khắp nơi, và chỉ cần gặp được “mảnh đất” và những điều kiện thích hợp là nó có thể nảy mầm và phát triển.
Nó có thể nằm ở đâu đó trong vô thức con người, đến khi có điều kiện, như các nhà tội phạm học đã phân tích, thì nó sẽ được chuyển từ ý thức sang hành động.
Cái ác xuất phát từ tâm và cũng chính tâm ác dẫn đến hành vi thủ ác. Về xu thế, con người luôn hướng thiện nhưng khi phần “con” trỗi dậy, lấn át phần “người” thì cái ác lộng hành. Việc hung tủ tàn ác cho thấy việc hành động này xuất phát từ tâm lý bất ổn, từ sự thiếu cân bằng và sự chênh vênh trong cuộc sống với những mục tiêu chưa đạt được.
Thay vì phải định hướng lại, thay vì sống tốt hơn, thay vì kiên trì để giải quyết vấn đề, hướng đến mục tiêu thì chính cách sống vội vàng, đầy hận thù choáng tâm trí dẫn đến hành vi quá nhẫn tâm.
Hồng Hà

Đối diện kẻ giết người man rợ, tự nhận mình là… gió

Phong – đơn giản vì “phong” có nghĩa là gió, nên kẻ giết người ấy đã tự đặt cho mình cái tên rất “nghệ sỹ” ấy trong suốt 8 tháng lẩn trốn sự truy tìm của cơ quan Công an.

Ra tay tàn độc
Khoảng đầu tháng 12/2016, vụ án giết người sau đó ném xác xuống giếng phi tang xảy ra tại xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, gây xôn xao dư luận. Kẻ thủ ác đã cao chạy xa bay, còn nạn nhân là một người phụ nữ đã ở độ tuổi gần đất xa trời. 8 tháng theo dấu tội phạm, vụ án nhiều lần tưởng đi vào ngõ cụt. Nhưng “lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt”. Kẻ giết người đã bị bắt để đưa ra trừng trị trước pháp luật.
Tài liệu điều tra cùng với lời khai của tên sát nhân – Nguyễn Viết Lực, sinh năm 1993, trú tại thôn Kim Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ cho thấy: Sáng 3/12/2016, sau khi ngủ dậy, Lực sang nhà một người hàng xóm trong thôn chơi. Do trước đó đi uống rượu cùng đám bạn có sử dụng ma túy đá nên Lực thấy trong người vẫn còn… phê phê.
Đó là một ngày lạ lùng đối với Lực, bởi bình thường Lực chỉ uống rượu với đám bạn. Nhưng hôm đó, có lẽ do còn trong tình trạng “phê đá”, nên khi người hàng xóm rủ uống rượu, Lực vui vẻ nhận lời và xách chai về nhà chiết rượu nếp mang sang. Uống hết hai chai rượu nếp và tâm sự đủ thứ chuyện thì người hàng xóm lấy tiếp một chai rượu trắng trong nhà mình ra, cùng Lực uống đến khoảng 11h trưa. Lúc này, thấy có vẻ đã say lắm, Lực đứng dậy ra về.
Về tới nhà, thấy bà Nguyễn Thị G, sinh năm 1940, là họ hàng đang cắt cỏ trong vườn nhà mình. Rượu say, cộng thêm cơn “phê đá” chưa hết, Lực rơi vào trạng thái hoang tưởng, ảo giác. Hắn mời bà G vào nhà và rót nước mời bà G. Người đàn bà này không ngờ rằng, đó chỉ là cái cớ, để rồi sau đó, nhân lúc bà G đang uống nước, Lực đã dùng dây điện xiết cổ. Bà G đã cố gắng vùng vẫy la hét nhưng “trâu ốm không bằng khỏe bò”, nạn nhân xấu số đã bị gã thanh niên sát hại.
Lo sợ bà G còn sống và báo Công an, Lực đã ném xác nạn nhân xuống giếng (Hình ảnh minh họa)
Lo sợ bà G còn sống và báo Công an, Lực đã ném xác nạn nhân xuống giếng (Hình ảnh minh họa)
Chưa dừng lại ở đó, khi thấy bà G bất động, sợ rằng nạn nhân còn sống có thể tố cáo với cơ quan Công an, Lực đã phi tang thi thể xuống giếng và dùng gạch, đá ném xuống.
Thiếu tá Tống Quang Hiếu – Đội trưởng Đội CSHS – CAH Chương Mỹ cho biết, gương mặt bà G bị biến dạng, sưng phù, nhiều vết rách do gạch, đá để lại. Nhìn tấm ảnh chụp thi thể nạn nhân, tôi thấy gai lạnh nơi sống lưng và vô cùng phẫn nộ trước sự ra tay tàn độc của Nguyễn Viết Lực.
8 tháng lẩn trốn và mất dấu như một cơn gió
Ngay sau khi rat ay sát hại người họ hàng của mình, tên sát nhân bình tĩnh vào nhà thay quần áo và chuẩn bị cho hành trình trốn chạy. Luôn xác định có thể sẽ bị bắt vào một ngày nào đó, song, Nguyễn Viết Lực vẫn muốn phiêu bạt, lang thang như một cơn gió vô định dù những ngày sau có thể bị chôn chân trong tù ngục.
Vay mượn được một số tiền ít ỏi của bạn bè, Lực lên đường tìm cho mình cuộc sống khác với tên gọi mới là Phong.
Trên đường lẩn trốn sự truy bắt của cơ quan Công an, Lực làm đủ thứ nghề. Vốn có sức khỏe, lại quen với công việc tự do nên Lực cũng không ngần ngại với bất cứ công việc gì, miễn có thể ra tiền nuôi sống hắn qua ngày.
Lực lúc đó đã đổi tên thành Phong, khá chăm chỉ làm việc nên đến đâu người ta cũng nhận. Hắn làm thợ hồ, thợ máy, thợ xây, bốc vác… Hơn chục tình, thành trải khắp Bắc – Trung – Nam, mỗi nơi Lực chỉ ở lại vài ngày đến 1 tuần rồi lại biến mất. Theo Trung tá Trần Trí Dũng – Trưởng CAH Chương Mỹ: Vì đối tượng không ở một nơi nào cố định, lại di chuyển liên tục nên công tác truy tìm gặp rất nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, càng khó khăn bao nhiêu thì các CBCS càng quyết tâm bắt kẻ thủ ác về quy án bấy nhiêu. Mỗi một ngày qua đi mà dấu vết hung thủ cứ bị ngắt quãng, rồi vụ án rơi vào bế tắc như đi vào ngõ cụt càng nung nấu ý chí của những chiến sỹ CSHS. Với sự phối hợp của phòng CSHS – CATP, CAH Chương Mỹ đã tổ chức rà soát hàng trăm mối quan hệ của Lực, trong đó tập trung nhiều vào những người bạn tù của Lực.
Nguyễn Viết Lực từng có tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên có nhiều mánh khóe để đối phó với Công an
Nguyễn Viết Lực từng có tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên có nhiều mánh khóe để đối phó với Công an
Năm 2013, Lực đã từng lĩnh án 18 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên hắn có nhiều thủ đoạn đối phó với Công an. Không chỉ thế, thời gian chấp hành án phạt tù, Lực cũng học thêm được nhiều mánh khóe mới tinh vi hơn. 8 tháng lẩn trốn thì có tới 4 tháng đối tượng lên đênh trên biển làm nghề đánh cá như một dân chài thực thụ. Do vậy, suốt thời gian này, thông tin về Lực như một ẩn số.
8 tháng với không biết bao lần di chuyển, nhưng Lực hầu như không mất một đồng nào tiền xe. Diễn vẻ mặt đáng thương bị lừa, bị móc túi, bị trấn lột, rồi gia cảnh khó khăn, đối tượng đã lấy đi lòng thương của nhiều tài xế xe khách. Thậm chí, nhiều lái xe còn động lòng, cho thêm tiền hoặc mua cơm cho hắn. Không ai biết, đằng sau vẻ mặt đầy sự đau khổ ấy là sự gian manh của một kẻ giết người…
Sa lưới
Trong suốt thời gian Lực lẩn trốn, hắn không một lần liên lạc với gia đình, bởi có lẽ, gia đình hắn cũng đã quá quen với kiểu mất tích dài ngày như vậy của con. Cha mẹ Lực là nông dân, và họ, với cái nghèo đeo bám cũng chỉ cố gắng làm lụng để kiếm sống. Với thằng con trai đã từng tù tội, họ dường như cũng bất lực.
Biết mình đang bị Công an truy tìm, vậy mà đối tượng còn tìm cách “trêu ngươi” các trinh sát, bằng cách thoắt ẩn, thoắt hiện trên mạng xã hội. Tưởng rằng bản thân là gió, và gió có thể ngao du bốn bể, nhưng không, “núi cao còn có núi cao hơn”…
Lực tự nhận mình giống như là một cơn gió nên lấy tên Phong trong suốt 8 tháng lẩn trốn
Lực tự nhận mình giống như là một cơn gió nên lấy tên "Phong" trong suốt 8 tháng lẩn trốn
Bằng việc rải quân và triển khai các biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, ngày 2/8/2017, các trinh sát làm nhiệm vụ phát hiện tung tích của Nguyễn Viết Lực tại Bắc Giang. Thời điểm bị bắt, Lực đang làm phụ hồ cho một công trình xây dựng tại đây. Tra còng số 8 vào tay kẻ giết người, những chiến sỹ cảnh sát hình sự đã trút bỏ được áp lực sau gần 250 ngày đêm lần theo dấu vết tội phạm.
Tôi ngồi đối diện với Lực sau một ngày đối tượng bị bắt. Không sợ hãi, không run rẩy, thậm chí vẻ mặt bình thản như đón đợi một cái kết đã được Lực xác định từ trước. Ban đầu, Lực không hợp tác. Hắn im lặng trước mọi câu hỏi của phóng viên. Tôi liền gợi mở: “Chị thích tên Phong của em hơn là Lực. Phong là gió, nghe rất nghệ sỹ, rất đời. Chắc em cũng nghĩ như chị nên thích tên Phong đúng không?”.
Lực nhìn tôi gật đầu: “Ông nội em đặt cho em tên là Lực. Nhưng em thấy tên này nghe không hay, kiểu như “lực bất tòng tâm” hay là bất lực ấy. Em thích tên Phong nên suốt thời gian bỏ trốn, em vẫn lấy tên này”.
Lực cho biết, 8 tháng lang thang khắp miền Bắc, miền Trung rồi đến miền Nam, những ngày đầu hắn chỉ muốn bỏ đến nơi nào đó để không phải đối diện với sự thật rằng bản thân đã giết người. Nhưng sau đó, có những đêm nằm nghĩ ngợi, hắn nghĩ về bố mẹ. 8 tháng, chưa một lần nghe tiếng của bố mẹ. Hắn trải lòng: “Bố mẹ khổ vì em nhiều quá rồi. Sau chuyện này, người em nghĩ đến là bố mẹ. Chỉ mong bố mẹ sẽ sống thanh thản hơn nhưng em lại gây ra tội lớn rồi. Bố mẹ sẽ không bao giờ có thể quên được nỗi đau này do em gây ra…”.
Và trong suốt những ngày ấy, nhiều lần Lực tìm đến ma túy đá. Hắn bảo, “đá” khiến cho hắn cảm thấy nhẹ nhõm hơn, trong đầu chỉ là một màu trắng, không kí ức, không đau khổ, không dằn vặt, không phải suy nghĩ gì.
Trước khi rời đi, tôi hỏi Lực: “Điều em mong muốn lúc này là gì?”. Lực im lặng một lúc rồi nhìn thẳng vào mắt tôi trả lời: “Em chỉ muốn được thi hành án càng sớm càng tốt”.
Trời chiều chuyển cơn. Mưa sầm sập kéo đến. Tôi trở về nhà và trong lòng gợn bao suy nghĩ. Số phận con người thật mong manh. Như bà G, nếu hôm đó không cắt cỏ trong vườn nhà Lực thì có lẽ sẽ không xảy ra chuyện. Hay như với Nguyễn Viết Lực, chỉ vì nghiện rượu, vì ảo giác mà ra tay giết người một cách tàn độc, để rồi ngay cả khi đối tượng phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình, thì người thân của Lực sẽ mãi mãi không bao giờ gột rửa được “vết nhơ” do hắn gây ra…
Theo Thùy An
An ninh thủ đô

Lạnh người với lời khai của kẻ giết chồng, phân xác phi tang

Dân trí Diễm khai nhận do mâu thuẫn chuyện tình cảm nên ra tay sát hại chồng, rồi phân xác bỏ vào từng bịch, để phi tang. Diễm thừa nhận đưa phần xác ra địa điểm gần nhất là bãi rác gần nhà vài trăm mét, điểm xa nhất chưa tới vài cây số.

Ngày 23/8, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Thị Hồng Diễm (sinh năm 1985, ngụ Hậu Giang) về tội giết người. Nạn nhân là chồng của Diễm, anh Trần Thanh Tú (sinh năm 1981).
Sát hại chồng vì nghi có người phụ nữ khác
Được áp giải đến tòa từ sớm, Diễm ngồi lặng lẽ ở hàng ghế với gương mặt khá bình thản. Phía sau lưng bị cáo, các đại diện bị hại với gương mặt buồn bã, trầm ngâm theo dõi diễn biến phiên xử.
39983937_308575483243165_7300926735086780416_n
Bị cáo bình thản bước đến tòa.
Trả lời các câu hỏi tại phiên xử, bị cáo Diễm thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo cho biết quen anh Tú từ năm 2002, kết hôn và có 2 con chung. Cuộc sống hai vợ chồng diễn ra bình thường cho đến khoảng 3 năm nay, anh Tú "quen những người phụ nữ khác" mới xảy ra nhiều mâu thuẫn.
“Anh Tú thường xuyên đi đêm và còn cặp bồ với những cô gái khác. Bị cáo đã nhiều lần khuyên ngăn nhưng anh không nghe mà còn liên tục đánh đập. Anh Tú đi làm không đưa tiền cho bị cáo để nuôi con…”, bị cáo Diễm khai tại tòa.
Diễm khai vào đêm 15/12/2017, anh Tú đi nhậu về khuya dẫn đến 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.
Diễm tức giận nói: "Có vợ có con rồi mà còn cặp với con này con kia, mày xem thử xóm trọ này có ai như mày không?" dẫn đến 2 vợ chồng ẩu đả. Anh Tú dùng một bao đựng gạo trùm lên đầu Diễm rồi đánh nhiều cái. Người chồng cầm dao thái thịt tiến lại đe dọa thì Diễm tước dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, vùng cổ anh này.
1-1534992718486142327176
Cả phòng xử ai nấy đều lạnh người với lời khai của bị cáo Diễm.
"Anh Tú đứng dậy, giằng co giật lấy con dao, bị cáo chồm người với lấy con dao gọt trái cây để trên kệ bếp đâm vào ngực của chồng. Thấy anh Tú nằm bất động, bị cáo đặt tay lên bụng kiểm tra thì phát hiện anh không còn thở nữa", Diễm bình tĩnh khai báo.
Diễm cho rằng chỉ vì sợ nên làm chứ không có ai giúp sức. Sau khi lau dọn hiện trường, vứt thi thể người chồng, Diễm lấy điện thoại của chính Tú nhắn tin cho đồng nghiệp của chồng để thông báo không đi làm.
Giải thích cho việc phân xác chồng và bỏ vào từng bịch, Diễm cho biết làm vậy để phi tang. Bị cáo đưa phần xác ra địa điểm gần nhất là bãi rác gần nhà vài trăm mét, điểm xa nhất chưa tới vài cây số. Lúc đó bị cáo chỉ biết làm thôi chứ không nghĩ gì", Diễm trả lời ngắn gọn.
Bị hại có một phần lỗi
Theo đại diện Viện KSND, hành vi phạm tội của bị cáo Diễm có khung hình phạt từ 12 năm tù giam đến tử hình. Bản thân bị cáo Diễm không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự và có tình tiết giảm nhẹ. Quá trình điều tra Diễm thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo phạm tội có một phần lỗi của bị hại. Bị cáo có con nhỏ và tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo đồng ý các mức bồi thường thiệt hại bằng cách hiến hết các tài sản của mình. Đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Diễm mức án chung thân.
kk0a8696-15349966406482144062025-15349969545391943199311
Gia đình bị hại đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Diễm mức án tử hình.
Còn luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng trong vụ án xảy ra phần lớn do lỗi của bị hại; xuất phát từ chuyện gia đình không hạnh phúc do bị hại có quan hệ trai gái ở ngoài; động cơ mục đích giết người của bị cáo không rõ ràng; bị hại coi thường vợ con, hành động ngang tàng, khiến bị cáo phải sống trong áp lực suốt thời gian dài.
Nói lời sau cùng, bị cáo Diễm xin lỗi gia đình mình và gia đình bên chồng; xin lỗi hai con. Bị cáo nói rất hối hận về hành vi mình đã gây ra và xin HĐXX xử mức án nhẹ nhất có thể.
Gần 1h, sau khi nghị án HĐXX nhận định căn cứ vào lời khai của bị cáo phù hợp với kết quả điều tra, giám định các phần tử thi, truy tố tội giết người là đúng người, đúng tội.
Xét về hành vi bị cáo là độc ác, lại còn cố che giấu để trốn tránh sự trừng trị của pháp luật. HĐXX muốn mọi người lấy sự đau lòng trong vụ án này làm bài học trong quan hệ ứng xử vợ chồng.
5434_chayyt_xayc_choyyng_phi_tang
Sát hại chồng rồi phân xác phi táng một cách man rợ tuy nhiên bị cáo Diễm chỉ bị tuyên phạt tù chung thân.
HĐXX cho rằng dù bị cáo giết người man rợ nhưng gây án trong lúc tinh thần bị kích động, đã tỏ ra ăn năn hối tội, hơn nữa 2 con còn nhỏ; nguyên nhân phạm tội có phần lỗi của bị hại. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Diễm mức án tù chung thân, đồng thời bồi thường cho gia định bị hại số tiền 80 triệu tiền mai táng phí.
Xuân Duy

Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga

Duy Vu, Theo Helino 21:30 17/10/2018

Sau khi sát hại dã man người tình của mình rồi "luộc chín tim ăn cùng với một ly rượu vang", Alexey Yastrebov vẫn cầu xin sự tha thứ từ phía gia đình nạn nhân.

"Tôi mong rằng một ngày nào đó gia đình và người thân của cô ấy sẽ tha thứ cho tôi!" - Đây là những lời tên sát nhân máu lạnh Alexey Yastrebov đã nói trước tòa án xét xử của chính mình.
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 1.
Tên sát nhân Alexey trong phiên xét xử của chính mình.
Alexey, 35 tuổi, hiện đang sống trong một căn hộ cũ nát chật hẹp tọa lạc giữa thành phố Krasnoyarsk, Nga. Vào một ngày trong tháng ba vừa qua, cô Zhanna Avdeeva, chủ tòa chung cư của Alexey, bỗng nhận được cuộc điện thoại bí ẩn từ kẻ sát nhân này, yêu cầu cô gọi cứu thương và cảnh sát ngay lập tức.
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 2.
Tòa chung cư cũ kỹ nơi Alexey sinh sống.
"Tôi đang nằm trên một vũng máu. Bên cạnh tôi là một cái xác..." - Alexey nói qua điện thoại.
Ngay khi xe cứu thương và xe cảnh sát di chuyển tới nơi, Alexey đã không một chút ngần ngại thông báo rằng trên bếp "hiện đang có một quả tim người được luộc chín". Trong công cuộc kiểm tra căn hộ của Alexey, các sĩ quan cũng đã phát hiện ra một thi thể phụ nữ bị sát hại dã man.
Khai nhận với phía cảnh sát, Alexey cho biết hắn đã dùng kéo đâm chết người yêu tên là Ekaterina Nikiforova, sau đó ăn thịt nạn nhân cùng với một ly rượu vang.
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 3.
Hiện trường vụ án - căn hộ nơi Alexey sinh sống.
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 4.
Căn bếp nơi quả tim của nạn nhân bị luộc chín.
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 5.
Hung khí của kẻ thủ ác.
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 6.
Chân dung cô Ekaterina Nikiforova, người tình xấu số của Alexey.
Trước khi gọi điện thông báo tội ác của mình cho cô chủ nhà, Alexey đã thử tự sát bằng cách đâm kéo vào cổ nhưng bất thành.
Được biết, nạn nhân Ekaterina Nikiforova, 27 tuổi, là một bà mẹ đơn thân với hai người con là bé Alina, 9 tuổi, và bé Anastasia, 3 tuổi. Cả hai đứa trẻ đều bị sang chấn nặng về mặt tâm lý sau vụ án mạng, thậm chí còn phải được đưa vào bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe trong một khoảng thời gian dài.
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 7.
Khi được phát hiện, xác bà mẹ trẻ đã có tới 129 vết đâm.
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 8.
Cô có hai người con là bé Alina và bé Anastasia. Cả hai đứa trẻ đều bị chấn thương nặng về mặt tâm lý sau vụ án mạng diễn ra hồi tháng ba vừa qua.
Đứng trước tòa, Alexey đã thừa nhận mọi tội ác mà mình thực hiện, song vẫn cầu xin "sự tha thứ" tới từ phía mẹ ruột của nạn nhân, bà Lyubov Timoshenko.
"Làm cách nào tôi có thể tha thứ cho hắn được đây?" - mẹ nạn nhân nói trong nước mắt. "Ai sẽ trả lại mẹ cho những đứa cháu ngoại của tôi? Điều này là quá sức chịu đựng!"
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 9.
Chân dung mẹ của nạn nhân.
Kết thúc phiên tòa, Alexey chỉ bị tuyên án 12 năm tù, kèm theo một khóa điều trị tâm thần bắt buộc. Bản án này được nhiều người cho là quá nhẹ nếu so tới mức độ man rợ của Alexey; kể cả khi nước Nga còn chưa có luật tử hình, tên sát nhân máu lạnh này cũng xứng đáng thụ án chung thân cho tội ác của mình.
Sát nhân máu lạnh giết hại bạn tình rồi ăn thịt gây chấn động nước Nga - Ảnh 10.
Alexey chỉ bị tuyên án 12 năm tù cho tội ác man rợ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét