Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

TẬP HỢP BÍ ẨN THẾ GIỚI 1

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những hiện tượng bí ẩn nhất hành tinh - Tập 1

13 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới, máy bay ‘biến mất’ 35 năm trở về, hành khách vẫn trẻ như xưa



Những năm gần đây có nhiều máy bay đột nhiên bị mất tích, có cả những chiếc mất tích không dấu vết. Có chuyên gia suy đoán rằng, rất có thể máy bay đã đi vào lỗ đen hàng không. Quả thực, trên thế giới ngày nay có không ít những sự kiện ly kỳ xảy ra khiến giới khoa học không thể nào giải thích, nhưng nó lại hiện hữu vô cùng chân thực.

Vậy lỗ đen hàng không là gì?
Các chuyên gia giải thích rằng, máy bay dân dụng có gắn transponder phát ra tín hiệu có 4 chữ số để trả lời rada điều khiển bay dưới mặt đất. Nếu các transponder ngừng hoạt động do tai nạn hoặc lý do khác, rada không thể bắt được tín hiệu khiến người điều khiển nghĩ rằng máy bay đã biến mất, giống như đi vào lỗ đen hàng không.
Theo thông tin trên các báo, tại khu vực rừng rộng lớn của châu Phi, Nga và rừng nhiệt đới của Malaysia cùng một số khu vực khác có tồn tại lỗ đen hàng không. Máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia Airlines bay ngang qua khu rừng nhiệt đới của nước này, transponder phát ra tín hiệu và rada phải bắt được tín hiệu đó. Nếu bị mất tín hiệu, rất có thể máy bay sẽ bị mất tích.
Báo cáo cũng nói rằng diện tích Tam giác Bermuda khoảng 1,16 triệu kilomet vuông, từ năm 1970 đã có rất nhiều máy bay và người đã bị biến mất một cách quá bí ẩn tại khu vực này. Sau nhiều thập kỷ, cuối cùng bí ẩn cũng đã tìm ra được lời giải. Người ta tin rằng Tam giác Bermuda cũng là một trong những “lỗ đen hàng không.”
1. Tập thể tín đồ Kitô giáo mất tích một cách ly kỳ
Ngày 02/7/1999, hơn 100 tín đồ đạo Kitô giáo đã hành hương lên đỉnh núi Alris ở Colombia, Trung Mỹ. Những tín đồ tin rằng tháng 8 năm 1999 là thời điểm diễn ra ngày tận thế, họ lên núi để cầu khẩn thần linh cứu vớt. Nhưng kết quả là họ đã biến mất không dấu vết khiến mọi người không khỏi kinh ngạc.
Khi biết thông tin, chính phủ Colombia đã đưa một lượng lớn cảnh sát tới đây để điều tra ngọn núi này và các khu vực xung quanh, họ còn dùng đến cả trực thăng để dò tìm. Gần một tháng điều tra, các nhân viên đã tìm kiếm khắp toàn bộ dãy núi Sierra Nevada nhưng không thấy một chút dấu vết nào.

2. Moscow – hành khách đi tàu điện ngầm đột nhiên biến mất
Một ngày của năm 1975, tàu điện ngầm Moscow đã xảy ra vụ án mất tích lạ thường. Khoảng 21:16 tối hôm đó, đoàn tàu điện ngầm này đang khởi hành từ Nga về trạm trạm Bulaisinuo Belorusskaya. Chỉ 14 phút tiếp theo là đoàn tàu chở đầy khách tiến vào trạm dừng, nhưng thật không ngờ, nó đã biến mất không dấu vết. Sự việc mất tích xảy ra, đường tàu bị cấm sử dụng để phục vụ điều tra, sau một thời gian tập trung tìm kiếm dấu vết nhưng không thấy. Cuối cùng người ta đã đi đến kết luận đoàn tàu đã mất tích một cách thần bí.
3. Thuyền trưởng tàu “Titanic” biến mất
Những năm của thập niên 90, thuyền trưởng của tàu nổi tiếng “Titanic” đột nhiên biến mất khiến mọi người thấy khó hiểu. “Titanic” là con tàu đầu tiên do nước Anh chế tạo, có thể nói, ở thời điểm đó, con tàu xếp vào hạng tàu viễn dương sang trọng bậc nhất thế giới dùng cho vận chuyển hành khách theo định kỳ.
Ngày 15/4/1912 nó đã va phải núi băng nên bị đánh chìm khiến rất nhiều người tử vong, hơn 1500 người mất tích. Điều kỳ lạ chính là, 80 năm sau, người ta lại tìm thấy hai hành khách còn sống sót tại Bắc Đại Tây Dương gần Iceland vào năm 1990 và 1991. Một người là thuyền trưởng Smith, một người nữa là một vị nữ khách, bà Vinnie. Điều ngạc nhiên hơn nữa, họ được tìm thấy sau 80 năm nhưng không già đi, giống như 80 năm qua chỉ là một khoảnh khắc. Các nhà khoa học cho rằng, khoảng thời giàn này, hai người này đã sống trong đường hầm thời gian.
4. Peng Jiamu biến mất một cách bí ẩn ở gần Lop Nur
Peng Jiamu là một nhà khoa học nổi tiếng đột nhiên biến mất vào ngày 05/6/1980 ở gần Lop Nur. Chính phủ đã điều động nhiều máy bay trực thăng và quân sĩ đi tìm kiếm nhưng không thấy một dấu vết nào. Trong thực tế, trước khi Peng Jiamu mất tích, một người đưa thư tên là Zhang Xiaowei, 36 tuổi cũng mất tích một cách khó hiểu tại khu vực này.

5. Học sinh 14 tuổi đột nhiên biến mất trước mắt thầy cô và bạn bè
Điều khiến mọi người kinh ngạc chính là sự việc xảy ra vào ngày 20/5/1979 tại thành phố New Orleans miền Nam nước Mỹ. Trong giờ học thể dục, em Baerlaike 14 tuổi vừa mới đánh bóng trúng mục tiêu, em đang rất vui mừng nhảy nhót trước mặt các bạn thì bất thình lình biến mất.
6. Ô tô và người đột nhiên biến mất kỳ lạ tại Ai Cập
Vào khoảng cuối những năm 1970, ở vùng ngoại ô thủ đô Cairo của Ai Cập đã xảy ra một sự việc hết sức ly kỳ, một người đàn ông trẻ tên là Cloth Wood cùng 4 người bạn là diễn viên đóng thế phim hành động cùng ngồi trên chiếc ô tô thì đột nhiên biến mất, dấu vết của lốp xe cũng không thấy. Có người cho rằng, chiếc xe bị bốc hơi, cũng có người cho rằng họ đã bị thần đưa đến một thế giới khác. Nhưng lập luận này cho đến nay nó vẫn khó thuyết phục.
7. Đứa trẻ nhìn thấy trâu biến mất
Tại vùng ven thị trấn nhỏ phía Tây Nam của tỉnh Tứ Xuyên, Trần Nhiễm, học sinh lớp 4 đi cắt cỏ sau giờ tan học bên sườn núi. Ban đầu em nhìn thấy có 3 con trâu, sau đó em đi về hướng những con trâu này, không ngờ em thấy một con biến mất, đến nay cũng không thấy và chưa có lời giải thích cho hiện tượng này.
8. Người đưa thư ở Los Angeles biến mất
Tại Los Angeles, một điều kỳ lạ đã xảy ra. Vào một buổi sáng, người đưa thư tên là John Hansen có chuyển thư tín đến căn biệt thự Lucklu, người giúp việc ra mở cửa, cô vừa nhận xong lá thư thì đột nhiên người đưa thư đã biến mất trong nháy mắt. Cảnh sát đã điều tra trong nhiều năm nhưng không có kết quả.
9. Những người lính Anh đã biến mất
Tháng 12/1915, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ có xảy ra chiến tranh, quân đoàn thứ 4 của Anh do Tướng Nuofulieke chỉ huy đang chuẩn bị tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Đội quân Anh rất hùng mạnh, họ leo từng bước tiến lên ngọn đồi để cắm cờ chiến thắng. Thời điểm đó, trên không trung xuất hiện một đám mây bao phủ rộng hoảng 100 mét, dưới ánh mặt trời, đám mây màu hồng phát ra ánh sáng đẹp rực rỡ. Người chỉ huy dùng kính viễn vọng để quan sát sự việc này, họ đã không khỏi kinh ngạc. Một lúc sau đám mây bay lên không trung và dịch chuyển về phương Bắc. Lúc này, chỉ huy đội quân mới phát hiện những người lính lên đỉnh núi cắm cờ đã biến mất.
10. Chiếc máy bay “Douglas type” đã mất tích 35 năm trước đột nhiên xuất hiện
Ngày 09/9/1990, trên đài quan sát Caraga của Venezuela, Nam Mỹ, các nhân viên kiểm soát đường bay đột nhiên phát hiện ra chiếc máy bay “Douglas Type” hạ cánh xuống sân bay trong khi không nhận được lệnh điều khiển. Ngay khi máy bay hạ cánh xuống mặt đất, nó đã bị bao vây bởi các nhân viên an ninh.
Phi hành đoàn và hành khách đã vô cùng ngạc nhiên khi bước xuống sân bay, họ đột nhiên hỏi: “Những gì chúng ta nhìn thấy có phải là không bình thường không? Đây là đâu?” Nhân viên sân bay cho biết: “Ở đây là Venezuela, các bạn đến từ đâu?” Sau khi nghe xong, cơ trưởng kinh ngạc kêu lên: “Ôi lạy Chúa! Chúng tôi thuộc công ty hàng không Mỹ, đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu 914, bay từ New York đến Florida. Làm sao mà máy bay lại lạc đến đây? Sai số tận trên hai nghìn kilômet!”
Sau đó, cơ trưởng ngay lập tức bắt đầu cùng nhân viên tra lại nhật ký bay: Chuyến bay cất cánh ngày 02/7/1955, cách đây 35 năm. Nhân viên sân bay giật mình nói: “Ôi, không thể nào! Các bạn đang dựng chuyện à?” Khi đối chiếu lại thông tin thông qua bản fax, đúng là chuyến bay số 914 bay từ New vào ngày 02/7/1955 tới Florida đột nhiên mất tích nay đã được tìm thấy. Tại thời điểm đó, người ta cho rằng chiếc máy bay đã bị rơi xuống biển, hơn năm mươi hành khách trên chuyến bay đó đã được bồi thường đầy đủ các phúc lợi tử vong. Sau khi trở về nhà, người thân và bạn bè không khỏi ngạc nhiên. Mọi người thì đã già đi còn những hành khách vẫn không thay đổi. Các nhà khoa học và cảnh sát Mỹ đã tiến hành kiểm tra thân phận những người này, họ đã xác thực đây là sự việc hết sức chân thực, không phải trò hề.
11. Bermuda xuất hiện một người mất tích bí ẩn
Trong Tam giác Bermuda có xảy ra một điều kỳ lạ: Một chiếc tàu ngầm của Liên Xô đi qua khu vực Tam giác Bermufa, sau 1 phút nổi trên mặt nước tại Ấn Độ Dương, 93 thuyền viên trên tàu bỗng nhiên già đi 5 đến 20 tuổi. Các phi hành đoàn nói rằng, có thể họ đã đi qua một đường hầm thời gian của trái đất.

12. Binh đoàn gồm 4.000 binh sĩ đã biến mất một cách bí ẩn tại Tây Ban Nha
Bốn ngàn binh lính mất tích một cách bí ẩn tại Tây Ban Nha khiến người nghe phải kinh sợ. Câu chuyện này là có thật, nó được ghi lại rõ ràng trong các văn kiện quận sự. Năm 1711, 4.000 binh sĩ Tây Ban Nha đóng quân trong doanh trại ở trên núi, hôm sau viện quân cứu trợ đến thì chỉ thấy một cảnh tượng vô cùng yên ắng. Cảnh sát đã điều tra trong vài tháng nhưng không tìm thấy dấu vết. Đây là vụ mất tích lớn nhất thế giới.
13. Sự biến mất bí ẩn của một nữ Pharaoh duy nhất ở Ai Cập
Một nữ Pharaoh duy nhất của Ai Cập đã biến mất một cách bí ẩn. Bà thường đeo bộ râu giả, mặc đồ nam giới, tay cầm quyền trượng, trông rất uy nghiêm, đó là nữ pharaoh Hatshepsut. Bà cai trị Ai Cập trong 22 năm, nhưng đột nhiên một ngày bà cùng tình nhân và cô con gái mất tích một cách bí ẩn. Cho đến nay, các nhà lịch sử Ai Cập cũng không thể tra ra nguyên nhân mất tích của bà.
Video: Trellech, một thị trấn thời Trung cổ được coi là đã “mất tích” kể từ thế kỷ 13
San San

Bên trong hố sâu nhất thế giới có gì? Âm thanh sâu 12 km gần trung tâm Trái Đất chứa điều bí ẩn

Chia sẻ
Share to MessengerShare to More

Cách đây hơn 50 năm, trong khi thực hiện dự án khám phá bí mật trong lòng đất, các nhà địa chất Liên Xô đã phát hiện hàng loạt bí ẩn kỳ quái ở độ sâu hơn 12.000 m. Phải chăng địa ngục là có thật?
Kế hoạch không tưởng vốn chưa từng có bất cứ quốc gia nào trên thế giới dám thực hiện này mang tên “Siêu hố sâu Kola” (Kola Superdeep Borehole).
Vùng gián đoạn Mohorovičić (còn gọi là Moho) là vùng ranh giới giữa lớp vỏ và lớp phủ của Trái Đất. (Ảnh qua tinhhoa.net)
Theo một nhà địa chất học người Croatia, Andrija Mohorovičić (1857 – 1936), ”Vùng gián đoạn Mohorovičić” có độ sâu dao động từ 5 km tới khoảng 75 km.
Ngay khi công bố, dự án này bị coi là không tưởng bởi công nghệ thời bấy giờ chưa cho phép con người khoan sâu vào lòng Trái Đất đến như vậy.
Vào đầu những năm 1960, các nhà khoa học Mỹ đã từng đề xuất dự án Mohole (nhằm khoan chạm đến Vùng gián đoạn Mohorovičić) lên Ủy ban điều hành của Quỹ khoa học quốc gia Mỹ (NSF). Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ đã thẳng tay hủy bỏ với lý do không khả thi. Ngược lại, các nhà khoa học Liên Xô rất hăng hái, dốc toàn sức lực và chi phí cho dự án đầy tham vọng và “dài hơi” này.
Năm 1965, họ chọn một khu đất ở bán đảo Kola và xây dựng một tòa tháp cao 196 m để cố định thiết bị khoan.
Ngày 24/5/1970, việc khoan sâu vào lòng đất bắt đầu. Tọa độ khoan mà các nhà khoa học Liên Xô lựa chọn nằm ở vị trí 69° Bắc và 30° Đông, thuộc huyện Pechengsky, bán đảo Kola của Nga ngày nay.
Huyện Pechengsky (ranh giới màu đỏ). Ảnh: Google Earth.
Bằng cách sử dụng công nghệ khoan đào mới nhất thời bấy giờ là Uralmash-4E, và sau đó là Uralmash-15000, các nhà địa chất đã khoan được hệ thống lỗ hổng mà họ đặt tên là Kola Superdeep Borehole.
Năm 1989, sau gần 19 năm miệt mài làm việc, các nhà địa chất Liên Xô đã đào được một lỗ hổng trung tâm, tên là SG-3, có độ sâu là 12.262m.
Ở độ sâu khủng khiếp này, SG-3 là lỗ hổng nhân tạo sâu nhất mà con người làm được trên Trái Đất, tính cho đến hết năm 2007.
Về sau, lỗ dầu khoan Al Shaheen của Qatar đạt độ sâu 12.289 mét (năm 2008). Và đến năm 2011, giếng dầu Sakhalin-I Odoptu OP-11 ngoài khơi Nga đạt độ sâu kỷ lục 12.345m.
… và loạt bí ẩn kỳ quái không lời giải đáp!
Vào năm 1994, công việc khoan đào chấm dứt do mũi khoan gặp vấn đề. Công nghệ khoan lúc này không cho phép mũi khoan chịu được nhiệt độ gia tăng hơn so với dự kiến ở trong lòng đất.
Lỗ hổng đoàn khoa học khoan dở đã không đạt được độ sâu như theo kế hoạch đã đề ra là 15.000 mét.
Các mốc độ sâu của Kola Superdeep Borehole mà các nhà địa chất Liên Xô thực hiện được. (Ảnh: Dailykos)
Như vậy, việc lấy mẫu nhiệt bên trong lòng đất cũng như tham vọng khám phá bí mật về một “thế giới khác” của các nhà khoa học Liên Xô đành phải bỏ dở giữa chừng.
Bí ẩn này chưa được hiểu thấu, các nhà địa chất Liên Xô lại chạm phải hàng loạt những điều kỳ bí khác trong lòng đất:
Trong quá trình khoan đào, các mũi khoan bỗng nhiên quay điên cuồng một cách khó hiểu, cứ như có một thế lực bí ẩn nào đó bên trong lòng đất chi phối.
Một điều khó hiểu và đáng sợ hơn cả, đó là, loạt âm thanh kỳ quái “phát ra” từ trong lòng đất.
Các nhà địa chất đang lắng nghe thứ âm thanh kỳ quái phát ra từ sâu dưới lòng đất hàng chục nghìn mét. (Ảnh qua tinhhoa.net)
Theo lời một nhân vật giấu tên từng tham gia dự án, khi người ta đưa máy thu âm xuống các lỗ khoan nhằm thu lại “những âm thanh về sự dịch chuyển của Trái Đất” thì cái mà người ta nghe được lại là những tiếng gào thét ghê rợn.
Vì nghĩ rằng âm thanh bị nhiễu nên họ đưa micro xuống sâu thêm nữa để kiểm tra. Tiếng la hét càng trở nên rõ rệt. Và đó không phải là tiếng hét của “một người” mà là của “hàng triệu người”!
Vì cho rằng đó là tiếng của những “linh hồn bị nguyền rủa”, rất nhiều người đã từ bỏ dự án vì bị chấn động tâm lý và hoang mang cực độ.
Đó là lý do vì sao, nhiều người gọi Kola Superdeep Borehole là Lỗ Địa ngục (“Hell Hole). Và âm thanh bí ẩn tại lỗ khoan này đến nay chưa có lời giải đáp hoàn chỉnh.
Dưới đây là đoạn thu âm những tiếng gào thét ghê rợn của các nhà khoa học Nga:
Theo Tinhhoa.net

Bí ẩn trụ sắt lộ thiên 1.600 năm tuổi không gỉ

  • 1 2 3 4 5 45
Tại vùng nông thôn miền Tây Ấn Độ sừng sững một cây cột sắt được đúc vào thế kỷ V sau Công nguyên. Cây cột cao 7m, đường kính khoảng 1,37m, dùng thép đã tôi đúc thành, đặc, trên đỉnh trang trí những hoa văn cổ.

 Giải mã bí ẩn trụ sắt nghìn năm không gỉ

Tương truyền cây cột sắt này được đúc để tưởng nhớ nhà Vua Chamdaro.
Nhưng điều làm người ta kinh ngạc là cột sắt đứng lộ thiên đã hơn 1.600 năm, trải qua không biết bao mưa gió cho tới tận ngày nay vẫn không thấy một vết gỉ sét nào.
Bí ẩn trụ sắt lộ thiên 1.600 năm tuổi không gỉ
Trong khi đó, sắt là kim loại rất dễ gỉ sau vài chục năm chứ không cần nói tới hơn nghìn năm.
Cho tới nay người trái đất vẫn chưa tìm ra được một phương pháp hiệu quả để chống sự gỉ sét của các đồ làm bằng sắt. Mặc dù theo lý thuyết, sắt nguyên chất là không bị gỉ nhưng sắt nguyên chất khó luyện, giá thành lại cực cao. Hơn nữa, một số nhà khoa học đã phân tích thành phần của cột sắt, phát hiện ra trong đó có rất nhiều tạp chất chứ không phải là sắt nguyên chất. Và theo  lý thuyết, cột sắt dễ gỉ sét hơn những loại sắt thông thường.
Nếu cho rằng người Ấn Độ cổ đại đã sớm nắm được kỹ thuật luyện sắt không gỉ và kỹ thuật này đã bị thất truyền thì tại sao họ lại không luyện ra những đồ sắt không gỉ khác? Hơn nữa trong cuốn chế tạo đồ sắt của người Ấn Độ cổ cũng không có một dòng ghi chép nào nói tới vấn đề này.
Bí ẩn trụ sắt lộ thiên 1.600 năm tuổi không gỉ
Cột sắt đó cứ đứng đơn độc sừng sững dường như thách thức với tài trí thông minh khám phá của nhân loại, đồng trời cũng là tượng trưng cho nền văn minh Ấn Độ cổ.

Công nghệ lạc hậu tạo nên kỳ tích phi thường

Song cuối cùng thì các chuyên gia của viện Công nghệ Ấn Độ IIT cũng đã giải mã được bí ẩn làm lên sự trường thọ của cây cột sắt Delhi. Quan sát qua kính hiển vi siêu nhỏ, họ phát hiện ra một lớp "áo khoác" cực mỏng bao phủ toàn bộ bề mặt cây cột này.
Lấy mẫu về nghiên cứu, thành phần của lớp vỏ ấy được xác định là một hợp chất của sắt, oxy và hidro. Chính hợp chất này đã ngăn cản không cho kim loại sắt của chiếc cột tiếp xúc với không khí. Nhờ đó, phản ứng ăn mòn do phản ứng hóa học không thể xảy ra, khiến cột sắt trở nên bất diệt.
Phân tích đồng vị phóng xạ cũng chỉ ra rằng, lớp bảo vệ này bắt đầu được hình thành khoảng ba năm sau khi cột sắt được chế tạo, tức tuổi thọ của chúng cũng tương đương với tuổi thọ của cây cột. Trong suốt hơn một thiên niên kỷ ấy, chúng liên tục dày lên qua từng năm với tốc độ rất chậm. Sau 1.600 năm, đến nay lớp vỏ này mới chỉ đạt độ dày khoảng 1/20 milimet.
Bí ẩn trụ sắt lộ thiên 1.600 năm tuổi không gỉ
Dòng văn tự cổ vẫn sắc nét như vừa được khắc, dù hàng nghìn năm đã trôi qua.
Nhưng nhờ đâu mà cây cột sắt này lại có được lớp vỏ bảo vệ quý giá như vậy? Công bố của một nhóm nghiên cứu đã khiến giới khoa học trên toàn thế giới phải bất ngờ: Chính công nghệ luyện kim lạc hậu thế kỷ thứ IV đã vô tình tạo ra hợp chất này. Tiến sĩ Balasubramanian - trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, nhóm của ông đã tìm thấy một hàm lượng chất phốt-pho cao bất thường trong mẫu sắt thu thập từ cây cột này.
Tỷ lệ phốt-pho phân tích được hơn 1%, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ phốt-pho trong các loại sắt hiện đại ngày nay, vốn chỉ dưới 0,05%. Chính hàm lượng phốt-pho cao này đã đóng vai trò như chất xúc tác, thúc đẩy các phản ứng tạo nên chất bảo vệ nói trên.
Đây là một thành tựu vô tình mà có được, xuất phát từ kỹ thuật luyện kim còn rất thô sơ thời bấy giờ. Người Ấn Độ cổ đại đã trộn than đá với quặng sắt để rút ngắn thời gian nung luyện. Với cách làm này, chất phốt-pho có trong quặng sắt sẽ không thể bị tách hết được và nằm lại trong sắt thành phẩm.
Trong khi đó, với công nghệ luyện sắt hiện đại bằng lò cao, có thể khử được hàm lượng phốt-pho xuống rất thấp. Chính sự tinh khiết do công nghệ hiện đại tạo ra đã khiến sắt thời nay không thể có được sự trường tồn như cột thép Delhi.
Phát hiện của các nhà khoa học này càng được củng cố hơn khi người ta tìm thấy một số vũ khí như gươm, mũi tên, dao kiếm... ở Ấn Độ có cùng niên đại với cột thép Delhi và hầu như chúng cũng không bị gỉ sét. Điều này khẳng định rằng, chính kỹ thuật luyện kim lạc hậu thuở sơ khai đã làm nên kiệt tác quý giá bất ngờ cho hậu thế sau này, khiến chúng trường tồn mãi với thời gian. Bức màn bí ẩn bấy lâu đã được các nhà khoa học vén lên.
Cập nhật: 09/09/2015 H.T sưu tầm

Các tác phẩm kim loại bí ẩn của Ấn Độ mà công nghệ hiện đại không thể sánh kịp


Bức tượng Phật Sultanganj. (Wikimedia Commons)
Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường đã kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định!
Điểm đáng kinh ngạc về Cột Sắt Delhi là, mặc dù đã có tuổi thọ ít nhất 1.500 năm tuổi và có thể cổ hơn nhiều nữa, nhưng nó vẫn đứng vững trước sự ăn mòn của thời tiết mà ngay cả những công nghệ hiện đại ngày nay cũng không thể sánh kịp.
Theo giáo sư A.P. Gupta, trưởng Khoa Khoa học ứng dụng và nhân văn thuộc Viện Công nghệ và Quản trị ở Ấn Độ, cây cột cao 7,3m này có thành phần sắt nguyên chất lên đến 99,72%.
Ngày nay, sắt có thể được rèn với độ nguyên chất lên đến 99–99,8 %, nhưng sẽ chứa mangan và lưu huỳnh, nhưng hai chất này lại không tìm thấy trong cây cột. Cột sắt Delhi cũng được phủ một lớp oxit bảo vệ. Nó khác với bất cứ thứ gì chúng ta chế tạo ngày nay.
Nó đã trải qua hơn 1.000 mùa mưa mà không bị gỉ sét. Đoạn văn tự cổ trên thân cột có niên đại từ khoảng 400 sau Công nguyên, nhưng thời đó người ta hay dựng lại các cột cũ để khắc văn tự mới tuyên bố thắng trận hay chiến thắng khác.
John Rowlett đã biên soạn tư liệu “Một nghiên cứu về thợ thủ công trong các nền văn minh trung cổ và cổ đại cho thấy tầm ảnh hưởng của quá trình đào tạo của họ đến phương pháp giáo dục thương mại ngày nay.” Trong đó, ông nói rằng rằng cột trụ sắt này đã được tạo ra “400 năm trước khi xưởng đúc lớn nhất thế giới từng được biết đến có thể tạo ra một sản phẩm tương tự.”
Ông cũng lưu ý rằng pho tượng Phật Sultanganj, làm bằng đồng đổ khuôn nguyên chất và nặng hơn một tấn, có tuổi thọ khoảng 1.500 năm tuổi và “chưa có một lời giải thích khoa học cho việc làm sao đúc được bức tượng như thế ở một thời kỳ sớm như vậy.”
Một tờ rơi giới thiệu tại Bảo tàng Nghệ thuật Birmingham nơi bức tượng được trưng bày có ghi như sau: “Bức tượng Phật Sultanganj này đã lành lặn gần như nguyên vẹn trong khoảng 1.500 năm, điều đó làm nó trở nên độc nhất trên thế giới.”
Tara MacIsaac, Epoch Times

Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng

  • 1 2 3 4 5 46
Các vòng tròn khổng lồ với nhiều hình thù khác nhau bắt đầu xuất hiện trên các cánh đồng ở Anh và vẫn là bí ẩn lớn của nhân loại. 

Những vòng tròn bí ẩn – Tuyệt tác của "người ngoài hành tinh"

Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Crop circle – Những vòng tròn trên cánh đồng – là thuật ngữ dùng để chỉ những họa tiết, có kích thước khổng lồ, có thể lên đến hàng trăm m, được tạo trên những cánh đồng do thân cây bị đổ rạp xuống, tạo ra màu sắc tương phản theo những đường nét nhất định.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Phần lớn các vòng tròn kỳ lạ này tập trung ở phía Nam nước Anh, đặc biệt là vùng Hampshire và Wiltshire. Cũng có nhiều vòng tròn được ghi nhận gần Avebury và Stonehenge, hai địa điểm nổi tiếng với nhiều công trình làm bằng đá bí ẩn.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Nhưng crop circle không chỉ được tìm thấy ở Anh, mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong lục địa châu Âu và cả ở bên ngoài như Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ….
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Crop circle thường được tạo hình rất chính xác, và cân đối, trông như thể chúng là một sản phẩm của máy móc. Các thân cây bị đè xuống và bẻ cong nhưng không hề bị chết, và thường nằm theo luồng xoáy cùng chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Các vòng tròn bí ẩn đã từng được ghi nhận trong sử sách từ thế kỷ 14. Trong các thế kỷ sau đó, sự xuất hiện của crop circle cũng được báo cáo rải rác tại nhiều khu vực khác nhau.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Nhưng phải đến những năm 1980, crop circle mới bắt đầu thu hút sự chú ý của thế giới khi sự xuất hiện của một vòng tròn được báo chí đưa tin rầm rộ.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Đến những năm 1990, các crop circle xuất hiện ngày càng nhiều và trở thành một hiện tượng thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu cũng như khách du lịch.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Các địa điểm crop circle xuất hiện đã trở thành nơi thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và tìm hiểu.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Ban đầu, các crop circle được phát hiện chỉ có dạng vòng tròn khá đơn giản. Nhưng càng về sau chúng càng trở nên phức tạp hơn.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Ngoài các hình tròn đơn lẻ hoặc sự liên kết của các vòng tròn, crop circle còn xuất hiện dưới rất nhiều hình dạng khác nhau, nhiều khi là rất phức tạp.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Chúng có thể còn có cấu trúc như mê cung, hình dạng của các loài côn trùng, họa tiết của các nền văn minh cổ hoặc những loại chữ viết mà con người chưa từng biết đến.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Nhiều crop circle có kết cấu tuân thủ các nguyên tắc toán học chặt chẽ. Nhà thiên văn học, giáo sư người Mỹ nổi tiếng Gerald S.Hawkins nhận xét rằng những “người” tạo ra crop cirle có một kiến thức sâu rộng về hình học phẳng Eculid.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Các vòng tròn bí ẩn này thường xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, trùng với các vụ thu hoạch.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Chúng có thể xuất hiện trên mọi loại cây trồng như lúa mỳ, lúa gạo, ngô, đậu, yến mạch, thuốc lá hay cỏ dại và được tạo hình hoàn chỉnh chỉ sau 1 đêm, nằm ngoài mọi sự quan sát của con người.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Tác giả của những vòng tròn bí ẩn này là ai? Đây là đề tài gây ra nhiều tranh cãi trong các thập niên qua.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Những người không tin vào các hiện tượng huyền bí thì cho rằng đây chỉ là một sản phẩm do con người tạo ra để thu hút sự chú ý của mọi người.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Trên thực tế, đã có nhiều người nhận mình là tác giả của crop circle và nhiều vòng tròn “nhân tạo” như vậy được thực hiện bằng các biện pháp cơ học trước sự quan sát của truyền thông.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Nhưng các vòng tròn “rởm” đó luôn để lại những dấu vết từ sự tác động của con người. Trong khi phần lớn vòng tròn được nhà khoa học khảo sát hoàn toàn không có dấu vết phá hoại, hay bị dày xéo. Dường như chúng bị tác động từ một năng lượng vô hình cực mạnh.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Bản thân những người tuyên bố mình đã tạo ra crop circle cũng không thể giải thích được cách mình tạo ra những họa tiết có hình thù rất phức tạp như thế nào. Điều này đã gây nên những đồn đoán khác về nguồn gốc của các crop circle.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Giả thiết được nhiều người biết đến nhất có lẽ là người ngoài hành tinh hay một nền văn minh bí mật có trình độ phát triển cao hơn con người đã tạo ra những họa tiết trên cánh đồng như một thông điệp của họ gửi đến loài người.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Một số nhà khoa học thì cho rằng crop circle là hệ quả của các cơn gió xoáy, vốn phổ biến ở khu vực miền Nam nước Anh. Nhưng giả thiết này không mấy thuyết phục vì gió xoáy không thể tạo nên những cầu trúc hình học hoàn hảo đến như vậy.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Các ý kiến khác cho rằng crop circle được tạo ra bởi năng lượng có dạng bức xạ điện từ xuất phát từ trong lòng Trái Đất. Thực tế, các nhà khoa học đã đo được lượng từ trường khá mạnh bên trong vòng tròn. Nhưng khó có thể tin rằng năng lượng thiên nhiên lại có trí tưởng tượng để tạo ra những họa tiết như hình con bướm này.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Nhà nghiên cứu người Mỹ William Levengood đã phát hiện ra các loại cây trồng ở những nơi xuất hiện cropcircle bị tổn hại y hệt cách mà chúng được đặt vào trong lò vi sóng. Dường như chúng đã đổ gập xuống do bị làm nóng đột ngột từ bên trong giống như năng lượng ở lò vi sóng.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Vào năm 2001, hai nông dân người Hà Lan khẳng định mình đã nhìn thấy những “cột” ánh sáng trắng chiếu vào cánh đồng trồng đậu của họ. Sau đó, một crop circle đã xuất hiện nơi ánh sáng rọi vào.
Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng
Tóm lại, sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, hiện tượng “vòng tròn trên cánh đồng” vẫn là một ẩn số đối với nhân loại. Hi vọng rằng lời giải đáp xác đáng về hiện tượng này sẽ được tìm thấy trong một tương lai không xa.
Cập nhật: 14/11/2015 Theo Gioitre.net

Vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng ở Nga

  • 1 2 3 4 5 43
Vẫn chưa một ai có thể giải thích tại sao 6 hình vòng tròn bí ẩn này lại tròn tới mức hoàn hảo đến vậy, có đường kính từ 7-13m.

Vòng tròn bí ẩn xuất hiện trên cánh đồng ở Nga

Một người nông dân ở Cộng hòa Adygea, thuộc miền Nam nước Nga đã sững sờ khi phát hiện nhiều vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng của mình chỉ sau một đêm.
Vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng ở Nga
Vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng.
Vẫn chưa một ai có thể giải thích tại sao 6 hình này lại tròn tới mức hoàn hảo như vậy, đường kính từ 7 tới 13m, trong khi đó không hề có bất kỳ ghi nhận an ninh nào trong suốt đêm đó.
Hai vòng tròn lớn nhất có một lỗ sâu nửa mét. Bốn vòng tròn gần đó nhỏ hơn nhưng có hình nhỏ ở nửa trên của vòng tròn. Người nông dân này dường như không quá ngạc nhiên hay sợ hãi.
Vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng ở Nga
Những vòng tròn có hình dạng tròn hoàn hảo đến mức gây kinh ngạc.
Vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng ở Nga
Bí ẩn của những vòng tròn hoàn hảo này gây tò mò cho nhiều người.
Đây là lần thứ tư người dân địa phương thấy những vòng tròn như vậy ở Adygea. Một vài giả thuyết về những vòng tròn như này trên toàn thế giới có liên quan tới văn minh ngoài trái đất.
Những vòng tròn trên cánh đồng đã được ghi nhận từ cách đây vài thế kỷ nhưng chúng chỉ thực sự gây chú ý với tần suất và độ phức tạp từ những năm 1970.
Ở Anh, người ta nghĩ rằng đây là những nơi ma quái bởi nó xuất hiện gần các di tích văn hóa cổ xưa. Một trường hợp "thần bí" khác được người nông dân Australia chia sẻ lại liên quan tới một vệt sáng từ bầu trời đêm trước khi những vòng tròn lớn xuất hiện.
Cập nhật: 10/06/2015 Theo Kiến Thức

Vòng tròn khổng lồ bí ẩn tại châu Phi

  • 1 2 3 4 5
Sự biến mất của rừng làm lộ ra một vòng tròn có đường kính từ 36 tới 46 km tại nước cộng hòa dân chủ Congo.
Vòng tròn tại cộng hòa dân chủ Congo. Ảnh: BBC.
BBC cho biết, thông tin về vòng tròn được công bố trong hội nghị khoa học về mặt trăng và hành tinh tại bang Texas, Mỹ. Vòng tròn hiện ra rõ nét trên bức ảnh vệ tinh và nằm ở độ cao khoảng 550 m so với mực nước biển. Sông Unia chảy quanh vòng tròn.

Giovanni Monegato, một nhà khoa học của Đại học Padova, Italy cho biết vệ tinh chỉ phát hiện vòng tròn sau khi cây cối ở phía trên biến mất trong thập niên trước. Theo kho dữ liệu Earth Impact Database, chỉ có 25% miệng hố trên trái đất có kích thước lớn hơn vòng tròn tại cộng hòa dân chủ Congo.

Các nhà khoa học nhận định, vòng tròn có thể là miệng một hố khổng lồ. Hố này ra đời sau khi một thiên thạch nào đó đâm vào trái đất. Họ cũng đang tìm kiếm những nguyên nhân khác, song chưa có giả thuyết nào đáng thuyết phục.

"Tôi rất lạc quan với giả thuyết về việc vòng tròn là hậu quả của một vụ va chạm", BBC dẫn lời Monegato.

Monegato cho biết, ông và các đồng nghiệp sẽ tới Congo để nghiên cứu vòng tròn. Họ sẽ kiểm tra các mẫu đá ở đó nhằm tìm kiếm những dấu hiệu liên quan tới một vụ va chạm giữa trái đất và thiên thạch.

Theo các chuyên gia, nếu vòng tròn thực sự là hậu quả của một vụ va chạm thì thiên thạch va vào địa cầu phải có đường kính tối thiểu 2 km. Nhóm Monegato chưa xác định được niên đại của vòng tròn, song họ dự đoán nó xuất hiện từ kỷ Jura - tức là cách đây từ 146 tới 200 triệu năm.
Cập nhật: 12/03/2010 Theo VnExpress

Vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng Mỹ

  • 1 2 3 4 5
Một số hình tròn bí ẩn xuất hiện trên một cánh đồng lúa mì ở phía đông bang Washington của Mỹ và người ta chưa tìm ra thủ phạm tạo ra chúng.
Ngày 24/7, một số người dân thấy những hình tròn trên cánh đồng lúa mì gần đường cao tốc số 174, AP đưa tin. Cánh đồng nằm cách thành phố Wilbur, hạt Lincoln, bang Washington khoảng 8 km về phía bắc và cách đập thủy điện Grand Coulee khoảng 16km về phía nam.
Những hình tròn giữa cánh đồng lúa mì gần thành phố Wilbur, hạt Lincoln, bang Washington, Mỹ.
Những hình tròn giữa cánh đồng lúa mì gần thành
phố Wilbur, hạt Lincoln, bang Washington, Mỹ.
Bà Cindy Geib, chủ nhân của cánh đồng lúa mì, nói rằng những cây lúa mì bên trong các hình tròn đều bị gãy và tổng diện tích của các hình tròn vào khoảng 0,4ha.
“Tất nhiên, công ty bảo hiểm không bồi thường thiệt hại nếu cánh đồng lúa mì của chúng tôi bị sinh vật ngoài hành tinh phá hoại”, bà Geib nói.
Những hình tròn trên đồng ruộng là một hiện tượng đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ qua. Đây không phải là lần đầu tiên người dân hạt Lincoln thấy chúng.
“Chúng từng xuất hiện trên nhiều cánh đồng ở ngoại ô thành phố Wilbur trong các năm 2008, 2009 và 2010”, bà Geib khẳng định.
Cindy Geib, chủ của cánh đồng lúa mì bị phá hoại bởi những hình tròn, không nghĩ rằng sinh vật ngoài hành tinh đã bước vào cánh đồng.
Cindy Geib, chủ của cánh đồng lúa mì bị phá hoại bởi những hình tròn, không
nghĩ rằng sinh vật ngoài hành tinh đã bước vào cánh đồng. (Ảnh: KHQ-TV)
Lynne Brougher, người phụ trách quan hệ công chúng của đập thủy điện Grand Coulee, nói rằng người dân hầu như không cảm thấy lo lắng bởi sự xuất hiện của những hình tròn.
“Người ta vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích thỏa đáng cho những hình tròn ấy, song chúng không phải là mối lo ngại của người dân”, bà Brougher nhận định.
Kênh truyền hình KHQ-TV đã cử người tới đồng lúa mì của bà Geib để ghi hình. Các phóng viên không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy ai đó đã bước vào cánh đồng.
“Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu tại sao người ta có thể tạo ra hình tròn giữa cánh đồng mà không hề làm gãy những cây lúa mì ở bên ngoài hình tròn. Tôi không nghĩ sinh vật ngoài hành tinh làm việc ấy. Đó là một ý nghĩ kỳ cục”, bà Geib bình luận.
Cập nhật: 04/08/2012 Theo VNE

Indonesia xôn xao vì vòng tròn bí ẩn xuất hiện giữa cánh đồng

  • 1 2 3 4 5 35
Một vòng tròn bí ẩn đã lần đầu tiên xuất hiện trên một cánh đồng ở Indonesia, gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người tin rằng đó là dấu vết để lại của một UFO ghé thăm Indonesia.

Vòng tròn lớn xuất hiện giữa cánh đồng.
Vòng tròn khổng lồ có đường kính 70m xuất hiện trên một cánh đồng lúa nhỏ tại làng Sleman, tỉnh Yogyakarta hồi cuối tuần qua. Đây là lần đầu tiên vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng xuất hiện ở Indonesia, mặc dù hiện tượng này thường xuyên diễn ra ở Anh.
Hiện chưa rõ nguồn gốc của vòng tròn và Ngadiran, một trong 6 nông dân sở hữu khu ruộng, cho hay ông không biết điều gì đã tạo nên vòng tròn này.

Ông Ngadiran cho biết, vài người hàng xóm đã nhìn thấy một cơn lốc xoáy tại khu vực hôm thứ 7 và những đường cắt kỳ lạ được phát hiện hôm Chủ nhật.

Rất đông người dân hiếu kỳ đổ tới xem.
Vòng tròn được Tukima, một nông dân, nhìn thấy lần đầu tiên vào khoảng 6 giờ sáng ngày 23/1. Sau đó câu chuyện nhanh chóng lan đi khắp vùng. Hàng nghìn người đã đổ tới ngôi làng Sleman để tận mắt chứng kiến hiện tượng chưa từng xảy ra.
Người dân hiếu kỳ kéo đến quá đông đã gây tắc nghẽn giao thông tại khu vực. Các nông dân và lực lượng cảnh sát đã “phong tỏa” cánh đồng để các du khách tò mò không xâm phạm vào vòng tròn.

Người dân địa phương dường như ai cũng có lời giải của riêng mình cho hiện tượng bí ẩn. Nhưng phần đông người dân tin rằng phi thuyền của người ngoài hành tình đã ghé thăm ngôi làng.

Vòng tròn đã bị "phong tỏa" để những người tò mò không xâm phạm.
Mặc dù các bản tin thời tiết không nói đến bất kỳ một cơn lốc xoáy hay giông tố nào tại khu vực hồi cuối tuần qua nhưng các chuyên gia khẳng định, vòng tròn trên cánh đồng là tác phẩm của con người.

Các chuyên gia cũng loại trừ khả năng về sự hoạt động của người ngoài hành tinh.
Chúng tôi sẽ không cử các nhà điều tra tới hiện trường vì cho rằng vòng tròn bí ẩn liên quan tới phát minh của con người. Sự tồn tại của người ngoài hành tinh chưa được chứng thực và không được chứng minh trên phương diện khoa học”, Thomas Djamaluddin, người đứng đầu ban nghiên cứu các hiện tượng thiên văn tại Cơ quan vũ trụ và hàng không quốc gia, tuyên bố.
Tại Anh vào những năm 1990, hai thanh niên đã thừa nhận tạo ra các vòng tròn trên cánh đồng và điều đó củng cố thêm quan điểm của chúng tôi rằng có bàn tay của con người đằng sau tất cả những điều này”, ông Thomas nói thêm.
Cập nhật: 26/01/2011 Theo Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét