Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

GIAN NAN TÌNH NGƯỜI 16

-Thiên nhiên ban cho sinh vật tính luyến ái để duy trì nòi giống, dung dưỡng sự sống. Luyến ái có nguồn gốc bản năng.
- Ở động vật, tính luyến ái có phát triển, nhưng ở mức độ vừa phải, đúng mức cần thiết.
-Ở người, vì có tư duy trừu tượng mà tính luyến ái phát triển vượt bậc thành tình yêu, tình thương, nhiều lúc tăng giảm vượt giới hạn, vô lối, từ đó mà có những  hành động như quỉ dữ, vì danh lợi phi lý trí, mù quáng, dẫn đến tội ác man rợ. 
-Có thể nói, tính luyến ái ở con người chính là tình yêu thương. Ở trong giới hạn, nó là mặt phải nhân tính, thánh thiện. Vượt giới hạn, nó là mặt trái nhân tính, trở thành ác quỉ. 
-Qua đó mà thấy, không phải cứ có tư duy trừu tượng là sáng suốt. Con người tư duy nhiều khi mù quáng hơn con vật bản năng!

---------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Sinh viên nghèo 'vượt khó' tắm máu giang hồ lột xác thành trùm xã hội đen khét tiếng 

10 ông trùm xã hội đen khét tiếng nhất của Việt Nam (Phần 1)

authorKhánh Ly (tổng hợp) Thứ Ba, ngày 09/10/2018 19:32 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Trong giới giang hồ, hẳn những cái tên như Năm Cam, Đại Cathay, Cu Nên, Lâm 9 ngón... đã không còn xa lạ. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc 10 trùm xã hội đen khét tiếng nhất của Việt Nam.


   
1. TRƯƠNG VĂN CAM (NĂM CAM)
Năm Cam (tên khai sinh: Trương Văn Cam; 22.4.1947 – 3.6.2004) là một trùm tội phạm có tổ chức khét tiếng ở Việt Nam, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm Cam là bị cáo chính trong Vụ án Năm Cam và đồng bọn (chuyên án Z5.01) nổi tiếng Việt Nam. Năm Cam và băng nhóm của mình trong quá trình bảo kê các nhà hàng karaoke và các tụ điểm đánh bạc ở thành phố Hồ Chí Minh đã phạm vào nhiều tội hình sự.
 10 ong trum xa hoi den khet tieng nhat cua viet nam (phan 1) hinh anh 1
Tháng 10 năm 2003, Năm Cam bị tòa án Việt Nam tuyên mức án chung là tử hình với 7 tội danh gồm "giết người, hối lộ, cố ý gây thương tích, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, che giấu tội phạm, tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài", đến ngày 3 tháng 6 năm 2004 thì bị thi hành án tử hình. Vụ xét xử Năm Cam và đồng bọn đã gây sự chú ý của dư luận Việt Nam và trên thế giới. Số lượng tội phạm ra hầu tòa là 156, ở mức kỷ lục. Phiên xử sơ thẩm kéo dài từ tháng 2 đến tháng 6 năm 2003 với bản án dài hàng trăm trang.bViệc phá được vụ án Năm Cam được báo giới và chính quyền Việt Nam công nhận là một chiến công lớn trong phòng chống tội phạm. Bên cạnh đó vụ án cũng được coi là mang ý nghĩa chống tham nhũng.
2. TRẦN QUỐC SƠN (SƠN BẠCH TẠNG)
Trần Quốc Sơn, kẻ mà Năm Cam từng tuyên bố với Dung Hà: “Nếu cô có ý định bắn Sơn thì hãy bắn anh trước”.
Sơn ăn mặc lịch sự, sang trọng, dáng vẻ thư sinh… nhưng đã có 4 tiền án, 6 tiền sự và hai lần bị tập trung cải tạo. Quê gốc của Sơn “bạch tạng” ở phường Phương Liệt, Thanh Xuân nhưng sau đó chuyển về phố Ngô Thì Nhậm sinh sống. Là con út trong một gia đình nề nếp nhưng từ nhỏ Sơn đã quậy phá, ngỗ ngược và liên tục bị chính quyền địa phương tập trung cải tạo. Mới 15 tuổi, Sơn đã bị công an quận Hoàn Kiếm bắt vào vì tội móc túi (năm 1977). Đến ngày 20.3.1978, Sơn tiếp tục bị tra tay vào còng cũng về tội “hai ngón”. Ngày 19.1.1979, TAND quận Hoàn Kiếm xử Sơn 8 tháng tù, 12 tháng thử thách. Đến ngày 16.3.1980, Sơn lại tiếp tục bị bắt về tội danh trên. Không những thế, khi còn trẻ, ông trùm này còn rất nổi tiếng vì “máu lạnh” trong những cuộc đánh lộn, đâm chém.
 10 ong trum xa hoi den khet tieng nhat cua viet nam (phan 1) hinh anh 2
Trước những hành vi phạm tội liên tiếp đó của Sơn, chính quyền địa phương buộc phải lập hồ sơ đưa đi cải tạo tại trại Thanh Lâm, Thanh Hoá. Ngoài bản lĩnh do những ân oán giang hồ tạo nên, Sơn còn được đàn em hết sức nể phục vì sự điềm đạm, ăn nói khéo léo nhẹ nhàng và tính cách “nhất ngôn cửu đỉnh”. Đã nói là làm và đã làm là hết mình nên Sơn được đàn em nể trọng không kém gì Thắng. Hơn nữa, ít ai thấy Sơn nói tục chửi bậy, uống rượu, không bao giờ sử dụng ma tuý nhưng đã ra tay thì hết sức lạnh lùng.
Ngày 16.3.2002, Đội đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự bắt Sơn ngay tại đầu ngõ Lương Sử A và di lý ông trùm đao búa này vào miền Nam phục vụ việc điều tra mở rộng các vụ án liên quan…
3. LÊ VĂN ĐẠI (ĐẠI CATHAY)
Đại Cathay tên thật là Lê Văn Đại, là trùm du đãng Sài Gòn thập niên 1960, là nhân vật số một trong "Tứ đại thiên vương" của giới tội phạm tại Sài Gòn trước năm 1975: Đại - Tỳ - Cái - Thế.  Lê Văn Đại sinh năm 1940.  Hắn sớm bỏ học, đánh giày, bán báo tự nuôi thân tại khu vực ngã tư Công Lý (nay là Nam Kỳ Khởi Nghĩa) – Nguyễn Công Trứ. Tại đó có 1 rạp chiếu bóng tên là Cathay, nên gọi là Đại Cathay.
 10 ong trum xa hoi den khet tieng nhat cua viet nam (phan 1) hinh anh 3
Đầu những năm 1960, Đại Cathay mới 20 tuổi và đã trở thành một ông trùm khét tiếng. Đại nhận bảo kê hầu hết nhà hàng khách sạn, động mại dâm, tiệm hút chích, sàn nhảy ở khu vực Quận 1. Cũng trong thời gian này Đại Cathay hợp tác với Bảy Si mở nhiều sòng bài để thu tiền xâu. Chuẩn tướng Nguyễn Ngọc Loan, giám đốc Nha cảnh sát Đô Thành là người quyết liệt trong việc bài trừ du đãng, ông lập ra Trung tâm Bài trừ Du đãng, trụ sở đặt tại quận Thủ Đức, sát cầu Bình Triệu và Biệt đội Hình cảnh nhằm tiêu diệt tội phạm; cử người thân cận của mình là đại úy Trần Kim Chi làm đội trưởng.
Trần Kim Chi bị tử nạn một cách bất ngờ, một chiếc xe tải chở gỗ đã tông thẳng vào xe của ông khiến thiệt mạng. Những lời đồn đại về một vụ mưu sát do Đại Cathay cầm đầu đã khiến tướng Nguyễn Ngọc Loan tức giận, ông ra lệnh bắt giam Đại Cathay với tội danh "du đãng đặc biệt". Ngày 28.11.1966, Đại Cathay bị tống lên máy bay vận tải C47 đưa ra giam giữ tại đảo Phú Quốc. Là một tên tội phạm vốn quen tự do, Đại vạch ra kế hoạch vượt ngục. Tiền và vàng từ ngoài đất liền được vợ và đàn em chu cấp. Đại quyết định trốn trại với lời hứa giúp đỡ của một vài viên sĩ quan bảo an trong trại. Rạng sáng ngày 7.1.1967, Đại và các đàn em khác tiến hành trốn trại. Bị phát hiện, Đại Cathay và đàn em thân tín nhất của mình chạy ngược lên phía núi Tượng của đảo Phú Quốc. Kể từ đó, không ai còn thấy Đại Cathay.
4. LÊ NGỌC LÂM (LÂM CHÍN NGÓN)
Lâm Chín ngón tên thật là Lê Ngọc Lâm. Trong một lần liều chết để cứu “chủ tướng” là Đại Cathay, Lâm đã bị đối phương chém rùng 1 ngón tay, hai bàn tay chỉ còn lại 9 ngón, vì vậy mà có biệt danh“Lâm Chín ngón”. Cuối năm 1969, Lâm"chín ngón" trở thành một tên cướp khét tiếng. Gã phóng xe 67 đi cướp giật của những người mới từ ngân hàng đi ra với túi xách tiền. Số tài sản hắn cướp được có khi lên đến hàng trăm cây vàng. Tất cả hắn đều đổ vào những thú vui chơi bời, trác táng, hết tiền lại đi cướp. Năm 1970, Lâm "chín ngón" bị tóm cổ tống vào tù.
 10 ong trum xa hoi den khet tieng nhat cua viet nam (phan 1) hinh anh 4
Trong tù, Lâm "chín ngón" thể hiện bản lĩnh của một tay xã hội đen khi lần lượt ra tay với tướng cướp nổi tiếng Điền Khắc Kim, hạ sát Chương "khùng" và đâm Cương võ sĩ trúng tim khiến gã giang hồ tử vong tại chỗ. Năm 1988, Lâm "chín ngón" được trả tự do sau gần 20 năm tù tội. Ra tù, Lâm gác kiếm rời khỏi giang hồ. Lúc bấy giờ, Năm Cam là thế lực ngầm số 1 ở Sài Gòn nhưng Lâm chẳng coi hắn ta ra gì. Cuộc đời của Lâm "chín ngón" sang một ngã rẽ khác khi một sự cố bất ngờ xảy ra vào tối ngày 14.7.1999, hắn đang chở vợ con đi ăn tối thì bị tạt một ca axit vào mặt.
Ngày 12.12.2001, Năm Cam bị bắt. Cho đến lúc này, Lâm"chín ngón" mới đi tố cáo Năm Cam là kẻ chủ mưu vụ tạt axít năm xưa .Tại phiên tòa xét xử Năm Cam và đồng bọn một năm sau đó, Lâm "chín ngón" đã ra trước tòa tố cáo tội ác của Năm Cam và đồng bọn. Cuối tháng 10 năm 2006, trong một lần bức bách, Lâm đã giã từ cõi đời mang nặng nghiệp chướng do mình gây ra một cách thê thảm.
5. PHẠM ĐÌNH NÊN (CU NÊN)
Phạm Đình Nên (hay còn gọi là Cu Nên, sinh năm 1957). Nên là người gốc Hải Phòng, là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em. Tóm tắt về Nên, chỉ có 2 từ duy nhất: Ngông và ác. Cu Nên trưởng thành từ trường trại, hắn vẫn đang giữ "kỷ lục" về số tiền án, tiền sự trong giới tội phạm Việt Nam với số lượng là 22. Nhưng chỉ sau khi từ trại tị nạn Hongkong trở về, Nên mới nổi lên như một "ngôi sao đâm chém", còn trước kia, Nên cũng chỉ giống như bao tên giang hồ vặt vô danh khác. “Đại bản doanh” nơi Cu Nên nuôi quân (trong đó có Linh “cu”) đặt tại 112 Lạch Tray, Q. Ngô Quyền.
 10 ong trum xa hoi den khet tieng nhat cua viet nam (phan 1) hinh anh 5
Từ tháng 7.1993 đến tháng 3.1995, lò đào tạo sát thủ này đã gây ra nhiều vụ án nghiêm trọng trên địa bàn thành phố, như giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổ chức đánh bạc và đánh bạc... Sáng 15.3.1995, Công an Hải Phòng đồng loạt ập vào nhà số 112 Lạch Tray, bắt giữ Phạm Đình Nên cùng sáu tên đồng bọn, trong đó có hai sát thủ thân thiết nhất của y là Linh “cu” và Đinh Đình Tuyển; thu giữ tại bể nước ba khẩu súng quân dụng, một khẩu súng thể thao, một quả lựu đạn và bốn mươi bảy viên đạn cùng vô số dao kiếm. Ngày 4.1.1996, Phạm Đình Nên bị tuyên án tử hình.
(Còn nữa)

Điểm mặt 10 trùm xã hội đen khét tiếng nhất Việt Nam (Phần 2)

Những cái tên như Dung Hà, Khánh Trắng, Phúc Bồ,... từng một thời là những đại ca giang hồ, gieo rắc nỗi khiếp sợ cho cuộc sống bình yên của người dân. Dưới đây là phần 2 của series 10 tên trùm xã hội đen khét tiếng ở Việt Nam một thời.
6. Vũ Thị Hoàng Dung - Dung Hà
Dung 'Hà', tên thật là Vũ Thị Hoàng Dung (1965 - 2/10/2000), là một trùm xã hội đen ở Việt Nam, sinh ra và lớn lên tại phố Trạng Trình, Hải Phòng. Từ một dân giang hồ vặt trên hè phố, Dung Hà đã từng đạt địa vị cao trong giới xã hội đen Việt Nam ở đất Cảng Hải Phòng. Dung 'Hà' sinh ra và lớn lên ở ngõ 23 trên phố Trạng Trình, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng; là con gái út trong gia đình 4 anh em, có 2 chị gái và một anh trai.
Giữa năm 1986, khi mới 21 tuổi Dung 'Hà' đã đi tù với bản án 12 tháng do cướp giật đồ của người đi đường ở khu vực chợ Sắt (Hải Phòng), bị Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng tuyên phạt. Năm 1991, Dung 'Hà' lại bị bắt giam lần thứ hai bởi tham gia vào một vụ đánh nhau ở chợ Sắt. Lần này, Dung 'Hà' bị xử 7 tháng tù giam.
Năm 1995, Dung 'Hà' bị bắt và tòa tuyên 7 năm tù giam do tổ chức đánh bạc có tổ chức. Tháng 9 năm 1998, sau khi ở tù 3 năm rưỡi, Dung 'Hà' được ân xá trở về địa phương. Tháng 10 năm 1998, Dung 'Hà' rời Hải Phòng vào TP. Hồ Chí Minh và chọn địa bàn này làm địa bàn kiếm ăn, mở sòng bài tại số 17 Bùi Thị Xuân, quận 1.
Rạng sáng ngày 2/10/2000, khoảng 0 giờ 25', Dung 'Hà' đã bị Hưng 'mi nhon', đàn em của Hải 'bánh', bắn chết tại quán karaoke này. Sự kiện này đã khởi đầu chuyên án Z5.01 - chuyên án điều tra hoạt động phạm tội của Năm Cam.
7. Nguyễn Thị Phúc - Phúc Bồ
Phúc "Bồ" là biệt danh của Nguyễn Thị Phúc, một trùm băng đảng nổi tiếng của Hà Nội vào những năm cuối của thập niên 1990, là nhân vật cùng thời với Khánh Trắng.
Dưới danh nghĩa là những đội bốc xếp, vận chuyển hàng hóa chocác tiểu thương, Phúc "Bồ" cầm đầu một băng nhóm xã hội đen ngang nhiên lộng hành bắt nạt và chèn ép dân buôn bán. Thậm chí, có tố giác là nhữngngười này đã xâm phạm chỗ ở, bắt giữ người trái pháp luật, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, và tiến hành hàng chục vụ đâm thuê chém mướn gây thương tích cho một số người.
Điểm lạ là dưới trướng Phúc Bồ có khá nhiều đàn ông có máu mặt, là dân giang hồ chính hiệu. Băng đảng của Phúc hoành hành mạnh nhất trong khoảng 21 tháng. Thời gian này, băng nhóm của Phúc "Bồ" làm mưa làm gió đối với dân buôn bán ở chợ tạm Phùng Hưng và một số khu vực quanh chợ Đồng Xuân.
Mặc dù là người cầm đầu băng nhóm, Phúc Bồ đã đưa người tình của mình lên làm đội trưởng đội bốc xếp. Phúc là người có óc tổ chức khi biết lập ra các tổ bốc xếp nhỏ ở từng khu vực buôn bán các mặt hàng.
Bà ta đã đưa một số đàn em lên làm tổ trưởng và đề ra mức tiền hằng ngày phải nộp cho từng người, từng tổ, từng nhóm.Các đội viên đều tìm mọi cách để đạt chỉ tiêu, nếu không sẽ bị trừng phạt, hoặc không cho làm nữa.
Do nhiều nguyên nhân, Phúc Bồ và Khánh Trắng từng đụng độ nhau rất nhiều lần, chủ yếu để dàn xếp lãnh thổ hoạt động của băng nhóm mình. Nhiều vụ "thanh toán" đã diễn ra khá tàn bạo.
Điển hình là vụ chém nhau củahai băng nhóm này ở gần bốt Hàng Đậu mà kết quả là người tình của Phúc, lúc đó đang đội trưởng đội bốc xếp, đã bị đàn em Khánh Trắng hắt axít hỏng một mắt. Sau nhiều lần dàn xếp, cuối cùng khu vực hoạt động của hai băng nhóm cũng được xác lập. Khánh Trắng cai quản khu vực chợ Đồng Xuân còn Phúc Bồ cai quản các khu vực lân cận.
Sau này, khi bị bắt, Khánh bị bắt trước Phúc chỉ một thời gian ngắn. Sau đó, Khánh bị tử hình, còn Phúc phải thụ án 9 năm tù tại Trại 5, Thanh Hóa.
8. Dương Văn Khánh - Khánh Trắng
Khánh "Trắng", tên thật là Dương Văn Khánh, là một nhân vật cầm đầu băng đảng xã hội đen gồm 19 tội phạm khét tiếng Hà Nội trongnhững năm cuối của thế kỷ 20. Khánh sinh năm 1956 tại Hà Nội; bị bắt chiều ngày 24 tháng 5 năm 1996 ngay tại nhà riêng của Khánh ở số nhà 31/10 phố Nguyễn Thiệp - Hà Nội, đem ra xét xử, bị lãnh án tử hình ngày 13 tháng 10 năm 1998 tại trường bắn Cầu Ngà - Hà Nội.
Theo bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm thì Khánh "Trắng" phạm 4 tội: "giết người", "cướp tài sản công dân", "trốn thuế" và "che giấu tội phạm". Khánh phải nhận án tử hình và phải nộp cho Nhà nước gần 3,9 tỷ đồng, trong đó có hơn 3,5 tỷ đồng tiền phạt, 350 triệu đồng tiền thuế, tiền án phí, bồi thường cho các bị hại...
Khánh "Trắng" có vẻ ngoài nho nhã, thư sinh song lại được xem là một sát thủ máu lạnh đội lốt một ông đội trưởng bốc xếp. Với vẻ ngoài hào hoa lịch lãm và làm nhiều công tác từ thiện đều là để che mắt thiên hạ. Tuy nhiên, Khánh "Trắng" từng có lần bị tạt acid cực nặng và vụ này do trùm dao búa Nguyễn Việt Dũng ở Hải Phòng thực hiện. Giới giang hồ đồn đại rằng: theo đơn đặt hàng của Nguyễn Việt Dũng, đàn em của Dung Hà từ Hải Phòng lên Hà Nội tạt a-xit Khánh Trắng, đội trưởng đội bốc xếp chợ Đồng Xuân. Thế nhưng, sau khi bỏ cả núi tiền chữa sẹo mà không hết, Khánh vẫn không dám dọa hoặc chơi lén lại Dũng.
Thiếu tướng Phạm Xuân Quắc, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về trật tự xã hội (C14), Bộ Công an chính là Trưởng ban chuyên án vụ bắt trùm tội phạm Khánh "trắng" và đồng đảng ở Hà Nội năm 1996.
Ông Quắc cho rằng, xét về mặt tổng kết các nghiệp vụ của ngành công an, thì vụ án băng nhóm của Khánh "trắng" vẫn là một cái mốc quan trọng đánh giá sự tiến hóa nguy hiểm của tội phạm hình sự ở Việt Nam, từ chỗ hoạt động theo kiểu các ổ nhóm nhỏ lẻ bắt đầu liên kết với nhau thành những băng nhóm tội phạm quy mô lớn, có tổ chức chặt chẽ với các hoạt động bảo kê, móc nối theo kiểu xã hội đen, đâm thuê chém mướn và đòi nợ thuê.
9. Ngô Chí Thành - Thành Chân
Dù rất im hơi lặng tiếng nhưng Ngô Chí Thành (Thành “chân”) mới là đại ca giang hồ thực sự của Hải Phòng trong những năm 2000. Thành “chân” hiện nay đang ở Canada. Các đàn anh trên giang hồ như Cu Lý, Cu Nên, Lâm “già”,Dũng “Bắc Kạn”, Oanh “Hà”, Dũng “AK”, Dũng “đui”, Dung “Hà” và kể cả là Năm Cam đều sợ Thành “chân” một phép. Thậm chí Năm Cam còn phải nhường nhiều vũ trường, nhà hàng cho Thành “chân” và đàn em bảo kê.
Thành “chân” tên thật là Ngô Chí Thành.Thành rất thích đọc tiểu thuyết “Bỉ vỏ” của nhà văn Nguyên Hồng, rất thích tính cách tên tướng cướp ở bến Bính ngày xưa và không cậy thế, hiếp người yếu, người lành mà giúp họ khi họ bị ăn hiếp, bị cướp bóc… Nếu giang hồ Hải Phòng nhắc đến Cu Nên với sự cay cú thì lại nhắc đến Thành “chân” với thái độ vừa nể, vừa sợ. Thành "chân" có 3 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”.
Năm 26 tuổi, Thành “chân” chém một tên lưu manh chuyên móc túi, đàn em của Cu Nên ở khu vực chợ Sắt bị thương vì tên này cướp tiền của một bà cụ. Sau đấy, một mình Thành "chân" đấu với 5,6 tên cho đến khi khụy ngã đàn em mới dám xông vào giải cứu.
Từ đó, nhân vật này được đặt ngang hàng với Cu Nên, Lâm “già”, Dũng “Bắc Kạn”, Dung "hà" quý Thành bởi Thành không ỷ mạnh hiếp yếu, không gây sự với người lương thiện. Khi Dung vào Nam, Thành “chân” được cô em đưa vào danh sách trốn chạy cùng đầu tiên và được phong làm phó tướng của băng nhóm.
Khi “công việc” làm ăn rơi vào bế tắc, Thành “chân” đã “tư vấn” cho Dung “Hà” rất nhiều đường đi, nước bước để trụ lại ở nơi giang hồ hiểm ác xứ người. Khi can ngăn đàn em không được, để tránh một kết cục bi thảm cho mình và không muốn vướng thêm vào vòng tội lỗi của quá khứ, Thành “chân” đành chia tay cô em trong bình yên để sang Canada định cư.
10. Nguyễn Tiến Phương - Phương Ninh Hột
Phương "Ninh Hột" là tên thường gọi của Nguyễn Tiến Phương, sinh năm 1957, trú tại tổ 5 khu 1 phường Ka Long, TP Móng Cái, Quảng Ninh - Giám đốc Công ty TNHH Quang Phát có trụ sở tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Biệt danh "Ninh Hột" là tên gọi kèm theo tên bố mẹ. Đối tượng bị bắt vì liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào ngày 30/5/2009. Hai thanh niên bị bắn tại thôn Lục Chắn, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, sau đó bị bắt cóc đưa sang Trung Quốc và bị thủ tiêu. Biệt danh Phương "Ninh Hột" còn được nhiều người đọc chệch thành cái tên nghe "khiếp" hơn nhiều: Phương "Linh Hồn", tức là đại ca của đất Quảng Ninh, người "thét ra lửa, nói có người nghe, đe có người sợ, nịnh bợ có người... run".
Lớn lên từ một đứa trẻ bất trị, sống ở một vùng sầm uất giao thương như Móng Cái đã khiến Phương ngày càng trở thành bất hảo. Bỏ trộm cắp vặt, Phương đứng lên tổ chức bảo kê cho những người buôn lậu nhỏ lẻ qua biên giới. Thấy làm ăn ngày càng hốt bạc, Phương đi xa hơn là mở các bến bãi thâu tóm dịch vụ bốc xếp và trung chuyển hàng hóa. Sau một thời gian hoạt động, hắn đã có hẳn một bến tự tạo vận chuyển hàng theo đường sông và coi đó là con đường riêng của hắn. Một số mặt hàng quý hiếm, cấm xuất khẩu như gỗ sưa, tê tê, cá sấu… vẫn dễ dàng chui qua bên kia biên giới.
Vào thời kỳ năm 2006-2007, gỗ sưa là loại gỗ quý hiếm, cấm xuất khẩu, nhưng trong tay Phương vẫn có tới vài container. Phương còn vơ tiền bằng cách sát phạt, thôn tính bạn hàng để thống lĩnh những mặt hàng béo bở. Nếu kẻ nào không hợp tác, hắn báo cho cơ quan chức năng bắt hàng của họ. Nhiều chủ hàng trắng tay, còn ông trùm thì mỗi tháng thu bạc tỷ. Có nhiều tiền, nhiều tay chân, Phương tính chuyện mở công ty kinh doanh đa lĩnh vực mang tên Quang Phát. Hắn bỏ vợ già, lấy vợ trẻ, biến vợ bạn thành vợ mình. Phương còn xây nhà to chiếm cả dãy phố, sắm xe "khủng". Với mác doanh nhân, Phương càng dễ bề làm ăn và ngày càng táo tợn "coi giời bằng vung". Cho tới một ngày, tội ác đã được phơi bày, khi Phương chỉ đạo đám đàn em sát hại hai nhân viên của Công ty Hồng Kông chỉ vì tranh giành địa bàn, bến bãi, gây thanh thế.
Hoài Phương



Cuộc đời “lập dị” của trùm mafia Nhật Bản: Ngày giết người, đêm làm thơ


Thứ Bảy, ngày 13/05/2017 04:00 AM (GMT+7)

Là tên giết người máu lạnh với các phi vụ buôn bán ma túy, cờ bạc, tống tiền quy mô lớn nhưng ông trùm mafia số 1 Nhật Bản lại vô cùng yêu nghệ thuật, thi ca.

Nhắc đến “trùm mafia”, người ta thường hình dung ra những gã tội phạm máu lạnh, mang hàng loạt các tội danh vô cùng nghiêm trọng liên quan đến ma túy, cướp bóc, giết người, khủng bố… Họ không chỉ nổi như cồn trong thế giới ngầm mà còn khiến các nhà điều tra phải mất nhiều thời gian và công sức trong việc thực thi pháp luật. Tuy nhiên, cuộc đời của họ cũng có nhiều góc khuất, đôi khi khác hẳn với vẻ bên ngoài ngang tàng. Loạt bài “Cuộc đời của những ông trùm khét tiếng thế giới” sau đây sẽ hé lộ một phần thế giới không được biết đến ấy.
Ở hắn là sự hòa trộn giữa 2 con người với 2 tâm hồn đối lập. Nhiều người vẫn tin rằng nếu không dính líu đến tội ác thì chắc hẳn hắn đã là một ca sĩ nổi tiếng của Nhật Bản.
Nỗi khiếp đảm mang tên Shinobu Tsukasa
Yamaguchi-gumi là một tổ chức xã hội đen lớn nhất Nhật Bản với hơn 20.000 thành viên chính thức và hơn 15. 000 không chính thức, đồng thời cũng là băng đảng giàu nhất thế giới với thu nhập năm 2014 lên đến 80 tỉ USD, tương đương với ngân sách hàng năm của Thái Lan.
Với nguồn thu nhập chính đến từ việc buôn ma túy, cờ bạc và tống tiền, Yamaguchi-gumi đứng đầu danh sách trong bảng xếp hạng mức độ giàu có của các băng đảng mafia toàn thế giới.
Cuộc đời “lập dị” của trùm mafia Nhật Bản: Ngày giết người, đêm làm thơ - 1
Trùm mafia số 1 Nhật Bản Shinobu Tsukasa (giữa).
Kenichi Shinoda (hay còn gọi là Shinobu Tsukasa), sinh ngày 25/1/1942, là ông trùm thứ 6 của băng đảng này và bị cảnh sát Nhật Bản liệt vào danh sách “nhân vật cực kỳ nguy hiểm”.
Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, thời niên thiếu Kenichi Shinoda có ước mơ làm ca sĩ và sở hữu một giọng nam trung tuyệt vời. 20 tuổi, chàng trai Kenichi Shinoda khăn gói lên Osaka làm ca sĩ phòng trà. Tại đây, Kenichi Shinoda có cơ hội tiếp xúc với các thành viên Yakuza. Ấn tượng với phong cách của họ, năm 1962 Kenichi Shinoda xin ông chủ quán bar của mình giới thiệu gia nhập vào thế giới ngầm.
Được chấp nhận, Shinoda trở thành một thành viên của Hirota-gumi, một chi nhánh của Yamaguchi-gumi.
Đầu những năm 1970, Tsukasa bị bắt và bị kết án 13 năm tù vì đã dùng kiếm giết hại một thủ lĩnh nhóm đối địch. Thêm vào đó, Tsukasa cũng là người từng lên kế hoạch cho trận hỗn chiến băng đảng lớn nhất trong lịch sử của Nhật Bản với khoảng 1,2 triệu người tham gia và tự tay bắn chết 4 đối thủ. Chính hành động này đã tạo nên “số má” cho Kenichi Shinoda. Năm 1984, khi vừa ra tù, băng Hirota-gumi bị giải tán, Tsukasa đã đứng lên thành lập băng mới là Kodo-kai, nhanh chóng bành trướng thế lực sang 18 vùng lân cận.
Năm 2005, Kenichi Shinoda đã quy tụ được 40.000 băng đảng lớn nhỏ, sáp nhập băng Kodo-kai và Hirota-gumi vào làm một, trực tiếp điều hành, thống lĩnh mở mang địa bàn tới tận Tokyo và miền Đông của Nhật Bản.
Sau này, ông trùm Kenichi Shinoda quyết định đặt lại một cái tên thống nhất hơn với quy mô lớn hơn là Yamaguchi-gumi. Kể từ đó, băng đảng này không ngừng lớn mạnh.
Tên tội phạm có tâm hồn nghệ sĩ
Là nỗi khiếp đảm của nhiều người nhưng ông trùm Kenichi Shinoda lại cũng được biết đến với phong cách kỳ lạ, khác hẳn với những trùm mafia thông thường.
Người đứng đầu tổ chức tội phạm lớn nhất của Nhật Bản đã xây dựng một website tin tức riêng, thậm chí còn có bài hát với thông điệp phòng chống ma túy và những đoạn video kêu gọi mọi người không sử dụng ma túy, các chất kích thích có hại cho sức khỏe.
Cuộc đời “lập dị” của trùm mafia Nhật Bản: Ngày giết người, đêm làm thơ - 2
 Các thành viên băng đảng Yamaguchi-gumi với những hình xăm đặc trưng.
Thậm chí năm 2013, Yamaguchi-gumi còn cho xuất bản một cuốn tạp chí nội bộ, bao gồm những bài tuyên truyền hoạt động, phát biểu và những trang thơ ca, nhật ký, tin tức giải trí… của những tên đầu sỏ. Chính ông cũng từng dành hàng giờ ngồi làm thơ, viết truyện.
Kenichi Shinoda đã đặt ra những nguyên tắc hành động được đánh giá là nhân văn, đòi hỏi các thành viên trong băng đảng phải “thống nhất và hòa hợp”, “có tình thương, trọng tín nghĩa”, “tuân theo lễ nghĩa trên dưới”. Trong những trận động đất lớn ở Nhật Bản, người ta đều thấy hình bóng của Kenichi Shinoda và băng đảng khét tiếng của hắn tham gia cung cấp thực phẩm cho các nạn nhân và hàng cứu trợ khác, mở cửa văn phòng công ty làm nơi trú ẩn cho người dân.
Năm 2005, Kenichi Shinoda bị Tòa án tối cao Nhật Bản kết án vì sở hữu súng trái phép. Ông trùm này tiếp tục ngồi tù 6 năm. Đây được coi là một trong những hoạt động của cảnh sát Nhật Bản nhằm kìm hãm sự phát triển của các băng đảng Yakuza. Song trong suốt thời gian ngồi tù, Kenichi Shinoda được cho là vẫn âm thầm kiểm soát và điều hành các hoạt động của băng nhóm.
Tuy nhiên, nhiều người nhận định nguy cơ tan rã của Yamaguchi-gumi chỉ còn là vấn đề thời gian khi mà mới đây, hàng nghìn thành viên đã tách ra thành một nhóm mới do mâu thuẫn người đứng đầu.
-------------------------------



“Ma nữ” Italia: Từ bà nội trợ trở thành trùm mafia khét tiếng nhất mọi thời đại


Thứ Hai, ngày 15/05/2017 04:00 AM (GMT+7)

Cuộc đời đưa đẩy đã khiến một người phụ nữ Italia hiền lành trở thành nữ trùm trong giới xã hội đen, đứng đầu các cuộc tàn sát đẫm máu, buôn lậu và rửa tiền để rồi phải kết thúc đằng sau song sắt nhà tù.

Nhắc đến “trùm mafia”, người ta thường hình dung ra những gã tội phạm máu lạnh, mang hàng loạt các tội danh vô cùng nghiêm trọng liên quan đến ma túy, cướp bóc, giết người, khủng bố… Họ không chỉ nổi như cồn trong thế giới ngầm mà còn khiến các nhà điều tra phải mất nhiều thời gian và công sức trong việc thực thi pháp luật. Tuy nhiên, cuộc đời của họ cũng có nhiều góc khuất, đôi khi khác hẳn với vẻ bên ngoài ngang tàng. Loạt bài “Cuộc đời của những ông trùm khét tiếng thế giới” sau đây sẽ hé lộ một phần thế giới không được biết đến ấy.
“Ma nữ” Italia: Từ bà nội trợ trở thành trùm mafia khét tiếng nhất mọi thời đại - 1
“Ma nữ” Raffaella D'Alterio bị cảnh sát bắt giữ ngày 26/6/2012
Nguy cơ suy tàn của một dòng tộc
Italia không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp nên thơ mà còn được cả thế giới ngầm biết đến khi là cái nôi của các tổ chức tội ác có quyền lực hùng mạnh toàn cầu. Trong đó, Camorra là “gia tộc” khiến cảnh sát bao phen bất lực bậc nhất tại quốc gia hình chiếc ủng này.
Băng đảng mafia khét tiếng Camorra là một trong những tổ chức tội phạm lớn và lâu đời nhất Italia, từng gây nên nỗi khiếp đảm với các cuộc tàn sát đẫm máu, buôn bán vũ khí, ma túy, tống tiền, cho vay nặng lãi hay cá cược. Theo thống kê, hơn 4.000 người đã bị Camorra sát hại trong vòng 30 năm.
Không giống cấu trúc của các tổ chức mafia khác với một nhân vật đứng đầu, Camorra gồm hơn 100 dòng tộc khác nhau hoạt động độc lập và quyền lực ngang nhau. Điều này khiến Camorra không bị lung lay khi những tên trùm đứng đầu bị bắt hoặc giết. Tuy nhiên, cũng vì thế mà ngay trong nội bộ băng đảng cũng thường xuyên diễn ra các cuộc xả súng, ám sát, thanh toán lẫn nhau giữa các dòng tộc.
Trong số hơn 100 dòng tộc ấy, Pianese được coi là môt trong những dòng tộc lớn mạnh nhất trong mạng lưới Camorra về số lượng, sức mạnh kinh tế và độ tàn nhẫn. Người đứng đầu Pianese chính là Nicola Pianese, một nhân vật máu mặt mà các đối thủ khác trong thế giới ngầm Italia hết sức dè chừng.
Bước ngoặt lớn của Pianese xảy ra vào năm 2006, khi Nicola Pianese bị bắn chết trong một âm mưu thanh toán lẫn nhau giữa các đảng phái, ở tuổi 45. Như “rắn mất đầu”, đế chế  Pianese hùng mạnh có nguy cơ tan rã.
Khi bà nội trợ… cầm súng
Trước tình cảnh này, không muốn công sức cả đời của chồng mình đổ xuống sông xuống biển, Raffaella D'Alterio từ một bà nội trợ theo đúng nghĩa đen đã đứng lên tiếp quản dòng tộc Pianese. Tuy nhiên, bà trùm này đã nhanh chóng chứng minh khả năng đáng nể của mình chẳng kém cánh mày râu. D’Alterio tham gia tất cả các hoạt động tống tiền, sản xuất tiền giả, buôn ma túy và được mệnh danh là “The Big Female Kitten” (Mèo cái lớn).
Năm 2009, D’Alterio bị chính đồng bọn bắn trọng thương do nhóm này tranh giành đường dây buôn bán ma túy bất hợp pháp béo bở mà D’Alterio kiểm soát phía nam thành phố cảng Naples. Raffaele, con trai D’Alterio, cũng bị thương trong cuộc tấn công.
“Việc làm vợ và con trai của một ông trùm khiến họ tự nhiên trở thành tội phạm hay cầm đầu một dòng tộc trong băng đảng”, luật sư Pasquale Russo của gia đình D’Alterio cho hay.
D’Alterio không ngừng thiết lập các mối quan hệ chặt chẽ với nhiều phe phái thuộc băng đảng Camorra trong lĩnh vực kinh doanh hàng giả, xử lý chất thải và xây dựng. Ước tính công ty của D'Alterio có doanh thu khoảng 218 tỷ USD/năm, thậm chí còn tham gia mua cổ phần để tái xây dựng Trung tâm thương mại New York. Tổ chức tội phạm này sở hữu mạng lưới quốc tế rộng lớn, tạo ra hàng tỷ USD lợi nhuận từ việc buôn lậu ma túy, tầm ảnh hưởng lan rộng tới cả Anh và Mỹ.
D’Alterio và đồng bọn bị bắt do cáo buộc tống tiền, sở hữu vũ khí trái phép, cướp của và buôn bán ma túy. Bà cùng nhóm tội phạm cũng được cho là đã sử dụng bạo lực và đe dọa để giải quyết tranh chấp với phe đối lập xung quanh một vụ tống tiền và giao dịch tiền giả. Để bảo vệ vị thế của mình, D’Alterio dùng mọi thủ đoạn, kể cả giết người.
Bà cũng bị buộc tội xây dựng mối quan hệ với các dòng tộc khác trong Camorra, nhúng tay vào nhiều hoạt động của băng đảng. Tổ chức tội phạm này sở hữu mạng lưới quốc tế rộng lớn, tạo ra hàng tỷ USD lợi nhuận từ việc buôn lậu ma túy, hàng giả, xử lý chất thải và xây dựng, tầm ảnh hưởng vang tiếng tới cả London, thậm chí là Mỹ.
Rạng sáng ngày 26/6/2012, Raffaella D'Alterio, khi đó 50 tuổi, đã bị bắt giữ cùng 65 nghi can khác sau một loạt cuộc tập kích của cảnh sát vũ trang. Lực lượng làm nhiệm vụ thậm chí còn phải sử dụng trực thăng và chó nghiệp vụ trong chiến dịch truy lùng này.
Cảnh sát cũng thu hồi tài sản và vật phẩm thuộc sở hữu của các nghi can, bao gồm các đại lý ôtô, quán bar, siêu thị, nhà, xe đua và tài khoản ngân hàng. Tổng giá trị những chiếc ôtô và tài sản thu hồi trong chiến dịch khoảng hơn 12,5 triệu USD.
-------------------------------



Cuộc đời hai mặt của “bố già” chung thủy nhất thế giới ngầm


Thứ Tư, ngày 17/05/2017 04:00 AM (GMT+7)

Sam Giancana là một trong những cái tên gây khiếp sợ nhất thế giới ngầm tại Mỹ những năm giữa thế kỷ XX, nhưng ít ai biết rằng, đằng sau vẻ ngoài tàn độc ấy là một người đàn ông hết mực chung tình.

Nhắc đến “trùm mafia”, người ta thường hình dung ra những gã tội phạm máu lạnh, mang hàng loạt các tội danh vô cùng nghiêm trọng liên quan đến ma túy, cướp bóc, giết người, khủng bố… Họ không chỉ nổi như cồn trong thế giới ngầm mà còn khiến các nhà điều tra phải mất nhiều thời gian và công sức trong việc thực thi pháp luật. Tuy nhiên, cuộc đời của họ cũng có nhiều góc khuất, đôi khi khác hẳn với vẻ bên ngoài ngang tàng. Loạt bài “Cuộc đời của những ông trùm khét tiếng thế giới” sau đây sẽ hé lộ một phần thế giới không được biết đến ấy.
Cuộc đời hai mặt của “bố già” chung thủy nhất thế giới ngầm - 1
 Chân dung “bố già” Sam Giancana.
Thành phần bất hảo
Sinh ngày 15/6/1908 tại Chicago, tuổi thơ của Sam Giancana là những tháng ngày đầy rẫy sự đau đớn. Tên thật là Baptized Momo Salvatore Giancana, hắn lớn lên trong một khu phố ổ chuột ở khu vưc tây nam thành phố, là con trai của một lao động nhập cư Italy.
Từ nhỏ, với tính cách ngỗ ngược và bất trị do cuộc sống khốn cùng và những tháng ngày bị cha hành hạ, đánh đập, Sam bị đuổi khỏi trường học và được gửi đến trung tâm cải tạo dành cho những đứa trẻ “bất kham”. Tại đây, Sam tiếp tục gây náo loạn bằng những phi vụ “thanh toán” nhau hết sức khủng khiếp và lại bị đuổi.
Kể từ đó, bất cứ vỉa hè hay gầm cầu nào cũng đều trở thành nhà của hắn với hàng loạt các vụ trộm cắp, đánh nhau. Sam sống lang thang, vất vưởng và khi lớn hơn chút nữa, hắn ghi danh vào một băng nhóm đường phố có tên “The 42s”, chuyên phục vụ cho các thành viên của nhóm Mafia Chicago những năm 1920, dưới sự lãnh đạo của ông trùm khét tiếng Al Capone thời điểm đó.
Như cá gặp nước, kể từ khi gia nhập băng này, Giancana có cơ hội thể hiện “năng khiếu” của mình và liên tiếp lập công nên đã lọt vào mắt xanh của ông trùm. Đến năm 1929, cảnh sát bắt Giancana tội trộm cắp xe hơi ở khu Litle Italy và phải bóc lịch trong 3 năm. Sau khi ra tù, hắn lao vào sản xuất rượu lậu. Năm 1939, Giancana lại bị cảnh sát tóm và phải ngồi tù 4 năm.
Sau khi được thả ra vào đầu những năm 1940, Giancana bắt đầu thực hiện các hoạt động cờ bạc bất hợp pháp tại Chicago, đặc biệt là các khu vực người Mỹ gốc Phi. Thông qua những vụ đánh đập tàn bạo, bắt cóc, và giết người, Sam và đồng bọn của mình đã giành quyền kiểm soát các sòng bạc bất hợp pháp tại Chicago và chúng đem về những khoản tiền lãi khổng lồ lên tới hàng triệu USD cho tổ chức. Dần dần, y trở thành nhân vật quyền lực thứ hai trong băng đảng.
Năm 1957, khi ông trùm băng đảng rút về hậu phương thì không còn cái tên nào xứng đáng hơn Sam Giancana. Hắn lập tức ngồi vào vị trí quan trọng này, có trong tay mọi điều kiện để tung hoành ngang dọc.  Hắn kiểm soát mọi hoạt động cờ bạc và mại dâm, buôn bán ma túy và các ngành công nghiệp bất hợp pháp khác ở quê nhà. Dưới sự lãnh đạo của Sam, băng đảng Mafia Chicago phát triển thành một tổ chức tội phạm lớn mạnh.
Sam có những mối quan hệ khá bí ẩn, phức tạp với các chính trị gia quyền lực lúc bấy giờ trong đó có Tổng thống Kennedy. Người ta đồn rằng, y đã dùng thế lực của mình để huy động lượng lớn cử tri bỏ phiếu ủng hộ cho Tổng thống Kennedy trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 1960.
Đến năm 1965, sau khi Tổng thống Kennedy qua đời, Sam Giancana bị đưa ra xét xử vì tội từ chối làm chứng trước tòa trong một cuộc điều tra tội phạm có tổ chức ở Chicago. Sam Giancana bị kết án một năm tù. Sau khi được trả tự do, Sam tới Mexico nhưng nhanh chóng trở lại Mỹ để tiếp tục làm chứng cho vụ án khác. Điều đó khiến những người anh em của y bắt đầu không còn tin tưởng vào y nữa, mâu thuẫn giữa y và các cộng sự đã lên tới đỉnh điểm.
Ngày 19/6/1975, khi chuẩn bị ra tòa làm chứng cho một phi vụ tiếp theo, Sam Giancana đã bị những sát thủ bí mật lẻn vào nhà rồi bắn chết với một phát súng phía sau đầu và 6 phát xung quanh miệng.
Chuyện tình “đũa mốc”  - “mâm son”
Cuộc đời của ông trùm Sam Giancana kết thúc nhưng cái tên ấy vẫn thường xuyên được nhắc tới và được xem là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu trong thế giới toàn máu và nước mắt này.
Cuộc đời hai mặt của “bố già” chung thủy nhất thế giới ngầm - 2
 Sam Giancana bên người vợ mà hắn hết mực thương yêu.
Không phải ai cũng biết rằng một người sở hữu một quyền lực và số tài sản khủng khiếp, có biết bao mỹ nữ vây quanh lại có thể chung thủy suốt đời với 1 người phụ nữ duy nhất. Ra ngoài, Sam có thể là một “bố già” máu lạnh, tàn độc và thủ đoạn nhưng về nhà, y dường như biến thành một con người hoàn toàn khác, một người chồng vô cùng yêu thương vợ và một người cha hoàn hảo với các con.
Năm 1933, Sam 25 tuổi, vài tháng sau khi ra tù trong lần phạm tội đầu tiên, hắn kết hôn với người con gái mà hắn từng trúng “tiếng sét ái tình” ngay những lần đầu gặp gỡ. Người phụ nữ đó là Angeline De Tolve, một người Ý di dân đến Mỹ.
Angeline De Tolve vốn là ca sĩ chính trong một nhóm nhạc khá tên tuổi lúc bấy giờ. Cựu nhân viên đặc vụ FBI - William Roemer, người đã theo dõi Sam trong nhiều năm vẫn không thể hiểu được điều gì đã khiến hai con người ở hai thế giới khác nhau có thể hòa hợp đến như vậy.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Los Angeles Times vào năm 1995, Roemer cho biết: "Đó là câu chuyện tình lãng mạn không tưởng. Chúng tôi từng đặt micrô trong trụ sở của hắn và nghe lén hắn nói chuyện suốt thời gian dài. Sam kém sắc, trình độ văn hóa thấp, tôi không thấy ở hắn có chút phẩm chất đạo đức tốt đẹp nào. Trong khi Angeline rất đẹp, có tiền. Tôi đã từng nói chuyện với cô ấy vài lần, đó là người phụ nữ tinh tế, nhẹ nhàng, thông minh và được nuôi dạy rất tốt. Tuy nhiên, cô ấy lại dành tình yêu cho một tên mafia. Tôi thật sự không hiểu”.
Cuộc sống gia đình lúc nào cùng êm đẹp, họ có với nhau 3 người con gái. Sóng gió ập đến vào năm 1954, Angeline qua đời đột ngột  do bạo bệnh. Trong một thời gian dài, Sam Giancana đã rất đau khổ. Và hơn 20 năm còn lại của cuộc đời mình, ngoài những phi vụ giết người, buôn bán ma túy và vũ khí, Sam Giancana dành toàn bộ tình yêu thương của mình cho những cô con gái.
Sau khi qua đời, y được chôn cất bên cạnh người vợ quá cố tại khu nghĩa trang gia đình ở Mount Carmel, Illinois.
---------------------------------------------



"Bố già" giàu nhất mọi thời đại và cái chết do... phẫu thuật thẩm mỹ


Thứ Sáu, ngày 19/05/2017 04:00 AM (GMT+7)

Nổi tiếng giàu có, tàn ác, ngông cuồng và từng là nỗi khiếp sợ trong thế giới của những tên mafia, thế nhưng cuộc đời tên trùm ma túy khét tiếng Mexico lại kết thúc hoàn toàn khác so với các “đồng nghiệp” của mình, sau khi thất bại trong một cuộc… phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhắc đến “trùm mafia”, người ta thường hình dung ra những gã tội phạm máu lạnh, mang hàng loạt các tội danh vô cùng nghiêm trọng liên quan đến ma túy, cướp bóc, giết người, khủng bố… Họ không chỉ nổi như cồn trong thế giới ngầm mà còn khiến các nhà điều tra phải mất nhiều thời gian và công sức trong việc thực thi pháp luật. Tuy nhiên, cuộc đời của họ cũng có nhiều góc khuất, đôi khi khác hẳn với vẻ bên ngoài ngang tàng. Loạt bài “Cuộc đời của những ông trùm khét tiếng thế giới” sau đây sẽ hé lộ một phần thế giới không được biết đến ấy.
"Bố già" giàu nhất mọi thời đại và cái chết do... phẫu thuật thẩm mỹ - 1
Chân dung Chúa tể bầu trời” Amado Carrillo Fuentes
Đất nước Mexico những năm 80 của thế kỷ trước trở thành “cái nôi” sản sinh ra rất nhiều băng đảng mafia tàn bạo. Trong số đó, Amado Carrillo Fuentes là cái tên có lẽ được nhắc tới nhiều hơn cả. Với tiềm lực về kinh tế và thế lực trong giới xã hội đen, hắn đã tự xây dựng một đế chế ma túy của riêng mình.
Amado Carrillo Fuentes sinh ngày 17/12/1956 ở Guamuchil, Sinaloa, trong một gia đình 8 anh chị em và có “truyền thống” buôn bán ma túy. Chú của Fuentes chính là cựu trùm ma túy vang danh ở Mexico lúc bấy giờ - Ernesto Fonseca Carrillo.
Trong số những đứa con nhà Carrillo,  Fuentes sớm bộc lộ bản tính tàn độc và kinh doanh hàng cấm hơn cả. Vào những năm 1980, Amado chính thức bước chân vào thế giới cocaine dưới sự giám hộ của chú mình và cuối cùng hình thành băng Juarez Cartel năm 1993 - băng đảng ma túy khét tiếng ở Mexico đã sát hại hàng nghìn người.
Với tham vọng rất lớn, Amado Carrillo Fuentes  không chấp nhận là cái bóng của người khác, hắn đã tự lên kế hoạch cho cuộc đời. Sau khi ám sát chính ông chú của mình, Amado đã trở thành thủ lĩnh của Juarez Cartel, đem các anh em của mình vào băng và cuối cùng là con trai của hắn là Vicente Carrillo Leyva.
Trong những năm “trị vì”, Amado Carrillo Fuentes đã lãnh đạo băng đảng trở thành một trong những tổ chức buôn bán ma túy với các vụ giết người ghê rợn, để khiến người dân sợ hãi đồng thời răn đe đối thủ (băng Sinaloa) cũng như chính quyền.
Amado Carrillo Fuentes  được biết đến với danh hiệu “Chúa tể bầu trời”. Cái tên này bắt nguồn từ thực tế hắn là người đầu tiên sở hữu và sử dụng hạm đội phi cơ chỉ để vận chuyển ma túy trên toàn thế giới, từ Colombia tới Mỹ, bao gồm 30 chiếc máy bay Boeing 727.
Trong lịch sử Mexico, y là tay buôn lậu ma túy quyền lực nhất với các hoạt động bất hợp pháp thu về hàng chục triệu USD mỗi tuần vào những năm 80 – 90, 1% trong số đó được dùng để hối lộ. Nhờ những phi vụ buôn bán ma túy “cực khủng” ấy mà hắn gom được số tài sản lên tới 25 tỷ USD, trở thành một trong những tên tội phạm nổi tiếng thế giới về độ giàu có và chịu chơi. Ngôi nhà dát vàng của hắn xây dựng theo phong cách Trung Đông và được ví như "Cung điện nghìn lẻ một đêm" vì độ hoành tráng. Trong một cuộc đột kích năm 2007, các nhà chức trách đã tìm thấy hơn 200 triệu USD tiền mặt giấu trong tường, tủ và vali trong biệt thự của Carrillo Fuentes.
Carrillo bị cáo buộc có mối quan hệ mờ ám với nhiều quan chức chính phủ và được cựu ủy viên của Viện INCD (Viện Quốc gia về Chống ma túy) – Gutierrez Rebollo “chống lưng” nên mới có thể “tác oai tác quái” được như vậy. Mạng lưới kinh doanh của băng đảng Juarez Cartel trải dài khắp nơi trên thế giới và luôn sử dụng các thiết bị giám sát công nghệ cao để theo dõi “bố già” của các băng đảng khác.
Nhưng “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, cảnh sát Mỹ và Mexico đã không thể ngồi yên cho hắn lộng hành. Amado Carrillo Fuentes  bị liệt vào danh sách tội phạm truy nã hàng đầu. Để đối phó, hắn quyết định phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt và hút mỡ bụng để thay đổi ngoại hình vào ngày 3/7/1997 tại Bệnh viện Santa Monica ở thành phố Mexico ở tuổi 40.
Tuy nhiên, nỗ lực này đã không thành công. Hắn qua đời trong quá trình phẫu thuật vì những biến chứng rõ ràng là do sốc thuốc.  Vào ngày 7/11/1997, người ta phát hiện được thi thể của hai bác sĩ đã thực hiện cuộc phẫu thuật cho Fuentes với những dấu hiệu bị tra tấn dã man.
Sự ra đi của ông trùm giàu nhất mọi thời đại Amado Carrillo Fuentes đã kết thúc triều đại huy hoàng của đế chế “Chúa tể bầu trời” và tạo ra một khoảng trống quyền lực lớn trong thế giới ngầm Mexico.
---------------------------------------------

Từ thầy giáo làng thành trùm giang hồ

Bỏ nghề, Khoa "Thầy giáo" mở quán cà phê ôm, lập băng nhóm quy tụ hàng chục kẻ sẵn sàng đâm chém. Nhận lệnh của hắn, hai đàn em đã tham gia vụ đâm chết doanh nhân giữa Sài Gòn.


   
Mâu thuẫn trong việc làm ăn với ông Đặng Xuân Sỹ (Phó giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải), Ngô Quang Chướng, Giám đốc Công ty thuê Vũ Văn Luân (Luân "Con") tìm người đánh dằn mặt ông Sỹ. Do có nợ ân tình, nhận Chướng là anh kết nghĩa nên kẻ giang hồ máu lạnh này đã đồng ý. Cuối tháng 9.2009, biết cha mẹ ông Sỹ từ Bắc vào thăm, Chướng bảo Luân cho đàn em đến tận nhà đe dọa, nếu ông này không rút đơn tố cáo sẽ bị lấy mạng.
Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của những tên côn đồ chỉ quen nói chuyện bằng tay chân, ông Sỹ không hề sợ hãi mà tiếp tục làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Cay cú, Chướng gọi điện đề nghị Luân "Con" xử lý.
Luân "Con" ra lệnh cho đàn em là Nguyễn Thế Việt. Việt tiếp tục gọi cho Trần Đăng Khoa (Khoa "Thầy giáo") và tên này đã điều đến hai "tay lái lụa" là Ngô Chí Huẩn và Bùi Quốc Huy (Huy "Gấu"). Theo phân công, Huẩn và Huy có nhiệm vụ chở Toàn và Tân phục ở cổng Sở Kế hoạch đầu tư TP HCM đợi ông Sỹ để "xử".
Khoảng 11h10’, thấy ông Sỹ đi ra, cả nhóm bám theo. Đến trước số nhà 88 đường Hai Bà Trưng, quận 1, Huẩn tăng ga ép sát ông Sỹ để Toàn đâm hai nhát vào người ông Sỹ rồi cả lũ tăng ga bỏ chạy. Xe của Huy "Gấu" chở Tân đã va chạm với xe taxi và hắn ngã ra đường nên bị người dân lao đến bắt.
Biết sự vụ bại lộ, Luân "Con" và Nguyễn Thế Việt, Trần Đăng Khoa lập tức bỏ trốn. Kẻ bị bắt giữ không biết một thông tin nào ngoài việc được Khoa "Thầy giáo" nhờ "đi công chuyện".
 tu thay giao lang thanh trum giang ho hinh anh 1
Khoa "Thầy giáo" lúc bị bắt.
Ngày 27.10.2009, 3 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đã có mặt ở Hà Nội, đề nghị được hỗ trợ để truy bắt Khoa "thầy giáo". Đại tá Nguyễn Đức Chung (Trưởng phòng Cảnh sát hình sự lúc đó, nay là thiếu tướng - Giám đốc Công an TP Hà Nội) đã trực tiếp gọi điện cho trung tá Đào Anh Tuấn (Đội trưởng Đội truy nã, nay là thượng tá - Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Hà Nội). Vài phút sau, anh Tuấn và anh Nguyễn Thanh Phúc có mặt, nhận nhiệm vụ phối hợp với tổ công tác Công an TP HCM truy bắt Khoa "thầy giáo".
Cảnh sát xác định Khoa quê ở Vĩnh Phúc nhưng vào Bình Phước dạy học. Được vài năm, hắn quay sang mở quán cà phê ôm ở Sài Gòn. Và cũng từ đây, Khoa bắt đầu có chút tiếng tăm trong giới giang hồ khi tự mình "xé vé" một vài kẻ có ý định cướp "nồi cơm" của hắn. Dưới tay hắn có hàng chục tên như Huẩn và Huy "Gấu", sẵn sàng tay đao tay búa "lên đường" theo lệnh đại ca.
Ngày đầu tiên, tổ công tác đang ăn cơm bụi ở quán ven đường thì nhận tin Khoa "Thầy giáo" đang từ Ninh Bình lên Hà Nội. Cảnh sát tức tốc lao xe về phía Nam thì lại có tin hắn đang trên đường về Tam Dương (Vĩnh Phúc). Đêm hôm đó, ngôi nhà của mẹ Khoa và đứa con gái hắn ở sáng đèn khá muộn nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy Khoa đã mò về nhà.
Loanh quanh ở Tam Dương tìm chỗ ngủ, cả tổ công tác vừa đặt lưng xuống giường thì lại nhận được tin một kẻ trộm cắp tài sản vừa bị Công an xã Hoàng Lâu bắt có hình dạng rất giống Khoa "Thầy giáo". Một ý nghĩ chạy vụt đến trong đầu anh Đào Anh Tuấn, liệu Khoa "Thầy giáo" có cố tình dùng bài trốn vào... trại giam bằng cách gây ra một vụ án nhỏ để tránh tội lỗi của hắn như cách một số tên lưu manh từng làm?
Các anh đến Công an xã Hoàng Lâu song xác định tên trộm không phải là Khoa dù giương mặt giống đến nỗi như anh em sinh đôi.
Cuộc truy bắt Khoa "thầy giáo" đã bước sang ngày thứ ba nhưng thông tin đều mờ mịt và có vẻ đan chéo chứ không có gì là rõ ràng. Bởi hắn vào Nam đã chục năm nay, các mối quan hệ ngoài Bắc nếu còn cũng chỉ là mong manh và không thường xuyên nên không ai hay biết gì.
Khi anh em trong tổ công tác đã thấm mệt thì một thông tin cực kỳ tin cậy cho biết Khoa "Thầy giáo" đang có mặt ở khu vực Ô Chợ Dừa, thuộc quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là khu vực có một số nhà nghỉ, khách sạn thuộc dạng bình dân. Theo phán đoán của các anh, trong quá trình trốn chạy, Khoa phải tiêu tốn khá nhiều tiền nên hắn buộc phải tìm đến những nhà nghỉ bình dân. Tuy nhiên, lùng sục tất cả các nhà nghỉ ở khu vực này vẫn không thấy tăm hơi hắn đâu, còn duy nhất một khách sạn thuộc hạng sang nhất trên phố Trần Quang Diệu, tổ công tác quyết định bước vào.
Thượng tá Nguyễn Thanh Phúc kể: "Chúng tôi bao vây tất cả các ngả đường dẫn vào khách sạn rồi bắt đầu kiểm tra. Tôi lật nhanh những tấm chứng minh nhân dân mà khách đặt tại khách sạn thì chợt giật mình khi thấy một tấm bằng lái xe mang tên Lê Văn Kiên, quê ở Tam Dương, Vĩnh Phúc. Lễ tân cho biết, người này thuê phòng cùng một người đàn ông nữa. Tôi đưa tấm ảnh Khoa "Thầy giáo" cho lễ tân nhận mặt thì anh này gật đầu cho biết, đó chính là người khách thuê phòng".
Hai mũi tiến công, một đi cầu thang bộ, một đi thang máy, lên tầng nơi Khoa "Thầy giáo" nghỉ thì bất ngờ cánh cửa ở một căn phòng khẽ bung ra. Mở cửa xông vào hóa ra là một đôi đồng tính nam đang âu yếm trên giường, tổ công tác đề nghị họ "trật tự", tránh trường hợp Khoa "Thầy giáo" thấy động.
Tiếp tục lên tầng cao hơn, một cán bộ thuộc Phòng CSHS Công an TP HCM chợt nhìn thấy một gã đàn ông người nhỏ thó đang đi rất nhanh về phòng, vừa đi vừa lấy tay che mặt. Một động tác vũ thuật nhanh hơn cái chớp mắt khiến tên này ngã ra sàn. Hắn được xác định là Luân "Con".
Trong phòng Khoa, trinh sát không thấy hắn đâu, tuy nhiên chăn ga xộc xệch và có dấu hiệu hắn quanh quẩn đâu đó. Cuối cùng, các anh đã tóm được hắn và Huẩn khi chúng đang đánh đu ở lan can tầng cao nhất.
"Chúng tôi nhìn thấy bốn bàn tay đang đánh đu, còn người chúng thì đang bung biêng bên dưới rất nguy hiểm", thượng tá Tuấn nói và cho biết một trong hai kẻ bị bắt là Khoa "Thầy giáo".
Sau này, trong những dòng nhật ký, Khoa cho biết, hắn cực kỳ ân hận và giày vò vì tội lỗi đã gây ra. Bố hắn đã mất hơn chục năm nay, lẽ ra hắn phải là trụ cột của gia đình, phải là chỗ dựa cho mẹ và con gái nhưng cuối cùng hắn lại khiến những người thân đau lòng.
"Đọc được những dòng chữ Khoa viết cho cô con gái chưa tròn 10 tuổi, trong những ngày trốn chạy, nói về nỗi ân hận, giày vò khi chưa làm gì báo đáp được mẹ già cũng như lo cho tương lai con gái, chúng tôi rất chạnh lòng. Bao nhiêu ngày mệt mỏi truy bắt, nhưng khi nghe những lời tâm sự của Khoa, chúng tôi thấy đáng tiếc cho anh ta", thượng tá Nguyễn Thanh Phúc nói.
Theo PV (Cảnh sát toàn cầu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét