Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

KIẾP GIANG HỒ 206

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Truyền Kỳ TỨ ĐẠI GÁI ĐIẾM HẠNG SANG Nổi Danh SG Xưa, Những Giai Thoại Không Có Trong Chính Sử
Ở đất Sài Gòn khoảng thời gian từ 1925 cho đến 1945 nổi lên bốn người phụ nữ được kể vào hàng "tứ đại mỹ nhân" . Theo cách gọi cho dễ nhớ của người Sài Gòn thời xưa thì bốn người đẹp được liệt kê hàng đầu là Ba Trà, Tư Nhị, Sáu Hương và Lucie P. Nhưng thật ra cùng thời với họ còn có những cái tên lừng lẫy như Hai Thời, Ba Pho, Tư Ăng Lê, Ba Cù Là, Mari Huê và cả một cô có cái tên rặt Tây là Chapuis... Kể về họ thì có lẽ còn lâu mới hết chuyện…. 

“Tứ đại thiếu gia” đất Sài Gòn chơi ngông

Thời xưa, Bạch công tử Phước Geogre dám tậu một chiếc xe ôtô ngang ngửa với toàn quyền Đông Dương để chở gái. Nhưng so với tứ đại thiếu gia Sài Gòn ngày nay thì có thấm tháp gì!

N., một đại gia từng mua chiếc Mercedes trị giá 185 nghìn USD có nội thất không thua gì xe của nguyên thủ quốc gia được xem là đắt nhất Việt Nam cũng chỉ đáng xách cặp theo hầu tứ đại thiếu gia.

Tứ đại thiếu gia là ai? Nhân vật số một là V., con của một quan chức cấp cao mà ai nghe cũng phải xanh mặt; kế đến là T., con của một nữ đại gia thành đạt trong ngành địa ốc, du lịch mà tài sản, đất đai rải rác khắp các đô thị lớn, các thắng cảnh du lịch trên khắp cả nước, tên tuổi công ty của nữ đại gia này vươn tới tầm thế giới. Rồi đến Đ. con trai của một quan chức đứng đầu ngành có liên quan đến cơ khí đã nghỉ hưu và A., con trai của một doanh nhân giàu sụ với chuyện làm ăn hết sức bí ẩn.

Khi còn chưa sành sỏi lắm về những trò vui, tứ đại thiếu gia thường tụ tập với Nghĩa Thanh, thời điểm ấy vừa là người mẫu có tiếng vừa đứng đầu một tổ chức hoạt động người mẫu.

Nghĩa Thanh đã chọn những cô tiếp viên deluxe ở cơ sở của mình phục vụ tứ đại thiếu gia. Cô diễn viên tài sắc đầy tai tiếng Trúc Liên lúc còn là ngôi sao nhất nhì ở đây đã có hân hạnh thù tiếp cả bốn chàng. Ngay khi đã thành danh, diễn viên này vẫn thường khoe về quan hệ với tứ đại thiếu gia như một "chiến tích".

Chung lưng đấu cật với tứ đại thiếu gia lúc bấy giờ còn có C., em trai của một nhân vật quyền lực. Nhưng sau ông anh không đồng ý, C. đã rời bỏ bộ tứ để trở về buôn bán xe hơi.

Trong số thuộc hạ sẵn sàng cung cấp kiều nữ cho tứ đại thiếu gia có Hắc Mai, chủ một nhà hàng nổi tiếng ở Lái Thiêu. Hắc Mai từng cung cấp cho ông trùm Năm Cam những "món ngon vật lạ".

Hắc Mai cũng thiết kế "ông Năm" gặp tứ đại thiếu gia. Không muốn chơi theo kiểu săn đồ cổ của "ông chủ của thế giới ngầm", các cậu trai giàu nứt đố đổ vách lao vào cuộc săn người đẹp vừa có danh vừa có sắc.

Ở những cuộc thi người đẹp lớn nhỏ, trong những buổi trình diễn thời trang không phân biệt đẳng cấp... thường có đủ bộ tứ đại thiếu gia. Các kiều nữ lọc lõi trong giới chân dài không thể không nhận ra những con mồi béo bở! Tuy nhiên, ai là kẻ đi săn, ai là con mồi nhiều khi không có câu trả lời chuẩn xác.

Thông qua hai đệ tử là H. "Râu" và B., bốn chàng bắt đầu ngấp nghé đến lĩnh vực quy tụ nhiều người đẹp nhất: Điện ảnh! Các cô gái có nhan sắc nếu may mắn lọt vào tầm ngắm của tứ đại thiếu gia thì rất dễ dàng trở thành ngôi sao tỏa sáng với chiếc đũa thần kỳ của công nghệ lăng xê. Có tiền là có tất cả và hàng loạt kiều nữ đã lao vào vòng tay các thiếu gia với giấc mộng được trở thành tài tử nổi danh.

Thiếu gia Đ. với kỳ tích nổi tiếng: "Làm việc" ba ngày ở Vũng Tàu với ba đối tác xinh như mộng và đều có chút danh.

Thoại, một trong ba kiều nữ này, vừa đóng xong một bộ phim nhựa nên được trả thù lao "ăn chơi" hơn một cây vàng cho một đêm vui. Vào thời buổi phôi thai của "gái gọi là kiều nữ có danh" thì giá ấy đã là kịch trần!

Thu Dung, một trong hai kiều nữ có giá ba triệu đồng, cho biết: "Anh Đ. vui lắm, cho bọn em dùng nước hoa đặc biệt là rượu Martel X.O!". Cô B. giải thích: "Tức là lấy da tụi em làm ly uống rượu đó mà!". Sau cuộc chơi, Thoại cao hứng khoe cùng chúng bạn. Danh tiếng đại thiếu gia nổi như cồn trong giới nghệ thuật.

Chung Nhân, một người mẫu hạng hai của sàn Catwalk, từ khởi đầu "đi tắm hơi với mấy ảnh" đã chuyển qua giới thiệu những kiều nữ cho tứ đại thiếu gia. Giá cả tiền môi giới, tiền sô tăng vùn vụt và tỷ lệ thuận với danh hiệu mà kiều nữ ấy giành được!

Chung Nhân đạt được "kỳ tích" giới thiệu một đại gia ngành điện thoại Hong Kong cho diễn viên A. Cuộc tình vui vẻ này dẫn đến hệ quả là cái chết của một diễn viên điện ảnh tài danh khác, đang là người yêu của A.

Kỳ tích thứ hai là giới thiệu Tr. cho một trong tứ đại thiếu gia và một đám cưới hoàng tráng đã diễn ra!

Trong một lần điều tra một vụ án gái gọi, cơ quan chức năng đã phát hiện quả tang ba thiếu gia đang hành lạc với hai hoa hậu và một người mẫu trong một khách sạn năm sao.

Riêng thiếu gia T., con của nữ đại gia địa ốc, vắng mặt trong cuộc vui là do cô vợ sắp cưới vốn là một hoa hậu "chăn dắt" quá kỹ. Do tôn trọng danh dự của những người nổi tiếng và giá trị danh hiệu của các cuộc thi, mặt khác, đây chỉ là quan hệ "mua bán" tự phát giữa các cá nhân, cơ quan chức năng chỉ cảnh cáo giáo dục.

Sự ăn chơi của ba chàng ngự lâm đã vượt ra khỏi tầm địa phương. Hai chị em H.L. và V.L. từng lọt vào chung kết ở hai cuộc thi người đẹp danh tiếng bậc nhất nhưng đã bị loại chỉ vì thông tin từng là gái gọi của cả tứ đại thiếu gia.

Vào thời điểm năm 1996, giá một đêm vui tương đương với một cây vàng nhưng bây giờ giá của một kiều nữ có danh như H., M., T... để đi một chuyến "tàu nhanh" trong vài giờ đã từ 500 đến 3.000 USD! Sự chênh lệch tùy thuộc vào nhan sắc, tên tuổi và danh phận của cả hai bên.

Và đại gia Việt kiều dám bỏ ra từ năm đến bảy nghìn USD bao một cô nhưng chẳng ai dám bao hẳn một kiều nữ với chi phí không dưới 10.000 USD/tháng như bốn chàng. Trong tứ đại thiếu gia, người chơi ngông lừng danh nhất là Đ.

Một tối cuối năm ngoái, sau một chầu nhậu sương sương ở nhà hàng với hai diễn viên (các nàng chỉ thủ những vai nhỏ xíu), cả nhóm rủ nhau đi Phan Thiết chơi. Trên đồi cát thơ mộng, Đ. hỏi hai kiều nữ biển số xe của mình. Khi một trong hai cô trả lời chính xác, Đ. tặng luôn chiếc Pajero cho "thí sinh đoán đúng"! Vậy mới thấy việc chơi ngông của các chàng đã dư chất huyền thoại và vượt xa công tử Bạc Liêu.

Để tiện việc ăn chơi, bốn chàng mời một chiến hữu có gốc bự hùn tiền mở một vũ trường ở quận 5. Khi thu hoạch kha khá cả tiền lẫn tình từ các cô cave đẹp hơn diễn viên điện ảnh, bốn chàng bán vũ trường này lại cho một tay trùm xã hội đen. Tưởng sẽ có sự đỡ đầu của một thế lực, tay trùm đồng ý lập tức.

Vài tháng sau, vũ trường bị đóng cửa bởi hàng loạt tai tiếng và bản thân tay trùm cũng phải ra tòa với hàng lọat tội danh! Một nhà báo mon men viết bài phê phán chạm vào một trong hàng tá nhân tình của các thiếu gia vài tháng sau đã phải xách túi rời tòa soạn đi làm bầu sô ca nhạc!

Thế nhưng trong các cuộc săn kiều nữ, không phải lúc nào các thiếu gia cũng thành công. Ít nhất các chàng đã phải hai lần thất bại dưới tay những người đẹp biết trọng nhân phẩm, không cam chịu vấy bẩn bởi đồng tiền bất chính. S. đã có lần mắng vào mặt một "nhà báo" vì tội "làm mai" cô với T. Và ít lâu sau, cô diễn viên xinh đẹp đầy tài năng này đã rời phim trường.

Nhân vật thứ hai dám từ chối "lời đề nghị khiếm nhã" là ca sĩ M. Khi được gợi ý "đi chơi" với số tiền "đủ làm hẳn một live show hoành tráng", cô trả lời gọn bâng: "Tào lao!"

Tào lao, có lẽ đó chính là kết luận hay nhất, đủ nhất về bốn chàng trẻ tuổi, nhiều tiền và lừng danh ăn chơi của Sài Gòn. Quả thật khó mà tìm được câu nào vừa ngắn gọn lại vừa hàm chứa đầy đủ ý nghĩa như vậy.

Theo Pháp Luật TPHCM

Nhan sắc thật của Cô Ba Sài Gòn - Các mỹ nhân Sài thành và chuyện đời "hồng nhan bạc mệnh"

G.P, Theo Trí Thức Trẻ 10:29 11/11/2017

Cô Ba Sài Gòn mang vẻ đẹp của những mỹ nhân nức tiếng, từng đốn đổ biết bao trái tim chàng trai một thời ở Sài Thành xưa.

Nói đến "tứ đại mỹ nhân Hà thành" thời xưa, ta nhớ ngay đến cô Phượng Hàng Ngang, cô Síu Cột cờ, cô Nga Hàng Gai hay cô Bính Hàng Đẫy... Còn ở Sài Thành, không ai có thể quên nhắc đến cô Ba Trà (Trần Ngọc Trà) và cô Ba "xà bông" bởi vẻ đẹp nức tiếng và khả năng đốn ngã loạt tay chơi hào hoa giàu có bậc nhất Sài Thành.

1. Cô Ba Trà - cuộc đời chìm nổi và "bộ sưu tập" người tình  

Sinh năm 1906 ở Cần Đước, Long An - cô Ba Sài Gòn hay cô Ba Trà (tên thật là Trần Ngọc Trà) bị hắt hủi ngay từ lúc mới sinh.
Vì quá ghen tuông nghi vợ không chung thủy nên ông tức giận thổ huyết mà chết, bà nội cô vì đau buồn cũng mất theo. Người bác ruột đã vin vào cớ này để đuổi mẹ con cô ra khỏi nhà.
Ba mẹ con (lúc này mẹ Trà đang mang thai đứa em của Trà) ôm nhau về nhà ngoại nương náu. Bao nhiêu khổ cực, cay đắng, cùng nỗi hận người đàn ông bạc tình - bà trút lên đầu đứa trẻ vô tội là cô. Dường như, có lúc mẹ cô đánh cô như trả thù, để rồi bao vết thương rướm máu cứ cứa lên rồi hằn sâu trong con người cô.
Vì quá nghèo, mẹ gả cô làm vợ một viên quan người Pháp ngoài ngũ tuần khi cô mới 14 tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng mau chóng kết thúc khi cô sang tuổi 15. Sau đó, cô còn trải qua 2 cuộc hôn nhân nữa nhưng tất cả đều dừng lại khi cô 18.
Với dung mạo xinh đẹp, cô Ba Trà nhanh chóng trở thành "ngôi sao" của đất Nam kỳ hoa lệ và được mệnh danh là Étoile de Saigon (tạm dịch: ngôi sao Sài Gòn).
Chẳng cần làm chi nhiều, sắc đẹp của cô cũng đủ để lần lượt "đốn ngã" hàng loạt những tay chơi hào hoa, giàu có bậc nhất Sài Thành như Hắc công tử (Trần Trinh Huy), Bạch công tử (Lê Công Phước) hay công tử Bích - chủ nhà băng Đông Pháp (người một lúc "chịu chơi" tặng cô 70.000 đồng, tương đương hơn 1.150 cây vàng thời nay).
Nhan sắc thật của Cô Ba Sài Gòn - Các mỹ nhân Sài thành và chuyện đời hồng nhan bạc mệnh - Ảnh 1.
Hình ảnh Hắc công tử (trái) và Bạch công tử (bên phải) - người mê đắm cô Ba Trà
Sắc đẹp ấy của Trần Ngọc Trà còn gây ra cuộc đối đầu giữa Hắc - Bạch công tử. Có giai thoại kể rằng, không cần cô Ba mở lời, hễ Bạch công tử nghe cô Ba được Hắc công tử tặng món gì quý, ông sẽ hỏi giá và tìm mua kỳ được món quà đắt hơn để tặng người đẹp. 
Vì thế, cô sở hữu không biết bao nhiêu đồ quý giá từ trang sức, áo quần hàng hiệu cho đến nhà cửa, xe cộ. 
Dẫu được nhiều công tử vây quanh, không tiếc tiền cung phụng cho cô Ba tiền của ăn chơi thỏa thích nhưng lòng cô vẫn "giá lạnh", không xiêu lòng thuộc về ai. Có lẽ vì được nuông chiều nên cô đã ngã vào con đường đỏ - đen lúc nào không hay.
Những canh bạc dần đốt sạch gia sản của người đẹp. Cô Ba bỗng nhiên "một bước xuống đường" lâm vào cảnh nợ nần, túng bấn và phải đi làm thuê ở một cửa tiệm nhỏ.  
Nhan sắc thật của Cô Ba Sài Gòn - Các mỹ nhân Sài thành và chuyện đời hồng nhan bạc mệnh - Ảnh 2.
Cuộc đời đầy sóng gió của cô Ba Trà được "tiểu thuyết hóa"
Phải nói rằng, khi còn trẻ, cô Ba Trà được săn đón bao nhiêu thì khi về già, cô càng tủi khổ bấy nhiêu và rồi kết thúc cuộc đời một mình cô quạnh. 

Không ai biết bà đã mất năm nào, chỉ biết rằng cuộc đời của giai nhân Trần Ngọc Trà đã khép lại bằng nốt trầm buồn...

2. Cô Ba "xà bông" - "miss Sài Gòn" đầu tiên và kiếp hồng nhan bạc mệnh

Cũng tên là cô Ba nhưng người đẹp mang danh cô Ba Thiệu (hay cô Ba "xà bông") lại có cuộc đời và số phận dường như trái ngược hoàn toàn với cô Ba Trà.
Nhan sắc thật của Cô Ba Sài Gòn - Các mỹ nhân Sài thành và chuyện đời hồng nhan bạc mệnh - Ảnh 3.
Được sinh ra trong một gia đình quyền thế, cha của cô Ba Thiệu là thầy thông Chánh ở Trà Vinh nên cô sống rất hiểu chuyện, được học hành tử tế.
Không những vậy, cô còn sở hữu 1 sắc đẹp tuyệt trần, tới mức được ghi lại tới thời nay: "đẹp tự nhiên, không răng giả, không ngực keo su nhơn (nhân) tạo, tóc dài chấm gót, bới ba vòng một ngọn, mướt mượt và thơm phức…".
Nhiều giai thoại kể rằng, tiếng tăm của cô Ba Thiệu nổi lên như cồn từ cuộc thi hoa hậu đầu tiên do chính người Việt Nam tổ chức tại Sài Gòn diễn ra năm 1865. 
Nhan sắc thật của Cô Ba Sài Gòn - Các mỹ nhân Sài thành và chuyện đời hồng nhan bạc mệnh - Ảnh 4.
(Nguồn ảnh: Thanh Niên).
Cô đã đánh bại gần 100 cô gái xinh đẹp khác và trở thành hoa khôi đầu tiên. Thậm chí, nhiều nhiếp ảnh gia Pháp đã mời cô chụp ảnh áo tắm để đăng báo nhưng cô đã từ chối vì điều ấy không phù hợp với thuần phong mỹ tục thời đó.

Sau cuộc thi hoa hậu, cô Ba Thiệu trở thành biểu tượng của hãng xà bông Việt Nam nổi tiếng do ông Trương Văn Bền lập ra.
Nhan sắc thật của Cô Ba Sài Gòn - Các mỹ nhân Sài thành và chuyện đời hồng nhan bạc mệnh - Ảnh 5.
Trong các mẫu xà bông của hãng, mẫu nào cũng có hình của cô Ba nên hình ảnh cô lan tỏa đi khắp Sài Gòn và lục tỉnh bấy giờ. Đó cũng chính là lý do cô mang biệt danh cô Ba "xà bông".
Dẫu vậy, hồng nhan thường đi với bạc mệnh. Gia đình cô gặp phải biến cố. Sau vụ này, cô Ba bỗng nhiên ẩn danh và qua đời không lâu sau đó.

Đại mỹ nhân dùng bùa ngải bắt đàn ông quỳ gối cung phụng

(ĐSPL) - Nhân vật thứ hai trong nhóm tứ đại mỹ nhân Sài Gòn xưa là Tư Nhị, người được xem như đệ nhất bùa yêu ở đất Sài Gòn vào thập niên 1940.
Ngay như những nhân vật lừng lẫy cỡ Bạch công tử cũng từng là nạn nhân của bùa ngải, để rồi tàn đời vì nó. Nhưng nhân vật gọi là cô Tư Nhị này không dừng lại ở đó mà chuyện kể về cô này còn rất ly kỳ mà phải tốn nhiều bút mực thì mới tả hết.
Phóng to
Ảnh minh họa.
Qua mặt đàn chị Ba Trà
Xin nói đôi chút về Tư Nhị: Cô này xuất thân trong một gia đình nghèo ở Nam Vang (tên gọi xưa kia của Phnom Penh ngày nay) có hai dòng máu Miên và Việt, cha người Miên, mẹ người Việt. Cô nàng được sinh ra ở Thủ đô Nam Vang lúc bấy giờ, rồi khi lớn lên ở tuổi mười bảy thì từng cặp kè với một hoàng thân thuộc hoàng tộc xứ chùa Tháp lúc ấy. Khi nghe đồn đất Sài Gòn thời ấy là hòn ngọc viễn đông, nơi "thiên đàng" của tao nhân mặc khách, cho nên nàng ta đã "mò" về. Cô nàng tuy nhỏ tuổi hơn nhân vật đệ nhất của tứ đại mỹ nhân thời đó là Ba Trà nhưng lại nhiều mưu mô hơn và khôn lanh hơn. Cho nên sau khi núp bóng chịu lép vế và nhận là đàn em của cô Ba Trà, đã ngoi lên trở thành một tiểu tinh (ngôi sao nhỏ) trong bầu trời đầy ánh sáng tinh tú của Sài thành hoa lệ.
Tiếng đồn về nhan sắc của Tư Nhị thì ít mà những chuyện kể về các thủ thuật bùa ngải của cô nàng lại nổi hơn bất cứ ai vào thời ấy. Đến nỗi những người chạy theo nhan sắc của cô gái tuổi mười tám mười chín này thời ấy, chỉ sau một giai đoạn ngắn cặp bồ với cô nàng đã phải sững sờ rồi tìm cách tránh xa! Họ lánh mặt Tư Nhị không phải vì cô nàng kém hấp dẫn theo kiểu có thanh sắc mà không quyến rũ bằng Ba Trà. Nguyên nhân chỉ vì sức hấp dẫn quá mạnh khiến cho những con mồi từng bị hút vào vòng xoáy nhan sắc và dục tình của Tư Nhị một cách chóng vánh, mãnh liệt thì tất cả đều ngộ ra một điều rằng, cái sức hút ấy không phải từ sắc hay dục của cô nàng, mà chính là do bởi một điều thần bí nào đó mà thời ấy người ta chỉ có thể thốt lên rằng: Tư Nhị có bùa ngải cực cao!
Bằng chứng là ngay như đàn chị của cô là cô Ba Trà cũng phải sửng sốt kêu lên khi thấy chỉ mới chân ướt chân ráo đặt chân lên đất Sài thành, vậy mà Tư Nhị đã hốt gần hết những gã nhân tình nhiều bạc, lắm tiền thời ấy của Ba Trà: Từ Bạch công tử, công tử B xứ Trà Vinh cho đến một anh chàng mắt xanh mũi lõ nổi tiếng là hào hoa phong nhã bậc nhất trong giới Tây kiều thời ấy tại Sài Gòn là Franchini. Tay này là một triệu phú thời ấy, nổi tiếng đẹp trai và hào hoa phong nhã bậc nhất lúc bấy giờ. Tay này ngoài tiền muôn bạc triệu lại có vai vế rất lớn trong giới Pháp kiều, nằm ngoài bộ máy cầm quyền của Pháp lúc ấy. Là vì anh ta vốn là anh em của một tay chủ giàu sụ người Pháp đang làm chủ một khách sạn loại lớn nhất nằm trên đường Catinat thời ấy (đường Đồng Khởi ngày nay). Anh chàng này ngoài ra còn quan hệ rộng, quen hầu hết với những tay trọc phú thời bấy giờ, đặc biệt là các tay chủ đồn điền người Pháp.
Bởi vậy khi nghe tin Tư Nhị nắm thóp được lão tây tên là Franchini, thì nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên lẫn thán phục. Bởi khi ấy lão Franchini này chỉ mới quen biết với cô Ba Trà, và cô Ba đã rất tự hào khi nắm được lão Tây nổi danh là chịu chơi bật nhất đó. Nhiều người vẫn cho rằng chỉ cỡ như Ba Trà thì mới mong tiếp cận được anh ta mà thôi, chớ các người đẹp khác trong nhóm tứ đại mỹ nhân thì chắc không có ai làm được điều đó. Bởi vậy khi thấy Tư Nhị thành công trong việc tóm gọn Franchini, thì ngay như cô Ba Trà cũng phải giật mình và phục lăn! Thời ấy sau khi khám phá ra chuyện đàn em Tư Nhị phỗng tay trên lão tây Franchini thì Ba Trà đã phải giãy nảy lên rồi thề, sẽ không để mất người tình mắt xanh mũi lõ ấy! Nhưng Ba Trà cũng không ngờ rằng ở đời chuyện gì cũng có thể xảy ra cả, đặc biệt trong đó có yếu tố bùa mê ngải yêu nữa!
Bắt đàn ông quỳ gối cung phụng
Tìm hiểu kỹ hơn thì Ba Trà cũng phải giật mình, bởi chính Tư Nhị đã công khai tuyên bố với cô đàn chị rằng ả ta không cần phải lặn lội qua tận Xiêm La để thỉnh ngải mê bên đó, mà chỉ cần ở một chỗ tại Sài thành cũng đủ sức quyến rũ tất cả đàn ông nào, kể cả anh chàng Pháp kiều Franchini kể trên. Tư Nhị hé lộ rằng cái thứ "bùa tình" mà Bạch công tử thường dùng vẫn còn kém xa thứ bùa tình mà ả ta đang có, bởi Tư Nhị vốn là người sinh ra rồi lớn lên ở đất chùa tháp. Mà nơi đó chuyện bùa yêu, ngải tinh vốn là thứ người ta thường dùng chẳng khác nào sức nước hoa mỗi ngày.
Cô đệ nhị tứ đại mỹ nhân này lên như diều, quyến rũ đàn ông nhanh như chớp và đúng như lời cô ta tuyên bố, đố đàn ông nào không quỳ gối trước cô để rồi dâng hết của cải đang có, cung phụng cho con đường ăn chơi mà cô ta đã vạch ra sẵn. Chỉ trong vòng một năm thì Tư Nhị đã được Franchini đưa đi khắp nơi, giới thiệu với hết tay triệu phú cỡ bự này tới những trọc phú lừng lẫy khác, nhất là trong giới chủ đồn điền cao su thời ấy. Thậm chí cô nàng còn được Franchini đưa qua các đồn điền cao su ở Chúp tận bên đất Cao Miên để trải qua những đêm thác loạn bên ấy. Để rồi chỉ trong vòng một tháng thì đã có đến bốn năm tay chủ đồn điền người Pháp nơi đó tình nguyện về tận Sài Gòn rồi sẵn sàng móc hầu bao ra chi cho Tư Nhị những số tiền lớn chưa từng thấy. Mặc cho cô nàng ăn chơi thoải mái, đặc biệt là mua sắm từ nữ trang cho đến xe ô tô hạng sang nhất thời bấy giờ.
Thời ấy Sài Gòn trong lúc những quan chức cỡ bự cũng chỉ đi xe hơi hiệu Delage, hay là Panhage hay Citroen thì đùng một cái một hôm người ta thấy Tư Nhị ngồi chễm chệ trên một chiếc xe hơi hiệu Hotchkisss, rồi Alpha - Roméo là hai loại xe thuộc loại đắt tiền nhất thời ấy. Một chiếc Alpha - Roméo trị giá đến mười một ngàn đồng (nên nhớ thời ấy vàng chỉ khoảng hai trăm đồng một lạng) vậy mà một cô gái tuổi chưa tới hai mươi đã ngự trên chiếc xe với giá trên một vạn bạc thì không khiến cho thiên hạ sửng sốt cũng là chuyện lạ! Người ta bảo rằng nếu chỉ cậy vào nhan sắc không thì Tư Nhị không làm sao để "lên đời" nhanh như vậy. Lúc này cái tên Tư Nhị được chính cô Ba Trà đặt cho đã hầu như thoát ra khỏi cái bóng của đàn chị Ba Trà, để trở thành một ngôi sao sáng độc lập, với một cái tên Tây mới toanh đó là Marianne đi kèm theo cái tên Tư Nhị mộc mạc ở trước.
Cô nàng còn nổi hơn cái tên Yvette Ba Trà của đàn chị mình mà trước đây Ba Trà hay hãnh diện xưng với mọi người. Người ta kinh ngạc về tốc độ phất lên của Tư Nhị bao nhiêu thì họ lại càng bàn tán và sợ sệt về ảnh hưởng cái gọi là bùa mê ngải yêu của cô nàng này. Thời ấy giới ăn chơi tuy mê nhan sắc của Tư Nhị nhưng họ cũng đã bắt đầu sợ sức quyến rũ kỳ lạ khó cưỡng nổi của cô ả. Người ta rỉ tai nhau rằng ai mà lọt vào mắt xanh của Tư Nhị rồi thì chẳng chóng thì chày cũng sẽ tàn đời với cô ta!
"Con mồi" không thể gỡ bùa
Người thời đó còn đồn rằng chính lão Tây Franchini đã phải thừa nhận rằng lão không thể nào dứt ra khỏi sức quyến rũ của Tư Nhị được. Mặc dù đôi ba lần lão cũng đã có ý định ấy khi bắt gặp Tư Nhị cho lão ta mọc sừng khi cô nàng bắt cá hai ba tay với nhiều tay trọc phú khác, ngay cả với những người bạn Pháp kiều chủ các đồn điền cao su mà lão đã dẫn Tư Nhị tới giới thiệu. Một lão Tây giàu sụ lại phải chấp nhận cảnh cô vợ trẻ người Việt cắm sừng mà chỉ biết lắc đầu chào thua kể cũng hơi lạ. Nghe nói ở vài phút giây chợt tỉnh ngộ thì Franchini đã có ý định tìm cách "gỡ bùa". Lão ta đã phải nhờ tới một người bạn Tây làm chủ đồn điền ở Chúp môi giới để làm, sang tận Nam Vang để nhờ thầy hóa giải bùa chú đã mắc phải mà lão biết chắc những thứ bùa tình, bùa yêu ấy là do chính Tư Nhị ám lão. Nhưng hình như là mọi cố gắng của Franchini là vô ích. Bởi sau chuyến qua đồn điền Chúp trở về thì lão này càng mê ám hơn với người tình nhỏ Tư Nhị.
Nhà văn NGƯỜI KHĂN TRẮNG

Cuộc đời mỹ nhân Sài thành xưa (P1): Ba Trà - nhan sắc “đốn ngã” hàng loạt tay chơi giàu có, đa tình

Nhờ nhan sắc và thủ thuật riêng có, Ba Trà đã làm gục ngã không biết bao nhiêu gã đàn ông si tình. Thế nhưng cuối đời, nàng lại rơi vào cảnh túng quẫn cô đơn...

Từ cô gái chân đất đến hoa hậu không vương miện

Cô Ba Trà tên thật là Trần Ngọc Trà, sinh năm 1906 và một cô gái khi đặt chân lên đất Sài Gòn chỉ mới mười sáu tuổi từ làng quê nghèo Cần Đước (Long An). Từ khi sinh ra và lớn lên cho tới tuổi mười sáu Ba Trà chỉ biết đi chân trần và bắt ốc, hái rau, hoặc gánh nước. Từ khi cha mất, Trà liên tục phải chịu cay đắng với những trận đòn roi khôn ngớt của mẹ.

Sau đó, Ba Trà bị bên nội hắt hủi không cho dung thân nên phải bươn chải lên Sài Gòn đi làm người giúp việc. Nhưng cuộc đời của cô gái mười sáu tuổi không bằng phẳng trôi theo cái kiếp làm thuê làm mướn, mà lại sớm vướng vào một bi kịch cuộc đời ngay những ngày đầu đời. Nhiều người cho chính những bi thương từ thuở ấu thơ đã góp phần hình thành nên tính cách của người đẹp đất Nam Kỳ sau này: coi đời lạnh như băng.

Ba Trà sớm bộc lộ dung mạo xinh đẹp khi mới chỉ 16 tuổi và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” của đất Sài Gòn hoa lệ. Với nhan sắc hiếm có của mình, cô lần lượt “đốn ngã” hàng loạt những tay chơi hào hoa, giàu có bật nhất Sài Gòn, trong đó có cả Công tử Bạc Liêu ăn chơi khét tiếng.

Quyền năng nhan sắc
Cánh báo chí, nhà văn thời ấy đã tốn biết bao nhiêu giấy mực để miêu tả vẻ đẹp của cô Ba Trà, nào là cô ấy đẹp lắm, đẹp đổ quán xiêu đình, đài các như một bà hoàng, quần áo lụa cùng màu, có quàng khăn voan mỏng, ngồi trên xe mui trần lượn trên đường phố Sài Gòn. Vẻ đẹp đó làm mê hoặc bất cứ người đàn ông nào, bao gồm các tay chơi hào hoa khắp cả Nam Vang, Băng Cốc.
Ba Trà nhanh chóng biến thành một bông hoa nổi tiếng. Trong số những gã trai si tình có vài người sành đời, nhất là sành đời trong chốn ăn chơi trác táng đã xúi Ba Trà bỏ khu ổ chuột để bước ra chốn ánh sáng phù hoa. Kết quả là Ba Trà được một ả đàn bà dẫn dắt đi vào con đường bán sắc buôn hương.

Tuy nhiên, trong suốt quãng thời gian 20 năm làm người đàn bà đẹp, cô đã có không biết bao nhiêu mối tình mà chính cô cũng không nhớ hết. Cô sống trong cảnh nửa thực nửa mơ, có lúc vung tiền vảy như trấu, lúc lại nghèo rớt mồng tơi. Đến cuối đời, cô Ba Trà rơi vào cảnh cô quạnh và lâm vào nghèo túng vì nợ nần.

Tin đồn dùng bùa ngải để quyến rũ đàn ông và cảnh cuối đời hiu quạnh đơn côi

Câu chuyện kể lại rằng, vào thời đó, những ông phủ, ông hội đồng và các ông quan tòa, các tay cộm cán trong chính quyền thực dân thời ấy chết mê chết mệt vì nhan sắc của cô gái được mệnh danh là hoa khôi không vương miện ấy. Theo ước lượng ngầm của dân Sài Gòn xưa, thì chỉ trong vòng mười năm nhan sắc nở rộ của Ba Trà, một mình cô đã nướng của khoảng mười tỷ phú thời ấy với số tiền nếu quy ra vàng thì khoảng trên mười ngàn lạng.

Đã có những nghi vấn được đặt ra là liệu có phải Ba Trà dùng bùa ngải để chiêu dụ các đấng mày râu hay không. Có những tin đồn rằng Ba Trà đã đi sang Xiêm La (tên gọi của Thái Lan thời bấy giờ), nơi nổi tiếng thời ấy là tồn tại nhiều thứ bùa, ngải lạ lùng (dù chưa được chứng thực). 

Tuy nhiên, những câu chuyện vẫn chỉ là lời đồn mà thôi.

Cô Ba Trà
Nhờ thứ bùa ngải thu thập được ở nước bạn mà Ba Trà thu phục được vô số đàn ông.

Qua tay rất nhiều gã đàn ông cũng như nhiều đời chồng nhưng Ba Trà chưa từng thuộc về bất cứ ai. Sau nhiều năm ăn chơi, nhan sắc tàn phai, các đại gia, các công tử dần dần lảng tránh cô và cuộc sống cô về cuối đời càng bi đát hơn. Có người nói, cô Ba Trà chết ở gầm cầu thang của một chung cư tại Sài Gòn trong cô đơn và nghèo khổ.

Nguồn: Tổng hợp


Cuộc đời mỹ nhân Sài thành xưa (P2): Marianne Nhị - từ cô thiếu nữ nhà quê thành gái làng chơi hạng sang

Vốn có nhan sắc đậm đà, hoang dã, Tư Nhị nhanh chóng dấn thân vào chốn đô hội của giới thượng lưu bằng những cuộc ăn chơi trác táng và nhanh chóng trở thành tình nhân của rất nhiều "đại gia" bấy giờ.

Từ gái quê đổi tên thành phố thị
Marianne Nhị là "đứa con hai dòng máu", cha gốc Khơ-me, mẹ là người Việt. Lớn lên, Marianne Nhị một mình dấn thân vào chốn đô hội ở Sài Gòn với hai bàn tay trắng. Để có chỗ nương thân, Nhị lúc đầu xin làm em nuôi dưới trướng của chị Ba Phò và sống trong nhà chị ấy ở khu vực chợ Thái Bình. Những ngày đầu chân ướt chân ráo, Nhị mang guốc cao gót còn vấp lên vấp xuống, mắt chưa quen với ngọn lửa bập bùng liêu trai trên bàn đèn thuốc phiện. Nhưng chỉ sau khi gặp được Ba Trà, cô gái này mới thực sự bước sang trang mới của cuộc đời.
Nhị đã chủ động làm quen với Trà trong một rạp chiếu phim. Sau đó, Nhị theo Trà về làm đàn em với cái tên Marianne Nhị hay còn gọi là Tư Nhị, ngụ ý là em nuôi của Ba Trà. Được sự giúp đỡ của "chị gái", Marianne Nhị nhanh chóng nổi danh là một trong những mỹ nhân đẹp nhất Sài Gòn, được nhiều công tử, đại gia theo đuổi.
Tư Nhị
Hình ảnh cô Tư Nhị năm xưa từ gái quê ra phố thị và trở thành siêu sao nhan sắc.
Trở thành gái làng chơi hạng sang
Vốn có nhan sắc đậm đà, hoang dã, Tư Nhị nhanh chóng dấn thân vào chốn đô hội của giới thượng lưu bằng những cuộc ăn chơi trác táng và nhanh chóng trở thành tình nhân của Fanchini, một trùm giang hồ gốc đảo Corse chuyên buôn thuốc phiện toàn cõi Đông Dương và tậu được một căn biệt thự khang trang ở đường Verdun (tức đường Cách Mạng Tháng Tám bây giờ). Thế nhưng, chỉ một thời gian sau, Nhị lại "cặp" với công tử Gò Đen và "tậu" thêm một căn phố trệt ở góc đường Verdun và Richaud, tức góc đường Phan Đình Phùng và Lê Văn Duyệt trước năm 1975.
Marianne Nhị tiếp tục cặp bồ với nhiều dân nhà giàu khác, trong đó phải kể tới chuyện lùm xùm giữa giai nhân với công tử Như Bích, con một đại điền chủ ở Bạc Liêu và một đại gia người Hoa ở Chợ Lớn. Có lời đồn cho rằng, cũng giống như chị Trà, Nhị dùng bùa ngải để quyến rũ đàn ông nên mới có được nhiều mối đến như vậy. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Tư Nhị “thay” người yêu như thay áo, thậm chí còn cố cạnh tranh, thoát khỏi tầm ảnh hưởng của người chị Ba Trà.
Vì điều này, có người đã ví Marianne Nhị đẹp như một đóa phù dung "mỗi ngày ba lần thay sắc", nhưng "bất hứa nhân gian" để sớm tàn sớm úa.
Tư Nhị
Tư Nhị bỗng nhiên trở thành cái tên khét tiếng khắp phố phường Sài Gòn nhờ vào nhan sắc và mánh lới thu phục đàn ông của mình.
Đời tàn vì nàng tiên nâu

Bắt chước “mốt” ăn chơi của các tài tử điện ảnh bấy giờ, Tư Nhị cũng ngậm ống điếu thật dài, để tạo ra một phong cách thanh lịch và quý phái. Người đời miêu tả lại rằng, nhiều đêm, cô Nhị ngả bên bàn đèn, mơ màng tận hưởng sự khoái lạc của “nàng Phù Dung”.
Đang trong thời kỳ đỉnh cao, đến giữa thập niên 1940, Nhị bỗng dưng biến mất khỏi chốn ăn chơi trác táng của Sài Gòn xưa. Theo lời kể của ông Ba Quan, một tay chơi lịch duyệt trong giới cầm ca, người duy nhất gặp lại cô Tư, cho biết: Hoa khôi số hai của Sài Gòn ngày ấy đã thành... kẻ ăn mày.
Người này cho hay tình cờ gặp Marianne Nhị trong một quán ăn ven đường với tình cảnh hoàn toàn khác xưa. Sau bữa điểm tâm, Ba Quan trả tiền xong định quay về, bỗng nghe tiếng gọi giật ngược: "Anh Ba!". Ngoái lại, biết tiếng kêu ấy phát ra từ trong đám hành khất rách rưới, định bước đi, lại nghe gọi đến mình thống thiết lần nữa, lần này đượm vẻ bi ai hơn trước. Rồi một người đàn bà trong đám ăn mày tách ra, đến trước mặt anh Ba, thảng thốt nói: "Em là Tư Nhị đây".
Nhìn kỹ một lúc, không nói nên lời, vì người đàn bà ấy trước kia là hoa khôi lừng lẫy một thời, giờ đây môi thâm đen, đôi chân nõn nà quấn quanh mấy lớp vải dính máu mủ với đám ruồi bu đen không ngớt, trông dơ dáy, não nề, không dám nhìn lâu, bỏ nhẹ 20 đồng bạc xưa vào tay Nhị rồi quay đi. Cuộc đời Nhị quả đúng là để đi mua vui cho nên chẳng được lâu bền.
Tư Nhị
Ngôi nhà sang trong xưa kia của Tư Nhị rồi cũng bị đẩy dần vào dĩ vãng và nàng mỹ nữ ngày nào phải chôn kiếp ăn mày cho đến tận cuối đời.
Nguồn: Tổng hợp

Tập 10 'Mỹ nhân Sài Thành': Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!

Phim truyền hình
    Mỗi người đi theo một con đường riêng sau cuộc thi sắc đẹp, Hồng Trà, Thanh Trà, Bạch Trà gặp những biến cố khác nhau, đặc biệt, em út Thanh Trà bị ép làm vợ bé ông Lý Tắc để trả nợ cho mẹ.
    Tập 10 bộ phim Mỹ nhân Sài Thành do đạo diễn Lê Cung Bắc cầm trịch đã hé lộ nhiều tình tiết quan trọng, có thể sẽ trở thành bước ngoặt trong cuộc đời ba mỹ nhân tên Trà của Sài Gòn xưa: Hồng Trà (Khánh My), Thanh Trà (Ngân Khánh)Bạch Trà (Dương Mỹ Linh). Sau khi kết hôn với Trung - Công tử đa tình, con gái ông Phú Cường có cuộc sống hạnh phúc, ấm êm, cô được chồng yêu thương, bố mẹ chồng quý mến, trân trọng.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Trong tập 10 Mỹ nhân Sài Thành, Hồng Trà bắt đầu công việc kinh doanh tại cửa hàng vải nhà chồng. Vốn hiểu biết về vải vóc, biết cách đối nhân xử thế, Hồng Trà dễ dàng giải quyết những vấn đề khó xử ở cửa hàng. Thậm chí, ngay cả khi đón tiếp vị khách khó tính nhất, con gái ông Phú Cường cũng dùng thái độ nhẹ nhàng, tinh tế để chiều lòng và làm khách hàng vui vẻ cầm tấm vải yêu thích ra về.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Trong khi đó, mối quan hệ giữa Bạch Trà và Thiếu tá Jacque tiếp tục khiến khán giả đặt nhiều câu hỏi. Lén lút lấy tài liệu tại Phòng Nhì vào đêm tối, thế nhưng, Hoa khôi Sài Gòn xưa may mắn không bị phát hiện. Tuy nhiên, cô phải tránh khỏi sự nghi ngờ của Thượng sĩ Thanh bằng cách tìm đến vị Thiếu tá người Pháp và mời ông cùng đi xem ca nhạc.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Thiếu tá Jacque luôn dành tình cảm đặc biệt và sự ưu ái cho người đẹp Sài Gòn, chính vì thế, anh vui vẻ nhận lời mà không hề mảy may nghi ngờ. Thậm chí, gác lại việc quan trọng đang làm, Jacque xin được đưa cô trợ lý về nhà. Không dừng lại ở đó, ngày hôm sau, vị Thiếu tá người Pháp tiếp tục ngỏ ý mời Bạch Trà dùng bữa tại nhà hàng để nghỉ ngơi và ăn mừng.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Tuy nhiên, lý do ăn mừng của Thiếu tá Jacque khiến Bạch Trà không khỏi lo lắng. Bởi lẽ, anh hào hứng khoe rằng đã tìm ra thủ phạm cho vụ ném lựu đạn ngay trước Phòng Nhì vào buổi họp quan trọng. Thậm chí, Thiếu tá Jacque khẳng định sẽ nhanh chóng truy được kẻ cầm đầu. Những tình tiết trên như dự báo về một mối tình đầy ngang trái, khi chàng trai người Pháp dành tình cảm chân thành cho người đẹp Sài Gòn một lòng theo Cách mạng.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Ở tập 10 Mỹ nhân Sài Thành, biến cố thực sự ập đến với cô em út Thanh Trà. Vốn có mối quan hệ tốt đẹp cùng Thành và anh bạn họa sĩ, thế nhưng, tình cảm mà cả hai người con trai dành cho Thanh Trà đã hủy hoại tình bạn đáng gìn giữ, buộc anh họa sĩ phải ra đi. Về phía người đàn ông tên Thành, anh không ngần ngại ngỏ lời: “Thanh Trà, anh yêu em”. Câu nói này khiến người đẹp không khỏi bất ngờ, xúc động.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Thế nhưng, “hồng nhan bạc mệnh”, ngay vào thời điểm được ngỏ lời yêu, đón nhận những rung động đầu tiên, thì Thanh Trà bị ép phải làm vợ bé ông Lý Tắc. Bởi lẽ, vốn ham mê cờ bạc, lại bị bạn bè xấu lợi dụng, rủ rê, mẹ Thanh Trà đã vay tiền ông Lý Tắc để tiếp tục cuộc vui, đồng thời lấy chính quyền tự do hạnh phúc của con gái ra làm “vật thế chấp”.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Khi những người đàn ông hung hãn ập đến nhà đòi nợ và bắt Thanh Trà đi, người đẹp Sài Gòn không khỏi ai oán cho rằng mẹ đã bán hết điều quý giá nhất của mình, và giờ đây bán nốt cả bản thân cô. Tuy nhiên, Thanh Trà vẫn xin được đón tiếp đàng hoàng, tử tế, rồi âm thầm tìm cách thoát khỏi ông Lý Tắc.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Những tình tiết trong tập 10 Mỹ nhân Sài Thành cũng thể hiện tình nghĩa sâu nặng giữa ba mỹ nhân tên Trà. Biết tin Thanh Trà bị hãm hại, mắc mưu phải làm vợ bé ông Lý Tắc, Bạch Trà không khỏi lo lắng. Thậm chí, Hoa khôi Sài Gòn quyết định sẽ cùng Hồng Trà bán hết trang sức để lấy tiền trả nợ cho em út. Tuy nhiên, Thanh Trà nhất định từ chối.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Trực tiếp đến gặp mặt ông Lý Tắc, Thanh Trà đề nghị sẽ trả nợ cho hắn trong vòng 2 ngày. Cùng lúc đó, Thành đã quyết định đến giải cứu cho người con gái anh yêu. Hình ảnh nhân vật ngồi trên xe hơi, mang theo chiếc vali khiến khán giả hi vọng rằng người đẹp Thanh Trà được giải cứu khỏi Lý Tắc và cuộc hôn nhân không hạnh phúc.
    Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!Tập 10 Mỹ nhân Sài Thành: Ngân Khánh bị ép làm vợ bé đại gia để trả nợ cho mẹ!
    Có thể thấy, so với cuộc đời thật của cô Ba Ngọc Trà, phim Mỹ nhân Sài Thành đã có nhiều thay đổi, thể hiện sự nhân văn hơn. Thay vì cố tình bán con gái cho người giàu như người mẹ ngoài đời của cô Ba Trà, mẹ Thanh Trà chỉ bị mắc lừa ông Lý Tắc vì quá ham mê cờ bạc. Trước sự việc trên, bà không khỏi day dứt, cố gắng tìm cách chuộc lỗi cứu con. Chính vì thế, người hâm mộ hi vọng Thanh Trà sẽ có cuộc đời tươi sáng, bớt bi kịch hơn cô Ba Trà - đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn xưa.
    Phương Thảo

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét