Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 154

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
“Phò mã” tàn sát cả nhà người yêu ngày ra mắt
“Phò mã” giết cả nhà người yêu ngày ra mắt - Hành Trình Phá Án Mới Nhất 2015 . Ngày đầu tiên ra mắt bố mẹ người yêu như một chàng “phò mã” cũng là ngày Đại xuống tay không hề run sợ. Sau khi giết bố mẹ Tâm, Đại nhẫn tâm đập nát đấu chị, cuộn thi thể trong chăn, giấu dưới xác mẹ nạn nhân.

Những vụ giết người tình trong ngày lễ Valentine

Huỳnh Quang Thức, Nguyễn Văn Ni hay Vũ Thị Kim Anh đều là những sinh viên theo học ở trường có danh tiếng đã vướng vòng lao lý khi xuống tay hại người tình đúng dịp Valentine.
Tự tử sau khi giết người yêu
Rạng sáng ngày 14/2, khu ký túc xá sinh viên của trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng xôn xao vụ giết người yêu. Cơ quan điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết nạn nhân là một nữ sinh bị đâm chết tại dãy nhà C.
Nhiều nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên nghe thấy tiếng kêu cứu. Khi mọi người chạy đến hiện trường phát hiện nữ sinh này nằm trên vũng máu, ngực vẫn găm dao. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân vẫn không qua cơn nguy kịch.
Cùng lúc này, một nam sinh cũng nhảy từ tầng xuống đất tử vong. 
Cô gái xấu số được xác định tên Huỳnh Ngọc Như Ánh (21 tuổi, ở Quảng Nam, sinh viên năm thứ 3). Nam sinh nhảy lầu tên Huỳnh Quang Thức (21 tuổi, cùng quê), học cùng trường Ngọc.
Công an cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, đôi bạn trẻ này yêu nhau trước khi bước chân vào giảng đường đại học. Chiều tối ngày 13/2, Thức đến ký túc xá đã xảy ra mâu thuẫn với Ánh.
Nhung vu giet nguoi tinh trong ngay le Valentine hinh anh 1
Nhân chứng kể lại vụ án mạng xảy ra tại KTX. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.
Sát hại bạn gái vì không được đáp lại tình cảm
Một năm trước đó, đúng tối ngày lễ tình nhân, Trần Thị Cẩm Nhung (21 tuổi, ở tỉnh Bến Tre), sinh viên trường ĐH Y Dược TP.HCM đi chơi về bị một thanh niên núp từ bờ dừa xông ra bóp miệng để thực hiện ý định đen tối.
Nhặt được chiếc điện thoại của nạn nhân rơi trên đường, bạn của Nhung mang đến trả cho gia đình.
Thấy con gái không về, gia đình bủa đi tìm kiếm. Họ phát hiện xác nữ sinh 21 tuổi trước mương nhà.
Từ trình báo của gia đình nạn nhân, một ngày sau, Nguyễn Văn Ni (sinh viên một trường cao đẳng ở TP.HCM) bị công an tỉnh Bến Tre bắt. Ni bị truy tố về tội Giết người.
Tại phiên tòa sơ thẩm, Ni khai có tình cảm với Nhung nhưng bị cô gái từ chối. Tối ngày Valentine, Ni thấy Nhung đi chơi với người con trai khác nên nảy sinh ghen tức và ra tay sát hại cô gái.
Thấy hành vi tàn nhẫn của bị cáo, ngày 17/5/2013, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên án chung thân đối với Ni. Sau khi kháng cáo, nam sinh được giảm mức án xuống còn 20 năm tù.
Nữ sinh sát hại người tình trên xe Lexus
Tròn 5 năm, dư luận vẫn nhắc đến vụ án Vũ Thị Kim Anh (22 tuổi, quê ở Cao Bằng) giết người tình trên xe Lexus đúng dịp Valentine năm 2009.
Theo lời khai của cô nữ sinh trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Kim Anh có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Tiến Chính (42 tuổi, cựu công an tỉnh Cao Bằng) khoảng 3 năm trước và đã chia tay. Tối ngày 13/2/2009, anh Chính gọi điện mời Kim Anh đi ăn tối. Sợ người tình cũ đe dọa sẽ tiết lộ mối quan hệ bất chính trong quá khứ với bạn trai mới, cô gái đã chấp nhận gặp mặt.
Sau một hồi lòng vòng trên phố, đêm ngày 14/2, chiếc xe Lexus dừng lại tại một con ngõ ở phố Đội Cấn. Tại đây, anh Chính đòi quan hệ tình dục nhưng bị cô nữ sinh phản kháng.
Nhung vu giet nguoi tinh trong ngay le Valentine hinh anh 2
Vũ Thị Kim Anh. Ảnh: Tiền Phong.
Trong lúc chống cự, Kim Anh đã dùng dao gọt hoa quả để trong xe cứa vào cổ người tình. Sau khi gây án, nữ sinh này vứt hung khí trên đường chạy trốn đến nhà người yêu ở quận Thanh Xuân.
Còn nạn nhân sau khi bị cứa cổ vẫn cố lái ôtô đến ngã tư Vạn Bảo – Kim Mã. Khi người dân phát hiện, nạn nhân đã tắt thở do bị đứt động mạch cổ, mất máu nhiều.
Phiên xử Kim Anh diễn ra vào ngày cuối cùng của năm 2009. Rất đông người tụ tập trước cổng TAND Hà Nội để theo dõi phiên xét xử.
Cô gái 22 tuổi đã bật khóc nức nở khi nhận mức án 14 năm tù giam. Hiện, Kim Anh đang bị giam giữ tại trại giam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên), là thành viên đội văn nghệ của trại giam này. 

Nữ sinh bị người yêu giết đúng ngày Valentine

Rạng sáng 14/2, vụ án mạng xảy ra tại một khu KTX ở Đà Nẵng khi nam sinh đã ra tay sát hại người tình sau đó nhảy lầu tự sát…
Đỗ Mến (tổng hợp)

Những vụ án tình ‘đẫm máu’ gây chấn động dư luận

Thứ Hai, 13/07/2015 07:30  | Đồng Thần (Tổng Hợp)
|
(CAO) Ngoại tình, đòi chia tay, ghen tuông,…là nguyên nhân chính của những vụ án có liên quan đến vấn đề tình cảm. Nhiều người không khỏi rùng mình vì mức độ tàn ác mà hung thủ đã ra tay trong các vụ án có liên quan đến tình cảm.
Thảm sát 6 người vì ghen
Tối qua 10-7, hai hung thủ vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước đã bị bắt. Khi điều tra nguyên nhân của vụ án, không ít người phải giật mình vì nó xuất phát từ mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa hung thủ Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) với con gái ông Mỹ là Lê Thị Ánh Linh (SN 1993).
Hai hung thủ của vụ án
Theo lời khai ban đầu, Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), từng có thời gian chung sống với nhau như vợ chồng. Nhưng sau đó, gia đình Linh ngăn cấm mối tình này. Thời gian gần đây, thấy cô gái có người yêu mới, Dương ghen tuông nên nảy sinh ý định trả thù và nhờ Tiến giúp sức. Anh ta hứa hẹn trả thù thành công sẽ lấy tiền, tài sản trong nhà Linh trả công cho Tiến.
Truy sát bà bầu, giết nữ sinh lớp 7
Trưa ngày 20-5-2015, khoảng 12 giờ 30 tại thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, một người đàn ông lạ mặt đã lao vào nhà bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1971, trú tại thôn Cộng Hòa, Thị trấn Bần, Hưng Yên), dùng dao giết chết con gái út bà Hồng là Đinh Nam Gi., đang học lớp 7.
Nguyễn Văn Dũng (ảnh nhỏ), kẻ gây ra vụ thảm án ở huyện Yên Mỹ đã bị bắt
Đồng thời, đối tượng trên đâm trọng thương cô con gái cả của bà Hồng là Đinh Thị Hồng Anh, khi đang mang bầu 8 tháng rồi phóng hỏa đốt nhà.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với các đơn vị đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định hung thủ là Nguyễn Văn Dũng, 45 tuổi, ở Xuân Tảo, Trung Hòa, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), là lái xe của công ty bao bì Ngọc Diệp đóng tại khu Công nghiệp Phố Nối. Dũng bị bắt khi đang lẩn trốn ở Đồng Nai.
Đối tượng Nguyễn Văn Dũng
Theo điều tra, Dũng và bà Nguyễn Thị Hồng (44 tuổi, thôn Cộng Hòa) từng có quan hệ tình cảm. Dũng từng có thời gian ăn ở tại nhà bà Hồng.
Mối tình tay ba và 95 nhát dao
Đêm 22-10-2011, vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực đồi 95, thôn Đại Nam 3, xã Đại Trạch, Quảng Bình. Vì những mâu thuẫn tình cảm từ lâu mà hung thủ ra tay giết dã man người con gái đang mang bầu tháng thứ 8 bằng 95 nhát dao.
Hồ Nhật Linh chính là kẻ đã đâm nạn nhân 95 nhát dao
Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN1993), trú tại tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, đang mang bầu 8 tháng, bị sát hại dã man bằng 95 nhát đâm, thi thể nằm dưới mương nước.
Trong số các đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra đặc biệt chú ý đến Hồ Nhật Linh (SN 1993), ở thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, người từng có mối quan hệ tình cảm với chồng của nạn nhân. Anh Ngô Sỹ Hùng (SN 1988, trú tại tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão)- chồng của nạn nhân- xác nhận anh này và Linh đã từng có quan hệ yêu đương khi Linh còn học lớp 9.
Hồ Nhật Linh bị tòa tuyên án tù chung thân nhưng sau đó được giảm án xuống còn 27 năm tù giam nhờ đang nuôi con nhỏ
Sau khi chia tay, Linh sống buông thả rồi mang thai ngoài ý muốn, một mình phải vượt cạn trong khi chị Nhung và anh Hùng cưới nhau từ tháng 2-2011, sống hạnh phúc với nhau. Thấy "tình địch" sống vui vẻ, được chăm sóc, còn mình cô đơn, Linh ngày càng thù hận rồi gây án kinh hoàng vào tối 22-10-2011.
Chặt xác, gọt ngón tay người yêu cũ
Tháng 5-2010, Nguyễn Đức Nghĩa (26 tuổi, quê ở Hải Phòng) được người yêu mới giao chìa khóa nhà tại chung cư trên đường Trung Yên 1, Trung Hòa, Cầu Giấy để về quê. Khi trông nhà cho bạn gái mới, Nghĩa đã điện thoại cho chị Nguyễn Phương Linh (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là bạn gái cũ đến căn hộ trên để “tâm sự”.
Nguyễn Đức Nghĩa kéo theo người yêu mới vào vòng lao lý
Vào khoảng 22 giờ 30 ngày 4-5-2010 lợi dụng lúc chị Linh không để ý, tên này đã dùng dao đâm chết nạn nhân. Để che giấu tội ác, Nguyễn Đức Nghĩa đã thực hiện một hành vi man rợ là lôi xác nạn nhân vào nhà vệ sinh, dùng dao chặt đầu và gọt các đầu ngón tay nạn nhân nhằm xóa đi manh mối điều tra.
Nguyễn Đức Nghĩa đã phải chịu mức án cao nhất cho hành vi mất nhân tính của mình
Nghĩa mang xác mất đầu của nạn nhân lên vứt ở phòng kỹ thuật rác tầng 13 của tòa nhà. Phần đầu và đầu các ngón tay của nạn nhân, hắn cho vào túi nilon đem vứt xuống sông cách địa điểm gây án hàng trăm km.
Đồng Thần (Tổng Hợp)

‘Lạnh sống lưng’ những vụ giết người mất hàng chục năm để tìm ra hung thủ

16+
Có những vụ án kéo dài hơn 40 năm mới bắt được hung thủ...
Câu thoại thường xuất hiện trong phim cổ trang: “Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát” là câu nói hoàn toàn có cơ sở. Những vụ án giết người bí ẩn, hiện trường giả hay hung thủ cao chạy xa bay, thay đổi danh tính và có một cuộc sống mới, mọi tình tiết hầu như đi vào ngõ cụt… thì đến cuối cùng, kẻ ác vẫn sẽ phải chịu hình phạt trước pháp luật.

1. John List

John List đã giết gia đình mình ở New Jersey vào năm 1971 và biến mất. Năm 1989, một phụ nữ đang theo dõi chương trình Most Wanted (Truy nã) thì thấy hình ảnh đối tượng trông rất giống người hàng xóm Robert Clark. Ngay sau đó cảnh sát xác nhận Robert Clark thực sự là John List. Hắn bị kết án năm 1990.
Số năm để tìm ra hung thủ: 19 năm

2. Cái chết của Roy McCaleb

Roy McCaleb bị bắn chết tại nhà riêng ở Houston vào năm 1985. Vợ ông - Carolyn Sue Krizan-Wilson, khai báo rằng bị một người đàn ông trần truồng xông vào cưỡng hiếp, tên này cướp lấy khẩu súng dưới gối và bắn chồng bà. Câu chuyện được kể một cách thuyết phục, bà sống trong sự dối trá suốt 28 năm sau đó. Năm 2013, bà Carolyn mới thừa nhận mình là kẻ giết người.
Số năm để tìm ra hung thủ: 28 năm

3. Kẻ giết hại hai cảnh sát Richard Phillips và Milton Curtis

Vào một đêm tháng 7 năm 1957, Gerald Mason bị cảnh sát Los Angeles đuổi theo vì vượt đèn đỏ. Khi hai sĩ quan cảnh sát tiếp cận hắn, Gerald đã bắn chết họ. Không ai biết Gerald là kẻ giết người cho đến năm 2003, một cơ sở dữ liệu quốc gia FBI cho thấy dấu vân tay trên những thứ được tìm thấy tại hiện trường gần nửa thế kỷ trước khớp với dấu vân tay của Gerald. Bây giờ hắn đang phải ngồi tù.
Số năm để tìm ra hung thủ: 46 năm

4. Kẻ giết chết Patricia Ann Green

Green được tìm thấy đã bị bắn chết tại một con mương ở South Carolina vào năm 1978 và thật đáng thương vì không tìm ra hung thủ để đòi lại công bằng cho cô. 39 năm sau đó, vào năm 2017, hung thủ mới thực sự lộ diện Bằng chứng quá rõ ràng và hắn không hề do dự nhận tội.
Số năm để tìm ra hung thủ: 39 năm

5. Vụ án bà Angela Kleinsorge

Bà Kleinsorge bị hãm hiếp và giết chết tại nhà tại San Diego vào năm 1992. Gia đình Kleinsorge tự hỏi liệu họ có quen biết kẻ gây án? May mắn thay, mẫu thử ADN được xác nhận vào năm 2017 cho thấy chính người hàng xóm Jeffrey Falls đã ra tay. Đáng tiếc, hắn đã chết từ năm 2006.
Số năm để tìm ra hung thủ: 25 năm

6. Sát nhân giết chết Wendy Halison

Halison đã bị siết cổ đến chết trong xe vào năm 1968. Vụ án vẫn chưa được giải quyết cho đến năm 1998, khi ADN kết hợp với tinh dịch tìm thấy trên quần áo của cô có liên quan đến Edwin Dean Richardson. Kẻ sát nhân bị kết án tù chung thân vào năm 2006, cùng thời điểm đó hắn cũng bị kết án hai vụ giết người khác.
Số năm để tìm ra hung thủ: 38 năm

7. Vụ án Minnie và Ed Maurin

Các thi thể của ông bà nhà Maurin được tìm thấy vào đêm Giáng sinh 1985 trong một khu rừng ở Washington Vào năm 2012, anh em Rick và John Riffe bị buộc tội vì liên quan đến vụ án mặc dù John đã chết trước khi bị bắt, Rick lĩnh án 103 năm tù vào năm 2013.
Số năm để tìm ra hung thủ: 28 năm

8. Vụ giết người ở Palm Beach Clown

Tháng 5 năm 1990, tiếng chuông nhà Marlene Warren vang lên, một chú hề chĩa súng bắn thẳng vào mặt cô. Tháng 8 năm 2017, Sheila Keen-Warren, người được cho là có quan hệ với chồng của Marlene tại thời điểm Marlene bị sát hại, đã “sa lưới”. Có thể ả sẽ phải đối mặt với án tử hình, nhưng vụ án vẫn chưa hoàn toàn khép lại.
Số năm để tìm ra hung thủ: 27 năm

9. Kẻ nào đã giết Susan Schwarz?

Năm 1979, một phụ nữ tâm sự với Susan Schwarz rằng bị chồng bạo hành. Khi Gregory Johnson biết được vợ mình đang nói về những vấn đề của họ, hắn đã xâm nhập vào nhà Schwarz và bắn chết cô. Tội ác ấy được người vợ cũ của hắn bao che cho đến tận năm 2012, lương tâm cắn rứt đã khiến cô phải khai báo mọi thứ cho cảnh sát. Tuy nhiên, hung thủ chỉ bị giam 24 năm.
Số năm để tìm ra hung thủ: 33 năm

10. Kẻ đứng sau cái chết của Patricia Beard

Cô Patricia Beard cư trú tại Denver đã chết trong căn hộ của mình vào năm 1981. Không ai bị nhắm vào diện tình nghi đã giết hại cô. Cho đến năm 2013, khi Hector Bencomo-Hinojos thú nhận một tội danh khác và sau đó vụ việc được kết nối với cái chết của Beard., hắn phải lãnh mức gần 50 năm tù.
Số năm để tìm ra hung thủ: 32 năm

11. Hung thủ giết Joan Harrison

Cơ thể của cô Joan Harrison - người hành nghệ mại dâm được tìm thấy trong một garage ở Anh năm 1975, với những vết cắn trên ngực và đồ trang sức bị mất. năm 2011, DNA cho thấy Christopher Smith đã có mặt tại hiện trường. Cảnh sát thu thập đầy đủ bằng chứng để buộc ông ta tội giết người, nhưng Christopher đã chết năm 2008.
Số năm để tìm ra hung thủ: 36 năm

12. Vụ án Helen Sullivan

Chồng của Helen Sullivan tìm thấy thi thể cô bị đâm chết tại nhà vào năm 1972 ở Los Angeles. Cảnh sát ngay lập tức lấy dấu vân tay và lưu giữ thông tin đó. Những bản in này được lật lại vào năm 2012, một người đàn ông đã chết vào năm 1990 tên là Emmanuel Miller có liên quan đến cái chết của bà Helen.
Số năm để tìm ra hung thủ: 40 năm

13. Vụ án Cyrus Jefferson

Tháng 10 năm 1986, xác của Cyrus Jefferson được tìm thấy tại một cánh đồng ở San Diego. Người đàn ông tên là Stacy Littleton bị cho là nghi phạm, nhưng do không đủ bằng chứng để buộc tội, anh ta đã được thả tự do. Năm 2016, một chiếc găng tay được tìm thấy tại hiện trường đã được kiểm tra DNA và nó có liên kết với Littleton. Và bây giờ Littleton hẳn phải trả giá cho mọi lỗi lầm năm xưa - nhưng vụ án vẫn chưa giải quyết xong.
Số năm để tìm ra hung thủ: 31 năm

14. Sát nhân giết Karen Klaas

Karen Klaas nổi tiếng vì cuộc hôn nhân của cô với ca sĩ của ban nhạc Righteous Brothers. Cô đã bị bóp cổ đến chết trong tình trạng có duy nhất bộ quần áo lót che thân vào năm 1976 tại nhà riêng ở California. Năm 2016, ADN đã chứng minh được Karen bị xâm hại tình dục và kẻ thủ ác là Kenneth Troyer. Tuy nhiên, Troyer đã chết từ năm 1982.
Số năm để tìm ra hung thủ: 40 năm

15. Vụ án giết chết cậu bé Jacob Wetterling

Năm 1989, Jacob Wetterling, 11 tuổi, đang chạy xe đạp thì bị mưu sát bởi một người đàn ông đeo mặt nạ ở Minnesota. Vụ án gần đây đã được điều tra trở lại, một trong những người đàn ông đầu tiên được thẩm vấn là Danny Heinrich. Cuối cùng Heinrich đã thừa nhận tội ác. Heinrich bị phạt 20 năm tù bắt đầu từ 2016.
Số năm để tìm ra hung thủ: 27 năm

16. Kẻ đã bắt, giết Colette Aram

Colette Aram (16 tuổi) bị bắt cóc và siết cổ trong khi đi bộ đến nhà bạn trai ở Nottingham vào năm 1983. Paul Hutchison - kẻ bắt cóc đã viết thư nặc danh cho cảnh sát để đánh lạc hướng. Năm 2009, DNA chứng minh hắn phạm tội. Paul đã nhận tội vào năm 2010.
Số năm để tìm ra hung thủ: 26 năm

17. Kẻ giết Deana Bowdoin

Cô sinh viên đại học Arizona, Deana Bowdoin đã bị đâm chết vào năm 1978 cùng với một cái thắt lưng quấn quanh cổ. Năm 2007, một thám tử phát hiện mẫu DNA tìm thấy trên cơ thể của cô trùng khớp với Clarence Wayne Dixon, tên đàn ông sống tại con đường Bowdoin từng đi qua thời điểm cô bị giết. Dixon bị kết án tử hình ngay lập tức.
Số năm để tìm ra hung thủ: 29 năm
Nguồn bài: BuzzFeed

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét