Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

BIỂU DIỄN GIANG HỒ 27

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Đẳng cấp chơi nhạc của nghệ sỹ đường phố
  
Nhạc đường phố cực chất Violin + Sáo Flute - Tìm Lại Bầu Trời.
  
Nhạc thổ dân đường phố
  
BẢN NHẠC GIAO HƯỞNG ĐƯỜNG PHỐ CỰC GÂY NGHIỆN TẠI VIMCOM BÀ TRIỆU - HÀ NỘI
  
Chàng ca sĩ đường phố gây chú ý cộng đồng mạng

Rhapsody Philharmonic trình diễn giao hưởng đường phố

Nhóm nhạc trẻ Hà Nội sẽ diễn mỗi tháng một lần trên đường phố với các sáng tác cổ điển pha trộn nhiều phong cách âm nhạc hiện đại và ngược lại.

Nhóm nhạc Việt Rhapsody Philharmonic bao gồm các thành viên từng đoạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi thế giới. Nhóm nhạc vốn gắn liền với các bản giao hưởng pha trộn nhiều thể loại khác nhau, từ cổ điển, jazz, pop-rock hiện đại cho đến R&B.
Sau live concert năm 2013 với chủ đề ca khúc trong phim, mới đây, nhóm nhạc 9x tiếp tục giới thiệu dự án Orchestra flashmob nhằm đưa nhạc giao hưởng gần hơn tới khán giả thông qua các buổi biểu diễn ngẫu hứng trên đường phố. Chiều 15/11, nhóm đã có buổi biểu diễn đầu tiên tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội, thu hút sự chú ý của 200 khán giả trong 5 phút.
Nhóm nhạc
Nhóm nhạc Rhapsody Philharmonic đã có buổi biểu diễn đầu tiên trên đường phố vào ngày 15/11 vừa qua.
Đại diện nhóm Rhapsody Philharmonic cho biết, các tác phẩm được trình diễn trong dự án Orchestra flashmob sẽ là những sáng tác gần gũi với khán giả như nhạc film, các bản nhạc game, hit của các nghệ sĩ đương đại như Eminem, Rihanna, Michael Jackson... phối lại theo phong cách giao hưởng. Bên cạnh đó, nhóm cũng sẽ biểu diễn một số sáng tác cổ điển của Bach, Beethoven, Mozart theo phong cách đương đại.
Các buổi Orchestra flashmob sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần, vào 14h thứ bảy tuần thứ ba, tại một trong các địa điểm gồm Quảng trường Nhà hát lớn, Quảng trường Công viên Thống nhất, Quảng trường tượng đài Lê nin cùng hai khu trung tâm thương mại khác.
MV 'Pirates of the Caribbean'
Trích đoạn buổi biểu diễn 'Pirates of Carribean'
Đức Trí

Chơi nhạc đường phố, bạn trẻ “rủ rê” được nghệ sĩ nổi tiếng

Dân trí Ngày 3/9, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TPHCM, chương trình biểu diễn nhạc cổ điển đường phố của các bạn trẻ trong nhóm Classics On The Go gây bất ngờ khi có sự tham gia của nghệ sĩ Trần Nhật Minh - một trong những nhạc trưởng trẻ tuổi và tài ba nhất Việt Nam.

Vẫn với phong cách flashmob của bản nhạc Ode To Joy nhóm đã từng biểu diễn nhưng lần này đã được những người trong nghề chỉnh sửa chuyên nghiệp hơn. Và đặc biệt, buổi biểu diễn không chỉ các bạn trong nhóm tham gia mà còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM (HBSO). Nhất là người đứng ở vị trí chỉ huy dàn nhạc là nghệ sĩ trẻ tuổi, tài ba Trần Nhật Minh nổi tiếng.
Người đến với đường sách vỡ òa, đầy cảm xúc trong không gian âm nhạc hết sức trong trẻo. Dòng nhạc vốn được xem là bác học, kén người nghe khi rời phòng thính phòng trở nên hết sức gần gũi, thân thiện.
Nghệ sỹ Trần Nhật Minh chỉ huy dàn nhạc của các bạn trẻ biểu diễn nhạc cổ điển đường phố ở Sài Gòn
Nghệ sỹ Trần Nhật Minh chỉ huy dàn nhạc của các bạn trẻ biểu diễn nhạc cổ điển đường phố ở Sài Gòn
“Mối lương duyên” với người nghệ sĩ tài ba của các bạn trẻ bắt nguồn sau bài viết Bạn trẻ ngẫu hứng chơi nhạc cổ điển trên phố sách Sài Gòn về hoạt động biểu diễn của nhóm Classics On The Go đăng trên Dân trí.
Buổi biểu diễn của nhóm được nhiều người biết đến, các thành viên đã mạnh dạn gửi thư cho nghệ sĩ Hoàng Hữu Anh, công tác tại Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM chia sẻ về những dự kiến của nhóm về hoạt động liên quan đến nhạc cổ điển.
Hết sức bất ngờ là qua đây, các bạn đã kết nối và “rủ rê” được nghệ sĩ Trần Nhật Minh và một số thành viên của nhà hát tham gia cùng nhóm biểu diễn nhạc cổ điển giữa đường phố.
Các bạn trong nhóm Classics On The Go bộc bạch, được nghệ sĩ Trần Nhật Minh quan tâm đến dự án và nhận lời tham gia biểu diễn cùng là điều các bạn không dám nghĩ đến. Có bạn vui đến độ mất ăn mất ngủ mấy ngày liền, bởi không chỉ được đứng bên cạnh người nổi tiếng mà hơn hết tạo cho nhóm động lực theo đuổi dự án và niềm đam mê của mình.
Với các bạn trẻ đây là niềm vui lớn để họ có thêm đồng lực tiếp tục đưa âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng
Với các bạn trẻ đây là niềm vui lớn để họ có thêm đồng lực tiếp tục đưa âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng

Dự án Classics On The Go, tập hợp các bạn trẻ là học sinh, sinh viên đến các trường phổ thông, trường ĐH ở TPHCM. Họ có chung mong muốn trình diễn nhạc cổ điển nơi công cộng theo nhiều hình thức thú vị nhằm mục đích đưa âm nhạc bác học đến với cộng đồng, với nhiều đối tượng khán giả, nhất là các bạn trẻ.
Nghệ sĩ Trần Nhật Minh sinh năm 1981, tốt nghiệp xuất sắc Nhạc Magnitogorsk (CHLB Nga), sau đó tốt nghiệp thạc sĩ âm nhạc tại Nhạc viện Moscow Tchaikovsky, chuyên ngành chỉ huy hợp xướng. Anh là một trong vài nhạc trưởng trẻ nhất Việt Nam và được xem là nhân tố thu hút khán giả sẵn sàng bỏ tiền đến nhà hát nghe nhạc giao hưởng.
Lê Đăng Đạt
(Hoainam@dantri.com.vn)

Độc đáo với nhạc giao hưởng flashmob đường phố


(VTC News) - Nhóm nhạc giao hưởng trẻ Rhapsody Philharmonic đam mê với dự án gắn kết nhạc giao hưởng với khán giả đại chúng.

Nhóm nhạc giao hưởng trẻ gồm toàn các thành viên 9x tại Hà Nội Rhapsody Philharmonic, cùng concert gồm những bản nhạc phim trong năm 2013, mới đây, với ấp ủ thực hiện đam mê gắn kết nhạc giao hưởng với khán giả đại chúng, nhóm tiếp tục thực hiện dự án Orchestra flashmob, có thể hiểu gần gũi là hình thức nhạc giao hưởng flashmob trên đường phố.
Vừa qua, nhóm đã thực hiện được buổi biểu diễn đầu tiên tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội, các thành viên hoàn toàn ngẫu hứng hẹn nhau vào một giờ cố định và biểu diễn trong vòng 5 phút, buổi biểu diễn này đã bất ngờ nhận được sự theo dõi của gần 200 khán giả tự do.



Orchestra flashmob là dự án được xây dựng bởi dàn nhạc Rhapsody Philharmonic, với mục đích mang âm nhạc giao hưởng đến gần gũi hơn với khán giả phổ thông.

Các buổi diễn trong Orchestra flashmob sẽ mang các tác phẩm âm nhạc đương đại, gần gũi với khán giả như các bản nhạc film, các bản nhạc game, các bản nhạc hit của các nghệ sỹ đương đại như Eminem, Rihanna, Michael Jackson... phối lại theo phong cách giao hưởng và những tác phẩm cổ điển của Bach, Beethoven, Mozart phối lại theo phong cách đương đại, và sẽ được trình diễn bằng hình thức flashmob trên đường phố hoặc các trung tâm thương mại có đông người qua lại.


Đa phần mọi người cứ nghĩ rằng nhạc Giao hưởng là phải gắn liền với Bach, với Beethoven, với Mozart ... nhưng lại bỏ qua những hình thức giao hưởng khác đó là nhạc film, nhạc game...

Những bản nhạc trong các bộ film từ Hollywood, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... phần nhiều là sử dụng các bản nhạc được viết cho dàn nhạc giao hưởng và được các dàn nhạc giao hưởng trình diễn.

Các show hàng đầu của các diva như Celine Dion hay Mariah Carey đều được đệm live bởi các dàn nhạc giao hưởng chuyên nghiệp, các đêm trao giải Oscar họ cũng sử dụng dàn nhạc trong tất cả phần âm nhạc của mình hay nhạc dự báo thời tiết mà khán giả vẫn nghe hàng ngày cũng là nhạc giao hưởng.

Với mong muốn đưa âm nhạc Giao hưởng đến gần gũi hơn với khán thính giả, Rhapsody Philharmonic đã xây dựng lên dự án âm nhạc Orchestra flashmob.

Chọn lựa các tác phẩm âm nhạc dễ nghe với khán giả là các bản nhạc film trong các bộ film nổi tiếng của Việt Nam, Hollywood và các trung tâm điện ảnh khác, các bản nhạc đương đại nổi tiếng gần gũi với tất cả mọi người như âm nhạc của Lady Gaga, Leona Lewis, Linkinpark ...

Các buổi Orchestra flashmob sẽ được tổ chức theo lịch trình 1 tháng một lần, vào 14h thứ 7 tuần thứ 3 trong tháng tại các địa điểm khác nhau như Quảng trường Nhà Hát lớn, Quảng trường Công viên Thống nhất, Quảng trường tượng đài Lê Nin, Tràng Tiền Plaza, Vincom...
Yên Thảo

Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức 24h hôm nay - Tin tức Thể Thao - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG. Cập nhật ĐÁP ÁN MÔN TIẾNG ANH THPT QUỐC GIA 2018 chính xác. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.

Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố

Chàng MC, diễn viên này ăn mặc rất sành điệu khi tới xem chương trình giao hưởng trên đường phố Hà Nội – LUALA Concert.
Tiếp nối ý tưởng ủng hộ các hoạt động nghệ thuật cộng đồng, các nhà tổ chức của LUALA Concert đã tổ chức thêm chuỗi các hoạt động nghệ thuật đường phố. Cụ thể là từ ngày 17/12 tới ngày 15/01/2012, khán giả thủ đô khi tới xem chương trình giao hưởng trên đường phố này, ngoài việc được thưởng thức những nhạc mục mới còn được chiêm ngưỡng tác phẩm sắp đặt nghệ thuật “Đi qua mùa đông” của nghệ sỹ Phan Phương Đông và triển lãm “Giao hưởng cuộc sống” được trưng bày ngay trước thềm nhà xuất bản Âm Nhạc.
Trong ngày 17/12, LUALA Concert đã giới thiệu một chương trình đặc biệt nhân mùa lễ hội, bao gồm những nhạc mục dành riêng cho Giáng Sinh và sự tham gia biểu diễn của ba ca sỹ thính phòng: NSND Quang Thọ, NS Hồng Vy và NS Hà Phạm Thăng Long. Có khá đông khán giả đã tới xem chương trình này, trong đó có cả MC, diễn viên Phan Anh và nghệ sĩ nhạc jazz Quyền Văn Minh.
Một số hình ảnh của MC, diễn viên Phan Anh tại LUALA Concert ngày 17/12:
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 1
Phan Anh chăm chú theo dõi các nghệ sĩ biểu diễn trong LUALA Concert
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 2
Chàng MC này cười tươi khi xem một tiết mục yêu thích
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 3
Khi bị các phóng viên ảnh phát hiện, Phan Anh lập tức tạo dáng và cười rất tươi
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 4
Nghệ sĩ nhạc jazz Quyền Văn Minh ngồi lẫn trong đám đông
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 5
LUALA Concert ngày 17/12 có sự tham gia biểu diễn của NSND Quang Thọ
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 6
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 7
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 8
NSND Quang Thọ cất cao giọn hát thính phòng trên vỉa hè Hà Nội
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 9
Các em nhỏ say sưa ngồi trên vỉa hè nghe NSND Quang Thọ hát
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 10
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 11
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 12
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 13
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc thính phòng cũng tới biểu diễn
Phan Anh bảnh bao xem giao hưởng đường phố - Hình 14
Mỗi buổi biểu diễn LUALA Concert thu hút được khoảng hơn 200 lượt người xem
* Cũng trong dịp Giáng sinh, chương trình Giáng sinh đỏ – Sẻ chia yêu thương số 01 cũng sẽ được tổ chức. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ như Ban nhạc Thủy Triều Đỏ, Ban nhạc Cát, các nhóm nhảy Hihop nổi tiếng ở Hà Nội và Missteen 2011. Chương trình nhằm gây quỹ cho đồng bào vùng cao, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em nhiễm chất độc màu da cam, giúp họ có được một cái Tết ấm áp, đầy đủ hơn.
Theo BĐVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét