Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tin buồn 2

(Đại Chúng sưu tầm trên NET)

7 người chết trong thảm kịch bắt cóc con tin ở Mỹ

6 con tin bị bắn chết trong vụ việc xảy ra ở Mỹ sáng sớm hôm qua, trong khi nghi phạm bị cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường sau đó.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ bắt cóc con tin làm 7 người thiệt mạng. Ảnh: EPA

Vụ việc xảy ra tại thành phố Miami, bang Florida, và kéo dài từ 6h30 tới 14h30 ngày 27/7 khi đội cảnh sát đặc nhiệm SWAT tiến vào tòa nhà. Nhà chức trách cho hay tiếng súng vang lên trong tòa nhà Hialeah, sau đó nghi phạm bắt các con tin và cố thủ ở đây.
Nguyên nhân nam nghi phạm bắt cóc 6 người ở chung cư Hialeah chưa được xác định, AFP dẫn lời ông Sergeant Eddie Rodriguez, người phát ngôn của cảnh sát, cho biết. "6 người vô tội đã chết và nghi phạm khởi xướng vụ việc cũng bị tiêu diệt", ông nói.
Một cặp vợ chồng già trong số các nạn nhân đã được con gái xác nhận là ông bà Pisciotti và Samira Pisciotti. Họ chính là chủ của tòa nhà. "Hai con tin không quen biết nghi phạm và cố gắng đàm phán với y trong nhiều giờ nhưng nghi phạm không đồng ý và cảnh sát buộc phải hành động", người phát ngôn cho hay.
Con gái của cặp vợ chồng cho biết cha mẹ cô "đi gặp một người thuê nhà đang làm đơn khiếu nại, và dường như đã xảy ra cuộc ẩu đả". "Người đó bắt đầu bắn. Tôi nhìn thấy mẹ tôi. Bà ấy chết ngay sau khi bị bắn", cô Pisciotti nói với kênh tin tức tiếng Tây Ban Nha Univision. Cô nói thêm rằng đã nghe thấy 15-20 phát súng tất cả.
Cảnh sát đang nỗ lực để nhận diện những nạn nhân còn lại.
Khu chung cư nằm trong thành phố đông dân gốc Cuba. Tòa nhà có khoảng 90 gia đình sinh sống. Hiện chưa rõ nghi phạm có sống ở đây hay không. Bang Florida của Mỹ có luật sử dụng súng tương đối dễ dãi. Theo báo cáo được công bố năm ngoái, Florida có hơn 1 triệu người được cấp phép sử dụng súng.
Vũ Hà

Xả súng trong diễu hành tại Mỹ, 19 người bị thương

Ít nhất 19 người bị thương trong vụ xả súng tại lễ diễu hành ở thành phố New Orleans, bang Louisiana, hôm qua.

Cảnh sát tìm các vỏ đạn tại hiện trường vụ xả súng hôm 12/5
Cảnh sát tìm các vỏ đạn tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố New Orleans hôm 12/5. Ảnh: AP.
Vụ xả súng diễn ra khi người dân đang xem lễ diễu hành. Những người trúng đạn bao gồm 10 nam giới, 7 nữ giới và hai thiếu niên, AP cho biết.
Ronal Serpas, một thanh tra cảnh sát New Orleans, nói rằng khoảng 300 tới 400 người tham gia và xem lễ diễu hành. Theo ông, dường như những viên đạn được bắn ra đồng thời từ hai loại súng khác nhau.
"Ngay sau khi những tiếng súng vang lên, một số cảnh sát thấy ba người chạy khỏi hiện trường. Sự việc chỉ diễn ra trong vài giây", ông kể.
Một nhà báo tham gia lễ diễu hành nghe thấy 6 hoặc 7 tiếng súng, báo Times-Picayune đưa tin.
Kênh truyền hình WWLTV dẫn lời bà Remi Braden, một phát ngôn viên của cảnh sát địa phương, thông báo các nạn nhân bao gồm những người tham dự lễ diễu hành và khán giả. Hai trong số các nạn nhân là thiếu niên 10 tuổi.
Garry Flot, một người phát ngôn khác của cảnh sát, nói 3 hoặc 4 người bị thương phải nhập viện để phẫu thuật.
"Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi dự đoán không người nào tử vong vì vụ xả súng hôm nay", Serpas tuyên bố.
Cảnh sát đang truy lùng thủ phạm và tìm hiểu động cơ của vụ xả súng. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nhận định vụ xả súng có thể là "bạo lực đường phố", chứ không liên quan tới chủ nghĩa khủng bố.
Chí Linh

Xả súng ở chung cư Mỹ, 5 người chết

Tiếng súng phát ra từ khu nhà ở tại thành phố Seattle làm 5 người thiệt mạng, trong đó nghi phạm bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường.
 

0
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng vào đêm chủ nhật. Ảnh: Komonews
Cảnh sát cho biết họ nhận được điện thoại cấp cứu lúc 21h30 ngày 21/4 (sáng nay theo giờ Hà Nội) tại khu căn hộ ở Federal Way, Seattle, bang Washington, ở tây bắc nước Mỹ. Khi đến hiện trường, họ phát hiện thấy hai người đàn ông bị thương nằm trên mặt đất ở bãi đỗ xe.
Người phát ngôn của cảnh sát Federal Way Cathy Schrock nói một trong hai người đàn ông cố gắng với lấy khẩu súng trong khi cảnh sát đến cứu người thứ hai khiến một nhân viên cảnh sát khác phải nổ súng ngăn chặn, AP cho hay.
Người đàn ông bị tình nghi chết tại hiện trường nhưng cảnh sát chưa rõ nguyên nhân là có phải là do phát súng nói trên hay không. Người còn lại và một người đàn ông thứ ba cũng được phát hiện đã chết tại bãi đỗ xe.
Trong khi tìm kiếm tại khu vực, cảnh sát tìm thấy người thứ 4 chết ở trong một căn hộ và một người phụ nữ chết trong một căn hộ khác. Người phát ngôn cho hay cảnh sát đang tìm hiểu xem có phải là người phụ nữ bị đạn lạc hay không.
Lực lượng chức năng tỏa đi nhiều nơi xung quanh khu vực nhưng nhà chức trách cho biết họ không nghĩ rằng còn tay súng nào khác hoặc có mối đe dọa nào với cộng đồng. Hiện chưa rõ tên của những người thiệt mạng trong vụ xả súng.
Nước Mỹ vừa trải qua những ngày kinh hoàng sau vụ đánh bom vào cuộc thi chạy marathon ở thành phố Boston làm 3 người chết, 170 người bị thương tại hiện trường và một cảnh sát thiệt mạng, một cảnh sát khác bị thương trong quá trình truy đuổi nghi phạm. Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại nước Mỹ kể từ sau vụ 11/9/2001.
Vũ Hà

Thảm kịch dồn dập tấn công nước Mỹ

Nước Mỹ tuần qua liên tiếp phải đón nhận những tin chẳng lành, từ vụ đánh bom đẫm máu tại cuộc thi chạy ở Boston đến vụ nổ nhà máy hóa chất ở Texas, với con số thương vong và thiệt hại rất lớn. 

Vụ tấn công khủng bố xảy ra lúc 14h45 hôm qua theo giờ địa phương, tức hơn hai giờ sau khi các vận động viên đầu tiên chạy qua vạch đích. Hai tiếng nổ lớn được ghi nhận tại quảng trường Copley.
Vụ tấn công khủng bố xảy ra lúc 14h45 ngày 15/4 theo giờ địa phương ở địa điểm gần vạch đích của cuộc thi chạy quốc tế thường niên Boston Marathon. Hai tiếng nổ lớn được ghi nhận tại quảng trường Copley, ở thủ phủ Boston của bang Massachusetts. Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại nước Mỹ kể từ sau vụ 11/9/2001. Ảnh: BostonGlobe
Ảnh: DobsonAgency
Vụ nổ làm 3 người chết, trong đó có một trẻ em 8 tuổi, và hơn 170 người bị thương. Các nhân chứng mô tả vụ nổ "giống như tiếng nổ của đại bác vậy". Những bức ảnh được chụp tại hiện trường cho thấy nhiều người được đưa đi trên cáng, có người đàn ông được đưa lên xe đẩy với máu dính đầy trên mặt và chân. Ảnh: DobsonAgency
boston-marathon-8-1366389800_500x0.jpg
Các nhà điều tra xem xét hiện trường vụ đánh bom kép đẫm máu và thề sẽ tìm ra thủ phạm của vụ việc dù có phải "lục tung trái đất". Ảnh: AFP
0
Theo những hình ảnh của camera giám sát ghi lại được, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố chân dung hai kẻ bị tình nghi gây ra vụ đánh bom và tiến hành truy đuổi. Kẻ đội mũ đen ban đầu được gọi là Nghi phạm Một, sau được xác định có tên Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi. Tên này trúng vài phát đạn khi bị cảnh sát truy đuổi trong ngày 19/4 và sau đó chết trong bệnh viện vì bị thương nặng. Trong quá trình chạy trốn, Nghi phạm Một chạy qua Viện Đại học Massachusetts ở ngoại ô Boston và làm một cảnh sát tại đây thiệt mạng. Kẻ đội mũ trắng, Nghi phạm Hai, cũng đã được xác nhận danh tính là Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, em trai của Nghi phạm Một. Ảnh: CNN
Video hai nghi phạm đánh bom ở Boston
0
Hai tên này là anh em một nhà và có nguồn gốc Chechnya (một nước cộng hòa thuộc Nga). Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev vẫn đang lẩn trốn và đội đặc nhiệm SWAT được huy động lùng sục tên này ở từng ngôi nhà trong thành phố Boston. Giao thông công cộng bị đình trệ, trường học phải đóng cửa và cảnh sát khuyên người dân nên ở trong nhà và không mở cửa cho người lạ. Ảnh: AFP
0
Giới chức liên bang Mỹ coi vụ đánh bom là hành vi khủng bố và lên tiếng sau vụ nổ, Tổng thống Mỹ Barack Obama, nói: "Bất kể cá nhân hay tổ chức nào chịu trách nhiệm về vụ tấn công đều sẽ bị trừng phạt thích đáng trước công lý". Ông cũng ca ngợi Boston là một thành phố kiên cường và mạnh mẽ, đồng thời nhấn mạnh rằng người Mỹ sẽ sát cánh cùng các công dân của thủ phủ bang Massachusetts. Ảnh: AFP
0
Tuy nhiên, chính ông Obama cũng là mục tiêu để những kẻ tấn công nhắm đến. Hôm 17/4, Mật vụ Mỹ thông báo một bức thư chứa vật thể khả nghi được phát hiện tại một điểm rà soát thư ở bên ngoài Nhà Trắng. Sau đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho hay lá thư gửi Obama dương tính với chất độc gây chết người ricin. Một nghị sĩ khác cũng nhận được bức thư có chất độc tương tự và đến buổi chiều cùng ngày, một nghi phạm, được xác định là Kenneth Curtis, ở Tupelo, bang Mississippi, bị bắt giữ. Ảnh: Therealdeal
0
Không lâu sau vụ đánh bom chết người ở Boston, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra lúc 19h50 ngày 17/4 tại nhà máy phân bón West ở bang Texas. Vụ nổ tương đương với một trận động đất 2,1 độ Richter, được miêu tả to "như bom hạt nhân", san phẳng nhiều tòa nhà và khiến hàng nghìn người phải sơ tán. Nhà chức trách chưa thu thập được con số thương vong chính xác mà chỉ ước tính có khoảng 5-15 người chết và hơn 160 người bị thương. Ảnh: CNBC
Đồ vật, xe cộ biến dạng sau vụ nổ.
Đồ vật, xe cộ biến dạng trong đám cháy. Diễn biến ban đầu là một đám cháy ở nhà máy, tiếp đó đến vụ nổ khiến một quả cầu lửa lớn bốc lên trời, khói đen dày đặc. "Lúc đầu đám cháy nhỏ thôi nhưng sau đó khi nước được phun vào chất ammonia nitrate, nó nổ như quả bom ở thành phố Oklahoma", một nhân chứng kể và nhắc đến vụ nổ bom từng làm chết 168 người năm 1995. Ảnh: AP
0
Một ngày sau vụ nổ, khói vẫn cuồn cuộn trên đống đổ nát của nhà máy, những ngôi nhà lân cận bị tốc mái và một lượng lớn kim ngoại bị bắn ra cánh đồng ngô. Đội cứu hộ đi đến từng căn nhà trong đống đổ nát tại khu vực gần nhà máy, viện dưỡng lão lân cận và cả ở trong nhà máy để tìm kiếm thi thể nạn nhân và những người có thể còn sống sót. Ảnh: AFP
0
Người dân tập trung ở nhà thờ St. Mary ở gần nhà máy để cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ nổ. Ảnh: AFP
0
Tại Boston, nhiều người cũng đặt hoa tại khu vực quảng trường Copley với những lời an ủi, động viên "Hãy kiên cường, Boston", cũng chính là lời động viên với toàn nước Mỹ vượt qua những thảm kịch liên tiếp. Ảnh: AFP
Vũ Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét