Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

CÂU CHUYỆN KHOA HỌC 32

(ĐC sưu tầm trên NET)

10 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh – Tận thế – Lạ


Bàn tay sắp đặt của CIA hay bất đồng chính trị quốc gia đã khiến nhiều vụ tai nạn máy bay trong lịch sử hàng không quốc tế trở nên bí ẩn, đến nay vẫn chưa thể có lời giải.
>>> Bí ẩn những vụ máy bay bỗng dưng mất tích

Chuyến bay 447 của Air France

Chiếc Airbus A330-200 của Air France mất tích trên Đại Tây Dương ngày 1/6/2009 khi thực hiện lộ trình bay từ Sân bay quốc tế Rio de Janeiro-Galeão ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil đến Sân bay Paris-Charles de Gaulle tại Paris, Pháp. Trên máy bay có 216 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.
Ngay sau khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, chính phủ Pháp và Brazil phát động chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn nhằm làm sáng tỏ số phận chiếc máy bay cùng 228 người.
6 ngày sau sự cố, người ta phát hiện thi thể hành khách đầu tiên có mặt trên phi cơ Air France. Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn Brazil phát hiện một vali chứa vé của chuyến bay 447 gần nơi máy bay rơi xuống. Kết luận cuối cùng năm 2012 cho biết chiếc máy bay bị rơi do thay đổi tốc độ đột ngột, hệ thống lái tự động gặp sự cố cùng nhận định thiếu chính xác của phi hành đoàn.

Sự cố MH370

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn khi di chuyển từ Kuala Lumpur, Malaysia đi Bắc Kinh, Trung Quốc. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là sự cố hàng không bí ẩn nhất lịch sử nhân loại khi chiếc Boeing 777, loại máy bay an toàn nhất hành tinh, biến mất mà gần như không để lại dấu vết nào.
10 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh
Sự mất tích bí ẩn của MH370 khiến cả thế giới bàng hoàng. (Ảnh: Reuters)
Nỗ lực tìm kiếm quốc tế, với sự tham gia của hàng chục quốc gia, kéo dài nhiều tháng không đạt được hiệu quả. Vị trí tìm kiếm trải rộng trên Biển Đông và các vùng biển phía bắc và phía nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, số phận chiếc máy bay và 239 hành khách vẫn là bí ẩn lớn.
Dựa vào số liệu vệ tinh của một công ty Anh, chính phủ Malaysia tuyên bố MH370 lao xuống vùng biển phía nam Ấn Độ Dương ngoài khơi Australia. Không ai trong số 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn sống sót. Tuy nhiên, thân nhân những người có mặt trên chuyến bay đặt ra nhiều nghi vấn vì tuyên bố này.

Chuyến bay TWA 800 C

huyến bay mang số hiệu 800 của hãng hàng không Trans World Airlines gặp nạn ngay sau khi rời sân bay JFK ở New York ngày 17/7/1996 khiến toàn bộ 230 người trên khoang thiệt mạng.
Một loạt giả thuyết về nguyên nhân vụ việc được đưa ra, trong đó có khả năng máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa vác vai. Phi công hãng Saudi Arabian Airlines cho biết đã nhìn thấy một vật thể màu lục sáng lao thẳng vào máy bay. Tuy nhiên, nguyên nhân thực sự vụ tai nạn đến nay vẫn chưa được làm rõ.

Chuyến bay mang số hiệu 295

Ngày 28/11/1987, trên hành trình từ Đài Bắc, Đài Loan đến Johannesburg, Nam Phi, chuyến bay số hiệu 295 của hãng South African Airways đã bay an toàn trong 9 giờ 30 phút. Tuy nhiên, khi phi cơ đi qua không phận Maritus trên Ấn Độ Dương, phi công phát hiện khói trong khoang hành khách và thông báo mất điện. Vài phút sau, máy bay đâm xuống đại dương, khiến toàn bộ 159 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Các mảnh vỡ của máy bay trôi dạt đến Madagascar, nhưng không được vớt lên do mâu thuẫn chính trị giữa đảo quốc này và Nam Phi ở thời điểm đó. Nguyên nhân thực sự gây ra vụ tai nạn vẫn là điều bí mật cho đến ngày nay.

Chuyến bay 1285

Tháng 12/1985, chuyến bay 1285 của Arrow Air đưa binh lính Mỹ từ Ai Cập trở về căn cứ đã gặp nạn khiến 256 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng. Sau khi điều tra, Cơ quan An toàn Hàng không Canada (CASB) không thể đưa ra kết luận thuyết phục về nguyên nhân vụ việc.
Một nhóm khủng bố Hồi giáo đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Một nhà báo Canada cho biết đã nhận được cuộc gọi nặc danh từ một người Trung Đông cung cấp thông tin vụ tấn công. Tuy nhiên, vụ việc nhanh chóng bị lãng quên khi thảm họa tàu không gian Challenger diễn ra 6 tuần sau đó.

Chuyến bay 007

Chuyến bay mang số hiệu 007 của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Airlines (còn gọi là KAL-007) bị Su-15 của Liên bang Xô Viết (USSR) bắn hạ khi tiến quá sâu và không phận đảo Moneron, phía tây Sakhalin ngày 1/9/1983. Khi đó, trên KAL-007 có tất cả 246 hành khách và 23 thành viên phi hành đoàn. Điều đáng nói là trên máy bay có cả nghị sĩ Lawrence McDonald, một trong những chính khách nổi bật thuộc đảng Dân Chủ, Hạ viện Mỹ. Sau khi sự việc xảy ra, Bộ Chính Trị USSR đã lập tức họp khẩn cấp và cho rằng đây là lỗi của Mỹ do xâm nhập không phận có chủ ý.
Về phần mình, Mỹ kiên quyết phản đối tuyên bố đó từ phía Moscow. Tuy nhiên, USSR vẫn giữ lập trường không cho phép bất kỳ một cuộc điều tra nào từ các phái đoàn hay từ các tổ chức hòa bình trên toàn thế giới. Vì vậy, nguyên nhân tai nạn máy bay vẫn là điều vô cùng bí ẩn, gây nên nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, mọi việc đã dần hé mở khi Cơ quan hàng không Liên bang Nga (FKA), Cơ quan hàng không Mỹ và Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế ICAO thu nhặt các mảnh vỡ, hộp đen và kết luận sự cố kỹ thuật và lỗi của phi công là nguyên nhân tai nạn.
10 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh
Nhiều vụ tai nạn máy bay đã trở thành bí ẩn khi nguyên nhân thực sự không thể được làm rõ. (Ảnh minh họa: Resisttyranny.net)

Chuyến bay mang số hiệu 445

Chuyến bay 455 của hãng hàng không Cubana de Aviacion bị khủng bố ngày 6/10/1976 ngay sau khi cất cánh từ Barbados đến Jamaica khiến 78 người thiệt mạng. Hung thủ đã sử dụng hai quả bom chế tạo từ chất nổ dẻo giấu trong các tuýp kem đánh răng. Nhà chức trách đã bắt giữ Freddy Lugo và Hernan Lozano không lâu sau khi vụ nổ diễn ra.
Tại cơ quan điều tra, hai tên này cho biết đã thực hiện vụ đánh bom theo lệnh của Carriles và Bosch. Bất chấp những bằng chứng không thể chối cãi về tội ác mà Carriles và đồng bọn đã gây ra, trong nhiều năm liền, tòa án Venezuela không thể đưa ra một bản án thích đáng bởi sức ép từ các thế lực chính trị ở Mỹ. Từ năm 1976-1985, hàng chục phiên tòa diễn ra nhưng đều rơi vào bế tắc. Ngày 18/8/1985, Carriles đã tận dụng thời gian thay gác để trốn khỏi nhà tù ở bang Guarico. Một phiên tòa diễn ra sau đó kết luận, Lugo và Lozano lĩnh án 20 năm tù giam, còn Bosch vô tội. Các tài liệu tiết lộ sau này cho thấy, cuộc đào tẩu của Carriles có sự sắp đặt của CIA.

Máy bay mang biệt danh Argo 16

Ngày 23/11/1973, một chiếc máy bay C-47 có biệt danh Argo 16 rơi xuống một khu công nghiệp ở Venice. Nguyên nhân đầu tiên được xác định là lỗi của phi công. Tuy nhiên, các cuộc điều tra sau đó kết luận, máy bay rơi do khủng bố, và vũ khí mà hung thủ sử dụng là một quả bom. Mossad, cơ quan tình báo của Israel là đối tượng tình nghi đầu tiên.
Vào cuối năm 1973, chính phủ Italy đã ký một hiệp định với Phong trào giải phóng Palestine. Mossad muốn sử dụng Argo 16 để gửi thông điệp cảnh báo. Đối tượng tình nghi thứ hai liên quan tới Operation Gladio, một phong trào do CIA hậu thuẫn. Operation Gladio bắn hạ Argo 16 nhằm đe dọa chính phủ Italy lúc bấy giờ. Tuy nhiên đến nay, kết luận cuối cùng về nguyên nhân máy bay rơi vẫn chưa được làm rõ.

Người sống sót kỳ lạ

Máy bay McDonnell-Douglas DC-9 chở 28 người đã gặp nạn ở Hinterhermsdorf, Đông Đức ngày 26/1/1972. Vesna Vulovic là một tiếp viên hàng không trên chuyến bay khi bom phát nổ ở độ cao 10.050 m. Một người dân Đức sau khi tới hiện trường đã tìm thấy Vesna đang nhoài người ra khỏi máy bay nên đã tìm mọi cách để cứu cô. Khi đó, Vesna bị các chấn thương: rạn xương sọ, gãy hai chân và rạn 3 đốt sống. Sau khi phẫu thuật, đôi chân của Vesna có thể hoạt động bình thường và tiếp tục làm việc dưới mặt đất cho hãng hàng không trước đây. Sau vụ tai nạn kinh hoàng đó, người ta phát hiện lịch làm việc của Vesna ngày hôm đó bị nhầm với nữ tiếp viên khác cũng tên Vesna. Vì vậy, cô đã lên nhầm chuyến bay. Sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận Vesna là người sống sót rơi từ độ cao cao nhất mà không cần dù (hơn 10.000m).
Một số giả thuyết cho rằng, Ustashe Croatia là chủ mưu thực hiện vụ tấn công này. Tuy nhiên, các bằng chứng có được không đủ để đưa ra kết luận như vậy.

Chuyến bay mang số hiệu 553

Chuyến bay 553 của hãng hàng không United Airlines rơi ngày 8/12/1972 gần sân bay quốc tế Chicago Midway cướp sinh mạng của 43 hành khách và hai người trên mặt đất. Vụ tại nạn trở thành vấn đề bí ẩn khi một trong số các nạn nhân là Dorothy Hunt, vợ của một nhân viên CIA có dính líu tới vụ Watergate nổi tiếng. Người ta phát hiện xác cô bên cạnh một chiếc túi chứa 10.000 USD. Một số giả thuyết cho rằng, Dorothy Hunt chuyển số tiền này cho những người có liên quan tới vụ Watergate. Vì vậy, người đời thường nhắc đến sự vụ này là “tai nạn Watergate”. Tuy nhiên, lý do chuyến bay này gặp nạn vẫn là điều bí ẩn.
Trích nguồn: http://www.khoahoc.com.vn/khampha/1001-bi-an/55040_10-tai-nan-may-bay-bi-an-nhat-hanh-tinh.aspx

Phát hiện hình vẽ bí ẩn mới ở kỳ quan cổ giữa sa mạc – Tận thế – Lạ


Bí ẩn về một kỳ quan cổ đại có tên gọi “Những đường vẽ Nazca” (Nazca Lines) giữa sa mạc Peru càng trở nên sâu đậm, sau khi các trận cuồng phong và bão cát vừa hé lộ thêm một số hình vẽ chưa từng thấy trước đây.
Báo El Comercio đưa tin, một phi công có tên Eduardo Herrán Gómez de la Torre mới đây đã phát hiện các hình vẽ về một con rắn dài chừng 60 mét và một giống lạc đà tọa lạc ở phía trên hình vẽ về một loài chim chưa nhận diện được, khi bay qua vùng thung lũng El Ingenio và các quả đồi Pampas de Jumana ở sa mạc Peru.
Những hình vẽ mới này cùng với các hình vẽ đã biết về một con chó, chim ruồi, chim kền kền và khỉ, được cho là sản phẩm của người Nazca cổ đại từ thế kỷ 1 – thế kỷ 6 sau Công nguyên. “Những đường vẽ Nazca” được phát hiện lần đầu tiên từ trên không vào năm 1939, khi một phi công bay ngang qua vùng cao nguyên Nazca.
Phát hiện hình vẽ bí ẩn mới ở kỳ quan cổ giữa sa mạc
Hình vẽ mới phát hiện được được cho là về một con rắn dài chừng 60 mét…

Toàn bộ khu vực chứa đựng “Những đường vẽ Nazca”, trải dài hơn 80km giữa 2 thị trấn Nazca và Palpa, cách thủ đô Lima của Peru khoảng 400km về phía nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1994.
Nó bao gồm khoảng 700 hình vẽ được khắc tạc vào lớp vỉa đá sáng màu hơn, sâu chừng 10 – 15cm, đối lập với cát sỏi sẫm màu hơn xung quanh. Cộng thêm điều kiện khí hậu ở đây khô, không có gió và nhiệt độ ổn định, những hình vẽ được bảo tồn hàng ngàn năm cho tới ngày nay mà chẳng hề bị cát và đất che lấp.
Phát hiện hình vẽ bí ẩn mới ở kỳ quan cổ giữa sa mạc
…và hình vẽ một giống lạc đà tọa lạc gần một loài chim chưa nhận diện được.
Nhìn chung, các hình vẽ được chia làm 2 nhóm: nhóm đầu tiên gồm khoảng 70 hình vẽ đã được nhận diện, dường như mô phỏng các sinh vật như động vật, chim, côn trùng, cây cỏ và hoa. Nhóm thứ hai gồm các hình vẽ về những đường thẳng và các hình dạng cơ bản như xoắn ốc, tam giác hay chữ nhật.
Điều kỳ lạ về “Những đường vẽ Nazca” là chúng quá lớn (hình vẽ lớn nhất dài tới 275m), chỉ rõ thấy nếu được nhìn từ phía trên cao. Thêm vào đó, lí do tại sao các hình vẽ này được tạo ra, vẫn là bí ẩn gây nhiều tranh cãi suốt nhiều thập niên qua.
Một giả thuyết cho rằng, các hình vẽ bí ẩn theo cách nào đó có liên quan đến nước. Chẳng hạn như, một hình vẽ có dạng tam giác ở chân núi Cerro Blanco chạy dọc các mạch nước bên trong núi, trong khi hình vẽ chim kền kền gắn liền với truyền thuyết của cư dân địa phương rằng, khi chim kền kề bay phía trên núi, tiếp sau đó sẽ là những trận mưa lớn.
Tương tự, hình vẽ chim ruồi khắc họa loài chim chỉ xuất hiện vào mùa hè, sau các trận mưa xối xả.
Theo giới nghiên cứu, tất cả các hình đều được tạo ra từ một đường vẽ liền mạch và không có điểm giao cắt. Chúng được tin là chứa đựng lời thỉnh cầu các vị thánh thần mang mưa tới.
Phát hiện hình vẽ bí ẩn mới ở kỳ quan cổ giữa sa mạc
Bản đồ về vị trí một số hình vẽ kỳ lạ ở sa mạc Nazca.
Các chuyên gia tin rằng, thổ dân Nazca từng nhảy múa dọc các đường vẽ khi họ cầu mưa. Nhiều hình vẽ giữa sa mạc cũng đã xuất hiện trên các đồ gốm có từ nền văn minh Nazca, vốn tồn tại trong khoảng thời gian từ năm 100 – 800.
Tháng 12/2012, giáo sư Clive Ruggles thuộc Đại học Leicester (Anh) từng tuyên bố, một trong các hình vẽ với mô-típ xoắn ốc trong sa mạc Peru, nhiều khả năng từng là một mê cung. Nó có thể được tạo ra như “đường đi của linh hồn”.
“Những đường vẽ Nazca là một trong những bí ẩn khảo cổ học khó lí giải nhất vì số lượng, bản chất, kích cỡ cũng như tính liên tục của chúng. Sự tập trung và tọa lạc liền kề nhau của những hình vẽ cũng như tính liên tục văn hóa của chúng cho thấy, đây là sản phẩm của một hoạt động quan trọng và kéo dài”, trích nhấn xét của UNESCO.
Trích nguồn: http://www.khoahoc.com.vn/khampha/1001-bi-an/55257_phat-hien-hinh-ve-bi-an-moi-o-ky-quan-co-giua-sa-mac.aspx

Vầng sáng màu đỏ cam bí ẩn trên Thái Bình Dương – Tận thế – Lạ


Mới đây, một phi công người Hà Lan đã kinh ngạc khi phát hiện ra một vầng sáng bí ẩn màu đỏ cam khi bay tới gần không phận bán đảo Kamchatka (Nga).
>>> Giải mã bí ẩn ánh sáng xanh trên vịnh Thái Lan
Trên chuyến bay dài 10 giờ từ Hồng Kông tới Alaska, phi công JPC van Heijst cho biết sau khi cất cánh được khoảng 5 giờ, anh và đồng nghiệp của mình đã hết sức kinh ngạc khi nhìn thấy một tia chớp bất ngờ rực sáng, thẳng đứng trên không trung.
Vầng sáng màu đỏ cam bí ẩn trên Thái Bình Dương
Quầng sáng đỏ cam bí ẩn ở Thái Bình Dương
Khoảng 20 phút sau, một vầng sáng màu đỏ cam bí ẩn xuất hiện và bao phủ một phần rộng lớn trên bầu trời. Van Heijst cho rằng đó là điều kỳ lạ nhất mà anh từng chứng kiến trong suốt sự nghiệp lái máy bay của mình.
Daily Mail ngày 27/8 dẫn lời Van Heijst: ”Càng tới gần hơn thì vầng sáng càng chói lóa, nó rọi sáng cả những đám mây ở bên dưới máy bay thành một màu cam đáng sợ. Trong khi đó, đáng lẽ ra khu vực này chẳng thể có gì ngoài nước biển”.
Vầng sáng màu đỏ cam bí ẩn trên Thái Bình Dương
Vào thời điểm đó, bầu trời không hề có sấm sét nên tia chớp có thể không phải xuất phát từ một cơn bão. Van Heijst và đồng nghiệp của anh cho rằng đó có thể là do sự hoạt động của núi lửa ngay dưới bề mặt đại dương. Viên phi công này còn lo lắng về việc có thể gặp phải bụi núi lửa, gây ảnh hưởng tới sự an toàn của chuyến bay. Tuy nhiên, trong suốt quãng đường sau đó chuyến bay đã không gặp phải trở ngại nào.
Vòng cung trên Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi Vành đai Lửa – khu vực thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa (hơn 75% núi lửa vẫn còn hoạt động trên toàn thế giới tập trung tại đây). Vì vậy, dự đoán về sự phun trào dung nham của núi lửa gây nên vầng sáng là hoàn toàn có cơ sở.
Vầng sáng màu đỏ cam bí ẩn trên Thái Bình Dương
Cũng có một giả thuyết khác được đưa ra. Có thể sự hoạt động của những tàu đánh bắt mực ngoài đại dương đã tạo nên vầng sáng này. Một trường hợp tương tự đã xảy ra khi phi công Reid Riseman phát hiện ra những vầng sáng màu xanh ngoài khơi Thái Lan sau đó vầng sáng xanh bí ẩn được xác định là do sự tụ tập của những tàu đánh bắt cá ngoài biển.
Tuy nhiên, để tạo nên được vầng sáng như vậy, phải có ít nhất 50 tàu cá cùng tập trung tại một khu vực. Trong khi đó, vào thời điểm máy bay do Van Heijst điều khiển bay qua khu vực này, không có một tàu đánh bắt nào đang hoạt động gần đó.
Trích nguồn: http://www.khoahoc.com.vn/khampha/1001-bi-an/55698_vang-sang-mau-do-cam-bi-an-tren-thai-binh-duong.aspx

Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một người lính cứu hỏa

  ngày 22/08/2014
Hàng thập kỷ nay, những người lính cứu hỏa ở Cục cứu hỏa Chicago luôn chú ý tới một dấu vân tay kỳ lạ trên khung cửa sổ. Nó không hề bị phai mờ dù đã dùng mọi biện pháp lau rửa…
Câu chuyện về dấu vân tay kỳ lạ này là về một người lính cứu hỏa quả cảm đã hy sinh thân mình trong khi làm nhiệm vụ.

Cận kề cái chết

Ngày 18/4/1924 là một ngày làm việc bình thường tại Cục cứu hỏa Chicago. Lúc này, lính cứu hỏa Francis Leavy đang lau một ô cửa sổ. Cả buổi sáng anh đều buồn bã một cách bí ẩn. Không trò chuyện, không mỉm cười thân thiện với đồng nghiệp như mọi ngày. Chỉ có bầu không khí u ám, chết chóc bao quanh anh.
Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một người lính cứu hỏa
Dấu tay được cho là của Francis tại Cục cứu hỏa Chicago
Đột nhiên, Francis nói với mọi người về dự cảm mình sẽ chết trong ngày hôm đó. Các đồng nghiệp ngay lập tức cười phá lên và cho rằng Francis đang hoang tưởng do mệt mỏi quá mức. Nhưng họ đã lầm…

Thảm kịch diễn ra

Chuông điện thoại báo cháy bắt đầu reo thông báo về một đám lửa lớn đang bùng phát tại Curran Hall, một tòa nhà 4 tầng cách Cục cứu hỏa vài dãy phố.
Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một người lính cứu hỏa
Hiện trường vụ cháy khiến Francis Leavy thiệt mạng
Những người lính cứu hỏa ngay lập tức có mặt và chiến đấu với ngọn lửa từ hai phía của tòa nhà. Trên tầng, những nạn nhân vẫn còn đang mắc kẹt và rơi vào tình trạng thiếu oxy do ngạt khói. Lính cứu hỏa ngay lập tức dùng thang tiếp cận và giải cứu được một số người. Tuy nhiên, ngọn lửa bắt đầu lan rộng một cách bí ẩn xuống các tầng dưới khiến cho cả tòa nhà chìm trong biển lửa, phần mái và các bức tường lần lượt sập xuống, mọi người lần lượt thiệt mạng do rơi từ trên cao, trong đó có Francis Leavy.

Dấu tay bí ẩn

Sau vụ tai nạn, có rất nhiều người thiệt mạng, những người còn sống cũng bị chấn thương nặng. Nguyên do của vụ cháy sau này được điều tra là do phóng hỏa. Một doanh nghiệp nhỏ ở tầng dưới tòa nhà đã phóng hỏa để che giấu các gian lận về tiền bảo hiểm.
Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một người lính cứu hỏa
Người ta đã cố gắng xóa dấu tay của Francis trên kính nhưng không được
Vụ việc tưởng như đã khép lại nhưng kỳ lạ thay, sáng hôm sau những người lính cứu hỏa đã tìm thấy một dấu tay trên ô cửa sổ mà Leavy đã lau ngày hôm trước. Những đồng nghiệp của Leavy đã tìm mọi cách từ thuê người lau cửa kính tới dùng chất tẩy rửa cực mạnh nhưng dấu vân tay của Leavy vẫn còn lại. Sau cùng, những người lính cứu hỏa quyết định rằng sẽ giữ lại dấu tay như một kỷ niệm để tưởng nhớ Francis Leavy. Không may là vào ngày 18/4/1944, đúng 20 năm sau ngày Leavy qua đời, một cậu bé giao báo đã ném báo vào ô cửa sổ làm vỡ ô kính, xóa bỏ dấu vân tay ám ảnh bấy lâu.

Phát hiện bộ xương quái thú dị thường – Tận thế – Lạ


Một người đàn ông Anh đã vô cùng kinh ngạc khi tìm thấy một bộ xương bọc trong tổ kén kỳ lạ, ẩn giấu phía sau phần kê chân tủ đựng bát chén tại nhà riêng.
Kevin Rea, 55 tuổi, đến từ Lancashire, Anh, đã phát hiện ra bộ xương dị thường khi kéo phần kê chân tủ đựng bát chén ở nhà riêng ra ngoài để sấy khô, sau khi có sự rò rỉ chất lỏng.
Ông Rea kể, ban đầu ông nhìn thấy một cái tổ kén kín bưng. Việc lột bỏ lớp màng bên ngoài đã hé lộ một bộ xương “quái thú” dài khoảng 15cm. “Tôi không biết đó là gì, nhưng khi mới nhìn thấy nó, tôi nghĩ đến một sinh vật ngoài hành tinh nhảy xổ ra khỏi lồng ngực nhân vật John Hurt trong bộ phim kinh dị “Người ngoài hành tinh””, ông Rea bộc bạch.
Phát hiện bộ xương quái thú dị thường
Ông Rea phát hiện bộ xương kỳ lạ trông giống sinh vật ngoài hành tinh trong phim kinh dị (ảnh nhỏ phía dưới).

Trong bộ phim kinh dị năm 1979 của đạo diễn Ridley Scott, người ngoài hành tinh đã ngấm ngầm săn đuổi và giết chết phi hành đoàn trên tàu vũ trụ Nostromo sau khi xâm nhập vào cơ thể phi hành gia John Hurt, rồi lên tàu.
Sau khi chụp một số bức ảnh về bộ xương dị thường, ông Rea đã vứt bỏ nó vì nó trông “rất kinh tởm”.
Hiện tại, các chuyên gia vẫn chưa thống nhất ý kiến về việc bộ xương đó có thể là gì.
Stuart Hine, người quản lý Bộ phận tư vấn và nhận diện của Bảo tàng lịch sử tự nhiên Anh, nhận định: “Phụ thuốc vào kích cỡ, đây có thể là một con chuột. Bộ dạng như sinh vật ngoài hành tinh của nó là do hộp sọ bị lộn ngược và hướng ra phía sau, đồng thời thiếu các chân trước và xương vai. Tổ kén được đề cập tới nhiều khả năng là phần da, lông còn lại và phần còn lại của lớp màng từ quá trình ăn của sâu bướm”.
Ông Hine, phần đuôi của bộ xương dường như vẫn có da bao phủ, nên bộ xương có thể chỉ mới 1 – 2 năm tuổi.
Theo chuyên gia Amy Fensome đến từ Trường Sinh học và khoa học môi trường thuộc Đại học Exeter (Anh), bộ xương nhiều khả năng thuộc về một con chuột rất lớn. Đầu của nó đã quay nhìn về phía sau, nên hộp sọ hướng lộn ngược qua vai.
Trích nguồn: http://www.khoahoc.com.vn/khampha/1001-bi-an/56098_phat-hien-bo-xuong-quai-thu-di-thuong.aspx




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét