Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

CHUYỆN LẠ THẾ GIỚI 11

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những điều kỳ lạ xảy ra khi con người hôn mê

Những trường hợp con người chìm sâu trong cơn hôn mê nhưng có ngày lại chợt tỉnh khiến khoa học cũng không thể giải thích được.

    Tỉnh dậy 1 năm sau hôn mê nhờ ngửi thấy mùi tiền
    Theo iFeng News, tháng 8/2013, Xiao Li quê ở Bình Hồ, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đột nhiên ngất xỉu khi đang chơi game trực tuyến tại một quán internet. Sau khi đến bệnh viện, bác sĩ nói anh bị xuất huyết não do thiếu ngủ và chơi game quá nhiều. Vì thế, anh luôn trong tình trạng sống thực vật.
    Những điều kỳ lạ xảy ra khi con người hôn mê - Ảnh 1

    Xiao Li bị xuất huyết não do thiếu ngủ và chơi game quá nhiều.Ảnh: iFeng News.

    Tuy nhiên, đến đầu năm 2014, một y tá đã nghĩ ra ý tưởng dùng một tờ 100 NDT (khoảng 342 nghìn đồng) để thu hút sự chú ý của Xiao. Thật bất ngờ là Xiao đã run rẩy nhấc cánh tay mình lên để lấy tờ tiền đó. Các bác sỹ cũng không thể giải thích được trường hợp đó.
    Sau đó, các nhân viên trong bệnh viện tiếp tục làm như vậy trong suốt 1 năm sau. Mới đây, Xiao đã đủ tỉnh táo để lấy được tờ 100 NDT của cô y tá. Sức khỏe của anh đang có chuyển biến rất tốt.

    Tỉnh dậy sau hôn mê 3 tháng vì Ronaldo ghi bàn

    David, chú bé 14 tuổi người Ba Lan đã dính phải một tai nạn nghiêm trọng hồi cuối năm ngoái. Sau tai nạn này, David bị hôn mê sâu và chưa hẹn ngày tỉnh lại.
    Những điều kỳ lạ xảy ra khi con người hôn mê - Ảnh 2
    Ảnh: VTC News.
    Gia đình của David đã mang cậu tới một trung tâm hồi phục chức năng trẻ em. Ở đây, một phương pháp cực kỳ đặc biệt đã được thử nghiệm cho David. Em được nghe liên tục tiếng bình luận của những trận đấu có sự tham gia của Cristiano Ronaldo - thần tượng của em.
    Điều thần kỳ đã xảy ra, sau 3 tháng hôn mê, David đã bất ngờ hồi tỉnh sau khi nghe tiếng bình luận viên hô vang bàn thắng thứ 3 của CR7 trong trận lượt về vòng play-off World Cup 2014 với Thụy Điển.
    Những điều kỳ lạ xảy ra khi con người hôn mê - Ảnh 3
    Biết được câu chuyện, Ronaldo đã dành tặng chú bé David một chuyến tới sân Bernabeu để theo dõi trực tiếp trận đấu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund. Siêu sao 29 tuổi còn chủ động tới gặp gia đình của David và tặng chiếc áo đấu kèm theo chữ ký của anh.

    Thoát khỏi hôn mê nhờ nghe nhạc thần tượng

    Christiane Kittel, một cô gái người Đức 24 tuổi, rơi vào tình trạng sống thực vật sau khi bị ngất xỉu ngày 12/6/1997 tại trường học. Tuy việc mổ cấp cứu đã giúp Christiane thoát chết, nhưng 6 năm qua cô vẫn trong tình trạng hôn mê.
    Tuy nhiên, điều kỳ diệu là cô gái đã thoát khỏi tính trạng sống thực vật sau khi được bà Adelheid Kittel, 53 tuổi, mẹ của Christiane đưa đi dự đêm nhạc của ca sĩ Bryan Adams, thần tượng của Christiane.
    Những điều kỳ lạ xảy ra khi con người hôn mê - Ảnh 4

    Bryan Adams - thần tượng của Christiane. Ảnh: Reuters.

    Mô tả điều kỳ diệu đã xảy ra với con gái, bà Adelheid Kittel kể: "Bryan Adams luôn là thần tượng của con gái tôi, trước khi bị hôn mê cháu rất thích nghe nhạc của ca sĩ này. Khi nghe nói có buổi hòa nhạc tại Regensburg, con tôi ngồi trong một chiếc xe đẩy đặt biệt và đột nhiên, cháu phản ứng. Cháu mở mắt, và nhìn những điều đang diễn ra. Rồi cháu bắt đầu cử động trong xe đẩy và hoàn toàn bị mê hoặc bởi nhạc của Bryan Adams. Lúc chúng tôi trở lại bệnh viện, Christiane vẫn còn rất xúc động. Cháu đã 3 lần gọi tên tôi, cháu nói: Mẹ ơi".

    Trở về tuổi thiếu niên sau hôn mê

    Vào đầu năm 2012, Sarah Thomson 32 tuổi có một cục máu đông trên não khiến cô bị rơi vào trạng thái hôn mê. Điều kỳ lạ là tỉnh dậy sau 10 ngày, cô nghĩ mình đang sống ở năm 1998. Cô không nhận ra ban nhạc yêu thích của mình là nhóm Spice Girls đã tan rã hay Michael Jackson đã chết.
    Những điều kỳ lạ xảy ra khi con người hôn mê - Ảnh 5
    Ảnh: Brainmysteries.
    Quan trọng hơn, cô không thừa nhận con hoặc chồng. Thời điểm năm 1998, cô vừa mới sinh con với người chồng đầu tiên. Nhưng chỉ sau trận hôn mê, cô trở nên hoảng sợ vì mình đã có con lớn 14 tuổi cùng 2 đứa con nhỏ và 1 người chồng hoàn toàn lạ lẫm. Thậm chí, cô còn nghĩ chồng mình là một người làm việc tại bệnh viện.
    Sau khi ra viện, Sarah hành động như một thiếu niên, cô nhuộm màu tóc rất nghịch ngợm, nghe nhạc rock và hành động bốc đồng. Phải mất một thời gian sau, cô mới điều chỉnh được cuộc sống của mình và hòa hợp với gia đình.

    Tỉnh dậy sau hôn mê, chàng trai người Úc nói tiếng Trung Quốc

    Ben Mc Mahon, 22 tuổi ở Australia từng học tiếng Pháp và tiếng Trung nhưng chưa bao giờ thành thạo. Sau tai nạn xe hơi năm 2012, anh bị hôn mê, nhưng điều ngạc nhiên là khi tỉnh dậy anh không thể nói được tiếng Anh mà chỉ nói được tiếng Trung.
    Những điều kỳ lạ xảy ra khi con người hôn mê - Ảnh 6

    chàng trai người Úc nói tiếng Trung Quốc sau hôn mê. Ảnh: MASK.

    Chàng trai nhớ lại, khi anh tỉnh dậy thì nhìn thấy một y tá người châu Á đang đứng cạnh giường, anh nói với cô: “Xin lỗi y tá, tôi cảm thấy rất đau” bằng tiếng Hoa. Sau đó anh nhờ y tá đưa cho mình một mảnh giấy, cây bút và ghi bằng tiếng Hoa: “Tôi yêu mẹ, tôi yêu cha, tôi sẽ hồi phục”.
    “Tôi không có ý thức mình đang nói tiếng Hoa, nó chỉ tự nhiên bật ra khỏi miệng tôi thôi”, Ben cho biết. Phải mất hai, ba ngày sau đó Ben mới nhớ làm thế nào để nói tiếng Anh. Tuy nhiên, khả năng nói tiếng Trung của anh không hề mất đi.

    Sáng tác nhạc trong thời gian hôn mê

    Fred Hersch là một nghệ sĩ piano đương đại, những năm đầu thập niên 90, ông được chẩn đoán mắc căn bệnh thế kỷ AIDS. Năm 2008, căn bệnh tàn phá cơ thể anh, cộng thêm chứng mất trí, ông bị sốc nhiễm trùng và đi vào hôn mê.
    Những điều kỳ lạ xảy ra khi con người hôn mê - Ảnh 7
    Ảnh: Brainmysteries.
    Sau 2 tháng hôn mê, ông Fred Hersch đã tỉnh dậy. Nhờ tích cực tập vật lý trị liệu, ông lại tiếp tục chơi nhạc. Chính âm nhạc đã đưa ông trở về với cuộc sống. Ông đã viết thêm nhiều bản nhạc mà ông cho rằng mình sáng tác “trong thời gian bị hôn mê”.
    Đến năm 2010, ông bắt đầu biểu diễn lại. Buổi hòa nhạc dài 90 phút mang tên "My Coma Dreams" được sáng tác dựa trên những gì ông nhớ lại trong cơn hôn mê.

    Tỉnh lại sau 19 năm hôn mê

    Câu chuyện hôn mê của ông Jan Grzebski ở Ba Lan đã rất nổi tiếng và được nhiều cơ quan truyền thông đăng tải. Năm 1988, khi đang làm việc trên đường sắt, Jan Grzebski gặp tai nạn khi đang làm việc, ông đã bị hôn mê suốt 19 năm.
    Theo chẩn đoán cúa các bác sĩ tình trạng hôn mê của ông chỉ kéo dài được khoảng 2 - 3 năm, nhưng mọi chẩn đoán đều sai, ông Jan Grzebski đã sống sót và tỉnh dậy sau 19 năm mê man. Ông đã phải học lại tất cả từ đầu từ việc đi lại, nói năng đến cả việc thích nghi với thời cuộc, với 11 người cháu mà lần đầu tiên ông nhìn thấy chúng.

    Đang hôn mê bỗng dậy xin uống nước

    Những điều kỳ lạ xảy ra khi con người hôn mê - Ảnh 8

    Một tai nạn xe hơi đã lấy đi của vợ và con anh. Ảnh: Brainmysteries.

    Năm Terry Wallis 19 tuổi, anh bị một tai nạn xe hơi khủng khiếp và rơi vào trạng thái hôn mê, bỏ lại người vợ và con gái mới 6 tháng tuổi. Suốt 19 năm hôn mê, anh chưa một lần phản ứng lại bất cứ tín hiệu nào.
    Tuy nhiên, vào năm 2003, khi đang hôn mê, Terry Wallis bỗng chốc tỉnh dậy gọi mẹ và xin uống pepsi và uống sữa. Sau khi tỉnh dậy, anh nói chuyện khá mạch lạc. Các bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu trường hợp hồi phục kỳ lạ này và đưa ra giả thuyết não bộ của Terry Wallis đã tự sửa đổi cấu trúc của chính nó, khiến anh tỉnh dậy tỉnh táo như vậy.
    D. Hoàng (Tổng hợp)


    Cụ bà 91 tuổi xăm dòng chữ kỳ lạ trên ngực

    Không muốn nhận điều trị từ bác sĩ khi mắc bệnh, một cụ bà người Hà Lan đã xăm dòng chữ "Đừng cứu, tôi đã 91 tuổi" phía trên ngực.

      Nel Bolton, một cụ bà 91 tuổi ở The Hauge, Hà Lan đã yêu cầu các bác sĩ và người thân không nỗ lực cứu sống mình. Bà đã xăm một dòng chữ ở phía trên ngực với nội dung: "Đừng cứu, tôi đã 91 tuổi".
      Trả lời một trang tin tức ở Hà Lan, bà cho biết: "Tôi không muốn hồi sinh nếu những điều tệ hại xảy ra. Trên truyền hình, tôi có thể thấy sự đau đớn của bệnh nhân khi bác sĩ cố gắng cứu họ. Nếu điều đó xảy ra với tôi, điều đầu tiên khi họ cởi áo tôi để cấp cứu, bác sĩ sẽ đọc được dòng chữ này và dừng lại".
      Cụ bà 91 tuổi xăm dòng chữ kỳ lạ trên ngực - Ảnh 1

      Bà Nel Bolton xăm dòng chữ kỳ lạ trên ngực.

      Tuy nhiên, dòng chữ này không có ý nghĩa về mặt pháp luật ở Hà Lan. Các bác sĩ vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức để cứu sống bệnh nhân của mình.
      Theo bà Bolton, ở tuổi của mình bà đã chấp nhận được tất cả. Một vài ngày tới, bà hi vọng có thể thuyết phục được bộ trường Y tế để hợp pháp hóa các loại hình xăm ở Hà Lan.
      Ngoài bà Bolton cũng có nhiều người khác đã xăm dòng chữ này lên phía trên ngực với mong muốn có sự ra đi thanh thản khi về già.
      Theo Khám phá

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét