Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 72

(ĐC sưu tầm trên NET)

Năng lực khai mở 'Huệ nhãn' của Đại sư Tây Tạng


Một khi đã có Huệ nhãn thì dù ngồi tĩnh tọa trong viện, nơi núi cao hay trong rừng sâu vẫn có thể thấy những gì xảy ra ở khoảng cách xa.
Xứ Tây Tạng, được xem là "thánh địa" của những câu chuyện kỳ bí và tâm linh mà khoa học đang tìm cách lý giải. Đã có rất nhiều nhà khoa học và dân tộc học nổi tiếng "đơn phương độc mã" trèo đèo vượt núi trong tuyết lạnh để vào xứ sở của "đỉnh trời" không ngoài mục đích là tìm hiểu những gì thuộc lãnh vực siêu linh huyền bí.
Khám phá
Nhiều nhà khoa học và dân tộc học nổi tiếng như James Frazer, R. Muller, William Halse Ricers, Ions Veronica, Mbiti John, Wentz W. E, Osborne Harold... đặc biệt là một người phụ nữ, một nữ văn sĩ tên là Alexandra David Neel đã đơn phương độc mã trèo đèo vượt núi trong tuyết lạnh để vào xứ sở của "đỉnh trời" là xứ Tây Tạng không ngoài mục đích là tìm hiểu tận nơi những gì thuộc lãnh vực siêu linh huyền bí. Nhờ đó mà thế giới Tây phương mới biết được những cuộc sống lạ lùng của các vị Lạt Ma Tây Tạng, nhất là biết về những năng lực tâm linh kỳ bí của những vị sư sống trong hang động, nơi mà "Trời" và "Đất" gần như giao hòa với nhau thành một thể.
Điểm đặc biệt đáng nhắc đến là nơi đây các vị sư đều có khả năng cao về nhận thức, họ có thể hiểu nhau qua không gian hơn là biểu lộ bằng lời nói hay hành động. Nhờ khả năng đọc được tư tưởng người khác mà nhiều vị Lạt Ma Tây Tạng biết trước được những gì mà người khác đang dự tính trong đầu.
Ngoài ra, những vị này còn có khả năng phân tích vầng màu sắc tỏa ra từ đầu bất cứ ai để từ đó biết được ý tưởng tốt hay xấu mà người đó đang dự định. Đây chính là nguồn năng lực của con mắt thứ ba đã được nhiều tài liệu nhắc tới với tên gọi là "Thần nhãn" hay "Huệ nhãn".
Hình ảnh: Năng lực khai mở 'Huệ nhãn' của Đại sư Tây Tạng số 1
Trở lại vấn đề khả năng thông hiểu ý tưởng người khác cũng như thấy rõ và phân biệt vầng màu mà các vị Lạt Ma Tây Tạng có được thì đó lại là sự kiện có vẻ bình thường đối với người dân Tây Tạng.
Lý do dễ hiểu là từ tấm bé, họ đã được cha mẹ kể cho nghe chuyện cổ tích về người Tây Tạng thời cổ xưa, theo chuyện cổ này thì thời xưa ấy, người Tây Tạng ai cũng có một "nhãn lực" đặc biệt, nhãn lực này không phải từ đôi mắt thông thường của con người mà là từ một con mắt thứ ba này mà người xưa gọi là Thần nhãn hay nói theo kinh điển là Huệ nhãn.
Về sau, vì con người bị lôi kéo dần vào đường vật chất, ích kỷ, tham lam, sân hận, mê mờ nên trí óc không còn trong sạch, sáng suốt. Cuối cùng như tấm gương bị bụi mờ che kín, con mắt thứ ba trở thành u tối không còn sử dụng được nữa.
Các nhà nghiên cứu về Huệ nhãn đã bắt gặp trong giới động vật hình ảnh trung thực nhất về con mắt thứ ba một cách rõ rệt không chối cãi. Tuy nhiên câu hỏi tại sao lại có sự hiện hữu và công dụng thực tế thì lại còn lắm mơ hồ. Đặc biệt lạ lùng là ngay trong giới động vật có xương sống cấp dưới thì lại thấy hiện một cấu tạo giống như cấu tạo mắt bình thường, nghĩa là cũng có dây thần kinh, thủy tinh thể và võng mạc... Ngay cả loài cá, lưỡng thê, bò sát, chim, cả động vật có vú kể cả con người cũng đều có dấu tích con mắt thứ ba.
Khi khảo sát bộ xương của loài khủng long thời tiền sử, các nhà cổ sinh vật học cũng chú ý tới một chỗ lõm nơi phần sọ của loài bò sát khổng lồ này và đã đoán nơi đây là vị trí của một cơ quan thị giác hay nói theo suy tưởng của sự kiện đang bàn là "con mắt thứ ba". Công dụng của con mắt này có lẽ để giúp các loài động vật thời cổ không những thấy mà còn biết thêm hay cảm nhận trước được tình trạng chung quanh như mưa, gió nhất là các vật thể nằm khuất ở vị trí phía trên đầu.
Hình ảnh: Năng lực khai mở 'Huệ nhãn' của Đại sư Tây Tạng số 2
Khai mở "Huệ nhãn"
Những khám phá mới đây nhất (vào năm 1996) từ một số nhà khoa học đã cho biết là trong não người có một tuyến tuy rất nhỏ, chỉ bằng hạt đậu xanh nhưng nhiệm vụ của tuyến này rất kỳ diệu, chỉ tiết ra loại nhân hóa tố đặc biệt với một lượng rất nhỏ trong trường hợp con người đang chú tâm cầu nguyện với tất cả thành tâm, hay vào các giai đoạn con người ở tình trạng nguy biến, thập tử nhất sinh.
Cái tuyến lạ lùng đó là tuyến Tùng quả (Pineal gland). Khi phân hóa tố của tuyến đi vào máu thì cơ thể sẽ có những phản ứng kỳ diệu bất ngờ mà lúc bình thường không có được. Các nhà sinh vật học còn khám phá ra rằng tuyến Pineal glandcòn có liên quan tới bộ phận mà người Tây Tạng gọi là con mắt thứ ba.
Chỉ những ai chịu vứt bỏ lòng tham luyến sân si mê mờ, quyết tâm giữ lòng trong sạch và tu trì mới có được Huệ nhãn. Chính phần lớn các vị Đại sư Tây Tạng, những người ẩn cư nơi vùng núi cao tuyết giá hay trong các Đạo viện thâm nghiêm là có thể có năng lượng "thượng thừa" ấy mà thôi. Tuy nhiên, theo các vị Đại sư thì không phải tất cả các vị chân tu Tây Tạng đều có Thần nhãn hay Huệ nhãn như ta tưởng, vì muốn có được Thần nhãn thì ngoài hội đủ các điểm cần yếu như đã nói trên, còn phải có Thần lực đặc biệt kết hợp với các pháp môn tu luyện cao siêu mới được.
Hình ảnh: Năng lực khai mở 'Huệ nhãn' của Đại sư Tây Tạng số 3
Phép tu luyện cao siêu đó có mục đích là để khai mở Huệ nhãn. Một khi đã có Huệ nhãn rồi thì dù ngồi tĩnh tọa trong viện, nơi núi cao hay trong rừng sâu vẫn có thể thấy được những gì xảy ra ở khoảng cách rất xa, hay chuyển di tư tưởng đến một nơi nào đó cho ai.
Tại Tây Tạng, nhiều Đạo viện thường có những buổi thực tập về phép chuyển di tư tưởng giữa các hàng đệ tử trong giai đoạn tu luyện các phép thần thông. Phương cách thực tập rất khoa học, lúc đầu hai người đệ tử ngồi cạnh nhau để chuyển tư tưởng cho nhau. Khi bắt được tư tưởng của nhau rồi thì khoảng cách tĩnh tạo giữa hai người này sẽ ở vị trí xa hơn.
Cứ thế mà về lâu về dài họ có thể đạt tới khả năng truyền tư tưởng cho nhau qua khoảng cách rất xa: hoặc từ đạo viện này đến đạo viện khác, từ hang động này đến hang động khác. Theo bà Alexandra David Neel thì dãy Hy Mã Lạp Sơn tuyết phủ im lìm hoang vắng nhưng lại là nơi các nguồn tư tưởng của các vị ẩn tu giăng bủa khắp nơi nơi...

Độc chiêu giao tiếp với linh hồn của người xưa


(Edaily.vn) - Sử dụng bàn cầu cơ, quả cầu chiêm tinh, nhìn qua gương...là một trong nhiều cách người xưa giao tiếp với linh hồn.
6. Nhìn thấy hồn ma trong gương
Hình ảnh: Độc chiêu giao tiếp với linh hồn của người xưa số 1
Ở một số nước trên thế giới. các gia đình khi có người chết họ sẽ lấy vải đen che hết những chiếc gương có trong nhà. Họ cho rằng nếu không làm như vậy linh hồn người chết sẽ quay trở lại và nhập vào người nào đó qua chiếc gương.
Thậm chí còn có một truyền thuyết về linh hồn của một cô gái trẻ (Bloody Mary) sau khi bị hãm hiếp đến chết đã không chịu siêu thoát mà trú ẩn ở trong gương. Người ta nói rằng nếu ai đó đứng trước gương và gọi tên cô ấy ba lần, tụng kinh một trăm lần vào lúc nửa đêm thì cô ấy sẽ hiện ra. Họ gọi cô ấy xuất hiện vì họ cho rằng cô ấy có thể biết trước tương lai của họ. Tuy nhiên không phải ai cũng hỏi được cô ấy về tương lai của mình mà có người đã bị cô ấy ám suốt đời.
Ngày nay các nhà khoa học đã phần nào tin rằng có thể có một thế giới khác đằng sau chiếc gương mà con người chưa biết. Nó giống như các trường khác nhau trong vật lý.
5. Ghi âm giọng nói của các linh hồn
Hình ảnh: Độc chiêu giao tiếp với linh hồn của người xưa số 2
Có người cho rằng khi người ta chết đi là hết không còn sự liên hệ nào với thế giới thực tại. Không hẳn thế ngày nay các nhà khoa học cho rằng các linh hồn có thể không hẳn là không tồn tại? Một thiết bị ghi âm đặc biệt có thể ghi lại được những âm thanh rất lạ rất đặc biệt. Nó không giống như bất kỳ âm thanh nào mà chúng ta từng nghe.
Và họ cho rằng đó là tiếng phát ra từ những linh hồn quanh chúng ta.
Từ trước ghi chiếc máy ghi âm đặc biệt này ra đời người ta đã tin rằng các linh hồn thực sự có nói chuyện như chúng ta. Khi đưa máy ghi âm này đến thành phố Dundee ở Scotland người ta  ghi nhận được rất nhiều âm thanh lạ. Vì phần lớn diện tích của thành phố này nằm trên một nghĩa địa cổ đại rộng lớn. Phải trăng có rất nhiều linh hồn còn mắc kẹt ở đây. Đến nay người ta vẫn chưa giải mã được ý nghĩa của các âm thanh kỳ lạ này.
4. Gọi hồn
Hình ảnh: Độc chiêu giao tiếp với linh hồn của người xưa số 3
Có thể tin hay không tin nhưng chắc chắn chúng ta đều đã nghe đến gọi hồn. Ngày nay gọi hồn hay còn gọi là nhập đồng đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.
Đây là một hình thức giao tiếp với người chết khá phổ biến. Có một người nào đó bị một linh hồn nhập vào và sau khi linh hồn đó đi khỏi người này không còn nhớ gì hết.
Linh hồn đó sẽ mượn thể xác của người này để truyền đạt thông tin đến những người đang sống. Đến nay làm cách nào để các linh hồn nhập vào một người vẫn là một điều bí ẩn.
3. Quả cầu chiêm tinh
Hình ảnh: Độc chiêu giao tiếp với linh hồn của người xưa số 4
Quả cầu chiêm tinh được làm bằng pha lê trong suốt. Người ta sẽ nhìn vào quả cầu và biết trước được những chuyện sắp xảy ra  ở tương lai và thậm chí là người ta có thể tìm lại được quá khứ ở trong đó. Đây được cho là một trò ma quỷ, hắc ám nhất mà chúng ta từng biết.
Quả cầu chiêm tinh này được sử dụng ở nhiều nền văn hóa và nhiều tôn giáo khác nhau. Tuy nhiên cho đến nay người ta vẫn cho rằng đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, những thông tin mà nó mang lại không có sự chính xác cao.
2. Bảng cầu cơ
Hình ảnh: Độc chiêu giao tiếp với linh hồn của người xưa số 5
Bảng cầu cơ được coi như là một phương tiện liên lạc giữa người sống và người chết.
Nó gồm một bảng chữ cái, các con số 0-9, những lời "có", "không", "tạm biệt", cùng với các biểu tượng khác nhau về đồ họa. Linh hồn sử dụng một planchette (mảnh hình trái tim nhỏ bằng gỗ) di chuyển để cho biết thông điệp của mình. Người tham gia sẽ đặt ngón tay lên planchette để nó di chuyển đến các chữ cái. Sau đó sẽ ghép các chữ cái lại và tạo thành câu trả lời của người chết.
Bảng cầu cơ cổ nhất được tìm thấy từ năm 1100 sau công nguyên trong các tài liệu lịch sử của nhà Tống ở Trung Quốc. Sau này người ta còn tìm thấy nó ở Ấn Độ cổ đại, Hy Lạp , Rome, và các nước Châu Âu thời Trung Cổ.
1. Nhà ma ám
Hình ảnh: Độc chiêu giao tiếp với linh hồn của người xưa số 6
Ngôi nhà ma thường được cho là nơi trú ẩn của các linh hồn của những người chủ cũ của ngôi nhà. Hàng loạt những hiện tượng siêu nhiên trong nhà được cho là có liên quan đến các sự kiện bạo lực hoặc bi kịch trong quá khứ của tòa nhà như giết người, chết do tai nạn , hoặc tự tử
Ngày nay với máy đo nhiệt, máy quay phim và ghi âm hiện đại người ta dễ dàng nhận biết một ngôi nhà có bị ma ám hay không. Một số dấu hiệu cho thấy ngôi nhà bị ma ám như: hình ảnh và âm thanh lạ xuất hiện, cảm giác sợ hãi, bệnh tật, và những cái chết bất ngờ đến với gia chủ mà không rõ nguyên nhân.

Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh



(Edaily.vn) - Nhiều người hốt hoảng khi phát hiện những hình thù, ánh sáng mờ nhạt mặc dù khi chụp hình không hề có.
Những bức hình dưới đây vẫn đang được các chuyên gia về bóng ma, linh hồn tranh cãi. Một số bị coi là sản phẩm của photoshop, chỉnh sửa, dàn xếp nhưng số còn lại khiến chính họ phải sửng sốt.
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 1
Trong bức ảnh trên, bóng ma xuất hiệndưới chân 2 cô gái. Địa điểm của ngôi nhà này không được tiết lộ.
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 2
Hồn ma trèo trên cây
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 3
Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy có cái đầu trắng bên cửa sổ
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 4
Thật đáng sợ khi ở nhà một mình với một hồn ma
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 5
Người phữ áo đen nhìn vào ống kính từ xa
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 6
Bóng ma cỡi trên lưng đứa trẻ mặc áo xanh bên bờ biển
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 7
Hồn ma tóc dài đứng cạnh cô gái
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 8
Người đàn ông vô cùng hoảng hốt khi thấy bóng ma phụ nữ lấp ló sau lunwg
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 9
Hai bóng ma mờ nhạt xuất hiện đằng sau nhóm bạn
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 10
Bóng ma không đầu xuất hiện trong bức ảnh này được chụp cách đây 22 năm.
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 11
Dan Macdonald, 6 tuổi, chụp bức ảnh này vào năm 1983. Đó là ngày đầu tiên cậu trở lại trường học sau 3 tháng nghỉ ở nhà vì bệnh viêm phổi. Bức ảnh có bóng một người che mạng hiện trên gương, phía sau cậu bé.
Trong lúc ốm, cậu khẳng định là đã có một phụ nữ che mạng đến thăm vào một đêm. Thật ngạc nhiên, ngày hôm sau cậu đã khỏi bệnh. Cậu bé tin người phụ nữ ấy xuất hiện trong bức ảnh này.
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 12
Bức ảnh này được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số vào một buổi chiều tối tháng 7/2008.
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 13
Bức ảnh chụp tại nghĩa địa Greyfriars, Edinburgh, Scotland.
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 14
Raul Juarez chụp một bức ảnh trong phòng trọ ở khách sạn Comstock Lodge tại Mỹ. Sau khi rửa ảnh, anh nhìn thấy bóng một người đàn ông đứng cạnh giường.
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 15
Bức ảnh được Ron và Linda Martinez chụp khi họ đi nghỉ ở Cancun, Mexico. Khi trở về nhà và rửa ảnh, họ mới phát hiện ra bóng một người đàn ông mặc áo trắng hiện lên rõ ràng. Hình ảnh 'thiên thần' đến giờ vẫn chưa được lý giải.
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 16
Người bán hàng chụp ảnh ngôi nhà của một người già sau khi công ty anh lắp đặt cửa sổ mới tại đây. Người này rất sửng sốt vì nhìn thấy hình một cụ già phía sau cửa sổ với vẻ mặt hăm dọa.
Hình ảnh: Bóng ma hiện hình trong các bức ảnh số 17
Bức ảnh chụp cảnh gia đình đang chuẩn bị bữa tối ngoài trời. Nhưng sau đó, một người bạn của gia đình nhận thấy có một khuôn mặt ma quái trong cửa sổ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét