Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

SIÊU QUẬY 6

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới

 

(Soha.vn) - Những nhóm mafia này đang khuấy đảo cuộc sống khắp nơi trên thế giới.

    10. Nhóm Yardies Jamaica-Anh
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Nhóm Yardies Jamaica-Anh là một nhóm người Jamaica nhập cư vào Anh trong thập niên 1950. Họ lập băng nhóm và gây xích mích xung đột với các băng nhóm khác. Sau một thời gian gây dựng địa bàn, nhóm tổ chức những vụ phi pháp như buôn thuốc phiện và súng. Tuy nhiên nhóm này chưa có ảnh hưởng đến mức có thể thâu tóm các nhà cầm quyền và đứng trên luật pháp, do vậy tổ chức này còn khá yếu so với nhiều tổ chức mafia khác.Nhóm cũng nổi tiếng với những vụ xả súng đẫm máu ở nước Anh.
    9. Mafia Albani
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Mafia Albani là một nhóm lớn gồm nhiều tổ chức tội phạm ở Albania. Tuy nhiên địa bàn hoạt động chủ yếu của chúng là ở Mỹ và các nước châu Âu. Mafia Albani được cho là đã xâm nhập và gây ảnh hưởng ra toàn cầu từ thập niên 1980. Chúng đã tổ chức nhiều vụ buôn lậu thuốc phiện và mại dâm ở Anh và Mỹ. Băng nhóm này nổi tiếng với việc sử dụng bạo lực đẫm máu để báo thù.
    8. Mafia Serbia
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Những tên mafia Serbia hoạt động ở trên 10 nước khác nhau trong đó có Đức, Mỹ, Anh và Pháp. Chúng dính líu vào nhiều hoạt động phi pháp như buôn lậu ma túy, trấn lột, giết người thuê, bài bạc và trộm cắp. Có khoảng 30-40 nhóm tội phạm chính trong hội mafia Serbia với 3 hội lớn nhất và Vozdovac, Surcin và Zemun.
    7. Mafia Israel
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Mafia Israel hoạt động mạnh tại nhiều nước trên thế giới với các hoạt động như buôn lậu thuốc gây mê và mại dâm. Những tên mafia này vô cùng tàn bạo và sẵn sàng giết tất cả những kẻ ngáng đường mình. Chúng có người nắm quyền trong nhiều chính phủ và không sợ luật pháp. Nước Mỹ đã rất cố gắng ngăn chặn nhóm Mafia này nhưng bất thành.
    6. Mafia Mexico
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Mafia Mexico là một nhóm xã hội cực kì có vị thế ở nước Mỹ, kể cả trong các nhà giam của quốc gia này. Nhóm này bắt đầu hoạt động cuối thập niên 1950 với công việc là bảo kê cho tù nhân khỏi bị đánh. Sau này nhóm mở rộng ra nhiều hoạt động phi pháp như buôn lậu thuốc phiện và tống tiền. Theo thông tin. Có tới 30,000 tên mafia Mexico ở Mỹ, trong đó có 150 tên tối cao được ra lệnh giết người và hơn 2000 sát thủ sẵn sàng thực hiện những mệnh lệnh đó. Những đối tác và các băng nhóm khác đều phải nộp thuế bảo trợ cho mafia Mexico nếu muốn sống sót.
    5. Mafia Yakuza ở Nhật Bản
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Nhóm Jakuza là một nhóm tội phạm tàn ác ở bản địa, dùng bạo lực và tra tấn để đạt được mục tiêu. Nhóm này có lịch sử lâu đời từ thế kỉ 17. Nhóm này nổi tiếng là bạo lực với nhiều thành viên cụt ngón tay út và săm trổ đầy mình. Yakuza có hơn 110,000 thành viên trên cả nước Nhật từ 2500 gia đình khác nhau. Nhóm này thực hiện những hành vi phạm pháp như bảo kê, nhập khẩu văn hóa phẩm đồi trụy từ châu Âu và Mỹ, mại dâm và tổ chức nhập cư trái phép.
    4. Hội Tam hoàng Trung Quốc
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Hội Tam hoàng là một tổ chức tội phạm với phạm vi hoạt động cực lớn trải khắp Trung Quốc, Malaysia, Hongkong, Đài Loan, và Singapore. Chúng cũng dính líu vào nhiều hoạt động ở Newyork, Los Angeles, Seattle, Vancouver và San Francisco. Tội ác có tổ chức của chúng gồm những hành vi trộm cắp, đâm thuê chém mướn, buôn lậu ma túy, tống tiền. Băng nhóm này được hình thành từ thế kỉ 18 và càng ngày càng trở nên quyền lực, tuy nhiên hoạt động của nhóm này hầu như không ai có thể biết. Theo nguồn tin, hội Tam hoàng có liên quan đến cả việc in tiền giả ở Trung Quốc.
    3. Cacten Colombia
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Cacten Colombia được lập ra chủ yếu để điều hành việc buôn bán ma túy. Chúng có cơ sở ở rất nhiều nước. Cacten được tổ chức rất nghiên ngặt với nhiều tổ chức nhỏ phụ trách chính trị, quân sự và pháp lý. Nhóm cacten này đang bị đe dọa bởi hiệp định chống ma túy giữa Mỹ và Colombia. Nhóm này cũng liên quan đến nhiều vụ bắt cóc và khủng bố.
    2. Cosa Nostra Sicile và Hoa Kì
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Đây là một nhóm mafia tương đối mới nhưng không hề nhỏ về quyền lực. Nhóm có khả năng lập những âm mưu ở quy mô lớn và thực hiện cực kì trơn chu. Nhóm chỉ có khoảng 3500 đến 4000 thành viên chính thức cùng nhiều các chi nhánh không chính thức khác. Những thành viên chính thức phải trải qua lễ kết nạp, trong đó thành viên phải giết một ai đó để làm bằng chứng cho sự trung thành. Mọi thành viên đều phải tuân theo luật im lặng.
    1. Mafia Nga
    Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới
    Mafia nga có từ thời Liên bang Xô Viết và đến nay gần như đã ảnh hưởng lên toàn thế giới. Hội có khoảng 500,000 thành viên. Những quốc gia chịu ảnh hưởng của Mafia Nga gồm có Israel, Hungary, Tây Ban Nha, Canada, Anh, Mỹ và Nga. Những hoạt động của nhóm mafia này gồm buôn bán vũ khí và thuốc phiện, đánh bom, buôn lậu, hiếp dâm và hack internet. Một quy tắc của nhóm là không bao giờ hợp tác với chính quyền. Người ta sợ hãi mafia vì chúng sẵn sàng phá hoại, khủng bố, buôn bán nội tạng và giết người thuê.
    Gia Minh - theo Trí Thức Trẻ

    Chuyện "Thằng lùn": Tỷ phú, trùm ma túy & màn tẩu thoát ngoạn mục

    24/02/2014 16:05

    (Soha.vn) - Gã đàn ông giàu có nhất nhì thế giới từng trở thành huyền thoại khi vượt qua được bốn bức tường nhà tù Mexico bằng số tài sản kếch xù của mình.

    Trùm ma túy khét tiếng và cuộc tẩu thoát ngoạn mục
    Joaquin Guzman Loera sinh ngày 4/4/1954, trong một gia đình nghèo ở vùng nông thôn La Tuna Badiraguato, Mexico. Guzman bắt đầu dính líu vào ma túy từ cuối những năm 1980, trong vai trò một kẻ bán ma túy và lo công tác kho vận cho bố già Miguel Angel Felix Gallardo. Tiếp đó y thành lập băng Sinaloa và sau khi Gallardo bị bắt vào năm 1989, đã nhanh chóng tiếp quản các địa bàn của tên này.
    Đầu những năm 1990, y nổi tiếng vì khả năng tạo nên nhiều tuyến đường hầm phức tạp để chuyển lậu cocaine từ Mexico vào Mỹ. Năm 1993, một lô hàng gồm 7,3 tấn cocaine, được giấu khéo trong những lọ đựng tiêu Chile với đích tới là Mỹ, đã bị thu giữ tại Baja California, Mexico. Chỉ một vụ này đã cho thấy sự đa dạng của Guzman trong hoạt động che giấu hàng cấm.
    Tuy nhiên, Guzman cũng không ít lần chết hụt bởi các sát thủ của những băng đối địch. Đơn cử như tháng 5/1993, các tay súng của băng Tijuana đã dàn xếp một vụ ám sát Guzman tại sân bay Jalisco. Song do nhận nhầm người, chúng đã bắn chết Hồng y giáo chủ Jesús Posadas.
    Tháng 9 cùng năm đó, Guzman bị bắt tại Guatemala và bị kết án 20 tù giam. Y bị giam ở nhà tù an ninh tối đa La Palma trước khi được chuyển tới nhà tù an ninh tối đa Puente Grande vào ngày 22/11/1995 ở Jalisco, Mexico trong thời gian chờ được dẫn độ sang Mỹ.
    Năm 2001, Chính phủ Mexico quyết định dẫn độ Joaquin Guzman sang Mỹ để xét xử. Thế là ngay lập tức, Thằng Lùn trốn thoát.
    Guzman bị bắt ở Guatemala năm 1993, nhưng thoát khỏi nhà tù ở Mexico năm 2001
    Guzman bị bắt ở Guatemala năm 1993, nhưng thoát khỏi nhà tù ở Mexico năm 2001
    Y dùng tiền để mua chuộc tất cả các nhân vật trong tù, bao gồm cả viên giám đốc nhà tù. Chỉ vài ngày trước khi tới lịch dẫn độ sang Mỹ, Guzman đã hối lộ một số viên lính canh và tẩu thoát trên một chiếc xe chở đồ đi giặt vào ngày 19/1/2001.

    BÀI LIÊN QUAN
      Vụ việc này đã khiến 71 quan chức nhà tù phải ra tòa còn nhà tù Puente Grande (Cầu lớn) bị gọi mỉa mai là Puerta Granda (Cửa rộng). Guzman được thể huênh hoang rằng có thời gian y đã tiêu tới 5 triệu USD để hối lộ các viên chức nhà tù. Sự kiện này được coi là "nỗi nhục" của tất cả các nhà tù tại Mexico.
      Tháng 11-2004, trực thăng cảnh sát tình cờ chặn thu được giọng nói của Thằng Lùn qua một cuộc điện đàm ở vùng trang trại Tây Sierra, 200 cảnh sát vũ trang "tận răng" đã đột kích vào địa điểm được vệ tinh định vị nhưng Thằng Lùn đã rời nơi đó trước nửa giờ.
      Một trong những nhà tỷ phú quyền lực nhất thế giới
      Ông trùm được tạp chí Forbes xếp hạng thứ 63 (năm 2012) trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới. Joaquin có mạng lưới buôn ma túy xuyên lục địa, mang lại khối tài sản hàng tỷ đô khiến hắn là trở thành người giàu thứ 1.140 trên thế giới (theo tạp chí Forbes).
      Độ giàu có của Joaquin Guzman được thể hiện trong một lần "rải tiền" vào năm 2003. Khi đang ở trong tù và nghe tin có thể bị dẫn độ về Mỹ, Joaquin đã bỏ ra 5 triệu USD, hối lộ cho 71 nhân viên và quan chức của nhà tù Puente Grande để trốn thoát.
      Sau vụ vượt ngục thể hiện sự ma lực của đồng tiền đó, Joaquin Guzman mai danh ẩn tích. Ông trùm bí ẩn này theo cơ quan bài trừ ma túy của Mỹ (DEA) đã bắt tay với các băng nhóm ở Colombia và "rửa" 25 tỷ đô la trong thời gian lẩn trốn.
      “Gã lùn” thỉnh thoảng trêu chọc cảnh sát hết sức táo tợn. Năm 2007, Joaquin Guzman dẫn cả chục đàn em vào một nhà hàng ở thành phố Culiacan. Tất cả khách đang ăn uống đều bị tịch thu điện thoại di động. Ăn xong, hắn trả lại điện thoại và thanh toán tiền cho mọi người trước khi ra về.
      Năm 2007, Joaquin cưới vợ và khoe có rất nhiều quan chức trong chính phủ, cảnh sát và quân đội đến dự
      Kết cục sau 13 năm lẩn trốn
      Cảnh sát đã suýt bắt được Guzman vào vài ngày trước tuy nhiên hắn đã may mắn trốn thoát qua đường ống nước. Cuộc tấn công tiếp theo tiến hành vào bình minh ngày 22/2 ở vùng phía tây bắc của tình Sinaloa, nơi đây cũng là địa bàn hoạt động chính của ông trùm ma túy Mexico, với sự phối hợp của rất nhiều cơ quan khác nhau bao gồm cả Cục phòng chống ma túy Mỹ đã diễn ra thành công và nhanh gọn.
      Chuyện "Thằng lùn": Tỷ phú, trùm ma túy & màn tẩu thoát ngoạn mục
      Hai lính thủy quân lục chiến áp giải trùm ma túy Guzman
      Tổng thống Mexico, Enrique Pena Nieto, dùng tài khoản Twitter của mình để ca ngợi các lực lượng liên quan đến vụ bắt giữ ở khu nghỉ dưỡng Mazatlan.
      Guzman bị dẫn giải tới Mexico City và bị đem bêu trước truyền thông, trước khi lên một trực thăng có binh sĩ vũ trang nặng vây quanh. Hắn ta bị đưa thẳng đến nhà tù. Lùn" Guzman bị truy tố ở Mỹ về các tội buôn bán ma túy. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng với tài sản kếch xù của mình liệu "Thằng Lùn" có thể làm nên một huyền thoại tẩu thoát nữa hay không?
      Sài Gòn - theo Trí Thức Trẻ

      Ai đứng sau vụ sát hại “Vua mafia Nga“?


      Cái chết của “Bố già” Aslan Usoyan báo hiệu sự phân định lại thế giới ngầm, sau khi một số trùm mafia Nga mãn hạn tù hoặc được thả trước thời hạn.
         “Bố già” Aslan Usoyan bị bắn chết bởi phát đạn chính xác của một sát thủ bắn tỉa. Ảnh minh họa

        Tuy đã ngoài 75 tuổi và từng bị mưu sát nhiều lần, nhưng cái chết của “Bố già” Aslan Usoyan (còn gọi là “Bố già Hassan”) vẫn đang là chủ đề bàn luận sôi nổi nhất tại Nga trong mấy ngày qua vì được coi là một trong những trùm mafia sừng sỏ nhất tại “xứ sở bạch dương” hiện nay.

        Giới chuyên môn coi việc “Bố già” Aslan Usoyan bị bắn chết ngày 16/1 ở bên ngoài nhà hàng Karetny Dvor (cách điện Kremlin khoảng 1,5km) là “tiếng súng” nhằm phân định lại thế giới ngầm sau khi một số trùm mafia mãn hạn tù hoặc được phóng thích trước thời hạn. Điều này cũng báo hiệu một cuộc chiến mới giữa các băng đảng tội phạm nhằm khẳng định vị thế của chúng trong xã hội đen.

        Cuộc chiến không có hồi kết

        Việc “Bố già” Aslan Usoyan bị bắn chết bởi phát đạn chính xác của một sát thủ bắn tỉa khiến cho công tác điều tra càng trở nên khó khăn. Được biết, cảnh sát Nga không những mở cuộc điều tra vụ án theo hướng có liên quan tới những hoạt động tội phạm của Aslan Usoyan, mà còn phải canh gác 24/24 tại bệnh viện nơi chứa xác “Bố già” này nhằm đề phòng mọi bất trắc.

        Mặc dù chỉ trúng một phát đạn vào mồm, nhưng “Bố già” Aslan Usoyan đã tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu bởi vết thương quá nặng. Tại hiện trường, cảnh sát thu được 6 vỏ đạn được cho là của một vệ sĩ của “Bố già” Aslan Usoyan để lại trong lúc cố gắng bắn trả sát thủ. Dư luận cho rằng, với những ân oán giang hồ của “Bố già” Aslan Usoyan thì bất cứ băng đảng đối lập nào ở Nga cũng muốn lấy mạng ông ta.

        Theo nhật báo Komsomolskaya Pravda và tờ Life News của Nga, với biệt danh “Vua mafia Nga” nên cái chết của Aslan Usoyan sẽ là ngòi nổ tạo ra chiến tranh giữa các băng đảng tội phạm tại Nga và một số nước thuộc Liên Xô trước đây. Ngoài ra, “Bố già” Aslan Usoyan còn được giới giang hồ gọi với biệt danh "Vua của các mafia Nga" hoặc "Al Capone" của thế giới ngầm.

        Được biết, các băng đảng mafia đang tranh giành trong cuộc chiến phân chia quyền lực lãnh đạo cũng như ăn chia thông qua việc mua bán bất động sản của thế giới ngầm ở Nga. Có tin nói rằng, “Bố già” Aslan Usoyan là mục tiêu săn lùng của trùm xã hội đen Tariel Oniani, người đang tranh giành vai trò về đất đai, bất động sản và quyền lãnh đạo trong giới tội phạm Nga. Do đó, nhiều người cho rằng, vụ ám sát “Bố già Hassan” hôm 16/1 là do Tariel Oniani chỉ đạo.

        Theo giới truyền thông, khoảng 7 năm trước (2006-2013), “Bố già” Aslan Usoyan từng xung đột gay gắt với Tariel Oniani xung quanh việc quản lý khu vực Lasha Rustav và đụng độ đã xảy ra. Tháng 7/2009, đàn em của hai “Bố già” kể trên đã đấu súng với phần thiệt thuộc về Aslan Usoyan và từ đó đến nay hai bên luôn tìm cách thanh toán lẫn nhau.

        Thành tích bất hảo

        Băng đảng do “Bố già” Aslan Usoyan cầm đầu là một trong những nhóm tội phạm mạnh nhất ở Nga bởi quản lý nhiều sòng bạc tại thủ đô Moskva và nắm quyền kiểm soát các hoạt động phi pháp tại khu vực miền nam nước này, cũng như điều hành nhiều băng nhóm tội phạm ở vùng Bắc Caucacus. Nhưng thế lực mạnh nhất của “Bố già” Aslan Usoyan trong thế giới tội phạm lại ở Gruzia. Bởi Aslan Usoyan tuy là người Kurd, nhưng sinh ra (27/2/1937) tại Tbilisi, Gruzia và thành danh trong giới tội phạm ở Nga với biệt danh “Bố già Hassan” cho dù xuất phát điểm chỉ là vệ sĩ của một trùm mafia khét tiếng tại Liên Xô cũ. Khi đó dư luận đều cho rằng, “Bố già” Aslan Usoyan kiếm bộn tiền từ buôn bán vũ khí, ma túy và từng bị kết án 15 năm tù giam (1984). Nhưng chỉ 7 năm sau (1991), “Bố già” Aslan Usoyan đã được phóng thích trước thời hạn và nhanh chóng thành lập đế chế riêng nhờ biết lợi dụng sự hỗn loạn ở nước Nga khi đó.

        Trước đó (1966), “Bố già” Aslan Usoyan từng bị kết án 3 năm tù vì tội trộm cắp và sau sự kiện này, tên tuổi của hắn nổi khắp vùng. Nhưng tới giữa thập niên 1990, “Bố già” Aslan Usoyan tuyên chiến với băng đảng Rudick Baku do Rudolf Oganov đứng đầu nhằm giành quyền bảo kê các doanh nghiệp trong vùng Krasnodar. Tuy được coi là “Vua mafia Nga”, nhưng Aslan Usoyan cũng bị nhiều lần mưu sát và từng thoát chết trong vụ ám sát hồi trung tuần tháng 9/2010, khi bị bắn 3 phát vào bụng tại trung tâm Moskva.

        Cách đây hơn 2 năm (tối 16/9/2010), “Bố già” Aslan Usoyan đã thoát chết trong gang tấc sau khi bị tấn công bằng súng tại đường Tverskaya khi đang đi cùng với vệ sĩ Bagramyan tới thăm con trai. Khi đó, Cảnh sát trưởng Moskva Vladimir Kolokoltsev cho biết, sát thủ nấp trong một tòa nhà đối diện và đã găm 3 viên đạn vào bụng “Bố già” Aslan Usoyan bằng khẩu súng Makarov. Trong thời gian dưỡng thương, “Bố già” Aslan Usoyan tạm chuyển giao công việc điều hành thế giới ngầm cho hai người cháu. Tuy đã tung ra một đội quân điều tra khá hùng hậu, nhưng tới nay người ta vẫn không biết ai đứng sau vụ mưu sát tối 16/9/2010 nhằm vào “Bố già” Aslan Usoyan.

        Những cái chết bí ẩn tại Moskva

        Trước cái chết của “Bố già” Aslan Usoyan, tại thủ đô Moskva từng xảy ra nhiều vụ mất tích, mưu sát bí ẩn và sát thủ hầu như đều mất dạng sau đó. Khoảng 6 tháng trước (16/7/2012), Quận trưởng Ramenki của thủ đô Moskva, ông Alexander Dmitryev, đã mất tích một cách bí ẩn cho dù mới nhậm chức hôm 10/7/2012. Các nhân viên điều tra đã phát hiện xe riêng cùng giấy tờ tùy thân của ông Alexander Dmitryev ở cuối làng Rasudovo, nhưng tới nay vẫn chưa thấy bóng dáng. Sau đó (22/8/2012), ông Yevgeny Dushko, Thị trưởng thành phố Sergiev Posad, ngoại ô Moskva bị ám sát ngay bên cạnh cầu thang ngôi nhà của mình trên phố Sovietskaya khi chuẩn bị đi làm. Sát thủ đã găm 2 viên đạn vào người ông Yevgeny Dushko khi ông vừa ngồi vào xe riêng để đến nơi làm việc.

        Ngày 26/9/2012, bà Vera Sviridova, Phó Chủ tịch phụ trách về vấn đề tài chính của thị trấn Podonsk, ngoại ô Moskva đã bị ám sát với một vết đạn bắn vào đầu ngay tại biệt thự riêng.

        Trước đó (10/6/2012), cựu đại tá quân đội Nga Yuri Budanov, người từng bị kết án 10 năm tù giam (2003) về tội bắt cóc và sát hại thiếu nữ 18 tuổi Heda Kungayeva ở làngTangi-Chu vào năm 2000, đã bị bắn chết ngay tại trung tâm Moskva.

        Cái chết của Giám đốc ngân hàng Leninsky Bank, ông Mikael Daudov hôm 8/9/2011 và Thẩm phán Eduard Chuvashov hôm 12/4/2011 thực sự khiến dư luận quan tâm. Giám đốc Mikael Daudov bị bắn trúng đầu từ một khẩu súng nòng nhỏ khi vừa rời ngân hàng LeninskyBank, nơi ông sở hữu khoảng 18,34% cổ phần tại đây, còn Thẩm phán Eduard Chuvashov, người từng làm chủ tọa một số phiên tòa xét xử liên quan đến các tổ chức cực đoan và nhận được nhiều lời đe dọa ám sát, bị sát thủ bắn chết khi đang rời căn hộ để đến nhiệm sở.

        Giới chức cảnh sát cho biết, với những dấu vết thu thập tại hiện trường từ các vụ án kể trên cho thấy, nạn nhân đều chết bởi sát thủ chuyên nghiệp, hoặc họ bị ai đó thuê người giết vì những ân oán trước đó

        Mafia Nga – 'máu lạnh' chiếm lĩnh ngôi vương

        Vượt mặt những tên tuổi lẫy lừng như Sicily (mafia Italy) hay Yakuza (mafia Nhật), mafia Nga hiện đang là băng đảng xã hội đen đáng sợ nhất thế giới với sức ảnh hưởng trên khắp châu Âu, châu Mỹ. một phần châu Á và châu Phi.
        Phát triển như nấm mọc sau mưa kể từ khi Liên bang Xô viết sụp đổ, mafia Nga nhanh chóng thể hiện bản lĩnh và vị thế của mình trên trường quốc tế. Vươn ra khỏi nước Nga và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ, mafia Nga nhanh chóng thích nghi, bén rễ và phát triển mạnh mẽ ở châu Âu, châu Á, và lan sang cả châu Mỹ rộng lớn.
        Mafia Nga – 'máu lạnh' chiếm lĩnh ngôi vương
        Mafia Nga nổi tiếng nhờ máu lạnh.
        Tuy không tàn ác như mafia Mexico, không manh động bằng mafia Italy và cũng không đông đảo như mafia Nhật nhưng các băng đảng xã hội đen Nga hội tụ đầy đủ các yếu tố để vượt trội hơn hẳn so với những tổ chức tội phạm khổng lồ khác. Tính tới thời điểm hiện tại, mafia Nga có khoảng 300.000 tên, thuộc mọi tầng lớp trong xã hội từ đầu đường xó chợ tới các thương gia giàu có.
        Tuy nhúng bàn tay tội phạm vào mọi lĩnh vực của đời sống nhưng mafia Nga nổi tiếng với những hoạt động kinh tế, buôn ma túy, buôn người và kinh doanh mại dâm, buôn vũ khí số lượng lớn hay thậm chí là buôn nguyên liệu dùng để sản xuất vũ khí hạt nhân tới bất kể quốc gia nào trên thế giới.
        Sở dĩ, mafia Nga có cơ hội bùng phát bởi những suy thoái trong đời sống nước Nga. Sau khi Liên Xô tan rã, số lượng lớn vũ khí của quân đội bị thất thoát và lọt vào tay các tổ chức xã hội đen. Ngay lập tức, mafia Nga nắm lấy cơ hội này để kiếm về những khoản tiền không nhỏ. Khi thu được những khoản lợi nhuận khổng lồ, tổ chức này dùng một phần trong số đó để mua chuộc các quan chức thoái hóa biến chất trong chính phủ Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ để duy trì việc làm ăn phi pháp, đồng thời thâm nhập sâu hơn vào kinh tế các nước này.
        Theo số liệu được một tờ báo của Anh tổng hợp năm 2010, mafia Nga đang kiểm soát hàng chục phần trăm trong nền kinh tế Nga, đứng đằng sau ngành công nghiệp mại dâm phi pháp ở Macau, Trung Quốc và Đức. Thậm chí, mafia Nga còn chỉ huy toàn bộ mạng lưới buôn bán ma túy ở Tajikistan và Uzbekistan, thu những khoản lời lớn từ việc rửa tiền ở các quốc gia châu Âu.
        Mafia Nga – 'máu lạnh' chiếm lĩnh ngôi vương
        Với hơn 300.000 thành viên tại hơn 50 quốc gia, mafia Nga đang ngày càng "vững ngôi vương".
        Trên thực tế, thị trường tiềm năng nhất của mafia Nga chính là các nước châu Phi luôn chìm trong nội chiến và loạn lạc. Một trong những kẻ nổi tiếng nhất của mafia Nga chính là “lái buôn thần chết” Viktor Bout. Tháng tư vừa qua, y bị tòa án Mỹ kết án 25 năm tù về tội tiếp tay cho các phần tử khủng bố giết hại người Mỹ. Tuy nhiên, Viktor Bout chưa bao giờ có ý định giết hại người Mỹ, y chỉ thực hiện các phi vụ buôn lậu vũ khí khổng lồ mà không cần biết người mua là ai và mua vũ khí để làm gì. Biệt danh “lái buôn thần chết” được gắn cho Bout bởi y gián tiếp gây ra cái chết của hàng triệu người trên khắp châu Phi vì bán vũ khí cho lực lượng nổi dậy.
        Không dừng lại ở đó, mafia Nga còn buôn bán tất cả các loại khí tài quân sự mà khách hàng của mình có nhu cầu. Từ súng bộ binh, vũ khí cá nhân tới xe tăng, tên lửa, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải… hay thậm chí là nguyên liệu để sản xuất vũ khí hạt nhân. Với lượng chân rết khổng lồ đang làm mưa làm gió ở hơn 50 quốc gia trong đó có Mỹ, Anh, Australia…, mafia Nga ngày càng vững chắc trên cương vị bá chủ toàn cầu.
        Một yếu tố nữa giúp mafia Nga trở nên vô cùng khủng khiếp chính là sự máu lạnh của tổ chức này. Tuy không giết người dã man như mafia Mexico nhưng mafia Nga sẽ tiêu diệt bất cứ ai cản đường chúng. Cảnh sát, quan tòa, công tố viên hay nhà báo đều có thể bỏ mạng dưới họng súng của mafia Nga nếu trở thành vật cản của tổ chức này.
        Nhìn theo một phương diện khác, trước đây, các bộ phim của Hollywood, kinh đô điện ảnh Mỹ đều nhắc đến mafia Italy hay mafia Nhật khi làm những bộ phim kinh điển về giới xã hội đen. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, nhân vật hắc ám trong kịch bản của các đạo diễn lừng danh nhất thế giới đều là mafia Nga hay có liên quan đến tổ chức này. Không chỉ là sự tình cờ, sự xuất hiện ngày một dày đặc của mafia Nga cho thấy sự bành trướng của tổ chức này trên mọi mặt của đời sống thế giới.
        Nhận thức rõ những mối đe dọa từ mafia Nga, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở những phòng ban đặc biệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của tổ chức xã hội đen này vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỉ trước. Ban đầu, những phòng ban này chỉ xuất hiện ở thủ đô Washington D.C nhưng sau đó, các thành phố lớn của Mỹ đều phải thành lập các cơ quan chuyên trách nhằm chống lại sự bành chướng của mafia Nga. Tuy nhiên, những tổ chức này vẫn phát triển nhanh và mạnh mẽ, bất chấp nỗ lực của FBI và các nhà chức trách Mỹ.
        Một khía cạnh khác cũng đáng lưu tâm khi nhắc đến mafia Nga là những ông trùm khét tiếng nhất thế giới. Không cần phải giấu mặt như bố già các tổ chức mafia khác, các ông trùm của mafia Nga ngang nhiên tiếp cận báo giới, thoải mái kể về đời tư mà không sợ bị các nhà chức trách sờ gáy hay bị kẻ thù ám sát. Nó cho thấy sự vững chắc của mafia Nga cũng như thế lực ngầm đằng sau những kẻ cầm đầu tổ chức tội phạm xuyên quốc gia đáng sợ nhất thế giới.
        Theo Infonet




        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét