Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 53/a (Hồ sơ mật 1)

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những lời tiên tri kinh hoàng cả thế giới của Vanga

Nhà tiên tri mù Vanga dự đoán đúng nhiều sự kiện gây kinh hoàng cả thế giới và thậm chí còn biết trước được cái chết của chính mình.

Năm 1980, Vanga làm cả thế giới kinh hoàng khi dự đoán rằng: “Khi thế kỷ mới bắt đầu, vào tháng 8 năm 1999 hoặc 2000, Kursk sẽ bị nước bao phủ và cả thế giới sẽ phải bàng hoàng”.
Kursk là tên một thành phố lớn ở Nga, cũng là tên một tàu ngầm nguyên tử K -141 của Nga, nó bị chìm ở biển Barent ngày 12/8/2000.
Những lời tiên tri kinh hoàng cả thế giới của Vanga - 1
Tàu ngầm Kursk
Năm 1989, bà dự báo về thảm họa 11/9 ở Mỹ: “Kinh hoàng quá! Niềm tự hào của người Mỹ sẽ bị sụp đổ sau cuộc tấn công của những con chim sắt. Sói sẽ hú trong bụi rậm, máu thiện lương sẽ đổ”.
Lịch sử diễn ra như Vanga dự đoán, ngày 11/ 9/2001, tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới bị máy bay của không tặc tấn công và sụp đổ hoàn toàn gây ra cái chết của nhiều người và đến nay vẫn được coi là thảm họa kinh hoàng nhất của thế kỷ 21.
Những lời tiên tri kinh hoàng cả thế giới của Vanga - 2
Thảm họa 11/9 của Mỹ
Vanga cũng đưa ra lời tiên đoán chính xác về thảm họa kép xảy ra tại Nhật Bản vào tháng 3/2011: “Do những trận mưa phóng xạ nên ở Bắc Bán cầu, cả động vật lẫn thực vật đều sẽ bị tuyệt diệt vào tháng 3 năm 2011”.
Đúng như lời bà, vào ngày 11/3/2011, cả thế giới bàng hoàng trước thảm họa kinh hoàng xảy ra tại Nhật Bản. Trận động đất với cường độ 9.0 độ richter, những con sóng thần cao tới 10m, sự rò rỉ phóng xạ từ các nhà máy điện hạt nhân Fukushima I và Onagawa đã đưa nước Nhật bước vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất (kể từ sau Chiến tranh thế giới II) với số người chết và mất tích nhiều không kể xiết.
Những lời tiên tri kinh hoàng cả thế giới của Vanga - 3
Thảm họa kép 11/3 của Nhật Bản.
Thế nhưng, cũng có nhiều sự kiện bà dự đoán chưa chính xác. Vanga cho rằng, xung đột vũ trang tại Nam Ossetia, những vụ mưu sát các nhà lãnh đạo và nguyên thủ quốc gia sẽ dẫn tới bùng nổ Chiến tranh thế giới III vào năm 2010 và kết thúc vào năm 2014.
Theo bà,Chiến tranh thế giới III dẫn đến thảm họa chiến tranh hạt nhân trên phạm vi toàn cầu, sự diệt vong của loài người và toàn bộ sự sống trên Trái đất và đó là ngày Tận thế của nhân loại. Thế nhưng, bây giờ đã là năm 2014 và thực tế đã chứng minh không hề có cuộc chiến tranh nào trên quy mô toàn cầu xảy ra.
Cái chết được dự báo trước
Vanga cũng đã biết chính xác ngày qua đời của mình, ngày 11/6/1996, nhà tiên tri mù lòa qua đời vì căn bệnh ung thư vú. Không biết vì lý do gì mà nguồn điện bị cắt và nguồn điện dự trữ cũng không được sử dụng khiến bà lão mù Vanga qua đời ngay trên bàn mổ tại bệnh viện lớn ở Sofia. Cái chết của bà khiến mọi người nghi ngờ về nguyên nhân nhà tiên tri Vanga chết trong lúc phẫu thuật mà không thể để lại bất cứ lời trăn trối nào.
Rất đông người tham dự tang lễ của bà, trong đó có nhiều người có chức sắc cao và trở thành sự kiện lớn trong vùng. Ngôi nhà ở Petrich của bà trở thành bảo tàng và mở cửa vào ngày 5/5/ 2008.
Những lời tiên tri kinh hoàng cả thế giới của Vanga - 4
Mộ của nhà tiên tri mù Vanga
Di chúc của bà Vanga được công bố vào ngày 13/8/1996. Theo đó, tất cả tài sản của bà từ nhà ở, tiền tiết kiệm... đều được trao cho nhà nước. Mặc dù coi hai người cháu của em gái như con đẻ nhưng bà cũng không để lại cho họ một phần tài sản nào.
Những người thân quanh bà cho biết, có khi cái chết lại là sự giải thoát hữu ích cho Vanga. Cả cuộc đời bà đã quá mệt mỏi bởi việc chứng kiến hàng loạt thảm hoạ, tham vọng, tranh chấp quyền lực, những câu hỏi bất tận và sự thiếu hiểu biết của những người đã tìm đến nữ tiên tri.
Trước khi mất, bà nói rằng một cô bé mù 10 tuổi sống tại Pháp sẽ được thừa hưởng năng lực tiên tri của bà và thế giới sẽ sớm tìm ra cô bé. Tuy nhiên đã 18 năm trôi qua, thông tin về cô bé vẫn còn là một ẩn số bí ẩn chưa được khám phá.

Lời tiên đoán của tiên tri mù Vanga gây chấn động thế giới

Vào năm 1980, bà Vanga nói: “Trên ngưỡng cửa thiên niên kỷ, vào tháng 8/1999 hoặc năm 2000, Kursk sẽ bị nhấn chìm trong nước, và cả thế giới sẽ cùng trục vớt nó”.
Lời tiên tri của Vanga đã gây xôn xao dư luận lúc bấy giờ. Người ta nghĩ ngay tới thành phố Kursk sẽ bị chìm trong nước. Thế nhưng, khi phân tích, họ thấy thành phố này nằm sâu trong đất liền ở miền Trung nước Nga thì việc bị chìm là điều không thể xảy ra. Do vậy, người dân cho điều này là hoang đường và lời tiên đoán nhanh chóng đi vào quên lãng. Dĩ nhiên, không một ai nghĩ đến con tàu ngầm mang tên Kursk.
Lời tiên đoán của tiên tri mù Vanga gây chấn động thế giới - 1
Vanga đã tiên đoán về số phận tàu ngầm Kursk.
Và lịch sử tiếp tục lặp lại, bà Vanga đã đúng khi tròn 20 năm sau, ngày 12/8/2000, tàu ngầm nguyên tử Kursk khi đang tham gia cuộc tập trận của quân đội Nga thì bị chìm vào lúc 11h28 giờ địa phương (7h28 theo giờ UTC). Đến lúc đó, người ta mới vỡ lẽ lời tiên tri của bà lão mù Vanga.
5 giờ sáng ngày 12/8/2000 tại Severomosk, hạm đội phương Bắc tiến từ các cảng ra biển Barents để tiến hành một cuộc tập trận bắn ngư lôi giả và mục tiêu giả định là tàu tuần dương Peter Đại Đế. Trong cuộc diễn tập thì ngoài Kursk K-141 còn có K-101 và K-114. Đúng 10 giờ, các hạm trưởng nhận được tín hiệu bắt đầu cuộc tập trận bắn ngư lôi giả.
Một tiếng đồng hồ sau, khi mà các tàu K-101 và K-114 đã hoàn thành bài tập thì đến lượt Kursk K-141. Vào lúc 11h28, cả hạm đội nghe thấy một tiếng nổ từ bên dưới lòng biển. Ngay sau đó, chỉ huy hạm đội phương Bắc là Đô đốc Nikolay Mikhaylovich Demilov nhận được tin dữ: “K-141 gặp phải sự cố phát nổ trong khoang phóng ngư lôi”.
Tín hiệu cuối cùng phát đi từ Kursk K-141 là khoảng 1 phút sau vụ nổ đầu tiên từ hạm trưởng cố Đại tá Ghennadi Liatrin: “Tàu đã bị ngập nước 7 khoang, một số khoang bị rò rỉ nặng, tuy nhiên lò phản ứng chưa bị rò rỉ phóng xạ. Hiện tại các thiết bị điều áp tự động không có khả năng cân bằng áp suất cho tàu, không thể tiếp cận được lò phản ứng. Trong trường hợp xấu nhất có khả năng rò rỉ phóng xạ ra bên ngoài. Yêu cầu ứng cứu ngay lập tức”.
Lời tiên đoán của tiên tri mù Vanga gây chấn động thế giới - 2
 Xác tàu ngầm Kursk sau khi được trục vớt.
Vụ nổ đầu tiên ước tính tương đương 2 tấn TNT (thuốc nổ)  và nó gây nên một trận động đất mạnh 2,2 richter. Gần 2 phút sau vụ nổ đầu tiên là vụ nổ thứ 2, nó được ước tính tương đương với 7 tấn TNT gây nên một trận động đất mạnh 4.4 richter và xé nát toàn bộ thân tàu.
Kursk K-141 đã chìm sâu xuống đáy biển Barents ở độ sâu 108m và ngay lập tức, Bộ Tổng tư lệnh Hạm đội biển Bắc đã họp khẩn cấp nhằm tìm phương án ứng cứu các thủy thủ và sĩ quan trên tàu.
0h15phút đêm cùng ngày, đã có hơn 15 tàu đến khu vực Kursk gặp tai nạn trong những nỗ lực cứu vớt những người còn sống sót. Tuy nhiên họ đã đến khá trễ, hầu như sau vụ nổ kinh hoàng thứ 2, toàn bộ 118 thủy thủ và 52 sĩ quan trên tàu đã hy sinh. Và phải đến 14 tháng sau người ta mới trục vớt được tàu Kursk cùng xác các nạn nhân đã thiệt mạng.
Hiện tại, đã 14 năm trôi qua nhưng cái tên Kursk vẫn luôn ám ảnh toàn bộ người dân nước Nga như một lời nguyền và hình ảnh nhà tiên tri Vanga vẫn khiến mọi người sợ hãi.
Tuy nhiên, thì theo những gì lịch sử đã đi qua thì Kursk và nước Nga không phải là tiên đoán duy nhất của nhà Vanga. Một năm sau thảm họa Kursk của nước Nga, ngày 11/ 9/2001, tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới bị máy bay của không tặc tấn công và sụp đổ hoàn toàn gây ra cái chết của nhiều người khiến nước Mỹ và cả thế giới phải bàng hoàng.
Đến năm 2011, Nhật Bản là quốc gia tiếp theo hứng chịu “lời nguyền” của bà lão mù Vanga khi lời tiên đoán “Do những trận mưa phóng xạ nên ở Bắc Bán cầu, cả động vật lẫn thực vật đều sẽ bị tuyệt diệt vào tháng 3 năm 2011” đã chính thức trở thành hiện thực.
Thông tin về tàu ngầm K-141 Kursk
Lời tiên đoán của tiên tri mù Vanga gây chấn động thế giới - 3
 Tàu ngầm Kursk từng là niềm tự hào của đất nước Nga.
Tàu ngầm Kursk là đặt theo tên một thành phố ở miền Nam nước Nga, được khởi đóng tại Severodvinsk và là một tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình lớp Oscar-II của Hải quân Nga.
Kursk  K-141 có chiều dài 154m, cao 4 tầng và được thiết kế cấu trúc thượng tầng. Nó có thiết kế đặc biệt với thép không bị ăn mòn, gồm hợp kim của niken và crom dày tới 8.5mm. Đặc biệt là, 9/20 khoang ngập nước, Kursk vẫn có khả năng nổi 1/2 thân tàu. Bên cạnh đó là lớp vỏ chống rò rỉ phóng xạ từ trường tốt nhất từ trước đến nay kèm theo là lớp ngói với khả năng hấp thụ gần như 95% sóng sonar và khả năng qua mặt được cả hệ thống Thám sát bất thường Từ Trường (MAD). Đây là loại thiết bị có khả năng phát hiện ra các từ trường từ bên trong các lò phản ứng đặt trong các tàu ngầm hạt nhân.
Tàu ngầm Kursk được hạ thủy vào ngày 12/1/1992, 10 ngày sau, K-141 được đăng bạ tại cảng Vidyayevo, bên cạnh cảng nhà của Hạm đội phương Bắc.
Mặc dù xác suất dự đoán chính xác của bà Vanga lên tới 80% nhưng vẫn có không ít trường hợp nhà tiên tri mù đã tiên đoán sai. Mời độc giả đón xem kỳ 4 của loạt bài viết vào 11h trưa ngày thứ 6 (22/8) tại mục Phi thường - kỳ quặc!

Những lần tiên đoán sai của bà lão mù Vanga

Vanga từng tiên đoán về vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 ở Mỹ và nói chính xác sự bùng nổ Đại chiến thế giới thứ 2, cải tổ kinh tế chính trị ở Liên bang Xô Viết cũ, cái chết của công nương Diana và thậm chí vụ chìm tàu ngầm nguyên tử Kursk hay thảm họa kép tại Nhật Bản.
80% lời tiên đoán của bà được đánh giá là chính xác thế nhưng đôi khi Vanga vẫn đưa ra những tiên đoán sai hay chỉ đúng một nửa.
Tiên đoán sai
Năm 1978, nhà tiên tri Vanga từng tiên đoán rằng sẽ có chiến tranh thứ giới III. Cuộc chiến tranh này bắt đầu vào tháng 11/2010 và kết thúc vào tháng 10/2014.
Vanga cho rằng xung đột vũ trang tại Nam Ossetia và thế giới Hồi giáo, các vụ mưu sát lãnh đạo và nguyên thủ quốc gia sẽ là nguyên cớ cho một cuộc Chiến tranh thế giới bùng nổ vào năm 2010. Khởi nguồn từ trận chiến thông thường, sau đó sẽ là chiến tranh hạt nhân và chiến tranh hóa học, để rồi thảm họa chiến tranh trên phạm vi toàn cầu, sự diệt vong của loài người và toàn bộ sự sống trên Trái Đất. Cuối cùng, bà kết luận, cuộc chiến này sẽ kết thúc hoàn toàn vào tháng 10/2014.
Những lần tiên đoán sai của bà lão mù Vanga - 1
Chiến tranh thế giới III vẫn chưa xảy ra như những gì Vanga dự đoán.
Tháng 12/2012 cả thế giới xôn xao về Ngày tận thế - ngày nhân loại diệt vong. Lúc bấy giờ, có rất nhiều những luận điểm được đưa ra bởi chính lời tiên đoán này của Vanga. Nhiều người cho rằng, chiến tranh hạt nhân và hóa học trong lời tiên tri của bà lão mù kết hợp với rất nhiều giải thích, lý do, lời tiên đoán của các nhà tiên tri khác sẽ là nguyên nhân khiến thế giới  thật sự “tận thế” vào tháng 12/2012.
Thế nhưng năm 2010, ngày tận thế tháng 12/2012 đã qua và năm 2014 đã đi được hơn nửa chặng đường, trên thế giới mặc dù một số nơi vẫn xảy ra xung đột hay chiến tranh bạo loạn, đặc biệt là ở các nước Trung Đông. Xu hướng hòa bình vẫn đóng vai trò chủ đạo trong quan hệ quốc tế hiện tại và không thấy bóng dáng của một cuộc chiến tranh thế giới III nào xuất hiện.
Điều đó chứng tỏ rằng, không phải lúc nào Vanga cũng đúng và đây là ví dụ điển hình nhất.
Tiên đoán chưa hoàn toàn chính xác
World cup 1994
Nổi danh với hàng loạt các tiên tri về con người, sự kiện trên trái đất, thế nhưng World cup 1994 là lần đầu tiên và duy nhất Vanga buông lời tiên đoán về một sự kiện thể thao.
Bà lão mù nói rằng: “Hai đội vào chung kết sẽ có tên bắt đầu bằng chữ B”.
Và rồi đến vòng bán kết, cả thế giới vẫn tưởng như rằng Vanga đã đúng khi có 2 đội góp mặt có tên bắt đầu bằng chữ B là Brazil và Bulgaria. Sau đó, Brazil giành quyền vào chung kết nhưng Bulgaria lại thất bại trước Italia. Và sự thật là lần này bà lão mù chỉ đúng có một nửa.
Những lần tiên đoán sai của bà lão mù Vanga - 2
Brazil - Italia đã khiến lời tiên đoán của Vanga mất đi một nửa tính chính xác.
Dịch Ebola
Nhà tiên tri Vanga từng tiên đoán: “Năm 2014 – Phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học”.
Hiện tại, dịch bệnh Ebola đang hoành hành khắp châu Phi, châu Âu khiến hàng người nghìn người thiệt mạng. Nhiều người lo sợ rằng lời tiên tri của bà lão mù Vanga đang ứng nghiệm? Đúng, thật sự dịch Ebola gây nên các triệu chứng về da rất khủng khiếp thế nhưng nguyên nhân của loại bệnh này lại không phải như những gì Vanga tiên đoán.
Đó là dịch bệnh virus Ebola không phải bắt nguồn từ chiến tranh hóa học. Có lẽ xuất phát từ dự đoán rằng năm 2010 là chiến tranh hóa học cho nên Vanga đã đưa đến dự đoán năm 2014 nhân loại bị các bệnh tật do hậu quả của chiến tranh hóa học. Và sự thật thì đã không có cuộc chiến tranh nào nên cũng không có hậu quả nào diễn ra ở đây.
Những lần tiên đoán sai của bà lão mù Vanga - 3
 Dịch Ebola không bắt nguồn từ chiến tranh hóa học như Vanga đã nói.
Chính sự hoang mang của con người về dịch bệnh cũng như lịch sử tiên tri đúng đến ghê người của Vanga đã khiến mọi chuyện được thổi phồng lên một cách quá đáng. Trên thực tế, tiên đoán chỉ đúng 1 nửa và không đáng sợ như mọi người vẫn tưởng tượng.
Nhà tiên tri Vanga luôn khiến cả thế giới kinh hoàng với những khả năng nhìn thấu tương lai của mình. Hàng trăm ngàn người trên thế giới đến xin gặp bà lão mù Vanga để tìm người thân, tìm hiểu về cuộc sống quá khứ, hiện tại và tương lai của mình. Không chỉ là người bình thường mà các quan chức cấp cao, các nguyên thủ quốc gia cũng phải tìm đến bà. Thế nhưng, chính những tiên đoán chính xác của mình đã khiến Vanga bị nghi ngờ và thậm chí là bắt phải ngồi tù.
Vào năm 1952, bà Vanga dự đoán rằng chỉ một năm nữa thôi, lãnh tụ Stalin sẽ mất. Ngay lập tức, bà đã bị chính quyền Bulgary bắt giữ vì tội tung tin đồn thất thiệt khiến người dân hoang mang. Nhưng sau đó, lời tiên đoán của bà trở thành sự thật và người ta phải trả lại tự do của Vanga.
Khoa học "bó tay" trước khả năng tiên tri của Vanga - 1
 Vanga có khả năng tiên tri vô cùng chính xác.
Sau những tiên đoán chính xác gây chấn động, ngay lập tức Vanga đã trở thành đối tượng của nhà nghiên cứu khoa học. Thời điểm những nhà làm phim Bulgary quay những thước phim tư liệu đầu tiên, trong căn phòng nhỏ của bà Vanga khi ấy, ngoài đạo diễn hình, quay phim và người phụ trách tiếng động, còn có các giáo sư, viện sĩ nổi tiếng. Họ đã cố tìm hiểu xem bí mật của nhà tiên tri nằm ở đâu.
Trước đó, có rất nhiều giả thiết cho rằng, bà có cách để lừa phỉnh mọi người, người ta đã cho thành lập cả một viện nghiên cứu những lời tiên tri của Vanga ở thủ đô Sofia. Thậm chí, giáo sư Georgy Lozanov – trưởng nhóm chuyên gia của phòng thí nghiệm đã mời Vanga về làm trợ lý danh dự mặc dù bà không hề biết chữ.
Khoa học "bó tay" trước khả năng tiên tri của Vanga - 2
Nhiều nhà khoa học nghiên cứu về Vanga nhưng không thu được kết quả
Trong suốt nhiều năm trời, người ta đã quan sát, theo dõi xem, lời tiên tri nào của Vanga đã trở thành sự thật và lời tiên tri nào thì không. Người ta thậm chí còn đưa những lời tiên tri của Vanga vào cả những luận án khoa học nghiêm túc, các nhà khoa học còn tổ chức nhiều buổi hội thảo gây tranh cãi với chủ đề “Vanga là người như thế nào?”.
Thời điểm nhà tiên tri còn sống, nhà của bà luôn đầy các thiết bị ghi âm và nghe lén. Các cơ quan an ninh Nga muốn ghi âm các mẩu đối thoại của bà với những người đến đó và rồi họ theo dõi và kiểm tra lại từng lời tiên đoán của bà. Và điều vô cùng ngạc nhiên, sau nhiều năm nghiên cứu, họ thấy rằng, bà tiên đoán chính xác 70-80% các trường hợp xảy ra trong tương lai.
Khoa học "bó tay" trước khả năng tiên tri của Vanga - 3
 Vanga tiên đoán đúng 70 - 80% các trường hợp.
Vanga luôn tin rằng, đã có những nền văn minh khác tồn tại trước chúng ta, ví như những người Atlan. Nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, người Atlan trao đổi ý nghĩ với nhau bằng hình ảnh, ngôn ngữ đối với họ chỉ là cách thức trao đổi thứ hai. Nền văn minh của họ được coi là nền văn minh của bán cầu não phải, còn nền văn minh của loài người lại phát triển ở bán cầu não trái.
Bà Vanga bắt đầu có khả năng đặc biệt đó khi bà chịu một tác động trong cơn lốc xoáy. Có thể sự tác động đó đã làm cho phát triển bán cầu bão phải của bà giống như những người ở nền văn minh Atlan. Vì thế, Vanga chính là người cuối cùng của nền văn minh Atlan. Trong người bà tồn tại trạng thái nào đó mà đôi khi khiến bà như bị thôi miên và khi tỉnh lại Vanga lại nói bằng một giọng hoàn toàn khác. Giọng nói ấy rất vang, giống giọng của đàn ông chứ không phải đàn bà và khi bà nói thì khung cảnh xung quanh sẽ thay đổi khiến người xung quanh vô cùng hoảng sợ.
Học giả Negribetsky cho biết: “Vanga có giải thích về khả năng tiên tri của mình. Bà nói rằng, bà nhận được thông tin từ những nhân vật kỳ lạ mà người thường không thể thấy được. Vanga tự đặt ra các câu hỏi trong đầu và câu trả lời sẽ tự động xuất hiện. Bộ não của bà liên tục tìm kiếm thông tin như một cố máy tìm kiếm vậy. Khi gặp một người, một sự việc thì tất cả mọi việc trong quá khứ, tương lai của người đó hiện ra như một thước phim ngay trước mắt bà. Bà biết mọi thứ nhưng không thể thay đổi được bất kỳ điều gì, nếu có chỉ là đưa ra lời khuyên tốt nhất mà thôi”.
Khoa học "bó tay" trước khả năng tiên tri của Vanga - 4
Khả năng của nhà tiên tri luôn là một bí ẩn.
Đến nay đã gần 10 năm trôi qua, cuộc đời và khả năng tiên tri của bà vẫn là một bí ẩn với nhân loại và đến nay, nhiều nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu về Vanga. Hơn thế nữa, Nga còn tìm mọi cách để vận dụng khả năng tiên tri của bà vào việc phòng chống các hành vi khủng bố.
Theo Hiểu Nhân (Theo Alamongordo,the astral world,dublinsmick) (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét