Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

XÃ HỘI SUY ĐỒI 34

-Cách mạng Việt Nam gồm hai cuộc cách mạng hợp thành: Cách mạng giải phóng dân tộc và Cách mạng vô sản
-Cách mạng giải phóng dân tộc đã hoàn thành một cách vẻ vang và đầy tự hào.
-Thực tế xã hội đã phơi bày: Cách mạng vô sản đã không những bên bờ thất bại không thể cứu vãn, mà còn có "thành tựu" làm hình thành tầng lớp "tư sản đỏ" từ những người cộng sản do chính cách mạng đào tạo, không những không tạo ra được những nét ưu việt nổi bật của hình thái kinh tế xã hội mới (chủ nghĩa cộng sản),mà còn phải duy trì hình thái kinh tế xã hội cũ (chủ nghĩa tư bản) để mưu cầu tồn tại.
-Phải có lửa thì mới có khói! Cây ngay thì không sợ chết đứng, nhưng cây đã ngay chưa?
-Tội lỗi lớn nhất của những kẻ cộng sản thoái hóa là không những không tin, mà còn phá vỡ không thể phục hồi được lòng tin phải tốn biết bao xương máu mới bồi đắp nên được của quần chúng cần lao đối với Đảng cộng sản. -Điều đó gợi ý cho những người cộng sản chân chính phải xét lại nền tảng lý luận của triết học Mác - Lênin và tìm con đường khác để đến với chủ nghĩa cộng sản.
-Muốn thế, điều trước tiên là phải để trí não thoáng đãng, tâm hồn rộng mở.

----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Trung tướng Phan Văn Vĩnh bị ép cung khai Phạm Quang Nghị chủ mưu vụ đánh bạc nghìn tỷ

Vụ án đánh bạc triệu USD: Cựu Ủy viên Bộ CT Phạm Quang nghị bị CA bắt đi xe ôm thế nào?

Đăng bởi: Tiểu Nhi on Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018 | 24.11.18


Vụ án 2 viên tướng CA đánh bạc ngàn tỷ đang cuốn hút báo chí và mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ. Mạng xã hội có khả năng cung cấp nhiều tin có giá trị không nhỏ cho Tòa. Tin tức từ trong lọt ra, từ ngoài thấm vào. Bổn phận của cơ quan điều tra là sàng lọc.

Ai đưa đường dẫn lối cho giám đốc CNC Nguyễn Văn Dương?
- Tòa hỏi: Vì sao bị cáo quen biết và tin cậy Nguyễn Văn Dương dẫn vào làm việc trong ngành CA ?
- Tướng Hoá đáp: quen ngẫu nhiên trên đường thôi. Tướng Hóa kể bị giữ xe ở Đền Trần phải nhờ Nguyễn Văn Dương xin CA Nam Định mới về được. Đó là lý do Hóa quen Dương.
Ôi trò cười cho thiên hạ thôi, thiếu tướng Hóa à.
Hai nhân chứng liên quan đã qua đời:
1 - Người giới thiệu Dương với Hóa để làm công ty bình phong cho C50 là thượng tướng Phạm Quý Ngọ. Ông Ngọ có dính líu một vụ án rất nhiều việc chưa được làm rõ về hối lộ, ăn tiền báo cho tội phạm trốn ra nước ngoài. Tại phiên tòa ngày 7.1.2014, Dương Chí Dũng đã khai người báo tin cho mình đi trốn là thượng tướng Phạm Quý Ngọ và đã hối lộ ông Ngọ hơn 500 ngàn USD.
Hơn một tháng sau đó, khi cuộc điều tra đối với những nhân sự liên quan đang tiến hành thì Phạm Quý Ngọ đột tử vì "ung thư" vào ngày 18.2.2014. Nhiều đầu mối lãnh đạo đảng liên quan khác, trong đó nhân vật chính là bộ trưởng Bộ Công An Trần Đại Quang, đã theo ông Ngọ chôn sâu vào lòng đất với quyết định đình chỉ vụ án "Làm lộ bí mật Nhà nước" vì Phạm Quý Ngọ đã không còn tại thế.
Phan Sào Nam tại phiên tòa xử vụ đánh bạc ngàn tỷ. Ảnh: Đình Hiếu
2 - Người được Hóa khai là đã đề xuất để Hóa ký hợp đồng với Dương là Đại tá cục phó C50 Võ Tuấn Dũng. Người này đã tự sát tại phòng làm việc sau khi làm việc với VKS và Công an Phú thọ, đã bị đình chỉ. Sáng 4/5/2018, Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, xác nhận việc đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó Cục trưởng Cục C50 được phát hiện “đột tử” trong phòng làm việc cơ quan vào sáng cùng ngày. Liên quan đến sự việc, trưa 4/5, ông Đoàn Minh Hương, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết, chiều một ngày trước, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh và đại diện VKSND tỉnh, đã xuống Hà Nội gặp, làm việc trực tiếp với Đại tá Võ Tuấn Dũng. Ông này chết bí ẩn, thế là một số bí mật liên quan đến ai đó cũng chôn cùng ...
Vạ lây đến Phạm Quang Nghị cựu bí thư Hà Nội
Cựu bí thư Hà Nội bố vợ giám đốc Nguyễn Văn Dương đang ngồi xe sang đến sân golf, phải bắt xe ôm chạy về.
Về chiếc xe mà anh Phạm Quang Nghị sử dụng đi chơi golf bị thu giữ tại sân golf trước mắt nhiều người là có nguồn gốc như sau.
Qua điều tra ban đầu, Công an tỉnh Phú Thọ làm rõ số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ hành vi đánh bạc là 2.777 tỷ đồng, tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài khoản ngân hàng 381 tỷ đồng tiền mặt và sổ tiết kiệm, 20 căn hộ trị giá gần 190 tỷ đồng và 13 ô tô các loại.
Nguồn tin cho biết bằng hình thức chuyển khoản qua nhiều tài khoản lòng vòng dưới dạng hợp đồng kinh tế và cuối cùng được rút ra bằng tiền mặt, Nguyễn Văn Dương đã chuyển đến ông Hóa hơn 17 tỷ đồng, trong đó có 12 tỷ đồng (do Dương xách va ly đến gặp ông Hóa) thể hiện là tiền ông Hóa “vay” trong khoảng thời gian năm 2016-2017, và chưa thấy có chứng cứ ông Hóa trả lại.
Có những tình tiết nói lên số lượng tiền “khủng” thu được từ vụ án cờ bạc đã khiến cả điều tra viên và cán bộ tố tụng phải ngạc nhiên. Trong một lần khám xét ở một địa chỉ tại Quảng Ninh, các nghi phạm đã để nhiều tỷ đồng trong hai thùng gỗ lớn trong gara ô tô. Hai thùng gỗ chứa tiền bọc trong băng dính đen chỉ được che đậy sơ sài, chèn vài thanh sắt và lốp xe hỏng lên trên. Khi khám xét bắt giữ, chiếc ôtô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết mà phải thuê xe tải để di chuyển tang vật. Số tiền này được Phan Sào Nam khai là có được từ cờ bạc game online mà có, “để tạm” ở đó và sẽ dùng vào đầu tư một công trình xây dựng tại Quảng Ninh. Một lần khác tại TP.HCM, Cơ quan điều tra cũng đã phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đô-la (còn nguyên seri) thu lời bất chính từ cờ bạc trị giá lên hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản.
Nhân lực CQĐT đã phải đếm số vàng và đô la này từ 10h đêm đến 4h30 sáng mới hết. Và khi CQĐT đưa “hàng” lên máy bay vận chuyển ra Hà Nội, đã phải có sự can thiệp của PA92 Công an TP.HCM để giảm bỏ thủ tục đưa hàng đặc biệt qua đường hàng không. Ra đến Nội Bài, lực lượng điều tra đã phải dùng đến 4 ô tô chuyển hàng đến nơi quản lý tang vật.
Một trong 13 chiếc xe đó Dương giao cho bố vợ sử dụng, anh cựu bí Nghị rất tự hào về thằng rể tài giỏi, giầu có ...
Hôm anh Nghị đi chơi golf, vừa dừng xe có mấy cậu thanh niên vây quanh, giơ thẻ và yêu cầu anh giao xe, anh nói:
- Các cậu nhầm rồi, tớ là Phạm Quang Nghị mà.
- Vâng, anh xưng tên thì bọn em đỡ phải hỏi. Đề nghị anh giao xe vì đây là tang vật phải thu hồi của vụ án...”.
Hôm ấy sau nửa đời lên xe xuống ngựa áo mão xênh xang, anh Nghị phải đón xe honda ôm đi khỏi hiện trường cho nhanh kẻo người ta nhận mặt.
Ông Trần Đại Quang đã khuất núi rồi: chất vấn sao được nữa?
Ngày 25.3.2016, đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, có bút phê: “Kính gửi anh Vương chỉ đạo, chú ý không trùng chức năng của Cục An ninh mạng”.
Ngày 29.3.2016, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương bút phê:“Tổng cục Cảnh sát thực hiện ý kiến của Bộ trưởng”.
Thế có nghĩa là, cố cựu bộ trưởng Đại Quang đã đồng ý thành lập cty CNC.
Họ thực hiện rất đúng ý chỉ của bộ trưởng, họ là Cty đánh bạc chứ có “an ninh mạng” gì đâu.
Khai trước tòa, bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết, ngày 17.3.2016, Tổng cục Cảnh sát có văn bản trình Bộ trưởng Trần Đại Quang về lộ trình phát triển Công ty CNC là công ty nghiệp vụ. Trong đó, có đề cập đến hệ thống phòng thủ quốc gia, an ninh mạng, lộ trình phát triển của nó. Sau đó, ngày 25.3.2016, Bộ trưởng có bút phê gửi ông Lê Quý Vương, ngày 29.3.2016 có bút phê gửi Tổng cục Cảnh sát thực hiện theo ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công an.
“Sau đó, theo ý kiến chỉ đạo này, Tổng cục Cảnh sát thực hiện. Ngày 20.5.2016, Cục trưởng C50 là anh Nguyễn Thanh Hóa có tờ trình bị cáo với văn bản 1155. Như vậy, bị cáo khi đó đang thực hiện theo ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công an” - bị cáo Vĩnh khai trước tòa.
Ba bị cáo chưa thừa nhận đủ hành vi phạm tội cuả mình
Sau 9 ngày khai mạc, xét xử công khai 92 bị cáo, TAND tỉnh Phú Thọ tuyên bố kết thúc phần thẩm vấn, chuyển sang phần tranh luận. Đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa phát biểu bản luận tội đối với các bị cáo.
Trích bản luận tội:"...Phan Sào Nam hoàn toàn nhận tội như cáo trạng truy tố, là người cùng khởi xướng đường dây đánh bạc. Thông qua hoạt động tổ chức đánh bạc trái phép, Nam thu lời bất chính hơn 1.475 tỉ.
Đến nay cơ quan tố tụng đã thu hồi hơn 1.300 tỉ đồng tiền thu lời bất chính của Phan Sào Nam. Hành vi của bị cáo phạm tội tổ chức đánh bạc và tội rửa tiền. Đề nghị tuyên Phan Sào Nam 6-7 năm tù.
Nguyễn Văn Dương tại tòa hoàn toàn thừa nhận hành vi của mình phạm 2 tội như cáo trạng truy tố là tổ chức đánh bạc và rửa tiền. VKS nhận thấy Dương giữ vai trò cầm đầu, trực tiếp chỉ huy nhóm đối tượng tại Công ty CNC... đã gây ra hậu quả đặc biệt cho xã hội. Từ đó gây ra hàng loạt tội phạm khác, làm tha hóa cán bộ. Nguyễn Văn Dương thu lợi bất chính hơn 1.500 tỉ đồng. Để che giấu nguồn tiền Dương thực hiện hành vi rửa tiền hơn 300 tỉ đồng. Dương tự nguyện bán trụ sở CNC khắc phục hậu quả. Bị tạm giữ 4 ô tô các loại, phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng. Đến nay thu hồi được hơn 245 tỉ và 4 ô tô chưa định giá. Trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương bị đề nghị 11-13 năm tù.
Bị cáo Lê Thị Lan Thanh không thừa nhận hành vi phạm tội tổ chức đánh bạc mà chỉ thừa nhận hành vi mua bán hóa đơn trái phép. Bị cáo Phan Văn Vĩnh không thừa nhận hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” mà cho rằng mình chỉ có lỗi cố ý gián tiếp, thiếu trách nhiệm. Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi của mình, đổ tội cho người khác.
Dư luận bức xúc nhất là giám đốc Nguyễn Văn Dương phò mã thoát tội đưa hối lộ. Người ta có quyền nghi ngờ cựu bí Phạm Quang Nghị chạy tội giảm bớt cho rể quý.
Kết
Ngày 20/11, quốc hội khóa XIV vừa kết thúc kỳ họp thứ 6. Quốc hội biểu quyết thông qua Luật phòng chống tham nhũng (sửa đổi).
Kế sách chống tham nhũng sửa đổi ráo riết đưa ra đã thất bại!.
Chỉ 32% ĐBQH tán thành thu thuế với tài sản không chứng minh được nguồn gốc
68 % đại biểu thừa nhận những tài sản bất minh là trong sáng, không xử lý. Họ công nhận các quan tham có nghề phụ là buôn chổi đót, lá chít, sửa giày, nuôi heo, nấu rượu…và một danh mục mới thêm “trồng cây cảnh vườn nhà” - nghề phụ của cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh (y khai bán một cây cảnh 1,1 tỷ mua cái đồng hồ Rolex).
Chỉ có 1 đại biểu đề nghị tịch thu tài sản bất minh (không chứng minh được nguồn gốc) của quan chức.
Vì sao vậy?
Hãy đếm xem có bao nhiêu quan chức đang ngồi ghế đại biểu quốc hội, chiếm tỷ lệ bao nhiêu thì biết ngay kết quả bỏ phiếu.
Sự nghiệp “đốt lò” của Tổng chủ sẽ đi về đâu ?
Giang Nam 
(VNTB)  
Tin tức Hàng Ngày - Trang Thông Tin Đa Chiều. Tất cả bài đăng tải trên thể hiện quan điểm riêng và cách hành văn của tác giả có thể gây ra những tranh luận đa chiều và trái chiều Tin tức Hàng Ngày mong nhận được ý kiến phản hồi và phản biện của độc giả

Mức kỷ luật Tất Thành Cang ‘vẫn là ẩn số’

Đăng bởi: Thùy Trâm on Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018 | 24.11.18

SÀI GÒN, Việt Nam – Theo thông lệ, việc kỷ luật một quan chức CSVN mắc sai phạm được cho là không hề đơn giản vì các bước đều phải “đúng quy trình và tuần tự.” Tình huống càng thêm phức tạp một khi vị quan chức đó đã leo đến chức ủy viên Trung Ương Đảng.

Ông Tất Thành Cang. (Hình: Dân Việt)


Đó là trường hợp của ông Tất Thành Cang, ủy viên Trung Ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành Ủy ở Sài Gòn.

Dù ông Cang đã bị Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương chính thức ra văn bản kết luận “có vi phạm rất nghiêm trọng,” cũng như đã có nhiều phiên họp kiểm điểm ở trung ương và thành phố nhưng đến nay mức kỷ luật ông này thế nào thì vẫn chưa được công bố.

Đến tối 23 Tháng Mười Một, 2018, trên mạng xã hội dấy lên tin đồn ông Cang “đã bị di lý ra Hà Nội và bị quản chế đặc biệt” nhưng tin này chưa được báo của nhà nước CSVN xác nhận.

Trước đó, báo InfoNet dẫn lời bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân thành phố, nói Ban Chấp Hành Đảng Bộ thành phố “đã bỏ phiếu xem xét kỷ luật ông Cang” nhưng “kết quả này sẽ được gửi ra trung ương làm căn cứ kỷ luật bởi ông này là nhân sự do trung ương quản lý.”

Như vậy, có thể hiểu, thẩm quyền xử lý ông Cang bây giờ là của Bộ Chính Trị CSVN.

Đương nhiên là trong lúc “đợi án,” sinh mệnh chính trị của ông Cang kể như đã khép lại và ông này gần như không còn xuất hiện trước công chúng để tránh bị báo giới để mắt đến.

Truyền thông Việt Nam ghi nhận, sáng 20 Tháng Mười Một, ông Cang vắng mặt tại một buổi tiếp xúc cử tri ở Sài Gòn vì “đang đi họp tại Hà Nội.”

Một trong các sai phạm của ông Tất Thành Cang (ảnh nhỏ) liên quan đến vấn đề đất đai tại Thủ Thiêm, quận 2, Sài Gòn. (Hình: Thanh Niên)

Báo InfoNet của Bộ Thông Tin Truyền Thông cho hay, liên tiếp trong các buổi tiếp xúc cử tri gần đây tại Sài Gòn, nhiều người dân “chỉ đích danh ông Cang khi còn là chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân quận 2 là người đã ra các quyết định cưỡng chế sai luật khi tiến hành giải tỏa để xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.”

Hôm 15 Tháng Mười Một, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương kết luận ông Tất Thành Cang “đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng Bộ thành phố.”

Kết luận này được loan báo sau nhiều tháng có những đồn đoán liên tiếp về việc ông Cang cũng như cựu Bí Thư Thành Ủy Lê Thanh Hải sẽ lần lượt bị “sờ gáy” do những sai phạm trong vụ Thủ Thiêm và vụ chuyển nhượng đất Phước Kiểng cho Công Ty Quốc Cường Gia Lai bị lật lại.

Theo giới quan sát, để đoán biết ông Cang sẽ bị đảng CSVN “xử lý” thế nào, người ta có thể tham khảo các trường hợp của cựu Bí Thư Thành Ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và cựu Bí Thư Thành Ủy ở Sài Gòn Đinh La Thăng.

Vấn đề là ông Cang cuối cùng có “may mắn” như ông Xuân Anh, người chỉ bị cho thôi chức hay “xui xẻo” như ông Thăng, người lĩnh án tổng cộng 30 năm tù.

Người Việt 

Quan chức CSVN phạm lỗi, không xin lỗi dân, chỉ ‘xin đảng’ tha tội!


Từ trái, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam, mỗi người bị đề nghị từ 6 đến 13 năm tù. (Hình: Zing)
PHÚ THỌ, Việt Nam (NV) – Mạng xã hội tràn ngập dấy lên những bàn luận, chế giễu xoay quanh việc các bị cáo chủ chốt trong phiên tòa xử vụ đánh bạc ngàn tỷ đồng loạt “xin lỗi đảng CSVN” hòng mong bản án được tuyên nhẹ so với mức đề nghị.
Hôm 24 Tháng Mười Một, 2018, báo Zing tường thuật, lời sau cùng trước khi tòa nghị án của cựu Trung Tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Thiếu Tướng Nguyễn Thanh Hóa và “trùm cờ bạc” Nguyễn Văn Dương na ná nhau: “Tôi gửi lời xin lỗi với đảng CSVN, nhà nước, chính phủ và ngành công an.”
Chỉ duy nhất ông Phan Sào Nam, cựu chủ tịch Công Ty VTC online “gửi lời xin lỗi bạn bè, người thân, đồng nghiệp và toàn thể xã hội, đặc biệt các gia đình có người phải hứng chịu hậu quả do vụ án gây ra.”
Có thể hiểu việc các ông Vĩnh, Hóa và Dương “xin lỗi đảng CSVN” là nhằm mong được Hội Đồng Xét Xử ra phán quyết nhẹ hơn mức án đề nghị vào ngày 30 Tháng Mười Một tới đây. Trong bốn người kể trên, ông Nam bị đề nghị mức án nhẹ nhất là 6 năm tù, trong lúc ông Dương bị đề nghị mức cao nhất là 13 năm tù.
Chiêu “xin lỗi đảng CSVN” từng được hai ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh tận dụng trong các phiên tòa hồi đầu năm 2018 nhưng có vẻ không mấy “hiệu nghiệm.”
Trong phiên tòa hồi Tháng Giêng, 2018, ông Đinh La Thăng, cựu Bí Thư Thành Ủy ở Sài Gòn, từng được ghi nhận “cúi đầu xin lỗi đảng CSVN, nhà nước, người dân, cũng như các thế hệ công nhân lao động trong ngành dầu khí, giao thông vận tải…” nhưng cuối cùng ông này vẫn phải nhận mức án tổng cộng 30 năm tù sau hai phiên xử liên tiếp.
Cùng thời điểm, ông Trịnh Xuân Thanh, cựu chủ tịch Tổng Công Ty Xây Lắp Dầu Khí Việt Nam, được báo Thanh Niên ghi nhận “khóc nấc, nghẹn ngào xin lỗi đảng CSVN, nhà nước và đặc biệt là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.” Tuy vậy, lời xin lỗi đó dường như không có tác dụng gì vì cuối cùng ông Thanh bị tuyên hai lần án chung thân.
Trên mạng xã hội, một số blogger nêu suy đoán rằng sở dĩ các lời “xin lỗi đảng CSVN” của giới chức tại tòa không hiệu nghiệm vì các bản án đã được sắp đặt từ trước khi phiên xử diễn ra, gọi nôm na là “án bỏ túi.”
Có ý kiến cho rằng lẽ ra trong những vụ án tham nhũng như thế này, đảng CSVN mới là bên cần lên tiếng xin lỗi người dân vì đây là lỗi của đảng đã tạo ra cơ chế cho những quan chức sai phạm. Đảng CSVN đã đưa các vị này vào các ghế lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức đảng, chính phủ dù họ thiếu năng lực tương xứng như chính lời ông Hóa thừa nhận mình “não bé.”
Một chi tiết khác về diễn biến phiên tòa gây bàn tán là hai cựu tướng công an CSVN Vĩnh và Hóa tỏ ra “kém nhân cách” hơn hai ông Dương và Nam khi trước vành móng ngựa. Cách phản cung, đổ lỗi, chống chế, rồi lại nhận tội, xin lỗi, xin xỏ án nhẹ vì “hoàn cảnh gia đình” của hai cựu tướng từng một thời “hét ra lửa” khiến công luận nhận rõ bộ mặt lươn lẹo, tham lam và vô liêm sỉ của hai ông này. (T.K.)

Những tin đồn về ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bởi Admin
02/10/2014
9 phản hồi
Người Hà Nội
Trong thời gian gần đây có nhiều tin đồn ở các quán café, quán ăn sáng và một số cán bộ Hà Nội ông Phạm Quang Nghị Bí thư Thành ủy Hà Nội sẽ tiếp tục tái cử vào một chức vụ chủ chốt như Chủ tịch Quốc hội hoặc Tổng Bí thư thay Nguyễn Phú Trọng ở Đại hội Đảng toàn quốc khóa tới. Nếu chỉ dư luận ở quán trà, café chỉ là tin tầm phào, vì mỗi kỳ đại hội sắp tới thiếu gì tin nhảm nhí bận tâm làm gì. Nhưng tin này lại từ những người thân tín của ông Nghị nói ra và đặc biệt lại từ ông Phạm Quang Nghị đi rỉ tai cán bộ lão thành ngành tổ chức trung ương rằng ông đã được ông Trọng giới thiệu ở lại tái cử ủy viên khóa XII thay ông Phú Trọng thì dư luận tin là có thật như thế. Chắp lại các sự kiện thuộc về hoạt động của ông Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị gần đây để xét đoán thì có khả năng ông Nghị đã được Bộ Chính trị chấm định để giới thiệu với đại hội hoặc ít nhất là nằm trong dự kiến của Nguyễn Phú Trọng. Có nhiều sự kiện phản ánh về hoạt động của ông Phạm Quang Nghị nhưng rõ nhất là chuyến đi Mỹ tháng 8 chuyến đi miền Tây Nam Bộ trong tháng 9/2014.
1. Về chuyến đi Mỹ - xét về hình thức công khai ông chẳng đại diện cho một danh nghĩa nào rõ nét - ông dến Mỹ (như thông báo) không đại diện cho Đảng và cũng không đại diện cho Nhà nước. Ông chỉ là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội – nghĩa là của một địa phương. Sang Mỹ để gặp một số nhân vật thuộc cựu chiến binh đồng tham chiến ở Việt Nam. Với thể chế chính trị của Hoa Kỳ thì đảng phái chỉ có vai trò của đảng đó, không có vai trò của nhà nước. Với vai trò của ông Phạm Quang Nghị thì người tiếp cao nhất có danh là một Thượng Nghị sỹ, cụ thể là ông John McCain.
phamquangnghi-mccain.jpg

Liệu Việt Nam đang bước vào kỉ nguyên mới với “Ngoại giao bắt sống giặc lái” mà ông Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị là người mở màn? (Pro&Contra)
Trong suốt 1 tuần ở Mỹ của ông, không thấy ông có cam kết điều gì về mặt nhà nước. Vậy chuyến đi của ông Phạm Quang Nghị tới Mỹ không thể tự ông ta quyết định mà điều chắc chắn là phải được Bộ Chính trị cử đi vào một thời điểm quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam bớt căng thẳng sau khi Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam, và Việt Nam đang chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XII, hẳn phải có ý nghĩa gì về đối ngoại? Phạm Quang Nghị được hiểu là sẽ thay mặt cho lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam gửi tới Mỹ một thông điệp: Đảng Cộng sản Việt Nam có vai trò quyết định thiết lập quan hệ với Mỹ và để khẳng định quan hệ Mỹ - Việt sẽ không bị ảnh hưởng từ việc “hâm nóng” quan hệ với Trung Quốc.
Sự xuất hiện của Phạm Quang Nghị ở Mỹ như để giới thiệu với chính quyền Hoa Kỳ, Nghị sẽ giữ vai trò chủ chốt của Việt Nam trong tương lai (báo chí nước ngoài gọi là Đảng Cộng sản Việt Nam giới thiệu Thái tử với phía Mỹ). Nhưng những gì Phạm Quang Nghị làm ở Mỹ đã phá vỡ tất cả. Phía Mỹ đã không hoan nghênh sự có mặt của Nghị vì nó chẳng mang thông điệp gì Mỹ đang cần. Sự vụng về và thiếu hiểu biết về văn hóa Mỹ của Nghị trong cuộc gặp John McCain đã hủy hoại toàn bộ chuyến đi vì đã xúc phạm John McCain khi tặng bức ảnh “bia tưởng niệm” Tướng John McCain khi bị bắt ở Hà Nội. Không biết sau chuyến đi này, Bộ Chính trị có xem xét đánh giá sự phản ứng của ông John McCain và kết quả của chuyến đi hay không – quả thật đây là một sự kiện đã tổn hại đến nền ngoại giao của ta, do sự sai lầm của Bộ Chính trị đã cử Phạm Quang Nghị sang Mỹ vào thời điểm này. Sai lầm này không kém gì chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng bị phía Brazil hủy bỏ không đón như dự kiến.
biatuongniem-mccain.jpg

Ông Nghị đã tặng “bia tưởng niệm” Tướng John McCain khi bị bắt ở Hà Nội như một thông điệp thâm thúy gửi tới người “thầy” Trung Quốc
2. Ông Phạm Quang Nghị đi thăm các tỉnh Tây Nam Bộ mới đây – đây cũng là điều bất thường – địa điểm ông đến thăm là Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Trà Vinh, Vĩnh Long (theo dự kiến của ông) dư luận cho rằng mục đích của chuyến đi này không nhằm trao đổi kinh nghiệm của Hà Nội mà chủ yếu là tạo sự hiểu biết, xây dựng mối quan hệ, đến mỗi tỉnh Nghị đều tặng tiền từ 2 – 3 tỷ gọi là ủng hộ từ thiện (được biết ông mang theo chuyến đi này gần 100 tỷ lấy từ ngân sách của Hà Nội). Với những gì ông Phạm Quang Nghị làm ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ là nhằm thu phục nhân tâm, hay nói rõ ra là ông đi vận động là phiếu ủng hộ mình ở đại hội sắp tới. Nếu vào thời điểm khác và người khác thì ta còn phân vân, còn trường hợp ông Phạm Quang Nghị đi vận động là phiếu để mong được tái cử là điều không phải bàn cãi.
phamquangnghi-cantho.jpg

Ông Phạm Quang Nghị làm việc tại Cần Thơ và trao trao tặng 2 tỷ đồng cho “Quỹ xóa đói giảm nghèo”

Ông Phạm Quang Nghị vào Bộ Chính trị khóa X rồi về Hà Nội cho đến nay đã gần 8 năm. Ông nổi tiếng là người “đổi mới”, là người “dám nghĩ dám làm”, phải kể đến 6 “thành tích” nổi bật của ông được nhân dân thủ đô ghi nhận và mang “dấu ấn” lâu dài đó là:
  1. Ông cải tạo hệ thống thoát nước ở Hà Nội với hàng trăm tỷ đồng để biến thành phố Hà Nội thành những con sông nhỏ cho trẻ em bơi lội. Khi bão lụt, ông chấn chỉnh thái độ của nhân dân không được ỷ lại nhà nước mà phải tự lo cho cuộc sống của mình.
  2. Hàng ngày ông đi các quận huyện để xem cần phải làm gì. Kết quả, ông đã đưa ra nhiều quyết định đập phá các nhà cao tầng khi nhà đã hoàn thiện góp phần làm đẹp thành phố. Ông ra lệnh cho giao thông công chính phải thường xuyên đảo gạch ở các hè phố để thành phố luôn luôn được thấy cái mới.
  3. Ông rất quan tâm xây dựng văn hóa thủ đô. Khi ông về Hà Nội, ông cho rằng văn hóa Thủ đô ngày càng xuống cấp, nguyên nhân chính là Hà Nội có quá nhiều người từ các tỉnh khác về cư trú. Có người mạnh dạn hỏi ông Nghị là người gốc Hà Nội phải không? Dù ông không trả lời nhưng ai cũng biết ông cũng là “di dân” từ Thanh Hóa về Hà Nội, là một thành phần làm cho “văn hóa Thủ đô ngày càng xuống cấp” theo phát biểu của ông.
  4. Ông luôn đổi mới trong Đảng. Khi Bộ Chính trị có chủ trương Đảng phải lấy phiếu tín nhiệm, ông dẫn đầu cả nước lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt Hà Nội. Ông rất hả hê vì cán bộ Hà Nội rất được tín nhiệm, ai cũng được tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao, được ông Trọng khen nức nở Hà Nội là điểm sáng.
  5. Ông Phạm Quang Nghị cũng là người đi tiên phong bài trừ nếp sống cũ. Với danh nghĩa Đảng lãnh đạo, ông ra chỉ thị làm “nức lòng người” là mỗi đám tang chỉ được hơn 10 vòng hoa, mỗi đám cưới không được mời quá 300 người.
  6. Ông nổi tiếng là người liêm khiết, ông nói nhiều về chống tham nhũng, nhưng đằng sau ông có cả một đội ngũ doanh nghiệp đứng sau. Vì thế chuyện gì ông cũng biết và can thiệp vào khiến cho ông Chủ tịch Hà Nội không quyết định được việc gì. Các dự án kinh té ông giao cho ông Hùng "Tả ngạn" (dân Hà Nội còn gọi là Hùng “gấu”) trước là Giám đốc Sở Giao thông nay ông đã đưa vào chức vụ Phó Chủ tịch Thành phố để nắm chắc các dự án, lựa chọn dự án nào có lợi nhất thì giao cho con trai là Phạm Quang Thanh (sinh năm 1981, hiện là Giám đốc Đầu tư cổ phiếu, bất động sản và các tài sản khác, Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt), có thể kể ra như dự án chung cư cao cấp CT2, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Từ Liêm, Hà Nội; dự án chung cư cao tầng Bảo Việt, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội;…. Tiếp bước ông Nghị, quý tử Phạm Quang Thanh cũng đang từng bước ngoi lên theo nghiệp chính trị với chức vị Đảng là Ủy viên BCH Đảng bộ của Tập đoàn Bảo Việt.
phamquangthanh.jpg

Giám đốc Đầu tư công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt Phạm Quang Thanh và một góc dự án chung cư Green Stars (thuộc dự án CT2)
Ông cũng là người giỏi xây dựng vây cánh, với vai trò là Bí thư ông quyết định về nhân sự, ai muốn điều chuyển, lên chức đều phải đến bẩm báo ông kèm theo là những lời hứa hẹn nếu quà biếu là “1 viên gạch”. Kinh phí ông thu được từ các nguồn hoặc ông giao cho Hùng “Tả ngạn” quản lý, hoặc là giao cho Thị Thanh là bồ nhí kiêm thầy bói của Nghị nắm giữ chứ bà Thị Tính (vợ ông Nghị) thì chẳng được gì.
Gần đây ông rất bận rộn công việc vì ông phải đi các quận huyện để nắm tình hình và đi các tỉnh để “trao đổi kinh nghiệm” công tác, kết hợp để đi khấn vái ở các chù nổi tiếng là thiêng, nhưng khác với những người khác là ông chủ yếu đi cửa sau vào ban đêm vì ông không dám đi cửa chính của chùa vì ông từng phê phán người khác đi chùa cúng Phật là mê tín, duy tâm.
Đấy ông Phạm Quang Nghị rất nổi tiếng như thế đấy – dư âm về việc ông tổ chức kỷ niệm 1000 năm Thăng Long vẫn vang vọng mãi đến ngày hôm nay. 6 “thành tích” nổi tiếng của ông được nhân dân Hà Nội bầu cho ông như nói ở trên thì chắc chắn ông Phạm Quang Nghị phải là “Người số 1” vì người dân Hà Nội mãi mãi “biết ơn” vì ông đã dành cho họ trong 8 năm qua, các đồng chí của ông mãi mãi nhớ tới ông một nhà lãnh đạo “kỳ tài” không một ai theo được.
Người Hà Nội

Công an tịch thu xe ô tô chở cựu bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đang đi chơi golf — Xe này của con rễ Nguyễn Văn Dương, chủ sòng bài (17-3-2018)

Posted by hoangtran204 trên 20/03/2018
P.Q. Nghị là ủy viên Bộ Chính trị, bí thư thành ủy Hà Nội, một trong 16 đảng viên nắm quyền lực cao cấp nhất nước, đứng trên cả luật pháp, mới dám xử dụng của gian. Quá nhục nhã cho P.Q. Nghị khi bị công an của Nguyễn Phú Trọng tịch thu xe nơi công cộng, cho bí thư thành ủy đi bộ về nhà.



TỊCH THU Ô TÔ KHI ĐANG CHỞ ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ ĐI CHƠI GOLF

Nguyễn Văn Dương, trái, con rể Phạm Quang Nghị – cựu Bí thư Hà Nội, và Phan Sào Nam. Ảnh: VNE

Lưu Trọng Văn
Một trong 13 ô tô bị tịch thu
Ngài Phạm Quang Nghị khi là bộ trưởng bộ Văn hoá có chút ân oán với gã. Ngài cùng ngài Hồng Vinh rất tích cực ra tay tịch thu và đình bản báo Nhà báo và Công luận cuối tháng do gã tổng thầu nội dung chỉ vì gã cho in đoạn hồi ký của Lý Quý Chung kể về sự chủ động của tướng Dương Văn Minh không chống trả quân giải phóng để tránh đổ máu và tan nát Sài Gòn.
Gã có viết lời tựa ca ngợi hành động yêu dân, yêu Sài Gòn của tướng Minh.
Gã bị quy kết là một tên thợ báo… đạo đức cách mạng lung tung xoè. 
Ồi, linh tinh lang tang quá, chuyện một trong 13 chiếc ô tô bị tịch thu trong vụ án siêu cờ bạc cơ mà. Chả là một trong 13 chiếc xe ấy, gã bắc chõ ngóng hơi được, rằng ngài Nghị đi chơi golf thì bị tịch thu ngay tại sân golf trước bàn dân thiên hạ.
Giản đơn, xe ấy là của Nguyễn Văn Dương – con rể ngài Nghị và là vật chứng từ lợi nhuận tổ chức đánh bạc.
Nếu đúng vậy, gã phải vỗ đùi cái đét ngợi khen bác Tổng chịu chơi, với kẻ từng gần gũi thân thiết muốn trao ngôi cũng sát ván nếu dính vào đạo đức cách mạng lung tung… xoè.
__
Hình của Nghị ngày này, 4 năm trước. Thử đi xe buýt một ngày.
Bí Thư Thành Ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị Đi Xe Buýt
12-3-2014
Bộ trưởng Thăng thấy xe buýt khác Bí thư Hà Nội
THỜI SỰ– 4 năm trước
Sáng 12/3/2014, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đứng chờ xe buýt dưới mưa…
_______
Nguyễn Văn Dương là con rể của Bí thư Phạm Quang Nghị. Được hưởng một quy chế đặc biệt mà nếu người thường bị tội này là bị tử hình hoặc tù chung thân.
Bài báo dưới đây được ban Tuyên Giáo của đảng chỉ đạo, cắt nghĩa theo lối làm ra vẻ luật pháp nghiêm minh, nhưng thật ra là bao che. Nguyễn Văn Dương, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hoa sẽ bị những bản án kiểu phủi bụi, đầu rằng có 43 triệu tài khoảng ở VN chơi trong sòng bài trên mạng internet được bảo kê của Trung Tướng Tổng Cục trưởng Cảnh sát và Thiếu Tướng Cục trưởng C-50, chuyên bài trừ cờ bạc.

Tại sao Nguyễn Văn Dương được miễn trách nhiệm hình sự về tội Đưa hối lộ?

13/11/18
Thực hiện chính sách khoan hồng của Nhà nước Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định số: 02/KSĐT-P2 đình chỉ, miễn trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Văn Dương về tội Đưa hối lộ.
Bị cáo Nguyễn Văn Dương.
Lý do "ông trùm" Nguyễn Văn Dương được miễn tội đưa hối lộ - 1
Bị can Trung tướng công an Phan Văn Vĩnh,Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát (trái) và Nguyễn Văn Dương (p)
Vì sao cựu Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh bị bắt?
Phan Văn Vĩnh
Quyết định của VKSND Tỉnh Phú Thọ đình chỉ, miễn trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Văn Dương về tội Đưa hối lộ được căn cứ vào chính sách khoan hồng của Nhà nước quy định tại điểm c khoản 2 Điều 29 và đoạn 2 khoản 7 Điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Trước đó, theo cáo trạng của VKSND tỉnh Phú Thọ, trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Dương đã tự khai cho Phan Văn Vĩnh 01 đồng hồ Rolex trị giá 7000USD, 27 tỷ đồng; 1.750.000USD; 01 chiếc áo sơ mi, 01 lọ thuốc bổ gan; Cho Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) 700 triệu đồng, 01 bộ phần mềm diệt virus trị giá 30.000 USD và cho Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng C50) 22 tỷ đồng. Việc làm này của Dương là sự “trả ơn” vì được Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa tạo điều kiện cho việc tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet.
Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, dù thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Văn Dương và đồng phạm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet, nhưng ông Phan Văn Vĩnh phủ nhận việc Dương đã cho mình 27 tỷ đồng và 1.750.000 USD.
Liên quan đến chiếc đồng hồ Rolex trị giá 7.000 USD, ông Vĩnh cho rằng mình đã trả tiền mua đồng hồ cho Dương là 1,1 tỷ đồng, chứ không phải Dương cho ông.
Ông Vĩnh chỉ khai được Dương cho 01 chiếc áo sơ mi, 01 lọ thuốc bổ gan, hỗ trợ cho Tổng cục cảnh sát trong các chương trình giao lưu, làm từ thiện 1,1 tỷ đồng và một số bữa tiếp khách tại Tổng cục cảnh sát Dương có mặt.
Liên quan đến bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, tại cơ quan điều tra, ông Hóa cũng phủ nhận việc Dương cho mình 22 tỷ đồng, chỉ thừa nhận Dương đã hỗ trợ cho tập thể C50 tổng số tiền 700 triệu đồng và một bộ phần mềm diệt virus Symantec trị giá 30.000 USD.
Do có sự mâu thuẫn trong lời khai giữa Nguyễn Văn Dương với Phan Văn Vĩnh về việc cho, nhận tài sản, trong khi không thu được vật chứng nên Cơ quan An ninh tách hành vi này của Phan Văn Vĩnh ra, khi nào làm rõ được sẽ xử lý sau, còn ghi nhận lời tự thú của Nguyễn Văn Dương và xử lý ngay trong vụ án này.
Còn việc Dương khai cho Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm 700 triệu đồng, 01 bộ phần mềm diệt virus trị giá 30.000 USD, đến nay, Cơ quan điều tra đã chứng minh việc này là có thật.
Với những lý do đó, bị cáo Nguyễn Văn Dương đã được hưởng chính sách khoan hồng, được VKS đề nghị miễn trách nhiệm hình sự về tội danh đưa hối lộ.
Nhật Thanh
____
Cái này mới ghê: “bị cáo Phan Văn Vĩnh, cựu trung tướng – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát đã đề nghị HĐXX không được công bố bản án đối với mình lên cổng thông tin điện tử của tòa án”
Chủ tọa Hội đồng Xét xử là một phụ nữ ngoài 30 tuổi chấp thuận ngay lời đề nghị không công bố bản án tù.
Mục đích là giam 2 tên công an cao cấp này chừng 1 năm và sau đó bí mật thả ra, cấm báo chí không được loan tin.

►Vụ án đánh bạc triệu đô: Tại sao đưa hối lộ 100 tỷ lại miễn truy cứu hình sự? (RFA 2018-11-16)


____
Không phải là chuyện diệt tham nhũng do TBT Trọng khởi động, mà chỉ là cuộc đấu đá giữa các phe: Ng Phú Trọng muốn triệt hạ phe của Nguyễn Tấn Dũng.
Diệt tham nhũng mà có thu được tiền không? Tòa án có thu hồi được hàng chục ngàn tỷ đồng mà bọn cán bộ đảng viên cao cấp đã công khai bán đất đai bỏ túi không?  Tài sản của chúng có được công bố, tịch thu bỏ vào Bộ Tài chính không?
____
►TÁO BẠO: Nhà Thống Đốc Ngân Hàng Lê Minh Hưng bị cướp, báo Việt Nam được lệnh không đăng



LM Hưng là con của bộ trưởng công an Lê Minh Hương. Có anh ruột là Thiếu tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng trại giam.
_____

►Con trai Lê Đức Anh bị luận tội vì sai phạm trong thương vụ Mobifone-AVG (16-11-2018)


– Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Mạnh Hà, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ… được cho là phủi bụi dành cho một tội tổ chức cướp gần 8300 tỷ đồng của bọn quan chức cao cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét