Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 162

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Câu chuyện tâm linh có thật bà hàng xóm kì lạ khiến các nhà khoa học bó tay

10 câu chuyện tâm linh của người nổi tiếng khiến ai cũng 'dựng tóc gáy'

Kinh dị
Các ngôi sao đã gặp phải những hiện tượng tâm linh ghê rợn khiến họ rất hốt hoảng và ám ảnh.
Con người từ rất lâu đã tin vào thế lực siêu nhiên như thần thánh hay ma quỷ. Ngày nay, chúng ta vẫn còn run sợ các hiện tượng bí ẩn liên quan đến cõi âm do khoa học đã phát triển nhưng không phải điều gì cũng được giải thích ngọn ngành.
Dù là ai, rất có thể bạn sẽ gặp phải hiện tượng tâm linh trong đời, và người nổi tiếng cũng không phải ngoại lệ. 10 nhân vật dưới đây khẳng định mình đã bắt gặp bóng ma và dũng cảm kể ra điều ám ảnh đó.

1. Kate Hudson

Nguồn ảnh: Jordan Strauss
Kate đã chia sẻ rằng cô và mẹ có giác quan thứ 6 rất kì lạ, đó chính là có thể nhìn thấy các bóng ma. Cô từng nói: "Điều tôi có thể nhìn thấy không thật sự là bóng ma, nó là một loại cảm nhận năng lượng bất thường xuất hiện xung quanh mình. Và bộ não của tôi đã nhận ra những năng lượng này và khiến cho thị giác có thể loáng thoáng nhìn thấy họ."

Cô cũng khẳng định, mình không tưởng tượng thái quá về dạng năng lượng này, vì chúng đến với cô rất thường xuyên và mỗi lần như vậy cô đều cảm thấy sợ hãi. Trong một buổi phỏng vấn, Kate kể cô đã gặp một bóng ma phụ nữ không có khuôn mặt, và cô đã hét toáng lên vì quá sợ. Lần khác, Kate nhìn thấy người bà quá cố đến đánh thức cô dậy.

2. Cher

Cher đã từng chia sẻ trên Reddit rằng: "Tôi yêu các bóng ma. Tôi nghĩ rằng Sonny thường xuyên bật đèn trong nhà mình. Tôi đã dành một cái đèn chùm siêu đẹp để ông ấy có thể bật lên khi nào muốn. Tôi thật sự yêu quý ma còn hơn một số người sống."

Sonny là một ai đó mà chỉ có Cher mới biết, vì cô khẳng định có một người đang sống cùng nhà với mình và hay bật đèn trong nhà cô.

3. Gillian Anderson

Nữ diễn viên Gillian Anderson đã đối mặt với vô số những sinh vật siêu nhiên khi đóng bộ phim The X-Files và có vẻ như những cuộc gặp gỡ kỳ bí tương tự đã đi vào cuộc sống thực của cô. Gillian đã từng chia sẻ với Reddit: "Tôi chắc chắn mình có thể cảm thấy những linh hồn, tôi khá nhạy cảm với điều đó."

Tuy nhiên, cô cũng từ chối kể chuyện về những cuộc gặp gỡ tâm linh này vì "họ" không muốn được nhắc đến.

4. Matthew McConaughey

Matthew McConaughey từng tham gia bộ phim có tên là Hồn Ma Bạn Gái Cũ, nhưng cuộc gặp gỡ với hồn ma thực sự lại không lãng mạn với Matthew chút nào.
Khi chuyển đến ngôi nhà ở Hollywood, nam diễn viên thừa nhận đã bị một hồn ma phụ nữ lớn tuổi tên "Madame Blue" quấy rối. Rõ ràng, có nhiều tiếng động kỳ lạ trong nhà khi anh đang khỏa thân. May mắn thay, bà ấy chỉ tạo ra tiếng động chứ không hề làm hại anh:
"Bà ấy không có gì đáng sợ với tôi, chúng tôi đã có cuộc sống bình thường. Đó là một hồn ma rất tuyệt, có lẽ bà ấy chỉ không thích mỗi khi tôi khỏa thân vì chúng tôi sống cùng nhà"

5. Megan Fox

Megan Fox đã khá nổi tiếng với loạt phim về người ngoài hành tinh hay những sinh vật kỳ bí, và cô cũng tin tưởng vào những hiện tượng siêu nhiên bởi đã rất nhiều lần đụng độ với thế giới tâm linh. Megan Fox từng trả lời phỏng vấn và kể lại một lần cô gặp phải một chuyện rất kì lạ:

"Tôi đã nghe thấy bóng ma tại một khách sạn ở Mexico. Trước đó tôi đã đặt bữa sáng vào lúc 7h30. Sáng hôm sau, tôi nghe tiếng họ đến vào lúc 7 giờ với cái bàn nhỏ, nghe họ đổ cà phê và nghĩ ''Ugh, tôi sẽ đứng dậy sau 30 phút nữa". Tuy nhiên, 30 phút sau tôi dậy, mở cửa và thấy không có cà phê, không có bàn, không có gì cả. Sau đó tôi mới nghe tiếng chuông cửa, đó là dịch vụ phòng với thức ăn, họ mang nó vào. Tôi quay lại và tất cả các đèn ngủ đang bật từ lúc nào và tôi chẳng hề đụng đến mấy cái đèn. Phục vụ phòng khẳng định không hề đến phòng tôi vào lúc 7 giờ sáng."

6. Emma Stone

Emma đã có hiện tượng tâm linh liên quan đến người ông quá cố của mình và điều này khiến cô tin rằng thế giới song song này cũng thật kì diệu. "Tôi đã phát hiện rất nhiều tín hiệu mà ông tôi cố ý để lại. Điều đó thật tuyệt vời, tôi tin ông vẫn sống quanh chúng tôi."

7. Miley Cyrus

Miley đã có một trải nghiệm kinh hoàng khi cô sống trong một căn hộ ở London để chuẩn bị cho chuyến lưu diễn vào năm 2009.
"Thật sự rất khủng khiếp. Đêm đó, em gái tôi đang tắm và bất thình lình, tôi nghe tiếng hét cực kỳ lớn. Tôi chạy vào và thấy nước đang rất nóng, không biết bằng cách nào, nước không phải tự nhiên nóng lên, mà là bình nóng lạnh đã tự động vặn sang chế độ nước nóng và nó đã làm con bé bỏng. Người con bé rất đỏ. Tôi còn loáng thoáng thấy một cậu bé ngồi ngay thành bồn rửa mặt nhìn tôi tắm và tôi đã rất hoảng sợ."

Cô kể thêm: "Tôi thề là tôi có thể thấy cậu bé ngồi ngay bồn rửa mặt, đung đưa chân qua lại. Chúng tôi phát hiện ra rằng đã có một người đàn ông và con trai của ông ấy sống ở đây, và hình như người vợ đã mất do bị bệnh. Vậy nên chỉ có đứa con và ông bố, sau đó ông bố mất và đứa con thừa hưởng gia tài là một tiệm bánh. Tôi nghĩ rằng tôi đã nhìn thấy cậu con trai đó. Tôi không hề đùa đâu. Tôi phải chuyển nhà."

8. Keanu Reeves

Ngôi sao phim Ma Trận cũng gặp phải một câu chuyện tâm linh rùng rợn khi anh còn là cậu bé 6, 7 tuổi. Sự việc đã xảy ra tại căn hộ của gia đình anh ở New York. "Hôm đó, đột nhiên chúng tôi nhìn ra hành lang và một chiếc áo bay đến vẫy chào. Chỉ là một chiếc áo trống không, không có đầu, không có người, không chân, sau đó thì biến mất. Và lúc đó tôi chỉ là một đứa trẻ nên tôi đã nghĩ Chà, điều này thật thú vị!" - Nam diễn viên chia sẻ trong chương trình Jimmy Kimmel Live.

9. Demi Lovato

Demi đã từng nhiều lần tiết lộ rằng ngôi nhà của cô ở Texas bị ma ám. "Ngôi nhà của tôi ở Texas bị ma ám bởi một linh hồn rất đáng yêu. Nó không phải là một linh hồn xấu mà là một cô gái nhỏ", nữ ca sĩ chia sẻ với BuzzFeed. "Tôi nghĩ tên em ấy là Emily. Đã có rất nhiều lần tôi thấy em ấy trong suốt khoảng thời gian trưởng thành. Có lần tôi thấy em ấy trong tủ quần áo. Khi tôi ba tuổi, mẹ tôi bắt gặp tôi đang nói chuyện một mình. Bà thường hay hỏi tôi: "Con đang nói chuyện với ai vậy?" và tôi trả lời, "Bạn thân của con, Emily". Em ấy rất hoạt bát. Có lẽ vào khoảng 11 hay 12 tuổi gì đấy, hoặc nhỏ hơn."

10. Ariana Grande

Ariana là ngôi sao có trải nghiệm ma quỷ rùng rợn nhất, khi cô đi ngang nghĩa trang được xem là kinh dị nhất Trái Đất, nghĩa trang Stull.

Cô kể với tạp chí Complex: "Chúng tôi muốn đến nghĩa trang Stull, được biết đến như một trong bảy cánh cổng địa ngục trên trái đất. Tôi đã cảm thấy chiếc xe rất nặng nề, chúng tôi ngửi thấy mùi lưu huỳnh, đó là dấu hiệu của một con quỷ. Sau đó có một con ruồi bay trong xe một cách ngẫu nhiên, đó cũng là dấu hiệu khác của quỷ. Tôi hét lên: "Điều này thật là đáng sợ, chúng ta hãy ra khỏi đây." Tôi nhảy xuống cửa sổ và trước khi rời khỏi đã xin lỗi các linh hồn: "Chúng tôi xin lỗi, chúng tôi không có ý phá vỡ sự yên tĩnh ở đây". Sau đó, tôi chụp một bức ảnh và có ba khuôn mặt trong xe, tất cả đều mang dáng vẻ của quỷ."
Vì vậy mà các bạn đừng chơi dại như Ariana nha, có ngày rước họa vào thân như cô nàng đó.
Nguồn bài: Movie Pilot

Những câu chuyện "điềm báo" khó tin nhưng có thật trên thế giới

Trang Ly |
Những câu chuyện "điềm báo" khó tin nhưng có thật trên thế giới
Hình minh họa

Linh tính trước hiểm họa, hiểu đơn giản là điềm báo, là một trong những bí ẩn mà khoa học hiện đại chưa thể giải đáp thỏa đáng.

"Con người ta không hiếm khi nghe thấy một giọng nói hay tiếng gọi bí ẩn nào đó như được cất lên từ bên ngoài. Và dù cố gắng tìm kiếm nơi phát ra, họ cũng không thấy ai".
Đó là nhận định của Igor Vinokurov, chủ tịch Ban nghiên cứu những hiện tượng khó lý giải của Nga.
Quả thực, thế giới xung quanh chúng ta còn rất nhiều bí ẩn mà khoa học chưa thể giải đáp hết.
Những giấc mơ kỳ lạ là những điềm báo cho vận hạn hay những cảm nhận chính xác đến bất ngờ như các nhà khoa học vẫn gọi là “thần giao cách cảm”.
Và có cả những tiếng nói, tiếng gọi bí ẩn đã giúp người nghe tránh được những tai họa ập đến.
Những sự việc linh cảm trước nguy hiểm cận kề
Trường hợp 1
Trường hợp tiêu biểu đầu tiên đượcGeorge Byron - nhà thơ lãng mạn Anh và cũng là một trong những nhà thơ lớn của thế giới thế kỷ 19 kể lại.
Một lần thi sỹ George Byron đi du lịch khắp đất nước Hy Lạp thì thấy người dẫn đường bất chợt run lên bần bật như đang lên cơn sốt rét.
Khi Byron hỏi nguyên nhân thì anh ta nói: “Tôi vừa nghe thấy giọng nói của cha tôi, cảnh báo rằng cách đây không xa đang xảy ra một chuyện gì đó khủng khiếp lắm. Chúng ta tạm dừng lại ở đây thôi.
Hai năm trước đây tôi cũng đã bị một cơn động kinh và cũng có giọng nói đã cứu sống tôi trong lúc những người Thổ đang đốn cây khi tôi đang xăm xăm đi tới gần đó”.
Byron mỉm cười nghi hoặc nhưng cũng đồng ý và đợi cho đến khi người bạn đường Hy Lạp đã hết run rẩy để đi tiếp. “Tôi không tin tưởng lắm vào câu chuyện của anh ta, tôi chỉ lo cho sức khỏe của anh ấy thôi”.
Sau này ông đã nói như vậy khi kể về chuyến đi kì lạ này. Nửa giờ sau họ tiếp tục lên đường, đi được vài dặm thì họ nhìn thấy vết máu và đi tiếp thì thấy có 8 người đã bị giết chết.
Thật kinh hoàng, Byron đã nghĩ, nếu như mình không dưng lại theo ý của anh bạn dẫn đường mà đi tiếp thì sẽ như thế nào? Liệu trong những xác chết trên có mình không? Và sau đó đã ghi lại tất cả câu chuyện tình cờ này.

Hình minh họa
Hình minh họa
Trường hợp 2
Một trường hợp khác được ghi nhận về một phụ nữ tên là Maria người Mỹ. Trong một lần đi mua sắm, cô bước vào cửa hiệu.
Khi cô đang đi loanh quanh góc của hàng thì chợt nghe một giọng nói gọi tên cô 2-3 lần. Không nhận ra giọng của ai nhưng cô thấy rất quen thuộc.
Nghĩ có người quen gọi cô chạy lên phía trước tìm kiếm nhưng không thấy ai. Và lúc đó, tiếng đổ ầm vang lên.
Góc nhà cô đứng đổ sập, đồ đạc vỡ tan từng mảnh dưới sức mạnh một chiếc thùng phuy bất ngờ lăn từ trên xe tải xuống và làm đổ chiếc cột nhà. Cô đã thoát hiểm nhờ tiếng gọi bí ẩn ấy.
“Tôi thấy mình may mắn bởi đã thoát chết nhờ tiếng gọi bí ẩn ấy. Tôi không thấy sợ mà thấy mình hạnh phúc. Cho đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu sao mình lại nghe thấy tiếng gọi chẳng phải… của ai đó”, cô Maria kể lại.
Trường hợp 3
Một số nhà chính trị nổi tiếng cũng đã nhờ linh tính mách bảo mà thoát khỏi tử thần. Thủ tướng Anh Churchchill là một ví dụ.

Thủ tướng Anh Churchchill
Thủ tướng Anh Churchchill
Năm 1944, ông vừa chuẩn bị rời trận địa tên lửa thì máy bay oanh tạc của phát xít Đức ập đến. Người tài xế vội vàng nổ máy cho xe đi.
Không hiểu sao, Churchchill không chịu vào xe mà vòng chạy ra phía sau. Đúng lúc ấy, một quả bom nổ ngay cạnh cửa xe, làm thành một cái hố lớn ngay chỗ Churchchill vừa đứng.
Trong tập hồi ký của mình, ông viết: “Dường như có một sức mạnh nội tâm đã mách bảo tôi phải rời ngay chỗ đứng”.
Thế giới còn rất nhiều câu chuyện chưa thể giải thích về những vấn đề quay "giác quan thứ 6" hay sự linh cảm của con người.
Vấn đề mà ai cũng có thể từng một lần gặp này được các nhà khoa học giải thích như thế nào?

Hình minh họa
Hình minh họa
Giải thích của các nhà khoa học
Các nhà khoa học nghiên cứu về thần giao cách cảm cho rằng, những ảo ảnh về thính giác không phải lúc nào cũng là chứng hoang tưởng.
Những giọng nói đoán định trước nguy cơ của hiểm họa sắp xảy ra có thể không phải là giọng nói của người quen, nhưng cũng có thể là của những người bà con hoặc người quen đã chết.
Còn nếu như giọng nói là của người còn sống thì điều đó thường đến vào lúc mà người nghe đang ở trạng thái không tốt về thể chất hoặc cảm xúc - có thể là do bệnh tật, sự sợ hãi hay ước muốn được gặp ai đó.
Đôi khi nó là tiềm thức và bên tai ta vang lên một cái tên như thể là lời kêu gọi sự giúp đỡ hoặc là sự cảm thông.
Ông Igor Vinokurov,cho biết thêm: “Đây là một hiện tượng bí ẩn kỳ lạ mà chúng tôi – những người nghiên cứu – vẫn chưa tìm ra được lời giải.
Có rất nhiều người có thể nghe được một giọng nói nào đó và nhờ đó cứu họ thoát chết. Và dù họ đã cố gắng tìm người đã gọi họ tại nơi đã phát ra giọng nói nhưng đây là điều không tưởng”.
Một số nhà khoa học khác lại cho rằng đây chỉ là hiện tượng trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. Những tai nạn bất ngờ xảy ra, có những người xấu số là nạn nhân và có những người may mắn thoát chết.
Đây là điều bình thường. Nhưng bản thân họ không thể giải thích được tại sao họ may mắn thế, có lẽ họ sẽ là một trong số những nạn nhân nếu không có những hành động này, hành động kia.
Trong lúc xúc động họ đã cho rằng những yếu tố tâm linh, bí ẩn đã giúp họ. Thực ra, chỉ là trùng hợp thôi.
Hình minh họa
Hình minh họa
Linh cảm trước cái chết
Có giả thuyết cho rằng, linh cảm bắt nguồn từ một trạng thái tâm lý đặc biệt và thường nằm trong ước muốn sắp xếp các vấn đề của con người.
Trước khi cái chết diễn ra theo đúng linh cảm, nhiều người trải qua một trạng thái trầm uất có thể kéo dài.
Đi tìm lời giải thích thuyết phục nhất cho trạng thái này, các bác sĩ cho rằng, đó là do những thay đổi hormon trong cơ thể gây ra.
Đó cũng có thể là một sự "chuẩn bị" trước báo hiệu điều xấu không tránh khỏi sắp xảy đến. Tuy nhiên, tại sao cơ thể cần đến sự "chuẩn bị tâm lý" như vậy, đó là điều chưa ai có thể lí giải.
Nhiều chuyên gia ngoại cảm nổi tiếng thế giới từng cảm nhận trước được tình trạng sức khỏe của con người, trong khi các bác sĩ và y học không thể phát hiện thấy.
Họ cũng có thể nhìn thấy trước được cái chết của một người nhờ vào những tín hiệu phát xạ đặc biệt, mà chỉ những người có khả năng đặc biệt (giác quan thứ sáu) mới có thể nhận biết.
Nhà văn chuyên viết truyện kinh dị người Mỹ Steven King đã giải thích khả năng linh cảm này như là một giác quan mà cha ông ta từng có.
Đối với chúng ta, nó gần như đã biến mất, do nền văn minh đã gần như tác động trực tiếp lên hết các giác quan".
Vadim Chernobrov, nhà nghiên cứu các hiện tượng dị thường, cho biết: "Chỉ trong những trường hợp cực kỳ nguy cấp (tất nhiên là không phải ở tất cả mọi người) linh cảm này mới được khởi động lại.
Đó như là một dạng du hành theo thời gian: Con người khi cảm thấy mối đe dọa chết người trong tương lai sẽ gửi lại cho mình một tín hiệu cảnh báo về quá khứ".
Mặc cho những tranh cãi, linh tính hay những bí ẩn kỳ lạ vẫn xuất hiện ở khắp mọi nơi, trong mọi lúc và ở mọi người. Quan trọng là, ai sẽ là người có đủ sự nhạy cảm để nắm bắt được những điều mách bảo của linh tính mà thôi.
* Bài viết tham khảo nhiều nguồn

theo Trí Thức Trẻ

Bí ẩn và những lầm tưởng về khe vực sâu nhất thế giới

Gabe |
Bí ẩn và những lầm tưởng về khe vực sâu nhất thế giới

Nhiều người vẫn lầm tưởng: Càng xuống sâu thì đại dương càng ít sự sống nhưng Mariana, khe vực sâu nhất thế giới đã chứng minh điều ngược lại!

Khe Mariana hay còn gọi là vực Mariana hiện là nơi sâu nhất trên thế giới. Nó nằm ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương, ngay bên trên quần đảo Mariana.
Mariana được biết đến với chiều dài khoảng 2550km, rộng 69km nhưng lại sở hữu độ sâu gần 11.000m, lớn hơn nhiều so với Everest - đỉnh núi cao nhất thế giới.
Nó được tàu Challenger II của Hải quân Hoàng gia Anh khảo sát lần đầu tiên năm 1951 bằng kỹ thuật phản xạ sóng âm, và đo được độ sâu 5.960 sải (10.900m).
Đến năm 1962, tàu hải quân Mỹ lại đưa ra con số 10.915m. Còn Nhật Bản thì sử dụng công nghệ sóng âm phản xạ nhiều tia và đưa ra con số 10.924m ở điểm cực đại.
Dù có nhiều sự khác nhau nhưng với độ sâu xấp xỉ 11.000m của khe vực này, áp suất và nhiệt độ nước sẽ cực kỳ kinh khủng.
Ở đây cũng không hề có chút ánh sáng nào có thể chiếu xuống, bởi vậy lý do vì sao với điều kiện khắc nghiệt như vậy mà sự sống ở đây vẫn phát triển tốt là câu hỏi khiến nhà khoa học đau đầu.

Tàu ngầm thăm dò của Hải quân Mỹ, Bathyscaphe Trieste trưa ngày 23 tháng 1 năm 1960 trước khi lặn xuống.
Tàu ngầm thăm dò của Hải quân Mỹ, Bathyscaphe Trieste trưa ngày 23 tháng 1 năm 1960 trước khi lặn xuống.
Trước thế kỷ 19, con người không biết nhiều về đại dương. Những gì mà nhân loại tưởng tượng về biển sâu chỉ là những câu chuyện viễn tưởng về các con quái vật.
Hay về một nền văn minh khác đang tồn tại song song với loài người, trong những tiểu thuyết của nhà văn Jules Verne người Pháp.
Vào thời Victoria ở nước Anh, nhà khoa học Edward Forbes đã thực nghiệm nạo vét biển Aegae và phát hiện ra rằng càng tìm xuống sâu thì càng có ít sinh vật. Ông đã kết luận rằng không có sự sống ở dưới độ sâu quá 550m.
Mặc dù vậy, sau này các nhà khoa học vẫn tìm ra sự sống của rất nhiều sinh vật kỳ lạ như loài mực ống khổng lồ họ Architeuthis. Đã có 4.700 sinh vật mới được phát hiện, trong số đó có nhiều sinh vật sống dưới đáy biển sâu.
Hồi cuối năm 2014, Jeffrey Drazen tại Đại học Hawaii ở Honolulu đã dẫn đầu một cuộc thám hiểm đến khe vực Mariana. Cuộc hành trình này đã khiến cho Drazen hết sức ngạc nhiên khi thấy sự đa dạng sinh học của khe vực này.
Do môi trường ở đáy vực là một bóng tối hoàn toàn nên các loài sinh vật nơi đây đã tiến hóa một cách kì lạ để phù hợp với môi trường sống.
Một số loài có đôi mắt khổng lồ để dễ bắt được ánh sáng. Một số khác không có chức năng của thị giác nhưng lại mạnh về xúc giác để cảm nhận con mồi. Có những loài có khả năng tự phát sáng để thu hút con mồi khác tự tìm đến.
Không có ánh sáng mặt trời cũng cũng khiến cho các loại tảo hoặc cây cỏ không thể phát triển, bởi vậy thức ăn chủ yếu nơi đây dựa vào xác phân hủy của các loài cá, tôm ở các tầng trên trôi xuống.
Tháng 3/2012, đạo diễn nổi tiếng của Avatar, James Cameron đã thực hiện 1 thử thách phi thường: Một mình chinh phục đáy vực sâu nhất thế giới tại rãnh Mariana. Tính cho đến hiện tại, ông vẫn là người duy nhất làm điều này.
Không chỉ có những trải nghiệm "không thể tin nổi", James còn ghi hình được rất nhiều loài giáp xác có hình dạng giống tôm, chỉ khác là chúng sở hữu kích thước lớn hơn nhiều so với những sinh vật cùng loại trên mặt biển.
Loài sinh vật xuất hiện nhiều nhất trong đoạn phim của Cameron là loài trùng lỗ, tức là những sinh vật đơn bào khổng lồ.
Các nhà khoa học đều cho rằng sự sống của mọi sinh vật trên trái đất đều bắt nguồn từ sự phát triển và tiến hóa lâu dài từ các sự sống dưới đáy biển.
Bởi vậy các vi khuẩn ở khe vực Mariana có thể sẽ giúp được các nhà khoa học tìm về cội nguồn sự ra đời của loài người.
Tổng Hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét