Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

ĐẠI GIA, NGÀI LÀ AI? 15

-Tỷ phú là những người thiên bẩm kiếm tiền. Họ là những con người tưởng tài giỏi nhưng thật ra là quá ngu ngốc!
-Biết vậy nhưng ai cũng thích mình ngu ngốc!!!
--------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

Cuộc đời đầy màu sắc của người giàu nhất Brazil

Lâm Ngọc |

Cuộc đời đầy màu sắc của người giàu nhất Brazil

Ông Jorge Paulo Lemann từng là nhà báo và vận động viên trước khi trở thành tỷ phú đầu tư.

Jorge Paulo Lemann, người giàu nhất Brazil và giàu thứ 29 trên thế giới, được biết đến chủ yếu vì kỹ năng đầu tư. 
Công ty 3G Capital của ông sở hữu hoặc đầu tư vào những tập đoàn bia lớn nhất thế giới, như Burger King, Tim Hortons, Kraft và Heinz.
Ngoài khối tài sản 27,5 tỷ USD, Lemann sống một cuộc sống giàu có, đầy đủ và rất bất thường. 
Ông tốt nghiệp Harvard, bắt đầu sự nghiệp với nghề báo, sau đó trở thành một nhà vô địch quần vợt chơi ở giải Wimbledon (Anh). 
Thời gian rảnh, ông theo đuổi bộ môn lướt sóng và spearfishing (bắt cá bằng thương).
Cuộc đời đầy màu sắc của người giàu nhất Brazil - Ảnh 1.
Jorge Paulo Lemann. (Nguồn: Getty Images)
Từ Harvard đến lướt sóng
Tỷ phú 78 tuổi này sinh ra ở Rio de Janeiro với cha người Thụy Sĩ và mẹ người Brazil. Ông được nhận vào Harvard nhưng lại không hề thích học.
“Năm đầu tiên ở Harvard thật khủng khiếp. Tôi mới 17 tuổi và tôi rất nhớ bãi biển và mặt trời. Boston quá lạnh”, Lemann chia sẻ trong một sự kiện năm 2011.
Ông tiết lộ rằng ông học được nhiều về cách chấp nhận rủi ro khi lướt con sóng cao 9m trên bãi biển Copacabana hơn là học ở ngôi trường danh tiếng này. 
Ban giám hiệu thậm chí còn đề nghị ông tạm nghỉ một năm vì "chưa trưởng thành". Mặc dù vậy, ông vẫn cố gắng học vì áp lực từ gia đình.
Năm 20 tuổi, Lemann tốt nghiệp sớm ngành kinh tế nhờ học "mẹo". Ông hỏi giáo viên, sinh viên khóa trước và đọc đề thi cũ để chọn những môn phù hợp nhất với khả năng. 
Tuy nhiên, ông cũng hối tiếc vì không tận dụng khoảng thời gian này. "Tôi có thể học được nhiều hơn thế" nếu cố gắng hơn, vị doanh nhân nói.
Từ báo chí đến quần vợt
Sau Harvard, Lemann làm phóng viên tại tờ báo lâu đời thứ 3 ở Brazil, Jornal do Brasil, nhưng sớm nhận ra ông không phù hợp với lĩnh vực này. Sau đó, ông được đào tạo tại ngân hàng Credit Suisse ở Thụy Sĩ.
Cũng trong khoảng thời gian này, ông tìm thấy đam mê quần vợt và quyết định tham gia thi đấu chuyên nghiệp. 
Lemann là nhà vô địch quần vợt quốc gia của Brazil 5 lần. Ông từng đại diện cho Brazil và Thụy Sĩ (ông có quốc tịch kép) trong giải đấu quốc tế Davis Cup và cũng chơi trong Wimbledon. 
Ông chỉ từ bỏ quần vợt này khi nhận ra lọt vào top 10 thế giới là một việc rất khó.
Cuộc đời đầy màu sắc của người giàu nhất Brazil - Ảnh 2.
Jorge Paulo Lemann giành Cúp Natu Nobilis của Brazil năm 1979. (Nguồn: Gazeta Esportiva)
Sự nghiệp đầu tư
Năm 1971, ở tuổi 32, Lemann mua một công ty môi giới chứng khoán nhỏ có tên Banco de Investimentos Garantía SA với giá 800.000 USD. 
Ông muốn biến công ty thành Goldman Sachs của Brazil bằng cách áp dụng mô hình hợp doanh. 
Ông xây dựng Garantía thành một tên tuổi lớn và bán cho Credit Suisse First Boston với giá 675 triệu USD vào năm 1998.
Ông gặp các cộng sự hiện tại, Carlos Alberto Sicupira và Marcel Herrmann Telles, ở Garantía. Được gọi là "3 chàng lính ngự lâm", các nhà đầu tư sau đó mua chuỗi cửa hàng bán lẻ Lojas Americanas SA vào năm 1982 với giá 24 triệu USD. 
Đây là vụ thâu tóm đầu tiên của Brazil. Sicupira và Telles giờ cũng là tỷ phú.
Năm 1989, Lemann mua lại công ty bia Cia Cervejaria Brahma với giá 50 triệu USD. “Tôi nhìn vào khu vực Mỹ Latinh và ai là người giàu nhất Venezuela? Một nhà sản xuất bia. 
Người giàu nhất Colombia? Một nhà sản xuất bia. Người giàu nhất Argentina? Một nhà sản xuất bia”, ông tiết lộ lý do.
Mỗi năm, Lemann buộc ban lãnh đạo của Brahma phải lên kế hoạch ngân sách từ số không và đưa ra lý do tại sao công ty cần nhiều hơn. 
Việc tập trung vào dòng tiền cũng giải thích tại sao vị tỷ phú không gặp vấn đề về nợ sau khi tiếp quản Anheuser-Busch trong năm 2008.
Năm 1993, ông và cộng sự thành lập công ty mua bán GP Investimentos và bắt đầu sự nghiệp M&A (sáp nhập và mua lại). GP sau đó trở thành công ty cổ phần tư nhân lớn nhất niêm yết ở Mỹ Latinh.
Ông và nhóm cộng sự nhanh chóng mua thêm những tên tuổi lớn trong ngành để tạo nên đế chế bia. Brahma biến thành AmBev sau khi sáp nhập với một hãng bia khác của Brazil. 
Sau đó, AmBev mua lại thương hiệu bia lớn nhất Argentina - Quilmes. Năm 2004, công ty sáp nhập với InterBrew của Bỉ với giá 11 tỷ USD, đổi tên thành InBev. Lemann và cộng sự thành lập 3G Capital trong cùng năm.
InBev tiếp tục sáp nhập cùng thương hiệu Anheuser-Busch của Mỹ vào năm 2008, thành AB InBev trong thỏa thuận 52 tỷ USD. 
Đến năm 2016, AB InBev bỏ 100 tỷ USD để hợp nhất với đối thủ SABMiller của Anh, thành công ty mới có tên Newbelco. 
"Đế chế" mới sở hữu hơn 200 thương hiệu bia, kiểm soát 1/3 thị phần và chiếm hơn nửa lợi nhuận thị trường toàn cầu.
Cuộc đời đầy màu sắc của người giàu nhất Brazil - Ảnh 3.
Vùng có màu là nơi AB InBev/SABMiller hoặc cả 2 kiểm soát thị trường. (Nguồn: AB InBev)
Tham vọng của Lemann được phản ánh trong phương châm của 3G Capital: "Dream big" (Mơ lớn). 
Với sự giúp đỡ của huyền thoại đầu tư Warren Buffett vào năm 2013, 3G giành quyền kiểm soát thương hiệu ketchup nổi tiếng H.J. Heinz của Mỹ với thỏa thuận 28 tỷ USD chỉ sau 6 tuần đàm phán. 
Lemann tiếp tục sáp nhập hãng với công ty chế biến thực phẩm Kraft Foods của Mỹ để thành lập Kraft Heinz vào năm 2015.
3G cũng "bắt tay" Buffett để biến Burger King (chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh của Mỹ) và Tim Hortons (chuỗi quán cà phê và nhà hàng Canada) thành "gã khổng lồ" Restaurant Brands International vào năm 2014.
Time, Spectator, Business Insider
theo Cafebiz

Lời trăn trối cuối cùng của tỷ phú Trung Quốc: Quần áo đắt cỡ nào, vật chất nhiều thế nào, lúc chết cũng không mang theo được

V.D |

Lời trăn trối cuối cùng của tỷ phú Trung Quốc: Quần áo đắt cỡ nào, vật chất nhiều thế nào, lúc chết cũng không mang theo được

Đừng nên theo đuổi tiền bạc một cách mù quáng. Theo đuổi tiền tài chỉ làm con người tham lam hơn và sống nhạt nhẽo, biến con người thành những hình hài kỳ quái giống như tôi hiện tại.

Lời trăn trối cuối cùng của tỷ phú Trung Quốc: Quần áo đắt cỡ nào, vật chất nhiều thế nào, lúc chết cũng không mang theo được - Ảnh 1.
 Tỷ phú Vương Quân Dao, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Junyao Group, là doanh nhân tư nhân đầu tiên tham gia vào ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc.
Tuy có xuất thân nghèo khó nhưng bằng chính tài năng, sự thông minh và sự siêng năng của mình, ông đã xây dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 3,5 tỷ nhân dân tệ.
Thành công ngay từ khi còn trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ và nể phục doanh nhân họ Vương. Ông đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ đam mê khởi nghiệp.
Nhưng cũng vì mải mê theo đuổi ước vọng giàu sang để thực hiện giá trị nhân sinh của đời người, Vương Quân Dao không mảy may chú ý đến sức khỏe bản thân. Làm việc quá sức, mắc bệnh ung thư dạ dày, tỷ phú qua đời ở tuổi 38 khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp.
"Trong sự nghiệp kinh doanh của mình, phải nói tôi cũng là một người rất may mắn, đánh đâu thắng đó. Trong mắt người khác, chắc hẳn tôi là một doanh nhân thành đạt điển hình. 
Tuy nhiên, ngoài công việc, tôi chẳng biết mình có thêm niềm vui nào nữa. Dần dà, hưởng thụ quá nhiều vật chất cuộc sống giàu sang mà cơ thể tôi phát phì, tích tụ những chất độc hại.
Giờ đây, khi mắc bệnh, phải bó buộc mình đi lại trong không gian bệnh viện, tôi mới có thời gian để suy nghĩ về cuộc sống trước đây. Suy cho cùng, bao nhiêu vinh hoa phú quý, bao nhiêu công danh lợi lộc đối với một người sắp chết, để mà nói thì chẳng có ý nghĩa gì cả.
Tôi đã nhiều lần tự hỏi chính mình rằng: Nếu như có thể làm lại cuộc đời thì điều tôi muốn làm nhất là gì? Liệu khi ấy tôi có thể xem nhẹ tiền tài và danh vọng không và liệu tôi có bản lĩnh làm điều đó được hay không?
Cuối cùng, tôi đã hiểu được, con người nên biết đủ tiền tài, bù lại nên dành nhiều thời gian hơn để theo đuổi những sở thích khác như vun vén tình cảm gia đình, bạn bè hay niềm đam mê nghệ thuật, chăm sóc sức khỏe bản thân...
Lời trăn trối cuối cùng của tỷ phú Trung Quốc: Quần áo đắt cỡ nào, vật chất nhiều thế nào, lúc chết cũng không mang theo được - Ảnh 2.
Đừng nên theo đuổi tiền bạc một cách mù quáng. Theo đuổi tiền tài chỉ làm con người tham lam hơn và sống nhạt nhẽo, biến con người thành những hình hài kỳ quái giống như tôi hiện tại.
Thượng đế tạo ra con người với đầy đủ giác quan là bởi mong muốn con người có thể cảm thụ vạn vật bằng tất cả con tim, chứ không phải niềm vui mà tiền bạc đem lại.
Tôi đã kiếm được rất nhiều tiền khi khỏe mạnh, nhưng đến khi qua đời, rồi tôi cũng giống như bao người khác, chẳng thể mang theo được thứ gì. Chỉ có tình yêu thương là còn mãi và không mất đi. Người nào có được điều này mới thật sự là người giàu có.
Tình thương sẽ đi theo, luôn bên cạnh, tiếp thêm động lực và tạo ra ánh sáng soi đường cho mỗi bước đi đúng đắn. Còn tiền bạc sẽ không đi theo con người ta mãi mãi. Tiền bạc nên đủ dùng để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Với tình yêu thương, con người sẽ tiến xa hơn và đạt được nhiều thứ hơn."
Hãy ghi nhớ, chiếc giường đắt nhất trên thế giới chính là giường bệnh.
Trên thế giới này có thể có người lái xe thay bạn, có thể có người kiếm tiền thay bạn, nhưng không có ai tình nguyện mắc bệnh thay bạn đâu.
Đồ mất rồi đều có thể tìm thấy lại nhưng có một thứ mất đi là vĩnh viễn không còn tìm thấy, đó chính là sức khỏe.
Không coi trọng sức khỏe, dùng sức khỏe như dùng một con trâu để đi cày, rồi đến một ngày sẽ phải ngỡ ngàng vì không biết phải tìm sức khỏe ở đâu.
Nên nhớ, một khi mất đi sức khỏe là mất tất cả. Sức khỏe mất đi, không giống như khi bát cơm hết lại đầy, cũng chẳng giống như cốc nước vơi lại tràn.
Giá trị một con người quy đổi được bao nhiêu tiền? Rốt cuộc, chỉ có sức khỏe mới có thể chứng minh được.
theo Trí Thức Trẻ

Các tỷ phú Ấn Độ: Đi siêu xe, xây nhà chọc trời, chi triệu đô cho đám cưới con gái

Thanh Hương |

Các tỷ phú Ấn Độ: Đi siêu xe, xây nhà chọc trời, chi triệu đô cho đám cưới con gái

Đây đúng là một bức tranh đối lập ở Ấn Độ, khi một bên là đại đa số dân chúng sống trong cảnh bần hàn, một bên là các đại gia vung tiền đến mức không thể tưởng tượng nổi.

Năm 2017, Ấn Độ tuyên bố có hơn 100 tỷ phú đô la, tức là chỉ đứng sau 3 "ông lớn" của thế giới là Mỹ, Nga và Trung Quốc. Trong khi đó, thu nhập trung bình của người dân Ấn Độ là chưa đầy 2000 USD/năm.
Điều này đã đủ nói lên sự cách biệt khủng khiếp giữa người giàu và kẻ nghèo ở đất nước đông dân thứ 2 trên thế giới này.
Đám cưới triệu đô của con gái ông trùm khai thác mỏ
Năm 2016, giới nhà giàu ở Ấn Độ đã "sốc lên sốc xuống" với sự "chịu chơi" đáng nể của Gali Janardhana Reddy, cựu chính trị gia kiêm trùm khai thác mỏ ở quốc gia này khi Gali mời 50.000 bạn bè thân thiết nhất tới Cung điện Bangalore để dự đám cưới con gái ông.
Đám cưới xa hoa của cô con gái 21 tuổi này kéo dài tới 5 ngày và những con số đi kèm với nó đủ sức khiến cho bất kỳ ai cũng phải choáng váng.
Các tỷ phú Ấn Độ: Đi siêu xe, xây nhà chọc trời, chi triệu đô cho đám cưới con gái - Ảnh 1.
Đám cưới xa hoa của con gái ông Gali Janardhana Reddy tốn tới 85 triệu USD. (Ảnh: Internet)
Các nhà thiết kế đã được mời tới cung điện rộng gần 15 hecta này để tái hiện nơi đây thành một bản sao hoàn hảo của các ngôi đền và cung điện của Hampi, thủ đô thời Trung cổ của Đế chế Vijayanagara.
Chưa hết, các nam diễn viên còn được thuê đi đi lại lại để tăng thêm tính chân thật. Các tay trống, nhạc công, vũ công, bao gồm một vũ đoàn đã được mời tới từ tận Brazil xa xôi để tới đây diễu hành và biểu diễn.
Cô dâu mặc một chiếc váy sari truyền thống màu đỏ tươi được cho là trị giá tới 3 triệu USD cũng như đeo một bộ trang sức kim cương như vòng cổ, vòng tay với giá trị tổng cộng là 16 triệu USD.
Các món ăn trong đám cưới là các món đặc sản từ khắp các vùng miền của Ấn Độ.  Ba nghìn nhân viên bảo vệ đã phải hoạt động hết công suất để giữ trật tự cho đám cưới được cho là tiêu tốn tới 85 triệu USD.
Sự chơi sang của Gali không được truyền thông cũng như người dân ủng hộ, vì ở quốc gia này, còn quá nhiều người không có tiền mua thức ăn. Đài truyền hình New Delhi đã mô tả đám cưới nói trên là "phô trương sự giàu có một cách thô tục".
Dàn siêu xe, tàu cao tốc và du thuyền của nhà tài phiệt ngành dệt may
Là nhà tài phiệt trong lĩnh vực dệt may, Gautam Singhania đã xây cho mình một tòa nhà 36 tầng sừng sững cao tới 145m, được cho là công trình nhà ở cao thứ hai ở thành phố Mumbai.
Tuy nhiên, Gautam là người đam mê tốc độ và bộ sưu tập các phương tiện di chuyển, cả trên đường bộ lẫn trên mặt nước mới là thứ khiến ông tự hào.
Các tỷ phú Ấn Độ: Đi siêu xe, xây nhà chọc trời, chi triệu đô cho đám cưới con gái - Ảnh 2.
Nhà tài phiệt Gautam Singhania bên một trong các siêu xe của mình.
Gautam sở hữu những chiếc xe thể thao bóng bẩy khiến bất cứ ai cũng phải ganh tị, bao gồm một chiếc Lamborghini Gallardo, một chiếc Lotus Elise mui trần.
Ngoài ra, người đàn ông từng là người Ấn Độ đầu tiên thắng một chặng đua trong chuỗi cuộc thi Ferrari Challenge Europe này cũng là chủ của những chiếc tàu cao tốc sang trọng như GoldenEye, Goldfinger, Octopussy và Thunderball...
Các tỷ phú Ấn Độ: Đi siêu xe, xây nhà chọc trời, chi triệu đô cho đám cưới con gái - Ảnh 3.
Gautam Singhania cùng vợ, Nawaz Singhania trên chiếc du thuyền Ashenat của họ. (Ảnh: Internet)
Bên cạnh đó, Gautam cũng sở hữu chiếc du thuyền đắt đỏ và tiện nghi như Moonraker, có sức chứa tới 10 người, phòng tập gym, rạp chiếu phim cũng như phòng tắm kết hợp trị liệu bằng nước và ánh sáng, hay Ashenat, chiếc du thuyền quý hiếm được trang trí với những chi tiết đắt tiền...
"Pháo đài tỷ đô" của người đàn ông giàu nhất Ấn Độ
Tại Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ, 22 triệu dân sống chen chúc trong một bán đảo chật hẹp. Trong khu ổ chuột Dharavi nổi tiếng bậc nhất châu Á, có tới 9 triệu người sinh sống, nghĩa là có gần 300.000 người/1 km vuông.
Thế nhưng cũng chính ở nơi đây lại tọa lạc một tòa nhà chọc trời cao tới 160m của gia đình ông Mukesh Ambani, người đàn ông giàu nhất Ấn Độ, sở hữu tới 40 tỷ USD và được Tạp chí Forbes xếp vị trí thứ 19 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.
Các tỷ phú Ấn Độ: Đi siêu xe, xây nhà chọc trời, chi triệu đô cho đám cưới con gái - Ảnh 4.
Vợ chồng tỷ phú Mukesh Ambani cùng tòa nhà chọc trời mang tên Antilia của họ tại thành phố Mumbai.
Tòa tháp có tên gọi là Antilia này là nơi sinh sống của 5 thành viên trong gia đình ông Mukesh, gồm ông Mukesh, vợ và 3 người con, mỗi người đều có một tầng riêng của mình.
Nguồn thu đem lại sự giàu có của ông trùm Mukesh tới từ việc kinh doanh dầu lửa, năng lượng, bán lẻ cũng như đầu tư vào lĩnh vực viễn thông.
Gara chiếm tới 6 tầng của gia đình này là nơi để bộ sưu tập siêu xe, bao gồm Rolls-Royce Phantom, Aston Martin Rapide, một chiếc BMW 760i bọc thép cũng như một chiếc Maybach 62.
Các tỷ phú Ấn Độ: Đi siêu xe, xây nhà chọc trời, chi triệu đô cho đám cưới con gái - Ảnh 5.
Tòa nhà chọc trời Antilia lung linh về đêm. (Ảnh: Internet)
Tòa tháp này có đủ các tiện ích như vườn treo, phòng tập gym, yoga, hồ bơi, sân bóng rổ, sân bóng đá, phòng có tuyết rơi nhân tạo để giảm bớt cái nắng nóng của xứ nhiệt đới.
Hóa đơn tiền điện một tháng năm 2010 của gia đình ông Mukesh đã lên tới 109.000 USD, tương đương 2,5 tỷ đồng, con số khiến nhiều người phải sốc vì ở Ấn Độ, vẫn có tới hàng trăm triệu người phải sống mà không biết tới điện là gì.
Theo New York Post 

"Mãnh hổ săn mỹ nữ" và cách chọn vợ, chia tài sản lạ đời của tỷ phú bất động sản giàu có bậc nhất Hong Kong

Dũng Trần |

"Mãnh hổ săn mỹ nữ" và cách chọn vợ, chia tài sản lạ đời của tỷ phú bất động sản giàu có bậc nhất Hong Kong

Từng có không ít giai nhân từng "qua tay" tỷ phú giàu có bậc nhất Hong Kong Lưu Loan Hùng, thế nhưng, đến cuối đời, ông lại chọn ở bên một người phụ nữ kì lạ...

Tỷ phú giàu có bậc nhất Hong Kong
Lưu Loan Hùng (sinh năm 1951) là tỷ phú nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông hiện nay. Nhiều người lầm tưởng ông có xuất thân gia thế khủng, nhưng thực chất, Lưu Loan Hùng là con trai cả của một gia đình kinh doanh truyền thống sản xuất quạt trần.
Dưới ông còn có một người em trai và hai người em gái. Năm 1974, Lưu Loan Hùng tốt nghiệp Đại học ở Canada và bắt đầu bước vào con đường kinh doanh.
Từ những năm 1980, Lưu Loan Hùng nhanh chóng giàu lên nhờ tài kinh doanh chứng khoán ở Hong Kong.
Với bộ óc nhanh nhạy, linh hoạt, ông cùng em trai Lưu Loan Hồng sáng lập ra tập đoàn bất động sản Chinese Estates Holdings và nắm giữ 61% cổ phần và đến đầu năm 2017 đã tăng lên 74,99% cổ phần.
Đến tháng 6/2015, vị đại gia này sở hữu khoảng 11,5 tỷ USD (theo Forbes) nằm trong top 65 người giàu nhất thế giới và dự tính số tài sản này không ngừng tăng lên cho tới thời điểm hiện tại.
Mãnh hổ săn mỹ nữ và cách chọn vợ, chia tài sản lạ đời của tỷ phú bất động sản giàu có bậc nhất Hong Kong - Ảnh 1.
Tỷ phú Lưu Loan Hùng cùng vợ và con gái xuất hiện ở trung tâm thương mại.
Tuy nhiên, tỷ phú Lưu không chỉ nổi danh giàu có mà còn nổi tiếng ăn chơi xả xỉ, thích "săn đón" người đẹp.
Đó cũng là câu chuyện thường tình của giới chân dài - đại gia. Ông được ví là "mãnh hổ săn mỹ nữ", có tin đồn, ông lập chiến tích hẹn hò ít nhất 25 người, nổi bật trong đó là 4 giai nhân tuyệt sắc là Thái Thiếu Phân, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm và Lữ Lệ Quân, những nhan sắc nổi bật của thế giới giải trí Trung Hoa.
Chưa kể, tỷ phú Lưu tỏ ra là một người rất chịu chơi, chịu chi. Trong thời gian hẹn hò mỹ nhân, ông không tiếc tay chi tiền mua sắm hàng hiệu, siêu xe, biệt thự cho bạn gái.
Tuy nhiên, trong số 25 người đẹp bước qua cuộc đời tỷ phú già, không có ai ở lại bên cạnh ông khi tuổi già bóng xế sầm sập kéo tới và bệnh tật bủa vây, hành hạ.
Người vợ đầu của Lưu Loan Hùng là bà Bảo Vịnh Cầm (1954 - 2003), kết hôn năm 1977 và đến năm 1992, họ ly hôn. Bảo Vịnh Cầm sinh cho vị tỷ phú hai người con: con trai trai Lưu Minh Vĩ (sinh 1979) và con gái Jade Lưu Tú Dung (sinh 1983).
Lưu Minh Vĩ hiện đang là Phó chủ tịch của Tập đoàn Chinese Estates Group, thành viên trong ban chỉ đạo của Quỹ từ thiện chăm sóc cộng đồng với vốn 10 tỉ USD Hong Kong.
Người vợ thứ 2 của ông Lưu chính là Lữ Lệ Quân. Cả hai gặp nhau năm 2001, khi người đẹp Lữ mới 24 tuổi. Lữ Lệ Quân cũng sinh cho Lưu Loan Hùng 1 trai 1 gái. Cô trở thành lãnh đạo cao cấp 2 công ty dưới trướng Lưu Loan Hùng.
Người đẹp này sở hữu loạt nhà sang, xe xịn, trang sức. Lưu Loan Hùng từng bỏ ra 1,4 triệu USD Hong Kong để tậu biển số xe “I Love U” tặng cho Lữ Lệ Quân.
Dù đã chia tay với vợ nhưng Lưu Loan Hùng vẫn chu cấp tiền cho các bà vợ nuôi con. Ông cũng hoàn thành trách nhiệm làm cha, là người hậu thuẫn cho các con trong sự nghiệp kinh doanh.
Những bóng hòng bước khỏi đời tỷ phú, nhanh chóng có bến đỗ mới bình yên. Bất ngờ nhất, năm 2016, tỷ phú Lưu tuyên bố kết hôn lần thứ ba, và danh tính cũng như nhan sắc của người vợ này khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Mãnh hổ săn mỹ nữ và cách chọn vợ, chia tài sản lạ đời của tỷ phú bất động sản giàu có bậc nhất Hong Kong - Ảnh 2.
Lọ lem hóa nữ hoàng
Đó là cách người ta ví Trần Khải Vận (Kimbee) "một bước lên tiên" khi lọt vào mắt xanh của tỷ phú Lưu. Vốn chỉ là một phóng viên giải trí của tờ Apple Daily, Khải Vận không phải tiểu thư lá ngọc cành vàng mà chỉ xuất thân trong một gia đình bình thường.
Trong một lần phỏng vấn tỷ phú Lưu, lối nói chuyện sắc sảo, thẳng thắn của cô gái nhỏ bé này lọt vào mắt xanh của ông.
Thời gian sau, Trần Khải Vận xuất hiện bên tỷ phú Lưu với vai trò là trợ lý và tới cuối 12/2016, Trần Khải Vận trở thành vợ chính thức của tỷ phú Lưu Loan Hùng sau khi ông chia tay Lữ Lệ Quân. Cặp đôi đã cùng nhau đi đăng ký kết hôn tại Hong Kong.
Trần Khải Vận cũng là người đàn bà được tỷ phú Lưu yêu chiều nhất trong cuộc đời. Cô sinh cho ông con gái Josephine Lưu Tú Hoa (sinh 2008) và con trai Lưu Trọng Học (sinh 2012).
Đầu năm 2017, với lý do sức khỏe không ổn định, tỷ phú Lưu đã chuyển toàn bộ cổ phẩn Tập đoàn Chinese Estates do mình nắm giữ cho vợ là Trần Khải Vận và con trai Lưu Trọng Học.
Trần Khải Vận lúc ấy 37 tuổi, trở thành người phụ nữ giàu nhất Hong Kong và là một trong những người giàu nhất thế giới sau khi chồng chuyển nhượng tài sản với số tài sản cá nhân lên tới 57,1 tỷ USD HK.
Như vậy, Trần Khải Vận đã thay đổi được số phận của mình, cô đã không còn làm nhà báo nữa mà thay vào đó là vợ đại gia rồi đại gia. Nhưng điều quan trọng hơn cả với người phụ nữ này là tình cảm được ông Lưu trao cho.
Ông Lưu đã từng trả lời báo giới về việc lựa chọn Khải Vận làm vợ rằng: "Kimbie không hề tham lam. Cô ấy là người đơn giản. Kimbie đã chăm sóc rất tốt cho tôi và các con. Cô ấy có một trái tim nhân hậu".
Mãnh hổ săn mỹ nữ và cách chọn vợ, chia tài sản lạ đời của tỷ phú bất động sản giàu có bậc nhất Hong Kong - Ảnh 3.
Cưng chiều, trân quý Trần Khải Vận hết mực, nhiều lần người ta bắt gặp tỷ phú Lưu chống gậy, đưa vợ đi mua sắm.
Có thông tin, gần chục năm sống với nhau, ông Lưu đã mua cho Khải Vận một bộ sưu tập 700 chiếc túi hàng hiệu, chủ yếu là Hermes phiên bản đặc biệt.
Không chỉ Trần Khải Vận, con gái của cặp đôi – bé Josephine cũng được vị tỷ phú chiều đến nỗi hiện có một bộ sưu tập các túi Hermes và Valentino phiên bản mini.
Cô bé cũng từng là cái tên hot khi được cha tặng 2 chiếc nhẫn kim cương giá trị gần 80 triệu USD, với tên gọi lần lượt là Blue Moon Of Josephine và Sweet Josephine.
Đổi lại, Trần Khải Vận cũng hết mực thương yêu chồng già. Trong suốt khoảng thời gian ông Lưu ốm đau vì bệnh tật, Khải Vận đã luôn ở bên chăm sóc.
Cô thậm chí còn quyết mang bầu sinh thêm cho vị tỷ phú một đứa con nữa vào đầu năm 2018. Không ít lần người ta thấy Trần Khải Vận là người phụ nữ duy nhất ở bên tháp tùng tỷ phú Lưu tới các sự kiện quan trọng hay khi đi ra ngoài.
Nhiều người nói, cuộc hôn nhân của tỷ phú Lưu hết sức kỳ quặc, thậm chí đi ngược với cách chọn vợ thường thấy của các đại gia.
Người ta đã quá quen với việc các quốc sắc thiên hương sánh bước bên đại gia và đã là đại gia, nhất định phải chọn vợ là giai nhân hân dài mới xứng tầm đẳng cấp.
Nhưng, thử nhìn xem, Trần Khải Vận không phải chân dài, cũng không phải một nhan sắc nổi bật so với nhiều bóng hồng đi qua đời tỷ phú Lưu, nhưng cô là người (có lẽ) cuối cùng đồng hành cùng ông tới cuối đời.
"Chân ái, không nằm ở nhan sắc, diện mạo, mà ở trái tim nhân hậu, bao dung của người bạn đời mà người đàn ông nguyện gắn bó", ông Lưu nói.
theo Trí Thức Trẻ

Muôn vàn quy tắc làm con dâu Hoàng tộc: Không ăn tỏi, cấm chơi cờ tỷ phú, phải từ bỏ mạng xã hội và cấm chụp ảnh selfie

Nam Thanh |

Muôn vàn quy tắc làm con dâu Hoàng tộc: Không ăn tỏi, cấm chơi cờ tỷ phú, phải từ bỏ mạng xã hội và cấm chụp ảnh selfie

Ngoài ra, các thành viên Hoàng tộc Anh cũng bị cấm chơi cờ tỷ phú chứ không riêng gì các cô dâu Hoàng gia cả.

Trở thành cô dâu Hoàng gia, có trong tay chỗ đứng mà hàng vạn người mong còn không có không có nghĩa là cuộc sống của Meghan Markle đã được phủ toàn một màu hồng rực rỡ.
Dưới đây là bộ quy tắc ứng xử và những điều lệ mà Meghan cũng như các cô dâu Hoàng gia khác phải đặc biệt tuân thủ sau khi trở thành vợ của một Hoàng thân quốc thích cấp cao Anh quốc. Tiêu biểu có thể kể tới:
Không được sử dụng mạng xã hội
Trước khi trở thành vợ của Hoàng tử Harry, Meghan đã quyết định xóa toàn bộ các tài khoản mạng xã hội của mình.
Trong một thông báo từ điện Kensington, tin tức này đã được nhắc qua như sau: "Cô Meghan rất biết ơn những người đã theo dõi mình qua các tài khoản mạng xã hội trong nhiều năm; tuy nhiên cô sẽ không sử dụng chúng trong thời gian tới và sẽ đóng cửa các trang này." (theo tin từ tờ Huffington.)
Muôn vàn quy tắc làm con dâu Hoàng tộc: Không ăn tỏi, cấm chơi cờ tỷ phú, phải từ bỏ mạng xã hội và cấm chụp ảnh selfie - Ảnh 1.
Một trong những điều đầu tiên Meghan phải làm trước khi trở thành cô dâu Hoàng gia là từ bỏ thói quen sử dụng mạng xã hội.
Vậy là trong suốt quá trình thực hiện lễ cưới Hoàng gia cũng như qua các sự kiện gần đây, những hình ảnh và tin tức của Meghan cũng như cặp đôi Công tước - nữ Công tước xứ Cambridge, mọi chi tiết và lịch trình của Meghan Markle đều được cập nhật qua Facebook, Instagram và Twitter của điện Kensington.
Không được ăn đồ biển, thịt sống hay tỏi
Để đảm bảo sức khỏe tham dự các lịch trình hoạt động dày đặc của Hoàng gia Anh, Meghan Markle cũng như nhiều thành viên Hoàng gia Anh khác thường không ăn đồ biển do lo ngại các vấn đề như ngộ độc hoặc dị ứng.
Việc ăn các thức ăn có mùi như hành tây và tỏi cũng bị hạn chế do các thành viên Hoàng gia thường xuyên phải tiếp xúc với các khách mời cấp cao.
Muôn vàn quy tắc làm con dâu Hoàng tộc: Không ăn tỏi, cấm chơi cờ tỷ phú, phải từ bỏ mạng xã hội và cấm chụp ảnh selfie - Ảnh 2.
Thế này mà sang Việt Nam chơi cũng không được ăn bún đậu mắm tôm đâu nhỉ?
Không chụp ảnh tự sướng, cũng không được ký tặng ảnh
Thành thực mà nói nếu không được sử dụng mạng xã hội thì Meghan cũng đâu có chỗ nào để đăng ảnh tự sướng.
Ngoài ra, nhiều người cũng lý giải rằng việc không được chụp ảnh selfie giúp Meghan giữ trọn vẹn hình ảnh Hoàng gia trong mắt nhiều người, tránh để lộ các khung hình không cần thiết.
Và, công nương Meghan cũng không được phép ký tặng ảnh cho người hâm mộ, dù là trong trường hợp nào đi nữa.
Muôn vàn quy tắc làm con dâu Hoàng tộc: Không ăn tỏi, cấm chơi cờ tỷ phú, phải từ bỏ mạng xã hội và cấm chụp ảnh selfie - Ảnh 3.
Bạn sẽ không bao giờ thấy một tấm tự sướng nào với tư cách công nương của Meghan Markle đâu!
Bị cấm chơi... cờ tỷ phú
Trong một chuyến thăm tới Hiệp hội Xây dựng Leeds vào năm 2008, Hoàng tử Andrew từng tiết lộ rằng trò chơi Cờ tỷ phú bị cấm trong bất cứ cuộc họp mặt thân mật Hoàng gia nào vì chúng quá "ồn ào và lẩn quẩn".
Lẽ dĩ nhiên nhập gia tùy tục, Meghan Markle cũng sẽ phải từ biệt trò board-game thú vị này sau khi trở thành cô dâu Hoàng tộc.
Muôn vàn quy tắc làm con dâu Hoàng tộc: Không ăn tỏi, cấm chơi cờ tỷ phú, phải từ bỏ mạng xã hội và cấm chụp ảnh selfie - Ảnh 4.
Với lịch trình dày đặc thì Meghan Markle có lẽ cũng khó mà có thời gian làm giàu với cờ tỷ phú lắm!
Không mặc váy ngắn, không bắt chéo chân
Trong mọi dịp xuất hiện trước công chúng, công nương Hoàng gia không được phép mặc váy ngắn trên đầu gối, cũng không được phép ngồi bắt chéo chân.
Lý do cho yêu cầu này thực ra khá mù mờ khi chỉ được gói gọn là "Hoàng gia Anh không thích phụ nữ ngồi bắt chéo chân".
Tương tự như vậy, các quy định về "thuần phong mỹ tục" kiểu quý tộc cũng không cho phép chị em tôn thất được mặc váy ngắn trên đầu gối dù chỉ 2-3cm.
Muôn vàn quy tắc làm con dâu Hoàng tộc: Không ăn tỏi, cấm chơi cờ tỷ phú, phải từ bỏ mạng xã hội và cấm chụp ảnh selfie - Ảnh 5.
Dù vắt chéo chân một bên cũng không được Meghan nhé! Các công nương khác của Hoàng tộc Anh cũng phải tuân thủ quy định này, có chăng họ chỉ được phép vắt chéo bàn chân mà thôi.
Không được đi giày đế xuồng
Những đôi giày thoải mái này có vẻ hơi xuề xòa quá so với Hoàng gia, và Nữ Hoàng Anh đặc biệt không thích chúng.
Thành thử, Meghan Markle (và cả công nương Kate) cũng không được phép sử dụng những đôi giày này. Tuy nhiên tranh thủ lúc không có mặt Nữ hoàng, Kate vẫn thường sử dụng những đôi giày này.
Muôn vàn quy tắc làm con dâu Hoàng tộc: Không ăn tỏi, cấm chơi cờ tỷ phú, phải từ bỏ mạng xã hội và cấm chụp ảnh selfie - Ảnh 6.
Cả Meghan Markle hay Kate Middleton đều không được khuyến khích mang loại giày này.
Luôn luôn ngồi cạnh chồng, muốn vào phòng phải tuân theo thứ tự
Tại bất cứ sự kiện nào của Hoàng gia có mặt Hoàng tử Harry, chỗ ngồi bất di bất dịch của công nương Meghan sẽ là bên cạnh chồng.
Ngoài ra khi bước vào bất cứ căn phòng nào có mặt Nữ hoàng, thứ tự vào phòng sẽ được ưu tiên: Nữ hoàng Elizabeth - Hoàng tế Philip - Thái tử Charles - Công nương Camila - Hoàng tử William - Công nương Kate Middleton, và sau đó mới tới Hoàng tử Harry và Markle.
Meghan cũng phải chú ý giữ đầu cúi hơi thấp hơn so với những người có vai vế cao hơn mình trong gia tộc.
(Nguồn: Tổng hợp)
theo Helino

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét