Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

TIN BUỒN 42

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Diễn viên kiêm ảo thuật gia phi bài Ricky Jay qua đời

Diễn viên kiêm ảo thuật gia phi bài Ricky Jay qua đời

26/11/2018 13:54

(NLĐO) – Rick Jay - Ảo thuật gia lừng lẫy nước Mỹ, từng ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới nhờ tài năng phi bài, diễn viên xuất hiện trong nhiều phim: “Mystery Men”, “Heist”, “Boogie Nights”, “Tomorrow Never Dies”, “House of Games”..., qua đời ở tuổi 71 tại Los Angeles – Mỹ.

Thông tin Ricky Jay qua đời được quản lý của ông xác nhận trên BBC ngày 25-11. Ảo thuật gia kiêm diễn viên này qua đời vì nguyên nhân tự nhiên ở nhà riêng tại Los Angeles – Mỹ. Nhiều người bày tỏ thường tiếc Ricky Jay.
Trong đó, ảo thuật gia huyền thoại Penn Jilette mô tả Ricky Jay là một trong những người vĩ đạo nhất từng gặp. Nam diễn viên Neil Patrick của phim "How i met your mother" gọi sự ra đi của Ricky Jay là mất mát to lớn.
Diễn viên kiêm ảo thuật gia phi bài Ricky Jay qua đời - Ảnh 1.
Ricky Jay
Ricky Jay (tên đầy đủ là Richard Jay Potash) là một diễn viên, nhà văn và ảo thuật sinh ra ở Brooklyn – Mỹ. Ông ít khi nhắc về thời thơ ấu và ngay cả năm sinh cũng không biết chính xác mà chỉ biết dao động trong hai thời điểm 1946 hoặc 1948. Ricky Jay cũng không tiết lộ về cha mẹ mà chỉ cho biết ông nội ông là một kế toán, ảo thuật gia nghiệp dư, người truyền cảm hứng cho ông.
Rick Jay xuất hiện lần đầu trước công chúng năm 4 tuổi với những màn ảo thuật trong chương trình truyền hình "Time For Pets". Sau lần biểu diễn đầu tiên, tên tuổi của ông bắt đầu được biết đến và tham gia các buổi trình diễn đều đặn ở các câu lạc bộ đêm, câu lạc bộ hài.
Diễn viên kiêm ảo thuật gia phi bài Ricky Jay qua đời - Ảnh 2.
Ricky Jay phi bài
Diễn viên kiêm ảo thuật gia phi bài Ricky Jay qua đời - Ảnh 3.
Một trong tiết mục đinh, tạo tiếng tăm cho Rick Jay là phi bài ở khoảng cách xa, cắt trúng quả dưa hấu hoặc đồ vật nào đó. Ông từng được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận phi bài từ khoảng cách 58m với tốc độc 145km/h. Năm 2002, ảo thuật gia trẻ Rick Smith Jr phá kỷ lục này với tốc độ phi bài 148km/h và khoảng cách 66m.
Ngoài ảo thuật và đóng phim, Rick Jay còn viết sách và là nhà tư vấn cho các nhà làm phim Hollywood.
M.Khuê (Theo BBC, CNN)

Nuốt lưỡi dao, bị chôn sống ngay trên sân khấu hay những sai lầm 'chết người' của các ảo thuật gia nổi tiếng

Ngay cả thiên tài ảo thuật David Copperfield cũng từng mắc sai lầm nghiêm trọng khi trình diễn, khiến một khán giả bị thương nghiêm trọng.
David Copperfield bị khởi kiện vì khiến khán giả tổn thương não
Năm 2016, Gavin Cox, một công dân Anh gửi đơn kiện chống lại David Copperfield, cáo buộc màn trình diễn làm biến mất người của thiên tài ảo thuật tại Las Vegas vào năm 2013 khiến ông bị tổn thương não bộ.
Thiên tài ảo thuật cũng từng mắc sai lầm. Ảnh: WireImage
Vào thời điểm đó, khi cùng vợ xem buổi diễn của David Copperfield, ông bất ngờ được mời lên sân khấu tham gia tiết mục ảo thuật có tên “Ảo giác”. Theo nội dung tiết mục, cả 13 người chơi sẽ biến mất từ chiếc lồng treo phủ vải đen giữa không trung, sau đó xuất hiện ở phía sau khán giả. Tuy vậy, không may mắn, trong lúc chạy vào con đường bí mật, Gavi Cox bị trượt chân và rơi xuống khu vực không đủ ánh sáng, khiến ông bị tổn thương não trái vĩnh viễn.
Thầy phù thủy Chung Ling Soo bị bắn chết khi đang biểu diễn
Thầy phù thủy Chung Ling Soo là một người Mỹ chính gốc có tên William Ellsworth Robinson. Vào thời điểm đó, khán giả rất thích xem biểu diễn ảo thuật phương Đông. Vì vậy, Robinson quyết định cạo đầu, đeo bím tóc, nhuộm da, hóa thân thành một ảo thuật gia phương Đông theo thị hiếu của khán giả. Để không bại lộ thân phận, Robinson thậm chí còn vờ rằng mình không biết tiếng Anh.
Khuôn mặt rất “tây” của thầy phù thủy Chung Ling Soo. Ảnh: Martinka Magic
Robinson giữ tròn vai diễn cho đến năm 1918, trong một buổi diễn tại Nhà hát Empire ở Wood Green, London, Anh. Đêm đó, một viên đạn thật, không hiểu vì lý do gì lại nằm ở khẩu súng trong màn biểu diễn của ông. Theo lời của một số nhân chứng, họ chỉ nghe vị ảo thuật gia “người Hoa” nói mấy câu bằng tiếng Anh cực chuẩn: “Lạy Chúa tôi, tôi bị bắn rồi” và tử vong ngay sau đó.
Ảo thuật gia Charles Rowen bỏ mạng khi bị xe lao qua người
Năm 1930, Charles Rowen không may gặp tai nạn khi đang trình diễn màn ảo thuật cho xe chạy qua người ở Springfontein, Orange Free State, Nam Phi. Khi đó, chiếc xe hơi lao với tốc độ khoảng 72 km/h và lấy đà khoảng 200 m trước khi lăn qua người ông. Do vài sự cố ngoài ý muốn, chiếc xe dừng lại lâu hơn trên người Charles, khiến ông tử vong.
Vivian Hensley chết vì nuốt phải dao cạo
Năm 1938, ảo thuật gia 43 tuổi có màn trình diễn tại Brisbane, Úc. Tiết mục của ông là cố gắng nuốt một lưỡi dao cạo vào bụng mà không để lại thương tích gì.
Lưỡi dao mà Vivian nuốt phải. Ảnh: Listverse
Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Khi đang giả vờ đưa lưỡi dao vào miệng và cố gắng dùng thủ thuật để nó rơi xuống phần tay áo, lưỡi dao bất ngờ rơi xuống cổ họng ông. Vivian lập tức được đưa vào bệnh viện, nhưng các bác sĩ không phát hiện được vị trí lưỡi dao. Sau đó 4 ngày, ảo thuật gia này qua đời.
Công chúa Tenko và những thanh gươm
Công chúa Tenko. Ảnh: WireImage
Công chúa Tenko là nghệ danh của một nữ ảo thuật gia nổi tiếng người Nhật Bản, năm nay 58 tuổi. Năm 2007, tại thành phố Sabae, Nhật Bản, Tenko thực hiện màn ảo thuật chui vào một chiếc hộp với 10 thanh gươm xuyên qua, bà phải tìm cách thoát ra trước khi chúng đâm vào người. Tuy vậy, bà không thể thoát ra kịp và bị những thanh gươm sắc nhọn đâm gãy một vài chiếc xương sườn, đồng thời khiến gò má bị tổn thương.
Genesta bị ngạt nước
Hầu như tất cả những người xem ảo thuật không còn quá xa lạ với màn ảo thuật thoát ra khỏi bể nước khi tứ chi đều bị xích. Tuy vậy, màn ảo thuật kinh điển này lại khiến nhiều ảo thuật gia phải bỏ mạng, một trong số đó là Royden Joseph Genesta.
Chiếc bình sử dụng trong màn ảo thuật của Genesta . Ảnh: WireImage
Năm 1930, khi thực hiện màn ảo thuật này, phần lẫy khóa của chiếc bình nước không may bị gãy trong quá trình vận chuyển, khiến chiếc bình không thể mở ra. Genesta không hề biết điều này và vẫn tiếp tục tham gia màn biểu diễn. Khi mọi người phát hiện sự việc, ông lập tức được cấp cứu, nhưng do bị ngạt nước quá lâu, nên một thời gian ngắn sau đó, ông qua đời.
Joseph Burrus bị chôn sống ngay trên sân khấu
Tháng 10/1990, trong một đêm diễn đặc biệt nhân dịp Halloween tại trung tâm giải trí Blackbeard’s Family Fun, California, Joseph Burrus quyết định thực hiện màn ảo thuật thoát thân khỏi cỗ quan tài bằng kính chôn dưới lòng đất và phủ trên đó một lớp xi măng và bùn đất.
Tuy vậy, màn ảo thuật này thất bại tới 2 lần. Trong lần đầu tiên, do dây trói quá chặt, Joseph bị ngạt thở, ông yêu cầu dừng để làm lại. Đến lần thứ hai, khối lượng bùn đất và xi măng quá lớn làm vỡ lớp kính trên quan tài, đổ trực tiếp 9 tấn đất bùn đất và xi măng xuống người Joseph, khiến ông chết vì ngạt thở.
Ngọc Bích 

Làm ảo thuật 'biến' tờ 500.000 thành 20.000 đồng, nữ quái bị cô gái bán rau vạch trần giữa chợ

PID 28/11/2018 11:40
Làm ảo thuật 'biến' tờ 500.000 thành 20.000 đồng, nữ quái bị cô gái bán rau vạch trần giữa chợ

Nếu không đủ tỉnh táo những người bán hàng rất dễ sập bẫy trước chiêu trò của những nữ quái này.
Trên mạng xã hội đang lan truyền video ghi lại cảnh người phụ nữ mua rau làm ''ảo thuật'' lừa tiền người bán nhưng bất thành ở phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Theo đó, sau khi trả cho chị bán rau một tờ 500.000 đồng, người khách này đổi ý muốn trả tờ 100.000 đồng và yêu cầu chị bán rau đưa lại 500.000 đồng cho mình. Tuy nhiên, khi người bán hàng trả lại tờ tiền 500.000 đồng, người mua đã nhanh tay tráo tờ tiền này với tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng ngụ ý rằng người bán đã trả nhầm tiền.
Cô bán rau vạch trần nữ quái 'biến' tờ 500.000 thành 20.000 đồnG
Lập tức, cô bán rau nói: "Này chị đừng lừa em, em có camera an ninh đấy. Em soi lại nhé". Nghe xong, "nữ quái" biết mình đã bị lộ tẩy nên đành biện minh đưa tờ 20.000 đồng cho dễ trả lại.
Sau khi đăng tải, video này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ. Nhiều ý kiến cho đây là một trò bịp tinh vi, mọi người cần cảnh giác. Đặc biệt là đối với những người bán hàng, nếu không tỉnh táo sẽ rất dễ sập bẫy.
Clip nữ quái lấy đá từ thùng rác pha nước cho khách ở Hồ Con Rùa

5 ảo thuật gia đoạt HCV tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc 2018

Tối 15-10, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM đã tổ chức bế mạc Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần III năm 2018.
NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu VN và ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở VHTT TP HCM, trao HCV cho các ảo thuật gia tại Liên hoan ảo thuật toàn quốc lần III - 2018
Liên hoan thu hút sự tham dự của hơn 36 nghệ sĩ ảo thuật đến từ 1 đơn vị xiếc công lập và 14 đơn vị, nhóm và các ảo thuật gia của mô hình xã hội hóa.
Phát biểu bế mạc Liên hoan, NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Sân khấu Việt Nam, cho biết liên hoan đã là dịp để các nghệ sĩ ảo thuật trong nước cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của bộ môn nghệ thuật này và cùng hướng đến công chúng với những tiết mục được đầu tư ngày càng hấp dẫn.
Theo ảo thuật gia Trần Định, thành viên Hội đồng Giám khảo, "liên hoan năm nay có nhiều tiết mục hơn hai lần trước, đây là địp để các nhà quản lý, các đơn vị làm nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ ảo thuât trong cả nước. Từ đó đề ra giải pháp kịp thời thúc đẩy bồi dưỡng đào tạo đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật trong cả nước trong thời đại hội nhập".
Ảo thuật gia Trần Dũng đoạt HCV với tiết mục "Thôi miên người bay trên nước cao 4 m"
Trong 3 ngày diễn ra liên hoan (từ ngày 13 đến 15-10), các nghệ sĩ ảo thuật đã biểu diễn rất nhiều tiết mục như: trò khéo tay, trò lớn, ảo thuật tương tác, hoa, bồ câu, thú, thôi miên người bay trên nước cao 4 m, người chui vào hộp, người bị xiềng tự giải thoát trong lồng sắt…
Trong khuôn khổ của liên hoan năm nay, Ban tổ chức đã chọn lọc những tiết mục biểu diễn xuất sắc có đầu tư sáng tạo để trao giải.
Đạo diễn Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở VHTT TP HCM trao HCB cho các ảo thuật gia
Kết quả có 5 HCV (trị giá 7 triệu đồng) gồm: Trần Dũng (tiết mục "Thôi miên người bay trên nước cao 4 m – đơn vị CLB ảo thuật TP HCM), Tuấn Anh ("Một thoáng hương Chăm" – Quảng Trị), Nguyễn Việt Duy (CLB ảo thuật TP HCM), Trần Vĩnh Thịnh (Bến Tre), Phùng Tuấn Anh (Liên đoàn Xiếc VN).
8 ảo thuật gia đoạt HCB (5 triệu đồng): Phạm Vũ Trường, Vĩnh Phương, Lưu Phong, Trần Anh Đức, Nguyễn Anh Tú, Mai Ngọc Khánh Nhi, Tuấn Đức, Trần Nguyên.
Niềm vui của các ảo thuât gia sau Liên hoan ảo thuật toàn quốc lần III - 2018
Ngoài ra còn có hai ảo thuật gia được trao giải khuyến khích.
Liên đoàn xiếc ảo thuật VN đã trao 6 giải phong cách sáng tạo, nội dung độc đáo cho 6 ảo thuật gia: Nguyễn Phương, Phạm Vũ Trường, Lưu Phong, Nguyễn Anh Tú, Trần Anh Đức, Nguyễn Văn Cường.
Ảo thuật gia Lê Tuấn Anh (Quảng Trị) đoạt HCV với tiết mục "Một thoáng hương Chăm"
Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Những màn ảo thuật thất bại 'thảm hại' nhất trong lịch sử

Ảo thuật đâu phải là trò đơn giản, muốn 'học lỏm' cũng không hề dễ dàng gì.
Màn ảo thuật bị đứa bạn thân bóc mẽ.
Chắc tại anh ta nặng quá đây mà.
Giấu kỹ thế rồi sao còn đoán được nhỉ?
Nhớ nghiên cứu địa hình cho rõ rồi hãy làm ảo thuật nhé.
Sao lại phá đám "mánh khóe" của người ta vậy?
Chém Gió 

Lịch sử, loại bài và cách Phi bài

Bài viết được dịch từ bản gốc, có sai sót gì mong được phúc đáp.

PHI BÀI
Dưới đây là một bài học Phi bài được viết bởi Tony Lee – người đã luyện tập bộ môn này được vài năm nay và đã đạt được trình độ cao. (Dịch từ bản gốc có bổ sung, sửa chữa)
1. Giới thiệu:
Phi bài như một vũ khí giết người dường như là điều không thể. Những tớ bìa cứng thậm chí không đủ cứng để đóng gói 1 chiếc máy vi tính thì bỗng nhiên lại có thể xuyên thủng những loại trái cây cứng hoặc thậm chí là 1 cái túi giấy từ phía xa.
Phi bài cần cả sự may mắn và luyện tập. Bất kì ai vừa được học bộ môn phóng dao biết rằng để ném 1 cái gì đó thì thật ko dễ dàng chút nào. Vì vậy bất cứ thứ gì, không phải dùng để phi mà để tự vệ thì khó hơn nhiều.
Thực tế, thứ đầu tiên bạn cần là sự kiên trì. Các bạn nên biết, bộ môn này ko dùng để làm hại ai đó. Vì vậy nếu ai muồn học phi bài để trở thành “sát nhân” thì “đừng”!
2. Loại bài:
Bạn không cần bất cứ loại bài đặc biệt nào, chỉ cần những bộ bài bình thường ngoài thị trường đang bán hiện giờ, giá dao động từ 3000-5000 VNĐ. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua bộ bài magic (bộ bài kể đến trong truyện Vua trò chơi)
http://images4.wikia.nocookie.net/…/DarkMagicianSDY-NA-UR-1…
Hoặc bất cứ những vật gì có hình dáng giống quân bài. Nếu giàu hơn thì bạn cũng có thể chọn mua những bộ bài như bicycle:
http://i947.photobucket.com/…/raikouthund…/bicycle_cards.jpg
Bởi khi còn mới thì chúng không bị dính vào nhau và có thể chống chọi với thời tiết, những bộ bài này hấu hết được làm bởi các công ti ở Mĩ, nếu bạn ở những nơi xa khác thì bạn cũng có thể đặt hàng qua mạng hoặc liên hệ với những người bán bài ảo thuật ở Việt Nam. CardMan xin giới thiệu với các bạn shop ảo thuật của ảo thuật gia Alik3 tại địa chỉ 467/9 Điện Biên Phủ, P.3, Q.3, TP HCM. Khi mua bài thì đừng nói bạn là Gambit hay đại loại là X-Men nha . Hãy mua để dành vài bộ vì sẽ có lúc bạn cần chúng đấy.
Bạn cũng có thể chọn mua bài nhựa, loại bài này được sản xuất ử Đài Loan, giá từ 30-40k/bộ (có nơi rẻ hơn), bạn có thể hỏi mua ở các cửa hàng tạp hóa. Bài nhựa thường sắc, bén hơn bài giấy. Hãy trải nghiệm với 2 loại bài này bạn sẽ biết được điều đó. Đừng dùng những loại bài quá nặng như thẻ bọc sim điện thoại (thực ra đó không phải là bài), thẻ ATM hay những vật tương tự thế vì chúng quá nặng, ảnh hưởng đến việc phóng. Đừng thử dùng những mảnh kim loại được cắt thành hình quân bài để phóng vì chúng rất nguy hiểm.
3. Lịch sử
Ném 1 vật gì đó được con người làm từ khi còn sống trên cây. Tuy nhiên, ném bài thì mới chỉ gần đây thôi. Có 2 dòng quan điểm mù mờ nói về lịch sử của phi bài, tuy nhiên nó đều bắt nguồn từ thế kỉ XX. 2 dòng quan điểm này đến từ phương Đông và phương Tây.
a) Nguồn gốc từ phương tây
Ở phương tây nó bắt nguồn từ những huyền bí của ảo thuật. Sách của Ricky Jay – Cards as Weapons nói về việc các ảo thuật gia về bài hoặc ảo thuật gia sân khấu đều thích những quân bài bay. Mãi đến cuối năm 1800 bộ môn này mới trở nên phổ biến. 1 ảo thuật gia sân khấu tên là Howard Thurston đã biểu diễn bộ môn này trên sân khấu. Ông phóng những quân bài đến những khán giả ngồi cao nhất, nơi có giá ghế rẻ nhất. Trước ông ta, 1 người ít được biết đến là Alexander Herrmann, người đầu tiên đem bộ môn này vào buổi biểu diễn chính thức.
Bộ môn này tiếp tục phát triển đến khi ảo thuật được trình chiều trên tivi. Vì vậy không cần những quân bài được chuẩn bị trước, những ảo thuật gia ngày nay sử dụng những bộ bài chưa được mở hộp để gây ấn tượng với khán giả. Một số kĩ thuật của những quân bài này vẫn còn là bí mật, ví dụ như làm thế nào để phóng 1 lá bài bay cao 5 tầng rồi quay lại chỗ khán giả. Tuy nhiên 1 số không phải như thế.
Jay đã phóng bài vào 1 quả dưa hấu, làm gãy 1 cây bút chì và ném 1 lúc nhiều quân bài với lực mạnh. Vì vậy sau 8 năm nghiên cứu, ông ta đã viết cuốn sách “Cards as Weapons”. Cuốn sách này chứa 1 lượng lớn kiến thức có thể bán giá 200-1000$ kể từ khi lúc nó không được xuất bản nữa. tuy nhiên, những đoạn trích của cuốn sách có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên mạng.
b) Nguồn gốc từ phương đông
Phương đông nổi tiếng với các loại hình võ thuật nhiều nhất trên thế giới. Thật đáng buồn là chúng đã bị hạ thấp dần và bị đẩy ra khỏi văn hóa xã hội hiện đại bởi bản chất sát nhân của chúng. 1 lượng lớn loại hình võ thuật đã trở nên suy thoái. Một số thậm chí chưa được biết đến. Tuy nhiên môn phóng ám khí còn tồn tại và phát triển, có thể thấy trong phim và đời thường.
Ám khí hình sao (những vật bằng kim loại hình ngôi sao, các ninja thường dùng để phóng), dao và phi tiêu

http://www.socaldavis.com/jr/images/stars_set_01.jpg
http://www.throwzini.com/ricochet/haks04.jpg
http://www2.vietbao.vn/…/the_gi…/30220766_anhtuan1320083.jpg

Chúng là những vật được biết đến nhiều nhất. Tuy nhiên ít ai nhận ra rằng bất cứ thứ gì cũng là một vũ khí. Tiền xu, bút chì, đôi đũa, kính râm, thậm chí bài cũng là những vũ khí cực kì nguy hiểm. Những cuộc tranh luận cho thấy sự nguy hiểm của văn hóa phương đông trong những ngày đầu học võ, trong những ngày này mọi thứ được dạy như một vũ khí.
Người phương đông thích sự đa dạng của các quân bài và những trò chơi của nó. Điều này khiến ý tưởng biến quân bài thành vũ khí. Nhưng làm sao để 1 mảnh giấy có thể giết người? Những cao thủ trong Thiếu Lâm Tự, Ninja và hấu hết các sư phụ người Hàn Quốc đều hiểu được phương thức phóng chúng xa nhất. Những ám khí hình sao thường là những mảnh kim loại, không phải dao lam như trong Hollyhood. Phương pháp được sử dụng có thể biến những vật này tương đương như 1 viên đạn. Phi bài cũng vậy!
4. Học phi bài
Để phi bài, các bạn cần hiểu rằng những quân bài hầu như không có trọng lượng. Dao, sao hoặc thậm chí là 1 quả bóng tuyết đều có trọng lượng. Đó là lý do vì sao bạn có thể dùng tay và cơ thể ném chúng bằng bất cứ cách nào. Hãy thử với 1 quân bài, nó chỉ chao lượn 1 vài feet (20 feet – 6 m nếu bạn may mắn “).
Nguyên tắc đằng sau những lá bài là độ xoáy (spin) và độ mạnh của nó. Những quân bài khi bay nhin như ong vỗ cánh khi được phóng bới 1 người chuyên nghiệp (mặc dù người ta nói rằng Ricky Jay phóng bài ít xoáy )
Nếu bạn nói phóng nó như ném 1 chiếc đĩa nhựa thì bạn đã lầm. 1 chiếc đĩa nhựa nặng hơn nhiều. Kiểu ném như vậy không xoáy, nó chỉ giống như ném 1 chiếc sao găm mà thôi.
Lực đến từ cổ tay của bạn chứ không phải từ sức mạnh tiềm tàng trong người bạn. Việc đầu tiên bạn cần làm là rèn cổ tay thật khỏe. Khi bạn vung tay, bạn cần thư giãn cổ tay để đạt được tốc độ cực đại. Có 2 cách để rèn cổ tay. Bạn có thể lấy 1 quá bóng chứa đầy cát và luyện tập với nó hằng ngày khoảng 4 tuần, hoặc bạn có thể luyện tập với quả hồ đào (Theo CardMan nhớ hình như trong phim Thành Long tập Túy quyền, ông sư phụ bắt Thành Long phải bóp nát quả này bằng ngón tay cho ổng ăn )
http://www.yhoccotruyen.htmedsoft.com/…/cay_h…/ho_dao502.JPG
http://i527.photobucket.com/albums/cc360/hong21580/noix.jpg

Bóp nát quả hồ đào với ngón giữa, ngón cái và ngón trỏ cho đến khi bóp nát nó 1 cách dễ dàng. Bài luyện tập này có 2 lợi ích: tăng hiệu quả trong cách cầm bài phóng và tăng lực khi vung tay.
Lực ở 2 ngón tay cầm bài càng mạnh thì lực truyền cho quân bài càng nhiều. Tuy nhiên, cổ tay của bạn phải cực kì thả lỏng. Sức mạnh cơ bắp không có hiệu quả trong việc phóng bài, chỉ cần lực và cổ tay thả lỏng.
Để phi bài, bạn nên luyện tập cổ tay trước khi bước vào quá trình luyện phi bài. Nếu bạn cố gắng phóng trong khi đang thực hiện bài tập với cổ tay thì bạn đã có 1 thói quen không tốt để bắt đầu luyện. Nếu bạn đã thực hiện bài luyện tập cổ tay cách thuần thục và đã chọn 1 cách cầm bài (grip – Cài này đã được hướng dẫn tại box Lớp học Phi bài) thích hợp thì hãy bắt đầu…..
Ngồi lên 1 cái ghế, thư giãn toàn bộ cơ thể, hít sâu bằng mũi, dùng cả phổi và bụng, thở ra nhẹ nhàng bằng miệng, nhẩm trong đầu:”Trời ấm áp, cỏ xanh rì, bình tĩnh, yên lặng”. Hãy ít suy nghĩ đi và cảm giác nhiều hơn. Cần sự tự nhiên và không bị áp lực.
Để bộ bài trong túi, đừng vội cầm trên tay. Những người thuận 2 tay thì hãy chọn lấy 1 tay thích hợp, những người thuận 1 tay thì hãy để bộ bài trong túi hoặc 1 cái bàn kế bên. Lấy 1 quân bài, cầm nó theo cách cầm phong mà bạn chọn, sau đó kẹp các ngón tay lại thật chặt, nhưng đừng bẻ cong quân bài. Bây giờ nó là “bạn” của bạn.
Hãy thư giản cánh tay và cong ra sau 1 góc 90o. Giữ bài theo cách cầm bài của bạn, thả lỏng cổ tay, quay nó vào bên trong theo chiều lòng bàn tay, đừng dùng cánh tay nhé! Bẻ cổ tay và buông những ngón tay cầm quân bài ra, quân bài sẽ tự động bay về phía trước.
Bạn có thể nhìn thấy 1 số người dùng toàn bộ cánh tay. Đừng! Sau khi luyện tập 1 thời gian bạn sẽ thấy chuyển động tự nhiên hơn. Việc sử dụng cánh tay để phóng sẽ khiến quá trình tập của bạn sai lệnh và rất khó thành công.
Đừng ngạc nhiên nếu bạn nghe âm thanh lớn khi quân bài va vào thứ gì đó sau vài tuần luyện tập. Đó là lý do vì sao bạn phải tránh thói quen phi bài vào ai đó. Sử dụng 1 không gian rộng và thoáng để tránh làm bể những đồ vật quý hoặc làm ai đó bị bầm da. Thậm chí, những quân bài có thể dính vào đâu đó và bạn cần phải làm 1 cái đích phóng. Đừng làm 1 cái quá dễ xuyên thủng hoặc đàn hồi.
5. Các loại thẻ và kinh nghiệm phi bài
a) Các loại thẻ
Các loại thẻ không phải là lựa chọn hợp lý cho đến khi bạn đã thành thục với bộ bài bình thường. Chúng có những đặc điểm: nặng, cứng hơn bài bình thường và làm bằng loại giấy đặc biệt bền hơn nhựa. Một số loại bài nhựa thực ra là 2 lớp kết vào nhau. Thẻ tín dụng, thẻ mua hàng, những loại thẻ này giống chất liệu vủa bài nhựa, vì vậy khi phóng đi chũng sẽ tách đôi ra. Những loại thẻ này được thiết kế để chóng lại sự va đập.
Một số loại thẻ khác như thẻ từ (loại thẻ để mở khóa phòng…)

Chúng dày hơn nhưng không to bằng các loại thẻ khác. Điều này khiến nó xoáy hơn, khi phóng sẽ chính xác hơn.
Một số thẻ như thẻ hội viên, thẻ điện thoại hoặc những thẻ tương tự như thế được làm từ chất liệu tổng hợp, một số giống thẻ tí dụng và thẻ từ, số khác bền hơn.
b) Kinh nghiệm phi bài
Phi bài cũng giống như phóng một vật nào đó thôi. Tuy nhiên, ném như bình thường thì cổ tay cứng hơn và cả cánh tay cũng tham gia vào việc ném.theo thông thường, đẩy tay lên phía trước và thả cổ tay. Khi cổ tay đã di chuyển được nửa chuyển động, cánh tay nên duỗi thẳng ra. Hãy để cả cánh tay và cổ tay thẳng cùng 1 lúc. Những động tác này nên được làm chậm trước khi nó trở thành 1 “quán tính”. Phi bài có hiệu quả nhất với “quán tính”.
Hãy luyện tập phi bài bất cứ khi nào và bất cứ đâu. Cần chú ý:
- Đừng tập phi bài trong 1 căn hộ. Bạn sẽ để lại dấu vết trên tường hoặc không sớm thì muộn bạn có thể sẽ làm bể nhữngvật dụng. Không giống như phi tiêu và mũi tên, những quân bài va chạm vào cạnh bên nhiều hơn vào góc bài.. Giống như bị tát vậy, những quân bài sẽ để lại 1 vệt dài hơn.
- Đừng làm đích phóng quá cứng vì những quân bài dễ bật ngược trở lại bạn với độ mạnh giống lúc nó được phóng đi. Và khi nó va vào bạn thì giống như bị kiến đốt.
- Đừng phân vân khi mua đồ jeans để bảo vệ cơ thể. Người phi bài ở trình độ trung bình có thể để lại vết hằn đỏ trên cơ thể người khác.

Hãy cẩn thận! Chúc bạn thành công!


Nguồn thông tin tiếng Anh: http://knifethrowing.info
Bản quyền tiếng Việt: Diễn đàn Phi bài Việt Nam
Dịch bởi CardMan

@theguardian.com
Được biết đến như một nhà ảo thuật nổi tiếng nhất của Đài Loan, nhiều người gọi Lu Chen là “David Copperfield của châu Á” do sự nổi tiếng của anh trên khắp lục địa. Lu Chen đã biểu diễn khắp thế giới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu cho đến đất nước của xứ cờ hoa xa xôi để phục vụ khán giả.
Những màn biểu diễn của anh chàng ảo thuật gia trẻ tuổi đẹp trai sinh năm 1976 chưa khi nào ngưng làm người hâm mộ, đặc biệt là các fan nữ thôi bất ngờ và thổn thức. À, thông tin bên lề cho các chị em bớt hóng hớt là nhà ảo thuật này đã yên bề gia thất rồi nhé.

24) Gopinath Muthukad
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@bbc.com
Gopinath Muthukad là một nhà ảo thuật, nhà lưu truyền học, huấn luyện viên cuộc sống và nhà diễn thuyết đến từ Kerala, Ấn Độ. Ông sử dụng ảo thuật như một phương tiện truyền đạt những thông điệp của mình đến công chúng. Ông là người thành lập học viện ảo thuật thuật đầu tiên của châu Á tại Thiruvananthapuram, Ấn Độ.
Năm 1995, ông trở thành nhà ảo thuật đầu tiên trên thế giới thực hiện thành công màn ảo thuật tự cởi trói và thoát hiểm theo phong cách của ảo thuật gia lừng danh người Mỹ gốc Hungary Harry Houdini, ngón nghề được cho là đã bị thất truyền từ năm 1904. Tài năng của Gopinath Muthukad còn được nhiều người xưng ông với nghệ danh khác là “Thầy phủ thủy”.
Cũng trong năm này, ông được trao giải thưởng danh giá Kerala Sangeetha Nataka Academy và cũng là người chiến thắng giải Merlin Awards 1995 do Hiệp hội Ảo thuật Quốc tế I.M.S trao tặng.
Là một nhà ảo thuật gia nổi tiếng nhưng ít ai biết, ảo thuật lại không phải là hướng đi Gopinah chọn theo đuổi trong những năm còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau một lần được nhìn thấy và trải nghiệm sự huyền diệu của bộ môn nghệ thuật biểu diễn này, ông đã biết được đâu là sứ mệnh của cuộc đời mình. Từ đó, bỏ ngoài tai những lời khuyên can, chàng trai trẻ quyết định bỏ ngang việc học thi vô trường luật để theo đuổi ảo thuật.

23) Gia đình Pendragons
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@nytimes.com
Jonathan và Charlotte Pendragon được biết đến là nhóm ảo thuật gia đình, nổi tiếng với những tiết mục ảo thuật biến hóa, hoán thân thể cho nhau với tốc độ khó tin. Đôi vợ chồng này đã đi biểu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới và gặt hái nhiều thành công nhất định. Vinh dự lớn nhất của cặp đôi ảo thuật này là họ là người tiên phong, những ảo thuật gia đầu tiên trong lịch sử vinh dự được mời đến biểu diễn tại phủ các tổng thống Mỹ như Bill Clinton và George W. Bush.

22) Tomas De La Cruz
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Tên khai sinh là Tomas B. De la Cruz, Jr. và được biết nhiều với nghệ danh “Smoothini” hoặc đôi khi là "Smoothini Ghetto Houdini", ảo thuật gia này trở thành một hiện tượng khi xuất hiện vào mùa thứ 9 của chương trình America’s Got Talent, đặc biệt là màn biểu diễn ngoạn mục trong đêm bán kết với dây giày của “host” Nick Cannon và một chiếc nhẫn mượn tạm từ ban giám khảo.
Kể từ đêm hôm đó, tên tuổi của Smoothini trở thành từ khóa đứng đầu top tìm kiếm trên Internet và chỉ trong năm 2015, kênh cá nhân của anh trên Youtube đạt đến 65.000 lượt người đăng kí.
Smoothini là một ảo thuật gia đa tài. Anh thông thạo nhiều ngôn ngữ và chính điều này đã giúp những tiết mục ảo thuật của anh tiếp cận gần hơn với khán giả trên khắp thế giới. Smoothini từng là cựu Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và điều này khiến cho khán giả Mỹ vô cùng bất ngờ.

21) Mark Wilson
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@washingtonpost.com
Mark được công nhận là nhà ảo thuật đầu tiên đưa bộ môn nghệ thuật này lên sóng truyền hình. Với những màn biểu diễn đã vượt khỏi những lý lẽ thông thường, ảo thuật gia Mark thường xuyên khiến khán giả - những người xem ông thực hiện các thủ thuật thành thục phải há mồm kinh ngạc trong suốt thời lượng những chương trình ảo thuật do ông dàn dựng và biểu diễn.
Mark Wilson chính là một trong 10 nhà ảo thuật Mỹ hàng đầu trong thế kỷ XX do tạp chí Magic bình chọn.

20) Jean Eugène Robert Houdin
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Jean Eugène Robert Houdin, nhà ảo thuật người Pháp được xem là cha đẻ của ảo thuật hiện đại. Bằng tài năng của mình, Robert Houdin đã sử dụng ảo thuật như một phương tiện ngoại giao thuyết phục các tay thủ lĩnh chống đối người Ả Rập, góp phần dập tắt cuộc nổi loạn và làm giảm số người thương vong xuống mức thấp nhất.
Cho đến nay, thành tựu này Jean Eugène Robert Houdin vẫn được xem là một trường hợp duy nhất và điển hình mà ảo thuật có thể tác động đến thế giới.

19) Joe Labero
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Nhà ảo thuật Thụy Điển này bắt đầu giành chức vô địch đầu tiên của mình vào năm 16 tuổi và thậm chí còn được gọi với biệt danh "nhà ảo thuật của thập kỷ". Danh xưng này đã khiến tên tuổi của Joe Labero sánh ngang với các bậc thầy ảo thuật khác như David Copperfield, nhóm Siegfried & Roy và những người cũng từng giành được được vinh dự này. Nghệ danh của Labero bắt nguồn từ tên đầy đủ của anh - Lars Bengt Roland Johansson.

18) Richard Jay Potash
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@bbc.com
Được biết đến trên sân khấu với nghệ danh Ricky Jay, Richard là một ảo thuật gia sân khấu bậc thầy, diễn viên và nhà văn người Mỹ. Ông được biết đến nhiều nhất với các tiết mục biểu diễn phóng bài tây xuyên đồ vật từ khoảng cách khá xa và một trò trong số đó đã giúp ông được ghi tên vào sách kỷ lục thế giới.
Trong số các ảo thuật gia, có thể Richard là người duy nhất và nhiều nhất từng góp mặt trong điện ảnh nên không lạ khi người ta gọi ông là "ảo thuật gia đa tài nhất" của New York.

17) Bộ đôi ảo thuật Siegfried & Roy
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@theguardian.com
Sinh ra ở Đức, bộ đôi ảo thuật tài năng này đã có một quyết định để đời khi quyết định đến Mỹ lập nghiệp, nơi họ vụt sáng trở thành ngôi sao trên bầu trời showbiz Mỹ. Bộ đôi này nổi tiếng với những màn ảo thuật kết hợp biểu diễn mạo hiểm với sư tử trắng và hổ trắng.
Thật không may, sau 30 năm biểu diễn ở Las Vegas, vào năm 2003, Roy đã bị một con sư tử cắn bị thương trong một lần lên sân khấu. Từ đó, người ta ít thấy Siegfried & Roy xuất hiện và biến mất dần trên các sân khấu lớn.

16) John Edward Szeles
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Được biết đến nhiều hơn với biệt danh "The Amazing Johnathan", John được biết đến với vai diễn hài kết hợp làm ảo thuật trong các chương trình truyền hình lớn. Ông nổi tiếng với những tiết mục khoan vào mắt, nuốt nhãn cầu và đâm xuyên lưỡi…

15) Dai Vernon
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@theguardian.com
Là một trong những đại ảo thuật gia, một tượng đài đã trở thành huyền thoại trong lịch sử ảo thuật sân khấu. Quả đúng như cái tên mà khán giả ưu ái dành cho, "Giáo sư" Dai Vernon Đại đã đẩy sự khéo léo của đôi tay lên đến đỉnh cao. Bất cứ ai khi chứng kiến ông thực hiện thủ thuật với những quân bài, quả bóng, tiền xu hay những đạo cụ cầm tay đều phải thán phục trước tài năng và sự khéo léo của vị giáo sư ảo thuật đại tài này.

14) Howard Thurston
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Là một trong những ảo thuật gia nổi tiếng nhất mọi thời đại, Howard Thurston để lại một dấu ấn hết sức sâu sắc trong làng giải trí và đặc biệt là sân khấu ảo thuật biểu diễn thế giới.
Sau một thời gian bôn ba trong rạp xiếc, cuối cùng Howard cũng hiện thực hóa giấc mơ trở thành một trong những nhà ảo thuật nổi tiếng nhất lịch sử hệt như thần tượng của mình là ảo thuật gia Alexander Herrmann.
Hồi đó, chuyến lưu diễn phục vụ hơn 60 triệu khán giả trên khắp thể giới của ông nổi tiếng và quy mô đến nỗi người ta phải mất đến 8 chiếc xe lửa mới có thể chuyên chở hết đạo cụ cho những tiết mục của Howard.

13) Derren Brown
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Nếu trên thế giới này có một người nào đó có thể biết trước kết quả xổ số vào ngày mai thì đó chắc chắn phải là Derren Brown – nhà ảo thuật và nhà thôi miên kỳ tài nước Anh.
Mặc dù từ chối và không cho rằng mình là một người sở hữu năng lực siêu nhiên nhưng những gì Brown biểu diễn trên sân khấu và trong các chương trình ảo thuật do ông cầm trịch luôn chứng minh điều ngược lại. Trong những lần như vậy, nhà ảo thuật này đã không ít lần khiến nhiều người phải há hốc mồm, chính xác là không thể ngậm lại nổi vì không thể nào lý giải những mánh khóe của anh khi thực hiện trò thôi miên bắt một người đàn ông tự dí súng vào đầu, khiến một người sợ độ cao ngồi can đảm leo lên ngồi ngay trước cửa máy bay, thôi miên một công dân lương thiện đi cầm súng đi cướp hoặc khiến khán giả có mặt trong hội trường không cách nào ngồi dậy, mông họ dính chặt vào ghế.
Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa một ai có thể lý giải được những màn thôi miên để đời của Derren Brown.

12) Harry Anderson
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@bbc.com
Diễn viên, nhà ảo thuật, biên kịch, đạo diễn ... Harry Anderson được biết đến như một trong số hiếm những tài năng xuất chúng trong ngành trải trí biểu diễn thế giới. Houdini sở hữu biệt tài tự cởi trói trong khi cả hai tay, hai chân đều bị xích chặt bởi dây xích và những ổ khóa chắc chắn – những điều mà người bình thường chắc chắn không thể làm được. 1 giờ 26 phút chiều ngày 31/10/1926, ngay sau khi hoàn thành xong một màn ảo thuật thoát hiểm cuối cùng, ông đã ra đi mãi mãi trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu fan hâm mộ và người thân.
Tỏa sáng trong Saturday Night Live và chương trình riêng của mình, ảnh hưởng của Harry Anderson là rất lớn trong giới ảo thuật. Ông là thần tượng và cũng chính là nguồn cảm hứng cho rất nhiều gương mặt ảo thuật gia nổi tiếng thế hệ sau này.

11) Harry Blackstone Con
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@washingtonpost.com
Sau cái chết của cha mình, ông Harry Blackstone - một trong những nhà ảo thuật sân khấu nổi tiếng nhất giai đoạn những năm 1900, Harry Blackstone Jr. bước tiếp con đường biểu diễn ảo thuật và đã gặt hái về rất nhiều thành công cho riêng mình. Người ta ước tính rằng trong suốt sự nghiệp, ông đã biến ra hơn 80.000 con thỏ từ tay áo và chiếc mũ của mình.

10) Lance Burton
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Là nhà ảo thuật sân khấu người Mỹ nổi tiếng, Lance đã biểu diễn hơn 15.000 chương trình phục vụ 5 triệu khán giả ở nhiều địa điểm tại Las Vegas. Các buổi trình diễn có sự góp mặt của ông luôn đầy nghẹt người, tất cả vé đều cháy sạch chỉ trong vài giờ đồng hồ bán ra. Lance Burton nổi tiếng với những trò ảo thuật với bài tây, chim bồ câu và nến.

9) Harry Blackstone Cha
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@nytimes.com
Được mệnh danh là “Great Blackstone”, Harry là một nhà ảo thuật huyền thoại. Tên tuổi của ông rất nổi tiếng trong quân đội trong thời kỳ Thế chiến II. Ông là cha của nhà ảo thuật gia đại tài Harry Blackstone Con chúng tôi đã đề cập phía trên.

8) Doug Henning
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@latimes.com
Doug Henning là nhà ảo thuật và chính trị gia người Canada nổi tiếng thế giới. Những đóng góp to lớn trong ngành biểu diễn đã giúp ông nhận về một ngôi sao danh giá trên Đại lộ danh vọng của Canada.
Cùng những tên tuổi lớn khác, Doug Henning được xem là một trong những ảo thuật gia có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Những màn biểu diễn ảo thuật ông tạo ra luôn khiến người xem phải kinh ngạc và thán phục.

7) Criss Angel
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Chương trình Mindfreak đã giúp Criss phá vỡ kỷ lục xuất hiện trên khung giờ vàng trên truyền hình nhiều giờ hơn bất kỳ nhà ảo thuật khác trên thế giới. Ảo thuật bén duyên với Criss từ còn rất trẻ. Từ rất sớm, Criss đã quyết định theo đuổi đam mê biểu diễn thay vì việc học đại học và điều này khiến ba mẹ của ông vô cùng tức giận.

6) Dynamo
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@yahoo.com
Dynamo là nghệ danh của Steven Frayne - một nhà ảo thuật trẻ tuổi người Anh rất nổi tiếng với những tiết mục biểu diễn ảo thuật đường phố mạo hiểm và gây sốc cho người xem như đi trên bức tường dựng đứng, biến nước dừa thành nước ngọt, đi bộ trên sông, lơ lửng giữa không trung, hay nhét điện thoại vào chai thủy tinh. Tên tuổi của anh càng được đông đảo công chúng biết đến trong series chương trình "Dynamo: Magician Impossible".

5) Penn Jillette
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Là một mảnh ghép trong bộ đôi ảo thuật hài hước Penn & Teller, Penn Jillette cùng người đồng sự của ông đã không biết bao nhiêu lần làm khán giả phải trợn mắt, há mồm vì quá kinh ngạc. Không chỉ biểu diễn, bộ đôi ảo thuật còn được biết đến như những người thẳng thắn dám nêu lên những quan điểm hoài nghi về khoa học. Bộ đôi này cũng nổi tiếng với những sự thật phơi bày những mặt trái của khoa học, những vấn đề thần bí, tâm linh, v.v…

4) Teller
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Một nửa khác trong cặp đôi hài Penn & Teller. Cùng với Penn, ông đã nhiều lần làm người xem phải giật mình vì những tiết mục ảo thuật hài hước pha lẫn mạo hiểm của mình. Một trong số những thủ thuật kinh điển của ông là trò ảo thuật nuốt và nhả 50 cây kim nhọn.

3) David Blaine
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@nbcnews.com
David Blaine là một trong những nhà ảo thuật nổi tiếng nhất lịch sử ảo thuật hiện đại. Tên tuổi của David được biết đến từ khi show truyền hình mang tên “David Blain : Street Magic” được công chiếu vào 19/5/1997.
Những tiết mục của Blaine luôn nhận được lời đánh giá cao về mặt chuyên môn. Nhiều nhà ảo thuật lành nghề đã phải thừa nhận rằng sự khéo léo, lòng can đảm và độ thuần thục của anh đã vượt lên trên hẳn những gì con người có thể tưởng tượng.
David Blaine hiện đang nắm giữ một vài những kỷ lục thế giới với những màn ảo thuật gây chấn động như lơ lửng trên không trung, nhốt mình trong một tảng băng suốt 61 tiếng, chôn mình trong suốt 7 ngày…

2) David Copperfield
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@ranker.com
Được Forbes gọi là "nhà ảo thuật thành công nhất về mặt thương mại" của mọi thời đại, những tiết mục ảo thuật ảo diệu đến mức phi thường đã giúp ông nhận về tới 21 giải Emmy, 11 kỷ lục Guinness thế giới, một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood, được chính phủ Pháp tặng tước hiệp sĩ. Đối với hàng triệu fan hâm mộ trên khắp giới, David Copperfield là một huyền thoại sống. Có lẽ không ai trong số chúng ta chưa từng biết đến và coi qua một vài tiết mục ảo thuật của nhà ảo thuật kỳ tài này.
Cho đến nay, dù đã trải qua rất nhiều năm, làng giải trí thế giới cũng đã sản sinh ra rất nhiều nhân tài ảo thuật nhưng không ai trong số họ có thể làm khán giả cảm thấy mình đến gần cái ranh giới giữa ảo thuật và ma thuật như David Copperfield. Bạn còn nhớ các tiết mục bay lên trời xuyên qua những đám mây hay thủ thuật làm biến mất tượng Nữ thần tự do của ông chứ?

1) Harry Houdini
Ảo thuật gia, trình diễn ảo thuật
@bbc.com
Harry Houdini - nhà ảo thuật vĩ đại nhất mọi thời đại cực kỳ nổi tiếng với những màn ảo thuật thoát hiểm trong đường tơ kẻ tóc. Ông thậm chí còn được biết đến với việc thách thức các lực lượng cảnh sát khác nhau trên khắp thế giới có thể ngăn ông trốn thoát khỏi nơi giam giữ và ông đã thực sự làm được cái điều mà ông tuyên bố. Khả năng tự cởi trói, thoát hiểm của Houdini đã khiến mọi người nghi ngờ rằng ông một người trình diễn gian lận núp bóng dưới hình thức các hiện tượng siêu nhiên.
Bạn không thể lý giải họ. Những gì bạn có thể làm là dán mắt vào đôi tay, ánh mắt và cơ thể của họ mà thôi. Họ là ai? Vâng, những con người thần kỳ này là chính là những ảo thuật gia xuất sắc nhất lịch sử. Và bây giờ, đã đến lúc chúng ta cùng nhau và một lần nữa hãy để mình kinh ngạc với tài năng biến hóa của những con người phi thường này qua đoạn video sau:
Ảo thuật mang đến cho chúng ta những cảm xúc huyền bí, và đôi khi họ phải mạo hiểm tính mạng để thực hiện những màn trình diễn ấy. Hãy cùng chia sẻ bài viết này để tôn vinh những con người tài ba ấy nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét