Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

CÂU HỎI LỚN

 

ĐC nhậu xỉn, phán bừa trong "Nhật ký mở" của mình:

-Đức Phật ra đời khoảng 2500 năm nay rồi. Lòng Phật tốt. Đó là điều không ai phủ nhận được! Nhưng nếu phương pháp tu tập của Phật là "siêu chân lý" để diệt trừ khổ đau trên cõi nhân thế, thì tại sao tưởng chừng như "quân ta" ai cũng theo mà thực tế chẳng ai theo? Tại sao từ đó đến nay, lừa đảo, giết chóc nhau, kể cả ngay tại cửa chùa, vẫn cứ..."hà rầm", hơn nữa, sao Phật Giáo phải chia rẽ thành nhiều phe phái đến vậy!?
-Thực ra, bất cứ đạo nào cũng vậy thôi, muốn phát triển thì chỉ có một hướng "phủ dụ" duy nhất là giương cao ngọn cờ "Tình yêu thương đồng loại", nhưng thực sự thì chưa có đạo nào, từ đạo Bàlamôn, đạo Do Thái, đạo Thiên Chúa, đạo Hồi, cho đến đạo Phật, "đạo" Cộng Sản...biết cách thực hiện được điều đó trong thực tế. Tại sao? Tại vì..."còn mù quáng quá xá"! He, he...không tin thì thôi!!!
-Tin vào tâm linh không có nghĩa là "quì lạy" tâm linh! Tâm linh là hiện tượng có thật mà hôm nay chưa biết, nhưng chắc chắn ngày sau con người sẽ biết, và lúc đó "con cháu của chúng ta hôm nay" sẽ cười vui rằng, he he, ..."chuyện nhỏ như con thỏ" mà ông cha "hồi đó" cãi nhau om xòm, "đoán" mãi...không ra!
-Rất tiếc cho những trí tuệ "giỏi quá" nên cũng chủ quan tưởng mình giỏi nhất, biết hết, vô tình hướng mọi người đến tín ngưỡng một cách...hơi bị "yểu điệu" và tiếu lâm! 
-Nói thật, ngay cả lâu đài vật lý học hiện đại với đầy thực chứng khó cãi được, cũng sắp sụp đổ rồi chứ huống hồ gì "căn nhà ngoại ô" thuyết tương đối của Anhxtanh! He, he...he!...
-Khi nhận thức bất lực thì tín ngưỡng xuất hiện. Khi tín ngưỡng ngự trị thì nhận thức bị xiềng xích trong vòng nô lệ. Cái ác rất mừng vì điều đó đấy! Tin đi!!!
-Vậy thì phải làm sao???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét