Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

CÂU CHUYỆN BÓNG ĐÁ 4

(ĐC sưu tầm trên NET)


10 cầu thủ thay đổi lịch sử bóng đá thế giới

Thứ tư, 05/02/2014 08:11
Thủ thành vĩ đại Lev Yashin, Vua bóng đá Pele, Cậu bé vàng Diego Maradona là những cái tên không thể bỏ qua.
Pele - Cầu thủ vĩ đại nhất?

Pele là chân sút xuất chúng đã đưa ĐT Brazil tới 3 chức vô địch World Cup, ông đã ghi hơn 1.000 bàn trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình.
'Vua bóng đá' là trụ cột của ĐT Brazil đăng quang ở giải VĐ thế giới năm 1970 và được xem là đội bóng xuất sắc nhất mọi thời đại.
Sau khi giải nghệ, Pele vẫn tích cực hoạt động với tư cách là đại sứ bóng đá trên toàn thế giới.
Diego Maradona - Đối trọng của Pele

Maradona cũng là một tài năng trăm năm có một. Không biết có bao nhiêu cuộc tranh cãi nổ ra chỉ để tìm ra câu trả lời: Pele với Maradona, ai vĩ đại hơn?
Trong vòng 5 phút trận gặp ĐT Anh năm 1978, ngôi sao người Argentina đã cho thấy tất cả: tài năng phi thường lẫn những mưu đồ đen tối.
Những bàn thắng đẹp nhất và gây tranh cãi đều được ghi do công của 'Cậu bé Vàng'.
Viv Anderson - Cầu thủ da màu đầu tiên khoác áo ĐT Anh

Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc đã luôn và vẫn tiếp tục là một vấn đề lớn của bóng đá.
Viv Anderson là cầu thủ da đen đầu tiên từng chơi cho ĐT Anh, anh từng bị bôi nhọ rất nhiều từ các khán đài.
Dù cầu thủ của Nottingham Forest gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu nhưng ông là bằng chứng rõ ràng về việc bóng đá ngày càng tiến bộ hơn.
Franz Beckenbauer - Libero đầu tiên
 

Franz Beckenbauer, thường được coi là người đá Libero đầu tiên, đã thay đổi vai trò của các hậu vệ trong suốt nhiều thập kỷ sau đó.
Xuất thân là 1 tiền vệ, cựu danh thủ bóng đá Đức thường cầm bóng dâng cao hơn so với hàng thủ và khởi phát các đợt tấn công.
Phong cách đó giúp ông đạt rất nhiều thành công ở cả CLB và ĐTQG Đức. Beckenbauer được gọi là 'Der Kaiser' (Hoàng đế) ở Đức nhờ những ảnh hưởng to lớn của ông với bóng đá.
George Weah - Cầu thủ châu Phi đầu tiên nhận danh hiệu Quả bóng Vàng

Năm 1995, George Weah ghi dấu ấn vào lịch sử với danh hiệu cá nhân cao nhất của FIFA. Đặc biệt, cầu thủ quốc tịch Liberia là người duy nhất của châu Phi giành danh hiệu này.

Lev Yashin - Tượng đài trong các thủ môn

Lev Yashin được gán biệt danh 'Nhện đen' bởi thói quen mặt đồ đen đứng trước khung thành và cũng vì người ta có cảm giác ông có tới 8 cánh tay.
Trong sự nghiệp, Lev Yashin đã cứu được khoảng 150 quả phạt đền.
Ông cũng là một trong những thủ môn đầu tiên đảm nhận cả vai trò của một trung vệ, tức là hoàn toàn làm chủ khu cấm địa và sẵn sàng lao ra ngoài khi cần thiết.
Cho đến thời điểm hiện tại, ông là thủ môn duy nhất từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng.
George Best - Thiên tài trên sân bóng, thảm họa trong cuộc đời

George Best là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Những kỹ năng của ông đã giúp Man United giành hết danh hiệu này tới danh hiệu khác.
Ông cũng là một trong những cầu thủ gây ra nhiều tai tiếng nhất. Best trở thành nạn nhân của tình trạng quan hệ tình dục bừa bãi, nghiện rượu và có một đời sống cực kỳ buông thả.
Tới tận ngày nay, ông vẫn là lời cảnh báo cho rất nhiều cầu thủ triệu phú không biết giữ mình.
Jean-Marc Bosman - Người thay đổi hoàn toàn thị trường chuyển nhượng
 
Khi Robert Lewandowski gia nhập Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè tới, chủ tịch Bayern Karl-Heinze Rummenigge sẽ phải nói lời cảm ơn với Jean-Marc Bosman.
Vụ kiện của cầu thủ Bỉ năm 1995 đã thay đổi hoàn toàn bóng đá đỉnh cao.
Khi đó, dù hợp đồng của Bosman với CLB của anh Standard Liege đã hết hạn, nhưng đội bóng muốn có anh vẫn phải trả một khoản phí chuyển nhượng.
Không đội nào chấp nhận trả khoản phí đó. Bosman không thể đi. Anh mắc kẹt, phải giảm lương và không được đá chính.
Tòa án sau đó đã ra phán quyết có lợi cho Bosman, tạo tiền đề cho các vụ chuyển nhượng tự do hiện giờ trên khắp châu Âu.
David Beckham - Người cho thấy bóng đá không chỉ là một trò chơi

Tổng tài sản của David Beckham, theo ước tính của Sky Sports có giá trị khoảng 175 triệu euro. Anh kiếm được khối tài sản đó không chỉ nhờ chơi bóng.
Beckham đã là một biểu tượng toàn cầu trong 15 năm qua, tên anh trở thành một thương hiệu, thậm chí là một ngành kinh doanh.
Becks có thương hiệu nước hoa và quần áo riêng, có các quỹ từ thiện và đang cân nhắc mua một CLB ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS.
Johan Cruyff - Còn gì ông không ảnh hưởng tới?

Johan Cruyff là một cầu thủ xuất sắc với đôi chân ma thuật, khả năng đi bóng mê hoặc và kỹ năng dứt điểm xuất chúng.
Ông chắc chắn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất.
'Bóng đá tổng lực' của ĐT Hà Lan do chính Cruyff thực hành và sau khi giải nghệ, ông đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng những thành công trong tương lai của Barcelona.
Cruyff là HLV thành công thứ 2 trong lịch sử La Blaugrana tính theo số danh hiệu, nhưng vẫn là người vĩ đại nhất với những di sản bền bỉ mà ông để lại sau nhiều năm.
 (http://tinngan.vn) 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét