Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

SIÊU QUẬY 10

(ĐC sưu tầm trên net)

"Trải nghiệm" 5 nhà tù khủng khiếp trong lịch sử

00:01:00 10/07/2012
  thập kỉ trước để xem nơi đây ghê rợn ra sao.
Nói tới nhà tù, nhiều người sẽ liên tưởng tới cảnh tượng hiu quạnh, lạnh lẽo đáng sợ đến ghê người với những bức tường lạnh ngắt và hình ảnh tù nhân sau song sắt. Họ phải tuân thủ những kỷ luật, quy định nghiêm ngặt và ở một số nhà tù, quản giáo có cách đối xử với tù nhân không khác một địa ngục trần gian.

1. Nhà tù San Quentin, Mỹ

Nhà tù San Quentin nằm ở California được coi là một trong những nhà tù lớn nhất ở Mỹ. Vào năm 1930, quản lý của nhà tù San Quentin khá dễ dãi bởi phần lớn tù nhân ở đây đều phạm tội tham nhũng. Cho đến khi Clinton Truman Duffy nhận chức cai quản nhà tù, ông đã quyết định thực hiện cải cách vào năm 1940.  


Các tù nhân đều phải cạo trọc đầu và bị buộc phải mặc đồng phục số. Họ bị giam trong các khu nhà bê-tông thiếu thốn ánh sáng, điện, nước và chỉ được ra ngoài khi ăn cơm hoặc lao động công ích. 

Chỉ cần một hành vi phạm tội nhỏ, tù nhân sẽ bị cách ly, bắt vào ở các khu biệt giam thiếu thốn điều kiện thực phẩm và sinh hoạt cá nhân. Điều đặc biệt là bạo loạn vì phân biệt chủng tộc ở nhà tù này diễn ra rất thường xuyên. 

Hiện nay, nhà tù này đã được cải cách và không còn là "địa ngục" nữa, với các trang thiết bị cơ sở và hệ thống quản giáo được nâng cấp, đặc biệt là trung tâm y tế nhằm đảm bảo sức khỏe cho các phạm nhân. 

2.  Nhà tù Rikers Island, Mỹ


Trong những năm 1950, quản giáo của nhà tù này đều được cất nhắc từ các thành phần cá biệt trong xã hội và họ thường cư xử bạo lực với tù nhân. Hàng ngày, tại đây diễn ra hơn chục vụ đánh đập, rất nhiều tù nhân đã tự tử, một số viết đơn xin được tử hình, đặc biệt số bệnh nhân bị bệnh tâm thần thì ngày càng gia tăng. 

Hiện tại, sau cải cách và chỉnh đốn đội ngũ quản giáo, nhà tù Rikers Island vẫn là một trong những nhà tù lớn nhất và "khét tiếng" nhất nước Mỹ, với số lượng tù nhân lên tới 14.000 người.

3. Nhà tù Sing Sing, Mỹ

Năm 1824, để đối phó với hiện tượng đào ngũ đang ngày càng lan rộng trong hàng ngũ quân đội, lục quân Mỹ đã quyết định cho xây dựng nhà tù Sing Sing ngay tại bờ sông Hudson, New York. 

Cuối thế kỷ XX, các điều kiện giam giữ tại nhà tù này đã được cải thiện nhiều, thế nhưng những tù nhân bị giam giữ tại đây lại có xu hướng bị ảnh hưởng nặng nề hơn về trạng thái thần kinh.


Cho đến cuối năm 1963, với chiếc ghế điện duy nhất, nhà tù này đã hành hình 613 tù nhân gồm cả nam và nữ. Trong số những người này, nổi tiếng nhất là vụ hành quyết hai vợ chồng nhà tình báo nổi tiếng thế giới Ethel Rosenberg và Julius Rosenberg vào năm 1953, hai người đã bị buộc tội tiết lộ các thông tin về chương chình chế tạo bom nguyên tử của Mỹ cho Liên Xô. 

Nhà tù Sing Sing mới đây đã phối hợp với ĐH Mercy nhằm giúp các tù nhân được học tập và dễ dàng hòa nhập với xã hội sau khi mãn hạn tù.

4. Nhà tù Belmarsh, Anh


Nằm ở khu vực ngoại ô London, nhà tù Belmarsh là một đơn vị tư pháp của quân đội trực thuộc Bộ Quốc phòng Anh. Từ sau khi được hoàn thành năm 1921 đến nay, nhà tù này chính là nơi giam giữ con em thuộc thành phần “bất hảo” của các tướng lĩnh quân đội và tù binh quan trọng. Do tại đây đã xảy ra nhiều vụ vi phạm nhân quyền nên nhiều người Anh thường coi nhà tù này là hiện thân của sự tàn nhẫn và vô nhân đạo. 

Tuy nhiên, nhà tù chính trị này vẫn được duy trì đến ngày nay, dù đã có những thay đổi tích cực. 

5. Nhà tù Tadmor, Syria

Địa ngục trần gian này được đặt tại Syria. Số người chết tại nhà tù này khó có thể thống kê hết được và những câu chuyện về nhà tù luôn làm lạnh sống lưng của những người dân Syria. Bạo lực là “đặc sản” ở đây, các tù nhân da màu bị đánh đập, tội phạm chính trị thì bị bỏ đói đến chết.


Năm 1980, sau khi thất bại trong việc quản lý tù nhân, chính phủ đã điều trực thăng và súng máy để tiêu diệt 500 tù nhân trong nhà tù...  Cho đến nay, dù có chút cải cách tuy nhiên, "địa ngục trần gian" này vẫn duy trì chế độ quản giáo rất nghiêm và hà khắc.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử

14:00:00 31/03/2013

Những tên tội phạm đã lên chi tiết tỉ mỉ, sử dụng từ trực thăng đến súng giả, vòi nước để thực hiện các cuộc vượt ngục khó tin...

Trong bộ phim "Vượt ngục", anh chàng Michael Scofield đã vạch ra kế hoạch hoàn hảo để thực hiện cuộc đào thoát ngoạn mục. Nhiều người sẽ đặt câu hỏi là liệu truyện đời liệu có giống truyện phim?

Trong thực tế, có những người vì một số lý do phải chịu cuộc sống phía sau song sắt, có những người đủ động lực và dũng khí bất chấp hậu quả để đào tẩu.

Dưới đây là những kế hoạch vượt ngục của những tù nhân đã trốn chạy thành công, bắt nguồn từ kế hoạch tỉ mỉ, tốn thời gian, sử dụng những vật dụng tưởng như vô hại nhưng cũng có khi chỉ là hành động bộc phát.

1. John Dillinger - tuồn súng vào trong ngục

Tên cướp ngân hàng khét tiếng John Dillinger đã tạo dựng được nhiều mối quan hệ khi đang phải lĩnh án tại nhà tù tiểu bang Indiana vì tội hành hung và hiếp dâm.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 1
Cũng tại đây, hắn được học kỹ thuật cướp ngân hàng, đồng thời vạch ra nhiều kế hoạch với các bạn tù. Đến tháng 5/1933, hắn được phóng thích, nhưng đến tháng 9 đã bị bắt giam tại nhà tù tiểu bang Ohio do tổ chức một vụ cướp ngân hàng. Nhưng lần này, hắn đã kịp lập ra một kế hoạch trốn thoát "tuyệt vời".

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 2

Các bạn tù của Dillinger đã giấu được súng trong ngục tại nhà tù tiểu bang Indiana và trốn thoát 4 ngày sau khi Dillinger bị bắt. Sau đó, vào tháng 10/1933, chúng giả làm sĩ quan đến yêu cầu đưa Dillinger trở lại nhà tù Indiana. Thật không may cho cảnh sát trưởng Ohio khi ông tỏ ý nghi ngờ và bị bắn, còn Dillinger được giải thoát.

2. Lucien Rivard - sử dụng vòi nước

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 3
Đôi khi, những gì cần thiết cho một cuộc vượt ngục chỉ là một chút khéo léo cùng vật dụng vô hại như chiếc vòi nước. Tháng 3/1965, Lucien Rivard - tên buôn bán ma túy và vũ khí khét tiếng đã vượt ngục thành công bằng vật dụng này.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 4
Khi đang bị giam giữ tại nhà tù Bordeaux, Montreal, Canada, Rivard nói với quản ngục rằng hắn cần một vòi nước để làm ngập sân trượt băng. Nhưng thay vào đó, Rivard cùng các bạn tù sử dụng chiếc vòi trèo qua tường nhà tù và trốn thoát. Nhưng Rivard cũng chỉ chạy trốn được 4 tháng, sau đó bị bắt lại và bị kết án tại Mỹ.

3. Billy Hayes - lợi dụng trời bão trộm thuyền

Tháng 10/1970, Billy Hayes bị bắt khi đang buôn lậu cần sa ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi cải tạo vài năm trong nhà tù Sagmalcilar và bệnh viện tâm thần Bakirkoy, Hayes được chuyển đến nhà tù Imrali nằm trên một hòn đảo cách đất liền 27km.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 5
Những chiếc tàu là nguồn cung cấp lương thực duy nhất đến đảo nhưng tàu không được ở lại cảng qua đêm, trừ khi gặp thời tiết xấu. Sau một thời gian quan sát, Hayes biết được điều này và phát hiện, mỗi chiếc tàu đều có một thuyền chèo nhỏ phía neo.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 6
Lợi dụng một đêm mưa bão, Hayes bơi ra tàu, trộm một chiếc thuyền và hướng đến đất liền. Sau bao nỗ lực, bơi ngang sông đến Hy Lạp, chạy qua một bãi mìn... cuối cùng, Hayes cũng trốn thoát. Cuộc sống trong tù cùng cuộc vượt ngục để đời được Hayes kể lại trong cuốn tự truyện Midnight Express.

4. Dwight Worker - đóng giả phụ nữ

Dwight Worker bị bắt vào năm 1973 tại sân bay Benito Juarez, Mexico khi đang buôn lậu 780g ma túy. Sau đó, anh bị giam tại nhà tù khét tiếng The Black Palace (tạm dịch: Cung điện đen) ở Lecumberri, Mexico.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 7
2 năm bị giam cầm quả là địa ngục với Worker, khi hắn bị đâm 4 lần, nhập viện liên tục do bị đánh đập tàn bạo, bị cách ly cả tháng… Worker tìm được một đồng minh, đó là Barbara Chilcoate - một sinh viên đi thăm phạm nhân và tình cờ gặp Worker.

Bằng một cách "thần kỳ" nào đó, Chilcoate được thuyết phục lén tuồn vào một bộ trang phục cho Worker. Đến ngày 17/12/1975, Worker đóng giả thành một người phụ nữ thăm phạm nhân với bộ ngực bằng tất nhồi trong áo, tóc giả, cùng một lớp trang điểm nhẹ. Thật không ngờ, Worker đã qua mặt được bảo vệ nhà tù và trốn thoát.

Barbara Chilcoate về sau này trở thành vợ của Dwight Worker và câu chuyện của họ đã từng được lên trang của hàng loạt tờ báo.

5. Tim Jenkin - mở khóa bằng dây thép và làm giả chìa khóa

Tim Jenkin là một tù nhân chính trị, bị kết án 12 năm tù giam tại nhà tù trung ương Pretoria, Nam Phi. Tuy nhiên, Jenkin cùng 2 bạn tù khác đã trốn thoát bằng một kế hoạch "tinh tế" chỉ sau khi bị kết án vài tháng. 

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 8
Khi những người quản ngục đưa cho ba người họ để mở các tủ chạn, bộ ba này đã tìm cách in hình chìa khóa lên xà phòng, tạo nên chìa giả bằng gỗ và nhôm.

Nhưng chỉ có vậy thì không đủ để qua tất cả các cửa, họ tự mày mò cách mở khóa bằng dây thép. Đến ngày 11/12/1979, bằng chìa khóa giả cùng kỹ năng đạo chích luyện được, "bộ ba phá đảo" đã vượt qua 14 ổ khóa và trốn thoát.

6. Laurie Bembenek - trốn qua cửa sổ phòng giặt
Năm 1982, Laurie Bembenek lãnh án tù chung thân tại một nhà tù ở thị trấn Taycheedah, bang Wisconsin, Mỹ vì tội danh giết người.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 9
Bembenek một mực cho rằng mình vô tội. Sau đó 8 năm, bỗng một ngày, Laurie trốn thoát thành công khi tìm cách chui qua một cửa sổ nhỏ trong phòng giặt là. Sau đó, Bembenek tới Canada và làm việc trong một nhà hàng với giấy tờ nhân thân giả. Sau cùng, Laurie cũng bị bắt và bị kết án thêm 10 năm quản chế.

7.  David McMillan - tự làm thang tre

David McMillan bị bắt tại Bangkok, Thái Lan và bị giam tại nhà tù trung ương Klong Prem - nhà tù có mức độ an ninh rất cao với tội danh buôn bán ma túy trái phép. Nhưng ngay khi bị bắt, McMillan đã có một kế hoạch trốn thoát phức tạp và vô cùng tốn kém. Hắn tự bỏ tiền để có được nhà giam cùng nội thất như ý, nhằm hỗ trợ cho việc vượt ngục sau này.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 10
Bằng cách nào đó, hắn có được một lưỡi cưa để cắt song sắt. Tháng 8/1996, McMillan quyết định vượt ngục. Sau khi thoát ra ngoài buồng giam, hắn ta quấn dây vải vào những song sắt khác và leo xuống hàng rào có gài điện. Do mang ủng cao su cách điện nên McMillan không bị điện giật. 

Sau khi vượt qua một vài bức tường, hào nước, McMillan sử dụng chiếc thang làm từ các thanh tre trong kho nhà tù, vượt qua bức tường cuối cùng, mặc lại đồ như dân thường và điềm nhiên gọi taxi.

McMillan đi xe taxi đến khu người Hoa, kiếm một giấy thông hành giả và bay tới Singapore. Sau đó mở rộng địa bàn buôn bán ma túy như xưa. Năm 2002, hắn bị bắt lại nhưng được ra tù 5 năm sau đó.

8. Steven Jay Russell - giả nhiễm HIV

Steven Jay Russell hiện đang phải chịu bản án 140 năm tù giam, nhưng không có gì đảm bảo điều đó khi Russell đã từng vượt ngục thành công rất nhiều lần trong quá khứ. Trong đó phải kể đến cuộc trốn thoát ngoạn mục và tốn nhiều công sức nhất, bắt đầu từ việc lên kế hoạch cho đến mức độ thực hiện.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 11
Russell luôn bị quản chế đặc biệt tại nhà tù Texas vì tội danh lừa đảo và dư âm từ các vụ vượt ngục trước đó. Năm 1998, Russell cố tình nhịn đói 10 tháng nhằm khiến cơ thể giống như người mắc bệnh AIDS. Trong thời gian đó, hắn cũng làm giả hồ sơ y tế gửi đến cơ sở chịu trách nhiệm cập nhật tình hình sức khỏe của mình.

Cuối cùng, Russell cũng được chuyển đến một nhà điều dưỡng. Tại đây, hắn giả làm bác sĩ, gọi điện đến nhà tù nhằm báo cáo quá trình chăm sóc. Russell thông báo với nhà tù rằng mình đã chết, còn bản thân hưởng thụ sự tự do. Nhưng thời gian hưởng tự do này không được bao lâu bởi hắn đã bị bắt ngay sau đó.

9. Pascal Payet - cướp trực thăng

Bị kết tội giết người và cướp có vũ trang, Pascal Payet bị tống thẳng vào tù. Nhưng tên cướp người Pháp đã sử dụng trực thăng để vượt ngục, không chỉ một lần mà những ba lần.

Những kế hoạch vượt ngục ngoạn mục nhất trong lịch sử 12
Lần gần nhất hắn vượt ngục là tháng 7/2007. Một nhóm người đeo mặt nạ của Payet tổ chức đánh cướp một chiếc trực thăng tại sân bay Cannes rồi cho đậu trên nóc nhà tù Grasse, nơi Payet bị giam giữ.

Nhóm người xả đạn đẩy lui bảo vệ an ninh, cướp lấy Payet và trực thăng bay đi. Sau khi hạ cánh gần biển Địa Trung Hải, phi công được thả, còn Payet và đồng bọn biến mất kể từ đó.

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới

 Chúng ngang nhiên giết người, tống tiền, can dự vào luật pháp, buôn bán vũ khí, ma túy... mà không hề gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Nhà tù được coi là nơi giam giữ những kẻ phạm tội và ngăn không cho chúng gây thêm tổn hại cho xã hội. Thế nhưng ở rất nhiều nơi, nhà tù không thực hiện được đủ các chức năng đó, nguyên nhân chính là do sự nguy hiểm của tù nhân và nhiều băng nhóm hình thành, cùng với sự quản lý lỏng lẻo của giám ngục.

Với sự lớn mạnh của mình, chúng ngang nhiên giết người, tống tiền, can dự vào luật pháp, buôn bán vũ khí, ma túy… mà không hề gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Dưới đây là danh sách những băng nhóm trong tù được coi là nguy hiểm nhất.

1. Mafia Mexico, Mỹ

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 1
Mafia Mexico hay còn được gọi là La eMe đã hoạt động trong các nhà tù của Mỹ từ năm 1957. Băng nhóm này bắt đầu chỉ với 13 thành viên từ các băng đảng đường phố Tây Ban Nha hoạt động trong một nhà tù ở thành phố Tracy, California.

Hiện nay, Mafia Mexico đã có 400 thành viên chính thức và khoảng 990 thành viên dự bị.

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 2
Hoạt động chủ yếu của băng nhóm này là buôn ma túy. Mạng lưới của chúng còn vươn ra cả bên ngoài nhà tù, chúng hoạt động buôn lậu ma túy rồi bán cho người ngoài và các nhà tù khác. Đây cũng được cho là băng đảng mạnh và hoạt động tích cực nhất trong các băng nhóm trong tù ở California.

2. Những người anh em Aryan (Aryan Brotherhood), Mỹ

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 3
Aryan Brotherhood là một băng đảng da trắng hoạt động cả trong và ngoài nhà tù trên khắp nước Mỹ. Băng đảng được thành lập vào năm 1964 bởi một tù nhân Ireland tại nhà tù tiểu bang San Quentin. Hành động này được coi như sự phản ứng mạnh mẽ với nạn phân biệt chủng tộc ở các nhà tù Mỹ.

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 4
Người ta cho rằng, Aryan Brotherhood có khoảng 20.000 thành viên tất cả đều là người da trắng, đứng đằng sau rất nhiều quán bar trên đất nước này.

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 5
Hoạt động của băng đảng gồm buôn lậu, phân phối thuốc, giết người, tống tiền và mại dâm. Mặc dù số lượng thành viên của bang chỉ chiếm 1% tổng số tù nhân ở Mỹ nhưng Aryan Brotherhood lại được cho là đứng đằng sau đến 20% các vụ giết người trong tù.

3. Nazi Lowriders, Mỹ

Nazi Lowriders (NLR) là một băng đảng da trắng với quân số 1.000 - 5.000 thành viên, được tìm thấy chủ yếu trong các nhà tù ở miền Nam California. Không giống các băng nhóm phân biệt chủng tộc khác, nhóm trở nên nổi tiếng vì vô cùng tàn ác và bạo lực.

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 6
Cụ thể, một thành viên trong nhóm đã đánh đến chết một thiếu nữ da đen vô tội, các thành viên khác cũng tham gia nhiều vụ bạo lực liên quan đến người da đen.

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 7
Mặc dù bị chính phủ đàn áp nhưng không vì thế mà NLR khuất phục. Chúng vẫn tiếp tục các hoạt động chính của mình như buôn bán ma túy, cướp và tống tiền.

Trong một cuộc đột kích năm 2001, 73 khẩu súng, lựu đạn, áo giáp và nhiều vũ khí khác đã được tìm thấy trong nhà 2 thành viên NLR là Scott Kuhn và Marcello Castellano. NLR đã trở thành một mối đe dọa lớn trong các nhà tù California.

4. Hội Neta, Puerto Rico

Được thành lập trong các nhà tù ở Puerto Rico vào thập niên 1970, hội Neta kiểm soát hoạt động thương mại thuốc ở nơi này. Ước tính có 40.000 thành viên băng đảng ở Puerto Rico, hơn 20.000 người ở Mỹ và 30.000 trải ra trên phần còn lại của thế giới.

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 8
Vụ việc nổi tiếng nhất của Neta và đưa băng đảng này lên một mức độ khác về sự tàn bạo chính là việc thanh trừng lãnh đạo của băng đảng đối thủ G27. Chỉ sử dụng thìa và tay để đào đất, thành viên Neta đã đột nhập sang trại giam thủ lĩnh của G27, đâm hắn hơn 150 nhát, cắt nhỏ thành 84 miếng và gửi "sản phẩm" đến nhiều người khác nhau.

Neta hoạt động rất bí mật, điều này làm cho nhóm đặc biệt khó khăn trong việc xác định, kiểm soát, thậm chí còn vô cùng nguy hiểm.

5. Nuestra Familia, Mỹ

Nuestra Familia được thành lập ở California vào năm 1968 chủ yếu là để bảo vệ những người Latin khỏi sự uy hiếp của băng Mafia Mexico trong thời gian họ ở tù. Nuestra Familia là kẻ thù số một của Mafia Mexico và sự đối đầu này được coi là cuộc chiến dài nhất trong các băng đảng ở California.

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 9
Người ta ước tính, Nuestra Familia chịu trách nhiệm ít nhất 600 vụ giết người trong một khoảng thời gian 30 năm. Dù ở trong tù nhưng Nuestra Familia liên kết mạnh mẽ bên ngoài, sử dụng thành viên băng đảng đã mãn hạn tù để buôn lậu ma túy trong hệ thống nhà tù.

6. BGF, Mỹ

Được thành lập trong nhà tù quốc gia San Quentin vào năm 1966 với mục tiêu loại bỏ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và lật đổ chính phủ Mỹ, BGF được công nhận là băng nhóm chính trị lớn nhất nước Mỹ và có mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với các quan chức nhà tù. 
 
Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 10
Thành viên của BGF phần lớn đều từ các băng đảng đường phố da đen khác và có mối quan hệ mạnh mẽ với rất nhiều các băng nhóm bên ngoài. Chỉ với 300 thành viên nhưng BGF có đến 50.000 mối liên kết. Hoạt động chính của họ bao gồm buôn bán ma túy, trộm cắp xe, và giết người.

7. Numbers Gang, Nam Phi

Numbers Gang được cho là băng nhóm kiểm soát hầu hết các nhà tù ở Nam Phi. Được thành lập vào năm 1911, nhóm này được chia thành ba phái: 26s, 27s và 28s. Mỗi nhóm có một vai trò khác nhau. 26s kiếm tiền, 27s nắm giữ luật và 28s là các chiến binh.

Đây là băng nhóm đặc biệt nguy hiểm vì ảnh hưởng của nó trong hệ thống nhà tù và mức độ bạo lực của các thành viên, nổi tiếng với cuộc tấn công vào cai ngục và giám sát viên.

Những băng nhóm tù nhân nguy hiểm nhất thế giới 11
Điển hình là tại nhà tù Pollsmoor, hơn 50% các giám sát viên đã đã bị đâm hoặc bị chém. Băng đảng thường đòi hỏi các cuộc tấn công của thành viên mới để chứng minh lòng trung thành của họ.

Number Gang còn nổi tiếng bởi kỷ luật thép. Nếu các thành viên vi phạm các quy tắc, sẽ có các phán quyết từ các 27s. Nếu phán quyết là cái chết, thành viên sẽ bị treo cổ hoặc cắt cổ họng. Đối với những lỗi ít nghiêm trọng, các thành viên sẽ bị cắt hậu môn và sẽ bị hãm hiếp bởi một tù nhân là người nhiễm HIV.

Những thí nghiệm khoa học "điên rồ" nhất lịch sử

Dù tốn rất nhiều tiền nhưng những thí nghiệm này thật kinh khủng...
Thí nghiệm là một bước đệm quan trọng để đưa nhân loại lên những tầm cao mới. Thế nhưng có không ít thí nghiệm mà sau đó người ta mới nhận ra nó thật điên rồ. Lý do là bởi không những nó không giúp cho sự phát triển của khoa học mà đôi khi còn để lại những hậu quả nặng nề.

1. Ghép đầu

Thập niên 50 và 60 của thế kỷ trước là thời kỳ vàng son của khoa học. Con người lúc đó đã bắt đầu những chuyến thám hiểm không gian, xem tivi... Năm 1954, ca ghép nội tạng đầu tiên thành công đã mở ra nhiều hi vọng mới cho kỹ thuật cấy ghép. Và các nhà khoa học đã nghĩ tới việc cấy ghép… đầu người.


Vào khoảng giữa thế kỷ 20, hàng trăm triệu đô la đã được đầu tư để nghiên cứu lĩnh vực này để rồi không biết bao nhiêu chú chó và khỉ đã lần lượt hi sinh cho khoa học. Các nhà khoa học đã cố gắng ghép đầu của một con chó vào cổ một con khác. Vào năm 1970, Robert J.White đã tạo ra một sinh vật còn sống với phần đầu và thân được ghép từ chó và khỉ.

2. Mèo điệp viên

Vào những năm 1960, giữa thời Chiến tranh Lạnh, các hoạt động gián điệp nằm trong rất nhiều các âm mưu do thám của 2 chính phủ Mỹ và Liên bang Xô Viết. Lúc đó CIA đã bỏ ra đến 10 triệu đôla (khoảng 208 tỷ VNĐ) và 5 năm trời để huấn luyện một con mèo gián điệp (được biết với cái tên Acoustic Kitty). Ngoài việc huấn luyện, họ còn cấy ghép một thiết bị nghe lén vào trong con mèo; đó là một cái ăngten chạy bằng pin được cấy vào bên trong đuôi của con mèo tội nghiệp.

Sau một số cuộc giải phẫu gắn thiết bị nghe lén và kiềm chế cảm giác đói của con vật, trong một đợt thực nghiệm trên đường phố, con mèo đã lao vào một chiếc taxi và chết tại chỗ. Liệu cái chết của con mèo là một tai nạn hay là một hành động hy sinh để chấm dứt một chương trình kỳ quái và tàn ác? Người dân Mỹ không biết gì về cuộc thử nghiệm trên cho đến khi các tài liệu liên quan được tiết lộ vào năm 2001.

3. Tiêm phóng xạ vào cơ thể

Khi Chiến tranh Thế giới thứ II sắp kết thúc, các nhà khoa học rất muốn tìm hiểu sâu hơn mức độ nguy hại của các nguyên tố phóng xạ đối với cơ thể người. Ngày 10/4/1945, người ta đã tiêm plutoni vào cơ thể một nạn nhân bị thương do tai nạn ôtô để nghiên cứu cơ chế loại bỏ chất phóng xạ của cơ thể người. Sau này, hơn 400 cuộc thí nghiệm tương tự cũng đã được tiến hành, gồm cả các thí nghiệm trị liệu phóng xạ đối với bệnh nhân ung thư, với lượng phóng xạ đưa vào cơ thể người khác nhau. Cho đến nay, người ta vẫn chưa thống kê được đã có bao nhiêu người trở thành nạn nhân của thí nghiệm này.

4. Cưỡi tên lửa

Trước khi sử dụng tên lửa đẩy đưa du thuyền và người vào vũ trụ, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ đã nghiên cứu chế tạo một loại xe trượt giảm áp, có tốc độ lên tới hàng trăm km/giờ. Tham gia vào thí nghiệm với xe trượt giảm áp bắt đầu từ năm 1954 là Đại tá, bác sĩ ngoại khoa John Stamp. Khi tốc độ đạt 1.010km/giờ, Stamp đã phải chịu áp lực tương đương với 35 lần sức hút của Trái đất. Hậu quả là Stamp đã bị thương tổn khắp người, không chỉ là việc gãy mất mấy dẻ xương sườn, dập xương cổ tay, bay cả "hàng tiền đạo", mà còn bị vỡ mạch máu ở mắt và chấn động não.

5. Chiến binh không ngủ

"Chiến binh không ngủ" là một trong những dự án lớn được Lầu Năm góc triển khai từ giữa những năm 50 của thế kỷ trước. Theo đó, để tạo ra những chiến binh không ngủ cả ngày lẫn đêm trong các trận chiến kéo dài, Cục Kế hoạch nghiên cứu cao cấp thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đã cho thử nghiệm modafinil - một loại thuốc có tác dụng kích thích trung khu thần kinh, khiến con người có thể thức liên tục trong 40 giờ liền. Không chỉ có vậy, cơ quan này còn tài trợ cho việc nghiên cứu nhiều biện pháp chống buồn ngủ khác thường như dùng điện từ trường kích thích đại não và tiêu trừ mỏi mệt.

Bên cạnh đó, để tạo cho các chiến binh khả năng tự bảo vệ trong điều kiện môi trường ác liệt, không bị lây bệnh truyền nhiễm, chống lại được những tác động của vũ khí sinh hóa và chịu được độ cao lẫn nhiệt độ cao, Lầu Năm góc còn thử nghiệm một dự án tạo ra bộ áo giáp cho cơ thể. Nếu thành công, các chiến binh sẽ có một số khả năng siêu phàm như bay ở trên cao như chim, lặn sâu dưới nước như sư tử biển... Tuy nhiên, ước mơ của Lầu Năm góc chưa kịp hoàn thiện thì đã kịp tạo ra không ít binh sĩ bị bệnh tâm thần và stress vì những thí nghiệm điên rồ kể trên.

* Bài viết có tham khảo tài liệu từ: Discovery News, Livescience.
Theo
Sơn Hải / MASK Online



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét