Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

TÌNH ƠI, Ở ĐÂU?

(ĐC sưu tầm trên NET)



TÌNH YÊU?

Có thằng người
Vóc dáng lôi thôi
Ở đâu vào quán
Ngồi góc thâm trầm, uống từng chai im lặng
Thoảng hoặc nhoẻn cười khách đến khách đi...

Thằng người buồn vui nỗi gì
Mà tỳ tỳ chai này chai khác
Tự cụng ly mình vào ly huyền hoặc...
Cô gái chạy bàn trố mắt vô minh

Chẳng chút hữu tình.
Thằng người uống hồi say khướt
Loạng choạng tính tiền, xiêu điêu đếm bước
Cô gái chạy theo dìu kẻ qua đường...

Thương,
Cũng chẳng thương!...

Rồi một ngày kia, thằng người xa vắng.
Cô gái chạy bàn tự dưng mong ngóng...
Lòng buồn hiu,
Những chiều...

                                                             Trần Hạnh Thu

TÌNH YÊU CHÚNG MÌNH

                                                              (Tặng M)
Có lẽ là số phận

Nên chúng mình gặp nhau

Thành vợ chồng khi chưa có tình yêu

Mà tình yêu lại bắt đầu từ đó

Từ những lo toan, lỡ lầm, trăn trở

Chập chững tìm nhau hiểu nửa thân mình



Nếu những dòng sông là những mối tình

Hỏi mối tình nào không ghềnh, không thác

Bao nhiêu mối tình đổi dòng, khánh kiệt

Được mấy mối tình rực rỡ kỳ quan?



Anh bất tài nên đổ vỡ công danh

Trắng hai bàn tay, một đời thảm bại

Em vẫn theo anh, thủy chung, nhẫn nại

Lặng lẽ nuôi con, vun vén áo cơm



Nếu những mối tình là những dòng sông

Thì mối tình mình bắt nguồn từ khốn khổ

Không đủ ồn ào, chỉ là dòng sông nhỏ

Mà dưới trời xanh, lấp lánh đến kỳ cùng



Có lẽ cùng chung thân phận

Nên chúng mình là nhau

Cuộc hợp hôn không cần đợi tình yêu

Mà tình yêu lại nảy sinh từ đó

Thành cổ thụ qua muôn vàn trắc trở

Rộ lá xanh tươi che chở bầy con

Được học hành, đủ áo đủ cơm

Hồn nhiên lớn lên trong nghĩa tình cha mẹ

Hạnh phúc tràn trề, lanh lảnh cười vui vẻ

Như đêm trăng quê, thôn xóm rước hội về …



Tình yêu chúng mình gom từ nắng từ mưa

Dầu dãi tháng năm, nhọc nhằn cô chắt lại

Từ cuộc ra khơi, hồn em thành gió đẩy

Góp sức bên anh, ngang dọc tìm luồng


Từ những đêm đen, em làm ngọn hải đăng

Rực hồn vọng phu dưới chớp lòa cuồng nộ

Cho thuyền anh trong sóng gào, bão tố

Lạc giữa đại dương, dờ dật, quyết vươn về!...


                                                                               Trần Hạnh Thu.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét