Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

CHUYỆN VỤ ÁN 8 (Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ)

(ĐC chép từ 24h.com.vn)


Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ 1)
Darlie Routier

Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ 

Hai cậu bé nằm bất động trên vũng máu trong sự hoảng loạn của người mẹ trẻ. Một câu chuyện khủng khiếp đã xảy ra đối với họ,
Rạng sáng 6/ 6/1996, cảnh sát Rowlett, Texas, Mỹ nhận được cuộc điện thoại kêu cứu của một người phụ nữ.  Người này hét lên trong điện thoại ngay khi có người cầm máy, “Có kẻ lạ mặt đâm tôi và các con tôi. Con tôi sắp chết rồi”. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường, cuộc điều tra nhanh chóng được tiến hành. Một sự thật kinh hoàng về người phụ nữ này được hé mở. Cô ta chính là hung thủ giết chết những đứa con của mình.
Đầu năm 1997, phiên tòa xét xử Darlie Routier được mở, thu hút sự chú ý của giới báo chí và những người làm cha, làm mẹ. Routier bị kết tội giết chết hai đứa con đẻ của mình. Động cơ gây án thực sự của Routier vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, phiên tòa xét xử và bản án dành cho Routier đã cho mọi người thấy được chân dung một người phụ nữ máu lạnh. Người ta cho rằng Rotier giết con để chấm dứt những ngày tháng khó khăn về kinh tế.
Những chi tiết liên quan đên vụ án luôn là những chi tiết giật gân thu hút sự chú ý của mọi người tham dự phiên tòa. Án tử hình có thể sẽ được tuyên đối với Routier. Cái chết bằng việc tiêm thuốc độc được coi là quá nhẹ nhàng cho người đàn bà độc ác này. Luật sư của Routier không thể cứu được cô trước những bằng chứng không thể xác thực hơn.
Với an ninh tốt và không gian yên bình, Dalrock Heights là một nơi tuyệt vời để sinh sống. Những người sống trong khu phố này có thể được coi là giới thượng lưu ở Texas. Cuộc sống yên bình đang diễn ra ở đây cho đến khi tội ác xuất hiện tại căn nhà số 5801, Eagle Drive.
2h31 sáng ngày 6/6/1996, Doris Trammell, nữ nhân viên cảnh sát của sở cảnh sát Rowlett bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại. Giọng một người phụ nữ đang la hét ở đầu dây bên kia khiến cô giật mình. Một câu chuyện khủng khiếp đã xảy ra.
Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ 1) - 1
Damon và Devon Routier
Giọng người phụ nữ hét lớn, “có kẻ lạ mặt đâm tôi và các con tôi. Con tôi sắp chết rồi”. Trammell cố gắng trấn an người phụ nữ đó, gắng hỏi những thông tin cần thiết để cảnh sát có thể tìm được địa chỉ này. Người phụ nữ vẫn tiếp tục la hét, “Con tôi bị giết rồi. Lạy Chúa, hãy cứu nó”.
Cố gắng tập trung, Trammell mới có thể nghe được địa chỉ của người phụ nữ đó, 5801, Eagle Drive. Cô bình tĩnh gọi cho bộ phận trực an ninh, thông báo trường hợp khẩn.
Khi cảnh sát có mặt, người phụ nữ này vẫn đang khóc, cố gắng lắm cô ta mới có thể bình tĩnh kể cho cảnh sát nghe câu chuyện đã xảy ra. Người phụ nữ này tên là Darlie Routier.
Theo lời kể của Routier, gần một tiếng trước, khi cô và hai cậu con trai đang ngủ trong phòng khách tại tầng một,  bất ngờ có tiếng động lạ khiến cô tỉnh giấc. Một kẻ lạ mặt đứng sát bên giường, đang dùng dao đâm hai đứa trẻ. Thấy Routier tỉnh giấc, kẻ lạ mặt giật mình lao đến đâm cô rồi bỏ trốn. Routier vùng dậy chạy theo hắn. Kẻ lạ mặt nhanh chóng rời khỏi nhà chính, qua nhà để xe rồi biến mất.
Hai đứa trẻ nhà Routier bị đâm tên là Devon 6 tuổi và Damon 5 tuổi.
Chồng Routier, Darin Routier 28 tuổi đang ngủ trên tầng hai bị đánh thức bởi tiếng hét thất thanh của vợ mình. Anh lao vội xuống cầu thang, hoảng hốt khi nhìn thấy hai cậu con trai của mình nằm bất động trên vũng máu.
Đêm hôm đó, cả gia đình Routier cùng nhau xem phim tại phòng khách. Hai cậu con trai nghịch dưới sàn, Routier nằm xem phim trên chiếc ghế sofa trong bộ quần áo ngủ. Do hơi mệt, Darin đã lên phòng đi nghỉ sớm cùng cậu con trai út, Drake mới 6 tháng tuổi.
Devon và Damon nằm trên vũng máu, còn Routier hoảng loạn la hét, trên người cô dính đầy máu.
Darin lao đến chỗ hai đứa trẻ kiểm tra, Devon bị đâm nhiều nhát trên ngực, máu chảy rất nhiều từ những vết đâm đó, mắt cậu bé vẫn mở. Gần đó, cậu em Damon nằm thoi thóp, trên người cũng có nhiều vết dao. Darin cảm thấy tim mình ngừng đập. Anh hoảng loạn ôm lấy hai đứa trẻ. Và không để ý đến vợ anh, Routier đang la hét ở góc nhà.
Cảnh sát David Waddell là người đầu tiên có mặt tại hiện trường. Ông không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến những gì đang xảy ra. Waddell nhớ lại, “đó là điều khủng khiếp nhất đã từng xảy ra ở Dalrock Heights”.
Routier không ngừng la hét, túm lấy Waddell, cô hét lên thông báo hung thủ có thể vẫn còn trong nhà để xe.
Nhân viên y tế cũng có mặt ngay lúc đó, nhanh chóng đưa Damon đi cấp cứu, Devon đã chết trước đó. Routier bị thương nhưng không quá nặng.
Đẩy Routier sang một bên, Waddwell nhanh chóng quan sát hiện trường. Ông phát hiện một cánh cửa sổ của phòng khách thông với nhà để xe đã bị mở và tìm thấy một con dao làm bếp dính máu được vứt lại gần nhà xe.



Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ 2)
Damon và Devon Routier

Hiện trường vụ án không khớp với lời khai của Routier, không có kẻ lạ nào đột nhập vào căn nhà hôm đó.
Theo lời của Routier, có thể hung thủ đang còn lẩn trốn đâu đó trong nhà. Cảnh sát đã cẩn thận kiểm tra tất cả các phòng, mọi ngóc ngách, cả bên trong những chiếc tủ đựng quần áo nhưng không phát hiện gì.
Trong phòng khách nơi ba mẹ con Routier bị tấn công, một số đồ đạc bị đảo lộn. Chiếc ví và bộ trang sức của Routier được tìm thấy. Hung thủ đã không lấy nó đi, chứng tỏ mục đích của hắn đột nhập vào nhà Routier không phải để trộm cắp tài sản.
Trên tầng 2, cậu con út của nhà Routier mới 6 tháng tuổi đang khóc. Cậu bé không hề bị tấn công như hai anh của mình.
Thời điểm cảnh sát có mặt, Devon đã chết, cậu em Damon vẫn còn thoi thóp. Cậu bé nhanh chóng được chuyển đến bệnh viên, các nhân viên y tế đã cố gắng hết sức nhưng Damon vẫn chết trươc khi đến bệnh viên.
Routier đã bình tĩnh hơn khi được các nhân viên y tế chăm sóc và bắt đầu trả lời những câu hỏi của cảnh sát. Theo Routier, hung thủ là một người đàn ông có chiều cao trung bình, hắn mặc quần bò và áo chiếc áo phông màu đen, đội mũ chuyên dùng đánh bóng chày.
Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ 2) - 1
Darlie Routier và các con
Ba giờ sáng, Waddell đã kết thúc việc lấy lời khai của Routier. Darin đưa Routier tới trung tâm y khoa Baylor gần khu vực đó. Người hàng xóm của gia đình Routier, Tom Neal giúp họ chăm sóc cậu con út Drake.
Lực lượng điều tra đã có mặt đông hơn tại nhà Routier để tiếp tục tìm kiếm dấu vết. Tiếng còi xe làm cả khu phố Eagle Drive chú ý. Đó là một đêm đặc biệt đối với mọi người ở đây.
Với mức độ nghiêm trọng của vụ án, toàn bộ căn nhà của gia đinh Routier đã bị niêm phong. Cảnh sát trưởng Grant Jack chịu trách nhiệm điều tra vụ án này.
Grant Jack có mặt tại nhà Routier vào sáng sớm ngày hôm sau. Con chó nhà Routier sủa lên ầm ĩ khi có mặt người lạ. Nó chỉ ngừng sủa khi người hàng xóm Tom Neal chạy sang, anh giải thích con chó nhà Routier chỉ ngừng sủa khi nhìn thấy người quen. Chi tiết này khiến Grant Jack quan tâm và đặt câu hỏi, “Tại sao tối hôm qua, khi hung thủ chạy ra ngoài sau khi gây án, không ai nghe thấy tiếng chó sủa?”.
Thêm một chi tiết khiến Jack cảm thấy không ổn, tại sao hung thủ lại vứt dao lại hiện trường khi có thể mang theo mình trong lúc trốn thóat.
Điều kì lạ, trong phòng bếp, có nhiều vết máu dính trên sàn và xung quanh chậu rửa, nhưng chậu rửa thì rất sạch sẽ. Bằng mắt thường không thể phát hiện vết máu, nhưng khi dùng hóa chất đặc biệt, Jack khẳng định có vết máu trên chậu rửa, ai đó đã cố gắng làm sạch nó.
Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ 2) - 2
Hung khí gây án
Trên chiếc ghế sofa gần chỗ Damon nằm, Jack cũng phát hiện dấu tay trẻ em dính máu những đã được lau sạch.  “Ai đã làm điều này? Lý do là gì?”.
Theo lời khai của Routier, hung thủ đã chạy ra khu nhà để xe rồi biến mất. Nhưng khi điều tra, cảnh sát không thấy có dấu chân ở lối cửa ra. Mặt đất phía dưới cánh cửa sổ thông với nhà để xe khá ướt, nhưng cũng không lưu lại dấu chân. Các nhân viên điều tra cho rằng có thể trong lúc hoảng loạn Routier không nhớ những gì đã xảy ra.
Lời khai của Routier thực sự có vấn đề khi cảnh sát không tìm thấy dấu vân tay và vết máu gần cửa sổ, lớp bụi vẫn còn nguyên. Bên ngoài phòng khách nới xảy ra án mạng không có bất kì dâú vết nào đáng chú ý. Bãi cỏ được cắt tỉa gọn gàng không hề có vết chân.
Hiện trường vụ án không khớp với lời khai của Routier. Theo Jack, không có bất cứ kẻ lạ nào đột nhập vào căn nhà hôm đó, ai đó trong ngôi nhà này chính là hung thủ.”
Thứ năm, một ngày sau khi vụ giết người xảy ra, cảnh sát có mặt ở khu điều trị của Routier để lấy lại lời khai. Hai thám tử Jimmy Patterson và Chris Frosch trực tiếp thẩm vấn Routier.
Routier kể lại câu chuyện kinh hoàng đêm hôm trước cô chứng kiến, nhiều chi tiết mới xuất hiện trong lời kể của cô.
“Tôi tỉnh dậy khi nghe tiếng Damon gọi tôi. Khi vừa mở mắt, tôi thấy có một người đàn ông lạ đang tiến về phía tôi và đâm tôi nhiều nhát trước khi bỏ chạy. Tôi cố gắng chạy theo hắn và bật đèn phòng bếp gần đó. Giật mình, hắn ta thả con dao xuống đất. Tôi đã nhặt nó lên. Tôi không nên làm như vậy. Có thể trên con dao có dấu vân tay của tôi. Hai đứa con tôi nằm trên vũng máu, tôi không có cảm giác mình bị thương cho đến khi nhìn thấy mình trong gương và hét lên gọi Darin.”


Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ 3)
Gia đình Routier

Người mẹ trẻ không phản ứng gì trước cái chết của hai cậu con trai. Cô chỉ quan tâm đến số tiền bảo hiểm mình sẽ nhận được.
Một ngày sau khi vụ giết người xảy ra, các nhân viên điều tra đã đến bệnh viện nơi Darlie Routier đang điều trị để lấy lại lời khai. Trong lời khai lần này của Routier đã xuất hiện một vài chi tiết mới.
Nhân viên y tá Christophe Wielgosz cũng có mặt trong phòng thẩm vấn. Anh để ý thấy Routier lặp đi lặp lại chi tiết mình đã cầm vào con dao hung thủ vứt lại. Dường như cô ấy đang cố giải thích lý do tại sao trên con dao lại có dấu vân tay của mình.
Hơn một ngày điều trị tại đây, Wielgosz cảm thấy có gì bất ổn ở Routier. Cô ấy có thể nhanh chóng tỏ ra kích động khi nhắc đến bọn trẻ, luôn hỏi nhân viên y tế, “Ai đã giết con tôi”. Wielgosz cảm thấy những phản ứng đó không thật, Routier đang cố tỏ ra như vậy.
Một ý tá khác kể lại, khi cô đưa Routier đến phòng cấp cứu nhìn Devon lần cuối trước khi xác cậu bé được chuyển đi, bản thân cô đã rất sợ hãi,  “đó là một cảnh tượng khủng khiếp, có lẽ suốt đời này tôi không thể quên được”, những Routier lại không có phản ứng gì, chỉ nhìn lướt qua đứa bé rồi quay mặt đi.
Bác sĩ Cotner, người đã từng chăm sóc rất nhiều những bệnh nhân mất con cho biết, “Hầu hết mọi phụ nữ đều cảm thấy tuyệt vọng khi mất con, họ có những cảm xúc khác thường và những cảm xúc ấy xuất hiện thường xuyên. Nhưng đối với Routier, tôi không thấy cô ấy có bất cứ phản ứng gì.”
Thám tử Jimmy Patterson đã cùng với Grant Jack trao đổi về những thông tin họ có được tại hiện trường và qua lời khai của Routier. Cả hai đều chú ý đến những chi tiết đã bị xóa đi tại hiện trường và chi tiết con chó nhà Routier đã không có phản ứng gì vào đêm hôm xảy ra án mạng.  Cả hai đều nghĩ rằng hung thủ không thể là người lạ.
Vết thương của Routier không có gì nghiêm trọng, đó chỉ là những vết thương ngoài ra và những phần mềm. Routier được ra viện vào sáng thứ 7 để tham dự đám tang của Devon và Damon tại nhà tang lễ Rest Haven.
Có rất đông người tới dự đám tang, Routier vẫn không khóc, cô quỳ xuống bên quan tài  thì thầm điều gì đó, rồi quay lại than thở với mọi người, “Ai đã làm điều này với các con tôi". Theo thám tử Chris Frosch, người theo sát Routier tại tang lễ, anh nghe thấy Routier nói “Mẹ xin lỗi” khi cúi xuống.
Theo thông tin điều tra, Routier sẽ nhận được 10.000 đô la Mỹ  tiền bảo hiểm cho cái chết của hai cậu con trai.
Darlie Routier sinh ngày 4/1/1970 tại ở Altoona, Bang Pennsylvania. Khi mới 7 tuổi, cha mẹ cô đã li dị. Darlie sống với mẹ. Một năm sau đó, mẹ cô tái hôn với người đàn ông khác tên là Dennis Stah, gia đình mới của Darlie chuyển đến Lubbock, Texas.
Chuyển đến nơi ở mới, Darlie  và hai người con riêng của Stah luôn phải chứng kiến cảnh cha mẹ chúng cãi nhau, thậm chí là bạo lực. CCuộc hôn nhân thứ hai của mẹ Darlie cũng nhanh chóng kết thúc.
Routier nhút nhát khi tiếp xúc với mọi người. Với khuôn mặt đẹp, mái tóc vàng và đôi mắt màu hạt dẻ, cô được nhiều người theo đuổi, trong đó có Darin Routier. Hai người yêu nhau ngay từ lần đầu gặp gỡ. Lúc đó Darin đang làm nhân viên chạy bàn tại một nhà hàng và Darlie học trung học.
Với vẻ ngoài nhút nhát, mọi người nghĩ rằng Darlie là một cô gái hiền lành, tuy nhiên, một người bạn của cô đã thay đổi suy nghĩ khi chứng kiến những hành động của cô tại một bữa tiệc. Theo người bạn này, đằng sau vẻ mặt hiền lành nhút nhát của Darlie là một con người mưu mô.
Darlie Routier tỏ ra khó chịu khi mọi người không chú ý đến cô, cô lặng lẽ rời khỏi bữa tiệc rồi bất ngờ quay lại tuyên bố một người đàn ông lạ có ý định tấn công cô. Mục đích của Darlie là gây sự chú ý của mọi người.
Tháng 8/1988, Darin và Darlie kết hôn với nhau. Devon và Damon lần lượt ra đời. Cuộc sống nhà Routier đã tốt hơn rất nhiều sau những cố gắng của Darin. Họ đã có được một căn hộ cao cấp trong khu Dalrock Heights, một khu ngoại ô giàu có của Rowlett, nằm bên hồ Ray Hubbard.
Routier cảm thấy rất hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống của mình. Cô dành hầu hết thời gian chăm sóc các con.
Vốn tính thích gây sự chú ý của mọi người mỗi khi xuất hiện, Darlie đã tiêu rất nhiều tiền cho quần áo, có những chiếc váy đắt tiền cô mua và chỉ mặc một lần để gây sự chú ý của mọi người. Hóa đơn chi tiêu cho quần áo của Routier không ngừng tăng cao. Cô bắt đầu lơ là việc chăm sóc các con. Sự kiên nhẫn của cô dành cho chúng cũng không còn.
Mâu thuẫn của hai vợ chồng Routier bắt đầu khi Darin tỏ ra  ghen tuông với những mối quan hệ của vợ mình, có tin đồn Darlie hẹn hò với người đàn ông khác. Trong môt bữa tiệc Giáng sinh được tổ chức tại nhà, hai người đã to tiếng với nhau khi Darlie nhảy với quá nhiều đàn ông tham dự bữa tiệc.
Đầu năm 1995, Routier mang thai lần thứ 3. Sự ra đời của Drake như xoa dịu mâu thuẫn giữa Darin và Darlie.  Nhưng sau khi sinh, Darlie bị bệnh trầm cảm. Tâm trạng cô thay đổi đột ngột.
Công việc của Darin không được thuận lợi, thu nhập của anh không còn đáp ứng được những nhu cầu quá cao của vợ anh.  Tình trạng sức khỏe của Darlie ngày càng xấu đi.
Ngày 3/5/1996, trong cuốn nhật ký của mình,Darlie có viết, “Devon, Damon và Drake, mẹ hi vọng các con sẽ hiểu cho những gì mẹ sẽ làm. Cuộc sống của mẹ là một cuộc chiến khó khăn, mẹ không còn đủ sức lực để tiếp tục nó. Mẹ yêu các con.”
 

Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ 4)
Ngôi nhà của gia đình Routier

Không lâu sau cái chết của hai đứa trẻ, gia đình Routier gây sự chú ý đặc biệt của báo chí khi Darlie quyết định tổ chức sinh nhật lần thứ 7 cho Devon.
Mọi chuyện tưởng như đã được giải quyết khi Darin đọc được những trang nhật ký của Darlie viết trong tuyệt vọng, nhưng bi kịch vẫn cứ xảy ra.
Tang lễ đã kết thúc, mọi người gần như đã về hết, nhưng Darlie vẫn chưa quay lại ngôi nhà của mình tại Eagle Drive.
Sau buổi sáng kinh hoàng ấy, dường như Darlie không có ý định về nhà. Cô, Darin và bé Drake ở nhà mẹ tại Plona. Khi nào cần đồ đạc gì ở ngôi nhà cũ, cô điện thoại cho người bạn mình là Mercedes Adams đến lấy hộ. Mercedes Adams chính là người đứng ra lo đám tang cho Devon và Damon. Căn phòng nơi xảy ra án mạng đã được đóng kín.
Khi nghe có thông tin đồn thổi Darlie có liên quan đến vụ án, Adams đã đặt tay lên vai Darlie và hỏi cô rằng, “ Darlie, hãy nhìn vào mắt tôi và hứa, cậu không giết bọn trẻ đúng không?”.
Darlie không nói gì, lờ đi và nói chuyện khác, “Ngôi nhà chắc cần thay lại thảm mới, rèm mới, mọi thứ cần được sửa lại. Không thể tin được mọi chuyện lại tồi tệ như vậy.”
Quá trình điều tra của cảnh sát vẫn đang tiếp tục, nghi phạm đầu tiên trong vụ án được xác định chính là Darlie, những chưa đủ bằng chứng để kết luận.
Rất nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng vẫn chưa có câu trả lời, “Động cơ gây án của hung thủ là gì? Nếu đây là một vụ trộm cắp thì tại sao ví và trang sức của Darlie vẫn còn tại hiện trường? Tại sao hung thủ lại giết hai đứa trẻ trước khi tấn công người lớn?  Tại sao hắn lại vứt hung khí lại hiện trường? Tại sao không thấy dấu vết đột nhập từ bên ngoài…”
Bác sĩ Parchman, người chụp lại những vết thương của Darlie cảm thấy có điều gì đó bất thường. Parchman đã liên hệ với thám tử Patterson để trao đổi thêm. Theo Parchman, vết dao trên người hai cậu bé rất mạnh và dứt khoát, hung thủ muốn giết hai cậu bé, nhưng vết dao trên người Darlie là những “vết dao do dự”. Giống như mình tự cầm dao đâm mình, khi gặp cơn đau, bản thân sẽ rút dao lại theo phản xạ.
Trung tâm giám định của FBI cũng có kết luận tương tự bác sĩ Parchman. Mức độ sát thương khi hung thủ dùng dao đối với các nạn nhân hoàn toàn khác nhau.
Vết thương của Devon và Damon tập trung chủ yếu ở ngực, liên tiếp, chứng tỏ mục đích chính của hắn là giết hai đứa trẻ, và hành vi được thực hiện trong sự giận dữ.
Theo các nhà điều tra, hung thủ chắc chắn biết Devon và Damon. Toàn bộ vụ án đã được lên kế hoạch từ trước.
Không lâu sau cái chết của hai đứa trẻ, gia đình Routier lại gây sự chú ý đặc biệt của báo chí và người dân Mỹ khi Darlie quyết định tổ chức sinh nhật lần thứ 7 cho Devon.
Những người thân và bạn bè cảu gia đình đều được mời đến tham dự. Đài truyền hình địa phương KXAS đã có mặt để ghi lại sự  kiện này. Darlie cho biết, gia đình cô đã lên kế hoạch cho bữa tiệc này từ khi vụ việc chưa xảy ra, Devon đã rất háo hức chờ đợi, nên cô muốn con trai mình biết cô đã làm theo lời hứa. Một số người hiểu cho Darlie, nhưng một số người cho rằng đó là hành động điên rồ.
Cả gia đình Routier không  biết các nhà điều tra đã bí mật đặt camera theo dõi toàn bộ  sự kiện.  Họ bất ngờ khi thấy Darlie cười nói, thâm chí còn nhai kẹo cao su trong bữa tiệc. Cô vỗ tay rất to hát chúc mừng sinh nhật hai đứa trẻ rồi bất chợt khóc.  Đây là lần đầu tiên họ thấy Darlie khóc.
Cuối bữa tiệc, Darlie còn nói với phóng viên rằng, “Tôi tin vào Chúa. Ngài sẽ chỉ cho cảnh sát biết ai là hung thủ giết hại các con tôi. “
Bốn ngày sau bữa tiệc sinh nhật, ngày 18/6, Sở cảnh sát Rowlett đã ra lệnh bắt giữ Darlie Routier về hành vi giết người. Darlie đã khóc rất nhiều ngay lúc bị bắt. Người dân Mỹ thực sự sốc khi nghe tin này, họ không tin một người mẹ lại có thể làm như vậy với con của mình.
Darlie bị tạm giam tại Trung tâm tư pháp Lew Starrett chờ cáo trạng. Ngày 28/6, Tòa án Dallas chính thức truy tố Darlie với hai tội danh giết người. Cùng ngày hôm đó, thẩm phán Mark Tolle tuyên bố loại bỏ sự có mặt của các phương tiện truyền thông trong quá trinhg xét xử.
Tháng 1/1977, phiên tòa xét xử Darlie sẽ được mở tại Kerrville.
Ngay khi Darlie bị bắt giữ, một bài kiểm tra nói dối đã được tiến hành với cô.  Khi được thông báo chồng cô sẽ không có mặt trong suốt quá trình kiểm tra, Darlie đã từ chối vviệc này. Tuy nhiên, bài kiểm tra vẫn được thực hiện.
Kết quả kiểm tra chưa bao giờ được công bố chính thức. Mọi người chỉ biết Darlie và mẹ cô đã khóc không ngừng khi quá trình kiểm tra kết thúc.
Việc lựa chọn đoàn bồi thẩm cho phiên tòa được bắt đầu từ ngày 16/10/1996 ở Kerrville và kéo dài gần hai tháng. Cần có chuẩn bị kĩ càng khi lựa chọn đoàn bồi thẩm bởi vụ án đang được cả nước quan tâm. 12 người đã được lựa chọn.



Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ cuối)
Darlie Routier tại tòa

Án tử hình được tuyên đối với Darlie. Khuôn mặt Darlie trở nên trắng bệch. Cô đã không thể khóc vì quá sợ hãi.
Darin và những người thân trong gia đình Routier hồi hộp chờ đợi phiên tòa. Họ thuê phòng tại một khách sạn ở Kerrville để gần với Darlie hơn trong suốt quá trình xét xử.
Công việc của Darin liên tiếp gặp phải những khó khăn, gần tới mức phá sản. Ngôi nhà của Darin cũng bị tịch thu. Trước khi rời khỏi ngôi nhà đó, Darin chỉ nhắn lại một câu, “Trên mái nhà có một chiếc giày tập thể dục của con trai tôi.”
Sáng thứ 2 ngày 6/1/1997, phiên tòa chính thức được mở. Rất nhiều người tới dự. Với ý định loại bỏ sự có mặt của các phương tiện truyền thông trong quá trình xét xử, an ninh tại phiên tòa được thắt chặt hơn. Mọi người phải qua cửa kiểm soát an ninh để đảm bảo không máy ảnh, máy ghi âm nào được mang vào phòng.
Darlie Routier đối mặt với thẩm phán khi ông đọc bản cáo trạng. Đứng bên cạnh luật sư của mình, Doug Mulder,  Darlie cảm thấy an toàn hơn và vẫn khẳng định mình vô tội.
Công tố viên Greg Davis hùng hồn tuyên tố, “Những bằng chứng có được đã chứng minh chỉ duy nhất mình Darlie Routier có khả năng gây án. Cô ấy là một người đàn bà máu lạnh, tàn nhẫn đến mức có thể giết hại hai đứa con đẻ của mình.”
Davis lần lượt chỉ ra những bằng chứng để chứng minh nhận định của mình. Tất cả đều không phù hợp với lời khai của Darlie về những gì đã xảy ra đối với gia đình cô sáng sớm hôm đó.
Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ cuối) - 1
Darlie và luật sư  Doug Mulder
Phía luật sư của Darlie, Mulder đưa ra những bằng chứng để chứng minh Darlie là một người mẹ tốt và hết lòng chăm sóc bọn trẻ, vấn đề phát sinh khi cô chịu áp lực từ những công việc hàng ngày. “Một người mẹ tốt như Darlie không thể trở thành một kẻ giết người điên loạn trong chớp mắt như vậy. Đó là một điều vô lý.”
Phiên tòa đã kéo dài hơn một tháng. Những bằng chứng lần lượt được đưa ra, bắt đầu với nhân chứng đầu tiên, tiến sĩ  Joanie McLaine từ văn phòng giám định pháp y. Tiến sĩ McLaine đã giải thích rõ hơn sự khác biệt giữa các vết dao trên người các nạn nhân hôm đó, có thể kết luận chính Darlie đã tự tạo nên những vết thương trên cơ thể mình.
Y tá Larry Byford, người trực tiếp chăm sóc Darlie trên đường chuyển đến bệnh viện cho biết, suốt đoạn đường đi, Darlie không hề hỏi han về tình hình bọn trẻ.
Luật sư Doug Mulder  liên tiếp đưa ra những lời bào chữa để chống lại lời buộc tội của công tố viên Greg Davis. Những người thân, bạn bè và hàng xóm của Darlie đã được mời đến tòa để làm chứng cho cô.
Mục sư David Rogers, người chủ trì lễ tang của Devon và Damon cho rằng cách thể hiện sự đau buồn của Darlie tại tang lễ là rất tự nhiên, nó không chứng minh được cô có tội. Bạn Darlie, Cara Byford nhớ lại thời điểm cậu con trai của mình mất, Darlie đã tới an ủi và động viên cô như thế nào. Karen Neal người hàng xóm của nhà Routier cũng cho rằng Darlie là người mẹ hết mực yêu và chăm sóc bọn trẻ. Mỗi người có cách thể hiện sự đau buồn khác nhau, không nên căn cứ vào đó để phán xét.
Tội ác ghê sợ của người mẹ trẻ (Kỳ cuối) - 2
Gia đình Routier trước khi án mạng xảy ra
Darin thừa nhận gia đình mình đang bị khủng hoảng về tài chính, những nó không ảnh hưởng đến Darlie tới mức cô có thể ra tay giết hại bọn trẻ. Darlie đã thực sự khủng hoảng sau án mạng hôm đó. “Đó là bi kịch đối với gia đình tôi. Chúng tôi thực sự bị sốc.”
Tiến sĩ  tâm lý Clayton đã phỏng vấn Darlie. Clayton cho rằng lời khai không khớp của Darlie là do trí nhớ của cô đã bị "bóp méo” khi  trải qua một cú sốc lớn về tâm lý.
Luật sư  Mulder đã thất bại trong việc cứu Darlie khỏi tội giết người trước những bằng chứng xác thực thu được tại hiện trường.
Ngày 1/2/1997, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố Darlie Routier phạm tội giết người. 3 ngày sau đó, thẩm phán Tolle tuyên án tử hình đối với Darlie. Khuôn mặt Darlie trở nên trắng bệch khi nghe tòa tuyên án. Cô đã không thể khóc vì quá sợ hãi.
Darlie có thực sự giết bọn trẻ hay không? Câu hỏi đó bắt đầu xuất hiện vào năm 2000 khi một thẩm phán bất ngờ cho biết ông đã bị gây sức ép để bỏ phiếu phán xét Darlie có tội trong phiên tòa năm đó.
Barbara Davis, tác giả cuốn sách “Precious Angels", trước đây đã từng tin Darlie giết hai đứa trẻ đã thay đổi suy nghĩ của mình kể từ khi ông biết những thông tin mới được phát hiện sau này liên quan đến vụ án, một dấu vân tay dính máu được tìm thấy trên kệ bếp nhà Rotieur. Đó không phải dấu vân tay của Darlie và Darin, có người thứ 3 đã có mặt tại ngôi nhà hôm đó.
Ngày 25/1/2001, Holly Becka, phóng viên của Dallas đưa tin luật sư của Darlie đã nộp đơn kháng cáo. Theo Mulder, với 13 lỗi trong quá trình điều tra và xét xử, cần có một phiên tòa mới.
Đầu tháng 6/2002, tiến sĩ Richard Jantz, một chuyên gia về dấu vân tay kết luận một số dấu vân tay tìm thấy tại hiện trường đã bị xóa không khớp dấu vân tay của Darin và Darlie, chúng là dấu vân tay của một người khác. Điều này khẳng định một kẻ khác đã có mặt tại nhà Routier vào thời điểm xảy ra án mạng.
Trên thực tế, một người hàng xóm nhà Routier cho biết họ có nhìn thấy một chiếc xe màu đen xuất hiện gần nhà Routier hôm xảy ra án mạng.
Bản thân Drarin Routier sau này khai nhận, trước những khó khăn về tài chính mình đang mắc phải, anh đã có ý định dựng nên một vụ đột nhập tại chính nhà của mình để nhận khoản tiền bảo hiểm. Darin đã gặp một số đối tượng và bàn kế hoạch khi cả gia đinh mình vắng nhà.
Tháng 7/2002, luật sư của Darlie yêu cầu các công tố viên nên điều tra lại toàn bộ vụ án dựa trên những bằng chứng khác có được. Tuy nhiên, yêu cầu đã không nhận được phản hồi.
Hiện tại, Darlie đang bị giam giữ tại Texas chờ án tử hình được thi hành.
Mai Tân (Theo Trutv) (khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét