Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Tư liệu tâm linh 23

(ĐC sưu tầm trên NET)

Bác sĩ hàng đầu Mỹ tin vào "thế giới bên kia"
Từng bác bỏ giả thuyết về sự tồn tại của thế giới của linh hồn, song mới đây một bác sĩ phẫu thuật não hàng đầu của Mỹ thay đổi quan điểm sau khi ông trải qua cảm giác cận kề cái chết.

Tiến sĩ Eben Alexander, một bác sĩ phẫu thuật não từng tốt nghiệp Đại học Harvard danh tiếng tại Mỹ và hành nghề trong 25 năm, rơi vào trạng thái hôn mê 7 ngày trong năm 2008 sau khi nhiễm bệnh viêm màng não, Telegraph đưa tin.

Alexander kể rằng, trong quá trình hôn mê, vùng não điều khiển suy nghĩ và cảm xúc của ông ngừng hoạt động. Sau đó ông trải qua cảm giác cận kề cái chết và gặp một phụ nữ đẹp với đôi mắt xanh dương to tại một nơi đầy những đám mây trắng. Một chuỗi âm thanh giống như bản nhạc có âm lượng lớn và âm hưởng hoành tráng vang lên. Bác sĩ Alexander nghe rõ từng âm thanh và cảm thấy chúng giống như những giọt mưa rơi vào làn da nhưng lại không gây cảm giác ướt, lạnh.

"Cảm giác sâu sắc ấy mang đến cho tôi một lý do khoa học để tin vào sự tồn tại của ý thức của con người sau khi chết", ông nói.

Trước đây nhiều bệnh nhân từng kể với Alexander rằng họ đã trải qua trạng thái cận kề cái chết, nhưng ông đều cho rằng đó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng hoặc ảo giác. Nhưng giờ đây ông đã thay đổi suy nghĩ sau khi trải qua cảm giác ấy. Thậm chí ông còn xuất bản cuốn sách "Proof of Heaven" (tạm dịch là "Bằng chứng về thiên đường") để mô tả trải nghiệm của bản thân.

"Mọi người đều nói sự tồn tại của ý thức sau khi chết là điều dị thường, khó tin. Nhưng trạng thái mà tôi trải qua không phải là ảo giác. Tôi cảm nhận nó rõ ràng như những sự kiện thực sự từng xảy ra trong đời tôi. Trong nhiều thập niên qua, tôi hành nghề bác sĩ phẫu thuật não tại một trong những cơ sở y khoa danh tiếng nhất tại Mỹ. Giống như mọi đồng nghiệp, tôi hiểu rõ lý thuyết về não. Nhưng niềm tin cũ đã sụp đổ bởi sự kiện mà tôi trải qua", Alexander bình luận.

Theo VNE, Telegraph

Những Sự Trùng Hợp Lạ Thường

  1. Một bộ kimono được nhiều người xem là mang lại điềm xui xẻo khi ba chủ nhân của nó, là ba thiếu nữ Nhật Bản, đều lần lượt qua đời trước khi có cơ hội mặc nó. Một thầy tu thấy nó quá "chết chóc” nên quyết định mang nó đi đốt vào tháng 2 – 1657. Khi bộ kimono đang bốc cháy, một trận gió lớn xuất hiện, thổi ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát của mọi người. Hậu quả là ngọn lửa từ bộ kimono này đã thiêu cháy 3/4 thành phố Tokyo, sang bằng 300 đền đài, 500 cung điện, 9,000 cửa hàng, 61 cây cầu và thiêu chết 100,000 người.

  1. Một chiếc đồng hồ thuộc sở hữu của Vua Louis XIV (Pháp) đã ngừng chạy chính xác vào đúng vị vua này băng hà: 7 giờ 45 phút ngày 1-9-1715 và kể từ đó nó không bao giờ chạy lại nữa.

  1. Trong cuộc tấn công ngày 25-1-1787 vào kho vũ khí liên bang ở Springfield trong cuộc nổi loạn của tướng Shay, chàng lính Jabez Spicer, ở Leyden, Massachusetts (Mỹ) đã bị giết chết bằng hai viên đạn của kẻ thù. Nhưng điểm đặc biệt là vào lúc đó, Jabez Spicer đang khoác trên người chiếc áo của anh ông ruột Daniel đã mặc và Daniel cũng đã bị bắn chết bởi hai viên đạn vào ngày 5-3-1784. Hai viên đạn giết chết Jabez Spicer đi chính xác vào các lỗ trên chiếc áo khoác do lần trúng đạn trước (của người anh Daniel) tạo nên. Chính xác từng viên một mặc dù ông anh Daniel đã bị bắn chết trước đó 3 năm.

  1. Camille Flammarion, nhà thiên văn học nổi tiếng của Pháp ở thế kỷ 19, là một người nghiên cứu về những chuyện huyền thoại, đặc biệt là những chuyện ma quái liên quan đến cuộc sống sau cái chết. Trong quyển The Unknown, xuất bản năm 1900, ông kể lại một câu chuyện cũng khá ly kỳ. Khi ông viết một chương về ‘gió’ trong tác phẩm L’Atmosphère (Bầu Khí Quyển), một ngọn gió đã thổi tung cửa sổ nhà ông và nhấc bổng những trang giấy ông vừa viết xong và mang chúng đi mất. Một vài ngày sau đó, ông ngạc nhiên khi nhận được bản in thử từ nhà xuất bản (những trang bản thảo bị gió cuốn đi). Thì ra ngọn gió đã cuốn những trang bản thảo này ra ngay con đường mà một nhân viên của nhà xuất bản đi ngang qua, người mà thường đến nhận bản thảo của Flammarion mang đến nhà xuất bản. Người này chỉ việc nhặt những trang giấy và mang chúng đến nhà xuất bản như thường lệ.

  1. Năm 1883, Henry Zieglan ở vùng Honey Grove, Texas (Mỹ) đã phản bội người yêu đến nỗi cô ta phải tự tử. Ah của cô gái này quyết định trả thù bằng cách xách súng bắng Ziegland, nhưng viên đạn chỉ sướt qua mặt của Ziegland và vắm vào một thân cây gần đó. Người anh cô gái nghĩ rằng mình đã trả thù được cho em nên sau đó cũng tự sát. Năm 1913, Ziegland quyết định đốn ngã cây có viên đạn trong đó. Vì gặp khó khăn trong việc đốn cây nên Ziegland quyết định dùng đến chất nổ và vụ nổ này đã đưa viên đạn ngày xưa bay thẳng vào đầu Ziegland giết chết anh ta ngay lập tức.

  1. Ðầu cuộc chiến Thế Giới Thứ Hai, tình báo Pháp đã bắt được một gián điệp người Ðức tên là Peter Karpin ngay khi y xâm nhập vào lãnh thổ. Tuy nhiên, họ giữ bí mật cuộc vây bắt này khiến Karpin trốn thoát vào năm 1917, tình báo Pháp gửi các báo cáo giả đến các sếp của Darpin và nhận tất cả tiền bạc mà phía Ðức gửi sang Pháp cho Karpin. Số tiền này được sử dụng để mua một chiếc xe hơi, mà vào năm 1919, đã cán chết một người đàn ông ở Ruhr. Nạn nhân của tai nạn không ai khác hơn là tay gián điệp đào tẩu Peter Karpin.
* Trích từ tập san Chí Linh dựa theo Mysteries of the Unexplained.
Tamlinh.net

Người Kỹ Sư Hoa Kỳ FRANK M. BALK
Ðây là một trường hợp lạ lùng về một người con đi tìm người cha từ tiền kiếp. Nguyên Frank M. Balk đã nhiều đêm nằm mộng thấy một người đến bên giường lay gọi bảo rằng hãy tìm đến quốc gia có tên là Việt Nam để tìm gặp người cha tiền kiếp của mình hiện đang là một nhà sư trụ trì tại một ngôi chùa ở đó. Lúc đầu không tin nhưng sau đó, viên kỹ sư này cảm thấy có một điều gì đó cần phải tìm hiểu nên cuối cùng quyết định xin được công tác ở Việt Nam. Lúc ấy là năm 1958 (thời Ngô Ðình Diệm). Sau mỗi lần nghỉ phép ông này tìm đến các ngôi chùa ở miền Nam để mong gặp người cha tiền kiếp một cách bất ngờ và may mắn nào đó. Một hôm tình cờ đến một ngôi chùa nằm trên ngọn đồi (đó là chùa Hải Ðức), người kỹ sư này bỗng gặp sư Phước Huệ đang ngồi tụng kinh trước bàn thờ Phật. Ðiều kỳ lạ là gương mặt vị sư già lại giống gương mặt người kỹ sư Hoa Kỳ như hai giọt nước. Cuộc hội diện ly kỳ này đã xảy ra đúng vào lúc 4 giờ 30 chiều ngày 27 tháng 4 năm 1958. Viên kỹ sư Hoa Kỳ Frank M. Balk đã nhận sư Phước Huệ là cha mình, hai cha con đã chụp chung một bức ảnh kỷ niệm và hiện bức ảnh này được treo thờ tại hai ngôi chùa có cùng tên Hải Ðức (một ở Nha Trang, một ở Huế).


"Bóng ma" em bé xuất hiện trong bức ảnh
Một gia đình ở Anh đã vô tình ghi lại được "bóng ma" của một đứa trẻ xuất hiện lờ mờ trong bức ảnh. Trong lúc chụp ảnh bằng chiếc di động mới mua, một gia đình ở Anh đã vô tình ghi lại được "bóng ma" của một đứa trẻ xuất hiện lờ mờ trong bức ảnh.
Bức ảnh kỳ quái cho thấy cậu bé 5 tuổi Sirus Walsh đang đứng cạnh hình ảnh lờ mờ của một đứa trẻ phía bên trái. Gia đình của Sirus nói rằng họ đang bị ám ảnh vì bóng ma đó, nhưng khẳng định không ai lo lắng vì "người khách" ma quái không gây hại gì.


"Bóng ma" đứa bé bên trái đứng cạnh cậu bé Sirus
Bà của Sirus, Julie Smith (52 tuổi), nói: "Con gái tôi, Sarah, đang chụp ảnh cho hai con trai khi chúng vui đùa với chiếc điện thoại mới, thì nó thấy một quầng sáng kỳ lạ phía trên những đứa trẻ trong bức ảnh đầu tiên". Sarah sau đó nghĩ đó là một bức ảnh bị lỗi và xóa đi. Nhưng khi chụp bức thứ 2, gia đình cậu bé mới chú ý "bóng ma" kỳ lạ đứng cạnh Sirus.
Khi Sarah đăng bức ảnh kỳ quái lên mạng xã hội ảo, chỉ trong một tiếng đã có khoảng 20 lời bình luận. Nhưng thật kỳ lạ là ngay sau đó bức ảnh đã biến mất khỏi trang web.
Bà Smith phủ nhận bức ảnh là giả và khẳng định không ai trong nhà mình có kiến thức kĩ thuật để làm được ảnh giả. Ngoài ra, gia đình Sirus cho rằng "đứa trẻ" không phải là vị khách không mời duy nhất ở gia đình này tại Redhill, Surrey (Anh).
Theo 24h
(Theo Bình An (Zing) )  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét