Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

CHUYỆN VỤ ÁN 1 (Góa phụ hay cười)

(ĐC chép từ 24h.com.vn)

 
Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ 1)
Nannie Doss, người đàn bà hay cười

Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ 1)

Thứ Ba, ngày 27/05/2014 04:21 AM (GMT+7)
Người đàn bà hay cười với dáng vẻ phúc hậu bất ngờ thú nhận tội ác tày trời của mình khi ra tay giết hại 11 người thân.
Nannie Doss là một trong những người đàn bà nổi tiếng của nước Mỹ, không phải nhờ tài giỏi và uy quyền, mà vì sự tàn bạo khi ra tay sát hại 9 người trong gia đình bằng thuốc độc và 2 người bằng việc bóp cổ và đâm kim vào đầu.
Ngày 17/5/1955, người đàn bà với dáng vẻ hiền lành này bất ngờ thú nhận đã gây nên cái chết của những người chồng, thậm chí là cả mẹ, chị gái, cháu trai của mình. Tất cả 11 mạng người.
Câu chuyện về những cái chết bất ngờ của người thân trong gia đình Nannie Doss được Sherby Green, một người có họ hàng với Nannie cung cấp. Theo Sherby Green, cuộc đời Nannie Doss là một bí ẩn, có rất nhiều câu chuyện xoay xung quanh người phụ nữ có đến 5 đời chồng này.
Tội ác kinh hoàng của Nannie Doss tưởng chừng như mãi mãi là một bí mật được chôn vùi. Tuy nhiên, sau cái chết bất ngờ của người chồng cuối, các bác sỹ đã phát hiện ra dấu hiệu khả nghi trong cái chết đó và khám nghiệm tử thi. Tất cả không khỏi bàng hoàng khi kết quả giám định pháp y công bố xác người đàn ông này chứa nhiều thạch tín. Ông chết do bị đầu độc.
Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ 1) - 1
Nannie Doss chụp ảnh cùng con gái và cháu gái
Nannie Doss luôn khao khát và tìm kiếm "một cuộc sống lãng mạng thực sự". Nhưng trải qua 5 đời chồng, mục đích mà Nannie tìm kiếm dường như không tồn tại nên cô liên tiếp đã ra tay sát hại người này để tìm kiếm một người khác. Từ 1920 - 1954, Nannie Doss đã sát hại 11 người.
Khi bị bắt, Nannie Doss không hề sợ hãi mà chỉ cười. Trong suốt quá trình bị thẩm vấn, Nannie cũng cười. Báo chí gọi Nannie với cái tên “Người đàn bà hay cười”, “Góa phụ hay cười”… Cho dù trong bất kỳ hoản cảnh nào, Nannie cũng không để cho mọi người thấy được cô đang sợ hãi hay ăn năn. Đây chính là “vũ khí” tốt giúp Nannie che đậy được tội ác của mình suốt nhiều năm.
Nannie bị truy tố vì giết chết bốn người chồng của mình, một người ở Alabama, một người ở Bắc Califorrnia, một người ở Kansas và người cuối cùng, Samuel Doss ở Oklahoma. Bí mật trong cái chết của người chồng cuối đã vạch mặt người đàn bà độc ác gây liên tiếp giết người trong suốt 30 năm.
Nannie sinh ngày 4/11/1905 trong một gia đình nghèo làm nghề nông ở Blue Mountain, một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trong dãy nuí Alabama. Cuộc sống yên bình nới đây đã tạo hình thành nên sự lãng mạn trong con người Nannie bất chấp những khó khăn của cuộc sống mưu sinh. Nannie hết sức lãng mạn và luôn mơ mộng về tình yêu, muốn làm tất cả để theo đuổi thứ tình yêu đó.
Mẹ của nannie, bà Loulisa là một người phụ nữ hiền lành và rất sợ chồng.
Tuổi thơ của Nannie không hạnh phúc. Cô không có sự yêu thương của người cha. Nannie phải lao động vất vả ngay khi còn bé, không có nhiều bạn bè. Cuộc sống ban ngày của cô dành cho những lo lắng, chỉ có ban đêm, cô mới có thời gian mơ mộng về tình yêu.
Sau này, khi trả lời phỏng vấn của tạp chí Life, Nannie đã đổ lỗi cho gia đình mình. Những sai lầm, tội ác cô mắc phải là kết quả của việc không được yêu thương, chăm sóc.
Theo Sherby Green, chấn thương nặng ở đầu khi mới 7 tuổi  có thể đã làm thay đổi Nannie. Trong một lần đi thăm người họ hàng ở Downstate Alabama bằng xe lửa, Nannie đã bị đập đầu rất mạnh khi xe lửa dừng lại một cách bất ngờ. Nannie bị bất tỉnh một thời gian, và bắt đầu xuất hiện những con đau đầu thường xuyên và chứng mất trí nhớ tạm thời.
Khi Nannie và những chị gái của mình đến tuổi hẹn hò, cô bị cấm tham dự những buổi lễ nhà thờ đông người, không được ăn mặc đẹp. Theo cha cô, đó là cách tốt nhất giúp những cô con gái của mình thoát khỏi những ham muốn tình dục tầm thường, ông quyết định sẽ chọn chồng cho con Nannie và lên kế hoạch gặp gỡ những người đàn ông được ông chọn lựa sẵn.
Mai Tân (Theo Trutv) (Khampha.vn)

    Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ 2)
    Nannie Doss, góa phụ hay cười

    Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ 2)

    Thứ Năm, ngày 29/05/2014 04:00 AM (GMT+7)
    16 tuổi, Nannie kết hôn với một người đàn ông cô mới gặp 4 tháng theo ý định của cha cô. Bi kịch liên tiếp xảy ra.
    Chị em Nannie bị quản lý chặt khi đến tuổi hẹn hò. Đối với họ, được tham dự những bữa tiệc, những đêm nhạc của thanh niên trong vùng là một niềm mơ ước.
    Có lần, Nannie đã trốn khỏi nhà đi tham dư một bữa tiệc, và cô gặp James Hazle. James cũng bị thu hút bởi đôi mắt đen và khuôn mặt hay cười của Nannie. Cả hai bí mật hẹn hò với nhau. Bà Loulisa biết chuyện này những giữ im lặng, bà hi vọng con gái mình có thể thoát ra khỏi sự cấm đoán của người cha.
    Năm 1921, Nannie bắt đầu làm việc cho công ty Linen Thread, tại đây, cô gặp Charley Braggs theo sự giới thiệu của cha cô. Charley là một thanh niên cao to, điềm đạm, anh rất quan tâm và đối xử tốt với Nannie, coi cô như “nữ hoàng của Alabama”. Charley còn dành tiền lương của mình để giúp đỡ mẹ Nannie. Charley khác hẳn với James, cậu thanh niên vùng nông thôn Blue Mountain. Tuy nhiên, cô không có tình cảm với Charley. Hai người quen nhau được 4 tháng.
    Một năm sau đó, Nannie kết hôn với Charley. Nannie tâm sự, "Tôi lập gia đình như mong muốn của cha tôi, với một người đàn ông tôi mới quen 4 tháng.” Khi đó Nannie mới 16 tuổi.
    Nannie và Charley có với nhau 4 cô con gái. Áp lực chăm sóc những đứa trẻ, làm hài lòng mẹ chồng khó tính khiến Nannie cảm thấy mệt mỏi, cô bắt đầu hút thuốc và nghiện thuốc. Nannie cần được quan tâm. Điều duy nhất khiến Nannie cảm thấy thoải mái là được quan tâm bởi một ai khác.
    Thời gian mang thai, Nannie đã chứng kiến cảnh chồng mình ngoại tình, ôm ấp người phụ nữ khác. Cuộc hôn nhân của Nannie và Charley bắt đầu có mâu thuẫn. Cả hai đều có những mối quan hệ tình cảm bên ngoài.
    Đầu năm 1927, hai cô con gái của Nannie bất ngờ qua đời, theo Charley, cả hai bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bữa sáng do Nannie chuẩn bị. Charley nghi ngờ Nannie đã đầu độc bọn trẻ những không có bằng chứng để tố cáo cô. Charley quyết định chia tay Nannie, mang theo cô con gái lớn Malvia. Nannie một mình nuôi cô con út Florine.
    Theo Sherby Green, Charley đã từng nói rằng anh cảm thấy ghê sợ người vợ trẻ của mình, anh không dám ăn những thứ Nannie nấu sau cái chết của hai cô con gái.
    Nhiều tháng sau khi Charley bỏ đi, mẹ Charley bất ngờ qua đời. Không ai nghi ngờ cái chết đó của bà.
    Nannie tỏ ra khá lạnh lùng và thờ ơ trước cái chết của hai cô con gái và bà mẹ chồng. Cô còn bận rộn lo cách kiếm tiền nuôi bản thân mình và cô con gái út.
    Cuối mùa hè năm 1928, Charley quay về Blue Moutain, tay trong tay với một người phụ nữ khác, anh yêu cầu Nannie li dị và nuôi Malvina.
    Quá tức giận, Nannie đóng gói hành lý của mình, nguyền rủa Charley, nguyền rủa bạn gái mới của anh và rời khỏi Blue Moutain.
    Theo Sherby, Charley là người chồng duy nhất sống sót sau cuộc hôn nhân với Nannie. 4 người chồng sau của Nannie đều nhận những cái chết đau đớn.
    Sau khi chia tay Charley Braggs, Nannie tìm được công việc mới trong nhà máy dệt bông ở Anniston, gần Blue Mountain. Cô bắt đầu tính đến chuyện kết hôn nhưng thận trọng hơn để không mắc phải sai lầm như lần đầu.
    Năm 1929, Nannie nhận lời cầu hôn của Robert Frank Harrelson. Ngay sau khi kết hôn, Nannie mới phát hiện ra chồng mình là một kẻ nghiện rượu, Robert đã từng bị bắt giam về tội hành hung, gây thương tích cho người khác. Nannie cảm thấy suy sụp ngay trong tuần trăng mật của mình.
    Quá thất vọng, Nannie mang hai cô con gái của mình tới gặp James Hazle và nhờ sự giúp đỡ của mẹ James. Cô quay lại và chấp nhận cuộc sống bị bạo hành với Robert. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài tận 16 năm.
    Đầu năm 1940, hai cô con gái của Nannie lần lượt kết hôn.
    Năm 1943, cô con gái lớn Malvina sinh con trai đầu lòng, Robert. Tháng 2/1945, cô mang thai lần thứ 2. Vợ chồng cô nhờ đến sự chăm sóc của Nannie. Chồng Melvina, Mosie Haynes rấtcảm phục mẹ vợ mình khi bà thức suốt đêm chăm sóc Melvina.  Melvina sinh thêm một bé gái, những chỉ một giờ sau đó, đứa bé bất ngờ qua đời. Các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân cái chết của đứa trẻ.
    Trở về nhà, Melvina nhớ lại, khi cô đang mê man với liều thuốc mê sau khi sinh, cô nhìn thấy mẹ mình bế đứa bé, tay bà cầm một cây kim và đâm vào đầu nó. Melvina không biết mình đã nhìn thấy điều đó hay chỉ là cơn ác mộng. Cô kể điều này với chồng mình. Cả hai hoảng hốt khi chồng cô cho biết tối hôm trước đó, anh có nhìn thấy Nannie mua một hộp kim. Tuy nhiên, cả hai không nghĩ mẹ mình lại có thể hành động như vậy.
    6 tháng sau, cậu bé Robert cũng qua đời khi được gửi đến cho Nannie chăm sóc. Không ai nghi ngờ Nannie. Tang lễ nhanh chóng được cử hành, Nannie đã khóc ngất đi bên mộ đứa cháu trai của mình. Vợ chồng Melvina không biết rằng, vài tháng sau, một khoản tiền bảo hiểm lớn được chuyển vào tài khoản của mẹ mình. Nannie đã bí mật mua bảo hiểm cho Robert.
    Mai Tân (Theo Trutv) (Khampha.vn)

      Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ 3)
      Sherby Green

      Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ 3)

      Thứ Bảy, ngày 31/05/2014 04:00 AM (GMT+7)

      Những người thân của Nannie bất ngờ qua đời khi được cô chăm sóc. Không ai nghĩ hung thủ lại chính là người đàn bà hay cười này.
      16 năm kiên nhẫn sống với người chồng thứ hai của mình, Robert Frank Harrelson, Nannie luôn nghĩ cách để trả thù và thoát khỏi người đàn ông này.
      Đêm ngày 15/9/1945, Frank tới quán rượu để gặp gỡ bạn bè. Về đến nhà, Frank yêu cầu Nannie phải phục vụ mình, bị từ chối Frank tức giận đấm mạnh vào tường và bắt đầu chửi mắng Nannie, Frank dọa sẽ rời khỏi ngôi nhà này.
      Nannie không nói gì, hôm đó, cô vẫn ngủ với chồng mình, những trong đầu cô, một kế hoạch độc ác đã được vạch ra.
      Sáng hôm sau, Nannie nhìn thấy bình rượu của Frank ở góc nhà. Cô hòa một liều thuốc chuột bỏ và cho vào bình rượu. Chiếc bình được đặt ngay ngăn ở bàn ăn đợi Frank. Tối hôm đó, Frank chết đau đớn ở tuổi 38. Nannie lạnh lùnh đem bình rượu đi rửa phi tang. Điều kì lạ, không ai nghi ngờ cái chết bất ngờ của Frank.
      Theo Sherby Green, việc giết người đã trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng với Nannie.
      Sau cái chết của Frank, Nannie bỏ đi một thời gian. Có người cho rằng, Nannie đã đi du lịch bằng tàu tới rất nhiều nơi của nước Mỹ, mơ mộng tìm một tình yêu đích thực cho mình.
      Năm 1947, Nannie đến Lexington, North Carolina. Tại đây, cô gặp Arlie Lanning. Chỉ hai ngày sau khi gặp nhau lần đầu tiên, Nannie và Arlie quyết định kết hôn với nhau. Và Nannie đã thất vọng rất nhiều với cuộc hôn nhân quá vội vàng này.
      Arlie cũng là một kẻ nghiện rượu như Frank, những Annie không phải chịu những trận đòn như sống với Frank. Cô thường bỏ nhà đi mỗi khi chán nán, có khi là cả tháng trời. Mỗi lần bỏ đi, cô đều để lại một tờ giấy, lúc dặn Arlie mình sẽ về sớm, lúc yêu cầu Arlie chuyển tiền vào tài khoản của cô.
      Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ 3) - 1
      Nannie Doss với bữa sáng cuối cùng cho Arlie Lanning
      Đối với những người sống xung quanh, Nannie được xem như một người vợ hoàn hảo của Arlie. Bởi lý do cho những lần cô bỏ nhà đi là đến Alabam thăm Dovie, cô em gái bị ung thư, hoặc thăm mẹ già đã 84 tuổi của Arlie.
      Tháng 2/1950, Arlie đột ngột qua đời, lý do cho cái chết này là Arlie bị suy tim. Bác sĩ thường xuyên điều trị cho Arlie cũng tin vào lí do đó bởi có thời gian dài Arlie điều trị bệnh suy tim với ông.
      Tang lễ của Arlie diễn ra trong sự đau khổ của Nannie, người ta thương cho  Nannie, hai lần thành góa phụ.
      Theo lời kể của Nannie, sáng hôm Arlie qua đời, cô đã chuẩn bị bữa sáng cho Arlie, một cốc cà phê và miếng bánh ngọt. “Tôi đã cố gắng chăm sóc anh ấy, tôi nghĩ mình làm được, nhưng tôi đã thất bại”, Annie khóc lóc kể với người hàng xóm.
      Ngày 21/8, tám tuần sau khi Arlie qua đời, ngôi nhà mà Arlie và Nannie từng ở bị lửa thiêu trụi. Nannie may mắn thoát chết. Toàn bộ số tiền bảo hiểm được chuyển đến cho Annie, bởi lẽ theo điều khoản bảo hiểm, số tiền đó thuộc về bà Lanning, mẹ Arlie và Dovie. Hiện tại, Nannie là người đại diện, chăm sóc cho cả hai, nên cô được giữ số tiền đó. Tất cả sẽ thuộc về Nannie khi hai người kia qua đời.
      Một thời gian sau đó, bà Lanning qua đời. Mọi người tin rằng đó là chuyện hiển nhiên khi bà đã gần 90 tuổi. Annie một mình chăm Dovie bị liệt. Ngày 30/6, Dovie cũng qua đời. Không ai nghi ngờ Annie.
      ‘’Cô ấy là một diễn viên quá giỏi trong chuyện che đậy tội ác của mình.’’ Sherby Green cho biết. “Cô ấy đã lừa được mọi người trong suốt 20 năm.”
      Nannie đặc biệt quan tâm đến câu lạc bộ Diamon Cricle. Mục đích của câu lạc bộ là mai mối, tìm kiếm bạn đời cho những người đã thất bại trong những cuộc hôn nhân. Phí tham gia câu lạc bộ chỉ 15 đô la mỗi năm.
      Nannie tham gia câu lạc bộ đó và gặp gỡ Richard Morton, một nhà kinh doanh.
      Ở tuối 47, Nannie vẫn đủ sức lôi cuốn Richard bởi nụ cười của mình. Trong mắt Richard, “Nannie là người phụ nữ ngọt ngào và tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp.”
      Tháng 10/1952, Nannie và Richard kết hôn, cả hai chuyển đến sống tại một căn nhà nhỏ ở Emporia.
      Nannie hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với người chồng to cao, đẹp trai và giàu có của mình. Richard không tiếc tiền mua cho Nannie những bộ quần áo thời trang, đồ trang sức đắt tiền.
      Nhưng chỉ sau vài tháng, Nannie phát hiện ra chồng mình có người phụ nữ khác. Richard cũng không tiếc tiền mua những món đồ đắt tiền cho người phụ nữ này. Nannie thất vọng vì cuộc hôn nhân mình luôn mơ mộng bị phá vỡ.
      Nannie lại phạm sai lầm trong cuộc hôn nhân này, những sai lầm của Richard lớn hơn rất nhiều, ông đã chọn một kẻ giết người hàng loạt làm vợ.
      Mai Tân (Theo Trutv) (Khampha.vn)


      Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ cuối)
      Nannie Doss, góa phụ hay cười

      Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ 4)

      Thứ Hai, ngày 02/06/2014 04:05 AM (GMT+7)
      Hành động giết người của Nannie vượt quá sự tưởng tượng của mọi người khi cô lên kế hoạch giết chết chính mẹ đẻ của mình.
      Trước Giáng sinh,  khi  mới kết hôn được vài tháng, Nannie bắt đầu quan tâm đếm mục hẹn hò trên các tờ báo của Kansas, viết  thư, trả lời mail của những người đàn ông khác đang có ý định hẹn hò. Nannie lại bắt đầu mơ mộng về một cuộc tình mới.
      Nannie tạm quên đi người chồng ngoại tình của mình khi mải mê với những lá thứ làm quen và sau đó là thông tin mẹ mình, bà Louise sẽ đến thăm hai vợ chồng vào thời gian tới.
      Hành động giết người của Nannie vượt quá sự tưởng tượng của mọi người khi cô đã lên kế hoạch giết chết chính mẹ đẻ của mình.
      Tháng giêng năm 1953, bà Louisa đến thăm con gái của mình, chỉ vài ngày sau khi được con gái “chăm sóc”, bà Louisa đột ngột qua đời, lý do được thông báo do bà lên cơn đau dạ dày mãn tính.
      Động cơ khiến Nannie ra tay với mẹ đẻ của mình có thể do bà đã nhìn thấy những bức thư hẹn hò của cô.
      Sau này, tại phiên tòa xét xử, Nannie luôn phủ nhận viêc đã đầu độc mẻ đẻ của mình. Tuy nhiên, khi điều tra kĩ về  cái chết của những người được coi là nạn nhân của Nannie, những biểu hiện trước khi chết của họ, có thể kết luận mẹ đẻ Nannie không chết một cách tự nhiên.
      Theo Sherby Green, “Nannie là một người đàn bà mơ mộng, những không có trái tim.”
      Ba tháng sau khi bà Louisa qua đời, con rể bà, Richard Morton cũng bất ngờ qua đời.
      Richard chết cũng với những triệu chứng tương tự với bà Louisa. Và thêm một lần nữa, những người trong gia đình, bạn bè, hàng xóm của Nannie không mảy may nghi ngờ cô và đặt câu hỏi  liên quan đến những cái chết đó.
      Thoát khỏi cuộc hôn nhân thứ tư với người chồng không chung thủy, Nannie nhanh chóng quen với một người đàn ông khác tên là Sam Doss, người sau này là chồng thứ năm của Nannie.
      Sam Doss là người đàn ông mạnh mẽ, khá kĩ tính. Ông luôn tin những điều tốt đẹp có ở mọi nơi và ở những con người ông có cảm tình.
      Sam không tin, và không sợ những tin đồn như Nannie là người phụ nữ sát chồng khi hẹn hò với cô. Điều duy nhất Sam sợ đó chính là Chúa.
      Ở tuổi 59, người đàn ông này trông trẻ hơn nhiều so với tuổi tác của mình. Sam quen và hẹn hò với Nannie không lâu sau cái chết của Richard. Tháng 6/1953, Sam Doss cầu hôn góa phụ Nannie.  Ông hi vọng mình đã tìm được một người phụ nữ đảm đang cho cuộc hôn nhân muộn của mình.
      Nannie chuyển đến Tulsa, Oklahoma, quê của Sam sau khi kết hôn.  Cuộc sống luôn được lên kế hoạch trước với người chồng mới ở Tulsa nhanh chóng khiến một con người lãng mạn như Nannie cảm thấy khó chịu.
      Sam có những quy tác riêng trong sinh hoạt yêu cầu Nannie phải tuân theo. Mọi chuyện đều đã được lên kế hoạch để thực hiện, ngay cả chuyện vợ chồng của hai người.
      Nannie gặp khó khăn trong vấn đề tài chính khi bị Sam Doss quản lý mọi thứ quá chặt.  Một lần nữa Nannie thất vọng về cuộc hôn nhân của mình, cô muốn thoát khỏi nó.
      Ý định ra tay với Sam Doss được nảy sinh khi Nannie phát hiện Sam có hai hợp đồng bảo hiểm cá nhân mà cô chính là người thụ hưởng nó.
      Một buối sáng tháng 9 mát mẻ, Sam Doss ngồi trước bàn ăn với đĩa bánh mận do chính tay Nannie làm. Sam Doss rất thích món này.
      Tối hôm đó, Sam bắt đầu có những cơn đau bụng. Những ngày tiếp theo, ông nằm điều trị trên giường. Sam đã giảm nhiều cân vì điều này. Bác sĩ riêng của ông đã yêu cầu ông đến bệnh viện khi phát hiện những dấu hiệu không bình thường.
      Sam Doss nằm viện điều trị được 23 ngày thì qua đời. Kết quả xét nghiệm cho biết, Sam Doss đã bị nhiễm trùng đường tiêu hóa. Sam không nghi ngờ vợ mình đầu độc mình bởi bằng miếng bánh đó, bởi chính ông nhìn thấy Nannie nếm nó trước khi mang ra cho mình.
      Sam không nghĩ vấn đề lại ở chính cốc cà phê do tay ông pha. Cà phê đã được trộn với thạch tín.
      Nannie nghĩ mình sẽ lại may mắn thoát tội giết người lần này.
      Tiến sĩ Schwebein, người khám cuối cùng cho Sam trước hôm ông qua đời cảm thấy có điều bất ổn ở nạn nhân này. Schwebwein không nghĩ nạn nhân chết do những cơn đau tự nhiên, ông đã tiến hành khám nghiệm tử thi sau khi được cho phép bởi người nhà nạn nhân.
      Đúng như Schwebein dự đoán, ông phát hiện trong dạ dày của Sam có lượng thạch tín đủ giết chết cả một đàn ngựa.
      Nghi phạm đầu độc Sam được xác định là Nannie. Lần đầu tiên sau nhiều lần ra tay giết người, Nannie bị bắt giữ để điều tra.
      Mai Tân (Theo Trutv) (Khampha.vn


      Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ cuối)
      Nannie Doss, góa phụ hay cười

      Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ cuối)

      Thứ Tư, ngày 04/06/2014 04:00 AM (GMT+7)
      Trong suốt quá trình điều tra, Nannie luôn cười, mắt dán vào cuốn tạp chí và từ chối trả lời cảnh sát.
       
      Nghi ngờ cái chết bất thường của Sam Doss, tiến sĩ Schwebein đã giám định pháp ý. Đúng như ông dự đoán, Sam chết do bị đầu độc bằng thạch tín. Nannie Doss bị bắt để điều tra.
      Ban đầu, Nannie phủ nhận tất cả mọi chuyện, cho rằng mình hoàn toàn không liên quan đến cái chết của Sam. “Đó là chồng tôi, tôi không bao giờ làm hại anh ấy.”, Nannie nói.
      Khi các nhân viên điều tra đưa ra kết quả khám nghiệm tử thi, chứng minh Sam đã bị đầu độc bằng thạch tín, Nannie cười rất tươi, cô hỏi lại các nhân viên điều tra, “Bị đâu độc? Tôi không hiểu mọi người đang nói gì”.
      Vài tiếng đồng hồ trôi qua, cảnh sát không thể buộc tội Nannie liên quan đến cái chết của Sam. Cô vẫn tỏ thái độ rất bình thản, miệng không ngừng cười. Câu hỏi được Nannie lặp lại nhiều nhất khi được đặt câu hỏi là: “Tại sao tôi phải giết Sam?”.
      Suốt buổi thẩm vấn, Nannie không rời mắt khỏi cuốn tạp chí. Các nhân viên điều tra không thể ép Nannie nghiêm túc hơn khi trả lời những câu hỏi của họ. “Cô ta luôn cười, điệu cười tưởng chừng vô hại.”
      Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ cuối) - 1
      Nannie Doss chụp ảnh cùng con gái và cháu gái
      Chuyên viên điều tra Ray Page yêu cầu các đồng nghiệp của mình lùi sang một bên. Anh châm một điếu thuốc và ngồi đối diện với Nannie. Ray nhìn thẳng vào Nannie nói như khẳng định, “Chúng tôi đã điều tra cái chết của người chồng trước của cô, Richard Morton, anh ta cũng qua đời vì những triệu chứng như Sam. Chúng tôi khẳng định cả hai đã bị đầu độc bởi thạch tín và cô chính là hung thủ. Sẽ tốt hơn cho cô nếu cô thừa nhận hành vi của mình.”
      Nannie rời mắt khỏi cuốn tạp chí, ngước lên nhìn Ray, Nannie cười và nói, “Anh cho rằng tôi đã giết chết những người chồng của tôi. Anh còn quá trẻ để có thể buộc tội tôi.”
      Ray tức giận, anh giật cuốn tạp chí khỏi tay Nannie, và tuyên bố, “Đây không phải phòng đọc sách, cô cần trả lời những câu hỏi của chúng tôi.”
      Ray bắt gặp đôi mắt ghê sợ của Nannie đằng sau nụ cười của cô. Anh biết người đàn bà này không đơn giản chút nào.
      Nannie cười lớn và bắt đầu kể câu chuyện của mình. Cô khai nhận đã bỏ thạch tín vào trong cà phê của Sam. Theo Nannie, lý do cô ra tay giết Sam bởi ông là một người keo kiệt, ông cấm Nannie xem những chương trình cô yêu thích và bắt cô ngủ trong căn phòng không có điều hòa…
      Các nhân viên điều tra thực sự bất ngờ vì những lý do khiến Nannie gây án.
      Tội ác kinh hoàng của "góa phụ hay cười" (Kỳ cuối) - 2
      Nannie Doss bị thẩm vấn bởi các nhân viên điều tra
      Nannie bắt đầu kể về những người chồng trước của cô, Richard, Arlie và Frank. Ban đầu, tất cả đều khiến cô ngưỡng mộ nhưng cô nhanh chóng thất vọng vì họ, “Họ không lãng mạn như tôi nghĩ.” Nannie đã thừa nhận giết cả 4 người.
      Quan sát cách Nannie nói chuyện, không ai nghĩ cô là một kẻ giết người hàng loạt.
      Sáng ngày hôm sau, chuyên viên Ray Page và các đồng nghiệp của anh đã tới Kansas, Bắc California và Alabama để điều tra cái chết của những người chồng trước của Nannie, cái chết của Dovie, cháu trai Robert và mẹ chồng cô, bà Lanning.
      Khai quật mộ và giám định pháp y, các chuyên viên pháp y kết luận tất cả đã bị đầu độc, có người bị giết khi đang ngủ say.
      Người chồng đầu tiên của Nannie, Charley Braggs cảm thấy may mắn khi mình sớm từ bỏ người phụ nữ độc ác này. Theo Charley, “Nannie luôn mơ mộng, chạy theo những người đàn ông khác.”
      Charley cũng yêu cầu cảnh sát điều tra lại cái chết của hai cô con gái lớn vào năm 1927. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối bởi thời gian gây án đã quá lâu.
      Bang Oklahoma nhận xét xử vụ án này. Họ có nhiều bằng chứng liên quan đến cái chết của Sam Doss. Các tiêu bang khác cũng có những bằng chứng để buộc tội Nannie, nhưng Nannie không muốn bị dẫn độ ra khỏi Oklahoma.
      Sau khi được một bác sĩ tâm thần kiểm tra, Nannie được kết luận hoàn toàn bình thường, đủ điều kiện ra hầu tòa. Phiên tòa xét xử dự kiến được mở ngày 2/6/1955 tại Tòa án Hình sự ở Tulsa, Oklahoma.
      Với những bằng chứng rõ ràng, Nannie bị kết án chung thân cho những tội ác của mình. Theo Sherby Green, quãng thời gian còn lại ở trong tù, Nannie vẫn mơ mộng về một tình yêu vĩnh cữu.
      Nannie chết vì bệnh bạch cầu năm 1965 tại trại giam.
      Mai Tân (Theo Trutv) (Khampha.vn)

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét