Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

THẾ GIỚI SINH VẬT 2

(ĐC sưu tầm trên NET)

Cảm động hình ảnh chú voi con không chịu rời nửa bước canh xác mẹ trong đêm

(Tinmoi.vn) Chú voi con mới 5 tháng tuổi nhất định không chịu rời đi nửa bước để canh xác voi mẹ đã qua đời trong đêm tối khiến nhiều người cảm động.
Cảnh tượng cảm động đã diễn ra ở Samburu, miền bắc Kenya. Chú voi 5 tháng tuổi âu yếm choàng vòi lên thi thể mẹ và khăng khăng không chịu rời cái xác nửa bước.
Lo lắng cho sự an toàn của voi con, các nhân viên thuộc tổ chức bảo tồn thiên nhiên hoang dã và loài voi ở Kenya đã cố gắng suốt đêm nhằm đưa chú voi bướng bỉnh rời xa xác mẹ. Các bác sĩ thú y rốt cuộc đã có thể bắn thuốc mê vào voi con vào sáng sớm, trước khi lái xe đưa nó tới đường băng Samburu.
Cảm động hình ảnh chú voi con canh xác mẹ trong đêm

 Chú voi con dứt khoát không chịu rời xác mẹ

Kết quả mổ khám nghiệm tử thi cho thấy, voi mẹ đã chết vì một nhiễm trùng nghiêm trọng bên trong, bắt nguồn từ tình trạng xoắn ruột.
Một nhóm chuyên gia đã được điều tới để chuẩn bị cho chuyến bay đưa voi con về ngôi nhà mới của chú tại Trại nuôi voi mồ côi của Quỹ thiên nhiên hoang dã David Sheldrick. Tọa lạc trong Công viên quốc gia Nairobi, đây là cơ sở duy nhất thuộc dạng này ở Kenya đang nhận nuôi voi mồ côi từ khắp đất nước Kenya.
Cảm động hình ảnh chú voi con canh xác mẹ trong đêm

 Voi con đặt chiếc vòi lên mình voi mẹ rồi nằm tựa âu yếm mẹ

Sau chuyến bay, chú voi kiệt quệ đã được đưa tới nhà mới và được các nhân viên chăm sóc cho uống sữa và nước để xoa dịu cơn khát. Một vài trong số 30 con voi mồ côi khác tại trại đã được đưa tới để chào đón và an ủi thành viên mới tới.
                           Cảm động hình ảnh chú voi con canh xác mẹ trong đêm

 Các nhân viên chăm sóc và bác sĩ thú y đã phải bắn thuốc mê vào voi con thì mới có thể đưa chú rời khỏi mẹ

Bất chấp sự lạ lẫm ban đầu, chú voi con được đặt tên là Sokotei đã nhanh chóng làm quen với môi trường và những người bạn mới. Cũng như những cá thể voi khác trong trại, Sokotei sẽ được nuôi dưỡng tới khi tròn 3 năm tuổi, tức là qua giai đoạn phụ thuộc nhiều vào sữa.
Cảm động hình ảnh chú voi con canh xác mẹ trong đêm

 Voi con được cho uống sữa ngay sau khi xuống khỏi máy bay

Sau đó, Sokotei sẽ được chuyển tới 1 trong 2 trung tâm phục hồi ở Công viên quốc gia Tsavo, nơi chú sẽ được dạo chơi ở các bụi rậm để gặp gỡ những cá thể voi khác, tìm hiểu xem thứ thức ăn nào an toàn và đặc biệt là học hỏi được cách trở thành một chú voi hoang dã.
Cảm động hình ảnh chú voi con canh xác mẹ trong đêm

Và hiện sức khoẻ của nó đã tốt hơn nhiều

Theo các chuyên gia, quá trình này có thể kéo dài, phụ thuộc vào tuổi của voi lúc được giải cứu. Nếu lúc đó voi con còn quá nhỏ và không còn ký ức về việc sống hoang dã, nó có thể mất tới 7 - 8 năm để có thể học được cách sống sót trong tự nhiên.
Thoa Nguyễn
Theo  Daily Mail, BarcroftTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét