Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

HIỆN THỰC KỲ ẢO 40

(ĐC sưu tầm trên NET)



KIM TỰ THÁP - bí ẩn ngàn đời
Trong thời cổ đại, một nhà thơ Arập cho biết: “Vạn vật trên Trái đất đều sợ thời gian, nhưng thời gian lại sợ các kim tự tháp”. Thật vậy, biết bao thế kỷ đã trôi qua mà những công trình bằng đá ấy vẫn uy nghi sừng sững như thách đố thời gian...
Không chỉ thách đố thời gian, kim tự tháp còn là một bí ẩn chưa được giải đáp. Một số người cho rằng chúng là một dạng thông điệp được mã hóa của các nền văn minh cổ đại, số khác thì cho rằng đó là những công trình sáng tạo của người ngoài Trái đất và cũng có người cố gắng liên kết sự xuất hiện của chúng với lục địa Atlantis huyền thoại.
Kim tự tháp dưới đáy biển Bermuda

Bí ẩn của Ai Cập
Cho đến ngày nay, các nhà khoa học vẫn phải trăn trở với một bí ẩn chưa được giải đáp: ai đã xây dựng các kim tự tháp và xây khi nào? Suốt một thời gian dài người ta vẫn tin chắc rằng kim tự tháp là những tác phẩm vĩ đại của Ai Cập cổ đại, nền văn minh đã tồn tại từ thiên niên kỷ thứ ba đến thứ nhất trước Công nguyên. Giờ đây, quan điểm này đang được các chuyên gia xem xét lại một cách nghiêm túc. Các tảng đá được đặt chồng lên nhau với độ khít lý tưởng, đến nỗi không thể lách lưỡi dao lam vào khe giữa chúng. Ngoài ra, các cạnh của kim tự tháp lớn nhất - Cheops - trùng khớp với bốn phương của Trái đất chỉ với sai số 0,1%.
Theo các học giả, người bình thường không thể xây dựng với độ chính xác cao như vậy, do đó có một giả thuyết cho rằng kim tự tháp được xây dựng bởi một nền văn minh tiên tiến từng tồn tại trên trái đất từ 8 - 10 nghìn năm trước, khi đó, khu vực mà ngày nay là sa mạc Ai Cập từng có khí hậu nhiệt đới ẩm ướt và lượng mưa trung bình hàng năm rất lớn. Giả thuyết này xuất hiện dựa trên quan sát của một số nhà khoa học: họ nhận thấy các dấu vết xói mòn thẳng đứng trên tượng đại nhân sư (Grand Sphinx), thường xảy ra sau khi mưa lớn xối nước (dấu vết xói mòn do cát và gió thường nằm ngang).
Có một bằng chứng quan trọng nữa ủng hộ giả thuyết này: mới đây, khi quan sát các bức ảnh thung lũng kim tự tháp, được chụp từ không gian vũ trụ, các nhà khoa học đã có thể phân biệt được những đường nét của tượng nhân sư thứ hai - nó nằm đối diện với tượng hiện hữu nhưng đã bị cát vùi rất sâu. Theo giả định của các nhà khoa học, bức tượng này thể hiện hiện thân của một nhân vật nữ thuộc tầng lớp quý tộc và đã bị sụp đổ từ thời cổ đại. Vấn đề còn lại là xin giấy phép cho các cuộc khai quật và kết quả khai quật có thể xác nhận hay bác bỏ giả thuyết mới.
Tượng nhân sư và kim tự tháp Ai Cập

Lời nguyền của các pharaoh
Những lời đồn đại rằng cái chết sẽ đến với những ai tùy tiện bước vào ngôi mộ của người cai trị Ai Cập đã xuất hiện sau khi các khám phá khảo cổ học được tiến hành trong thế kỷ 20. Ít nhất chuyện này đã từng xảy ra sau vụ khai quật ngôi mộ của vị pharaoh trẻ tuổi Tutankhamun, được nhà nghiên cứu người Anh Howard Carter tìm thấy vào năm 1922. Bấy giờ, nhiều thành viên của đoàn thám hiểm (hơn 20 người) sau khi làm việc trong ngôi mộ đã bị chết trong những hoàn cảnh vô cùng bí ẩn. Tuy nhiên, rất lạ là riêng Howard Carter thì hoàn toàn không bị trừng phạt bởi “lời nguyền của pharaoh” - ông là người duy nhất của đoàn thám hiểm còn sống sót đến năm 1930.
Sau vụ “Tutankhamun”, người ta bắt đầu sáng tác vô số huyền thoại về kim tự tháp - ngày một đáng sợ hơn. Nhưng trong tháng 11/1962, giáo sư sinh - y học thuộc Đại học Cairo Dean Taha công bố phát hiện của mình rằng ông đã tìm thấy virus gây ra bệnh viêm đường hô hấp trong máu của các nhà khoa học từng làm việc trong kim tự tháp. Kiểm tra xác ướp của các vị pharaon, giáo sư Dean Taha đã phân lập được một loạt chủng vi khuẩn tương tự và một trong số đó, theo lý thuyết của ông, có thể sống đến 4.000 năm. Rất tự tin, ông tuyên bố rằng cái gọi là “lời nguyền của các pharaoh” có thể được vô hiệu hóa dễ dàng bằng thuốc kháng sinh.
Tuy nhiên, các đồng nghiệp của ông không nhất trí với ông về nguồn gốc những căn bệnh bí ẩn phát sinh ở những người từng tham gia nghiên cứu hầm mộ pharaoh. George Dean, tiến sĩ y khoa người Ireland xác định rằng nguyên nhân gây tử vong do bụi mang nấm độc, được hình thành trong quá trình phân hủy của phân dơi. Các nhà khoa học khác thì nói về phóng xạ và những độc tố chưa biết, do người Ai Cập cổ xưa phát minh ra để chống lại những kẻ xâm nhập mộ trái phép (trộm mộ chẳng hạn). Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng các kim tự tháp được xây dựng không phải với mục đích lưu trữ xác ướp của các vị vua Ai Cập. Nhưng về chuyện này chúng ta sẽ bàn sau...

Câu đố Trung Hoa
“Chúng tôi tiếp cận từ phía đông và thấy rằng trong nhóm phía bắc là 3 kim tự tháp khổng lồ, những kim tự tháp còn lại giảm dần kích thước về phía nam. Chúng mọc sừng sững trên ruộng đồng, làng mạc và trải dài khoảng 8 dặm trên một vùng đồng bằng rộng lớn. Đại kim tự tháp cao 1000 feet (khoảng 300m, gần như cao gấp hai lần kim tự tháp Cheops). Bốn phía của kim tự tháp Trung Hoa hoàn toàn đúng theo định hướng la bàn, mỗi mặt của nó có màu sắc riêng biệt: màu đen biểu thị hướng bắc, màu lục-lam - hướng đông, màu đỏ - hướng nam và trắng - hướng tây. Đỉnh của kim tự tháp Trung Hoa không nhọn mà bằng phẳng, được rải đất màu vàng, trên các mặt của nó từng tồn tại các bậc thang dẫn lên đỉnh...
Tôi ngất ngây trước cảnh tượng tráng lệ này. Chúng tôi đi xung quanh kim tự tháp để tìm kiếm lối vào, nhưng không tìm thấy. Khi tôi hỏi người phiên dịch về tuổi của các kim tự tháp này thì nhận được câu trả lời rằng trong các sách lâu đời nhất của Trung Hoa viết cách đây 5.000 năm, những kim tự tháp này đã được gọi là cổ xưa”.
Trên đây là mô tả của thương nhân người Úc Fred Schroeder về các kim tự tháp Trung Quốc khi đi qua một địa phương dọc theo biên giới Trung Quốc - Mông Cổ hồi đầu thế kỷ 20 cùng với các đạo sư của các hoàng đế Trung Hoa. Tuy nhiên, chỉ đến giữa thế kỷ 20, khi con người đã có thể chụp ảnh từ không gian vũ trụ, người châu Âu mới biết rằng Trung Quốc có đến 7 kim tự tháp rất hoành tráng. Trước đó, người ta chẳng mấy chú ý đến những công trình bằng đá khổng lồ nằm gần Tây An, vốn là cố đô Trường An của Trung Quốc. Nhưng kể từ khi một phi công người New Zealand tìm thấy cuốn nhật ký và các ghi chép bị lãng quên của Fred Schroeder, bỗng xuất hiện một sự quan tâm chưa từng thấy đến các tảng đá nguyên khối này. Tuy nhiên, các nhà chức trách Trung Quốc đã đề cao cảnh giác, không cho bất cứ người lạ nào đến gần những nơi này. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà người Trung Quốc chọn địa điểm không xa các kim tự tháp phức tạp để xây dựng bệ phóng tên lửa đưa vệ tinh nhân tạo lên quỹ đạo...
Một kim tự tháp của Trung Quốc

Kim tự tháp và tam giác quỷ Bermuda
Suốt một thời gian dài tìm hiểu, cho đến nay, các nhà khoa học vẫn không thể giải thích về sự biến mất của tàu thủy và máy bay trong khu vực tam giác Bermuda. Chỉ trong nửa cuối của thế kỷ 20, tam giác ác quỷ này đã cướp đi hơn 1.000 nhân mạng. Tình hình vẫn không thay đổi ngay cả sau khi một tàu thủy văn của Mỹ hồi đầu thập niên 1990 phát hiện một kim tự tháp khổng lồ ở dưới đáy biển Bermuda.
Về kích thước, cấu trúc này lớn gấp ba lần so với kim tự tháp Cheops, các mặt được làm bằng vật liệu tương tự thủy tinh hoặc sứ tráng men. Rất đáng ngạc nhiên là kim tự tháp này trông rất sạch sẽ và nhẵn mịn, mà đó lại không phải là đặc tính của vật thể tồn tại lâu ngày dưới đáy đại dương. Kim tự tháp này được khảo sát, nghiên cứu bằng các phương tiện thiết bị hiện đại và người ta thấy rằng nó không hề có bất kỳ dấu hiệu kết nối nào, nghĩa là dường như nó được gia công từ một khối duy nhất.
Năm 2003, các nhà “Bermuda học” còn phát hiện thêm dưới đáy vùng biển này hai cấu trúc hình kim tự tháp bí ẩn. Sau khi nghiên cứu bằng thiết bị đặc biệt, nhà hải dương học Verlag Mayer đoan chắc rằng chúng được cấu tạo bằng vật liệu tương tự thủy tinh. Kích thước của các kim tự tháp dưới nước lớn hơn nhiều lần so với các “anh chị em” của mình trên mặt đất, tuy nhiên, theo số liệu sơ bộ, tuổi của chúng không vượt quá 500 năm. Ai đã xây dựng chúng và để làm gì - vẫn còn là điều bí ẩn. Chỉ biết rằng chúng được chế tạo theo một công nghệ mà con người vẫn chưa nắm rõ.
Bá Duy
(Theo kp.ru)


Kim tự tháp Ai Cập được xây ngược từ trong ra ngoài?

Trái với quan niệm lâu nay, một kỹ sư Anh tuyên bố, các kim tự tháp Ai Cập cổ đã được xây ngược, từ trong ra ngoài.


kim tự tháp, AI Cập, cổ xưa, xây ngược
Do có nhiều loại kim tự tháp khác nhau được xây dựng, người Ai Cập cổ xưa đã rút ra bài học từ những lỗi xây dựng ở các phiên bản trước để xây dựng các phiên bản kiên cố hơn sau này. Vì vậy, các kim tự thấp của họ được coi là sản phẩm đỉnh cao của quá trình "thử và sai". Ảnh: Corbis
Suốt nhiều thế kỷ qua, giới nghiên cứu vẫn cho rằng, người Ai Cập cổ đã xây dựng các kim tự tháp của họ bằng cách kéo những tảng đá granite nặng nề lên cao, trên các bờ dốc thoai thoải, được thiết kế đặc biệt. Tuy nhiên, Peter James - một kỹ sư thuộc công ty xây dựng Newport (Anh) nhận định, điều này là "bất khả thi" vì các bờ dốc đó sẽ cần phải dài tới 400 mét hoặc quá dốc để đưa các khối đá khổng lồ lên cao.
Ông James tin rằng, thay vào đó, người Ai Cập đã xây dựng phần lõi bên trong của các bờ dốc ngoằn ngoèo bằng những tảng đá nhẹ và nhỏ hơn, trong khi các tảng đá bao bọc bên ngoài lớn hơn được đặt vào vị trí nhờ giàn giáo.
Kỹ sư James giải thích: "Nếu xem xét các kim tự tháp từ góc nhìn của một người xây dựng, chứ không phải chuyên gia khảo cổ học, ta thấy rõ ràng là các giả thuyết hiện hành hoàn toàn vô nghĩa. Chỉ cần nhìn vào các con số. Theo các giả thuyết phổ biến hiện nay, để xây các kim tự tháp bằng 2 triệu tảng đá, người Ai Cập cổ chắc chắn cứ 3 phút phải xếp đặt xong một tảng đá nặng.
Họ cũng không thể xây các kim tự tháp nhờ những bờ dốc thoai thoải bao quanh mặt ngoài công trình, vì như vậy, trong một số trường hợp, chúng chắc chắn phải lớn hơn cả chính các kim tự tháp. Thêm vào đó, điều gì đã xảy ra với các bờ dốc một khi việc xây dựng kim tự tháp hoàn thành?".
kim tự tháp, AI Cập, cổ xưa, xây ngược
Kỹ sư Peter James cho rằng, người Ai Cập cổ đã xây kim tự tháp từ trong ra ngoài. Ảnh: Daily Mail
Theo ông James, người Ai Cập cổ đã xây dựng kim tự tháp giống như một thợ xây hiện đại dựng nhà. Họ có thể đã tạo lập 4 góc của kim tự tháp trước (như 4 góc nhà), sau đó xây 4 lối vào ở trung tâm của kim tự tháp. Tiếp đó, người Ai Cập xây phòng chôn cất, sử dụng đá granite. Bắt đầu từ tường của phòng chôn cất, người Ai Cập có thể xây các bờ dốc thoải bằng đá nhỏ và nhẹ hơn theo những đường ngoằn ngoèo quanh cấu trúc, chồng các tảng đá lên nhau theo từng lớp.
Các tảng đá nặng sau đó có thể được kéo lên những bờ dốc thoai thoải trên các ván trượt hoặc xếp đặt ở mặt ngoài bằng giàn giáo gỗ. Vị kỹ sư Anh cho rằng, một khi phần còn lại của kim tự tháp đã được xây, các tảng đá trên đỉnh sẽ phải được đặt vào đúng chỗ từ bên ngoài, nhưng ăn khớp với toàn bộ cấu trúc như các miếng xếp hình Lego.
Ông James rất chắc chắn về giả thuyết của mình, với lí do, khi nghiên cứu các cấu trúc, ông nhận thấy, không một khối đá nào trong những kim tự tháp sau này có độ dày lớn hơn 30 - 40cm. Ông nói thêm rằng, giả thuyết của ông có thể được chứng minh bằng radar và camera nhiệt.
Tuấn Anh (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét